PDA

View Full Version : Thăng Long Club Cup 2012 - Trước vòng tứ kết!



kynhan
28-11-2012, 05:00 PM
Die hard!

Tạm gác không khí rộn ràng của kỳ đài online đang sục sôi các đầu cầu cả nước và nỗi buồn vô hạn cho bong bóng foorball Việt Nam, chúng ta cùng quay trở lại sân chơi cờ tướng Hà Thành với loạt trận play-off đỉnh cao trong khuôn khổ Thăng Long Club Cup 2012 sẽ diễn ra tại Thăng Long Kỳ Đạo Cốc vào hai ngày cuối tuần này.

Trận 1: Hà Tây 1 – Kỳ Hữu 1 (9h 1/12 lượt đi, 9h 2/12 lượt về)
Trận 2: Quang Trung 2 – Tây Sơn (15h 1/12 lượt đi, 15h 2/12 lượt về)
Trận 3: Quang Trung 1 – Sóc Sơn (9h 1/12 lượt đi, 9h 2/12 lượt về)
Trận 4: Anh Em 1 – Bộ Công An (15h 1/12 lượt đi, 15h 2/12 lượt về)

Quang Trung phải được nhắc đến đầu tiên khi họ đã làm nên lịch sử với việc trở thành CLB đầu tiên tại Hà Thành có mặt cả 2 đội trong vòng tứ kết của một giải Thăng Long Club Cup. Khát khao chiến thắng và đẳng cấp của một CLB lớn, giàu truyền thống đã được bầu sô Trung_cadan thổi lần lượt vào tận tâm can từng kỳ thủ với câu slogan bất hủ “vô địch hoặc không gì cả”. Không có một tướng thực sự trong đội hình nhưng Quang Trung 2 đã tận dụng quá tốt sai lầm chết người của Đống Đa để đoạt chiếc vé cuối cùng bảng A, đưa họ đến cuộc đối đầu với các anh hùng Lương Sơn Bạc Tây Sơn. Giới chuyên môn đánh giá đây là cặp đấu chênh lệch nhất tại vòng tứ kết khi đương kim vô địch Tây Sơn vẫn lừng lững một bức tường và khả năng tuyển 2 của Quang Trung sẽ vui vẻ dừng chân với hai trải nghiệm thú vị nữa.

Tất nhiên Quang Trung 1 chẳng thể vui vẻ dừng chân như Quang Trung 2 khi đối đầu với Đại bang Sóc Sơn Quan Ngoại. Người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến hai trận thư hùng giữa hai ông tướng nhiều duyên nợ Hoa Hòa Thượng Cường Kim Liên và Kỳ Vương Đất Bắc Pháp Sư Hương Ngỗng. Pháp Sư đặc biệt nguy hiểm trong thời tiết giá lạnh với chiếc Mông Cổ Thần Ô trên đầu, nhưng cái đuôi tá 4 Trần Công lão gia lại phải đánh bằng 150% công lực của mình mới mong tiếp sức Pháp Sư về đích. Tướng chẳng nhỉnh hơn là mấy trong khi Tá mệt do cưỡi ngựa đường xa. Dự đoán Sóc Sơn dễ dừng cuộc chơi và dù sao họ cũng còn vui vẻ hơn giờ này năm ngoái.

Niềm vui chơi cờ thực sự luôn đến với khán giả hâm mộ trong các trận đấu “bồng nhồng” của các Lãng tử quê lụa Hà Tây 1. Mộng mơ nhưng không hề thiếu bản lĩnh, chính những kinh nghiệm giang hồ già dơ của Liễu Thăng cùng Hứa Ngân Linh luôn đem đến sự nguy hiểm nhất định tại các bàn Tá. Tiếc thay sự ra đi sớm của Ngọc Con Thần Nổ có thể không ảnh hưởng đến phong độ của Hà Tây ở vòng loại, nhưng sẽ là điểm yếu chết người khi họ phải đối mặt với Dải thiên hà Kỳ Hữu. Hà Tây 1 chắc chắn sẽ phải dừng cuộc chơi nếu Tây Độc Nguyễn Thành Bảo xuất hiện, còn nếu anh vẫn đang bận công du, thì biết đâu Kỳ Hữu 1 lại tiếp tục dính dớp!

Cuối cùng là cặp đấu được đánh giá cân tài cân sức nhất giữa Anh Em 1 và Bộ Công An. Chủ tướng Anh Em Tùng Lò gạch đang vào phom và dàn “tá cũng như tướng” của Anh Em luôn thi đấu ổn định và đoàn kết. Phía bên kia, Ninh Cót và Lâu Tiên Sinh nổi danh giang hồ cờ thế - cờ độ, nhưng lại hay có một vài giây phút “bờ lô” trong các giải đấu kiểu này. Nên cho dù họ có thêm ngôi sao trẻ HCV U15 Tiến GM thì giới chuyên môn vẫn cho rằng đội quân của Thần Ngang Quân Bún sẽ lành ít dữ nhiều.

Tất nhiên Gia Cát Dự vẫn chỉ là Dư Cát Giạ. Đã lọt tới play-off rồi thì ông cũng như tôi. Mà cái “tôi” trong cờ tướng thì vô cùng lớn. Cứ thử hỏi một ông trong 64 ông còn lại xem “ai là vô địch?”. Chắc chắn ông nào cũng chỉ cười mỉm với ánh mắt mơ màng!?:chaochao

reporter
30-11-2012, 11:38 PM
Chưa thấy văn sĩ kiêm BLV của TLKD nhận định gì về tứ kết nhỉ...