Kết quả 111 đến 120 của 128
Chủ đề: Góc Khoa Học !
-
01-06-2013, 09:25 PM #111
( xin nói thêm phải phù hợp với điều kiện thực tế của VIỆT NAM )
-
01-06-2013, 10:35 PM #112
Toán lớp 5 gì đâu mà khó nhai thế. Bài này có cần dùng đến hệ phương trình gì không bạn? Vả lại, vận tốc của từng người là vận tốc đều phải không?
-
02-06-2013, 12:38 AM #113
giải theo cách lớp 5 nhé
gọi S là quãng đường.vậy
- (S -2) chia hết cho 3,
- (S -3) chia hết cho 5,
- (S -5) chia hết cho 7,
vì S-2/3 -> S-2-3 = S - 5 /3 ->S-5 là bội số của 3 và 7-> S-5/21
S-3/5 -> S có số đơn vị phải là 3 hoặc 8 ->S - 5 sẽ có số đơn vị là 8 hoặc 3
-> lấy bội nhỏ nhất của 21 thỏa mãn điều kiện trên là 63 và 168
với bội 63 -> S= 68 km,V ô tô =33km/h,V mô tô = 13km/h, V xe đạp = 9km/h -> thiếu thực tế
với bội 168 -> S = 173 km, V ô tô =57 km/h, V mô tô = 34km/h;V xe đạp = 24km/h -> hợp lý
với các kết quả tiếp theo thỏa mãn điều kiện trên là 273 và 378.có thể dễ dàng thấy rằng V xe đạp = 39 hoặc 54km/h -> vô lý
với kiến thức lớp 5 em chỉ giải được như vậy
-
02-06-2013, 08:18 AM #114
Đoạn lý luận này mình không hiểu rõ:
vì S-2/3 -> S-2-3 = S - 5 /3 ->S-5 là bội số của 3 và 7-> S-5/21
S-3/5 -> S có số đơn vị phải là 3 hoặc 8 ->S - 5 sẽ có số đơn vị là 8 hoặc 3
Có phải ý của bạn là dư vầy không? Và cho mình hỏi bạn mới học lớp 5 thôi à?
(S-2)/3 suy ra (S-2)/3 = (S-5)/3, suy ra (S-5) là bội của 3 và 7, suy ra (S-5)/21
(S-3)/5 suy ra S có đơn vị phải là 3 hoặc 8, suy ra (S-5) sẽ có số đơn vị là 8 hoặc 3
-
02-06-2013, 08:37 AM #115
người ta nói toán lớp 5 thì phải giải theo kiến thức lớp 5 chứ.ko lẽ đem giải phương trình bậc 3 vào giải toán lớp 5??
kiến thức c1 về dấu hiệu chia hết thôi mà??? những người đã học hết lớp 5 mới hiểu được cách giải của m bạn ah đi học là trách nhiệm của mỗi người, bạn ko hiểu thì m cũng ko có trách nhiệm phải trả lời thêm bạn có thể đi học thêm hoặc học cho xong lớp 5 để hiểu nhé
Thân!Lần sửa cuối bởi 123456, ngày 02-06-2013 lúc 08:46 AM.
-
02-06-2013, 08:15 PM #116
-
03-06-2013, 01:20 AM #117
Mình hỏi như vậy vì có 2 lý do:
Thứ nhất, S-2-3 ra kết quả khác hẳn với (S-2)/3; hoặc S-2/5 khác hẳn với (S-2)/5..do vậy, không thể tùy tiện gõ sai, làm người đọc hiểu sai vấn đề.
Thứ hai, bạn bảo bạn mới học xong lớp 5 nên mình mới hỏi vậy (không có ý đá đểu gì). Kiến thức lớp 5 theo như mình biết chưa đụng đến bội số hay ước số gì đâu.. Ngày xưa mình học phải đến lớp 6 mới được học.
-
03-06-2013, 09:37 AM #118
bạn CXQ thân mến.là 1 người tham gia diễn đàn đủ lâu,và cũng đã được xác minh tư cách từ thế giới thực.mình ko thể chấp nhận lời giải thích gượng gạo của bạn ko phải là đá đểu.khi bạn dựa theo câu này của mình
với kiến thức lớp 5 em chỉ giải được như vậy
bạn bảo bạn mới học xong lớp 5Lần sửa cuối bởi 123456, ngày 03-06-2013 lúc 12:03 PM.
-
03-06-2013, 09:46 AM #119Tiền bất kiến cổ nhân
Hậu bất kiến lai giả
Niệm thiên địa chi du du
Độc sảng nhiên nhi thế hạ
-
03-06-2013, 10:21 AM #120
@anh (chị) cuonghanh tôi đã nói rất rõ ràng rồi.tôi là người đã ở diễn đàn đủ lâu,để biết mình đang nói chuyện với ai.chưa kể CXQ là người thường xuyên có thái độ như vậy.nếu tôi là 1 nick mới tham gia trên diễn đàn,thì câu hỏi của CXQ đã là ko chấp nhận được.có đúng ko?
đương nhiên với tôi là 1 người đã được xác nhận từ thế giới thực.vả lại cũng ko có hiềm khích j với CXQ từ xưa.mà cậu ta lại thái độ cố tình gây sự như đã nói ở trên.thì có chấp nhận được ko? tôi ở trên diễn đàn vốn là người hòa nhã với tất cả mọi người,và cũng gần như ko có tham gia vào những hiềm khích cá nhân.nhưng tôi cũng ko phải là người dễ dàng để người khác xúc phạm với thái độ như vậy.đặc biệt là với 1 người thường có sở thích cắn trộm như CXQ
Góc Khoa Học !
Đánh dấu