PDA

View Full Version : Những vị tướng GM trong Tam Quốc- vị tướng nào hoàn hảo nhất??



nhachoaloiviet
26-07-2009, 02:18 AM
Trong Tam Quốc diễn nghĩa có hàng vài trăm nhân vậy được khắc họa sắc sảo và tinh tế,đồng thời nhất quán đến mức tính cách của họ trở thành ước lệ và đi vào điển tích điển cố tượng trưng cho lớp tính cách đặc trưng sau này. Hôm nay mình muốn mở thêm tí topic này để anh em thảo luận về các vị tướng mạnh nhất,giỏi nhất và được yêu thích nhất.
Người ta khi nói về tam quốc không thể không nghĩ tới chuyện phân định vị tướng nào có võ công trâu bò nhất, pro nhất phải không anh em.Và câu chuyện đó dường như không thể có hồi kết vì chẳng có cách gì để khẳng định 100% ai là mạnh nhất và thật sự chẳng có ai là mạnh nhất.Thiên hạ mênh mông,nhân tài ẩn dật khôn lường.Võ công ngạo thị quần hùng như Kiều Phong có thể coi là vô đối lúc đó với tuyệt chiêu Kháng Long hấp hối đạt đến bậc cao nhất của các đời bang chủ thì đến khi gặp vị vô danh tăng quét chùa mới biết mình vẫn tuổi Tý sinh giờ Tị.Còn trong Tam Quốc thì Lã Bố từng chiến cả 3 anh em Lưu Quan Trương đánh mới hơi đuối sức.Điển Vi khỏe hơn trâu bò cầm xác người thay vũ khí ai dám nói có tướng nào solo giết được hắn?Hứa Chử cũng là vị hổ tướng sức địch muôn người chưa hề biết ngán bố con thằng nào...Võ công là một phần rất quan trọng ,một điều không thể thiếu ở 1 vị tường tài.Nhưng ngoài võ công ra thì còn nhiều khía cạnh khác làm nên một vị tướng hoàn hảo.
Vậy theo bạn thế nào là một vị tường hoàn hảo.Hay nếu bạn là bậc xưng vương xưng đế thì bạn sẽ chọn ai làm vị tướng cưng của mình???
Minh xin nói nếu để chọn một người làm đại tướng sát cánh bên mình tranh thiên hạ,Triệu Tử Long sẽ là first choice.Theo mình ông là vị tướng hoàn hảo nhất Tam Quốc.Một vị tướng văn võ toàn tài,can đảm dũng mãnh,oai phong anh tuấn,tận tụy trung thành hết mình vị sự nghiệp phò chúa không màng công danh không tư lợi không kiêu ngạo và cũng không bao giờ làm hỏng việc lớn.Ông có sức chiến đấu bền bỉ vững vàng,trí lực minh mẫn và là một trong những vị tướng có đóng góp lâu dài nhất trong cuộc chiến 3 nước.Chác chắn nếu tính lương hưu ông sẽ nhân mức lương cao nhất truyện và một điểm nữa ông bất bại trên chiến trường và trở thành huyền thoại.Ngày nay người T Q xây tượng đài ông cầm thương cưỡi ngựa rất hoành tráng tại Chính Định-Hà Bắc
Theo chính sử ghi chép lại thì Triệu Vân -tự là Tử Long sinh năm 168 mất 229.Ông sinh ra tại Thường Sơn(nay thuộc Cù Châu tỉnh Chiết Giang-cùng quê Triệu Quốc Vinh thì phải.Ban đầu ông theo Công Tôn Toản và lập nhiều công trạng nhưng sau nhận ra Công TT cũng chẳng phải bậc anh hùng có thể lập nên đại nghiệp nên cảm thấy bất mãn.Sau vì cơ duyên gặp Lưu Bị và bị tiếng sét ái tình nên cả 2 đều tự kỷ ám thị sau này có thời cơ sẽ về sống bên nhau trọn kiếp.Và quả nhiên sau đó Lưu Bị tìm cách gạ gẫm xin nhượng Vân sang CLB của mình mà chẳng tốn một xu.Nếu tình theo giá chuyên nhượng hiện tại mình ước lượng giá của Triệu rơi vào khỏang 70 triệu Eu là bèo nhất.
Được biết đến như một chiến binh vĩ đại, Triệu Vân hội tụ đủ các bản chất của những anh hùng trong thời đại ông.Trong đoạn Lưu Bị thoát khỏi mưu mô của Sái Mạo hay đoạn đòi lại A Đẩu trên sông..., Triệu Vân luôn tỏ rõ là người biết suy xét thiệt hơn, bỏ qua tư lợi cá nhân, vì sự nghiệp lớn. Điều này chúng ta vẫn thấy một vị đại tướng thường mắc phải như Quan Vũ, Quan Vũ đã hơi vì tự tôn cá nhân mà quên đi lợi ích của cả một tập thể, khiến nhiều lần mắc sai lầm, tệ hại nhất là đánh mất Kinh Châu và tự mình chết uổng mạng. Đánh mất Kinh Châu cũng đã ảnh hưởng lớn tới cục diện 3 nước Ngô, Thục, Ngụy. Mặc dù Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung chỉ đặc biệt miêu tả Triệu Vân võ công cao cường, thực ra ông còn đáng được ngưỡng mộ bởi tài thao lược khôn khéo, lòng trung thành tận tụy và tính cách thẳng thắn, sự dũng cảm phi thường. Chính Triệu Vân đã dám đứng ra can gián Lưu Bị tiến đánh Đông Ngô để trả thù bằng những lý do sáng suốt.

Ngoài ra qua ngòi bút của La Quán Trung chung ta cũng không thể không nhận ra chính tác giả cũng ngưỡng mộ yêu mến nhân vật này của mình.Trận Trường Bản một mình một ngựa giật kiếm báu chém trăm tướng vạn quân mở đường máu cứu ấu chúa.một chi tiết là trong lúc nước sôi lửa bỏng máu mê tung téo ông vân nhận ra kiếm Thanh Công là hàng xịn >>> đầu óc cực kỳ bình tĩnh ung dung và thông tuệ.Võ công và sức mạnh của Triệu Vân thể hiện ở mức sáng chói nhất trong trận này đến độ Tào Tháo trên núi nhìn thấy phát thèm khát ,trầm trồ thán phục đến mức muốn bắt sống >> ra lệnh quân linh không được sniper ông nên ông mới hạ cánh an toàn.! vị tướng hoàn hảo mà kẻ thù cũng phải ngưỡng mộ.
Triệu Tử Long hoàn hảo từ đầu tới cuối đến khi về già vẫn lập kỳ công xung trận chém chết 5 bố con nhà Hàn Đức,mà 5 bố con này không phải hạng ruồi muỗi.Chitiết này rất được người Trung Hoa ghi nhớ và trong bộ phim Kiến Long Tá Giáp trận đánh này được dàn dựng chi tiết để ca ngợi ông-một chiến thần không mết mỏi không khác gì phương hoàng bất tử Hồ Vinh Hoa của cờ tướng.Đóng góp của ông với nhà Thục quả thật không thể đo luờng.Có điều cuối bộ phim này,Triệu Tử Long chợt nhận ra rằng dù sao mình vẫn chỉ là 1 công cụ của các bậc bá vương,một cỗ máy chiến đấu,một con cờ trong tay họ.dù họ có ném con xuống đất cũng chỉ vì họ mua lòng trung thành tận tụy mà họ cần ở ta.Có một khỏang cách không thể lấp đầy giữa vua tôi trong thời phong kiến.
Mình chỉ viết những điều mình cảm nhận 1 cách khách quan về ông.Còn nhân vật mình yêu thich nhất vẫn là Trương Phi kute:-|.Mong anh em đọc bài và góp ý cũng như viết về vị tướng yêu thich của mình để mọi người cùng chia sẻ

anhemchot
26-07-2009, 05:56 AM
chẳng hiểu ý của pro là gi!!!
về cờ tướng không phải, về lịch sử thời Tam quốc, ngoài những chiến tích lẫy lừng thì về già cũng vì Tức khí ...Thường Sơn theo ông LQ Trung chỉ được ông Khổng Minh nhìn ngọn.... gió bấp tay...Ta đã mất 1 Đại tướng rồi thổ ra 1 ngụm máu con cháu cũng không thấy nói đến >>> là công cụ cũng không có gì là sai, mặc dù đến tận thời điểm bây giờ tôi vân ngưỡng mộ, khâm phục và ao ước được như Thường Sơn, còn Trương Phi người nước Yên sức lực có thừa, nhưng đc xếp vào Ngũ Hổ Đại Tướng là còn châm chước "cùng với Mã Siêu" - vì theo tôi được biết có mỗi 1 lần dùng mưu kế (trí thông minh) trong chiến dịch chiếm địa bàn của Lưu Chương.. khi chết cũng rơi vào tay bọn thợ may (1 đòn chết 7) dù được bào chữa là trả thù cho Anh 2....

nhachoaloiviet
26-07-2009, 08:06 PM
Ý của nhachoaloiviet còn dễ hiểu hơn ý của anhem chot. He he.

Đúng là mình không hiểu bạn anhemchot muốn nói ý gì nhưng ngại không tranh cãi vì sợ căng thẳng:x

ktdkhau
26-07-2009, 08:50 PM
Triệu Vân là số 1, chính ông ta cũng chủ trương khuyên họ Lưu nên lấy việc công mà gác thù riêng (khuyên Lưu Bị hoà Ngô đánh Ngụy). Triệu Vân có đủ:
Nhân Trí Lễ Tín Nghĩa

BinhNhat
26-07-2009, 09:29 PM
Theo tôi thì Quan Vân Trường là vị tướng nổi tiếng nhất mọi thời đại của Trung Hoa. Dẫn chứng : hiện nay ở Trung Quốc nhiều tầng lớp, đặc biệt là xã hội đen trong nhà có bàn thờ Quan Công.

trung9th
26-07-2009, 10:16 PM
Theo tôi thì Quan Vân Trường là vị tướng nổi tiếng nhất mọi thời đại của Trung Hoa. Dẫn chứng : hiện nay ở Trung Quốc nhiều tầng lớp, đặc biệt là xã hội đen trong nhà có bàn thờ Quan Công.

ok, đúng vậy. Tuy có một số điểm không hay ở Quan nhưng chỉ có con người đó mới thu hút được mọi người, tạo ra cái tôi riêng của mình. Quan Vân Trường nếu so sánh ở thời đại bây giờ ngang giá và có sức ảnh hưởng như CR7 ý, còn Triệu Vân cái j cũng có đủ nhưng chỉ là Messi thôi.:))

HuaNganXuyen
26-07-2009, 10:33 PM
Triệu Tử Long khác với các "GM" khác ở chỗ .Ông này nổi lên muộn chứ ko vươn lên ngay kiểu như Lữ Bố, Quan Vũ, Trương Phi vv... Bởi ở những tập đầu khi dưới trướng Công Tôn Toản ,Triệu lão chỉ đánh ngang tay với "Văn Xú " đại tướng của Hà Bắc trong hơn 50 hiệp trong khi đó Quan Vũ chỉ đá vài hiệp là xong.Nhưng càng về sau càng nổi trận Nhữ Nam như tôi nói ko có trong " chính sử " thì Triệu Lão đấu ngang tay với Hứa Chử và Hạ Hầu Đôn trong hơn 20 hiệp sau đó mới ù té quyền khi Tào Hồng, Trương Liêu, Vu Cấm a lo xô vào .Nhưng có lẽ chẳng ai quên việc Triệu lão 1 ngựa cứu A Đẩu và chiến tích ở sông Hán Thủy lấy ít địch nhiều múa giáo vung gươm như hoa rơi tuyết tỏa khiến Tử Hoàng Trương Cáp ko dám ra địch .
Nhưng theo tôi ngoài võ nghệ thuộc hàng " Tốp" nhưng tính cách của Triệu lão quá cam chịu và luôn nhận phần thiệt thòi về mình .Nên cũng khó gây nhiều sự thiện cảm cho nhiều người .

trung9th
26-07-2009, 10:45 PM
Tặng anh em mấy truyện vui, đánh xong ván cờ đọc cho đỡ buồn.:)):)):))
Lại nói về Quan Vũ...

Quan Vũ và Trương Phi luôn luôn kèn cựa với nhau xem ai là người đứng thứ 2 sau Lưu Bị...

Trương Phi nói với Lưu Bị: Em đâu có kém gì thằng Vũ mà sao e lại phải đứng thứ 3...

Quan Vũ: Mày ngu đến mức không biết kém tao cái gì thì đứng thứ 3 là đúng rồi...

Lưu Bị không muốn sứt mẻ tình huynh đệ bèn nói: Thôi để anh đứng thứ 3 còn 2 em đứng nhất nhì được chưa???

Quan Vũ, Trương Phi đồng thanh nói: ấy chết, Anh Ngu nhất bọn, ăn hại nhất bọn thì làm Đại ca là đúng rồi (???) bọn em tâm phục khẩu phục bầu anh là số 1, vấn đề là thằng nào là số 2...

Trương Phi nói ngay: em vào tù ra tội nhiều hơn nó, nợ nần cùng chồng chất hơn nó, và đặc biệt là ngu chỉ kém Đại ca, em làm số 2 là quá chuẩn...

Quan Vũ: Hô hô, nhìn mặt mày thông minh thế kia mà đòi ngu hơn tao... ở đời phải biết mình là ai chứ???

Lưu Bị: Thôi được, 2 em thi ném gạch vậy... anh đứng đây... mỗi thằng ném 3 lần... thằng nào ném trúng mặt anh nhiều nhất thì là số 2... ok?

Trương Phi: để em ném trước...

Vèo... không trúng

Trương Phi: Mẹ kiếp, lại trượt rồi......

Quan Vũ: Ha ha, thằng nào ngu mà còn hay nói bậy thì ông trời sẽ cho sét đánh đó con...

Phi ném phát thứ 2, mặt LB vẫn nguyên vẹn...

TP: Mẹ kiếp, Lại trượt rồi......

Đúng lúc này thì có tiếng sét đánh cái rầm... nhưng sét không đánh TP mà đánh Quan Vũ cháy đen...

LB, TP chưa hiểu chuyện gì thì trên trời bỗng vang lên tiếng nói:Mẹ kiếp, lại trượt rồi...

trung9th
26-07-2009, 10:49 PM
Sử sách chép rất rõ chuyện Khổng Minh ba lần trêu tức Chu Du, nhưng các sử gia không biết rằng trước ba lần trêu tức đó, Chu Du đã từng là bại tướng của Khổng Minh. Đầu đuôi câu chuyện như sau:

Hồi đó Khổng Minh và Chu Du đều còn trẻ và còn nghèo rớt mùng tơi. Khổng Minh ở Kinh Châu, Chu Du ở Ngô Quận, hai người chưa gặp mặt nhau bao giờ nhưng đã nghe danh tiếng “học giỏi” của nhau. Một hôm, chàng trai Khổng Minh quyết định phải chấm dứt tình trạng thất nghiệp của mình và đi tìm việc làm (không lẽ cứ ăn bám xã hội mãi). Trên đường đi chàng gặp một bà thầy bói mù, bèn tấp vào… xem bói. (Chẳng có gì vô lý đâu, vì Khổng Minh tuy cũng biết bói nhưng người ta thường nói tự bói cho mình đâu có nghiệm, đúng không nào?)

Bà thầy bói phán: “Số cậu về sau rất khổ, chưa đầy 30 tuổi đã phải lăn lộn ngoài sa trường. Ngoài 40 phải vào sinh ra tử ở nơi chó ăn đá gà ăn muối (tức xứ Nam Man). Ngoài 50 thì lìa đời vì mắc phải căn bệnh thế kỷ!”

Khổng Minh xua tay: “Thôi, thôi, bà khỏi cần nói, mấy chuyện đó trong ‘Tam Quốc Diễn Nghĩa’ của La Quán Trung có viết cả rồi. Tôi chỉ muốn hỏi bà: tôi muốn mau giàu thì phải đến nước nào để làm việc? ”

Bà thầy bói đáp không cần suy nghĩ: “The United States of America. ”

Khổng Minh nhăn mặt: “Bà nghĩ cái thân còm cõi này có thể đạp xe đạp qua tới bển sao? Trong phạm vi CHND Trung Hoa thôi!”

Bà thầy bói nói: “Nếu vậy thì cậu nên đến nước Thục. ”

“Tại sao? ” Khổng Minh thắc mắc.

“Vì ta mới chỉ đường cho Tuân Úc sang nước Ngụy, Tử Kính về nước Ngô rồi. Nếu cậu chọn Tây Thục, ‘tỉ lệ chọi’ sẽ thấp hơn. ”

Khổng Minh nghe nói thấy chí lý, bèn từ biệt bà thầy bói và nhằm hướng Tây thẳng tiến.

Sau khi vượt qua bao đồi núi thác ghềnh, cuối cùng Khổng Minh cũng lò mò tới được Thành Đô. Khổng Minh xin vào yết kiến Lưu Bị, hai người cùng nhau bàn luận việc quân việc nước, những cơ hội và thử thách sau khi gia nhập WTO, và nguyên nhân thất bại của thể thao nước nhà tại đại hội ASIAD vừa qua. Cuối cùng Lưu Bị nói:

“Ta rất hài lòng khi đàm luận cùng ông, nhưng ngặt nỗi có một tay khét tiếng là Chu Công Cẩn cũng vừa đến xin làm quân sư quạt mo của ta, nên hơi khó xử. Thôi thì ngày mai ta sẽ tổ chức một cuộc thi tuyển công chức để hai người có cơ hội thi thố tài năng. Vậy ông hãy về chuẩn bị cho kỹ. ”

Khổng Minh trong bụng căm hận mụ thầy bói xỏ lá (sao mụ không chỉ cho thằng Du này qua hai nước kia mà lại bảo nó đến đây ám ta?), nhưng cũng phải gượng vâng lời. Sáng hôm sau, hai danh sĩ hội ngộ tại nơi trường thi. Chu Du cười, hỏi đểu:

“Các hạ có phải là Gia Cát Khổng Minh, tác giả của mấy bài văn rợn tóc gáy mà báo chí đã đăng trong thời gian gần đây đó chăng? ”

Khổng Minh cũng không vừa: “Còn các hạ chắc chắn là ‘ông trùm quay cóp’ nổi tiếng hai miền Ngô Sở. Kỳ thi nào các hạ cũng để lại cả tấn ‘phao’, tội nghiệp cho những người lao công dọn dẹp vệ sinh lắm biết không? ”

Lưu Bị ngắt lời: “Hai thí sinh đã có mặt, vậy cuộc thi có thể bắt đầu” rồi tự tay phát đề thi cho hai người.

Thời gian làm bài thấm thoắt trôi nhanh, mặt Khổng Minh tái xanh như tàu lá chuối vì chàng đã bị ‘trật tủ’ nặng nề. Cuối cùng, chuông thu bài vang lên, Lưu Bị đích thân thu và chấm bài ngay tại chỗ (vì chỉ có 2 thí sinh mà thôi).

Lưu Bị đọc kết quả: “Gia Cát Lượng đậu, được phong chức thừa tướng, Võ hương hầu. Còn Chu Du thì chim cút!”

Chu Du phản đối: “Tài tôi đâu thua gì hắn, tại sao đại vương lại chọn hắn mà hắt hủi tôi? ”

Lưu Bị đáp: “Đúng là cả hai đều dốt như nhau, nhưng vì ngươi cóp bài của hắn nên ngươi bị loại.”

Chu Du: “Bằng cớ đâu? Bằng cớ đâu? ” (Câu này về sau được các quan trong ngành thể thao, đặc biệt là môn bóng đá học thuộc lòng. Nghe nói họ còn tôn Chu Du làm thủy tổ môn bóng đá.)

Lưu Bị đáp: “Đề ra là: ‘Câu 1: Hãy viết 10. 000 chữ số thập phân của số Pi. Câu 2: Có bao nhiêu thí sinh trả lời giống như các hạ. ’ Đáp án của hắn là: ‘Câu 1: Tôi không biết. Câu 2: Không có. ’ Còn ngươi trả lời là: ‘Câu 1: Tôi cũng thế. Câu 2: 1 đứa. ’ Ngươi còn chối cãi gì? !”

Và đó là lần đầu tiên Chu Du uất ức thốt lên câu cảm thán: “Trời đã sinh ra Du, sao còn sinh ra Lượng? !? !”

trung9th
26-07-2009, 10:53 PM
Lại nói về Triệu Vân

Từ ngày Quân Thục mời được thầy bói siêu đẳng Khổng Minh về làm quân sư thì sáng ăn lô, chiều ăn đề cuối tuần đi ăn cắp cả lũ... Quân thục đánh đông dẹp bắc... quân địch dù có đông trẻ con, đông đàn bà, đông người già thậm chí đông cả ba thứ vẫn bị quân thục đánh cho tan tác (???) Quân thì thiện chiến, tướng thì thần oai nhưng đen cho quân thục là trên đời không có thằng nào hoàn hảo... Quân thục tất cả trên dưới đều bị nhiễm căn bệnh thế kỷ là...... Sợ Vợ. Để khắc phục, tìm hướng giải quyết Lưu Bị quyết nhờ đến cái đầu của Khổng Minh.

Lưu Bị nói: Khổng nè, mày mặt mũi sáng sủa mày râu nhẵn nhụi... không có râu thì sao mà quặp được... chắc mày không sợ vợ chứ???

Khổng Minh: trời, ông không thấy tóc tôi quặp hết cả vào thế này mà còn hỏi... râu nó biết có mọc thì cũng quặp nên chán không buồn mọc đấy (???)

Lưu Bị kêu trời: thôi, dù sao cũng không ai ngu hơn mày, mày nghĩ cách đi...

Khổng Minh, Lưu Bị, cùng chư tướng đang họp bàn quyết sách thì nghe tiếng gầm quen quen: Móa, chúng nó định bật tôm... chị em đâu xung phong.........

Lưu Bị cùng chư tướng cuống cuồng, dẫm đạp lên nhau mà chạy... thật đúng là quân Thục oai dũng... chạy cũng rất pro...

Bão qua, mọi người quay lại phòng họp thì thấy cảnh vật tan hoang nhưng Triệu Vân vẫn ngồi đó oai nghiêm như 1 chiến thần...

Lưu Bị cảm kích: Trời, Mr Perfect... thằng này đã giỏi còn ko sợ vợ đúng là number one...

Quan Vũ, Trương Phi: hình như Sợ vợ không có trong từ điển của nó...

tiếng hoan hô và clap (vỗ tay) vang lên ầm ĩ... thì bỗng đâu Khổng Minh gào lên: Mẹ kiếp, nó són ra quần vỡ tim chết từ lâu rồi.................. ...

trung9th
26-07-2009, 10:58 PM
Lại nói về Trương Phi (sao nói lắm về thằng này thế nhỉ)

Một hôm Trương Phi rủ Triệu Vân: Hôm nay tao ăn đề 2 nháy (???), tao khao mày nhậu 1 chầu đã đời luôn... mày thích đi lắc, karaoke, Chat, gái... hay bắn bi (???) cứ nói???

Triệu Vân: Thôi nhậu đi, nhưng hôm nay mày xông xênh thì kiếm chỗ nào đặc biệt 1 chút chứ lên sàn mãi cũng chán...

Sau 1 hồi vắt óc thì 2 chàng trai thông minh cũng chọn được 1 chỗ đặc biệt hoành tráng... đó là lên nóc nhà ngồi nhậu...

Loay hoay lên được mái nhà, TP vốn là người cẩn thận và khéo léo nên đã làm đổ thang...

TP: thôi kệ, cứ nhậu đã... mỗi thằng làm 10 xị thì lại chả bay như chim ý, lo quái gì...

Sau khi uống hết 20 xị, buôn 100 câu truyện và nói đủ 10000 từ... TP và TV bắt đầu tính đến chuyện làm sao để xuống...... Sau khi tìm tòi xem xét thì 2 thằng quyết định nhảy xuống đống phân chuồng đang ủ to vật vã ở dưới là an toàn hơn cả...

TP: thôi tại tao làm đổ thang, mày cứ để tao nhảy xuống trước, nếu có bề gì mày còn đề phòng...

TP nhảy nghe cái thụp, TV lo lắng hỏi: chết chưa mày?? ngập đến đâu hả...?

TP nói to: nhảy đi, không sao đâu, tao chỉ bị ngập đến mắt cá thôi...

TV lao xuống và thụp... phân ngập đến cổ... Vân gào lên: ngập đến cổ mà mày dám nói đến mắt cá hả thằng ngu???

TP: nhưng tao nhảy cắm đầu mà!!!

123456
27-07-2009, 09:45 AM
cho em góp vui chút :P

lại nói về Lưu Bị

Một hôm Lưu Bị,Tào Tháo,Tôn Quyền ngồi nói chuyện với nhau về chuyện nghi vợ mình ngoại tình

Tào: moá!!hôm trước tao đi đánh trận về đến nhà,thấy dưới gầm giường vợ tao,có thanh Yển Nguyệt Long Đao.chắc chắn là thằng Quan Vũ nó tòm tem với vợ tao.mà tao vẫn chưa bắt được quả tang.tao mà rình bắt được,thế nào tao cũng đem nó ra Ngọ Môn chém đầu thị chúng

Tôn bèn thêm lời

Tôn: hôm trước tao đi săn với Chu Du về,thì thấy dưới gầm giường vợ tao có cái quạt lông công.cha chả...! thằng choá Khổng Minh nó gan tày trời đây mà.dám dòm ngó vợ tao.phen này ông mà bắt được nó.ông cho ngũ mã phanh thây

nghe đến đây Lưu Bị vỗ đùi cái đét.lớn tiếng kêu

Lưu: chết cha!! thế thì con Xích Thố nó ngủ với vợ tao rồi

Tôn,Tào nghe thấy vậy thì thấy làm lạ,bèn quay ra hỏi

Tôn,Tào: thế cơ sự nó ra làm sao?

Lưu: hôm trước tao đi nhậu với thằng Trương Phi về.thì thấy thằng Lữ Bố nó nằm dưới gầm giường vợ tao

nhachoaloiviet
27-07-2009, 12:48 PM
ok, đúng vậy. Tuy có một số điểm không hay ở Quan nhưng chỉ có con người đó mới thu hút được mọi người, tạo ra cái tôi riêng của mình. Quan Vân Trường nếu so sánh ở thời đại bây giờ ngang giá và có sức ảnh hưởng như CR7 ý, còn Triệu Vân cái j cũng có đủ nhưng chỉ là Messi thôi.:))

Nếu để chọn 1 vị tướng thì Vân Trường không bao giờ hơn được Tử Long và nói về 1 tiền đạo thì CR7 xách dép cho Messi là vừa.Bác trung9th dùng từ "chỉ là Messi " không hiểu ai xếp hạng CR7 trên phân Messi vậy

BinhNhat
27-07-2009, 09:12 PM
Nói về vai vế thì Triệu Tử Long là đàn em của Quan Vũ...Nói về thương hiệu thì Messi rẻ hơn CR7--> 1 CR7 mua được 3 Messi
Tôi không có ý đả kích gì đâu nhé ! mà vì đó là sự thật...(mặc dù tôi cũng chẳng hâm mộ CR7).

trung9th
27-07-2009, 09:37 PM
Nếu để chọn 1 vị tướng thì Vân Trường không bao giờ hơn được Tử Long và nói về 1 tiền đạo thì CR7 xách dép cho Messi là vừa.Bác trung9th dùng từ "chỉ là Messi " không hiểu ai xếp hạng CR7 trên phân Messi vậy
Bác ạ, cả hai đều là tiền vệ chứ có phải tiền đạo đâu. Với lại bác nói CR7 xách dép cho Messi thì hơi quan liêu quá đấy bác ạ. Ý em nói, CR7 có sức hút hơn Messi cũng như Quan Vân Trường có sức hút hơn Triệu Vân. Thực tế đã chứng minh cả rồi còn j, bác ạ.:>:>

trung9th
27-07-2009, 09:40 PM
Lại nói về Trương Liêu...

Lữ Bố và Trương Liêu die cùng lúc và gặp nhau trên thiên đàng...

LB: ủa, sao mày chết thế??? tao nghe nói SIDA 10 năm mới đi ăn cắp cơ mà???

TL: Ặc, Bố đúng là ngu, chỉ có thằng không biết comdom là gì như Bố thì mới chết vì SIDA, tao bị chết ngạt...

LB: Trời, sướng thế!!!... trong thời chiến mà chết độc đáo như mày thì không đụng hàng rồi (???)

TL: thế sao mày chết hả Bố (Bố là Lữ Bố)

LB: ah, tao hộc máu mà chết...

TL:????? i dont understand???

LB: Tao biết con Điêu Thuyền nó cặp bồ nên hôm nay tao về sớm bắt quả tang... về đến nhà tao nghe có giọng đàn ông bèn đạp door xông vào nhưng không thấy thằng chó nào, tao lục tủ... soi gầm giường... chạy lên gác vẫn không thấy ai thê là tao tức quá hộc máu chết...

TL gào lên: mẹ kiếp...

LB: Hả, mày sao thế??

TL: Nếu lúc đó mày mở ngay cái hòm cạnh cái tủ thì có phải bây giờ tao với mày vẫn sống không thằng Ngu...

trung9th
27-07-2009, 09:41 PM
Lại nói về 3 anh em Lưu, Quan, Trương...

Một hôm, 3 anh em Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi rủ nhau sang nước Ngô do thám tranh thủ làm tí gội đầu matxa... nhưng vì 3 anh em kết nghĩa máu thịt nên thằng này tưởng thằng kia khao nên ruốt cuộc không thằng nào mang tiền... Sau khi được bọn bảo kê khuyến mại thêm món răng môi lẫn lộn thì 3 anh em bị bắt trói giải lên Tôn Quyền...

TQ: Láo, tội làm gián điệp có thể tha (???) nhưng đi gội đầu matxa không bo em út thì phải chém... Dù sao cũng có chút quen biết nên Tao sẽ củ hành chúng mày trước khi chém...

3 thằng làm cho tao 2 việc, làm được tao tha... không làm được thì ngày này năm sau là ngày sinh à quên ngày giỗ chúng mày...

Việc đầu tiên mỗi thằng đi kiếm cho tao 10 quả bất kỳ về đây... lắp mô tơ vào đít nhanh...

Ở nước Ngô kiếm hàng chat, hàng karaoke thì dễ chứ hàng hoa quả thì quá khó... nhưng để sống nên 3 anh em phải cố...

Đến chiều tối, Lưu Bị kiếm được 10 quả cam, Quan Vũ kiếm được 10 quả nho còn Trương Phi thì vẫn thuê bao quý khách vừa gọi không liên lạc được...

Tôn Quyền: good, bây giờ là việc thứ 2... nhét tất cả chỗ quả các người kiếm được vào đít... thằng nào kêu 1 câu giết. Thằng nào làm được tao tha...

Lưu Bị nghiến răng trợn mắt nhét được 1 quả, đến quả thứ 2 thì không chịu nổi nhiệt la lên cái Oái...

Tôn Quyền: nhốt nó vào ngục sáng mai xử bắn...

Lưu Bị mếu máo quay sang Quan Vũ nói: thôi số anh nó black, die phải chịu... với mấy quả nho rừng chắc mày sống thôi... vĩnh biệt mày với thằng Phi... nhớ báo thù cho tao...

Nhưng chỉ 1 lúc sau, Lưu Bị thấy Quan Vũ cũng bị nhốt vào ngục chờ chết cùng mình...

LB: Chó chết thật, quả cam nó to, tao chết đã đành... quả nho nhỏ thế mà mày cũng chết là sao???

Quan Vũ: Má nó, 9 quả đầu tao làm ngon lành...... đến quả thứ 10 tao phì cười nên die

Lưu Bị: Sao tự nhiên mày cười hả thằng ngu??

Quan Vũ: Mẹ kiếp, đúng lúc đó tao thấy thằng Phi tha về 10 quả mít......

trung9th
27-07-2009, 09:41 PM
Lại nói về Điển Vi

Một hôm, Điển Vi rủ Hứa Chử và Trương Liêu đi nhậu

Với bản tính cẩn thận của 1 vị tướng dày dạn trận mạng... Trương Liêu hỏi ngay: Này, hôm nay mày khao hay tí nữa lại khách điếm đấy... (???)

ĐIềN VI: yên tâm, hôm nay tao khao... chúng mày cứ thoải con gà mái đi...

Hứa Chử: nhân dịp gì thế mày, trúng lô hay lại đá được con ngựa thằng nào quên khóa cổ...

ĐIềN VI: À, nhân dịp ông bô tao hôm nay quên khóa tủ nên anh em mình đi nhậu...

3 thằng đang chén chú chén anh thì tự nhiên Điền Vi ôm bụng nói: Chết cha, tao đau bụng quá...

TL hỏi ngay: Sao?? mày đau đẻ à???

ĐIềN VI: Trời thằng ngu, chắc đi nhậu không rủ thằng Tào tháo nên bây giờ tao bị tào tháo đuổi rồi...

Nói xong Điền Vi chạy vèo vào bụi rậm xả xú páp...

Ở ngoài Hứa Chử bàn với TL: Thằng ki bo này mà mời anh em mình nhậu thì chắc hôm nay đề về 5 nháy rồi, tao với mày chơi nó 1 vố đi... nói xong Hứa Chử bắt 1 con thỏ giết rồi lấy ruột thỏ ném vào chỗ Điền Vi đang luyện công...

Y như rằng 1 lát sau 2 thằng nghe Điền Vi rú lên hãi hùng...

Hứa Chử, TL bụm miệng cười... 1 canh giờ sau thấy Điền Vi hổn hển chạy ra nói:

Mẹ kiếp, tao bị táo bón... rặn mạnh quá lòi mẹ cả ruột ra... nhưng nhờ ơn trời và nhờ 2 ngón tay này tao đã nhét được nó vào chỗ cũ rồi...

nhachoaloiviet
28-07-2009, 04:05 PM
Bác ạ, cả hai đều là tiền vệ chứ có phải tiền đạo đâu. Với lại bác nói CR7 xách dép cho Messi thì hơi quan liêu quá đấy bác ạ. Ý em nói, CR7 có sức hút hơn Messi cũng như Quan Vân Trường có sức hút hơn Triệu Vân. Thực tế đã chứng minh cả rồi còn j, bác ạ.:>:>

Ai bảo bác 2 cầu thủ này không phải là tiền đạo?? Thực sự thì họ là tiền đạo và tiền vệ cánh ,nếu nói kiểu 1 ly ông cụ.Còn sức hút thì là một phạm trù hơi mênh mông để tranh luận và kể cả như trong 1 vai trò tiền vệ thì CR7 có hơn được Messi không?
Messi nếu nhìn nhận ở mọi yếu tố có phong thái ung dung dĩnh đạc và 1 bản lĩnh thi đấu vững vàng của 1 vị tướng hơn hẳn so với CR7 bác ạ.Và chẳng bao gời làm trò hề khi bị phạm lỗi hay bị ngã cả.Về tính cách cũng người lớn và đàng hoàng hơn nhiều.Nếu bác nói về sức hút thì có thể bác nói về sức hấp dẫn ngoài bóng đá thôi.
Còn Vân Trường có sức hút hơn Tử Long thì cũng chưa ai dám nói mạnh đâu hihi.Bác đọc bài Triệu Tử Long vị tường hoàn hảo của em đi và bác viết một bài về Vân Trường đi.Vân Trường cá tính mạnh thật nhưng khuyết điểm cũng không ít

Tuyet_sat
28-07-2009, 04:34 PM
Triệu Tử Long thì hay rồi nhưng mà không bằng Vân Trường được . Thực ra Triệu Tử Long ngoài chiến công ở cầu Trường Bản thì không còn chiến công nào đáng kể nữa .Còn Quan Vân Trường chém Hoa Hùng , Nhan Lương , Văn Sú ( Nhan Lương lúc đó là tất cả các tướng của Tào Tháo không ai địch nổi thế mà 1 đao bay đầu , đủ biết cái thần dũng của Quan Vũ ) , rồi qua 5 ải chém 6 tướng , rồi dìm 7 đạo quân của Vu Cấm , rồi 1 đao tới hội .... , được Gia Cát tin tưởng giao nhiệm vụ trấn thủ Kinh Châu . Tử Long sao bì được với Quan Vũ .
1 điều rất rõ ràng là phần lớn những nhà dân ở Hồng Kông ( hồi 1987 tôi ở Hồng Kông nên biết rõ ) đều thờ Quan Vân Trường , rồi cả trong đồn cảnh sát , đặc biệt là các trùm xã hội đen HK cũng thờ luôn . Không phải vô cớ mà Quan Vũ được người dân Trung Quốc ưu ái vậy .

nhachoaloiviet
28-07-2009, 05:21 PM
Triệu Tử Long thì hay rồi nhưng mà không bằng Vân Trường được . Thực ra Triệu Tử Long ngoài chiến công ở cầu Trường Bản thì không còn chiến công nào đáng kể nữa .Còn Quan Vân Trường chém Hoa Hùng , Nhan Lương , Văn Sú ( Nhan Lương lúc đó là tất cả các tướng của Tào Tháo không ai địch nổi thế mà 1 đao bay đầu , đủ biết cái thần dũng của Quan Vũ ) , rồi qua 5 ải chém 6 tướng , rồi dìm 7 đạo quân của Vu Cấm , rồi 1 đao tới hội .... , được Gia Cát tin tưởng giao nhiệm vụ trấn thủ Kinh Châu . Tử Long sao bì được với Quan Vũ .
1 điều rất rõ ràng là phần lớn những nhà dân ở Hồng Kông ( hồi 1987 tôi ở Hồng Kông nên biết rõ ) đều thờ Quan Vân Trường , rồi cả trong đồn cảnh sát , đặc biệt là các trùm xã hội đen HK cũng thờ luôn . Không phải vô cớ mà Quan Vũ được người dân Trung Quốc ưu ái vậy .

Mình không hề đánh giá thấp Vân Trường tý nào bạn ah mà trái lại mình rất hâm mộ ông.Không phải chỉ bây giờ người đời mới thờ ông như một vị thánh mà ngay cả khi ông còn sống thì đã không ít kẻ coi ông là thánh nhân.Giới xã hội đen đặc biệt thích thờ Quan Vũ lý do là Vân Trường là bậc tuyệt Nghĩa -dân giang hồ trọng nghĩa khí mà ông dám chết vì muốn trả nghĩa kẻ thù >>> trở thành biểu tượng vậy.
Còn bạn nói Tử Long ngoài trận Tràng Bản ra thì không có công trạng gì đáng kể là hơi nhầm rồi.Tính về công lao đóng góp cho nhà Thục thì chẳng ai nhiều công bằng Tử Long hết.Khổng Minh ưa dùng Tử Long hơn quan Vũ và Trương Phi vì ông là vị tường hoàn hảo đáng tin cậy hơn cả.
Công nhận là khi còn thanhnieen Quan Vũ oai dũng kinh hồn thật không thể phủ nhận. Chém Hoa Hùng mình hổ lưng gấu là thực lực ,còn chém Nhan Lương và Văn Sú -hai danh tướng Hà Bắc thì còn do tính chất bất ngờ và có SW xích thố trợ giúp nên mới nhanh được như thế chứ để đàng hoàng đánh cờ chậm thì không thể có chuyện đó vì Nhan Lương Văn Sú là hai đại tướng võ công ngang bọn Hạ hầu Đôn -cũng phải lên chức M rồi.
Tích qua năm ải chém sáu tường thì thực chất 6 thằng đấy là 6 thằng ngố không đáng tính tiền.
Dùng thủy công bắt Vu Cấm,trảm Bàn Đức là trận đáng kể nhất của Quan Vũ nhưng lúc đó uy dũng của ông giảm sút do tuổi hơi cao,bằng chức là đọ đao pháp với Bàng Đức ông còn hạ phong là khác.Trong khi Tử Long gần 7 xịch vẫn chấp 5 bố con nhà Hàn Đức vẫn xơi tái như thường.Nếu tính số tướng đáng kể mà Quan Vũ xơi tái thì không nhiều bằng Triệu Vân vì tuổi phục vụ của Triệu Vân nhiều hơn Quan Vũ cả 20 năm.Xoay ngược vấn đề thì Quan Vũ nhiều khuyết điểm hơn Triệu Vân để trở thành hoàn hảo.Mời bạn xem bài Trương Phi và Quan Vũ.Nhưng chính vì không hoàn hảo nên ông lại được tôn thờ thì phải

Mecolam
29-07-2009, 11:53 AM
Quan Vũ, ông được nhiều người thờ là do các chất thần thánh trong con người ông. Nếu ai có khúc mắc gì trong cuộc sống đến kêu với Ngài là được Ngài quan tâm phù hộ. Cuộc sống đã chiêm nghiệm sự thần thánh của Quan Công qua hàng nghìn năm. Theo tôi để là một vị Thần điều kiện cần lúc sinh thời phải là Đại anh Hùng, điều kiện đủ lúc về trời phải cứu độ chúng sinh !.
Chứ làm sao có chuyện tôn thờ vì sự không hoàn hảo của một đại anh hùng bao giờ đâu

123456
29-07-2009, 02:09 PM
đọc bài của anh nhachoaloiviet về Quan Vũ e là có nhiều khiên cưỡng chủ quan

ai đọc 3quốc cũng biết.thực ra Vân thường đóng vai trò là hộ vệ của Bị.chứ nếu xét về xông pha trận mạc.quả thực không=Vũ,Phi được

đúng là Vân trong nghiệp cầm binh,ít thua.lại là 1 trong số ít tướng không chết trên sa trường (chết bệnh),nên cái uy dũng,cái danh hổ tướng được vẹn toàn.nên vè điểm này,có thể Vân hơn Trường.tuy nhiên cũng phải xét nhiều khía cạnh.việc Quan Vũ thủ ở Kinh Châu,vốn là khu trọng yếu.được coi là chiếc bình phong của Thục trước Ngô-Nguỵ.nên Khổng Minh chọn Quan Vũ là tướng trấn thủ,cũng đủ nói lên sự tin tưởng của Lượng với Vũ

việc mất Kinh Châu cũng có nhiều lý do.không phải đơn giản chỉ vì cái tính kiêu ngạo của Vũ mà ra.Ngô-Nguỵ dòm ngó Kinh Châu là điều đương nhiên.vì nếu chiếm được thành này.coi như đã đặt được 1 chân vào đất Thục (đừng nói với em là Ngô-Nguỵ không nuôi mộng thôn tính nhá :D cái căn bản ở đây là thời cơ thôi :D)

vào thời điểm Thục lập nước,cái kế hoà "Ngô đánh Nguỵ" của Khổng Minh là đúng.vì khi ấy,2 nước Thục-Ngô lợi dụng sự thất bại của Tào trong trận Xích Bích mà ko ngừng mở rộng thế lực,sau là lập nước.bởi vậy liên minh Ngô-Thục vẫn còn giá trị lợi dụng cho 2 bên.sau này khi Nguỵ phần nào phục rồi,Ngô dần lớn mạnh.thì liên minh này cũng dần mất ý nghĩa,cam kết cũng dần ko được tôn trọng.nên việc Vũ kiềng mặt cả Ngô-Nguỵ xét về khía cạnh nào đó,đấy là sự anh dũng,kiêu hùng.chứ không phải là sự kiêu căng mù quáng

còn về Vân-Vũ,xét tuổi tác,Vân trẻ hơn Vũ 1x tuổi (ko nhớ chính xác) nên việc Vân có hạn sử dụng hơn Vũ 20 năm.cũng không nói lên được Vân hơn Vũ

Vũ được người đời thờ phụng,bởi ông là 1 vị tướng hội đủ Nhân-Nghĩa-Lễ-Trí-Tín (1 nhân cách có tính ước lệ-rất được coi trọng theo tư tưởng phong kiến) đặc biệt là sự trung-nghĩa.rất hợp với giới xã hội đen :))

Nhân-Nghĩa: cái này khỏi bàn,quá rõ ràng

Lễ: khi ở bên Tháo được tháo tiếp rất hậu,Vũ từ chối nhưng ko được,nên xếp vào 1 chỗ.sau trả lại cho Tháo rất đầy đủ.lúc ra đi,vẫn đến phủ Tào xin thông báo việc mình về với anh.sau Tháo vì tiếc người tài,mà ko ra tiếp.Vũ mới cho người mang hết bổng lộc trả cho Tào rồi ra đi.

Tín: kết nghĩa vườn đào,1 đời trung nghĩa với Bị.tính như huynh đệ,nhưng vẫn giữ trọn đạo vua tôi.khi ở bên Tào,sáng đánh giặc,đêm xách đao đứng canh cửa phòng chị dâu.khi biết tin anh còn sống.quyết bỏ hết vinh danh của Tào,mà về hội với anh

Trí: đừng nói với em 1 vị tướng có nghĩa là chỉ biết hùng hùng xách đao lao vào quân địch mà chém giết nhé.kế dìm quân Ngô,cũng đâu phải là kém đúng không,1 người mưu lược như vậy.chắc ko phải là nhất thời nghĩ ra.như Trương Phi là vị tướng bị gán cho cái danh "hữu dũng vô mưu" bậc nhất trong 3quốc,mà ta vẫn thấy ông rất mưu lược,sáng suốt trong nhiều thời điểm.thì việc Vũ có mưu trí.đâu có j là lạ.đúng ko nào

còn về mặt kiêu căng,ngạo mạn (tính xấu) ấy là cá tính của nhân vật.không dám lạm bàn

bởi vậy em nghĩ.Vân-Vũ đều đáng trọng.nhưng ko thể khẳng định ai hoàn hảo hơn ai được.vì cái khái niệm "hoàn hảo" là 1 khái niệm mang tính ước lệ,tương đối.không hề có 1 thước đo chuẩn mực mà đánh giá được

P/S: còn về cái mà anh nhachoaloiviet nói,khi Vũ chết,mà ko siêu thoát....ấy là vấn đề khá thần thánh,và mang tính truyền thuyết.nên không thể gán nó cho nhân vật mà nhận xét được :D bởi lẽ Vũ được nhân dân thờ phụng rất nhiều.nên khó tránh việc,ông được gán cho những giai thoại thần thánh (cái này thường thấy trong lịch sử,nên ko có nhiều giá trị để căn cứ khi viết về nhân vật.nó chỉ nói lên,sự tôn thờ và yêu mến của nhân dân đối với ông mà thôi)

nhachoaloiviet
29-07-2009, 02:33 PM
Mình không hề khiên cưỡng chủ quan khi nói về các nhân vật Tam Quốc đâu bạn ,bởi vì mình thích Quan Vũ hơn Triệu Vân theo sở cá nhân.Mình vẫn khẳng định rằng Triệu Vân là một vị tướng (xét đơn thuần là 1 vị tướng-hay nói đơn giản là 1 thằng nhân viên trong 1 công ty) hoàn hảo hơn tất cả mọi vị tướng của Lưu Bị,giống như Hứa Chử của Tào Tháo vậy.Còn nói về Ngũ Thường thì đâu phải Quan Vũ hoàn toàn hội tụ sung mãn cả 5 chữ mặc dù cái nào ông cũng có-và Triệu Vân cũng đâu thiếu Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín.Mình nói Vân đóng góp cho nhà thục lâu dài hơn Quan Vũ đơn giản là để tính lương hưu,và Quan Vũ hơn Vân 6 tuổi chứ không phải 1 tuổi bạn à.Đóng góp lâu dài hơn bởi Vân là người cẩn trọng trong công việc không hay nói về cái chết như Quan Vũ(Quan Vũ hay bị nói về cái chết rất gở mồm,Gia Cát cũng không vui về điểm này.Bạn hiểu chưa đúng mình thôi cảm ơn các bạn đã quan tâm tranh luận

hatito
29-07-2009, 04:29 PM
Ô ! Thế ra là bạn Nhachoaloiviet thích Quan Công hơn Triệu Tử Long. Nhưng phải công nhận để viết một bài tán dù là ngắn thôi về Quan Công quả là khó thật. Hay là do cái Thần uy của Ngài lớn quá, người trần mắt thịt như mình nói gì cũng thấy thiếu và chưa hay nên không sao viết nổi. (Hồi phổ thông học văn kém chỉ mải trèo cây bắt ve, bổ quay, đi vòng)

nhachoaloiviet
29-07-2009, 07:14 PM
Thật ra vì Quan Vũ được phong thánh nên chúng ta đều đặt ông cao hơn các vị tướng khác,và cón có yếu tố dã sử nên nhiều chi tiết về ông cũng chỉ là hư cấu.Các nhà nghiên cứu thì phân tích rạch ròi chẳng thiên vị thánh hay thần gì cả.Nhiều diễn đàn văn học mình thấy lắm người còn chê bai nói xấu Quan Vũ thậm tệ và mình rất bất bình với những kẻ như vậy.Nói về cái khuyết của bậc thánh nhân cũng nên biết cách nói phải không các bạn! Chẳng thể lấy ruột tiểu nhân để đo phèo quân tử !!!

123456
29-07-2009, 08:23 PM
Mình không hề khiên cưỡng chủ quan khi nói về các nhân vật Tam Quốc đâu bạn ,bởi vì mình thích Quan Vũ hơn Triệu Vân theo sở cá nhân.Mình vẫn khẳng định rằng Triệu Vân là một vị tướng (xét đơn thuần là 1 vị tướng-hay nói đơn giản là 1 thằng nhân viên trong 1 công ty) hoàn hảo hơn tất cả mọi vị tướng của Lưu Bị,giống như Hứa Chử của Tào Tháo vậy.Còn nói về Ngũ Thường thì đâu phải Quan Vũ hoàn toàn hội tụ sung mãn cả 5 chữ mặc dù cái nào ông cũng có-và Triệu Vân cũng đâu thiếu Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín.Mình nói Vân đóng góp cho nhà thục lâu dài hơn Quan Vũ đơn giản là để tính lương hưu,và Quan Vũ hơn Vân 6 tuổi chứ không phải 1 tuổi bạn à.Đóng góp lâu dài hơn bởi Vân là người cẩn trọng trong công việc không hay nói về cái chết như Quan Vũ(Quan Vũ hay bị nói về cái chết rất gở mồm,Gia Cát cũng không vui về điểm này.Bạn hiểu chưa đúng mình thôi cảm ơn các bạn đã quan tâm tranh luận

ok :) vậy là anh em mình đã hiểu nhau :P

thật ra em cũng thích đọc 3quốc.cũng thích Triệu Vân hơn Quan Vũ (nhân vật em thik là Tào Tháo cơ :D) nhưng em không đồng tình lắm với quan điểm "ai hoàn hảo hơn" ;)

nhachoaloiviet
29-07-2009, 08:46 PM
Mình thì chỉ dám nói 1 khía cạnh là trên cương vị một vị tướng đánh trận thì Triệu Vân hoàn Hảo hơn cả thôi chứ không nói ai hoàn hảo hơn cả.Vì thần tượng của mình là Kiều Phong trong TLBB cơ hihi

Mình cũng rất ngữơng mộ Tào Tháo nếu như ông không quá tàn ác và vô lương tâm.Vẫn biết không độc ác không làm nên đại nghiệp không thể là anh hùng nhưng mà vẫn không chấp nhận được vì quá ác

HuaNganXuyen
01-08-2009, 01:29 PM
he he bro Lân viết bài về Triệu Quốc Vinh cũng có đoạn ví như Triệu Tử Long kể ra cờ tướng và Tam Quốc cũng có nhiều cái liên quan chặt chẽ .Nhưng theo tôi Nhạc Hoa Lời Việt nói có 1 ý khá đúng đó là Triệu Vân ở tập đoàn họ Lưu chỉ là 1 thằng nhân viên bình thường b-).Tôi tán thành ý kiến này bởi nếu so với "những trưởng phòng" như Quan Vũ, Trương Phi hay Manager kiểu Khổng Minh thì Vân quá là lép vé tôi cũng ko hiểu sao Bị lại đối xử khắt khe với Vân thế dù Vân đóng góp bao nhiêu công lao cho Thục .Chưa kể trong những trận đánh lớn số quân của Vân chưa bao giờ quá 5000 thằng .Trong khi đó Vũ và Phi cầm trên vài vạn là bình thường và luôn được tiên phong.
Ngoài ra có 1 chi tiết theo tôi đọc từ bộ Tam Quốc Ngoại Truyện thì sở dĩ Khổng Minh cho Vũ trấn Kinh Châu bởi lẽ lúc đó Vũ vừa đoàn tụ gia quyến với Hạnh Cô ko muốn Vũ vất vả chỉ ngồi trông nhà .Qua đó có thể thấy Minh cũng để tình cảm chi phối khi ko đánh giá được hết tầm quan trọng của đại cục.Sau này giao Nhai Đình cho Mã Tốc cũng là 1 chuyện tương tự Vũ năm xưa .Nếu giao việc giữ Kinh Châu cho Vân 1 người cẩn thận và biết suy xét có lẽ Tam Quốc đã có 1 kết cục khác bởi khi đó Trương Phi vào Xuyên cũng đã lập nhiều chiến công và gần như đã bình định xong .

nhachoaloiviet
09-09-2010, 11:36 AM
hehe topic này còn huynh đệ nào hứng thú không??

Fansifan
09-09-2010, 01:42 PM
Topic này hấp dẫn quá đi chứ ,đọc ý kiến mỗi người mỗi ý rất thú vị .Nhưng có một ý kiến rất lạ .Nó lạ là vì mình không nắm rõ ý tác giả lắm ,nó nửa như dằn vặt ,nửa như đay nghiến .Tâm trạng như ...khi tỉnh rượu , lúc tàn canh ... ngó quanh quẩn chỉ có mình ta ,Rất vui vì lạ ,xin trích ra đây hầu các vị .đọc vui gần chết


chẳng hiểu ý của pro là gi!!!
về cờ tướng không phải, về lịch sử thời Tam quốc, ngoài những chiến tích lẫy lừng thì về già cũng vì Tức khí ...Thường Sơn theo ông LQ Trung chỉ được ông Khổng Minh nhìn ngọn.... gió bấp tay...Ta đã mất 1 Đại tướng rồi thổ ra 1 ngụm máu con cháu cũng không thấy nói đến >>> là công cụ cũng không có gì là sai, mặc dù đến tận thời điểm bây giờ tôi vân ngưỡng mộ, khâm phục và ao ước được như Thường Sơn, còn Trương Phi người nước Yên sức lực có thừa, nhưng đc xếp vào Ngũ Hổ Đại Tướng là còn châm chước "cùng với Mã Siêu" - vì theo tôi được biết có mỗi 1 lần dùng mưu kế (trí thông minh) trong chiến dịch chiếm địa bàn của Lưu Chương.. khi chết cũng rơi vào tay bọn thợ may (1 đòn chết 7) dù được bào chữa là trả thù cho Anh 2....

PhiHuong
09-09-2010, 02:37 PM
Topic này hấp dẫn quá đi chứ ,đọc ý kiến mỗi người mỗi ý rất thú vị .Nhưng có một ý kiến rất lạ .Nó lạ là vì mình không nắm rõ ý tác giả lắm ,nó nửa như dằn vặt ,nửa như đay nghiến .Tâm trạng như ...khi tỉnh rượu , lúc tàn canh ... ngó quanh quẩn chỉ có mình ta ,Rất vui vì lạ ,xin trích ra đây hầu các vị .đọc vui gần chết


chẳng hiểu ý của pro là gi!!!
về cờ tướng không phải, về lịch sử thời Tam quốc, ngoài những chiến tích lẫy lừng thì về già cũng vì Tức khí ...Thường Sơn theo ông LQ Trung chỉ được ông Khổng Minh nhìn ngọn.... gió bấp tay...Ta đã mất 1 Đại tướng rồi thổ ra 1 ngụm máu con cháu cũng không thấy nói đến >>> là công cụ cũng không có gì là sai, mặc dù đến tận thời điểm bây giờ tôi vân ngưỡng mộ, khâm phục và ao ước được như Thường Sơn, còn Trương Phi người nước Yên sức lực có thừa, nhưng đc xếp vào Ngũ Hổ Đại Tướng là còn châm chước "cùng với Mã Siêu" - vì theo tôi được biết có mỗi 1 lần dùng mưu kế (trí thông minh) trong chiến dịch chiếm địa bàn của Lưu Chương.. khi chết cũng rơi vào tay bọn thợ may (1 đòn chết 7) dù được bào chữa là trả thù cho Anh 2....

Ý kiến này có lẽ chỉ khâm phục Triệu Tử Long thôi,

anhvu79
09-09-2010, 04:14 PM
Em xin có ý kiến khác, nói về võ tướng em thích nhất Mã Siêu (một phần nghe tên thấy nó siêu thế nào ý, hơi khó giải thích giống kiểu cờ tướng thích anh Đào Cao Khoa vì nghe tên anh đã thấy Cao rồi :)>-)
Em là em nghĩ công việc là cứ phải chuyên môn hóa, võ tướng thì ra trận oánh nhau, cách hành quân & dùng mưu cứ để mấy ông quan văn. Như vậy công việc nhất quán và trôi chảy, lãnh đạo cũng nắm được tình hình mà đưa ra chỉ đạo đường lối. Sau khi Khổng Minh, Chu Du, Tư Mã Ý chết Lưu Thiện giao toàn quyền cho Khương Duy (ông này được nhiều người cho là văn võ song toàn nhưng em thấy tầm nhìn hạn hẹp, suốt ngày đem quân đi đánh nhau, lại được giao toàn quyền quyết định nên chuyên quyền, độc đoán, nhiều khi xử lý công việc theo ý chủ quan).
Chứ mấy ông võ tướng mà có tý mưu vào là tưởng mình vô đối, coi thường người khác (cái này Quan Vũ đã mắc phải). Vì thế em thích Mã Siêu, ông này người Tây Lương, có thể tóm tắt bằng vài từ "chân tay to, đầu óc đơn giản".
Nếu nói về việc solo với các Tướng có cùng đẳng cấp thì chắc Mã Siêu có kết quả vào loại tốt nhất:
- Thắng: Từ Hoảng, Trương Cáp, Hứa Chử (trận này đang hòa chặt, tự nhiên ông Hứa Chử vén hết sĩ tượng cho tướng lên gác 3 bị đâm cho tý lòi ruột)
- Hòa: Trương Phi
Còn 1 điểm này Siêu khác Vũ & Vân, đã từng có thời làm lãnh đạo, với quân hùng tướng mạnh, võ công siêu quần đã đánh cho Tào Tháo liêu xiêu nhưng sau 1 thời gian dần dần "hiện nguyên hình" là 1 anh dân tộc suy nghĩ đơn giản nên nội bộ lục đục dẫn đến thất bại. Sau đó thất cơ mới về đầu quân cho Trương Lỗ. Chứ không như Vân & Vũ từ đầu đã theo Lưu Bị & CT Toản.
Về uy dũng ngay từ năm 18 tuổi cùng cha Mã Đằng & Hàn Toại đánh nhau với Lý Thôi Quách Dĩ thua chạy, có Mã Siêu đoạn hậu nên mới chạy thoát. Công việc này nhìn không thể đẹp bằng cảnh Vân tả xung hữu đột trong trận Trường Bản nhưng theo quan điểm cá nhân em việc đoạn hậu cho 1 đạo quân khó hơn việc lao vào giữa đội hình địch như Vân ở trận Trường Bản nhiều vì lý do sau:
Cùng là xông vào đám quân địch nhưng Đoạn hậu bị động hơn, vừa đánh lui quân địch, vừa phải bảo vệ quân mình, quân chúng nó đuổi theo có cả vạn thằng, thằng nào cũng đằng đằng sát khí, kiểu gì cũng có trao giải kiểu "ai giết được thằng mặc áo trắng kia anh thường ... vạn lượng". Còn Vân lao vào quân địch chủ động hơn nhiều cứ chỗ nào yếu, ít quân lao vào mà phang, giết được vài thằng tự nhiên chúng nó cũng sợ lao đến đâu nó dạt ra đến đó và có điều quan trọng là Tào Tháo ra lệnh không được giết nên mới còn sống để làm nên lịch sử chứ lúc đó làm 1 trận loạn tiễn vào thì giỏi cỡ nào cũng die.
Em thích Mã Siêu hơn 2 ông kia 1 phần vì Triệu Vân thì toàn diện quá, chẳng chê ở điểm nào nhưng lại thiếu 1 chút cá tính. Còn Quan Vũ thì cá tính, cái tôi mạnh quá, nhiều lúc át hết lý trí. Truyện của La Quán Trung không tả nhiều về Mã Siêu chứ trong quyển Tam Quốc ngày còn bé em đọc (quyển này gồm 16 tập, mỗi hồi đều có lời bình nói về Tam quốc chính truyện khác Tam quốc diễn nghĩa ntn) nói về quân Tây Lương mạnh lắm rồi thì khi chiếm được Hán Trung của Tào Tháo, Lưu Bị được Khổng Minh khuyên giao cho Mã Siêu trấn giữ, đất này cũng nhiều bọn nổi loạn nhưng nghe tên Mã Siêu đã sợ chết khiếp. Sau đó Mã Siêu chết bệnh (chẳng biết bệnh gì) nên chẳng còn chiến tích nào nữa.
Còn 1 lý do nữa là thích chỉ vì mình thích mà thôi chứ 2 ông kia cũng thích nhưng nếu phải chọn 1 thì đó là Mã Siêu.
Nếu được bình chọn 3 người thì thứ tự là:
1. Mã Siêu (đương nhiên)
2. Tử Long
3. Quan Vũ

hyh
09-09-2010, 10:18 PM
Ông nào lôi cái Topic này lên dã văn man.
Em đang cãi nhau với vợ, giả vờ xị cái mặt ra, ai ngờ đọc phải mấy cái truyện tiếu lâm trong này không nhịn được cười, chảy hết cả nước mắt nước mũi.

anhvu79
10-09-2010, 09:20 AM
Ông nào lôi cái Topic này lên dã văn man.
Em đang cãi nhau với vợ, giả vờ xị cái mặt ra, ai ngờ đọc phải mấy cái truyện tiếu lâm trong này không nhịn được cười, chảy hết cả nước mắt nước mũi.

Hôm qua em ngồi học chính trị ở cq chán quá lôi đt ra đọc, đọc đến đoạn Phi ôm về 10 quả mít phải ôm mồm chạy ra ngoài cười sặc sụa. Tý thì đi theo Lưu Bị & Quan Vũ vào ngục ^:)^

hai_au106
10-09-2010, 10:34 PM
Em xin có ý kiến khác, nói về võ tướng em thích nhất Mã Siêu (một phần nghe tên thấy nó siêu thế nào ý, hơi khó giải thích giống kiểu cờ tướng thích anh Đào Cao Khoa vì nghe tên anh đã thấy Cao rồi :)>-)
thấy tầm nhìn hạn hẹp, suốt ngày đem quân đi đánh nhau, lại được iao toàn quyềnquan).

Nếu nói về việc solo với các Tướng có cùng đẳng cấp thì chắc Mã Siêu có kết quả vào loại tốt nhất:
- Thắng: Từ Hoảng, Trương Cáp, Hứa Chử (trận này đang hòa chặt, tự nhiên ông Hứa Chử vén hết sĩ tượng cho tướng lên gác 3 bị đâm cho tý lòi ruột)
- Hòa: Trương Phi

Còn 1 điểm này Siêu khác Vũ & Vân, đã từng có thời làm lãnh đạo, với quân hùng tướng mạnh, võ công siêu quần đã đánh cho Tào Tháo liêu xiêu nhưng sau 1 thời gian dần dần "hiện nguyên hình" là 1 anh dân tộc suy nghĩ đơn giản nên nội bộ lục đục dẫn đến thất bại. Sau đó thất cơ mới về đầu quân cho Trương Lỗ. Chứ không như Vân & Vũ từ đầu đã theo Lưu Bị & CT Toản.
Về uy dũng ngay từ năm 18 tuổi cùng cha Mã Đằng & Hàn Toại đánh nhau với Lý Thôi Quách Dĩ thua chạy, có Mã Siêu đoạn hậu nên mới chạy thoát. Công việc này nhìn không thể đẹp bằng cảnh Vân tả xung hữu đột trong trận Trường Bản nhưng theo quan điểm cá nhân em việc đoạn hậu cho 1 đạo quân khó hơn việc lao vào giữa đội hình địch như Vân ở trận Trường Bản nhiều vì lý do sau:
. Sau đó Mã Siêu chết bệnh (chẳng biết bệnh gì) nên chẳng còn chiến tích nào nữa.
Còn 1 lý do nữa là thích chỉ vì mình thích mà thôi chứ 2 ông kia cũng thích nhưng nếu phải chọn 1 thì đó là Mã Siêu.
Nếu được bình chọn 3 người thì thứ tự là:
1. Mã Siêu (đương nhiên)
2. Tử Long
3. Quan Vũ

Mã Siêu hòa Hứa Chử thôi,Hứa Chử cởi trần ra mà Siêu cũng có đâm trúng được đâu, bác xem lại Tam Quốc đi
Ngoài ra Siêu cũng chỉ thắng Từ Hoảng chứ thắng sao nổi Trương Cáp,Trương Cáp là dũng tướng đất Ngụy,sử dụng đại đao,tuy xuất hiện không nhiều nhưng sức muôn người khôn địch,solo ngang Trương Phi (xem tập đánh nhau ở Ngõa Ải Khẩu),sau Phi phải dùng kế mai phục mới thắng được Trương Cáp..

nhachoaloiviet
11-09-2010, 11:15 AM
Trương Cáp so với Từ Hoảng cũng không thể nói hơn kém là bao nhiêu cả. Mà theo mình nhớ thì Cáp xài thương chứ hả bạn

hai_au106
11-09-2010, 12:04 PM
Tam Quốc nói về Trương Cáp có đoạn viết là dùng dao,đoạn lại viết là Cáp dùng giáo,không giống nhau
Mình chỉ nhớ là Cáp chết khi Khổng Minh ra Kỳ Sơn lần thứ 5,do bị trúng mai phục của quân Thục,lúc đó Cáp cũng hơn 60 tuổi rồi. Khi đó Tư Mã Ý rất thương xót,than rằng: "Trương Tuấn Nghĩa (Trương Cáp) thiệt thân là lỗi tại ta...

hai_au106
11-09-2010, 12:16 PM
Ông nào lôi cái Topic này lên dã văn man.
.
UH giờ mới nhớ ra,tưởng la topic mới mở,không ngờ xem lại mấy bài đầu thấy có từ đầu năm 2009,không biết ai lại đào lên,kinh thật

anhvu79
11-09-2010, 01:59 PM
Mã Siêu hòa Hứa Chử thôi,Hứa Chử cởi trần ra mà Siêu cũng có đâm trúng được đâu, bác xem lại Tam Quốc đi
Ngoài ra Siêu cũng chỉ thắng Từ Hoảng chứ thắng sao nổi Trương Cáp,Trương Cáp là dũng tướng đất Ngụy,sử dụng đại đao,tuy xuất hiện không nhiều nhưng sức muôn người khôn địch,solo ngang Trương Phi (xem tập đánh nhau ở Ngõa Ải Khẩu),sau Phi phải dùng kế mai phục mới thắng được Trương Cáp..

Trích hồi 58 Tam Quốc diễn nghĩa - La Quán Trung: Báo phụ thù Mã Siêu xuất binh Tào A Man cắt râu bỏ áo:
Tào Tháo xuất trận, nhìn thấy Mã Siêu là một trang anh tuấn, hào hoa đẹp đẽ, bào trắng giáp trắng , hai tướng là Mã Ðại, Bàng Ðức oai phong lẩm liệt, quân sĩ Tây Lương đều cường tráng, trong lòng khen thầm.
Mã Siêu thấy Tào Tháo xuất trận, chửi mắng Tào Tháo và hươi thương tới chém.
Vu Cấm vội ra đón đở, đánh một hồi không lại, bỏ chạỵ . Trương Cáp ra đánh tiếp cũng thua luôn.
Lý Tống xông ra, bị ngay Mã Siêu chém một thương chết tốt.
Xin lỗi em nhầm 1 chút, thằng Vu Cấm với Trương Cáp thua chứ không phải Từ Hoảng. Từ Hoảng thua Nhan Lương (đại tướng của Viên Thiệu, ông này và Văn Xú - hay Sú gì đó còn hơn phân Trương Cáp vì thời ở với Viên Thiệu thì Trương Cáp & Cao Lãm chỉ xếp hàng Thượng Tướng).
Nhân nói về thằng Vu Cấm, em ghét thằng này quá, làm đại tướng đánh trận thua bị bắt sống thì quỳ xin tha chết trong khi tiên phong Bàng Đức ko chịu hàng bị chém chết. Được tha về bị Tào Phi nó chơi đểu nó vẽ bức tranh tả lại cảnh này nhục quá mắc bệnh mà chết (giống kiểu bây giờ chụp ảnh post lên mạng :)) )
Còn ông Nhan Lương này cũng thế, chết cũng lãng xẹt. Võ công thuộc loại cao thủ thế mà thấy một ông to đùng (Vân Trường cao 9 trượng) cưỡi ngựa cầm đao xồng xộc lao đến lại còn ưỡn ẹo hỏi han bị nó chẳng nói chẳng rằng chém cho 1 nhát đứt làm 2 đoạn. Chẳng khác gì một ông cờ cũng cao gặp đối thủ đóng pháo đầu lại đi lên mã biên để nó vật pháo trống thì kiểu gì chẳng toi :)). Hồi còn bé tý đọc đến đoạn Quan Vũ chém chết Hoa Hùng xong quay về chén rượu rót ra vẫn còn nóng thấy sao mình thần tượng cái ông cùng tên mình thế 8->. Lớn lên đọc lại Tam quốc có đoạn Vân Trường chém Nhan Lương lại lăn tăn chuyện khi trước ông giết Hoa Hùng có phải cùng hoàn cảnh không mà sao nhanh thế. Logic lại quay lại vụ Nhan Lương, hay là có kinh nghiệm khi phang Hoa Hùng rồi nên ông xử lý vụ này chuẩn không cần chỉnh (nếu có chén rượu rót ra chắc cũng chẳng kịp nguội) :-w (đây là ý kiến của riêng em thôi nhé, anh nào thần tượng Vân Trường đừng giận chém em mà tội nghiệp).
Đính chính về vũ khí Trương Cáp sử dụng bác nhachoaloiviet đã có rồi. Khi lớn lên đọc truyện Tam quốc của La Quán Trung em có 1 nhận xét ntn: Khoảng hết hồi 85, những nhân vật thuộc Ver 1.0 chết gần hết (còn sót lại Khổng Minh, Triệu Vân và 1 số tướng tá loại vừa của Nguỵ, Ngô) thì ông La Quán Trung cũng chán, viết nốt truyện cho xong nhiệm vụ. Nhất là tập 8 (bộ 8 quyển khoảng hồi 105 trở đi thì tốc độ kinh khủng, Tư Mã Chiêu cướp ngôi, Đặng Ngải vs Khương Duy, phạt Thục bình Ngô như ăn cướp) có vài ông tướng tả võ nghệ giỏi giang tinh thông trận pháp ra vài trận chưa kịp nhớ tên đã chết (điển hình là cái ông gì con của Khổng Minh). Rồi ông Trung này cũng quá ưu ái nhà Thục, tướng Thục thì anh hùng, chi tiết kinh khủng, trong khi quân Ngô có mỗi Tôn Sách, Thái Sử Từ, Cam Ninh quân Ngụy thì Trương Liêu, Hạ Hầu Đôn còn có chút ít cá tính. Điển hình nhất là hai ông tướng lâu chết nhất của Thục và Nguỵ là Triệu Vân & Trương Cáp:
- Triệu Vân: oai phong lẫm liệt, Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín đủ cả. Đến khi bảy chục tuổi còn giết được cả nhà Hàn Đức rồi chết bệnh.
- Trương Cáp: Bắt đầu xuất hiện trong truyện khi về với Viên Thiệu, đến cả cái tên truyện thì Cáp, truyện thì Hợp oánh nhau với Triệu Vân, Trương Phi chẳng thua trận nào. Tuổi tác cũng là 1 vấn đề cần tác giả làm rõ, ông này theo sử sách ghi lại 16 tuổi đã có mặt trong những trận đánh với giặc Khăn vàng (lúc này Quan Vũ & Trương Phi cũng mới 2x) --> tuổi ngang với Triệu Vân. Vậy mà khi Triệu Vân die là hơn 7 xịch ông này vẫn chưa chết, oánh nhau vẫn điên lắm, ko có cái bẫy Kiếm Các thì đừng hòng giết được (điển hình trước đó bị vây ghê lắm nhưng vẫn chạy thoát) chỉ chẳng được khắc họa chút hình tượng nào cả mà sau đó thưởng cho 1 cái chết trong loạn tiễn :-@ . Cái này lại làm em nhớ đến vụ học Sử hồi cấp 2, cô giáo có nói với em, nếu biết là thua mà vẫn cố gắng đánh trả thì quân ta là "ngoan cường" còn địch thì là "ngoan cố" =D>
Viết cả quyển truyện 120 hồi không thể trách tác giả xen lẫn tình cảm riêng tư & có chút sạn được. Giống em, em thích Mã Siêu mặc dù ông này chẳng hơn nhiều ông khác cái mấy.
Việc bác bảo Hứa Chử không thua Mã Siêu thì trong truyện Tam Quốc diễn nghĩa không viết hẳn ra chữ đó thôi, chứ lúc 2 bên bẻ đôi cái Thương của Mã Siêu ra vụt, chọc nhau quân Tào không xông vào cứu thì đâm hụt 1 lần chứ vài lần sau kiểu gì chẳng trúng. Kết thúc trận đó Hứa Chử chẳng dính mấy cái tên vào tay là gì. Em viết rõ ràng đáng lẽ hòa nhưng tự nhiên chạy về cởi trần chạy ra oánh tiếp mới thua còn gì :P.

Fansifan
11-09-2010, 10:03 PM
@ nhachoa Mình ít đoc Tam quốc nên không lạm bàn nhưng mình thấy trên forum này có một vị am tường Tam quốc vào bậc nhất thiên hạ ,tục ngữ mình có câu biết con không ai bằng cha .Người đã ngầm ví mình như Bố Tào tháo chắc phải rõ việc con mình ,người này rất nổi tiếng đố nhachoa Ai đó ?

Fansifan
11-09-2010, 10:46 PM
Lâu ngày quá không thấy bac gà làng cờ

Gà làng cờ
11-09-2010, 11:04 PM
Em đây! :))

Nhưng em sợ em vào là lại làm loạn mọi thứ cả lên, đang peace thành war =))

Bác chủ thớt có hứng với war thì em vào.

Gà làng cờ
11-09-2010, 11:18 PM
Có một điều là TQDN đánh giá về các nhân vật như QV, TP, Lưu Bị, KM, Chu Du hơi bị thiếu công bằng và nhiều sai khác so với bộ chính sử là Tam Quốc Chí của Trần Thọ.

Theo chính sử thì vai trò của Quan Vũ khá là kém hơn so với truyện. Ví dụ như Vũ không giết Hoa Hùng, Văn Sú, không có chuyện đặt 3 điều kiện cho Tào Tháo, không chém 6 tướng của Tào Tháo, không có truyện Hoa Dung trả nghĩa. Tức là hình tượng Quan Vũ trong truyện và Quan Vũ trong chính sử khác nhau rất xa.

Trương Phi trong truyện được mô tả là anh đồ tể, tính tình thô bạo hồ đồ. Trong chính sử cho biết Trương Phi là người tài hoa tinh tế.

Chính sử nói 6 lần KM ra Kỳ Sơn đều thất bại và tự quay về, không có chuyện Lưu Thiền gọi về. Cũng không có truyện Chu Du mấy lần hẹp hòi muốn hại KM vì Chu Du rất độ lượng, không có truyện KM ba lần trêu tức Chu Du đến mức Chu Du uất hận mà than : Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng. Tiếc là câu nói ấy quá hay nên được dùng như một điển tích, dù rằng nó là hư cấu.

Nhân vật khó đánh giá hơn cả là Lưu Bị. Ông này rất giỏi, không chỉ võ nghệ mà cả mưu kế. Trận Bái Vọng, tôi đọc một chỗ nói rằng đó là do mưu kế của Lưu Bị nhưng được gán cho Khổng Minh.

Các bác muốn tìm hiểu con người thật của các nhân vật ấy thì tìm trong bộ sử Tam Quốc Chí của Trần Thọ, chứ Tam Quốc Diễn Nghĩa của cụ La thì có giá trị văn chương lớn nhưng nội dung thì bảy thực ba hư. link đây ạ: Tam quốc chí của Trần Thọ (http://www.svktqd.com/forum/showthread.php?t=24662)

Fansifan
11-09-2010, 11:25 PM
Có bác là tôi vui rồi nghe những luồng ý kién đa dạng mới thích chứ

Gà làng cờ
12-09-2010, 12:03 AM
Bộ Tam Quốc Chí ấy vẫn chưa được dịch trọn vẹn ra tiếng Việt, hầu hết chúng ta đều đọc TQDN và tin đó là sự thật. Nên Gà tiếc là cũng chưa được đọc hết để mà có cái nhìn khách quan hơn. Nhưng Gà cũng có cái thú bình về Tam Quốc Diễn Nghĩa, lật trái lật phải những tình tiết đã cũ :)

Ví dụ như bài này của bác 123456, viết từ năm 2009, đến nay Gà nghĩ bác ấy có cái nhìn khác về những điều bác ấy viết năm trước:


đọc bài của anh nhachoaloiviet về Quan Vũ e là có nhiều khiên cưỡng chủ quan

ai đọc 3quốc cũng biết.thực ra Vân thường đóng vai trò là hộ vệ của Bị.chứ nếu xét về xông pha trận mạc.quả thực không=Vũ,Phi được

đúng là Vân trong nghiệp cầm binh,ít thua.lại là 1 trong số ít tướng không chết trên sa trường (chết bệnh),nên cái uy dũng,cái danh hổ tướng được vẹn toàn.nên vè điểm này,có thể Vân hơn Trường.tuy nhiên cũng phải xét nhiều khía cạnh.việc Quan Vũ thủ ở Kinh Châu,vốn là khu trọng yếu.được coi là chiếc bình phong của Thục trước Ngô-Nguỵ.nên Khổng Minh chọn Quan Vũ là tướng trấn thủ,cũng đủ nói lên sự tin tưởng của Lượng với Vũ

việc mất Kinh Châu cũng có nhiều lý do.không phải đơn giản chỉ vì cái tính kiêu ngạo của Vũ mà ra.Ngô-Nguỵ dòm ngó Kinh Châu là điều đương nhiên.vì nếu chiếm được thành này.coi như đã đặt được 1 chân vào đất Thục (đừng nói với em là Ngô-Nguỵ không nuôi mộng thôn tính nhá :D cái căn bản ở đây là thời cơ thôi :D)

vào thời điểm Thục lập nước,cái kế hoà "Ngô đánh Nguỵ" của Khổng Minh là đúng.vì khi ấy,2 nước Thục-Ngô lợi dụng sự thất bại của Tào trong trận Xích Bích mà ko ngừng mở rộng thế lực,sau là lập nước.bởi vậy liên minh Ngô-Thục vẫn còn giá trị lợi dụng cho 2 bên.sau này khi Nguỵ phần nào phục rồi,Ngô dần lớn mạnh.thì liên minh này cũng dần mất ý nghĩa,cam kết cũng dần ko được tôn trọng.nên việc Vũ kiềng mặt cả Ngô-Nguỵ xét về khía cạnh nào đó,đấy là sự anh dũng,kiêu hùng.chứ không phải là sự kiêu căng mù quáng

còn về Vân-Vũ,xét tuổi tác,Vân trẻ hơn Vũ 1x tuổi (ko nhớ chính xác) nên việc Vân có hạn sử dụng hơn Vũ 20 năm.cũng không nói lên được Vân hơn Vũ

Vũ được người đời thờ phụng,bởi ông là 1 vị tướng hội đủ Nhân-Nghĩa-Lễ-Trí-Tín (1 nhân cách có tính ước lệ-rất được coi trọng theo tư tưởng phong kiến) đặc biệt là sự trung-nghĩa.rất hợp với giới xã hội đen :))

Nhân-Nghĩa: cái này khỏi bàn,quá rõ ràng

Lễ: khi ở bên Tháo được tháo tiếp rất hậu,Vũ từ chối nhưng ko được,nên xếp vào 1 chỗ.sau trả lại cho Tháo rất đầy đủ.lúc ra đi,vẫn đến phủ Tào xin thông báo việc mình về với anh.sau Tháo vì tiếc người tài,mà ko ra tiếp.Vũ mới cho người mang hết bổng lộc trả cho Tào rồi ra đi.

Tín: kết nghĩa vườn đào,1 đời trung nghĩa với Bị.tính như huynh đệ,nhưng vẫn giữ trọn đạo vua tôi.khi ở bên Tào,sáng đánh giặc,đêm xách đao đứng canh cửa phòng chị dâu.khi biết tin anh còn sống.quyết bỏ hết vinh danh của Tào,mà về hội với anh

Trí: đừng nói với em 1 vị tướng có nghĩa là chỉ biết hùng hùng xách đao lao vào quân địch mà chém giết nhé.kế dìm quân Ngô,cũng đâu phải là kém đúng không,1 người mưu lược như vậy.chắc ko phải là nhất thời nghĩ ra.như Trương Phi là vị tướng bị gán cho cái danh "hữu dũng vô mưu" bậc nhất trong 3quốc,mà ta vẫn thấy ông rất mưu lược,sáng suốt trong nhiều thời điểm.thì việc Vũ có mưu trí.đâu có j là lạ.đúng ko nào

còn về mặt kiêu căng,ngạo mạn (tính xấu) ấy là cá tính của nhân vật.không dám lạm bàn

bởi vậy em nghĩ.Vân-Vũ đều đáng trọng.nhưng ko thể khẳng định ai hoàn hảo hơn ai được.vì cái khái niệm "hoàn hảo" là 1 khái niệm mang tính ước lệ,tương đối.không hề có 1 thước đo chuẩn mực mà đánh giá được

P/S: còn về cái mà anh nhachoaloiviet nói,khi Vũ chết,mà ko siêu thoát....ấy là vấn đề khá thần thánh,và mang tính truyền thuyết.nên không thể gán nó cho nhân vật mà nhận xét được :D bởi lẽ Vũ được nhân dân thờ phụng rất nhiều.nên khó tránh việc,ông được gán cho những giai thoại thần thánh (cái này thường thấy trong lịch sử,nên ko có nhiều giá trị để căn cứ khi viết về nhân vật.nó chỉ nói lên,sự tôn thờ và yêu mến của nhân dân đối với ông mà thôi)

Không bình về phẩm chất QV nữa, có một đoạn Gà tôi không đồng ý với bác 123456:


việc mất Kinh Châu cũng có nhiều lý do.không phải đơn giản chỉ vì cái tính kiêu ngạo của Vũ mà ra.Ngô-Nguỵ dòm ngó Kinh Châu là điều đương nhiên.vì nếu chiếm được thành này.coi như đã đặt được 1 chân vào đất Thục (đừng nói với em là Ngô-Nguỵ không nuôi mộng thôn tính nhá cái căn bản ở đây là thời cơ thôi )



- Kinh Châu rất rộng lớn, có đến 9 quận chứ không phải là một thành ;))

- Chiếm được Kinh Châu và "coi như đặt một chân vào Thục", theo Gà tôi là không thỏa đáng. Khi xưa Lưu Bị có trong tay 5 hổ tướng ( Quan, Trương, Triệu, Hoàng, Ngụy Diên thay cho Mã Siêu về sau mới hàng Thục), 2 quân sư kỳ tài là KM và Bàng Thống, lại thêm các cố vấn giỏi như Mã Lương, Pháp Chính, mà việc vào Thục vẫn vô cùng khó khăn, dù trấn giữ đất Thục hồi đó chỉ là một Lưu Chương yếu hèn và thủ hạ bất tài (trừ tướng già Nghiêm Nhan, cũng bị Trương Phi thu phục). Khi mà đất Thục có chế độ vững chắc của Lưu Bị với nhiều người tài trấn giữ, thì dù Tào hay Ngô chiếm được Kinh Châu cũng không thể coi là "đặt được 1 chân vào Thục".

Ngoài ra, tôi muốn các bác cùng tranh luận với tôi: Kinh Châu có thật sự là đất hiểm yếu của Thục không? Tôi cho rằng giá trị Kinh Châu đối với nước Thục là không đáng kể. Và việc Lưu Bị và Khổng Minh cắt Quan Vũ giữ Kinh Châu một mình, là có những lý do sâu xa tế nhị chứ không hẳn là vì tài của Quan Vũ nổi trội gì. (sắp có war đây ;)) )

Gà làng cờ
12-09-2010, 12:25 AM
Tôi là tôi thích chọc vào tật thần tượng của các bạn teen, vậy nên chiến tranh với các bạn ấy là điều khó tránh khỏi. Vì tôn trọng bác chủ thread Nhạc Hoa Lời Việt nên vẫn muốn để bác ấy có ý kiến trước, vì chỉ sợ là topic của bác ấy lại sắp thành chỗ chiến trường giữa tôi và một số bạn tuổi teen (có thể không phải tuổi teen, nhưng mắc bệnh thần tượng như các bạn tuổi teen :D )

Lâu không chiến, cũng ngứa tay >:)

nhachoaloiviet
12-09-2010, 12:44 AM
Lâu lâu không thấy bạn Gà kể ra cũng nhớ lắm đấy. Nhạc Hoa hay ham vui,lắm người tưởng lầm là người văn hay chữ tốt làu thông kinh sử. Không phải thế đâu,mình chỉ là tên thích biểu tỏ suy nghĩ riêng,thích ngồi lai rai nói chuyên thâu đêm suốt sáng...nên trên 4rum hay ném viên sỏi xuống mặt nước....đó mà.
Minh chưa nghe tên tiền bối Trần Thọ là ai cả,và mình nói thật nhé,trong diễn đàn chúng ta 99% không có ai có quan điểm thần tượng kiểu teen như mấy cô học trò thần thượng B_ rên đâu bạn Gà. Bạn cứ nghĩ vậy có phần oan trái đấy.
Có những người lại trách những người yêu mến hình ảnh anh hùng trong Tam Quốc là bị bon Tàu mê hoặc. Quả là gian nan lắm khi bóc tách .Mình vẫn nhắc lại câu nói cổ là : Yêu nên tốt,ghét thành xấu. Theo bạn ai là đối tượng bị mê hoặc bởi dã sử Tàu nhất trong 4rum.
Mình vừa gặp gỡ rất nhiều anh em trong 4rum thông qua việc hộ tông đội cờ HP lên thi đấu tại thủ đô. Kiến thức ai ai cũng thâm sì,ai mình cũng thấy toàn bậc tiền bối học rộng biết sâu,mình dám khẳng định bây giờ không còn dễ kiếm những anh đồ bị Tàu hóa như bạn nghĩ.
War cũng là nhu cầu của nhân loại,thật đấy.Nhưng war làm sao để kẻ địch phải kính nể mới là đáng khâm phục.Mong anh em chúng ta làm sao thuyết phục khiến người đối đầu phải chịu là đúng Gà ơi.

Gà làng cờ
12-09-2010, 01:30 AM
Hì, quả là em nói vậy là có ý không nhằm đến 99% thành viên diễn đàn mà bác nói đến đâu, em là em nhằm đến 1% kia cơ :D

Nói thêm, về nhân vật Trần Thọ và Tam Quốc Chí, thì trên wiki cũng có thông tin sơ lược. Bộ Tam Quốc Chí do Trần Thọ biên tập từ đời Tấn, có thể nói là diễn giải thời kỳ Tam Quốc đáng tin cậy nhất. Khoảng 1000 năm sau, có nhân vật là La Quán Trung tổng hợp các câu chuyện dân gian, ca kịch cùng bộ Tam Quốc Chí của Trần Thọ, để soạn ra bộ Tam Quốc Diễn Nghĩa lừng danh thiên hạ.

Bộ Tam Quốc Chí được xếp vào 24 bộ sử vĩ đại nhất của Trung Hoa, nghĩa là sánh được với Sử Ký của Tư Mã Thiên.

Có ai vào phản biện các ý của Gà đi chứ :D

123456
12-09-2010, 11:13 AM
lâu lâu mới vào,tự nhiên thấy bạn Gà lôi bài của mình từ năm 2009 lên giật cả mình :|

ko phải là tôi có cái nhìn khác trước đâu bạn Gà nhé :) chỉ là tôi nghe và chấp nhận những thông tin ra đa chiều thôi.có người nói Kinh Châu quá quan trọng nên Bị phải cắt cử QV ra trấn thủ- có người lại nói,Bị cắt QV ra Kinh Châu là vì muốn triệt cái mầm mống bất trị (kiểu chất giang hồ vẫn mãi ko bỏ,tùy tiện-mà nay Bị đã lên hàng quân Vương,cần 1 sự quy củ,uy nghiêm.... hơn)

các bài bình luận của tôi trên diễn đàn (ở đây hoặc bất cứ đâu khác) là tôi đứng trên các quan điểm khác nhau để phản biện.chứ về cá nhân,tôi ko đánh giá quan điểm nào đúng,quan điểm nào sai? tôi chỉ phản biện vì thích được đọc lý luận của các bạn,để có được thông tin đa chiều,và biết được nhiều quan điểm hơn thôi bạn nhé :D

anhvu79
12-09-2010, 03:46 PM
Có bác Gà tham gia em mới nhớ ra ngày trước em đọc bộ tam quốc 16 quyển nó là Tam Quốc Chí, bộ này khác với Tam Quốc diễn nghĩa ở mấy điểm sau:
- Chủ yếu dựa sử sách là chính, có những đoạn không rõ ràng về mặt lịch sử sẽ có chú giải ở cuối từng trang.
- Hết 1 hồi đều có lời bình của những nhà phê bình tên tuổi (cả thời đó và thời trước để có cái nhìn đa chiều về 1 vấn đề).
- Tam quốc diễn nghĩa đúng với cái tên của nó, dựa vào sử sách nhưng chủ yếu khắc sâu vào các cá nhân (hình như tác giả thích) và các tích liên quan đến cá nhân đó.
Nhưng có lẽ do hợp thị hiếu nên từ khi ra đời được nhân dân TQ đón nhận nhiệt tình, đời nọ truyền sang đời kia, bảo nó hay, đời sau lại bảo nó hay --> nó hay và đại đa số người TQ (và cả Việt Nam) coi TQDN mới là gốc gác vấn đề, là sự thực chứ không phải lịch sử.
Ví dụ bây giờ bác nào biết tiếng Tàu sang làng gì đó quê của Gia Cát Lượng chẳng hạn hỏi dân ở đó biết Gia Cát không? Em nghĩ câu trả lời là có kèm theo cái nhìn từ đầu đến chân và ánh mắt như muốn nói "chẳng hiểu thằng cha này ở đâu ra mà hỏi câu ngớ ngẩn như vậy?"
Nếu bác hỏi thêm 1 câu nữa "Bạn có biết thật ra cái chết của Chu Du chẳng phải Gia Cát Lượng trêu ghẹo gì mà do ông chết bệnh và tài năng của Gia Cát Lượng cũng chẳng hơn gì Chu Du không?" thì có lẽ bác ăn vài câu chửi bằng tiếng dân tộc của họ.
Nếu chưa thấy dân làng tập trung bao vây mình và đủ dũng cảm bác nai nịt gọn gàng, giày tất nghiêm chỉnh, xe nổ máy sẵn bác hỏi thêm câu nữa: " Các bác cứ thần tượng, bênh người làng mình chứ Gia Cát cũng bình thường thôi, 6 lần ra Kỳ Sơn óanh nhau với Tư Mã Ý toàn thua phải rút về. Mấy cái tích chiến thắng do La Quán Trung nó bịa ra đấy". Nói xong bác cũng chẳng cần câu trả lời đâu, hành động của người ta sẽ trả lời rồi ^:)^.
Bộ phim Tam quốc mới đang bị dân TQ chửi bới ầm ĩ trên các phương tiện thông tin đại chúng vì nhiều cảnh trong phim không đúng với "nguyên mẫu" Tam quốc mà họ biết.
Cuối cùng em xin trình bày thêm 1 chút thông tin mà em biết về Kinh Châu thời Hán:
- Phía đông giáp Ngô
- Phía bắc giáp ngụy
- Phía tây giáp Thục
Từ đó suy ra đó là "vùng đệm" cho chiến tranh thời tam quốc, ông nào cũng muốn chiếm "vùng đệm" này để làm bàn đạp tiến đánh các nươc khác. Nhưng cũng vì vị trí địa lý nằm trơ trọi ở chính giữa như thế lại có những 8 (hay 9 quận) gì đó nên chẳng ông nào chiếm được cả dù ông nào cũng muốn. Lúc đó Lưu Bị chưa có đất cắm dùi nên tận dụng mối quan hệ huyết thống và thời điểm kết thúc trận Xích Bích chiếm được thành lớn, rồi sau đó chiếm nốt các quận khác. Thực ra Lưu Bị biết chiếm được Kinh Châu nhưng giữ nó là cực kì khó khăn vì địa thế trống trải như vậy dễ công khó thủ, quân địch cứ quấy nhiễu thì cũng khó làm ăn nên chiếm lấy đất Thục đặt trụ sở hành chính ở đó còn Kinh Châu thì cứ giữ được bao nhiêu thì giữ, quan trong là ăn nốt Hán Trung của Trương Lỗ để mở rộng lãnh thổ và tầm ảnh hưởng.
Lúc điều Quan Vũ ra giữ chắc Vũ cũng được dặn dò kỹ càng về việc xử lý ngoại giao thật khéo để tránh lưỡng đầu thọ địch là khó giữ được đất đó.
Thôi em đi ngủ cái đã, tìm được thông tin gì em lại đưa lên bác Gà kiểm định lại và cho em biết thêm nhận xét của bác về Tam quốc nhé
P/s: Chủ đề này nói vị tướng nào hoàn hảo nhất trong Tam Quốc thì em vẫn cứ bầu Mã Siêu, còn nếu Tam Quốc diễn nghĩa chắc em phải bầu lại Triệu Tử Long vì nếu nói về hoàn hảo trong TQDN thì chẳng sánh bằng ông

hai_au106
12-09-2010, 07:01 PM
Thì đúng là Triệu Tử Long là tướng hoàn hảo trong Tam Quốc mà
Chẳng thế mà ông đã chiến thắng trong cuộc bàu chọn Top 10 Tam Quốc cách đây không lâu
Đặc biệt ông hiện lên trên phim ảnh rất hoành tráng

Gà làng cờ
12-09-2010, 08:38 PM
Có bác Gà tham gia em mới nhớ ra ngày trước em đọc bộ tam quốc 16 quyển nó là Tam Quốc Chí, bộ này khác với Tam Quốc diễn nghĩa ở mấy điểm sau:
- Chủ yếu dựa sử sách là chính, có những đoạn không rõ ràng về mặt lịch sử sẽ có chú giải ở cuối từng trang.
- Hết 1 hồi đều có lời bình của những nhà phê bình tên tuổi (cả thời đó và thời trước để có cái nhìn đa chiều về 1 vấn đề).
- Tam quốc diễn nghĩa đúng với cái tên của nó, dựa vào sử sách nhưng chủ yếu khắc sâu vào các cá nhân (hình như tác giả thích) và các tích liên quan đến cá nhân đó.
Nhưng có lẽ do hợp thị hiếu nên từ khi ra đời được nhân dân TQ đón nhận nhiệt tình, đời nọ truyền sang đời kia, bảo nó hay, đời sau lại bảo nó hay --> nó hay và đại đa số người TQ (và cả Việt Nam) coi TQDN mới là gốc gác vấn đề, là sự thực chứ không phải lịch sử.
Ví dụ bây giờ bác nào biết tiếng Tàu sang làng gì đó quê của Gia Cát Lượng chẳng hạn hỏi dân ở đó biết Gia Cát không? Em nghĩ câu trả lời là có kèm theo cái nhìn từ đầu đến chân và ánh mắt như muốn nói "chẳng hiểu thằng cha này ở đâu ra mà hỏi câu ngớ ngẩn như vậy?"
Nếu bác hỏi thêm 1 câu nữa "Bạn có biết thật ra cái chết của Chu Du chẳng phải Gia Cát Lượng trêu ghẹo gì mà do ông chết bệnh và tài năng của Gia Cát Lượng cũng chẳng hơn gì Chu Du không?" thì có lẽ bác ăn vài câu chửi bằng tiếng dân tộc của họ.
Nếu chưa thấy dân làng tập trung bao vây mình và đủ dũng cảm bác nai nịt gọn gàng, giày tất nghiêm chỉnh, xe nổ máy sẵn bác hỏi thêm câu nữa: " Các bác cứ thần tượng, bênh người làng mình chứ Gia Cát cũng bình thường thôi, 6 lần ra Kỳ Sơn óanh nhau với Tư Mã Ý toàn thua phải rút về. Mấy cái tích chiến thắng do La Quán Trung nó bịa ra đấy". Nói xong bác cũng chẳng cần câu trả lời đâu, hành động của người ta sẽ trả lời rồi ^:)^.
Bộ phim Tam quốc mới đang bị dân TQ chửi bới ầm ĩ trên các phương tiện thông tin đại chúng vì nhiều cảnh trong phim không đúng với "nguyên mẫu" Tam quốc mà họ biết.
Cuối cùng em xin trình bày thêm 1 chút thông tin mà em biết về Kinh Châu thời Hán:
- Phía đông giáp Ngô
- Phía bắc giáp ngụy
- Phía tây giáp Thục
Từ đó suy ra đó là "vùng đệm" cho chiến tranh thời tam quốc, ông nào cũng muốn chiếm "vùng đệm" này để làm bàn đạp tiến đánh các nươc khác. Nhưng cũng vì vị trí địa lý nằm trơ trọi ở chính giữa như thế lại có những 8 (hay 9 quận) gì đó nên chẳng ông nào chiếm được cả dù ông nào cũng muốn. Lúc đó Lưu Bị chưa có đất cắm dùi nên tận dụng mối quan hệ huyết thống và thời điểm kết thúc trận Xích Bích chiếm được thành lớn, rồi sau đó chiếm nốt các quận khác. Thực ra Lưu Bị biết chiếm được Kinh Châu nhưng giữ nó là cực kì khó khăn vì địa thế trống trải như vậy dễ công khó thủ, quân địch cứ quấy nhiễu thì cũng khó làm ăn nên chiếm lấy đất Thục đặt trụ sở hành chính ở đó còn Kinh Châu thì cứ giữ được bao nhiêu thì giữ, quan trong là ăn nốt Hán Trung của Trương Lỗ để mở rộng lãnh thổ và tầm ảnh hưởng.
Lúc điều Quan Vũ ra giữ chắc Vũ cũng được dặn dò kỹ càng về việc xử lý ngoại giao thật khéo để tránh lưỡng đầu thọ địch là khó giữ được đất đó.
Thôi em đi ngủ cái đã, tìm được thông tin gì em lại đưa lên bác Gà kiểm định lại và cho em biết thêm nhận xét của bác về Tam quốc nhé
P/s: Chủ đề này nói vị tướng nào hoàn hảo nhất trong Tam Quốc thì em vẫn cứ bầu Mã Siêu, còn nếu Tam Quốc diễn nghĩa chắc em phải bầu lại Triệu Tử Long vì nếu nói về hoàn hảo trong TQDN thì chẳng sánh bằng ông

Bác nói hợp với ý em :X

Chả cần đến dân Tàu, nếu bác đem những chuyện ấy kể cho dân Việt Nam mình thôi, có khi còn bị chửi là "đồ không biết gì, loạn chữ" cơ đấy.

Về Kinh Châu: Bác nói hợp ý em. Có bổ sung vài ba chi tiết râu ria thôi:

- Kinh Châu là vùng đệm tranh chấp của 3 nước Ngô, Thục, Ngụy. Trong thế tranh chấp đó, Thục là nước bất lợi nhất: Danh không chính (vì là mượn của Đông Ngô), lực không mạnh (các quan văn, tướng võ tinh túy nhất đều ở trong Ba Thục rồi), Kinh Châu bị đánh thì Ba Thục ứng cứu rất khó khăn, vì địa thế Kinh Châu và Ba Thục hầu như tách lìa nhau. Chiến dịch đánh Tương Phàn của Quan Vũ kéo dài mấy tháng mà không có một tí tiếp viện nào từ trong Thục (tất nhiên còn có một lý do khác khiến cho Vũ không được viện trợ, cái này bác Hải Âu chắc biết).

Ngô là nước có thể giữ được Kinh Châu, vì giao thông giữa Giang Đông và Kinh Châu bằng đường thủy rất thuận lợi, nhìn trên bản đồ Tam Quốc ta thấy Giang Đông và Kinh Châu hầu như "liền một dải" không có cách bức. Người Kinh Châu và Giang Đông vốn cùng thuộc Bách Việt, Ngô Sở ngày xưa, về văn hóa lẫn chủng tộc thì người Kinh Châu gần với Giang Đông mà khác với Trung Nguyên, cũng khác với Tây Thục (thuộc đất Tần thời Đông Chu). Đây là điểm lợi của Đông Ngô so với Ngụy và Thục.

Nên Gà nghĩ rằng đối với Thục và Ngụy thì chiếm Kinh Châu là để có bước đệm trước khi đánh các nước kia thôi, chứ không phải chiếm để giữ lâu dài. Nhưng Đông Ngô thì có thể giữ lâu dài được do những lợi thế riêng của mình.

hai_au106
12-09-2010, 10:07 PM
Thực ra mình nghĩ Kinh Châu có ý nghĩa quan trọng cho Thục trong các cuộc phạt Ngụy sau này, Kinh Châu được xem là "cái rốn của thiên hạ",xuất phát từ đó đi đánh Ngụy dễ hơn nhiều khi tiến quân từ Thục Ba,phải xây đường sàn do núi non rất hiểm trở,(cả 6 lần ra Kỳ Sơn của Khổng minh luôn gặp khó khăn trong việc vận chuyển lương thảo). Trong phim Tam Quốc quay năm 2010,khi biết mất Kinh Châu,KM đã than rằng "kể từ nay mỗi lần Bắc Phạt lại phải khổ sở về lương thảo rồi"

Còn nhớ trước khi rời lều tranh,Ngọa Long đã vạch ra cho Lưu Bị Long Trung kế sách gồm 3 bước:
-Bước 1: Lấy Kinh Châu (có miếng đất cắm dùi để gây dựng lực lượng)
-Bước 2: Lấy Tây Xuyên,tạo thế chân vạc với NGô,Ngụy
-Bước 3: Lấy thiên hạ,khôi phục đại nghiệp nhà Hán)

Cuối cùng thì Long Trung kế sách đã thực hiện được 2 bước 1 và 2,nhưng đến bước 3 (lấy thiên hạ) thì bất thành, do rất nhiều yếu tố (có thể xem là 1 chuỗi các sự kiện) tác động,mở đầu là cái chết của Quan Vũ và việc mất Kinh Châu,rồi tiếp đến là cuộc chiến đẫm máu giữa Thục và Ngô tại Hào Đình. Dẫn đến sự suy giảm lực lượng nghiêm trọng phía Thục
Nên nhớ sau khi lấy được 2 Xuyên,thế và lực của Lưu Bị lên cực lớn (lúc đó Kinh Châu chưa mất),Tam Quốc Chí miêu tả lực lượng của Lưu Bị lúc đó lên đến "hàng trăm vạn quân,vài nghìn viên thượng tướng,lương thảo khí giới nhiều vô kể". Lưu Bị ung dung lên ngôi Hán Trung Vương,và Tào Tháo lúc đó cũng ngán đối đầu với Lưu Bị..
Đáng tiếc là sự kiện mất Kinh Châu đã tạo ra 1 chuỗi sự kiện,dẫn đến sự phá sản trong bước cuối cùng của "Long Trung kế sách"

Gà làng cờ
13-09-2010, 12:05 AM
Ý của bác không có mâu thuẫn gì với ý của Gà: nước Thục chiếm Kinh Châu là để đánh nước khác chứ không phải để giữ lâu dài. Nếu Lưu Bị và Khổng Minh yên vị trong đất Thục thì Kinh Châu không có nhiều ý nghĩa lắm, giữ được bao lâu thì giữ, không giữ được thì trả cho Đông Ngô.

Fansifan
13-09-2010, 12:55 AM
Hì, quả là em nói vậy là có ý không nhằm đến 99% thành viên diễn đàn mà bác nói đến đâu, em là em nhằm đến 1% kia cơ :D

Nói thêm, về nhân vật Trần Thọ và Tam Quốc Chí, thì trên wiki cũng có thông tin sơ lược. Bộ Tam Quốc Chí do Trần Thọ biên tập từ đời Tấn, có thể nói là diễn giải thời kỳ Tam Quốc đáng tin cậy nhất. Khoảng 1000 năm sau, có nhân vật là La Quán Trung tổng hợp các câu chuyện dân gian, ca kịch cùng bộ Tam Quốc Chí của Trần Thọ, để soạn ra bộ Tam Quốc Diễn Nghĩa lừng danh thiên hạ.

Bộ Tam Quốc Chí được xếp vào 24 bộ sử vĩ đại nhất của Trung Hoa, nghĩa là sánh được với Sử Ký của Tư Mã Thiên.

Có ai vào phản biện các ý của Gà đi chứ :D

Nhờ bác tôi mới biết còn bộ sử nữa do ông Thọ viết ,và có thêm cái nhìn rõ ràng giữa ranh giới chính sử và dã sử .Mong bác ở lại lâu lâu ,bàn luận Tam quốc cho vui nhé .Thời gian trước vắng bác ,các bác đây tuy kiến thức thâm sâu , nghị luận xác đáng ,Tôi vô cùng cảm phục .Nhưng các bác ấy nói chuyện tao nhã quá , lành mạnh quá nên chưa cực khoái .Có bác vào thuở thanh bình không còn nữa ,biển Đông lại ì ầm dậy sóng thật là thích .Thường thì người ta hay nghiện các thứ cay đắng như Rượu ,Thuốc,chứ ít thấy ai nghiện chè hay bánh ngọt .Chúc bác hưng phấn đăng đàn nhé

6789
13-09-2010, 01:33 AM
Thực ra mình nghĩ Kinh Châu có ý nghĩa quan trọng cho Thục trong các cuộc phạt Ngụy sau này, Kinh Châu được xem là "cái rốn của thiên hạ",xuất phát từ đó đi đánh Ngụy dễ hơn nhiều khi tiến quân từ Thục Ba,phải xây đường sàn do núi non rất hiểm trở,(cả 6 lần ra Kỳ Sơn của Khổng minh luôn gặp khó khăn trong việc vận chuyển lương thảo). Trong phim Tam Quốc quay năm 2010,khi biết mất Kinh Châu,KM đã than rằng "kể từ nay mỗi lần Bắc Phạt lại phải khổ sở về lương thảo rồi"

Còn nhớ trước khi rời lều tranh,Ngọa Long đã vạch ra cho Lưu Bị Long Trung kế sách gồm 3 bước:
-Bước 1: Lấy Kinh Châu (có miếng đất cắm dùi để gây dựng lực lượng)
-Bước 2: Lấy Tây Xuyên,tạo thế chân vạc với NGô,Ngụy
-Bước 3: Lấy thiên hạ,khôi phục đại nghiệp nhà Hán)

Cuối cùng thì Long Trung kế sách đã thực hiện được 2 bước 1 và 2,nhưng đến bước 3 (lấy thiên hạ) thì bất thành, do rất nhiều yếu tố (có thể xem là 1 chuỗi các sự kiện) tác động,mở đầu là cái chết của Quan Vũ và việc mất Kinh Châu,rồi tiếp đến là cuộc chiến đẫm máu giữa Thục và Ngô tại Hào Đình. Dẫn đến sự suy giảm lực lượng nghiêm trọng phía Thục
Nên nhớ sau khi lấy được 2 Xuyên,thế và lực của Lưu Bị lên cực lớn (lúc đó Kinh Châu chưa mất),Tam Quốc Chí miêu tả lực lượng của Lưu Bị lúc đó lên đến "hàng trăm vạn quân,vài nghìn viên thượng tướng,lương thảo khí giới nhiều vô kể". Lưu Bị ung dung lên ngôi Hán Trung Vương,và Tào Tháo lúc đó cũng ngán đối đầu với Lưu Bị..
Đáng tiếc là sự kiện mất Kinh Châu đã tạo ra 1 chuỗi sự kiện,dẫn đến sự phá sản trong bước cuối cùng của "Long Trung kế sách"

Lần trước em cũng khuyên Hello lấy đoạn này dẫn chứng để tranh luận với bác Gừ..Kinh Châu rất quan trọng chứ không như bác Gừ nghĩ,làm gì có chuyện thời chiến tranh loạn lạc có đất dễ dàng trả lại Đông Ngô..Lưu Bị tốn nhiều "xương máu" lắm mới có được..sau này ý của Khổng Minh là cử 1 Đại Tướng ở Kinh Châu cùng Thục tấn công Trung Nguyên tạo thành thế gọng kìm..thời chiến được chiếm cứ 1 vùng đất k phải dễ dàng,các bác đọc Tam Quốc rồi tất nhiên hiểu(nếu có trao đất thì cũng là lý do rất đặc biệt).
em tạm dừng chuyện ở đây vì topic muốn nói chiến tướng nào ok nhất.Nói về Kinh Châu thì sai chủ đề rồi..thưa anh nhachoa nếu là Chúa em xin chọn 5 tướng và 5 mưu sĩ trong Tam Quốc:
1-Triệu Vân (bậc nhất về mọi mặt)
2-Điển Vi
3-Cam Ninh
4-Trương Liêu
5-Trương Phi
Năm mưu sĩ em chọn:
1-Khổng Minh
2-Tuân Úc
3-Tư Mã Ý (hơi k thích vì thằng này rất gian)
4-Giả Hủ
5-Trần Cung
Em mà có 10 tay này thì chấp hết tất cả 1 mắt..chọn bạn gái thì Điêu Thuyền là tất lẽ dĩ ngẫu rồi..các bác thì nghĩ coi thằng Trác bao nhiêu Mái mà ngủ đêm đầu tiên với Thuyền còn "bét nhè chè đỗ tương",thỏa mãn vô cùng..hehehe..bác Fan đừng mắng em nhé!

anhvu79
13-09-2010, 09:54 AM
Lần trước em cũng khuyên Hello lấy đoạn này dẫn chứng để tranh luận với bác Gừ..Kinh Châu rất quan trọng chứ không như bác Gừ nghĩ,làm gì có chuyện thời chiến tranh loạn lạc có đất dễ dàng trả lại Đông Ngô..Lưu Bị tốn nhiều "xương máu" lắm mới có được..sau này ý của Khổng Minh là cử 1 Đại Tướng ở Kinh Châu cùng Thục tấn công Trung Nguyên tạo thành thế gọng kìm..thời chiến được chiếm cứ 1 vùng đất k phải dễ dàng,các bác đọc Tam Quốc rồi tất nhiên hiểu(nếu có trao đất thì cũng là lý do rất đặc biệt).
em tạm dừng chuyện ở đây vì topic muốn nói chiến tướng nào ok nhất.Nói về Kinh Châu thì sai chủ đề rồi..thưa anh nhachoa nếu là Chúa em xin chọn 5 tướng và 5 mưu sĩ trong Tam Quốc:
1-Triệu Vân (bậc nhất về mọi mặt)
2-Điển Vi
3-Cam Ninh
4-Trương Liêu
5-Trương Phi
Năm mưu sĩ em chọn:
1-Khổng Minh
2-Tuân Úc
3-Tư Mã Ý (hơi k thích vì thằng này rất gian)
4-Giả Hủ
5-Trần Cung
Em mà có 10 tay này thì chấp hết tất cả 1 mắt..chọn bạn gái thì Điêu Thuyền là tất lẽ dĩ ngẫu rồi..các bác thì nghĩ coi thằng Trác bao nhiêu Mái mà ngủ đêm đầu tiên với Thuyền còn "bét nhè chè đỗ tương",thỏa mãn vô cùng..hehehe..bác Fan đừng mắng em nhé!
Em giơ tay có ý kiến chút:
Kinh Châu quan trọng, chính vì nó quan trọng ông nào cũng muốn chiếm. Nếu dốc toàn lực ra Thục & Ngô có thể chiếm được nhưng để giữ được cả Kinh Châu (gồm 9 quận) thì vô cùng khó (nếu không muốn nói là không thể) vì vị trí địa lý của nó nếu không danh chính, ngôn thuận. Sẽ có đứa khác nhòm ngó cướp lấy. Sau này khi Kinh Châu mất, Đông Ngô cũng chỉ lấy được 5 hay 6 quận gì đó thôi, còn lại là Ngụy thì phải (cái này em không nhớ rõ lắm)
Có lẽ cũng vì lý do này, Lưu Biểu biết khả năng mình không giữ được thì nhường lại cho thằng em bắn đại bác không tới để nó để ý chăm sóc con mình chút còn hơn để thằng khác có dã tâm nó vào nó cướp --> gia đình mình khó toàn mạng hoặc có khi bộ hạ của mình nó làm phản dâng cho thằng khác cũng toi.
Nếu em không nhầm thì đến đời Nam Tống thì Tương Dương - thủ phủ của Kinh Châu là thành giao thương sầm uất và có giá trị kinh tế rất cao (phần lớn vì vị trí địa lý thuận lợi của nó) --> kiến thức này có được do em đã từng chơi game Võ lâm truyền kỳ :D
Còn về võ tướng em có chút thắc mắc: Hình như anh 6789 khoái tướng văn võ song toàn hoặc thật khoẻ mạnh trâu bò nhưng nếu nhận cả 5 ông này sẽ có những mâu thuẫn sau:
- Điển Vi & Trương Phi: Ngũ hổ tướng có 2 ông này chắc chỉ còn 3 ông tỉnh táo, hai ông này ở với nhau rượu chè suốt. Tính khí lại nóng như lửa có khi say lại lôi nhau ra phang --> em xin thay Điển Vi = Mã Siêu (nhân vật em yêu thích :D) để bổ sung chút cá tính cho Ngũ hổ tướng
- Trương Liêu & Triệu Vân: Hai ông này không có gì phải chê trách, người có thể cạnh tranh với Triệu Vân ở khía cạnh toàn diện và trung thành (đừng nghĩ ông này là quân Lã Bố rồi hàng Tào Tháo, lúc đó phải thuyết phục mãi, thấy hợp lý Liêu mới theo Tháo. Quan Vũ là người có tính kiêu ngạo nên chơi bằng phân với ông chứng tỏ Liêu võ công và hiểu biết không phải loại tầm thường --> thể hiện rõ nhất ở trận gì đó đánh Tôn Quyền lên bờ xuống ruộng.
- Nếu ngũ hổ tướng của anh 6789 để đi oánh nhau em bổ sung Thái Sử Từ thay Cam Ninh. Ông này có vẻ mạnh hơn Cam Ninh (em cảm giác thế)
Mưu sĩ thì chuẩn luôn: 2 ông quá thành công, 3 ông còn lại do chủ không hiểu tài năng --> thui chột
Còn bạn gái em không chọn Điêu Thuyền đâu =((. Bác nói về Đổng Trác mà không nhớ ai cặp với Điêu Thuyền đều die --> đẹp thì có đẹp nhưng có tướng sát phu --> không chơi được
Em mà chọn em chọn Song Kiều. Tào Tháo mới là thằng sành chơi, chỉ nghĩ đến cảnh 1 đêm vs với 2 chị em xinh đẹp là em =P~. Ngoài ra 2 chị em này đều có tướng ích phu --> tuy Tôn Sách & Chu Du đều die sớm nhưng cưới được 2 chị em nhà này mới được thiên hạ biết đến, công danh sự nghiệp mới phát :-"
Em có đôi lời đóng góp, mong các bác chỉ giáo thêm

Fansifan
13-09-2010, 10:36 AM
Triệu Vân hoàn hảo quá ,tuy nhiên cái gì hơi sứt mẻ một tí mình khoái hơn vì nó có tính người .Giả dụ mình sống vào thời Tam Quốc được ông hạ cố kết bạn chắc cũng không dám tới nhà .Bù khú với cái đám Vu Cấm , Tào Hồng khoái hơn

6789
13-09-2010, 10:45 AM
@anhvu79:thì tướng cầm 1 đạo quân phải song toàn văn võ chứ,5 võ tướng trên ngoài sức mạnh còn nổi bật lòng trung thành.Mình chọn Điển Vi vì hắn khỏe làm hộ vệ hoặc tiên phong thì hết ý (nếu ngu quá cho 1 anh mưu sĩ đi kèm dậy bảo)..Mã Siêu vì sao không chọn (mặc dù rất thích):người mà làm nhà tan cửa nát ắt không có phúc.Nếu sợ Trương Phi và Điển Vi tụ tập rượu chè,thuốc lắc nên tách 2 tên này xa ra 1 tý..hihi..Thái Sử Từ chưa chắc hay hơn Cam Ninh,về đâu óc Ninh hơn đứt Từ..Điêu Thuyền vẫn được chọn vì chẳng thấy cụ La tả hình dong của nhị Kều tý nào (cả chuyện phòng the)..2 phu quân của nhị Kều cũng die rất sớm hơn gì Thuyền đâu(sài hoa hậu vẫn khoái hơn).Lưu ý:Thằng Tư Mã Ý dùng được nhưng luôn luôn đề phòng,cần thiết thịt luôn (ai đọc Tam Quốc cũng đều bít thằng này về sau rất khốn nạn) chọn nó chỉ vì nó óanh trận hay được..nếu xin được thêm 1 mưu sĩ nữa nhất định là:Đặng Chi!

nhachoaloiviet
13-09-2010, 11:54 AM
Triệu Vân hoàn hảo quá ,tuy nhiên cái gì hơi sứt mẻ một tí mình khoái hơn vì nó có tính người .Giả dụ mình sống vào thời Tam Quốc được ông hạ cố kết bạn chắc cũng không dám tới nhà .Bù khú với cái đám Vu Cấm , Tào Hồng khoái hơn

Bác chỉ được cái nói đúng,nhưng vì đây là chúng ta đang bàn trên cương vị chọn thằng đệ làm được việc và trung thành cho nên không cần quan tâm đến chuyện tính khí nó thế nào đúng không các trưởng lão.Triệu Vân làm cho công ty Thục từ đời bố đến đời con không mệt mỏi,còn ai hơn nữa. Bác Minh Ngọc kêu là chon Tư Mã Ý-bác ấy nhìn theo hướng khác.Nhưng thưa bác Ý không phải chiến tướng,và bác dùng Ý như dùng dao cạo,về sau ra sao em chả cần phải trình bày>

anhvu79
13-09-2010, 12:14 PM
Em tiến cử cho Mã Siêu của em thay Điển Vi 1 suất vào 5 hổ tướng anh 6789 không duyệt anh nhớ nhé. Sau này có biến cần nó hộ vệ nó say rượu ngủ mất đừng trách ~X(>:) . Có cái cặp kích hộ thân cũng để quên mất để mấy thằng lính nó quây giết mất --> chỉ được cái khoẻ, võ nghệ bình thường, chỉ biết dùng kích. Quả đấy gặp Mã Siêu của em vũ khí gì cũng sử dụng ngon lành, khoẻ mạnh thì chưa biết ai ăn ai cướp con ngựa mở 1 đường máu thì cả chủ cả tớ còn nguyên mạng về sau tha hồ bù khú >:D<:)>-.
Anh thích tự mình gây dựng cơ đồ --> theo đường lối của Tào Tháo mà lại không khoái chị em Song Kiều hơi phí. Bác ở Hải Phòng, theo em bác phi ra Đồ Sơn làm 2 con "ghẹ" ngon vẫn khoái hơn làm 1 con "cua" (trừ khi hôm đó sức khoẻ không đảm bảo thì đành ăn "cua" vậy, mà chị em Song Kiều với Điêu Thuyền chưa biết ai ghẹ ai cua >:D<;;)).
Em thì em khoái chị em Song Kiều hơn, xuất thân "danh môn chính phái" Tào Tháo nó giỏi hơn Đổng Trác & Lã Bố mà nó thích chắc phải hơn 2 ông kia cái gì chứ :-w. Chứ lúc giết Lã Bố muốn ăn Thuyền chắc không ngoài khả năng của Tháo mà nó không làm (hoặc làm mà ông La ông ý không biết)

6789
13-09-2010, 12:52 PM
Anh chọn Hứa Chử thay Điển Vi..Về mặt nào Tào Tháo giỏi chứ gái gủng chưa hơn được Đổng Trác đâu..hehehe! Thà ăn 1 cua còn hơn 2 ghẹ..anh người miền Duyên Hải chắc chắn "sành" hải sản hơn em,thân!

nhachoaloiviet
13-09-2010, 01:01 PM
Em tiến cử cho Mã Siêu của em thay Điển Vi 1 suất vào 5 hổ tướng anh 6789 không duyệt anh nhớ nhé. Sau này có biến cần nó hộ vệ nó say rượu ngủ mất đừng trách ~X(>:) . Có cái cặp kích hộ thân cũng để quên mất để mấy thằng lính nó quây giết mất --> chỉ được cái khoẻ, võ nghệ bình thường, chỉ biết dùng kích. Quả đấy gặp Mã Siêu của em vũ khí gì cũng sử dụng ngon lành, khoẻ mạnh thì chưa biết ai ăn ai cướp con ngựa mở 1 đường máu thì cả chủ cả tớ còn nguyên mạng về sau tha hồ bù khú >:D<:)>-.
Anh thích tự mình gây dựng cơ đồ --> theo đường lối của Tào Tháo mà lại không khoái chị em Song Kiều hơi phí. Bác ở Hải Phòng, theo em bác phi ra Đồ Sơn làm 2 con "ghẹ" ngon vẫn khoái hơn làm 1 con "cua" (trừ khi hôm đó sức khoẻ không đảm bảo thì đành ăn "cua" vậy, mà chị em Song Kiều với Điêu Thuyền chưa biết ai ghẹ ai cua >:D<;;)).
Em thì em khoái chị em Song Kiều hơn, xuất thân "danh môn chính phái" Tào Tháo nó giỏi hơn Đổng Trác & Lã Bố mà nó thích chắc phải hơn 2 ông kia cái gì chứ :-w. Chứ lúc giết Lã Bố muốn ăn Thuyền chắc không ngoài khả năng của Tháo mà nó không làm (hoặc làm mà ông La ông ý không biết)

2 ghẹ hơn một cua hả bác ui,như vậy là câu quý hồ tinh bất quý hồ đa lại lạc hậu rồi

hai_au106
13-09-2010, 01:07 PM
Chủ đề rôm rả quá,mình cũng ké chút,nếu đặt mình vào vị trí bậ quân vương thì mình xin chọn Top 5 mưu sĩ và Võ Tướng như sau:

Top 5 võ tướng:
1.Triệu Tử Long (khỏi bàn,tất cả về ông đã được nói đến trong cuộc bình chon top 10 anh hùng)
2.Hứa Chử (cũng tương đương Điển Vi,có điều không thích Điển Vi vì tay này hung bạo quá,lấy cả xác người đánh nhau)
3.Trương Phi (đi đánh nhau cho tên này ra hét dọa địch)
4.Cam Ninh
5.Trương Cáp

Top 5 mưu sĩ;
1.Gia Cát Lượnng
2.Chu Du
3.Bàng Thống
4.Trương Chiêu
5.Trình Dục

hai_au106
13-09-2010, 01:13 PM
Còn nói riêng về các tướng,tôi xin chia làm 2 phần,võ nghệ và mưu trí (tướng cũng cần biết chút mưu,ko chỉ hùng hục đánh nhau).SAu đây là top 10 của 2 loại theo cá nhân mình:

TOP 10 VÕ NGHỆ:
1.Lã Bố
2.Quan Vũ
3.Triệu Vân
4.Trương Phi
5.Mã Siêu
6.Điển Vi
7.Hứa Chử
8.Cam Ninh
9.Trương Cáp
10.Khương Duy

TOP 10 MƯU TRÍ
1.Khương Duy
2.Trương Liêu
3.Quan Vũ
4.Hoàng Trung
5.Trương Phi
6.Hoàng Cái
7.Triệu Vân
8.Trình Phổ
9.Hứa Chử
10.Lã Bố

anhvu79
13-09-2010, 01:44 PM
2 ghẹ hơn một cua hả bác ui,như vậy là câu quý hồ tinh bất quý hồ đa lại lạc hậu rồi

Hồi đầu em cũng nghĩ thế, nhưng kể từ khi có trò some em lại thấy hay hay các bác ah :-$. Em cũng đính chính chưa biết ai ghẹ ai cua mà. Nhưng em thích 2 con ghẹ ngon hơn, quan điểm của em là như thế, em phải bảo vệ đến cùng.
Có anh nào cùng quan điểm của em thì bảo vệ em cái, em đang bị 2 anh HP quây em %-(

hai_au106
13-09-2010, 11:42 PM
@anhvu79:thì tướng cầm 1 đạo quân phải song toàn văn võ chứ,5 võ tướng trên ngoài sức mạnh còn nổi bật lòng trung thành.Mình chọn Điển Vi vì hắn khỏe làm hộ vệ hoặc tiên phong thì hết ý (nếu ngu quá cho 1 anh mưu sĩ đi kèm dậy bảo)..Mã Siêu vì sao không chọn (mặc dù rất thích):người mà làm nhà tan cửa nát ắt không có phúc.Nếu sợ Trương Phi và Điển Vi tụ tập rượu chè,thuốc lắc nên tách 2 tên này xa ra 1 tý..hihi..
..nếu xin được thêm 1 mưu sĩ nữa nhất định là:Đặng Chi!
Sao bác lại chọn Đặng Chi?
Theo tôi thấy tên này chỉ đi làm thuyết khách được thôi,chắc gì đã giỏi mưu lược binh pháp. lại còn rất liều,lúc sang sứ Đông NGô còn định cởi áo dọa nhảy vào vạc dầu. Giá mà thằng cha Tôn Quyền nó không ngăn lại mà cứ để cho nhảy thì gã hủ nho Đặng Chi này...thành con heo quay rồi

Gà làng cờ
14-09-2010, 12:04 AM
Còn nói riêng về các tướng,tôi xin chia làm 2 phần,võ nghệ và mưu trí (tướng cũng cần biết chút mưu,ko chỉ hùng hục đánh nhau).SAu đây là top 10 của 2 loại theo cá nhân mình:

TOP 10 VÕ NGHỆ:
1.Lã Bố
2.Quan Vũ
3.Triệu Vân
4.Trương Phi
5.Mã Siêu
6.Điển Vi
7.Hứa Chử
8.Cam Ninh
9.Trương Cáp
10.Khương Duy

TOP 10 MƯU TRÍ
1.Khương Duy
2.Trương Liêu
3.Quan Vũ
4.Hoàng Trung
5.Trương Phi
6.Hoàng Cái
7.Triệu Vân
8.Trình Phổ
9.Hứa Chử
10.Lã Bố

Top võ tướng thì Gà em không xét, còn top mưu trí, mà bỏ sót mất một người này thì đáng tiếc lắm thay. Người này tài giỏi cả võ lẫn mưu, nhưng vì giỏi quá nên Khổng Minh sợ, tìm mọi cách để đì cho người này không có cơ hội ngóc đầu lên. Người ấy chính là Ngụy Diên tướng quân.

Top 10 mưu trí của bác có mấy ông theo em là có vấn đề: Lã Bố thuần túy vô mưu, Hứa Chử thì chưa bao giờ thấy dụng mưu, Triệu Vân thực ra lúc già vẫn mắc mưu gặp nguy trong một lần đánh Kỳ Sơn, may có viện binh cứu.

Top 10 của bác cũng thiếu một nhân vật quan trọng nữa, kình địch của Khương Duy, chính là Đặng Sĩ Tái.

Top 10 mưu trí của em, thì em xếp thế này:

- level1: Khương Duy, Đặng Ngải, Ngụy Diên, Tôn Sách, Lục Tốn. Vì năm ông này đều có tài thống lĩnh cả đại quân, có tầm nhìn chiến lược. Hơi tiếc cho Ngụy Diên, trong Tam Quốc Diễn Nghĩa bị cụ La làm lu mờ đi rất nhiều, lại ghép cho cái tội làm phản hơi vô lý.
- lvl2: Trương Liêu, Trương Phi, Hoàng Trung, Cam Ninh, Hoàng Cái.

6789
14-09-2010, 02:18 AM
Sao bác lại chọn Đặng Chi?
Theo tôi thấy tên này chỉ đi làm thuyết khách được thôi,chắc gì đã giỏi mưu lược binh pháp. lại còn rất liều,lúc sang sứ Đông NGô còn định cởi áo dọa nhảy vào vạc dầu. Giá mà thằng cha Tôn Quyền nó không ngăn lại mà cứ để cho nhảy thì gã hủ nho Đặng Chi này...thành con heo quay rồi

bác nhìn xem văn quan võ tướng của em lại nào,đầy đủ hết thiếu mỗi thuyết khách..hehehe! thằng Tôn Quyền mắc mưu chứ sao!ai thuyết khách trong Tam Quốc hơn được Đặng Chi??:-/:-/:-/

nhachoaloiviet
14-09-2010, 09:12 AM
Mấy thằng thuyết khách đều do cụ La quyết định số phận cả thôi em nghĩ gặp phải hôm người ta vui thì sống,vớ vần chết như chơi báu bở gì

anhvu79
14-09-2010, 09:32 AM
Top võ tướng thì Gà em không xét, còn top mưu trí, mà bỏ sót mất một người này thì đáng tiếc lắm thay. Người này tài giỏi cả võ lẫn mưu, nhưng vì giỏi quá nên Khổng Minh sợ, tìm mọi cách để đì cho người này không có cơ hội ngóc đầu lên. Người ấy chính là Ngụy Diên tướng quân.

Top 10 mưu trí của bác có mấy ông theo em là có vấn đề: Lã Bố thuần túy vô mưu, Hứa Chử thì chưa bao giờ thấy dụng mưu, Triệu Vân thực ra lúc già vẫn mắc mưu gặp nguy trong một lần đánh Kỳ Sơn, may có viện binh cứu.

Top 10 của bác cũng thiếu một nhân vật quan trọng nữa, kình địch của Khương Duy, chính là Đặng Sĩ Tái.

Top 10 mưu trí của em, thì em xếp thế này:

- level1: Khương Duy, Đặng Ngải, Ngụy Diên, Tôn Sách, Lục Tốn. Vì năm ông này đều có tài thống lĩnh cả đại quân, có tầm nhìn chiến lược. Hơi tiếc cho Ngụy Diên, trong Tam Quốc Diễn Nghĩa bị cụ La làm lu mờ đi rất nhiều, lại ghép cho cái tội làm phản hơi vô lý.
- lvl2: Trương Liêu, Trương Phi, Hoàng Trung, Cam Ninh, Hoàng Cái.

Những điều định nói bác Gà đã nói hết rồi, bác đúng là :x. Em xin có 1 đề xuất điều chỉnh nhân sự ở Level 1 và 2 là đổi chỗ của Trương Liêu & Tôn Sách. Trường hợp của Nguỵ Diên làm phản em nhớ không nhầm đọc ở đâu đó do bức xúc thằng cha Lưu Thiện quá (đang oánh nhau xin lương, quân tiếp viện thì không cấp thêm --> rút quân thì bị bọn nịnh thần nó xúi Vua quở trách. Lúc thắng thế thì bị triệu về ức chế quá không về bị khép vào tội làm phản --> chẳng khác gì Nhạc Phi đời Tống nhưng qua bác La thành câu chuyện khác). Chẳng biết chuyện nào đúng nhưng theo suy luận của em câu chuyện sau nó logic hơn vì thời đó chữ Trung đưa lên hàng đầu, chẳng đặng chẳng đừng mới phải làm phản, mà thằng cha Lưu Thiện nó cũng chuối.
P/s: Sao chẳng có ai chịu tuyển dụng Mã Siêu của em là làm sao ????

6789
14-09-2010, 09:36 AM
Mấy thằng thuyết khách đều do cụ La quyết định số phận cả thôi em nghĩ gặp phải hôm người ta vui thì sống,vớ vần chết như chơi báu bở gì

nhưng trong bộ sậu của mình phải đầy đủ..nó chết chứ Chúa của nó có chết đâu..Đặng Chi kể cũng là kẻ sĩ,đầy khí phách,đi Sứ được việc mà không làm nhục Chủ.

6789
14-09-2010, 09:39 AM
Mã Siêu tuy giỏi võ (anh cũng bồ kết lắm) nhưng làm tan cửa nát nhà,vợ con chết thảm..người như vậy không có phúc,không duyệt!:))

anhvu79
14-09-2010, 09:49 AM
Mã Siêu tuy giỏi võ (anh cũng bồ kết lắm) nhưng làm tan cửa nát nhà,vợ con chết thảm..người như vậy không có phúc,không duyệt!:))

Nhà tan cửa nát do thời thế đưa đẩy thôi anh ơi (nếu không có vụ Tào Tháo giết cha thì Mã Siêu vẫn là ngôi sao sáng nhất ở Tây Lương), những người lầm đường lạc lối như vậy rất cầm 1 bàn tay đưa ra kéo họ quay trở về hòa nhập và đóng góp khả năng của họ cho cộng đồng chứ anh =))
Thôi không ai thu nhận thì Mã Siêu đành đợi em khá giả em tuyển về làm vệ sĩ vậy. Đảm bảo chuẩn hơn Điển Vi của anh 6789, sẽ không có chuyện ngủ say quên kích, có biến xảy ra đảm bảo sẽ có giải pháp tốt hơn là giết vài ba thằng địch cướp vũ khí rồi vừa đánh vừa chạy --> cả chủ cả tớ toàn mạng quay về páo thù :)>-

6789
14-09-2010, 09:57 AM
Nhà tan cửa nát do thời thế đưa đẩy thôi anh ơi (nếu không có vụ Tào Tháo giết cha thì Mã Siêu vẫn là ngôi sao sáng nhất ở Tây Lương), những người lầm đường lạc lối như vậy rất cầm 1 bàn tay đưa ra kéo họ quay trở về hòa nhập và đóng góp khả năng của họ cho cộng đồng chứ anh =))
Thôi không ai thu nhận thì Mã Siêu đành đợi em khá giả em tuyển về làm vệ sĩ vậy. Đảm bảo chuẩn hơn Điển Vi của anh 6789, sẽ không có chuyện ngủ say quên kích, có biến xảy ra đảm bảo sẽ có giải pháp tốt hơn là giết vài ba thằng địch cướp vũ khí rồi vừa đánh vừa chạy --> cả chủ cả tớ toàn mạng quay về páo thù :)>-

anh xin lỗi vụ Điển Vi rồi mà,anh thay bằng Hứa Chử!:):)

anhvu79
14-09-2010, 10:46 AM
anh xin lỗi vụ Điển Vi rồi mà,anh thay bằng Hứa Chử!:):)

Xong, vậy coi như anh 6789 lên ngôi chắc chắn 100% Mã Siêu của em thất nghiệp chỉ vì thằng khác làm cho tan cửa nát nhà :((
Em có chút chức tước sẽ tuyển Mã Siêu về, anh em mình sắp xếp lại trận đấu Mã Siêu vs Hứa Chử nhé (anh phải cấm thằng Hứa Chử không được đang oánh nhau lại chạy về cởi trần ra, Mã Siêu của em thắng mất sướng) :-"

6789
14-09-2010, 10:58 AM
Xong, vậy coi như anh 6789 lên ngôi chắc chắn 100% Mã Siêu của em thất nghiệp chỉ vì thằng khác làm cho tan cửa nát nhà :((
Em có chút chức tước sẽ tuyển Mã Siêu về, anh em mình sắp xếp lại trận đấu Mã Siêu vs Hứa Chử nhé (anh phải cấm thằng Hứa Chử không được đang oánh nhau lại chạy về cởi trần ra, Mã Siêu của em thắng mất sướng) :-"

cởi trần nó mới phiêu..anh không cho Hứa Chử ra nữa..cho Triệu Vân ra..haha(Mã Siêu nhà em hơi choáng Triệu Vân đấy,nhớ đoạn đó chưa em):-|:-|:-|

anhvu79
14-09-2010, 11:31 AM
cởi trần nó mới phiêu..anh không cho Hứa Chử ra nữa..cho Triệu Vân ra..haha(Mã Siêu nhà em hơi choáng Triệu Vân đấy,nhớ đoạn đó chưa em):-|:-|:-|

Em nhớ rồi, vừa về đầu quân Thục, đang ngồi uống rượu với sếp có 2 thằng tướng địch khiêu chiến (loại này em nghĩ cấp uý, 2 ông này đẳng cấp Mã Triệu chắc phải chấp pháo, cho 2 ông cùng thẩm chắc vẫn phải Mã tiên). Vân đang ngồi tiếp rượu bảo đợi tý, cầm thương chạy ra được 1 tý cầm 2 cái thủ cấp chạy về uống rượu tiếp.
Có lẽ Siêu hơi sốc vì nghĩ mình vô địch 7 bộ lạc miền núi Tây Lương, xuống núi chém tướng Tào như ngả rạ mà cái xó Thục hẻo lánh này có ông Phi đánh bằng phân mình mấy hôm liền. Ở ngoài chiến trường còn chấp nhận có đại tướng, ở trung quân lại gặp thêm ông này nữa. Không ngờ đầu quân cho đội Thục này mình không phải ngôi sao sáng giá nhất thôi anh ah.
Chiêu này chỉ lừa được mấy ông dân tộc thật thà lại không chịu update thông tin như Siêu thôi, chứ biết Vân đã từng vô địch giải cờ đôi với ấu chúa ở Tương Dương Trường Bản thì việc chém 2 tướng nhanh như bliz của Vân cũng bình thường thôi. Với trình độ của mình Siêu cũng thừa sức làm được.

nhachoaloiviet
14-09-2010, 01:54 PM
Thuận thiên Pháo của Hải phòng ghê lắm,chỉ để dành bắn rụng những cao thủ to mồm thôi. Hôm qua uống riệu mừng thuận thiên Pháo thủ Long thái thử phê gần chết

hai_au106
14-09-2010, 07:36 PM
Top võ tướng thì Gà em không xét, còn top mưu trí, mà bỏ sót mất một người này thì đáng tiếc lắm thay. Người này tài giỏi cả võ lẫn mưu, nhưng vì giỏi quá nên Khổng Minh sợ, tìm mọi cách để đì cho người này không có cơ hội ngóc đầu lên. Người ấy chính là Ngụy Diên tướng quân.

Top 10 mưu trí của bác có mấy ông theo em là có vấn đề: Lã Bố thuần túy vô mưu, Hứa Chử thì chưa bao giờ thấy dụng mưu, Triệu Vân thực ra lúc già vẫn mắc mưu gặp nguy trong một lần đánh Kỳ Sơn, may có viện binh cứu.

Top 10 của bác cũng thiếu một nhân vật quan trọng nữa, kình địch của Khương Duy, chính là Đặng Sĩ Tái.

Top 10 mưu trí của em, thì em xếp thế này:

- level1: Khương Duy, Đặng Ngải, Ngụy Diên, Tôn Sách, Lục Tốn. Vì năm ông này đều có tài thống lĩnh cả đại quân, có tầm nhìn chiến lược. Hơi tiếc cho Ngụy Diên, trong Tam Quốc Diễn Nghĩa bị cụ La làm lu mờ đi rất nhiều, lại ghép cho cái tội làm phản hơi vô lý.
- lvl2: Trương Liêu, Trương Phi, Hoàng Trung, Cam Ninh, Hoàng Cái.

UH,bác Gà nói tôi mới nhớ ra,suýt nữa bỏ quên 1 nhân tài là Đặng Ngải,Ngải là 1 tướng trí dũng song toàn,không có gì phải bàn,về binh pháp cũng chỉ kém hơn Khương Duy chút xíu
Tuy nhiên có điều mình không thích vì Ngải nhiều lúc hợm hĩnh,chuyên quyền.Khi đánh được Thục Ngải lại tự ý phong tước cho Hậu chủ,có ý muốn vượt mặt Tư Mã Chiêu,lúc đó là người nắm quyền binh nước Ngụy..
Nói chung mình có xu hướng thích những tướng không cần tài năng ghê gớm lắm (giỏi quá dễ sinh kiêu). Chỉ cần võ công vào loại khá,trung thành với chúa và tạn tụy với công việc,như kiểu cặp đôi Từ Thịnh,Đinh Phụng bên Đông Ngô là được (không hiểu sao 2 tên này toàn đi với nhau)

hai_au106
20-09-2010, 02:15 PM
Top võ tướng thì Gà em không xét, còn top mưu trí, mà bỏ sót mất một người này thì đáng tiếc lắm thay. Người này tài giỏi cả võ lẫn mưu, nhưng vì giỏi quá nên Khổng Minh sợ, tìm mọi cách để đì cho người này không có cơ hội ngóc đầu lên. Người ấy chính là Ngụy Diên tướng quân.

.

Bàn về Ngụy Diên 1 chút:

Ngụy Diên ***
Con người này nhất sinh trung liệt, vậy mà tác giả Tam quốc diễn nghĩa lại chà đạp ông ta tới mức ko còn giống con người, nói ông ta sau gáy có phản cốt, lại nói ông ta ko có bản lĩnh cầm quân, chỉ thích tranh công với Hoàng Trung… Đầu đuôi sự tình là sau khi Lưu Bị làm Hán Trung vương nhất định phải trở về Thành Đô xử lý quân vụ chính sự, vương phủ cũng dời về đó. Vì vậy nhất định phải có 1 viên đại tướng có thể trấn thủ 1 phương ở lại giữ Hán Trung. Mọi người đều đinh ninh đó phải là Trương Phi. Quan Vũ đã trấn thủ Kinh Châu, nvụ trấn thủ Hán Trung ko phải Trương Phi thì là ai? Là Ngụy Diên!
Ngụy Diên lúc ấy chẳng qua chỉ là một viên nha môn tướng quân mà thôi, xuất thân cũng chỉ là 1 tên lính trong bộ ngũ. Tại sao Lưu Bị lại chọn ông ta? Bởi vì sau khi ông ta từ quê nhà ở Nghĩa Dương (Nam Dương) theo Lưu Bị làm 1 abinh ca thì liên tiếp lập công, xứng đáng nhận ba chữ mạnh nhất ba quân. Lưu Bị ko những thưởng thức sự dũng cảm của ông ta, mà còn thấy đc “mưu trí” của ông ta. Ông ta quả thật có phong độ đại tướng, có thể trấn thủ 1 phương.
Lưu Bị thăng ông ta làm Trấn viễn tướng quân lãnh Thái thú Hán Trung. Tướng sĩ toàn quân đều vô cùng kinh ngạc. Lưu Bị trước mặt mọi người triệu kiến ông ta, hỏi :” bây h ta giao trọng trách nặng nề này cho ngươi, ngươi sẽ làm thế nào?” Ngụy Diên đáp :” giả như Tào Tháo đem quân cả nước tới đánh, tôi sẽ chống cự cho đại vương. Giả như Tào Tháo chỉ sai 1 viên tỳ tướng mang 10 vạn quân tới đánh, tôi sẽ nuốt sống mười vạn quân cho đại vương”. Lưu Bị nghe xong rất vui vẻ. Hai câu nói hùng tráng quê kệch ấy cũng lập tức khiến tướng sĩ lớn nhỏ trong quân đều khâm phục.
Ngụy Diên ko những “dũng mãnh hơn người” mà còn “khéo nuôi sĩ tốt”, rất đc lòng quân. Lưu Bị đặc biệt nhận ra Ngụy Diên trong bọn võ tướng, có thể nói là biết nhìn người (Ngụy Diên về sau cũng rất đc GCL tín nhiệm, sau khi GCL chết mới bị tên tiểu nhân Dương Nghi sát hại, mười phần oan uổng.)

phusa_n86
12-11-2011, 09:13 AM
thời thế đổi thay, nhân tài hữu xuất.
nếu Khổng Minh không theo Thục mà theo Ngụy hoặc Ngô thì e rằng ngũ hổ tướng sẽ xuất hiện những cái tên lạ hoắc?
là tướng tài phải giúp được quốc gia chiến thắng, trong chiến tranh cổ, trung, hiện đại không nhất thiết cứ cầm kiếm, cầm súng lao đầu vào nhau phân tranh cao thấp, đó chỉ là tiểu cục.
các bro không thấy Hưng Đạo Đại Vương TQT và Nguyệt Quang Minh Võ Tổng Đô Đầu Bình "Tây" Đại Tướng Quốc - Võ Nguyên Giáp nhà ta chỉ làm thơ viết văn, vận Ngũ Dương Chỉ mà đuổi hết lũ ngoại bang ra khỏi bờ cõi.
"nhân vô thập toàn, robot vô bách toàn"

cobra
12-11-2011, 10:27 AM
Sự yêu thích là cản nhậm, là phần "trái tim" mách bảo nên chẳng có gì ngạc nhiên khi người này thích tướng này, người khác thích tướng kia. Nhưng nếu Tam Quốc (Viết thời Minh, bối cảnh khoảng thế kỷ thứ 3- sau gần 12 thế kỷ; đây là tiểu thuyết, mà tiểu thuyết thì "bịa như thật" mọi người nói 7 thực 3 hư) xếp các tướng theo "cơ bắp" thì ngồi theo "3 mâm" như sau: mâm chỉ có 1 người: Lã bố mâm trên cùng; mâm thứ 2: ngũ hổ bên Thục, Điển vi, Hứa chử, Trương Liêu, Hạ hầu đôn... bên Ngụy, Hoàng Cái, Trình Phố, Tôn Sách... bên Ngô; mâm thứ 3: Ngụy Diên, Con Trương Bào, Quan Hưng... Bên Thục, Trương Cáp, Trương Nhĩ, Văn Sính, nhạc Tiến, hạ hầu Uyên...bên Ngụy, Định Phụng, Từ Thịnh, Cam Ninh, lăng Thống... bên Ngô. Có 1 số tướng chập chờn mâm 1 hoặc mâm 2. Còn hội đủ tam cương, ngũ thường tôi nghĩ chắc là Triệu Long. Ông Quan Vũ hồi nhỏ đọc thích, về sau này thấy ông ấy có nhiều khuyết điểm quá nhất là thói kiêu căng, tự phụ nhiều khi đến... bất trí. Cũng như về cờ khi bàn nên lấy chuẩn là "kỳ lực". Nhiều người còn đưa chuyển đâu đâu thì chỉ tổ cãi nhau, vì mỗi người yêu thích một kiểu đâu giống nhau.

Bennuoc
12-11-2011, 11:30 AM
Về mưu: Sao không ai nói đến Quách Gia (Nguy) ( Quách Phụng Hiểu) nhỉ
Về dũng:Không bàn vì mọi người nói cả rồi

hnmoi
12-11-2011, 11:55 AM
Thanks bro trung9th! Bro sưu tầm ở đâu mấy chuyện độc quá!

vodich
01-12-2011, 07:45 PM
các bác cứ ăn cơm ngô đi nói chuyện quốc tế.Em thấy mình mới là người hoàn hảo nhất"VÔ ĐỊCH" mà!!!

lycuty
01-12-2011, 10:34 PM
bình loạn nhân vật nào ghét nhất Tam quốc đi

em vote 1 phiếu Lưu Thiện

Hổ phụ sinh chó con

mimi14970
24-04-2012, 09:36 AM
Bạn sai rồi Lưu Thiện còn khôn hơn cả bố hắn nhưng không gặp thời thì cam tâm chịu khổ như Việt Vương Câu Tiễn thôi.
Nếu bạn biết cách giáo dục thời kỳ đó thì không có thắng ngu nào lại nói là "Mất nước vẫn được hưởng lạc thì ngủ sao đươc". Trong tay không một binh mã, kẻ ác luôn ở bên cạch hắn không dùng chiêu đó thì "Chết không toàn thây" luôn đó. Còn trước đó hắn mắc bệnh của cha nên làm cho Khổng Minh lâo tâm khổ tứ mà không nên cơm cháo gì. Khôn nhưng khôn lỏi và "Không thể làm vua được". Hắn đáng thương hơn bạn à.

akvhkm
24-04-2012, 03:29 PM
Mưu lược sao ai không thấy ai nói tới Quách Gia tự Phụng Hiếu vậy cả ta?Người này mình cho rằng có lẽ là đối thủ của KM tiếc rằng đoản thọ,nếu còn ông thì không biết là Tào Tháo đãthống nhất Trung Nguyên rồi cũng nên(đó là yk cua minh).Đoc TQ Mình thấy QG bày mưu nào cũng tinh toán thâm sâu cũng hoàn thành một cách xuất sắc tiếc rằng trời cho hưởng dương 38 tuổi.

mymy
10-09-2012, 06:28 PM
Bác nhachoaloiviet dùng từ"võ công trâu bò"rất là độc đáo.Nhưng tôi thì thích Quan Công nhất!Khí phách và lòng trung tín của ông đã tạo nên một "thương hiệu"độc nhất vô nhị:QUAN NHỊ CA!