PDA

View Full Version : Giải mã clip gây xôn xao "chuột chắp tay lạy Phật" ở Quảng Ninh



6789
20-01-2013, 05:09 PM
Đoạn clip trên được đưa lên Youtube chưa đầy một tuần nhưng đã thu hút nhiều lượt người xem và lượt chia sẻ trên các trang cá nhân.

Gần đây, cư dân mạng đang xôn xao về đoạn clip xuất hiện trên Youtube được cho là ghi lại hình ảnh một chú chuột chắp tay liên tục vái lạy Phật ở Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm (còn gọi là chùa Cái Bầu, thuộc xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh). Đoạn clip được đưa lên Youtube chưa đầy một tuần nhưng đã thu hút nhiều lượt người xem và lượt chia sẻ trên các trang cá nhân.

dlN2NWSw2Ck

Có khá nhiều ý kiến bình luận về những hình ảnh được xem là "có 1 không 2" này. Nếu là thật thì đây có thể là sự cảm hóa của Phật pháp dành cho muôn loài. Chúng ta hãy xem đó như là một hiện tượng thú vị chưa thể lý giải trong cuộc sống. Video clip này càng khiến cộng động mạng "tin" hơn vì được đưa lên bởi một người tu hành, sư thầy Thích Châu Đạt.

Sư thầy Thích Châu Đạt, người đăng đoạn clip gây tranh cãi này lên mạng nói: "Một chú chuột nhắt chẳng biết từ đâu, không biết sợ người và chó, mèo "xơi tái", hằng ngày đến đứng 2 chân trước chính điện Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, chắp 2 tay liên tục vái lạy Phật. Hình ảnh "hiếm" này khiến ai ai chứng kiến cũng không khỏi giật mình sửng sốt, kinh ngạc và cảm phục".

Song, cũng có nhiều ý kiến trái chiều khác cho rằng, có rất nhiều loại chuột chỉ làm vậy theo một thói quen đã được huấn luyện từ trước, hoặc thậm chí trên Youtube cũng có hàng loạt clip ghi lại cảnh chuột… sốc thuốc lắc có những hành động tương tự.

Một nhân viên làm cho công ty thuốc bảo vệ thực vật phân tích: "Đây chính xác là biểu hiện của chuột bị dính thuốc Racumin. Hiện nay, loại thuốc diệt chuột thông minh Racumin đang được sử dụng rất nhiều. Khi ăn phải loại thuốc này, chuột sẽ bị vỡ hồng cầu trong máu, gây sốt rét khiến chuột phải tìm nơi có ánh sáng để sưởi ấm. Đồng thời, chuột sẽ co 2 chân trước lên vì quá run lạnh, sau một khoảng thời gian thì chuột sẽ chết. Chắc hẳn ai đó đã trộn thuốc để đánh bả chuột nên nó mới thế"?!

Một số cư dân mạng lại cho rằng đây là video con chuột bị những thanh niên nghịch ngợm cho "cắn" thuốc lắc.

Vậy, sự thật nào đằng sau clip "chuột chắp tay lạy Phật" gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua? Đó liệu có phải là ánh sáng của giáo lí nhà Phật đã chạm đến trái tim muôn loài hay đơn thuần chỉ là một trò đùa. Nếu quả là một trò đùa thì có lẽ cần dừng lại ngay, kẻo mà "phải tội"!

6aucajhdu-4

-Sưu tầm -

trung_cadan
20-01-2013, 05:31 PM
Thế tóm lại là thế nào :D !!!

6789
20-01-2013, 05:37 PM
Thế tóm lại là thế nào :D !!!

Chú tính hỏi chuyện hai bà cháu ở Nam Thành Công hay clip vãi chuột ??? :lolz

cotuongvn
20-01-2013, 06:37 PM
có gì đó ko bình thường ở con chuột
chuột ban ngày rất hiếm hoạt động
và đặc biệt rất sợ nơi đông người
vậy thì chỉ có khả năng có người tác động vào nó mà thôi

cuonghanh
20-01-2013, 06:40 PM
Internet như một bà Tám có nhiều mồm ấy nhỉ? Bất cứ chuyện khỉ ho cò gáy gì rồi cũng "xôn xao dư luận", "tin đồn hoang mang"... Oài, đắp chăn ngủ kỹ đã, thi thoảng kéo chăn thò đầu ra lướt Net đọc cho biết vậy thôi.

Em là em khoái kết luật Chuột sốc thuốc hơn bác Gió ạ!

lachu
20-01-2013, 07:01 PM
Đồn lung tung nghe oải quá :tlkdphao

trung_cadan
20-01-2013, 07:03 PM
@ 6789 : Em đang thắc mắc , thích con Chuột nó ngộ đạo hơn là dính phải thuốc gây sốt rét !!!

Mà con chuột này nghe nói nó ở đấy ít hôm rồi , suy ra là không phải dính thuốc đúng không ???

Congaco_H1R5
20-01-2013, 07:05 PM
Chuột mà ngộ đạo được thì chắc con gì cũng ngộ được hết =))

ahue78
20-01-2013, 07:52 PM
Chuột mà ngộ đạo được thì chắc con gì cũng ngộ được hết =))

Mình nghe nhiều người ở trong Nam nói rằng một số chùa ở trên núi (trong Nam), khi sư thầy tụng kinh, có có nhiều rắn bò ra. Mọi người bảo đó là rắn ra nghe giảng kinh. Không biết có bác nào nghe câu chuyện này không?

6789
21-01-2013, 02:11 AM
@ 6789 : Em đang thắc mắc , thích con Chuột nó ngộ đạo hơn là dính phải thuốc gây sốt rét !!!

Mà con chuột này nghe nói nó ở đấy ít hôm rồi , suy ra là không phải dính thuốc đúng không ???

Thuốc chứ còn nghi ngờ gì nữa :yup