Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Hồ Vinh Hoa tượng kỳ nhân sinh - Trang 11
Close
Login to Your Account
Trang 11 của 22 Đầu tiênĐầu tiên ... 91011121321 ... CuốiCuối
Kết quả 101 đến 110 của 217
  1. #101
    Ngày tham gia
    Dec 2010
    Bài viết
    23
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    t đợi dài cả cổ rồi bạn ơi, lúc nào lên thăng long ky đạo tớ cung vào mục nay ma chẳng thấy phần tiếp theo, nản quá. khi nào rảnh bạn dịch tiếp giúp các anh em trong TLKD nhé, thanks

    /-/ l()\/e /-/

  2. #102
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    dichnhac.com
    Bài viết
    82
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Hồi 7: Lần đầu dự giải



    TÁC GIẢ: THỪA CHÍ
    NHÀ XUẤT BẢN TRUNG QUỐC ĐƯƠNG ĐẠI
    LƯỢC DỊCH VÀ PHÓNG TÁC: k400201@dichnhac.com

    -tiếp-



    Bác Ngạc Định và Từ Đại Khánh đều là những con người nhiệt tình với hoạt động cờ tướng. Một người thì nhiệt tình tổ chức các hoạt động cờ tướng, một người thì nhiệt tình chỉ dạy giao lưu cờ tướng. Hơn nữa, cả hai người đặc biệt yêu thích, quan tâm sự trưởng thành của các kỳ thủ nhí, cho nên cả hai rất quan tâm tới tiểu Hồ. Từ Đại Ngày bình thường rất nhiệt tình chỉ dạy tiểu Hồ chơi cờ, gặp bất kỳ giải đấu nào, cũng mang tiểu Hồ đi xem hoặc tham gia thi đấu, để tăng kinh nghiệm thực chiến cho cậu. Bác Ngạc Định cũng cứ mỗi dịp có giải đấu đều ghi tên giúp tiểu Hồ tham dự và còn tự mình đưa cậu đi thi đấu. Sau giải đấu lại tự mình đưa cậu trở về nhà, đối với tiểu Hồ vô cùng có trách nhiệm. Chốc lát đã chuyển qua những ngày hè. Bác Ngạc Định phụ trách tổ chức giải cờ thanh thiếu niên toàn Thượng hải. Địa điểm tổ chức giải là Cung thiếu niên Thượng hải. Bác đặc biệt ghi danh giúp tiểu Hồ, và cũng vì chuyện này mà phải tới nhà tiểu Hồ một chuyến, giới thiệu cho tiểu Hồ biết về quy định và tình hình của giải. Đó là vào một buổi tối, vừa ăn cơm xong, Bác vội tới nhà tiểu Hồ. Cả nhà tiểu Hồ rất niềm nở đón tiếp Bác. Bố mẹ tiểu Hồ từ lâu đã được nghe cậu kể về hai con người nhiệt tình Bác, Từ nên trong lòng vô cùng cảm kích hai vị lão sư ấy, luôn muốn có dịp gặp mặt để cảm ơn. Bây giờ lão sư tới nhà chơi, đương nhiên phải nhiệt tình khoản đãi. Tiểu Hồ chủ động bê một chiếc ghế mời Bác ngồi cạnh bố mẹ cậu. Bố cậu vì mang bệnh nên không thuận tiện tiếp đón khách, đành phải ngồi trong ghế hướng về khách nói: “Bác lão sư, xin thứ lỗi cho tôi, vì tôi bệnh nên không thể tiếp đón chu đáo được”

    “Đâu có, đâu có, bác có bệnh cứ nghỉ ngơi cho khỏe” Bác Ngạc Định từ lâu đã biết bố tiểu Hồ bị liệt nửa người.

    “Mời Bác lão sư dùng trà” hai tay bà mẹ bưng cốc trà đưa tới bàn trước mặt khách, rồi nói: “Bác lão sư một lòng một dạ giúp tiểu Hồ, đổ không ít công sức, cả nhà chúng tôi vô cùng cảm ơn lão sư, tôi vẫn luôn muốn đi thăm lão sư để nói tiếng cảm ơn, nhưng mãi chẳng có thời gian, công việc của tôi quá bận, thật lấy làm ngại quá”

    “Ây, đại thẩm đừng nói như vậy, tôi phụ trách hoạt động cờ tướng, có trách nhiệm quan tâm, giúp đỡ kỳ thủ nhí, đây cũng là một phần công việc của tôi, xin đại thẩm đừng để ý. Hôm nay, tôi tới đây, chủ yếu là muốn nói chuyện tôi đã ghi danh thi đấu giúp tiểu Hồ cho mọi người biết, vì bây giờ đã nghỉ hè, tiểu Hồ không có ở trường nữa, cho nên tôi phải tới đây; đồng thời tôi cũng muốn được gặp ông bà một chuyến.

    “Ây, thật cảm ơn lão sư, Bác lão sư quan tâm tiểu Hồ, xem ra còn chu đáo hơn cả bậc làm cha mẹ như chúng tôi. Kỳ nghệ của tiểu Hồ có thể tăng tiến là nhờ và sự giúp đỡ của Bác lão sư, Từ lão sư và cả Đậu lão sư nữa. Đặc biệt là Bác lão sư và Từ lão sư, thật là từng bước, từng bước dìu dặt tiểu Hồ đi lên: “Trong lòng tôi cảm tự vô cùng, chỉ trách tôi bị liệt nửa người, lực bất tòng tâm, nếu không thì tôi cũng đã tới thăm các lão sư lâu rồi, hai lão sư tận tình tận nghĩa như vậy, không nhận một phần thù lao, thật là toàn tâm toàn ý vì nhân dân phục vụ. Không giấu gì Bác lão sư, cách đâu không lâu, có một kỳ thủ họ Lý nói với chúng tôi rằng ông ta muốn nhận tiểu Hồ làm đệ tử, muốn để tiểu Hồ khấu đầu trước ông ta trên thảm đỏ, chính thức bái người ta làm thầy, ngoài ra người ấy còn muốn một buổi tiệc rượu mời khách, tôi nghĩ đó là phong tục trong xã hội cũ, bây giờ đã là thời đại mới, sao còn phải hành lễ như vậy? cho nên chúng tôi đã cự tuyệt. Bác lão sư, ông nói xem chúng tôi làm như vậy có đúng không?”

    “Đúng, ông bà làm đúng lắm” Bác Ngạc Định quả quyết nói. “Họ Lý kia tôi cũng biết, người đó dù đã là kỳ thủ lớn tuổi nhưng kỳ phẩm chẳng ra làm sao, nhân phẩm cũng không tốt”

    “Đúng vậy, đúng vậy, sao có thể bái con người ấy làm thầy” mẹ của tiểu Hồ tiếp lời.

    Bác Ngạc Định nói: “Tiểu Hồ rất thông minh, chúng tôi đểu cho rằng nó rất có tiền đồ, cho nên đặc biệt quan tâm nó. Bây giờ Đản và chính phủ đang đẩy mạnh phát triển các hoạt động thể dục, trong đó có cả hạng mục cờ tướng. Theo tôi được biết, không lâu nữa sẽ thành lập đội cờ Thượng hải, trong đó sẽ tập hợp hết các kỳ thủ ưu tú để huấn luyện. Và sẽ tổ chức giải cờ tướng toàn quốc. Tương lai thành viên của đội tập huấn sẽ thay mặt Thượng hải tham gia các giải đấu toàn quốc, tôi nghĩ, tiểu Hồ dù tuổi còn nhỏ, nhưng chỉ cần có trình độ nhất định, đội cờ sẽ thu nhận nó, vì trong đội không thể chỉ toàn các kỳ thủ lớn tuổi, họ sẽ phải đào tạo, bồi dưỡng lớp kế cận. Bây giờ, tiểu Hồ vẫn còn chưa chính thức tham gia giải chính thức nào của toàn Thượng hải, cho nên tôi nghĩ để nó tham gia giải đấu toàn thành lần này, tôi đã ghi tên giúp nó, hôm nay đến đây thông báo cho ông bà biết, hi vọng ông bà cũng đồng ý để tiểu Hồ tham gia”.

    “Thật tốt quá, thật tốt quá” tiểu Hồ vui mừng nhảy cẫng lên. “Cảm ơn Bác lão sư”

    “Bác lão sư đã ghi tên giúp tiểu Hồ, vả lại Bác lão sư đã nói như vậy, được rồi, tiểu Hồ, con phải chơi thật tốt, như vậy mới không phụ lòng mong ngóng của lão sư, bố mẹ cũng hi vọng trong giải này con sẽ thi đấu tốt, Vinh Hoa, con có thể hiểu được tâm ý của bố mẹ và lão sư không?”

    “Bố, bố không nói con cũng hiểu, không phải con đã nói rồi sao, đời người giống như một bàn cờ, làm sao để đánh tốt ván này? Đó là phải từng bước cẩn thận. Đặc biệt vào thời khắc quan trọng, phải lựa chọn nước ứng phó tốt nhất. Con lựa chọn con đường chơi cờ, ở trên bàn cờ cuộc đời, đi nước cờ quan trọng. Con tin đây là nước đi tốt nhất của con, con sẽ thắng”. Hồ Vinh Hoa tuổi dù còn nhỏ, nhưng cậu lại hiểu đời như một người lớn.



    -Còn tiếp.-
    Chúng tôi khiêng anh về qua sông Đăk BLa
    Mưa tầm tã trên thân anh đẫm máu
    Trận đánh chưa xong, mắt anh nhìn đau đáu
    Lần cuối cùng bầu trời Kon Tum

  3. #103
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    151
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    hihi, chỉ tiếc là bác nghiadiamusuong có nick hơi lạnh gáy.
    Nhưng mà chuyện hay hơn Tam quốc diễn nghĩa, đọc thấy càng ngày càng hay.
    Tuy là tác giả có hư cấu nhưng thật phải công nhận không thể không làm người xem cảm phục.

  4. #104
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    3,074
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Truyện hay mà tiếc là đọc nhanh thấy hết quá !!!

  5. #105
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    16
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Chuyện hấp dẫn nên đọc thấy nhanh hết làm ai cũng nôn nóng chờ đợi. Đó cũng là ra vị của cuộc sống. Cám ơn bác rất nhiều. Bài dịch công phu

  6. #106
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    1
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    ko dịch tiếp hả bạn

  7. #107
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    16
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Lần nào vào TLKD cũng để ý mà ko thấy bác NDMS dịch tiếp đôi khi cũng chán ko mún vào. Những suy nghĩ này tui tin ko phải của mình tui mà là của nhìu ng trong diễn đàn. Rất mong hồi âm của bác. Chúc bác sức khoẻ thành công

  8. #108
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    1
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Hay quá, dịch tiếp đi bác, thanks

  9. #109
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Đang ở
    Thanh Hóa
    Bài viết
    559
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Rất tiếc khi thông báo với toàn thể người hâm mộ bác Nghiadiamusuong rằng, theo một nguồn tin không chính thức, thì có thể bài dịch về Hồ Vinh Hoa sẽ rất lâu, rất lâu nữa mới có thể có bài mới, vì những lý do sau:

    1. Theo như Nghiadiamusuong nói, thì Nghiadiamusuong không thể vào được diễn đàn với nick Nghiadiamusuong.

    2. Nghiadiamusuong hiện tại đang chuyên tâm lo công việc, công việc chưa ổn định nên Nghiadiamusuong không thể có tâm trí mà dịch tiếp được.

    3. Trước đây, cá nhân tôi cũng rất sốt ruột đợi có bài để đọc, khi đọc cảm giác như uống từng lời từng câu. Tuy nhiên, nên ăn dở miếng, nếm dở mùi cũng có cái hay; Phần nữa là, mặc dù Nghiadiamusuong rất thiện chí khi dịch bài cho mọi người đọc, tuy nhiên cũng có một số phản hồi không hay, một vài hạt sạn nho nhỏ; cá nhân tôi, với cương vị Phó Chủ nhiệm CLB A&E Thanh Hóa, thỉnh thoảng cũng động viên thành viên Nghiadiamusuong lo tập trung công việc, dịch làm gì cho mất công, rỗi việc, mất thời gian.

    Khi nào công việc ổn định, vợ đẹp con khôn, nhà cao cửa rộng, đề nghị Nghiadiamusuong sớm tiếp tục công tác dịch thuật, phục vụ anh em trên diễn đàn.
    Lần sửa cuối bởi quangthanhtv, ngày 24-10-2011 lúc 09:22 AM.

  10. #110
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    301
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Tiếc quá!! Hy vọng bạn nghiadiamusuong sớm sắp xếp công việc và gia đình để a e có thể tiếp tục đọc.

Hồ Vinh Hoa tượng kỳ nhân sinh
Trang 11 của 22 Đầu tiênĐầu tiên ... 91011121321 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68