Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Tân vương Kỳ Siêu - VẬN ĐÃ ĐẾN THÌ KHÔNG GÌ CẢN NỔI !!!
Close
Login to Your Account
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    42,451
    Post Thanks / Like

    Mặc định Tân vương Kỳ Siêu - VẬN ĐÃ ĐẾN THÌ KHÔNG GÌ CẢN NỔI !!!

    Tân vương Kỳ Siêu - VẬN ĐÃ ĐẾN THÌ KHÔNG GÌ CẢN NỔI


    Tác giả : Hocnganxuyen - diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo :



    Hai tiếng Từ Siêu ở vòng 1 chưa có ai quan tâm đến, người ta lo lắng khi Vương Thiên Nhất -ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch bị thua Đảng Phì ván cờ chậm thứ nhất để rồi cùng nở nụ cười sau khi Vương gỡ hòa rồi thắng ở cờ nhanh, chúng ta chỉ quan tâm những cái tên ứng cử viên cho ngôi vô địch Trịnh Duy Đồng , Hồng Trí, và những cao thủ Mạnh Thần, Triệu Kim Thành, Vũ Tuấn Cường… bị loại ,vui mừng khi Triệu Hâm, Tưởng Xuyên, Uông Dương, Tôn Dũng Chinh ….vượt qua vòng 1.Đến vòng 2 , rồi vòng 3 cũng chả ai quan tâm đến anh như bao kỳ thủ ít tên tuổi khác ,người ta để ý cái tên loại Trịnh Duy Đồng là Quách Phụng Đạt, cái tên loại Hồng Trí là Kim Ba,rồi vòng 2 có Nghê Mẫn loại Tôn Dũng Chính, vòng 3 thì khán giả ấn tượng khi Uông Dương bị loại bởi người đứng đâu vòng loại Ât tổ, kỳ thủ đang thành danh – Thôi Cách.

    Vòng 2 chính Từ Siêu đã tiễn khách Kim Ba – người tiễn khách Hồng Trí ra khỏi giải , sau đó vòng 3 tiễn khách một kỳ thủ quen thuộc và nội lực rất mạnh- Thân Bằng, người loại Quách Phụng Đạt để lọt vào tứ kết.Nhưng cái tên Từ Siêu vẫn là cái tên nhạt nhạt, xa lạ với phần đông mọi người dù lọt vào nhóm bát cường . Nhóm bát cường có 4 kỳ vương Vương Thiên Nhất, Triệu Hâm Hâm, Tưởng Xuyên, Tạ Tịnh thì người hâm mộ đã nhẵn mặt nhẵn tên, 4 người còn lại Hắc Kế Siêu, Trình Minh, Thôi Cách và Từ Siêu . Hắc Kế Siêu và Trình Minh đều là những cái tên quen thuộc với kỳ lực rất mạnh

    Kỳ thủ đang thi đấu cho Nội Mông cùng sư phụ- Hắc Kế Siêu - đại đệ tử của Đông Bắc Hổ Triệu Quốc Vinh , người gây khó khăn rất nhiều khi đối đầu với các kỳ vương, quốc thủ, mới đây vô địch nội dung chuyên nghiệp nam môn cờ tướng tại Đại hội thể dục thể thao Trung Quốc lần thứ 13 năm 2017 sau khi xuất sắc vượt qua Trịnh Duy Đồng ở trân chung kết . Chiến thắng càng ý nghĩa hơn khi Đại hội có sự tham gia của Triệu Hâm Hâm, Hồng Trí, Tưởng Xuyên, Tôn Dũng Chinh, Uông Dương
    Kỳ thủ người Giang Tô Trình Minh cũng có công lực khá này thì vô địch Cao Cảng Bôi năm 2016 giải đấu có cả Vương Thiên Nhất, Triệu Hâm Hâm , Mạnh Thần. Gần đây là Á Quân giải Lý Bạch cố Lý Bôi năm 2017 sau khi thua Triệu Hâm Hâm ở chung kết ( giải đấu có cả Vương Thiên Nhất, Lý Thiếu Canh, Triệu Phàn Vỹ)

    Thôi Cách, kỳ thủ Hắc Long Giang – cũng là học trò của Đông Bắc Hổ Triệu Quốc Vinh, sư đệ của Hắc Kế Siêu gần đây thi đấu rất thành công, là một kỳ thủ rất khó đánh bại, kỳ lực đang lên, đứng đầu vòng loại Ất tổ, vòng 3 đã không cho Uông Dương bước tới tứ kết sau khi thắng Uông Dương bằng một ván cờ với đường kiếm nhốt xe rất ấn tượng.

    Vậy còn Từ Siêu , anh là ai, kỳ thủ Giang Tô này đứng thứ 22 trên bảng kỳ đàn năm 2017 với điểm Elo là 2546 đứng thấp nhất trong nhóm bát cường này ,đứng ngay dưới Thôi Cách đứng thứ 21 (2549) , Trình Minh đứng thứ 16( 2556) Hắc Kế Siêu đứng thứ 12 (2573) Kỳ lực của anh cũng mạnh nhưng so với nhóm bát cường thì người ta đánh giá anh yếu nhất cũng phải thôi. Tên anh mờ nhất , nhạt nhòa nhất trong nhóm bát cường cũng phải thôi. Khi bốc thăm đánh tứ kết trong nhóm 4 người còn lại chắc muốn gặp kỳ vương Tạ Tịnh nhất, ngược lại chắc 4 kỳ vương muốn gặp anh nhất.

    Nhưng chúng ta đã xem anh trình diễn hết bất ngờ này đến bất ngờ khác :

    Đầu tiên là tiếng sét giữa trời quang ,khi bốc thăm Triệu Hâm Hâm gặp anh, nhiều người nghĩ Lục Mạch Thần Kiếm Triệu Hâm Hâm , nhà vô đich năm 2007 đã may mắn khi chỉ phải gặp anh là nhẹ nhàng nhất chứ gặp mấy cái tên sừng sỏ Hắc Kế Siêu, Trình Minh hay Thôi Cách thì mệt lắm.Sau khi hòa 2 ván cờ chậm rồi đánh cờ nhanh với Triệu Hâm Hâm, hầu hết ai cũng nghĩ và đang chờ đợi chiến thắng của Triệu Hâm Hâm, nhưng không phải, khi nhìn màn hình máy tính hiện lên Từ Siêu 2-0 Triệu Hâm Hâm ,mặc dù anh may mắn bốc thăm đi tiên nhưng nhiều người phải giật mình khó tin nổi như tiếng sét giữa trời quang. Đến lúc này nhiều người hâm mộ cờ tướng , các kỳ thủ … đã phải nhìn Từ Siêu bẳng ánh mắt khác,anh không phải tấm đệm lót đường ở tứ kết.

    Tiếng sét thứ 2 là ở bán kết anh gặp nhà vô địch năm 2010 , vua cờ mù thế giới hiện nay -Tưởng Xuyên , khi đánh xong tứ kết chỉ còn 4 kỳ thủ Vương Thiên Nhất, Tưởng Xuyên, Trình Minh, Từ Siêu. Hầu hết mọi người đều dự đoán Vương Thiên Nhất và Tưởng Xuyên sẽ gặp nhau trong trân chung kết, mọi người đoán có cơ sở và mọi người đã đúng một nửa khi Vương Thiên Nhất đi hậu thủ thắng ván cờ châm thứ nhất, hòa ván thứ 2 với danh thủ Trình Minh để vào chung kết.Một nửa của trân chung kết còn lại tất cả đã nhầm khi tiếng sét thứ 2 nổ ra : cũng như Triệu Hâm Hâm , Tưởng Xuyên đã bó tay không thể công phá nổi kỳ thủ không nổi bật lắm trên kỳ đàn này, đành chấp nhận hòa 2 ván cờ châm. Từ Siêu lại may mắn bốc thăm được đi tiên khi vào đánh cờ nhanh, anh dùng đòn ngũ thất pháo tiến tam binh đánh với phản cung mã của Tưởng xuyên , và Tưởng Xuyên đã thất bại trong thế cờ tàn 1 mã,2 sĩ khuyết tượng không đỡ nổi 1 pháo 2 tốt ,2 sĩ khuyết tượng của Từ Siêu.Quần hùng lại thêm một lần nữa khâm phục Từ Siêu. Nhưng chưa hết...

    Từ Siêu hiên ngang nhưng với phong thái rất khiêm tốn bước vào trân chung kết gặp nhà đương kim vô địch ,kỳ vương đang đứng đầu kỳ đàn thế giới ,đứng đầu bảng phong thần Trung Quốc, chiến thần số 1 Trung Hoa, đệ nhất kỳ thủ đương thời - Vương Thiên Nhất . Tất nhiên ai cũng cho rằng khả năng Vương Thiên Nhất vô địch là rất lớn , cửa vô địch cao hơn hẳn Từ Siêu. Vậy mà ở trận thứ nhất Vương Thiên Nhất dùng bảo bối phi tượng cuộc sở trường đã bất lực, không tìm được cách nào có thể khoan thủng được hệ thống phòng thủ vững chắc như kim cương bất hoại chưa một lần thua từ đầu giải.

    Trận thứ 2 Từ Siêu lại dùng chính bảo bối khai cuộc hay dùng của Vương Thiên Nhất để xuất chiêu và hai anh tài đánh đến hiệp thứ 54 thì bất phân thắng bại , hẹn gặp nhau ở đấu trường cờ nhanh. Vào bốc thăm cờ nhanh nếu ai được đi tiên sẽ có cơ hội rất lớn để chiến thắng đoạt ngôi vô địch do thể thức giải đấu quy định chỉ đánh 1 ván nếu ai thắng ngay ván đầu, chỉ hòa mới đánh tiếp ván thứ 2. Không thể phủ nhận ở Thâm Quyến luận kiếm tại giải này danh thủ Từ Siêu có nội lực uyên thâm, kỳ lực rất thâm hậu, phong độ ngất trời mây nhưng 3 lần bốc thăm cờ nhanh thì cả 3 lần anh đều được đi tiên. Có phải là vận kỳ vương đến với anh không ? Nếu thể thức giải đấu quy định đánh 2 ván cờ nhanh , dù ván đấu kết quả thắng thua thế nào thì sao ? Liệu Lục Mạch Thần kiếm Triệu Hâm Hâm người đang đứng thứ 3 bảng kỳ đàn hệ số Elo 2621 , Ngọc Diện Thần Quân Tưởng Xuyên người đang đứng thứ 9 bảng kỳ đàn hệ số Elo 2585 nếu được đánh ván cờ nhanh nữa có gỡ hòa sau đó lội ngược dòng được với người đứng thứ 22 trên bảng kỳ đàn với điểm Elo là 2546 không ?, có thể có mà cũng có thể không vì thứ hạng điểm số chỉ là tương đối mà thôi, nhưng dù thế nào thì không thể phủ nhận người được đi tiên cờ nhanh có lợi thế không phải nhỏ.

    Đó là thiên thời , và với thiên thời được đi tiên đấu trường cờ nhanh cộng với công lực cờ phi phàm , siêu quần xuất chúng danh thủ đai sư Từ Siêu đã dũng cảm dùng độc chiêu Cấp tấn trung binh (như một con dao 2 lưỡi ) tấn công bình phong mã của Vương Thiên Nhất . Trận đấu với những đường đao ánh kiếm đầy sát khí sáng chói cả bầu trời Thâm Quyến, Trung Hoa rung động cả kỳ đàn thế giới . Từ Siêu ra đòn như vũ bão , Vương Thiên Nhất bình tĩnh chống đỡ và quyết liệt phản công không lùi bước, đúng là kỳ phùng địch thủ, võ lâm đại chiến tranh vương. Nhưng với phong độ cao tột đỉnh trời mây Từ Siêu đã xuất sắc chiến thắng , đại sư Từ Siêu với phong thái trầm tĩnh, khiêm cung đã khiến chiến thần số 1 Trung Hoa, kỳ vương số 1 đầu kỳ đàn thế giới ,đứng đầu bảng phong thần Trung Quốc , đệ nhất kỳ thủ đương thời, nhà đương kim vô địch Vương Thiên Nhất phải nhường đai vô địch , danh hiệu Quán quân vô địch Trung Quốc cho Tân Vương Từ Siêu.
    Vận đã đến không gì cản nổi.

    Thâm Quyến Luận Kiếm đã có minh chủ Tân Vương Từ Siêu bá chủ võ lâm, thống lĩnh quần hùng

    Xin chúc mừng Tân Vương Từ Siêu , một cái tên mới bất ngờ làm mọi người hào hứng phấn khởi và khâm phục
    CÓ CHỖ ĐỨNG , CỨNG CHỖ ĐÓ

    Đăng Ký tham gia Học cờ trực tuyến - Học cờ online - Cơ hội nâng cao kỳ nghệ cùng kiện tướng quốc gia Vũ Hữu Cường , Bình luận viên kiêm nhà tổ chức Phạm Thanh Trung :


    CHAT ZALO : 0935356789



    Website học cờ trực tuyến : http://hocco.vn/



  2. #2
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    301
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Năm nay, Kỳ đàn VN và TQ đều xuất hiện nhà VĐ mới đầy bất ngờ và xứng đáng.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Apr 2015
    Bài viết
    26
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Đúng là bất ngờ nhưng cũng thật xứng đáng.

Tân vương Kỳ Siêu - VẬN ĐÃ ĐẾN THÌ KHÔNG GÌ CẢN NỔI !!!

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68