PDA

View Full Version : Kỳ đài diễn nghĩa - Kỳ đài Nockten một thời để nhớ



nhachoaloiviet
11-10-2014, 01:14 PM
Kỳ đài diễn nghĩa – Giai thoại làng cờ tướng giang hồ Hải Phòng.

Trong 4 thú chơi Cầm Kỳ Thi Hoạ, Cờ tướng là thú chơi đối kháng mang đậm chất giang hồ võ hiệp. Kỳ thủ như Kiếm Khách, kỳ nghệ như võ công. Trên bàn cờ với những quan cờ rành mạch tưởng chừng như không có gì giấu diếm nhưng khi biến hoá ra lai ẩn chứa vô vàn cạm bẫy , giống như ám khí phi đao,những chiêu thức sát tướng của những kỳ thủ tung ra đẹp mắt và uy lực hệt như những chiêu thức võ lâm của Kim Dung,Cổ Long... Các bậc cao thủ võ lâm thường thích chu du khắp nơi kết bằng hữu huynh đệ và so đọ võ công với các hảo hán mọi vùng, rồi kèm theo những cuộc rượu hào khí ngất trời,hay những trận thách đấu ngoạn mục. Và từ những cuộc chơi của thú Kỳ,sinh ra muôn vàn giai thoại thú vị...
Vài năm trước đây Kỳ Đài Nockten – Kỳ đài Hải Phòng đầu tiên được thành lập tại 133b đường Chùa hàng –Hải Phòng và đựơc phát sóng trên kênh vctv,do sự khai phá và lãnh đạo của chưởng môn Hải Phòng Bang – 6789 Chân Nhân và hiền đệ nhachoaloiviet. Tuy rằng Kỳ đài Nockten chỉ kéo dài vài chục hồi khiêu chiến và nay đã không còn,nhưng những câu chuyện hấp dẫn xảy ra suốt thời gian đó mãi như một dấu ấn thú vị về hoạt động của làng cờ tưóng giang hồ Hải Phòng.
Bộ truyện Kỳ đài diễn nghĩa trước đây vốn là những đoạn mở đầu giới thiệu những trận so đọ võ công của các hiệp khách trứơc mỗi trận đấu, nay được biên soạn lại như một bộ truyện vui về giai thoại làng cờ tướng giang hồ Hải Phòng gửi anh em mê cờ tưóng khắp nơi đọc giải trí...

Nockten diễn nghĩa kỳ I – THE OMEN(ĐIỀM BÁO)

-Giang hồ loạn lạc quá, lòng người tản mát quá...

Vài ngày gần đây, mấy huynh đệ trong Hải Phòng bang thường thấy 6789 Chân Nhân thỉnh thoảng lắc đầu than thở. Ngay cả đôi lúc trong bàn rượu, ngài cũng lắm khi tỏ ra mất tập trung,thỉnh thoảng lại chép miệng. Anh em trong bang cũng nhận ra hình như ngài có tâm sự gì, nhưng chưa ai mở lời hỏi,bởi vì mọi người đều hiểu tính chưởng môn, khi nào cần nói, tự ngài sẽ nói ra mà thôi.

Hải phòng bang được thành lập cách đây một thời gian bên một tửu quán ven hồ Quần Ngựa nước xanh liễu rủ 4 mùa.Gần đó cũng chính là nơi mà những hiệp khách trong giang hồ thường hội họp uống trà,làm thơ, hoặc so đọ chiêu thức, Hôm đó, họ gồm có 6789 Chân Nhân chưỏng môn,ảo diệu thư sinh nhachoaloiviet, điệp viên 007, ba huynh đệ kết nghĩa Hộ Tự Kim Cang Trần Tuấn, Đả Hổ tướng quân Trung Kiên,Bạch Phát thần cái Bình Minh, và Quỷ Kỳ Trọng Ngố, Trưởng lão Thành Xích Thố cùng hiền đệ Hoà Ninh Bình, tiểu đệ Nguyên Gờ Mờ...Bọn họ đã nâng chén nhận nhau làm huynh đệ,thề sẽ sát cánh bên nhau trên con đường hành hiệp trượng nghĩa,kết hảo hữu xây dựng lực lượng,chống lại các thế lực hắc ám đầy rẫy trong giang hồ
Rồi bất ngờ vào một buổi sáng, 6789 Chân Nhân triệu họp tất cả anh em trong bang đến Kỳ Quán, tổng đàn của Hải Phòng Bang-cũng vừa là một tửu quán do nhachoaloiviet dựng lên cho các hiệp khách tới uống rượu,ngâm thơ,luận kiếm.Cách đây vài năm,trong một lần vào rừng hái nấm Ma thuật,nhachoa tình cờ nhặt được một cuốn sách nhỏ cũ kỹ,nhặt lên xem thấy đề : “bí kiếp xào rau”. Đây là cuốn sách quý có ghi lại rất nhiều những yếu quyết nấu ăn và đặc biệt là xào rau.Chính vì thế Kỳ Quán cũng thu hút được một số kha khá những người khách sành sỏi trong giang hồ nhờ món rau xào.
Và khi tất cả các huynh đệ trong bang đã có mặt đầy đủ tại Kỳ Quán, 6789 Chân Nhân bắt đầu cuộc họp:

-Các huynh đệ này,đêm qua Đế Thích hiển linh báo mộng cho ta, nói rằng ta đã được ngài lựa chọn để đứng lên thống nhất võ lâm tại Hải Phòng...

Năm đó 6789 –Sống Bằng Tình Cảm Chân Nhân xấp xỉ 35 tuổi,dáng người tầm thước,làn da nâu với đôi mắt sáng quắc. Ngay từ thời trẻ ngài đã tỏ rõ niềm đam mê võ thuật và phụ nữ.Thuở niên thiếu ngài đã lập ban thờ Đế Thích và mê mẩn đi theo những cao thủ tiền bối một thời như Hùng Duyên, Cao Bá Dũng,Hùng áo đỏ...Chân Nhân nhờ có kinh nghiệm giang hồ lâu năm,lại có kiến thức và tính tình hào sảng hết mực nên được rất nhiều các anh hùng hảo hán ngưỡng mộ. Và cả các chị em phụ nữ cũng nhiều người hâm mộ ngài... thế rồi hôm nay Đế Thích đã hiển linh chỉ định Máy Ủi Chân Nhân 6789 sẽ đứng lên hiệu lệnh anh em xây dựng võ đài để các cao thủ trong võ lâm Hải Phòng có nơi so tài tranh cao thấp,phân định ngôi thứ và đề cao tinh thần thượng võ của vùng đất Hải Phòng

Vừa nghe chưởng môn nói tới đó, tất cả các anh em trong Hải Phòng bang đều không khỏi vừa bất ngờ vừa thích thú. Quả thực điều này từ trước chưa có ai ở Hải Phòng từng đề cập qua, trong khi ở các vùng đất lớn hơn như Hà Nội, Sài Gòn... đã có từ lâu. Thấy mọi người đều háo hức, 6789 Chân Nhân nói tiếp:

-Đế Thích còn dặn ta Võ đài sẽ được đặt tại chính sân Kỳ Quán, khai mở vào ngày 31-07-2011. Hôm đó khi Võ đài vừa khai Kỳ,ta sẽ cho nổi lên một cơn bão lớn để thử thách tinh thần chiến đấu và ý chí kiên cường của Hải Phòng các ngươi. Các ngươi thấy tivi thời sự người ta gọi tên cơn bão là gì, hãy lấy tên đó đặt tên cho Võ Đài. Thôi ta thăng đây, cứ làm đúng lời ta dặn, nếu có gì cần ta sẽ báo mộng cho nhà ngươi sau...

Cơn bão hôm đó có tên Nockten, và thế là Kỳ đài Nockten của Hải Phòng đã ra đời.

nhachoaloiviet
11-10-2014, 02:22 PM
Kỳ đài diễn nghĩa phần 2 – YOUNG AND WILD(THANH NIÊN CỨNG)

Và ngày trọng đại đó cũng đã đến , trước đó vài ngày 6789 Chân Nhân đã gửi thiệp mời những nhân vật có danh vọng cao trong võ lâm như lão tiền bối Trần Viết Bảo-huấn luyện viên đội cờ tướng Hà Nội, admin Trung Cadan, trụ cột của trang web Thăng Long Kỳ Đạo,La Hán Tay Dài -Nguyễn Hoàng Lâm,một đại cao thủ võ lâm kiêm Đại tướng triều đình với thành tích là vô địch cá nhân toàn quốc 2012,đã từng dẫn binh qua biên giới đoạt cúp vô địch châu Á...thêm một số những cao thủ khắp nơi trong thiên hạ và đặc biệt là đoàn phóng viên truyền hình VTV cũng về quay phim lễ khai mạc Võ Đài.

Võ đài vừa hoàn thành hai ngày trước đó, được đặt giữa kỳ quán. 6789 Chân Nhân đã bỏ ra rất nhiều kim ngân để thuê những người thợ khéo nhất, và đặt mua 1 phiến đá cẩm thạch xanh lam từ Ba Tư xa xôi về làm nền cho Võ đài. Phiến đá đó to đúng bằng sân đánh tennis,dày nửa thước,giữa thớ đá có những đường vân sóng vô cùng đẹp mắt, và nó sẽ là nền của Võ đài. Nhưng sàn võ đài là 1 tấm gỗ hương, xung quanh có khảm xương và chạm khắc Hoa Tứ Quý. Đó chính là bộ bàn cờ quý ,quân cờ sừng của anh Tuấn Vũ Minh, một người bạn của máy ủi chân nhân 6789 trên Hà Nội gửi tặng cho Kỳ đài Hải Phòng...Một món quà thật tuyệt.

Quang Minh Tả Sứ Lâm tay dài hôm nay sẽ là MC của võ đài. Để chọn ra ngôi đài chủ ,Hải Phòng Bang sẽ cử 1 vị huynh đệ tranh ngôi đài chủ, và 6789 Chân Nhân đã chọn thiếu hiệp Nguyên GM bởi vị sư đệ nguyên tuổi còn khá trẻ xong công phu rất khá. Những chiêu thức khai cục như Pháo đầu đối Bình Phong Mã,Thuận Pháo, Đơn Đề Mã ,Phản Cung Mã ...Nguyên GM đều thuộc trên 15 chiêu đầu, lực cờ tuy khá nhưng kinh ngiệm đánh cờ độ Nguyên còn thiếu ,đây chính là dịp để đẩy mạnh tâm lý chiến đấu của sư đệ Nguyên. Và Hải Phòng bang sẽ mời 1 thiếu hiệp trẻ tuổi khác ngoài bãi cờ bên Hồ ,nơi quy tụ hầu hết các cao thủ tại Hải Phòng- lên đài so đọ chiêu thức với Nguyên Gờ Mờ. Theo ý của 6789 Chân Nhân, Quang Minh Tả Sứ Lâm Tay dài bước lên võ đài tuyên bố:

Hải Phòng Bang muốn mời một vị anh hùng trẻ tuổi trong đám đông ở đây, nếu có khí phách và tự tin vào võ nghệ của mình, hãy mạnh dạn tới đây tranh chức đài chủ đầu tiên của Hải Phòng. Chẳng phải người ta có câu : Tuổi trẻ tài cao hay sao? Theo con mắt nghệ thuật của tại hạ, ở đây có không ít các thiếu hiệp vừa trẻ tuổi vừa đẹp trai. Tất nhiên cần phải là con nhà võ nữa, nhưng tại hạ tin là có.”
Quả đúng như vậy, sau một chút yên lặng, một thiếu hiệp trẻ hơn cả Nguyên GM bước tới ,tự tin nói : Tiểu đệ Tiểu Ôn Hầu Phương Con, đến từ Kiến An xin mạnh dạn thử sức ngôi đài chủ.


Quang Minh Tả Sứ và 6789 Chân Nhân nhìn ra thấy 1 thiếu hiệp khôi ngô tuấn tú,đầu đội nguyên khôi ,mặc y phục màu xám, tay cầm trường thương,tuy không cao lớn nhưng dang vẻ và bước chân rất nhanh nhen, rắn rỏi như con nhà võ. Nghe giang hồ đồn Tiểu ôn Hầu chính là con cháu đời thứ 74 của dòng họ Dương Gia Tướng, không hiểu vì lý do gì mà đến đời ông nội thì dạt sang tận Việt Nam. Tuy vậy cậu ta vẫn được truyền lại vài chiêu khá mạnh của Dương Gia Thương Pháp như Hồi Phong Lạc Nhạn đá giò lái khiển nhiều hiệp khách bỏ mạng, và chiêu Dương Quan Tam Điệp một chiêu tấn công ba điểm vô cùng lợi hại. Phương Con lớn lên bái Song Thương Tướng -Từ Thiên Lợi làm sư phụ học được 4 chiêu Quỷ Thương thương pháp rất nguy hiểm,và phải gặp đối thủ cực mạnh Tiểu Ôn Hầu mới giở ra.
6789 Chân Nhân thấy Phương Con bước tới vui mừng đáp:
Khá lắm,tiểu đệ quả nhiên thích hợp cho việc tranh ngôi đài chủ. Nhưng cho ta hỏi tiểu đệ cách đây hơi xa, vậy mà hôm nay vẫn có mặt rất đúng lúc, không hay đệ theo dõi thông tin từ đâu.?
Tiểu đệ vốn ngưỡng mộ chưởng môn và Hải Phòng bang từ lâu, và đã biết Võ Đài sẽ khai mở vào hôm nay. Hôm nay tiểu đệ háo hức xin tranh chức đài chủ và nếu chưởng môn không chê, tiểu đệ xin gia nhập Hải Phòng Bang.

Nói rồi Tiểu Ôn Hầu ghé tai 6789 Chân Nhân nói thầm :

-Tiểu đệ có một bí mật này chưa nói cho ai biết bao giờ ,sợ ngươi ta ghen ghét rồi nói xấu, đó là đệ là cháu 74 đời của dòng họ Dương Gia Tướng , đệ biết võ công của Dương Gia thương pháp. Đệ tin rằng với võ công của mình,đệ có thể giúp ích cho Hải Phòng Bang.

Nghe vậy 6789 Chân Nhân cau mày suy tư “ Cái tin vịt này đến thằng đánh Giày ở bãi cờ ngoài hồ cũng biết rồi, vậy mà vẫn chưa nói với ai sao?” Nhưng vì hôm đó là ngày vui nên Chân Nhân ko để tâm nữa, ngài vui vẻ tuyên bố:

Hảo! Ngày hôm này chức đài chủ đầu tiên sẽ thuộc về 1 trong 2 người Nguyên GM và Phương Con. Nếu tiểu đệ Phương Con chiến thắng , khẳng định được võ công của mình nơi đây, ta sẽ mời đệ gia nhập Hải Phòng bang, có dê cùng ăn dê,có gà cùng ăn gà! Nào mời hai võ sỹ của chúng ta bước lên võ đài!
Bang chủ 6789 vừa nói đến đó thì có những cơn gió nổi lên,càng lúc càng mạnh hơn, rồi mưa lớt phớt,hạt nặng dần. Tuy vậy các hảo hán võ lâm đều ko quá để ý đến điều đó mà đều háo háo hức nhìn hai thiếu hiệp bước lên sàn đấu. Nguyên GM mặc võ phục màu xanh nhạt, vai đeo Ngân Kiếm, là thanh bảo kiếm mà cậu vẫn quen dùng. Nghe người ta đồn rằng nếu cầm Ngân Kiếm chém xuống nước,nước sẽ càng chảy xiết. Nguyên bước tới chào đối thủ của mình hôm nay, Phương Con ,với ngọn thương gia truyền,sẽ thể hiện bản lĩnh chốn ba quân,dùng thương pháp Dương Gia tranh ngôi đài chủ với Võ Đang kiếm pháp của vị huynh đệ tên Nguyên kia.
Quang Minh Tả Sứ Nguyên và Bang Chủ 6789 hôm nay sẽ làm giám khảo và trọng tài cho cuộc đọ sức mở màn này. Sau khi bốc thăm, may mắn thuộc về Tiểu Ôn Hầu. Cậu ta mừng rên, hăng hái hô luôn : Sư huynh đỡ chiêu của đệ đây, hãy bảo trọng, Tiên Nhân Chỉ tả chiêu !, nói rồi phóng ra 1 đạo Chỉ lực về phía vai phải của Nguyên GM. Lúc đó gió đã khá to, lá kỳ hiệu của Hải Phòng Bang bay phật phật trong mưa gió ,phát ra tiếng kêu. Nhưng điều đó không có xi nhê gì với tinh thần chiến đấu của của Hải Phòng.
Tiểu Ôn Hầu khá tinh thông binh pháp khai cuộc,nhưng đồng thời thường hay thích phá cách,sáng tạo và mạo hiểm. Hôm nay tranh ngôi đài chủ, hắn không dám coi thường trận Bình Phong Mã của Nguyên GM, liền chơi cuộc Lãnh Cảm, thăm dò đối thủ bằng Tiên Nhân Chỉ,và sau đó tuỳ nghi mà biến hoá ra vô số trận thế theo ý muốn. Lối khai đòn này vừa khách sáo, vừa hùng hổ,rõ ràng có ý muốn lấn đất từ rất sớm.
Thấy đối thủ tuy nhỏ tuổi hơn mình ,lại là khách mà đã có ý lấn sân ngay từ đầu nên Nguyên GM cũng không khách sáo, chú đấm tốt thi anh cũng đấm tốt lại, nào mình cùng lên xe buýt. Vậy là trận Đối Binh đã hình thành.
Lốc gió xoáy nổi lên càng to hơn, trên võ đài hai hiệp khách một thương một kiếm giao tranh với những đòn thế rất ngoạn mục,kiếm qua thương lại, tiếng hò reo của khán giả át tiếng gió mưa,...
Tuy nhỏ hơn vài tuổi nhưng Phương Con có lối chơi cờ dũng mãnh, táo bạo và sử dụng cặp Pháo rất linh hoạt,lại quen đánh độ. Nguyên tuy chịu khó đọc sách nhưng ít va chạm giang hồ hơn và hôm nay tranh đấu giữa rất nhiều khán giả và các bậc tiền bối cũng như phóng viên đài truyền hình VCTV nên tâm lý không được hoàn toàn thoải mái, đã không nhìn ra được cạm bẫy bắt quân trong chiêu Hồi Phong Lạc Nhạn của Phương Con, ngoài 30 chiêu đã bị Phương Con bắt quân và sau đó dính thương, ngã xuống Võ Đài. Lúc đó mưa bão bắt đầu nhẹ dần, và tất cả mọi người tới dự khán kỳ đài đều vỗ tay chúc mừng Đài chủ đầu tiên của Kỳ đài cơn bão Nockten. Phương Con đã thể hiện bản lĩnh tuổi trẻ của mình trước một trận đấu khá lớn và áp lực, nhận 300 lạng Bạch ngân và được 6789 Chân Nhân kết nạp vào Hải Phòng
Giành được ngôi đài chủ quả là vinh dự, nhưng đồng thời vị cao thủ đó sẽ phải chấp nhận lời thách đấu của các anh hùng hảo hán khắp nơi tấn công ngôi vị của mình. Vậy không biết Phương con sẽ bảo vệ ngôi đài chủ của mình thế nào, và ai sẽ đe doạ vị trí của cậu ta, mời các bạn đón xem phần 3 Kỳ đài diễn nghĩa

nhachoaloiviet
11-10-2014, 03:11 PM
http://cotuong.thanglongkydao.com/threads/87457-Ky-dai-dien-nghia-Ky-dai-Nockten-mot-thoi-de-nho?p=482876#post482876
Link nè bạn Trung ơi

Thợ Điện
12-10-2014, 01:06 AM
Kỳ đài đó liên hệ tới Quán Chùa Bà nên biết ông ghét bài này tôi vẫn cứ post

Quán Chùa Bà

Kỉ niệm thời ông nhachoa mở quán ven đuờng ,xây dựng kì đài ,lấy vợ, rồi nay đã bỏ vợ

Hải Phòng , năm ấy ông Hoa !

Ông còn có nhớ hay là đã quên?

Tôi phục ông ,kẻ bề trên,

Một thời quá khứ đảo điên thế mà.

Thời ông tơi tả phương xa,

Giấy tờ ấm ớ, cửa nhà cũng không.

Tương lai quả thật phiêu bồng,

Mẹ già thấp thỏm ,ông thời lông rông

Tương lai buồn tẻ, lặng tăm,

Con đường bụi đỏ, quán tăng, gió nồng.

Số ông đến bước đường cùng,

Nếu không gặp vợ, tình chung đồng bào.

Quán sầu, xe nặng, bánh bao,

Ông ngồi trông có khách nào đến xơi,

Và chiều hôm ấy, ai ơi!

Cầm tay vợ dẫn về nơi nhà mình.

Bảo kèm em út học hành,

Hạnh phúc ông có nên thành từ đây.

Chiếc bàn học, bên trời mây,

Được ăn uống thoả mỗi ngày hai ca,

Dịu dàng thấm thịt thơm da,

Trông đôi mắt vợ như là trăng sao!

Trước thời khắc của tồn vong,

Ông còn dan díu trong vòng ấm êm!



Bây giờ, em hỡi nơi đâu?

Bao năm chưa lại bên thềm nhà xưa.

Ông nhìn sớm nắng, chiều mưa

Mà say nỗi nhớ quẩn quanh bên lòng(st)

nhachoaloiviet
12-10-2014, 02:26 AM
hehe lão đa đoán quá rồi. Lão bỏ ống tiền vé chưa

HuaNganXuyen
12-10-2014, 08:42 AM
Hy vọng có ngày anh em Hải Phòng sẽ dựng lại võ đài :d !

nhachoaloiviet
12-10-2014, 10:04 AM
Kỳ đài diễn nghĩa – Hồi 3 NEW WORLD ORDER.(HẬU SINH KHẢ ÚY)

Sau khi Tiểu Ôn Hầu Phương Con trở thành Đài chủ đầu tiên của Hải Phòng, giang hồ bắt đầu nổi sóng gió. Rất nhiều anh hùng hào kiệt trong võ lâm cười khẩy,họ cho rằng Phương Con bây h chẳng khác nào tượng gỗ trong miếu, rồi một số khác tuyên bố sẽ zẩy Phương Con khỏi ghế đài chủ trong vòng 5, 6 nốt nhạc. Và vài ngày trước khi trận công đài thứ 2 diễn ra, Chưởng Môn 6789 của Hải Phòng Bang đã nhận được nhiều chiến thư được gửi tới từ khắp nơi…

Sáng thứ 7 hôm ấy, Chưởng Môn bên bàn trà ,đang giở những bức chiến thư ra xem, ngài vừa xem vừa khẽ mỉm cười, gật gù hài lòng.Có thể thấy Kỳ đài Hải Phòng đã thu hút được một số sự chú ý của anh hùng hào kiệt trong thiên hạ. Và rồi khi lật tới một bức thư, Chưởng Môn khẽ nhíu mày, bởi bên ngoài bức thư viết 4 chữ lớn bằng loại mực rất lạ màu xanh lá thẫm: Tinh Túc Lão Quái.
-Quả thực lão quái này vẫn có ý muốn đối đầu với ta, nhân tiện dịp này,hãy để cho nó xảy ra vậy…
Cách đây vài chục năm, cái tên Tinh Túc Lão Quái đã sớm xuất hiện trên giang hồ. Vũ Trường Phát – hay Phát Tàu ,một quái kiệt cờ chấp giang hồ của Hải Phòng. Sở hữu một công phu quỷ dị tàn độc, Tinh Túc Lão Quái đã gây ra không biết nhiêu án mạng trên giang hồ. Với vô số kiểu chấp độ đa dạng, độc đáo để có thể phục vụ những khách hàng khó tính nhất như chấp tiên, tiên rưỡi,1,75 tiên,2,25 tiên, chấp bên kia đi trước 5 nước, rồi mình đi 2 nước,3 nước và đặc biệt là lão quái đã phát minh ra kèo chấp bất động Tướng với cái tên chuyên nghành là Khâu mõm …những thiếu hiệp trẻ người non dạ nào vô tình lọt vào mắt xanh của lão, lão sẽ thả cho 2 con ngựa đi ăn cỏ,tắm mát…còn mình ở nhà dùng cặp Pháo ma quỷ lao lên quấy rối cho đội hình của khách hàng bụi mù lên, hàng lối xiêu vẹo…tiếp theo 2 chiến Xa lao lên rất nhanh đè nén Pháo Mã của khách hàng rồi chắc chắn một hồi sau lão quái sẽ đòi lại quân,rồi một lát sau, khách hàng sẽ phải đi một nước quyết định Ví(bóp) 5 tấn 1, hóa giải thế sát…
Sau khi cân nhắc một lúc, Chưởng Môn 6789 Sống Bằng Tình Cảm quyết định sẽ để cho Phương Con đối đầu với Tinh Túc Lão Quái để thiên hạ biết rằng trật tự của thế giới đã đang thay đổi. Ngài gửi cho Phương Con một bức mật thư báo cho cậu ta biết rằng Tinh Túc Lão Quái sẽ đe dọa ngôi vị Đài Chủ của Tiểu Ôn Hầu.

Lúc đó ,Tiểu Ôn Hầu Phương Con đang ngồi bên bờ Hồ Hạnh Phúc-Kiến An Hải Phòng, cùng hiền đệ Huy Mụn ( da mặt hắn bị mụn chiếm đóng >60%),tên võ lâm là Viêm Diện Tiểu Tử ,dợt cờ cuộc Quá Cung Pháo thì nhận được tin nhắn của Chưởng Môn 6789, cậu liền mở ra đọc. Đọc xong Phương Con mừng rỡ nói với hiền đệ Huy Mụn:
-Hiền đệ biết không, vị chưởng môn Sống Bằng Tình Cảm mà ta mới kể cho đệ đó,vừa cho ta biết ngày mai Tinh Túc Lão Quái sẽ tấn công ngôi vị đài chủ của ta…
-Đệ biết lão quái nhân này, lão biết sử dụng công phu của Ngũ Độc Giáo, huynh phải hết sức cẩn thận.
-Hiền đệ yên tâm, dù lão có độc thế nào huynh cũng không sợ.Bang chủ đã dặn ta khi đối mặt với công phu Ngũ Độc Giáo, trước hết phải chạy đến hiệu thuốc Phượng Tường mua 20 lọ giải độc, còn lại mới mua máu và mana. Thứ hai ,Tinh Túc lão quái rất kỵ chiêu Sinh Tử Phù ( Kim Dung bảo thế) Huynh nhất định sẽ không cho lão lấn át Hải Phòng bang…

Viêm Diện tiểu tử kém Tiểu Ôn Hầu 1 tuổi và họ quen nhau qua những cuộc cờ bên bờ hồ Hạnh Phúc-nơi quy tụ hết những tinh hoa của cờ tướng Kiến An. Khâm phục kỳ nghệ của nhau, dần dà họ trở nên càng thân thiết, gần gũi.Biết sư huynh của mình hiện giờ đang là mục tiêu tấn công của giang hồ, Viêm Diện tiểu tử thường cùng với sư huynh trau dồi võ nghệ để Tiểu Ôn Hầu có thể giữ vững ngôi vị Đài chủ.
-Ngày mai đi nghênh chiến với Tinh Túc Lão Quái, huynh hãy cho đệ đi cùng. Đệ muốn đến cổ vũ cho huynh, và cả để gặp gỡ chưởng môn 6789 và các huynh đệ Hải Phòng bang nữa
-Được ,huynh sẽ đưa đệ đi cùng, được chưa nào?
-Huynh hứa rồi đó nha. Hihi thích quá thích quá
-9 giờ sáng chủ Nhật hôm đó, khi Võ đài sắp tới giờ khai mở, Tinh Túc Lão Quái Phát Tàu đã có mặt ,mang theo tờ 50k mới tinh, cạnh còn sắc bén. Không hiểu sao dạo này thời tiết kiểu gì mà gà vịt chạy đi đâu hết, ngồi ngoài bãi cờ cả ngày toàn hút thuốc uống nước chè ,quăn hết cả ruột. Bỗng nhiên Hải Phòng bang cho cái kèo thơm : bỏ 50k ăn 300k mà lại còn được đi tiên nữa, trong khi đối thủ là thằng ranh Phương Con miệng còn hôi sữa ( Sữa vợ- thằng này trẻ ranh nhưng đĩ sớm) thì ngon ăn quá, kèo thế có mà đánh cả đời. Thế nên lão đến rất sớm, nhỡ đâu đến muộn bọn nó cho thằng khác vào công đài thì uổng lắm…
Cũng ngay sau đó, Phương Con và Huy Mịn trên con xe wave alfa cũng vừa đến.Gửi xe xong, hai huynh đệ bước vào đại sảnh của Kỳ Quán, thấy Tinh Túc lão quái ngồi ngoài sân với vài đồ đệ đi theo, Tiểu Ôn Hầu vờ như không nhìn thấy, cùng Huy Mụn bước vào trong gặp 6789 Chân Nhân:

-Thưa Chưởng Môn ,tiểu tướng có mặt. Thưa chưởng môn và các sư huynh, đây chính là Viêm Diện tiểu tử, vị huynh đệ gần nhà của tiểu tướng. Hiền đệ à, đây là Chưởng môn của huynh, 6789 Chân Nhân, còn đây là…
- Tiểu Ôn Hầu và Viêm Diện tiểu tử trò chuyện làm quen với Hải Phòng Bang khá lâu, Tinh Túc lão quái chờ một lúc vẫn chưa thấy họ có vẻ muốn dừng lại. Nóng ruột, lão đành phải cất lời :
-Tiểu Ôn Hầu cứ lần lữa tìm cách kéo dài thời gian thượng đài, phải chăng là trong lòng đã khiếp sợ công phu thâm hậu của lão phu. Nếu không còn gì quan trọng, xin Bang chủ hãy cho chúng tôi được thượng đài phân cao thấp 1 phen cho nóng…
-Tiểu Ôn Hầu quay ra nhìn Tinh Túc lão quái ,cười mỉa mai:
-Tinh Túc lão quái sao dạo này lại sống gấp thế. À mà phải rồi, mạng lão cũng không còn dài. Vậy thôi thì chiều theo ý lão một lần vậy…

Chỉ đợi cho 6789 Chân Nhân tuyên bố khai chiến Kỳ đài, Tinh Túc Lão Quái đưa bàn tay xương xẩu ghê rợn chứa toàn độc dược, cầm quân Pháo 2 được chạm khắc bằng sừng tê giác đặt vào cột 6.Lập tức chất độc ở tay lão quái truyền sang quân cờ khiến nó đổi màu. Đây chính là ma trận Quá Cung Pháo , một tuyệt chiêu của lão quái dùng để hành tẩu giang hồ với nhiều cạm bẫy phức tạp mà lão quái nghĩ Phương Con với tuổi đời của mình sẽ không thể kíp đối phó.Đây cũng chính là bảo đao cắt tiết gà vịt đã nếm máu của không biết bao nhiêu tài năng trẻ trong giang hồ.
Phương con nhìn thấy Lão Quái sử dụng Quá Cung Pháo để phá trận của mình ,chợt mỉm cười nghĩ đến vị hiền đệ của mình. Một lần dợt cờ trước đây, khi bàn tới Quá Cung Pháo, Viêm Diện tiểu tử đã đưa ra kiến giải của mình: Để đối phó với trận Quá Cung Pháo có nhiều phương án, nhưng đệ thích nhất là phương án đôi công, đóng ngược Trung Pháo giành quyền chủ động…

Đúng vậy, dùng cương chống cương, ta phải cho lão quái giang hồ này biết khí phách của Hải Phòng bang. Nếu nhún , lão sẽ được đà xông lên. Nghĩ tới đó, Tiểu Ôn Hầu nhanh chóng cầm Pháo 8 đóng đầu, tạo thế công,sau đó nhảy Mã hoành Xa 9 bình sang soi Pháo 6 của Lão Quái. Hai bên thi triển công phu tạo sóng gió ngay từ đầu trận đấu. Sau khoảng 10 chiêu, Phương Con bỏ Tượng, đội Mã phá trung Binh của Lão quái, , Tinh Túc Lão Quái chẳng hề nao núng, bình Pháo 6 về 5 ứng phó. Tiện thể lão phất ống tay áo trái, tung ra tàn chiêu Thiên Thù Vạn Độc về hạ bàn của Tiểu Ôn Hầu, nhằm đầu độc đối thủ. Nhưng Tiểu Ôn Hầu đã có chuẩn bị ,khing công bay lên tránh đòn rồi sử công phu Thiên Sơn Chiết Mai Thủ đối lại…trên võ đài ánh đao bóng kiếm loang loáng, chắc chắn hôm nay chỉ có 1 kẻ có thể bước xuống ra về
Sau hai chục hiệp, Tiểu Ôn Hầu trong bão táp bỗng lóe lên diệu kế,trước thí Chốt sau thí Mã phá sỹ của lão quái, rồi ép Tướng của lão phải leo lầu,Tướng lão quái tuy đông con hơn nhưng bố chỉ mặc mỗi quần lót, thật không yên tâm chút nào. Lão đành thí lại cây về canh miếu nhưng Tiểu Ôn Hầu nhuệ khí phừng phừng,thấm từng giọt nước khiến cho không giọt nào qua được, kiên quyết không ngừng truy sát, và sau 40 hiệp vất vả, đã dùng diệu chiêu Sinh Tử Phù của Thiên Sơn Đồng Mỗ truyền thụ, dũng mãnh hạ gục Tinh Túc lão quái. Sinh Tử Phù là ảo chiêu lúc hữu hình lúc vô dạng, cho dù đối phương có lợi hại đến mức nào cũng chỉ có thể đỡ được ít hoặc nhiều, chứ không thể đỡ tất cả. Và Tinh Túc lão quái đã dính vô số Phù ,toàn thân ngứa ngáy dữ dội, gân cốt co giật, đành gào thét một hồi rồi bỏ chạy

Chiến thắng kế tiếp của tiểu tướng Kiến An Phương Con đã khiến chưởng môn 6789 vô cùng hưng phấn. Đúng là một chuyện đáng mừng bởi nó cho mọi người thấy Hải Phòng Bang là một bang phái không thể coi thường. Chiến thắng này rất có ý nghĩa nữa ở việc khẳng định võ lâm bây giờ đã khác xưa, là thời của các lớp hiệp khách trẻ hơn, dũng mãnh và khả úy hơn. Ngài lập tức ra lệnh mở tiệc mời các hảo hán khắp nơi cùng uống rượu,luận kiếm. Việc này được ngài giao phó cho ảo diệu thư sinh nhachoa, bởi vì hắn ta có thể chế biến bất cứ món sơn hảo hải vị nào mà người ta có thể nghĩ đến.
6789 Chân Nhân rất thích Ngao hoa hấp sả, ngài có thể uống hết cả két bia Sài Gòn xanh với món này. Và hôm đó chắc chắn ngài muốn món nhậu tuyệt diệu đó, thêm cả Tu Hài nướng hành mỡ. Tiệc ăn mừng chiến công của vị tướng trẻ thật linh đình.Ngày hôm đó là ngày mà Tiểu Ôn Hầu và Viêm Diện cao hứng uống khá nhiều, tuy nhiên tửu lượng của họ có hạn nên khi đã hơi tầm, Phương Con và Huy Mịn cáo từ các huynh đệ trong bang vì nhà hơi xa. Hai huynh đệ trên chiếc wave alfa chạy thẳng về Kiến An. Lúc đó trời quang nên Trăng thanh và gió mát, ngồi sau hiền huynh Tiểu Ôn Hầu, Huy mụn khe khẽ hỏi :

-Sư huynh quả là tài nghệ xuất chúng, một đấng anh tài. Nhưng đệ muốn hỏi ngoài cờ ra huynh có thích nhưng cô nương da trắng ,mặt xinh, chân dài không?
-Tất nhiên là thích rồi, đàn ông ai chả thích gái. Hiền đệ đừng có đùa như vậy chứ.
Viêm Diện tiểu tử lặng im không nói gì, khẽ ngước lên nhìn bầu trời. Rồi đột nhiên Huy reo lên :
-Sư huynh nhìn kìa, sao băng đang bay qua kìa, huynh thấy không?

-Đường đang đông, lái xe mà huynh nhìn lên trời thì có khi sao băng đó bay qua báo tin buồn phiền đó. Hiền đệ cứ xem một mình đi…

Huy mụn ngượng ngùng,bối rối đan ngón tay vào nhau, cúi đầu. Tận trong đáy lòng của Huy một vị đắng bỗng dâng trào lên mãnh liệt…

Thợ Điện
12-10-2014, 10:55 PM
Phong trào cờ hồi ấy có được là nhờ những người như ông Sáu không tiếc tiền bạc và công sức gây dựng nên .Từ khi ông ấy Hành phương Nam .Quán chùa bà đã trở thành chùa Bà đanh

Tiếc cho thế hệ kỳ thủ tài năng như anh Trọng ngố ,thầy giáo Minh tèm .Còn nhớ năm xưa Hoa đà sáng chủ nhật hia mão chỉnh tề phi xuống công đài

Xuống đến thánh địa làm sao ra về lành lặn được ,ông đã rớt vào hũ keo con voi có tên Song pháo quá hà của giáo viên Minh tèm gỡ mãi không ra .Trời đã tối mới được thả cho về

Mùa Hè năm ấy sau bao nhiêu năm tích trữ luơng thực quân nhu đầy đủ .Ông Sáu đã ban hiệu lịnh xuất quân với quyết tâm đập nồi dìm thuyền .Không thắng không trở về

Giải năm đó Anh Trọng có biệt danh là Trọng ngố tên này có được là vì guơng mặt anh rất lạ ,lúc nào cũng như sửng sốt trước cuộc đời này

Tên là ngố nhưng cờ anh không ngố tí nào trái lại cực kì thâm hiểm và dũng mãnh .Anh đã kích bạ Tuý kỳ tiên bằng một cuộc cờ cổ điển có tên là pháo đầu ủi chốt 3 .Tin chiến thắng bay về tận quê nhà mọi người sung sướng reo vang

Hùng tâm tráng chí hẹn rằng năm sau sẽ đưa tên tuổi đội nhà lên một tầm cao mới .Nhưng cuộc đời dâu bể khó lường ông Sáu khi ấy chưa nghe bài Em ơi nếu mộng không thành thì sao

Ông đi lưu lạc bốn phương trời ,người ở lại chiều chiều ra Hồ Ngựa tắm hát rằng
ubmRvaB6nUM

6789
12-10-2014, 11:46 PM
@Thợ Điện: Huynh mắt mũi chỉ tèm nhèm 1 chút thôi nhưng đầu óc vẫn còn minh mẫn lắm, nhớ thật đấy -bd

Huynh đệ CLB Hải Phòng tuy thời gian gần đây không còn sinh hoạt nhưng vẫn giữ liên lạc thường xuyên... ấp ủ 1 ngày không xa sẽ trở lại và zùm beng. Trưởng Lão Minh "tóc bạc" nhắn nhủ "1 ngày chúng ta là anh em, mãi mãi là anh em" câu nói này làm tạc dạ ghi lòng và càng có động lực quyết tâm gây dựng clb biết còn có nhiều khó khăn trước mắt :x. Dù vắng bóng ở diễn đàn nhưng chuyện vui - buồn của từng anh em chẳng bao giờ không biết (vẫn duy trì thăm hỏi Hiếu - Hỷ dù là chuyện nhỏ nhất ví dụ như ai sinh con, con ai đỗ đại học, nhà anh em nào có việc mọi người vẫn xắn tay áo lên... thiết nghĩ khó có clb nào thể hiện được điều đó nếu như trên danh nghĩa gần như đã TAN RÃ)...


Huynh đệ gặp nhau, 3 bát rượu
Huynh đệ luận đạo, 2 chén trà
Trên chiến trường, chúng ta là bầy sói
Huynh đệ kéo xe, 8 sức ngựa...
https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/v/t1.0-9/530273_163308483853805_770014783_n.jpg?oh=2001eed72553478de07ee1d256ec4cbc&oe=54B3400E&__gda__=1425333231_c01d5546e132aefcb14b0d95a6354c41


Về đến nhà là phải tập trung bằng được hội ngộ cùng huynh đệ ngay, NỂ và CẢM PHỤC tình nghĩa của anh em HP nhiều lắm, trước sau như 1!!
MTedwYE7xDE

nhachoaloiviet
13-10-2014, 01:48 AM
Câu cuối cùng hay nhất : tình huynh đệ là nhà không tường he

nhachoaloiviet
13-10-2014, 11:54 PM
Kỳ đài diễn nghĩa – Hồi 4 - KILLER HUNTER(ĐỘI TRƯỞNG SBC)

…Tửu điếm Ven Hồ lúc đó là tầm gần trưa rồi nên khá náo nhiệt. Đây là một tửu lầu khá rộng, có 4 tầng lầu và thú vị là chủ nhân của nó trồng mỗi lầu một loại hoa trong tứ quý Xuân Hạ Thu Đông. Vào mùa hoa lầu nào nở, lầu đó sẽ huyên náo nhất, nhưng đa số những khách của nó là những bậc cao thủ có danh tiếng trong võ lâm, hoặc quan binh triều đình, hoặc đại phú hộ…Chính nơi đây, Hải Phòng Bang đã được khai thủy.
Hôm nay tầng trệt có cả trăm quan khách vừa uống rượu, chích mồi vừa rôm rả trò chuyện, hoặc đối Kỳ uống trà . Trong số những người khách trong tửu lúc này có cả Bạch Phát
Thần Cái Bình Minh và Đả Hổ Tướng Quân Trung Kiên. Hai huynh đệ họ thường hay tới đây uống trà ,chơi cờ úp từ khá lâu trước khi về dưới trướng của 6789 Chân Nhân. Bạch Phát Thần Cái là người lớn tuổi nhất trong bang, quá khứ đã từng làm Thất Đại Trưởng Lão(Trưởng lão 7 túi )của Cái Bang. Nhưng sau sự kiện Kiều Phong Bang Chủ bị bọn Toàn Quán Thanh, Bạch Thế Kính bày mưu hãm hại, Kiều Bang Chủ phải bỏ đi xác minh lại gốc gác của mình, Bạch Phát Thần Cái cảm thấy bức xúc, chán nản. Trước khi bỏ Cái Bang ra đi ,ông ngửa mặt lên trời than : “Cái lũ ăn mày này ,tuy đông thật nhưng tạp nham hổ lốn quá. Tinh nhuệ chẳng được bao nhiêu , còn lại toàn vô văn hóa, ngu học, mất vệ sinh...Chỉ vì một chữ L viết hoa mà bán rẻ anh em, đổ bát canh chua cá lóc xuống đất .Lũ khốn nạn! Ta sẽ đi tìm một nơi chốn khác ,những huynh đệ thực sự ...Kiều bang chủ ơi, Ngài chỉ vì đẹp trai mà lại quá nghiêm túc với đàn bà,không chịu đá lông nheo với Mã dâm phụ nên mới ra nông nỗi này. Ở đời này đúng là lúc nào cần ngiêm túc thì nghiêm túc thôi, có lúc cũng phải khốn nạn một chút mới cân bằng. Con đàn bà đó mà gặp nhachoa là banh xác rồi...”
Nghĩ tới đó, Bạch Phát Thần Cái xách Xà Trượng lên ,hất mái tóc bạc trắng lên 1 cái tạo dáng rồi bước khỏi Cái Bang. Sau đó phiêu bạc giang hồ rồi gặp gỡ Đả Hổ Tướng và Đồng Nhân ( tức Hộ Tự Kim Cang Trần Tuấn) tại nơi đây .Hôm nay 2 người họ cũng là theo ý của Chân Nhân tới đây để xem xem tình hình thời sự ngoài đây về trận thất bại của Tinh Túc Lão Quái trước Tiểu Ôn Hầu. Các vị hảo hán đang bình luận về ván cờ đó khá rôm rả, nhiều người cho rằng Tinh Túc lão quái kém ở nước này,nước nọ,nước kia,có người lại nói Phương Con ăn rùa một trận,hoặc nói trận Quá Cung của Tinh Túc đã bị bắt bài rồi…Bạch Phát Thần Cái và Đả Hổ Tướng cũng đang đưa ra vài nhận xét thì nghe có một người ngồi ở bàn trong góc nói vọng ra:
-Mọi người có vẻ bất ngờ khi thấy Tinh Túc Lão Quái thất thủ trước Tiểu Ôn Hầu, nhưng theo ta, trước khi trận quyết đấu diễn ra, ta nhìn thấy Tinh Túc lão già lẩm cẩm kia đã có 7 phần thất bại.!”
Mọi người nhìn ra thì thấy người vừa nói câu đó là Đội trưởng trong nhóm Cẩm Y Vệ của Triều đình, Kim Long , tài nghệ đứng đầu trong tứ đại Kim Long,Bạch Hổ,Chu Tước,Huyền Vũ. Võ công của Bùi Kim Long rất lợi hại, lợi hại đến nỗi đoạt HCV giải cờ Tướng Bộ Công An toàn quốc 2012, nhờ vào cả một số tiểu xảo ngoại cờ để sát thương đối thủ...Hồi thành lập Hải Phòng Bang, 6789 cũng đã có thiệp mời gửi tới Kim Long mời gia nhập nhưng anh ta nói để cho thời gian suy liệu đã, bên cạnh vẫn giữ hảo giao với Hải Phòng Bang....Chính vì thế khi lời nói của anh phát ra, mọi người đều rất quan tâm:

-Xin Tướng Quân cho chúng tôi được mở mang kiến thức, Đả Hổ Tướng khiêm tốn nói, ngài có thể giải thích rõ hơn được không?

- Có gì khó lắm đâu, hôm đó bổn quan theo dõi diễn biến Kỳ đài, thấy rằng Tinh Túc phạm 3 điều dẫn đến bại cuộc. Thứ Nhất là tham lam đến sớm quá nên đợi lâu gây sốt ruột, thấy kèo ăn ngon nên lòng tham tác động tới tâm lý. Thứ hai, lão ta dính kế của Tiểu Ôn Hầu ,kế Dĩ Dật Đãi Lao, chẳng hề màng đánh cờ mà cứ chuyện rượu chuyện gái với Hải Phòng bang,làm lão kia bực bội. Một bên thì lồng lộn muốn đánh, một bên thì nhởn nhơ , thử hỏi có khó chịu không cơ chứ. Và thứ 3, lão không hiểu j mấy về đối thủ, trong khi Phương Con đã biết thừa trận Quá Cung quê mùa của lão ta, đã có chuẩn bị,đi quân rất nhanh. Chính vì thế ta mới nói có 7 phần thua, là hơi ít đấy!
-Quả nhiên là cao minh, Thần Cái và Đả Hổ Tướng khẽ lầm rầm khấn, gật gù nhẹ, đúng là người của nhà nước có khác, phân tích rất bài bản, y như chuẩn bị sẵn trên giấy trước khi đi họp ban. Lão Tinh Túc thua là phải, không có gì đáng tiếc cả.”
-Vậy theo đại quan, hiện tại Phương Con phong độ cao như vậy, võ lâm bây h ai có thể trị liệu cậu ta?

-Ha ha , nếu ta nói như thế này, không biết mọi người có cho ta là ngạo mạn hay không, nhưng dù sao ta vẫn cứ nói: Chỉ có Kim Long đội trưởng Cẩm Y Vệ ta đây mới có bài thuốc cho thằng nhãi Tiểu Ôn Hầu đó thôi.! Ha ha ha

-Vậy Tướng quân sẵn sàng thượng đài công ngôi vị của tiểu Ôn Hầu nếu Chưởng Môn 6789 có lời mời? Bạch Phát Thần Cái mừng rỡ hỏi?

- Đúng vậy! Phiền hai vị huynh đệ về nói lại với Chưởng Môn 6789 rằng Kim Long rất không ưa cái thái độ của Tiểu Ôn Hầu sau khi thắng cờ hai lần trước. Nếu Chưởng Môn ưng thuận,ta xin được đăng ký công đài.Tiểu Ôn Hầu liệu mà lo giữ hồn giữ vía.

- Hay lắm, xin nghe theo Tướng quân Kim Long, chúng tôi sẽ về báo tin cho Chưởng Môn ngay lập tức.

Sau khi được tin Kim Long có ý thể hiện võ công lần này, 6789 Chân Nhân khá thích thú. Thứ 1, Kim Long là một kẻ khá đặc biệt ngoài bãi cờ. Tuy là quan binh nhưng cũng mê cờ độ giang hồ, nội công cũng không tầm thường, chả coi ai là cao thủ thực sự. Lối chơi của anh chậm rãi,chắc chắn đầy tính kỷ luật quân sự,từng bước đè nén áp bức người dân.Nói về thiền ị công, anh lại cũng chả thua ai, ăn đc anh tiền là rất trầy vẩy. Nhưng vì anh là quan binh triều đình nên 6789 Chân Nhân luôn có lòng ưu tiên đối với anh. Ngài nhanh chóng hồi đáp mời Kim Long thượng đài kỳ kế tiếp.

Sau ngày giữ vững ngôi đài chủ , Phương Con phải ở nhà bế con cho vợ vì vợ mệt. Huy Mụn cũng không thấy liên lạc nên mấy ngày cũng không chơi cờ. Vài hôm sau khi biết tin Kim Long Cẩm Y Vệ vô cùng lợi hại thách đấu, Phương Con không hề lo lắng mà trái lại còn rất tự tin vào phong độ của mình. Hắn còn thầm nghĩ , nếu hạ được Công An, tên tuổi hắn sẽ vang dội bên Kiến An.

Rồi ngày náo nức đó cũng đã đến, anh Long Công An hôm đó sơ vin đóng thùng đẹp như đi đám cưới ,oai phong tiến tới Kỳ Quán công đài. Anh hào hứng tuyên bố anh sẽ dùng súng với Phương Con, đi tiên là tôi đóng đầu.!
Phương Con cũng đầu tóc gọn gàng, ăn mặc chỉnh chu để ứng chiến với kỳ thủ của bộ Công An . Phương Con tuy trẻ tuổi nhưng khá ngạo mạn, đối đầu với các kỳ thủ mạnh cũng không hề run sợ mà thường đôi công mãnh liệt. Lần này hậu thủ trước Đương Đầu Pháo của Kim Long, Phương Con sẽ trả đòn ra sao...?
Phương Con thường ngày rất hay ca ngợi tiên kỳ Hồ Vinh Hoa ,và tự nhận là thích học theo lối chơi thiên biến vạn hóa của Hồ ,tùy cơ ứng đối,luôn gây bất ngờ cho đối thủ...

Năm 1979, tại vòng cuối giải Vô Địch Cá Nhân TQ , Hồ Vinh Hoa rơi vào một tình trạng hết sức khắc nghiệt. Đối thủ của ông là hào kiệt trẻ Phó Quang Minh của Bắc Kinh, đang vô cùng dũng mãnh sắp đoạt ngôi quán quân đến nơi vì chỉ cần hòa là Phó xưng Vương,còn lão Hồ thì buộc phải thắng và đợi kết quả trận bên Liễu Đại Hoa. Không hiểu vì sao mà bảo bối Thuận Pháo của lão Hồ giải này quá xịt, thua cả Liễu Đại Hoa và Vương Bỉnh Sơn bằng Thuận Pháo Cuộc vì thế mới rơi vào thế không lối về như thế này...
Vào trận , Phó tự tin chơi Pháo Đầu, không hề có chủ ý hòa để vô địch. Đứng trước nước cờ mà người mới tập chơi cũng có thể chơi này, Hồ Vinh Hoa ngồi bất động không đi quân rất lâu, rồi thi thoảng chép miệng lắc đầu kêu khổ, mười phút vẫn chưa đi cây, lại than phiền về giá xăng dầu, giá điện,giá thịt...khiến cho Phó và mọi người chứng kiến rất ngạc nhiên,thắc mắc...Hồ tốn hơn 10 phút để chọn nước đi đầu tiên là vô cùng lãng phí trong cuộc đấu quan trọng thế này, không lẽ vị đương kim vô địch Trung Hoa này lại không có phương án nào để chống lại trận Đương Đầu Pháo vỡ lòng?
Rồi cuối cùng lão Hồ cũng chịu cầm Pháo 8 đóng giữa, lại là Thuận Pháo Cuộc. Phó lên chính Mã ,trực Xa...rồi từ đó Hồ đi quân rất nhanh, nhảy 2 chính Mã chậm xuất Xa,cuốn hút Phó theo bước chân của mình, từ chiêu thứ 7,người ta nói diễn biến ván cờ giống như Hồ rủ Phó về nhà mình, ăn nhậu uống thuốc lắc rồi khiêu vũ theo bài nhạc mà Hồ chọn ( lúc đó tại phòng thi đấu Hồ quay ra với Từ Thiên Lợi cười ,hai người làm dấu Like với nhau như thể mọi việc đã suôn sẻ.Và sau khoảng 10 chiêu, Phó đi nước ko mạnh,bị Hồ phản tiên. Tuy vậy Phó vẫn dũng mãnh chém giết không ngại đổ máu,chẳng hổ danh là Hảo thủ. Hai bên giao tranh kịch liệt đến 30 hiệp bỗng dưng cục ở đâu như thể từ trên trời rơi xuống khiến cho Phó Quang Minh như trúng loạn tiễn, chết rồi mà mắt vẫn mở trừng trừng...
Tiểu Ôn Hầu rất mê Hồ Vinh Hoa và thường hay rêu rao mấy câu chém của Hồ như : chơi cờ Tướng mà không biết tận dụng triệt để sức mạnh của Pháo thì chưa thể là hảo thủ. Và hôm nay có vẻ như Phương Con đang đứng trước cục diện giống như sư phụ của mình, có điều êm ái hơn là có thể thủ hòa mà ko mất đi ngôi vị...
Kim Long –trưởng nhóm Tứ Linh Cẩm Y Vệ là một nhân vật rất lợi hại, mọi người đều biết điều đó. Lợi hại ở chỗ: anh có một bản lĩnh thi đấu hiếm có, tâm lý chiến giỏi, có thể khiến tinh thần chiến đấu của đối thủ giảm đi rõ rệt sau vài cú thôi miên. Hôm nay ăn mặc chỉnh tề, súng đeo kè kè bên hông, dường như muốn dùng vũ lực thực sự với . Vì thế, chọn đường nào là rất quan trọng đối với Phương Con.
Và sau một hồi suy liệu giống như sư phụ mình, Phương quyết định làm theo trực giác mách bảo, dùng Thuận Pháo Cuộc quyết chiến với Kim Long đội trưởng. Có điều Kim Long không đi giống như Phó, nên Phương cũng ko thể đi như Hồ, hai bên hình thành trận Thuận Pháo Trực Xa đối Hoành Xa cùng tấn Chốt 3( biên bản đang được khôi phục hehe)
Tiểu Ôn Hầu biết gặp đại địch, vội vàng múa Thương sử các chiêu Quỷ thương học của Song Thương Tướng Từ Thiên Lợi là Quỷ Thương Thái Tử đối phó với Song đao Thúy Yên của Kim Long. Trận đấu này có lẽ là trận đấu khó thở nhất từ ngày tới Kỳ Quán của cậu. Đao pháo của Kim Long vô cùng mạnh mẽ, uyển chuyển nhưng đầy sức nặng, mỗi lần binh khí hai bên chạm nhau, Phương đều cảm thấy có sát khí kèm theo...Phương Con đành tung chiêu Quỷ thương Hắc ám nhằm đẩy lùi thế công của bánh đậu xanh Rồng Vàng nhưng phải thấy rõ rằng người của triều đình đánh người rất có nghiệp vụ, Phương Con tuy bão nhưng không vượt qua được lần này, từng bước từng bước bị Kim Long đội trưởng đè nén và hạ gục...

Kỳ đài của Hải Phòng đã có chủ mới Kim Long đội trưởng Cẩm Y Vệ triều đình đã tước ghế Đài chủ của Tiểu Ôn Hầu, vênh váo lên ngôi đài chủ với phần thưởng 300 lượng bạch ngân. Các nhân sỹ võ lâm chứng kiến trận quyết đấu đều vỗ tay tán thưởng những đòn thế ,chiêu thức đẹp mắt của hai vị cao thủ...Phương Con tuy có sầu đau nhưng cũng đành bắt tay anh Long Công An, chúc mừng mà lòng buồn như bác mất...
Và từ đây, thế cuộc lại thay đổi, mũi nhọn trong giang hồ lại hướng về phía Kim Long đội trưởng, không biết ai sẽ là người có đủ đảm lược để giành giật với Kim Long hay ko, mời các bạn đón xem tập tiếp theo...

pduythanh
14-10-2014, 06:47 PM
Em xin phép được bổ sung đoạn này cho chính xác và độc đáo huynh nhé:

"....Rồi ngày náo nức đó cũng đã đến, anh Long Công An hôm đó sơ vin đóng thùng đẹp như đi đám cưới ,oai phong tiến tới Kỳ Quán công đài. Anh hào hứng tuyên bố anh sẽ dùng súng với Phương Con, đi tiên là tôi đóng đầu!..."

"...Rồi ngày náo nức đó cũng đã đến, anh Long Công An hôm đó sơ vin đóng thùng đẹp như đi đám cưới tay trong tay cùng vị phu nhân xinh như hoa như ngọc ăn mặc lộng lẫy như Hot girl đi dự buổi Liên hoan phim :tlnghiengnga:lolz,oai phong tiến tới Kỳ Quán công đài. Anh hào hứng tuyên bố anh sẽ dùng súng với Phương Con, đi tiên là tôi đóng đầu!"

Khi anh thượng đài so găng với Phương con thì cũng là lúc vị phu nhân xinh đẹp ngồi bên cạnh chứng kiến anh chiến đấu, chờ đợi cái thời khắc anh được vinh danh y hệt như anh được vinh danh Giáo sư trên Văn Miếu Quốc Tử Giám đó :cuoihihi:khihonnhau :lolz chắc cũng còn ít anh em nhớ tích chuyện này nhưng đó là điểm độc đáo nhất trong lịch sử các lần công đài ở kỳ đài của Việt Nam chứ không chỉ riêng kỳ đài Nockten đâu ạ!

nhachoaloiviet
17-10-2014, 12:31 AM
Kỳ đài diễn nghĩa - Hồi 5 NAME CRASH( ĐỤNG HÀNG)

…Vào đêm hôm đó, trời không trăng không sao, trong một căn nhà gỗ nằm đơn độc dưới chân núi Nhạn Đăng Sơn, Tinh Túc lão quái sau khi bị trúng độc chiêu của Tiểu Ôn Hầu nên thân thể rã rời, võ công giảm sút,phải anh hùng Núp ở sào huyệt một thời gian không đi dc đâu. Đêm nay lão đang chong đèn dầu,cặm cụi pha chế một loại chất độc mới. Trong căn phòng gỗ cũ kỹ mốc meo của lão, nếu một đứa trẻ bước vào chắc sẽ khiếp sợ đến phát khóc. Trên trần nhà vài con bọ cạp lớn đang bò lổm nhổm, cột nhà cũng bán đầy rắn độc các loại, rồi mấy con nhện đỏ lớn như bàn tay đang chơi đùa trên bàn làm việc của lão…Lão đang nghiên cứu độc công của Ngũ Độc Giáo ,mặc dù lão là chưởng môn của Tinh Túc Phái .Ngũ Độc Giáo là một tổ chức ngầm trong võ lâm với đặc điểm nhận dạng là sử dụng độc công để hành sự,chuyên dụng độc hạ sát,hành tung mờ ám,thủ đoạn tàn nhẫn khiến ngay cả các cao thủ các môn phái lớn như Thiếu Lâm,Cái Bang,Võ Đang…cũng phải e dè.Hiện nay chức chưởng môn của Ngũ Độc Giáo do Lam Phụng Hoàng cô nương nắm giữ ( Lam Phụng Hoàng là một cô nương xinh đẹp quyến rũ hết mực nhưng cô cùng đôc ac và tàn nhẫn. Cô thích hạ độc những trai đẹp cho họ mê man rồi bắt về hành hạ dã man cho họ la hét, càng thấy đàn ông đan đớn rên la cô càng đạt khoái cảm nhiều hơn),Cho dù hiện tại Ngũ Độc Giáo rất lớn mạnh nhưng khởi tổ của tổ chức này bắt đầu chỉ từ một nhóm người đầu bếp pha chế Ngũ Vị Hương , mở cơ sở sản xuất gia vị nấu ăn cung cấp cho các tửu quán,dần dần phát triển lớn mạnh lên nhờ tham gia vào nhiều câu chuyện trong giang hồ, cộng với phát huy sức mạnh của mình nhờ ý tưởng tàn ác : thức ăn cũng có thể giết người như đao kiếm.Thay vì rèn luyện thân thủ,chi bằng nghiên cứu chất độc cũng có thể hạ sát vậy! Và từ pha chế ngũ vị hương, họ đã dần dần chuyển sang nghiên cứu pha chế độc dược của 5 loại động vật : Rắn, Rết( Ngô công),Bọ cạp,Nhện và Cóc . Đỉnh cao võ công của Lam Phượng Hoàng giáo chủ là phép Vô Hình Trùng,có thể không chạm vào đối thủ mà chỉ cần lại gần cười tươi thôi đã khiến nạn nhân trúng độc…

Và Tinh Túc lão quái nhận ra công phu dụng độc của Ngũ Độc Giáo vượt qua công phu Tinh Túc một bậc, Tinh Túc chỉ pha trộn độc dược từ 4 loại chất độc trong tự nhiên trong khi Ngũ Độc Giáo sử dụng tới năm loại độc dược hàng đầu. Nhưng tỉ lệ pha chế của mỗi loại độc dược này là khác nhau,nên việc tìm ra chúng cần mất khá nhiều thời gian.

Tinh Túc lão quái vừa hoàn thành việc hòa chất độc cuối cùng vào hỗn hợp rồi lắc lắc chiếc hồ lô ngọc, thì nghe có tiễng gõ cửa nhẹ. Không có vẻ ngạc nhiên lắm, lão cất tiếng trả lời:
-Đệ tử ngoan của ta phải không, mau vào nhà đi !

Quả nhiên cánh cửa mở, một nhân vật xuất hiện ,bước vào cúi đầu thi lễ với lão quái :
-Đệ tử Ngư Long, bái kiến vị lão gia. Kính chúc lão gia sống lâu trăm năm, cờ cao ngàn trượng.
-Ha ha ha ta quả ko nhầm, đúng là đồ đệ ngoan của ta, ta mới triệu tập một cái con đã có mặt ngay. Nào ngồi xuống đây, ta đi pha trà Bọ cạp cho con uống.
Người trung niên vừa rồi không ai khác ngoài Ngư Long, đại đệ tử của Tinh Túc lão quái, một cao thủ cờ độ, cờ chấp và thợ bày cờ thế ở chợ Hàng –Hải Phòng và cổng các trường cao đẳng, lái xe…Tuy lấy vợ rồi mới chơi cờ nhưng Ngư Long nhanh chóng tiến tới ngưỡng của một cao thủ võ lâm HP. Thiếu hiệp Nguyên GM đã từng đối đầu với Ngư Long và bị ăn kèo chấp bước thấp bước cao,kết quả hòa 1-1.

Tinh Túc lão quái rất vui mừng khi gặp lại đệ tử của mình sau vài tháng, vừa rót trà Bọ cạp loại thượng hạng ra tách, vừa chậm rãi kể:

-Dạo này đồ đệ của ta đi bày cờ thế nơi xa, có biết không. Lúc này Hải Phòng bang của lão 6789 Chân Nhân mới lập ra cái gì mà kêu là Kỳ đài, ra kèo 50k ăn 300k mình được đi tiên, hôm đó có thằng ranh gì Tiểu Ôn Hầu, bên Kiến An sang giữ kèo , ta thấy ngon ăn ,đăng ký chơi luôn,không ngờ nó đánh ghê quá, ta lại ko quen bấm đồng hồ nên toi luôn 50k. Nghĩ lại ấm ức quá.

-Sư phụ thua thằng Phương Con à, chán thế. Nó cũng ghê đấy, đánh bão phết, chắc hôm đó lão gia gia thấy miệng nó có mùi sữa tươi nên chủ quan đúng không? Đệ tử biết thằng đấy, vợ nó mới đẻ mấy tháng, thỉnh thoảng không được đi đánh cờ phải ở nhà bế con đấy!

-Thì ra là vậy, Tinh Túc lão quái chép miệng tiếc nuối,ta đánh giá nó quá thấp,mất tiền học phí rồi. Nhưng giờ ta gọi con về đây,là muốn bàn với con việc trả thù cho ta. Chỉ cần thắng nó, ta sẽ lại nhận dc 300k ,lấy lại những gì đã mất.
Tuân lệnh lão gia, để ngày mai tới Hải Phòng bang thám thính,xem xét tình hình thế nào. Nghe giang hồ nói rằng Hải Phong Bang dạo này thế lực ghê lắm, giao hữu với nhiều đại cao thủ trong SG. Được, ngày mai đệ tử đi dò la tin tức rồi về, hai thày trò ta cùng vạch ra kế hoạch báo thù!
-Hay lắm, con đúng là đồ đệ đắc ý nhất mà ta từng có. Nào, cùng uống trà ,rồi nói tiếp!

Hôm sau ,đại hiệp tên Long Cá ra bãi cờ ngoài hồ,dò la tin từ miệng mấy thông tấn viên chuyên nghiệp. Sau khi đã biết rõ mọi việc, Long Cá tiên sinh tức tốc quay lại Nhạn Đăng Sơn ,hớt hải bẩm báo với sư phụ:
-Bẩm lão gia, con đã điều tra rõ mọi chuyện về Hải Phòng bang, sau khi đả thương trộm sư phụ, tên Tiểu Ôn Hầu nhãi ranh kia đã bị Kim Long đội trưởng hạ gục tuần rồi, bây giờ đài chủ của Kỳ đài Hải Phòng chính là Long Công An. Ha ha ha,thưa sư phụ, đệ từ trong đời ghét nhất là công an. Bao nhiêu năm tháng qua đi bày cờ thế bị công an đuổi chạy rơi mất nhiều quân cờ, thỉnh thoảng chạy không kịp bị nện luôn cả bàn cờ...Mối thù này không đội trời chung, hôm nay ko ngờ Long Công An lại thành con mồi của chung, đệ tự xin xung phong thượng đài lần này, trút nỗi hận thù công an , tiêu diệt tên này,đoạt lấy 300k bù lỗ cho sư phụ. Đi tiên thì ngon quá. Thêm nữa ,giữa đệ tử và tên đó đã từng có hiềm khích riêng, hôm đó mọi người không can thì con đã đập cho nó vỡ mặt rồi.

Thì ra trước đây Kim Long và Ngư Long đã từng có lần suýt đánh nhau ở Trà điếm của Ma Kỳ. Hôm đó hai người ngồi hai bàn và trong lúc cô bé nhân viên bưng trà ra, Kim Long lúc đó thấy cô bé xinh đẹp quá nên đã không kìm dc lòng dâm ô, vỗ vào mông cô bé đó,trong khi Ngư Long rất yêu thích cô bé và Ngư Long chửi Kim Long,lời qua tiếng lại, xảy ra xung đột, Kim Long đã rút song đao ra và Ngư Long cũng lăm lăm cây roi đuôi cá đuối gai độc sẵn sàng nghênh chiến, may thay lúc đó nhiều huynh đệ ngồi cùng đã can ngăn nên mới tạm qua đi. Hôm nay Ngư Long vẫn chưa hết giận trước sự việc đó, rất háo hức muốn đập cho Kim Long một trận. Một trận đi tiên!
Ngư Long lại nghĩ, mình với 6789 Chân Nhân cũng có quý nhau, đợt lập CLB cờ còn rủ mình vào cơ mà, nếu mai gặp xin công đài chắc 6789 đồng ý thôi,cậu ta cũng dễ nịnh ấy mà.

Đồng thời lúc đó, 6789 Chân Nhân cũng bắt đầu hơi ghen ghét cái thái độ của Kim Long sau khi cướp nhà Phương Con. Thằng nào thắng thằng ấy được quyền chém gió,lẽ thường ở đời, cũng đành nghe thôi! Nào thì : Hải Phòng mà đỡ Thuận Pháo với tôi là phải đai! Hay như : nó có đỡ Thuận Pháo hay đỡ trận nào thì cũng sẽ chết thôi! Nho còn xanh lắm, cáo chẳng muốn đâu!...Nghe vừa ghét vừa tức. Tuy nhiên vì Kim Long là quan binh triều đình nên 6789 Chân Nhân vẫn có chút ưu tiên, chưa nói thẳng vào mặt. Chính vì thế ngày hôm sau khi ra bãi cờ ngoài hồ gặp anh Long Cá xin công đài, 6789 Chân Nhân vui mừng thầm nghĩ :

“Hai ông tõi này hôm nọ chửi nhau rồi hai ông rút dép đứng lên nhứ nhứ định nện nhau, mãi không ông nào lao vào , mình thấy mãi ko ai can nên mới buột miệng nói một câu bé tí,thế mà cả hai ông đều nghe thấy, xỏ dép lại luôn ,ngồi xuống đánh cờ tiếp. Hôm nay chắc vẫn cay nhau nên đòi công đài. Được đấy, cho hai con vợ này đập nhau là ván cờ chất lượng đây, nếu Ngư Long sút được Kim Long cũng hay, cho bớt chém gió.”
Rồi hôm sau 6789 Chân Nhân rút con iPhone 6 Plus + ra nhắn tin cho Kim Long biết rằng Ngư Long sẽ thách thức ngôi vị lần tới, sẽ là một trận kịch chiến, hãy chuẩn bị tinh thần. Biết được tin đó, Kim Long cũng có những Suy nghĩ trong anh :

“Tên Long Cá này được lắm, dám nhăm nhe tranh giành ngôi vị với ta. Nhưng hắn đi tiên cũng không phải dễ đối phó. Trận này phải quyết tâm giữ chặt, thắng được thì thắng, không cưỡng cờ. Nếu căng là phải đổi cây thật mau.Võ công của hắn ta cũng rất thâm hiểm,không thể coi thường...

Và rồi trận đấu cũng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tuy biên bản chưa có nhưng theo những lời comment thì Ngư Lông đã tấn công rất hay và đưa Kim Long vào thế hiểm, nhưng do một nước non đã khiến Kim Long vùng vẫy khỏi lưới của ngư dân và đỡ hòa. Ngư Long non tàn, đã vuột khỏi tay 300k và ghế đài chủ màu mỡ. Còn Kim Long càng được thể mở túi gió thần, làm tóc gió thôi bay...Tuy nhiên đài chủ chỉ có 2 Miễn Tử Kim Bài,nếu hòa lần thứ 3 ,sẽ bị mất quyền ngồi ghế nóng...
Và diễn biến tiếp theo ra sao, mời các bạn đón xem phần 6

nhachoaloiviet
22-10-2014, 12:27 AM
]Kỳ đài diễn nghĩa Hồi 6 – KUNGFU PANDA

Đúng ra là trước ngày công đài, thầy trò Tinh Túc và Ngư Long đã bàn bạc một trận Pháo đầu rất mạnh với ý diễn biến đã được vạch định, và đúng thật đã dần dần chiếm ưu, khi về tàn lực lượng mạnh hơn ,có khả năng kết thúc với chiến thắng .Nhưng do bản lĩnh chiến đồng của đồng chí Long rất dày dạn,kiên cường nên chỉ vụt qua chút lỏng lẻo, Kim Long đã vẫy tung thoát ra khỏi lưới của Ngư dân Long Cá. Đấy chính là tố chất cần có của một kỳ thủ thực sự, ngoan cường chống trả đến cùng, tìm sai sót của đối phương mà hóa giải thế nguy...Được thể anh lại chém về tàn của mình : Do tàn tôi cao nên hơn quân cũng không nuốt được đâu....

“Hòa chật vật mà vẫn chém được mới cao. 6789 Chân Nhân thầm suy nghĩ: Kim Long cũng không hổ danh là đặc nhiệm Cấm Vệ, Công thủ toàn diện như vậy, đã nhàn hạ lãnh 600 lượng, cũng hơi nhiều rồi. Không biết tuần này, ai sẽ can đảm thách đấu hắn đây. Được, mai lôi anh em đi hát rồi bàn xem trong CLB có ai có ý kiến gì không. Nếu lần này có ai trong CLB muốn công đài sẽ được ưu tiên.”
Trong giới giang hồ đất Hải Phòng, cao thủ cờ độ đã thách đấu kỳ đài như Tinh Túc lão quái, Ngư Long hay Kim Long tưởng cũng đã ghê ghê, nhưng thật ra trong Hải Phòng bang có một nhân vật còn lạnh lùng băng giá hơn trong cờ độ cờ chấp ngoài bãi cờ, đó chính là Trưởng Lão Thành Xích Thố. Tuy chưa bao h đạt đến A1 nhưng Xích Thố có những kèo chấp vào loại cao nhất bãi cờ khi vắng khách quá. XÍch Thố có một vị hiền đệ khá thân mật là Hòa Ninh Bình, quê dê nhưng làm rể Hải Phòng, cũng máu cờ độ không kém. Và đúng hôm sau , ngay khi ở đám cưới của em trai Đồng Nhân, tất cả anh em Hải Phòng Bang lôi nhau đi ca hát. Vừa hát hò vừa vẫn chuyện cờ quạt, tốn tiền giờ kinh khủng. Nhân cơ hội đó , 6789 Chân Nhân cũng đem chuyện công đài ra thảo luận, xem nên chọn ai đối địch với Kim Long cho hợp lý. Lúc đó tây tây, Trưởng lão Xích Thố cao hứng kiến nghị với mọi người :
-Tôi thấy , cờ thằng Hòa này đánh ăn thua được với Long Công An, dạo này cũng lời độ nhiều hơn trước đấy chứ, các anh em thấy có được không? Nó mới đám cưới nửa tháng, chắc tinh thần đang hăng lắm.
Mọi người cũng đều cho đó là hợp lý, và Hòa đã nhận nhiệm vụ được giao : tấn công Kim Long ,cắt suất lương tuần 300k của gã...
Nhưng Hòa Ninh Bình sau khi làm rể Hải Phòng nửa tháng, kỳ nghệ đã xuất hết ra ngoài, chẳng còn bao nhiêu, thua nhanh chóng trước Kim Long.

Và bắt đầu từ đây, giang hồ nổi sóng cồn cào... Kim Long sau khi quật ngã Hòa Ninh Bình, đã trở nên vô cùng ngạo nghễ trước võ công của mình, anh nghĩ mình là cá chép hóa rồng, và rồi sau khi về bàn bạc với vợ, anh đã kết luận một cách rất ảo tưởng sức mạnh rằng vận mệnh cũng đang đứng về phía mình : Ta chính là Thần Long Đại Hiệp.

-Thần Long Đại Hiệp là một nhân vật huyền thoại, tương truyền rằng phải vài trăm năm trong thiên hạ mới xuất hiện một lần ( bên Tàu cũng có Hồ Vinh Hoa là 1 Thần Long Đại Hiệp) Thần Long Đại Hiệp có sức mạnh siêu phàm, phẩm chất thiên tài võ học ,có thể xưng bá xưng vương. Tuyên bố đó của Kim Long khiến cho võ lâm xôn xao lo lắng, các cao thủ của các danh môn chính phái ,trong đó có ngài 6789 Chân Nhân – chưởng môn Hải Phòng Bang. Ngài cũng ngày đêm suy nghĩ tìm phương pháp ngăn chặn bàn tay bá đạo của Kim Long, ngăn không cho hắn trở thành Thần Long Đại Hiệp...

Tại một ngôi làng nhỏ gần nơi diễn ra Kỳ đài có một gia đình bán Phở. Chú Gấu trúc nhỏ bé tuy hàng ngày vẫn phụ giúp bố Vịt bán hàng nhưng cậu lại rất ham mê kung fu,võ thuật, thường trốn bố lẻn ra Kỳ đài xem các cao thủ giao chiến. Nhờ có một tố chất trời ban, chỉ sau những lần quan sát các kỳ thủ quyết đấu, chú gấu Trung Phở đã quan sát và học được vô số các ngón đòn khai cục, chuyển quân và sát chiêu....có lẽ cậu đã được thượng đế chọn để trở thành nhân vật chính trong bộ phim Kungfu Panda , nhưng không có ai biết đến tài năng của Gấu Trúc, ngoài Máy Ủi Chân Nhân – 6789-San Bằng Tất Cả.
Ngài đã gieo một quẻ bói bằng mu cua bể và tiên đoán : Thần Long Đại Hiệp sẽ bị ngăn chặn âm mưu đen tối bởi một chú Gấu trúc nhỏ bé, con ông Vịt bán mỳ, mặc dù nhìn bề ngoài không có vẻ gì giống như vậy...Và Chân Nhân đã tới nhà chú Gấu xin phép bố mẹ cho chú nghỉ bán hàng một hôm để chú có thể thượng đài hạ bệ Kim Long, bế ẵm Kim Long ngay ra khỏi giấc mơ trở thành Thần Long Đại Hiệp.
Ngay sau khi tin đó lan truyền trong võ lâm, không lâu sau ,Kim Long lúc đó đang ngồi tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn ăn 1 con ghẹ và vui thú hưởng thụ chiến thắng. Kim Long có một sở thích rất lãng mạn là đôi khi thắng cờ, anh thường chạy xe máy ra Đồ Sơn, ăn 1, 2 con ghẹ và suy nghĩ về những nước cờ cao của mình. Đúng lúc đó ,thuộc hạ của Kim Long nhắn tin, báo cho Kim Long biết rằng 6789 Sống Bằng Tình Cảm Chân Nhân đã đề cử gấu trúc nhỏ bé gia đình bán phở tấn công mình, Kim Long vuốt râu cười ngất :

- Ha ha ah, cái lão già 6789 Sống Bằng Trợ Cấp này chắc già quá rồi nên lẩm cẩm chăng. Cử ai không cử lại cử ngay tên Trung Phở công đài ta. Giờ đây ngay cả như Trọng Ngố lẫn Thành Xích Thố cũng không thể ngăn cản ta trở thành Thần Long Đại Hiệp được. Được! Hôm đó ta sẽ lột da ngồi bông con gấu này để tặng quà sinh nhật cho nương tử ta,tiện đền ơn vụ công đài vừa rồi nàng đã đến tận kỳ đài cổ vũ cho ta chiến thắng...Nương tử yêu quý của ta, nàng có biết là nàng sắp làm vợ của 1 Thần Long Đại Hiệp ko? Thật may mắn cho nàng, lần này sn nàng ta sẽ có món quà gấu trúc nhồi bông tặng nàng...

Nhưng trước ngày gấu trúc Trung Phở sẽ phải thực hiện sứ mệnh của mình, ít ai biết rằng lúc sáng sớm, 6789 Chân Nhân đã qua nhà gấu trúc đón gấu trúc đi ăn sáng , rồi uống cà phê ở mấy quán sang trọng. Và sáng hôm đó 6789 nói chuyện với gấu trúc rất nhiều, có lúc còn ghé tai nói thì thầm mặc dù không có ai ngồi cùng bàn cả...

Có lẽ 6789 Chân Nhân muốn dặn dò gấu những điều cần biết khi đối địch với Kim Long, bởi vì ngài hiểu về Kim Long khá rõ, biết những nhược điểm của Kim Long. Trong giải Bát Hiền Vương, 6789 Chân Nhân đã cho Kim Long ăn hai sọt cả lượt đi lượt về. Và nếu có sự hỗ trợ về đấu pháp của 6789 Chân Nhân, gấu trúc sẽ có lợi thế rất nhiều...
Nhưng còn một điều bí mật nữa về 6789 Chân Nhân, mà sau này mọi người mới biết. Đó là ngài rất muốn gấu trúc đánh bại Thần Long Đại Hiệp bởi vì ngài muốn gấu trúc đoạt lại một cuốn trục thần bí, ghi chép những tuyệt học của võ lâm, ai làm chủ được nó sẽ trở thành Thiên Hạ Vô Địch.Vật đó là vật bất ly thân của Kim Long, chỉ có cách hạ được hắn mới có thể đoạt lấy cuốn trục. Ngài còn hứa nếu gấu trúc đoạt lại được cuốn trục lụa đó, ngài sẽ ban thưởng ngọc ngà châu báu...Có thể thấy đó là một sự đầu tư lớn của 6789 Chân Nhân, vậy cuốn trục đó rất quan trọng đối với
ngài...và ngài chọn Trung Phở để thực hiện suy tính của mình không phải là ngẫu nhiên, bởi đây là một kỳ thủ rất lợi hại. Gấu trúc xấp xỉ tuổi với 6789 Chân Nhân ,dáng người nhỏ nhắn hiền lành,ít lời . Ngay từ nhỏ đã mê cờ và được một vị kỳ nhân tặng cho 2 cuốn sách tàu là Tượng Kỳ Trung Phong và Tượng Kỳ Hộ Vệ và tự mày mò học được khá nhiều. Kỳ phong vững chãi, tỉ mỉ và thường chơi rất hay khi bị kém quân, công thủ đều rất kịp thời, sắc bén. Có một thời gian rất hay ngâm cứu khai cục Phi Tượng của Vương Gia Lương,Hồ Vinh Hoa....Tuy tính khí hiền hòa nhưng khi vào bàn cờ, anh như lột xác hoàn toàn. Nhưng do hoàn cảnh gia đình nên Trung Panda có một thời gian không chơi được cờ,cũng không mấy khi chơi độ, nhưng về chiều sâu, 6789 vẫn nhìn nhận anh là một cao thủ võ lâm có khả năng gây đột biến ở những trận đấu quan trọng. Và ngài đã chọn gấu trúc. Bởi vì ngài tin rằng Kim Long sẽ không thông thạo lắm khi gặp bên tiên Phi Tượng,trong khi Trung Panda rất thông thạo trận này.Sau khi dặn dò gấu trúc một số diễn biến dễ xảy ra, ngài rất tin vào tay sát thủ có vẻ bề ngoài hiền lành này sẽ đoạt lại dc cuốn sách quý báu cho mình...
Để biết Panda có thể hạ được Thần Long Đại Hiệp hay không ,mời các bạn theo dõi phần 7[/SIZE]

nhachoaloiviet
24-10-2014, 12:17 AM
Kỳ đài diễn nghĩa - Hồi 7 REPLACEMENT KILLER!(SÁT THỦ DIỆT SÁT THỦ)
...6789 Chân Nhân đã đạo diễn cho Gấu trúc một trận Phi Tượng và ngài tin rằng Kim Long sẽ bị ngỡ ngàng, bởi vì ngài còn chẩn bị cẩn thận liên hoàn kế tiếp theo : ngài dùng vài lạng bạc mua chuộc Giày cave, một cao thủ đánh giày tại bãi cờ ngoài hồ , phao tin ầm lên ngoài bãi cờ ngay chiều hôm đó rằng hắn đã nghe lén được 6789 Chân Nhân và Trung Phở bàn bạc đấu pháp trận công đài với Kim Long đội trưởng :

-Lúc đó tại hạ đang ngồi đánh giày cho khách tại Hoàng Hạc Lâu, tình cờ 6789 Chân Nhân và Trung Phở ngồi uống cafe bàn trong góc quán, tại hạ nghe rất rõ họ nói về thế trận mới tấn công Kim Long đội trưởng. 6789 Chân Nhân mới sưu tập được một trận mới , 2 nước đầu vào Ngũ Lục Pháo, sau đó bay mã ra hai biên. Tại hạ nghe thấy 6789 Chân Nhân nói rằng trận đó đang rất hot bên Tàu, do Hồng Nhan Sát Thủ Đường Đan phát triển ra, đã từng hạ gục vài Đặc Cấp Đại Sư của Trung Hoa.
5 phút sau tin đó đến tai đội trưởng Cẩm Y Vệ Kim Long. Tuy Kim Long tinh thông khá nhiều dạng khai cục nhưng trận vừa nói trên quả thật quá lạ lẫm. Hai nước đầu giống như thiếu nữ khép chân lại ngượng ngùng, nhưng hai nước sau lại rất cởi mở, giống thiếu nữ vén váy sang hai bên,gợi tình. Nếu gặp trận này ,đa số các nam nhân đều gặp khó khăn tìm phương án đối đáp,và như Kim Long thì còn đáng lo hơn...Chính vì thế cả buổi tối hôm đó Kim Long vác máy tính bật sw ra đánh thử xem bọn sw nó sẽ đáp trả thế nào. Hơn 12h đêm anh mới buông máy tính vào ôm nương tử...


Và điều đó đã đắc ý 6789 Chân Nhân, bởi Chủ Nhật ngày hôm sau khi Gấu trúc Panda bước tới ngồi vào bàn cờ bắt tay Kim Long, Kim Long cười rất tươi vẻ đắc chí, vì anh nghĩ trận này quá yếu trung lộ, chỉ cần chơi như sw hôm qua là lột da gấu trúc nhanh gọn. Nhưng đến khi trận đấu được bắt đầu, thấy Panda cầm Tượng 3 đặt vào ngũ, Kim Long ngồi thừ ra một lúc lâu, mới nhận ra mình trúng kế của địch. Kế này gọi là kế gì, nhất thời Kim Long cũng chưa nghĩ ra, nhưng trước mắt là một bàn cờ đang chờ anh , một trận đấu quan trọng, liên quan đến tiền bạc và uy danh...Anh liền hít sâu một hơi, sốc lại tinh thần . Đây chính là lúc thể hiện bản lãnh thích nghi...

Phi Tượng Cục ban xưa ,dân gian cho rằng quá mềm yếu để mất ưu thế quyền đi tiên, không phải là trận pháp mạnh và lý tưởng. Nhưng khi các bậc đại sư Tàu đào sâu nghiên cứu và phát hiện ra sức mạnh tiềm ẩn của nó, đã làm cho giới kỳ thủ phải có cái nhìn mới mẻ về Phi Tượng. Thực chất đây chính là lựa chọn của các tầng đại cao thủ công phu Trung tàn đều thượng thừa, muốn đẩy trận đấu vào thế phức tạp đa biến để so đọ nội công,không ngại khai phá. Như vậy là Trung Phở đã sẵn sàng chơi với Kim Long một trận cờ chậm rãi,xem bản lĩnhtrung tàn thực sự của ai hơn ai,cũng chính là sở trường của Kim Long. Có điều , Gấu trúc đang là người dẫn dắt câu chuyện. Nhiệm vụ của Kim Long bây h là tìm ra biện pháp đối trả, tránh bị lạc vào cái câu chuyện mà Panda đề ra. Đại cao thủ Trung Nguyên Hứa Ngân Xuyên một lần kể chuyện tự sự đã nói rằng trong một trận đấu rất quan trọng của anh, anh đã gặp Bố Cục Vương –Diêm Văn Thanh, và đã bị Diêm Vương nắm tay dắt vào địa ngục( vừa dắt vừa nói rằng đa số đàn bà đẹp toàn ở dưới địa ngục), nhưng đến thời điểm vô cùng khó khăn bản lĩnh thiên tài đã trỗi dậy, tát vào má mình mấy cái như tỉnh cơn mê, vẫy khỏi trận cả Diêm và giành lại thế chủ động, vì do Diêm Vương phế cây bày trận nên tàn cục bị Hứa phản đòn, phải quy hàng tâm phục khẩu phục,về bổ sung lại trận địa...

Kim Long quyết định khởi mã ,dò xét động tĩnh. Thực chất đứng trước Phi Tượng Cục, không có nước đi nào tối ưu hết, con đường là do em chọn mà thôi. Khởi mã cũng là một ý hay, xem chừng Kim Long vẫn cứ là đội trưởng Cẩm Y Vệ bản lãnh , thiên hạ không đồn ngoa về hắn...

Panda thấy mã ngoi lên liền đấm Tam binh chặn mõm, Kim Long nhanh chóng đối binh 3. Panda lập tức vươn Pháo 8 sang soi Binh 7 của Kim Long, xem ra bây giờ không hề hiền lành như lúc bay Tượng ban đầu... Sau 10 hiệp giao tranh, Panda đẩy được Binh 3 qua Hà rồi bình vào 4. Sau này mới biết 6789 Chân Nhân khi đạo diễn trận Phi Tượng này đã tiên đoán rằng Kim Long sẽ hoặc đối đáp bằng Quá Cung hoặc Phi Mã, chứ sẽ không chơi Trung Pháo. Bởi vì ngài có tài tiên đoán rất hay...
Trận này ban đầu bên Tiên không phải quá ưu thế, mà sau 20 chiêu, bên hậu sẽ có vẻ như đoạt lại quyền chủ động. Kim Long sau chiêu 21 rất đắc ý, cho rằng Panda đã ko thuộc bài hoặc mắc sai lầm nào đó ( Panda lúc đó theo kịch bản vừa nghĩ lâu vừa nhép miệng than nhầm mấy bận)nên bị phản tiên, hoặc cười và nghĩ thầm rằng thằng Giày kia chơi bời quá nên bị ảo, bịa chuyện làm quà...Chính vì thế Kim Long tấn công ào ạt, suy nghĩ không thực sự kỹ càng, sau chiêu 28 bị mất quân và chiêu 34 bị Trung Panda ép vào cục Mã ngọa tào trực Xa,vô phương cứu chữa.

Khi thắng bại ngã ngũ ,cả võ đài vỗ tay nhiệt liệt trước một ván đấu hấp dẫn và Panda đã hạ gục Thần Long Đại Hiệp, kết thúc thời kỳ Rồng Vàng của anh, và tân chủ nhân của ghế đài chủ chính là Trung Panda nhỏ bé hiền lành. Người vui mừng nhất không phải là Panda mà thực sự chính là 6789 Chân Nhân( vì sát thủ của ngài thuê đã lập công, hoàn thành nhiệm vụ đoạt cuốn trục lụa thần bí. Tuy thế ngài bày tỏ niềm vui một cách rất chừng mực, lại còn chia buồn với Kim Long trước khi chúc mừng gấu trúc nên không ai có thể nhận ra sự khác biệt...

Nhưng sau khi đoạt lại được cuốn trục đó ,Gấu trúc tò mò mở ra xem. Thật không ngờ, đây không phải là bộ chân Kinh Vô địch thiên hạ, mà nó còn khủng khiếp hơn : đây chính là KamaSutra thần Kinh bản gốc. Nó ghi chép nhưng bí quyết luyện tập các tư thế chơi Cờ người vô cùng đa dạng phong phú như vắt chân lên cổ, đầu luồn qua háng, tay chân đan xen vào nhau rất phức tạp, có những tư thế mà chỉ các bậc đại cao thủ Yoga mới thực thi được...bản gốc này lại có đầy đủ hình vẽ chi tiết, giải thích dễ hiểu nên vô cùng quý báu,vì lẽ đó nên Thần Long Đại Hiệp luôn giắt trong người, kể cả lúc đi ngủ. Nhưng bây giờ nó lại nằm trong tay gấu Panda. Và Gấu đã nổi lòng tham, muốn hớt tay trên của 6789 Chân Nhân bởi gấu biết rằng nếu luyện thành công KamaSutra, người đó sẽ trở thành Khoái Lạc Vương. Gấu đem cuốn sách giấu đi, trở mặt với 6789 Chân Nhân...

Hay tin đó , 6789 Chân Nhân vô cùng nổi giận. Kế hoạch đã được vạch định đâu ra đấy như thế,không ngờ vẫn sót một nước cuối chính là thằng mình thuê. Ngài cay mũi lắm, và quyết định triệu tập một nhân vật vô cùng lợi hại mà phải khi không còn lựa chọn nào khác ngài mới nghĩ tới. Lý do là Quỷ Kỳ thú tinh thất thường khó kiểm soát, sức mạnh tuy như gấu dữ nhưng không hoàn toàn thuần phục. Và 6789 Chân Nhân chọn phương án Thay thế kẻ giết người – Sát thủ diệt sát thủ.
Quỷ Kỳ dáng người béo lùn,lông lá tua tủa, đầu gần như trọc ,võ công có thời điểm vô đối Hải Phòng. Kỳ tích đáng kể nhất của hắn là đã có lần vận hết nội công đánh bại Túy Kỳ Tiên họ Trềnh trong giải A1 Quốc Gia và lọt vào A1. Quỷ Kỳ vốn xuất thân từ cờ rừng, thường dựa vào sức nghĩ mạnh mà chiến thắng chứ không tinh thông bố cục.Lấy lối chơi rừng của Lã Khâm đại sư làm kim chỉ nam,công sát mãnh liệt không câu nệ bài bản. Dần dà cũng nâng cao trình độ bằng sách vở, sw nên cũng đạt đến tầm đại cao thủ Hải Phòng và khẳng định ngôi vị của mình bằng chức vô địch Hải Phòng League do 6789 Chân Nhân tổ chức.

Lần này không biết gấu trúc Panda có thoát khỏi cơn thịnh nộ của 6789 và có vượt qua được con Quỷ Cờ Trọng Ngố hay không ,mời các bạn theo dõi phần 8...

nhachoaloiviet
28-10-2014, 12:34 AM
Kỳ đài diễn nghĩa Hồi 8 – BIO-HAZARD!(NGUY HIỂM SINH HỌC)
Sau khi biết tin 6789 Chân Nhân thuê Quỷ Kỳ truy lùng mình, Gấu trúc cũng lo lắm, đi đâu cũng giắt theo nắm tay thép (tay Gấu) phòng thân. Thực long mà nói, Quỷ Kỳ quá lợi hại và ghê rợn, trước kia Gấu trúc đã chứng kiến Quỷ Kỳ giết người ngoài bãi cờ Hồ, hắn ra tay nhanh như điện, nhìn hãi lắm. Quỷ Kỳ còn là nhân vật đáng nói nhất khi Hải Phòng nhỏ bé phải tiếp chiêu các cao thủ sừng sỏ trong thiên hạ rộng lớn khi họ tới Hải Phòng giao lưu. Đã dám nghênh chiến với những cái tên như Tây Độc Bảo ,Âu Dương Công Tử Lại Lý Huynh, Võ Giáo Đầu,Lâm người mẫu,vô số các hảo hán Hà Nội như Mông Cổ Tướng Quân, Đại Bàng Cao Khoa, Lại Việt Trường...Thượng Phương Bảo Kiếm của Quỷ Kỳ cõ lẽ là Trung Pháo Tam Binh,chỉ sử dụng khi thật sự muốn thắng .Bảo KIếm đó đã có lần hạ đạo sỹ Bùi Dương Trân,Lâm Tay Dài,và thậm chí cả Túy Kỳ Tiên Trềnh A Sáng trong giải A1...

Tại thời điểm đó, Panda không rõ lắm về sự lợi hại đặc biệt của trận Trung Pháo Tam Binh nếu vào tay Quỷ Kỳ( có nhiều biến Quỷ Kỳ thuộc đến tận tàn), mà hắn chỉ vẫn đinh ninh rằng Quỷ Kỳ tinh thông Loạn trận (khi Quỷ Kỳ bắt nạt các em học sinh tiểu học Cờ tướng thì hắn sử dụng tất cả các trận thế nhưng không kéo dài theo sách lắm mà thay đổi tủy theo ý của mình,miễn là ra lúa he he.) Và điều làm cho Panda bối rối hơn là hôm sau nghe tin lại của cao thủ đánh Giày : lại nghe trộm được tin 6789 Chân Nhân tại Hoàng Hạc Lâu cùng Quỷ Kỳ. Giày cave lại nghe thấy hai người bàn bạc về trận Trung Pháo Tam Binh...

6789 Chân Nhân dụng kế quả rất khác người. Quả là đáo để khi ngài dùng chính kế tuần trước tác chiến với Panda xài ngay lại với cậu ta, kế cũ mà càng khó bắt bài.Nếu rơi vào địa vị của Panda, mọi người sẽ tính thế nào? Lần này 6789 Chân Nhân có thật sẽ lại dụng kế Tung Tin Đồn Nhảm như lần trước, rồi cho Quỷ Kỳ chơi Phi Tượng. Hay có thể là một trận khác hoàn toàn. Hay cũng có thể lần này nói sao làm vậy,chơi Trung Pháo Tam Binh? Làm sao có thể biết ý nghĩ của 6789Chân Nhân lần này thực sự ra sao. Panda đành phó mặc cho số phận. Chơi tập với sw mấy ván rồi lên giường , để đến ngày mai tính...

Khi Gấu trúc bước lên võ đài, Quỷ Kỳ gào lên một tiếng ,dứt tung sợi xích rồi lao vào Gấu trúc để bóp cổ.(Vâng chính là Trung Pháo Tam Binh , Quỷ Kỳ vào Trung Pháo, Panda tấn Mã lập tức Tam Binh tấn trước chứ không lên Mã. Ý tứ có nghĩa là tao rất thích tấn Tam Binh và phải là Tam Binh.) Quỷ Kỳ không sử dụng binh khí, mà chỉ thích lao vào dùng tôi tay to khỏe lông lá của mình bóp cổ nạn nhân của mình đến chết. Và Quỷ Kỳ đã bóp được vào cổ Panda, Panda buộc phải lên gân cổ để phòng vệ. Nhưng sau một lúc Panda dần dần thiếu oxy và ngạt thở,bởi vì Panda đi vào một biến mà Quỷ Kỳ rất khoái: Ông Sáng đi vào lối này còn chết với tao chứ cỡ mày thì thôi , rồi hắn dần dần thiết chặt đôi tay,bóp nghẹt Panda,,đoạt lại KamaSutra Kinh giao nộp lại cho 6789 Chân Nhân. Sau đó đá đít bạt tai Gấu Trung, đuổi Gấu về nhà bán mỳ với bố Vịt như trước, kết thúc bộ phim KungFu Panda bom tấn một thời.

Nhận lại cuốn Kama Sutra thần Kinh, 6789 Chân Nhân ngài mừng lắm, lập tức thưởng cho Quỷ Kỳ 300 lượng bạc rồi đóng cửa bế quan luyện công, giao việc quản lý võ lâm cho mọi người. Nhưng ngay sau khi ngài bế quan, Quỷ tính của Quỷ Kỳ phát tác, giống như SonGoKu biến thành khỉ đột ,phá phách tan tành rất nhiều thứ, mọi người không ai ngăn cản được hắn. Các huynh đệ trong bang liền gọi điện cho 6789 Chân Nhân nhưng ngài đã tắt máy luyện Kama Sutra. Mọi người bèn họp mặt lại với nhau thảo luận tìm biện pháp xử lý.Rồi cũng có một ý kiến hay từ Mở Bài Đại Hiệp Phùng Duy Thành, một kỳ thủ đoạt giải trang phục lịch sự trong giải Bát Hiền Vương.Ngoài ra Mở Bài Đài Hiệp còn nổi danh với 2 trận thắng trước ảo rượu thư sinh nhachoa cũng trong giải đó. Thành có ý kiến rằng hãy tìm đến một vị tiền bối có uy danh trong võ lâm Hải Phòng là Hùng Ben , để tham khảo ý kiến.
Hùng Ben tiên sinh là một cao thủ thuộc vào bậc tiền bối, tuổi trạc ngũ tuần. Tuy chỉ chơi cờ như một thú vui nhưng trình độ tiên sinh rất cao thâm, thường đi những nước cờ mà ít người xem nào nghĩ đến , sau đó mới thấy nó vô cùng thâm sâu,sắc bén. 6789 Chân Nhân thường ngày rất ca ngợi Hùng Ben tiên sinh, vẫn hay nói nếu Hùng Ben tiên sinh theo nghiệp cờ, chắc chẳng thua bất cứ một cao thủ nào từ trước tới giờ...

Hùng Ben tiên sinh sau khi nghe các huynh đệ Hải Phòng Bang kể chuyện Quỷ Kỳ phát Quỷ tính, phá phách um sùm tỏ ra khá lo lắng và cảm thấy mình cũng có trách nhiệm một phần trong việc ngăn chặn Quỷ Kỳ.Việc các hynh đệ Hải Phòng Bang nghĩ tới tiên sinh là bậc cao kiến khi có việc hệ trọng khiến tiên sinh khá sung sướng Luận về thực lực, bây giờ tiên sinh khó đối phó trực tiếp với Quỷ Kỳ ,nhưng tiên sinh nhìn thấy một nhân vật mà có thể khống chế hắn, đó thật bất ngờ, chính là MC mới của Kỳ đài – Vi Khuẩn Giáo Đầu- Nguyễn Quốc Tiến!

- Các hảo hán nghĩ đến ta hậu như thế ,quả thực vô cùng vinh hạnh. Nói thật, dạo này cờ Trọng Ngố ghê lắm, mình không chắc đủ sức căng cờ ra đánh đc ko, nhưng có một nhân vật mà anh em không ai ngờ tới, lại có thể có tài khống chế Quỷ tính của Trọng Ngố. Có nghĩ ra là ai chưa?
-
- - Là ai xin tiên sinh giáo huấn, bọn tại hạ chưa ai nghĩ ra cả!
-
- -Không thể đoán được sao? Có ai nhận ra sức mạnh của Vi Khuẩn Giáo Đầu Quốc Tiến sao, chẳng phải ông ta mới về làm MC cho Kỳ Đài Hải Phòng đấy hả?
-
Thì ra Hùng Ben tiên sinh muốn nói tới Vi Khuẩn Giáo Đầu Quốc Tiến.Bởi ái mộ khả năng truyền đạt diễn giải thêm với kiến thức về chuyên môn rất mực uyên thâm của Giáo Đầu Quốc Tiến, 6789 Chân Nhân đã không tiếc công sức tiền bạc mời bằng được ngài về làm MC cho Kỳ đài ,nhằm đưa Kỳ đài Hải Phòng vào top 10 Kỳ đài bá đạo nhất trên thế giới...Nhưng Giáo đầu Quốc Tiến là người lai lịch thế nào?

Giáo đầu chính là sư phụ của Thiếu hiệp trẻ tuổi Hà Văn Tiến ,hotboy rất trẻ vừa để lại ấn tượng rất mạnh tại Dương Quan Lân bôi 2014, đã có lúc vươn lên 8 điểm, ngang với giáo chủ Sài thành- Bạch Mi Ưng Vương Trương Á Minh. Vô địch Chùa Vua hình như 2012,2013 gì đó.Lần đầu tiên Thiếu Hiệp Hà Văn Tiến công kích Kỳ đài Hải Phòng là năm cậu 15 tuổi. Tất cả những thành công đó đều do sự dẫn dắt lỗi lạc của Vi Khuẩn giáo đầu công với lòng quyết tâm miệt mài rèn luyện cầu tiến của bản thân. Tên sao người vậy, Hà Văn Tiến đã và đang tiến bộ từng ngày. Vừa rồi trong Dương Quan Lân bôi, thiếu hiệp đã chơi ngang phân với các bậc cao thủ tiền bối thành danh trong làng cờ khi mà cậu còn bú bình như Trương Á Minh,Mã Trọng Uy, Lý Cẩm Hoan...

Đệ tử nếu ghê như thế, chắc chắn sư phụ không thể là một nhân vật tầm thường. Giáo đầu vốn thời trẻ xuất phát là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ,một thủ môn tài năng. Nhưng sau do vướng vào một vụ bán độ nhỏ nhẹ, giáo đầu bị treo giò dài lâu và chuyển sang chơi Cờ tướng cho Bộ Công an. Giáo đầu là người khá mẫn tiệp nên kỳ nghệ nhanh chóng đạt được trình độ ngất ngưởng, đường cờ chậm rãi, bám lấy sự bình ổn mà tiến lên,đặc biệt kinh nghiệm trong phòng thủ. Cho dù một kỳ thủ có mạnh hơn hẳn Giáo đầu cũng phải rất chật vật mới thắng được ông, lý do ông chơi chắc chắn ở cả 3 tuyến Khai Trung Tàn, tinh thông thế tấn thủ Hòa kém cây, tàn cục bền bỉ, vững vàng,rất xuất sắc khi làm nhiệm vụ Kỳ Đà Cản Mũi cho các đồng chí mạnh hơn vượt lên cao khi thi đấu giải Đồng đội. Tuy hiện giờ Giáo đầu đã có tuổi,sức bật không còn đạt yêu cầu nữa nhưng ông vẫn có khả năng đối đáp với Quỷ Kỳ, Hùng Ben tiên sinh nhận định như vậy.
Hùng Ben tiên sinh sau khi cùng các hảo hán Hải Phòng Bang thống nhất điều đó, ông liền lấy ra 500 lượng bạc đưa cho Bạch Phát Thần Cái, và nói :
- Phiền các hạ dùng số bạc này thêm vào phần thưởng lần này, như thế ta sẽ dễ dàng thuyết phục Vi Khuẩn Giáo Đầu ra tay trợ giúp ta khống chế Quỷ Kỳ. Ta sẽ tìm một vị huynh đệ nào khác thay giáo đầu làm MC cho Kỳ đài lần này. Không biết trong Hải Phòng bang chúng ta có ai có khả năng đó không?

- Hiền đệ xịn nhận nhiệm vụ đó, Mở Bài đại hiệp vui vẻ reo lên, Đệ hay mặc quàn áo đẹp phát biểu quen rồi, mai đệ sẽ mặc đẹp, làm MC cho Giáo Đầu Quốc Tiến công kích Quỷ Kỳ. Trận đấu này chắc sẽ thu hút nhiều khách lắm đây....
[/SIZE]

nhachoaloiviet
29-10-2014, 12:52 AM
Kỳ đài diễn nghĩa Hồi 9 – THE ELEPHANT KING(TRUNG TƯỢNG THIÊN VƯƠNG)

Cũng đúng vào thời gian đó, Vi Khuẩn Giáo Đầu đang truyền thụ võ công cho một thiếu niên chừng 14, 15 tuổi ,con trai của một vị bằng hữu thâm giao. Vừa là vì thế nên Giáo Đầu rất nghiêm túc trong việc giảng giải , rèn giũa cậu bé, vừa là bởi bản thân ông ta cũng bị đồ đệ làm cho bất ngờ bởi tư duy nhanh nhạy trong việc học tập,rèn luyện, lỗi đã phạm khi được chỉ ra cậu không bao h mắc phải nữa, đồng thời rất sáng tạo và can đảm khi gặp sơ hở của đối thủ,sẵn sàng phá bung bàn cờ lên,thí tử cầu sát...Chính vì lẽ đó, Giáo đầu đang tận tâm đem hết kinh nghiệm tích lũy bao năm qua khi chinh chiến,truyền cho cho đệ tử nhỏ của mình,mong rằng một ngày kia tên tuổi mình sẽ được hưởng lây nếu đệ tử thành tài...
Nhận được lời mời của Hùng Ben tiên sinh và Hải Phòng Bang, Giáo đầu liền phê chuẩn ,bằng lòng tới gặp mọi người tại Kỳ Quán. Trưa thứ 6 hôm đó, ngài ngồi cùng Hùng Ben tiên sinh và các vị hảo hán của bang với món dê quay. Sau khi biết được ý các vị kia muốn mình cản phá Quỷ Kỳ, và với số tiền thưởng lên đến 800 lượng bạc nếu thắng. Chia đôi 50- 50 nếu hòa, ông vui vẻ nhận lời. Đơn giản là vì giải thưởng hấp dẫn, và một phần cũng do lòng nhiệt tình của mọi người khiến ông buộc phải nể nang. Đã lâu lâu rồi không chơi một cuộc cờ nghiêm túc, đánh một trận đánh thức trái tim cũng là một ý hay. Nhưng thú thực, Quỷ Kỳ đang rất sung mãn, nếu không có sự chuẩn bị, kết quả sẽ rất bất trắc.
-Giáo đầu vốn tinh thông bố cục, khá hiểu về đường nét kỳ phong nhiều cao thủ Hải Phòng, vậy theo ông, Chủ Nhật nên chơi đòn gì để nắn gân Quỷ Kỳ?
-Lão phu vốn mê kiếm hiệp, khoái đọc Kim Dung. Từ lâu hâm mộ Nam Mộ Dung với tuyệt kỹ Đẩu Chuyển Tinh Di . Thật lòng mà nói, dạo này Quỷ Kỳ dữ tợn, lăm le tấn công người ta chứ ít luyện tập phòng thủ. Lão phu suy nghĩ kỹ rồi, chi bằng dụng ngay bảo kiếm của hắn ,lấy máu hắn. Chơi Trung Pháo Tam Binh xem hắn sẽ đối phó ra sao?
Nghe Vi Khuẩn Giáo Đầu đưa ra ý kiến, Hùng Ben tiên sinh chợt động lòng kinh ngạc,bởi ông cũng vừa có ý nghĩ giống y chang như vậy, nhưng chưa kịp nói ra. Những người có kiến thức thường suy nghĩ giống nhau. Nhưng thôi cứ coi như mỗi ông ta nghĩ ra, và cổ vũ cho ông ta. Bây giờ mình mà nói ra có khi lão ấy lại nghĩ rằng mình hùa theo tát nước, ảnh hưởng đến sỹ diện chật chội của lão ta, đánh không căng cờ thì phí tiền...
Nghĩ tới đó, Hùng Ben tiên sinh liền vỗ tay khá to và ra hiệu cho các anh em trong bang cùng vỗ tay hoan hô ý kiến của Giáo Đầu. Đúng là không thể còn ý kiến nào hay ho hơn nữa, cho Quỷ Kỳ nếm mùi Gậy Ông Đập Lưng Ông, xem hắn xử trí ra sao. Con rắn tuy có nanh độc cắn người nhưng có khi cũng không có thuốc giải độc . Xem trên phim khoa học có con rắn săn mồi hụt cắn nhầm vào đuôi mình, thế là giãy đành đạch một lúc. Quỷ Kỳ có thể mạnh trận đó, nhưng chắc gì đã thủ được nó nếu gặp sw. Chỉ cần đánh như sw, Quỷ Kỳ tất bại.
Ngày công đài đã đến, hôm đó Mở Bài Đại Hiệp đã thay chân Vi Khuẩn Giáo Đầu làm công tác bình luận viên để ông ta có thể thoải mái vận sức đánh một trận ra ngô khoai với Trọng Ngố. Vào cuộc, ông bình Trung Pháo, chủ ý làm theo kế hoạch chơi Tam Binh ngay sau khi Quỷ Kỳ tấn Mã.
Nhưng Quỷ Kỳ nhanh chóng bình Pháo 8 vào Ngũ, chơi Thuận Pháo! Vậy là phương án A đã bị hỏng dù rất được kỳ vọng, phương án B Giáo đầu có dự trù là chơi Trực Xa bình 6, lên 2 chính Mã. Luận về khai cục Thuận Pháo, có thể nói Quỷ Kỳ không tinh thục bằng Giáo đầu.Nhưng đổi lại, Trung cục vô cùng lợi hại, đã từng một lần kích bại Kim Liên Cường Giả tại thủ đô bằng Thuận Pháo rừng. Và cuộc cờ đã diễn ra khá căng thẳng hấp dẫn. Khai cục xong giáo đầu có tươi hơn chút xíu nhưng đến trung tàn, hai bên đều ở thế cân bằng . Do Giáo đầu cảm thấy áp lực của Loạn trận nơi Quỷ Kỳ nên ko dám duy trì cục diện phức tạp, chủ động giảm dân số đôi bên để thủ hòa,cưa đôi giải thưởng và tước đi của Quỷ Kỳ một Miễn Tử Kim Bài. Quỷ Kỳ chỉ còn lại một Kim Bài, lãnh 400 lạng bạc và lại lao vào con đường lô đề. Cách đây không lâu, vì nợ tiền lô đề , Quỷ Kỳ đem bộ cờ bằng nhung hươu - phần thưởng chức Vô địch Hải Phòng League do 6789 Chân Nhân tài trợ- đem cắm đánh lô gỡ . Và hắn đã bị Chân Nhân giam 3 ngày trong đại lao để cảnh cáo.Đến khi bị Panda bật lại trung tâm, ngài mới thả Quỷ Kỳ ra làm nhiệm vụ...
Và Quỷ Kỳ vẫn là Đương Kim Vô Địch của võ lâm Hải Phòng, vẫn ngày ngày gây sóng gió ,thiên tai cho Hải Phòng. Đến sáng thứ bảy ,các huynh đệ trong bang lại định liên lạc với Hùng Ben tiên sinh để tiếp tục bàn bạc phương án thì bông nhiên Trưởng Lão Thành Xích Thố vác tay nải trở về sau vài ngày chu du đánh độ nơi ngoại tỉnh loanh quanh, xem vận đã đến chưa. Nhưng lần này vận vẫn chưa về, nên ngựa Xích Thố mỏi vó trở về thành dưỡng sức.
Thấy Xích Thố quay về,anh em vui mừng lắm. Nói gì thì nói ,đây cũng là một nhân vật đáng kể của Hải Phòng bang. Ông ta có trí nhớ rất tốt, có tài nhìn ra cục từ rất xa, nhưng thỉnh thoảng nhìn xa quá khi đến gần thì hóa ra đó là cục gì bốc mùi, và bị phản công trối chết. Cờ mù Tôi là nhất nhì Hải Phòng. Và có lý thật, Hải Phòng Bang đã có trận độ nhậu giữa Thành Xích Thố và Đả Hổ Tướng, Xích Thố chấp Đả Hổ chơi cờ quay lưng lại bàn cờ và Đả Hổ Trung Kiên đã bại trận. Công nhận là nể thật, kẻ khoái đồ phê như ảo rượu thư sinh NhacHoa này không bao giờ có thể nhớ được vị trí các quân cờ sau 1 nước đi ha ha....
Nói về tướng tá, Xích Thố đại tiên khá ổn định giá vàng, nhìn không cẩn thận tưởng là quan chức. Đầu tóc là phải giống Châu Nhuận Phát. Tính tớ là phải sơ vin, kể cả hết tiền ngay bây h. Thêm nữa, khi mò ra được nước cao là sửa lại đầu tóc, quay ra tìm bình luận viên..Còn Kỳ phong thì sao, Xích Thố thuộc thể loại nào? Cũng có một bảo bối còm là Phi Tượng Cuộc học của Hồng Trí sư phụ. Tự xưng mình là Trung Tượng Thiên Vương của Hải Phòng,nhưng không mấy ai gọi đại danh đó, mà chỉ khi có sư đệ Hòa Ninh Bình bên cạnh thua độ hết tiền chạy sang hỏi vay tiền sư huynh Trung Tượng Thiên Vương cho tiểu đệ mượn 50k thì lúc đó nếu trong túi còn có mỗi 50k cũng cho mượn ngay. Khi gặp đại địch, Lão Xích Thố quăng tượng lên trên, rồi đánh cờ rừng. Nhưng bảo bối này khá mạnh, đã có lần suýt lấy mạng Uyển Chuyển Đại Sư Phùng Quang Điệp của Kinh Đô, nhưng do non một nước tàn đã để hòa và phải đi vào cờ nhanh. Rồi do dưới người ta một cái gì đó của một cao thủ thực sự, đã bại trận đày tiếc nuối. Điều mà khiến cho 6789 Chân Nhân phàn nàn mãi không thôi...
Và các huynh đệ trong bang Quyết định giữ nguyên giải thưởng lớn như đối với Vi Khuẩn Giáo Đầu để động viên lòng quyết tâm cho trưởng lão Xích Thố,vì lão ta mới hết sạch hầu bao. Và đây cũng là dịp để võ lâm chứng kiến thực lực về công phu của Trung Tương Thiên Vương bản photo của Hải Phòng kỳ hiệp. Hãy đón chờ xem với lòng quyết tâm hết mực lần này ,Trung Tượng Thiên Vương bản photo của võ lâm có thể đàn áp Quỷ Tính vẫn chưa dứt nơi Quỷ Kỳ hay không, mời các bạn đón đọc phần 10 Kỳ đài diễn nghĩa

6789
29-10-2014, 05:23 PM
Đề nghị tác giả dịch mở ngoặc mấy từ tiếng Anh, đã không biết thì chớ lại còn chẳng hiểu ý tác giả như nào?

nhachoaloiviet
30-10-2014, 12:09 AM
He khôn ghiểu sao em rất thích đặt tiêu đề bằng tiếng anh

6789
30-10-2014, 04:41 AM
He khôn ghiểu sao em rất thích đặt tiêu đề bằng tiếng anh

Đặt nhưng có mở ngoặc DỊCH

nhachoaloiviet
30-10-2014, 12:18 PM
OK roi anh

nhachoaloiviet
31-10-2014, 02:32 PM
Kỳ đài diễn nghĩa Hồi 10 – ENEMY AT THE GATES ( Giặc đến nhà...)

Khi cái tin trưởng lão Xích Thố, Trung Tượng Thiên Vương của miền đất Phụng Hoa Thành đã từ Trung Nguyên trở về để thanh lọc Quỷ Kỳ , hầu như ngày hôm đó đâu đâu cũng thấy người ta rì rầm bàn tán. Rồi sáng hôm sau, rất nhiều người nhân sĩ võ lâm già có trẻ có ,tới Võ đài để xem tài nghệ của Trung Tượng Thiên Vương sau khi đi sứ nơi Trung Nguyên về ,sẽ dùng tuyệt học Trung Tượng Trận để áp chế Quỷ Kỳ ra sao. Khi vừa xuất hiện, Trung Tượng Thiên Vương bị rất nhiều fan hâm mộ vây kín vừa chụp hình vừa phỏng vấn ,họ muốn nghe Thành đại sư nói vài lời trước khi lên võ đài :

-Vâng thưa mọi người, Tôi vừa ngao du bên Trung Nguyên ,được gần 10 ngày thì nghe tin của huynh đệ trong bang ...Tôi sang đó ngày thứ nhất thăm bạn thân là Hồng Trí , hôm đó tình cờ thế nào lại gặp cả Liễu Đại Hoa ở đấy, thế là Hồng Trí mua vịt quay về 3 anh em ngồi uống rượu. Hôm sau thì đi uống cà phê với Hứa Gia và Lã Soái ở Quảng Đông, rồi hai anh em nó điện thoại rủ thêm Từ Thiên Hồng đi ăn trưa, định ghéo độ tôi với Từ nhưng tôi từ chối vì bận quá, chiều đã hẹn với Vương Thiên Nhất và Tưởng Xuyên đi xông hơi rồi. Rồi mấy ngày sau hôm thì thịt chó với Trương Cường, hôm thì thịt mèo với Lý Lai Quần... Ngày cuối cùng quay lại nhà Hồng Trí vì nó bảo về đây có Hồ Vinh Hoa đang tới thăm,về đang giải thích với Hồ Vinh Hoa về Phi Tượng Cục thì nhận được tin anh em bảo Quỷ Kỳ đang bị điên, Tôi đành phải về ngay, 2 ông kia cứ giữ nhưng Tôi bảo tôi về giải quyết việc anh em rồi quay lại nói chuyện tiếp. Hai ông ấy giúi cho mấy bộ cờ úp làm quà đây này...

Mọi người nghe vậy đều ồ lên tỏ lòng ngưỡng mộ. Nếu vậy thì số mệnh Quỷ Kỳ có lẽ sẽ nguy mất, Thiên Vượng quan hệ rộng như thế, chơi với toàn cờ cao như thế có lẽ Quỷ Kỳ ko ổn rồi,Và Trung Tượng Thiên Vương hôm nay ăn vận rất lịch sự uy nghi không khác gì Đại Sư , đầu bóng mượt chải ngôi sóng, tiến tới Kỳ đài để ném con Tượng vào mặt Quỷ Kỳ,cho hắn tỉnh cơn dã mộng kia đi....Thiên Vương rất tự tin vào Trung Tượng trận , ngồi với toàn cụ tổ của Phi Tượng,lẽ nào không được chút ảnh hưởng. Quỷ Kỳ cũng ko phải quá nguy hiểm ,hòa với Tiến Giáo đầu thì cũng có gì đáng sợ lắm...

Thiên Vương cầm Tượng đặt vào Trung ,bắt đầu một cuộc so đọ công lực với Quỷ Kỳ ,lòng đầy quyết tâm. Quỷ Kỳ từ xưa chưa từng e ngại cuộc đối đầu này, lập tức bình Trung Pháo đáp trả. Sau đó cả hai tấn chính Mã,xuất Trực Xa, rồi Thiên Vương đẩy cả cặp Tam Thất Binh chơi Lưỡng Đầu Xà, Quỷ Kỳ cũng thúc Trung Binh nhảy Mã đội, hai bên nhanh chóng tổ chức chém giét loạn xạ, nước đi nào cũng là nước đi không nhượng bộ, một trận cầu nảy lửa đáng chiêm ngưỡng. Sau 10 chiêu, bai bên đều mất 1 cây nhỏ, hai mươi hiệp mỗi bên còn Xa Pháo Mã, và sau 28 hiệp Thiên Vương chiếm ưu với Pháo Mã 3 chốt, Quỷ Kỳ rụng một Tượng, kém 1 chốt quá Hà, tình thế có phần đáng e ngại. Nhưng hắn là Quỷ, muốn giết hắn phải tuyệt đối ra tay không chút lơ là... Trung Tượng Thiên Vương đã thể hiện công phu Phi Tượng rất ngoạn mục, nhưng đáng tiếc là đã không kết liễu được Quỷ Kỳ. Hông hiểu sao trong một trận đấu quan trọng như vậy, Thên Vương lại sơ suất đi nước kém để cho giọt nước quan trọng nhất lọt qua,để Quỷ Kỳ tận dụng sự lơi lỏng đó thủ hòa ván cờ, thoát chết ngoạn mục. Sau ván cờ đó, rất nhiều fan hâm mộ trong FC của Thiên Vương bỏ đi chuyển sang FC của Quỷ Kỳ. Lúc đó tại Kỳ đài sau khi trận đấu khép lại, rất nhiều lời bình phẩm, bàn tán của các nhân sĩ võ lâm bắt đầu vang lên. Nhóm cao thủ miền đất Đồng Tâm có người cất tiếng bình luận :
- Đánh cả ván cờ toàn nước cao, đến gần cuối thì bước một bước thấp kinh, thật là đáng tiếc,đáng tiếc!

Mấy kiếm khách vùng Banana Camp cũng hồ nghi bàn tán:
- Ơ mà sao chơi với toàn sư tổ cờ tàn của Trung Hoa mà tàn lại chơi tàn tạ thế nhỉ? Hay là bán độ...
- Tại hạ nghĩ không phải bán độ, nhìn nét mặt ông ta mà xem, hiện lên chữ Hối rất rõ . Chắc do hơi tiện tay khi chiếm ưu quá ấy mà...
Trung Tượng Thiên Vương vốn là người hơi cẩu thả, thường trong những lúc nguy kịch lại mắc sai lầm. Ông ta chỉ quen đánh cờ độ giang hồ, cho nên việc phải ghi biên bản bấm đồng hồ ông ta cảm thấy rất phiền phức. Những nước sót như thế này không phải là quá hiếm...
Nhưng ít ra, Thiên Vương đã tước đi Miễn Tử Kim Bài thứ 2- tấm khiên hộ thân của Quỷ Kỳ. Bây giờ Quỷ Kỳ không còn mặc giáp nữa, hắn đang cởi trần...

Sau sự kiện đó, 6789 Chân Nhân cũng trở lại sau hai tuần bế quan luyện công. Khi gặp lại ngài, mọi người trong bang đều thấy ngài sụt đi vài ký nhưng tinh thần thì rất phấn chấn, minh mẫn. Nghe các huynh đệ kể lại chuyện Quỷ Kỳ nổi điên quậy phá và ko ai ngăn chặn nổi. Ngài liền quát mắng vài câu khiến Quỷ kỳ tiu ngỉu hiền lành trở lại, bởi vì hắn vẫn còn nợ tiền 6789 Chân Nhân.
Ngay sau đó ngài ra lệnh cho tùy tùng giết cừu giết dê mở tiệc khao quân, đồng thời ngài lấy nghiên mực ra viết một bức thiệp mời tới Thăng Long bang, một bang hội lớn mạnh vùng Thủ Đô – tới dự tiệc lớn cùng Hải Phòng bang. Nhân tiện dịp này, 6789 Chân Nhân muốn gặp gỡ các nhân vật đứng đầu Thăng Long bang , cùng họ thảo luận về chuyến đồng hành sắp tới lên Kinh Thành. Cả hai bang phái đều được nhà Vua gửi lời mời tham dự Tournament EyTwo. Mỗi bang hội có thể cử vài nhân vật xuất sắc nhất của mình để tranh chức Trạng Nguyên. “Bất cứ ai cũng có thể là Trạng Nguyên” chính là slogan năm nay, một năm tràn đầy sự kiện thú vị của Hải Phòng .
Sau khi khẽ đặt ngọn bút lông xuống ngiên, 6789 Chân Nhân gấp lá thư bỏ vào ống trúc, giao cho một vị tiểu tướng truyền đi lập tức. Rồi ngài ra lệnh dâng Trà ,cùng các anh em trong bang bàn bạc về những kế hoạch sắp tới, đường lối xây dựng và phát triển ra sao...Được chừng hai tuần Trà, đầu bếp bắt đầu ướp thịt cừu nướng thử vài xiên xem gia vị đã vừa chưa, bỗng có một tiểu tướng Vệ binh chạy vào bẩm báo :

- Thưa Chưởng môn ngoài cổng đại bản doanh có xuất hiện một nhón đầu trâu mặt ngựa kéo đến. Tên cầm đầu nhìn rất hung dữ, hắn tự xưng là Toàn Vô Vấn,và nói muốn gặp người cầm đầu của Hải Phòng bang chúng ta.

-6789 Chân Nhân nghe tới đó thất kinh, đặt chén trà Hoa Nữ xuống bàn, nhủ thầm : đầu bếp NhacHoa của ta ướp thịt cừu nướng bá đạo quá. Vừa mới nướng thử vài xiên thôi mà đã có bọn ở đâu ngửi thấy,kéo tới gây sự. Toàn Vô Vấn, cái tên xa lạ quá ,không biết dân giang hồ vùng nào đây? Rồi ngài quay ra hỏi tên Vệ Binh kia :
-Toàn Vô Vấn? Không tên tuổi!Trông hắn như thế nào? Hắn còn nói thêm gì nữa không?


-Dạ bẩm, hắn đeo khăn bịt kín mặt như người Nhẫn Giả Môn. Dáng người cao lớn dữ dằn, lưng đeo một thanh Mã tấu rất lớn. Hắn còn nói là đệ nhất cao thủ Diêm Bang...
- Người của Diêm Bang? 6789 kinh ngạc nhắc lại. Diêm bang từ trước tới giờ chưa hề có thù oán gì với Hải Phòng Bang. Được, chúng ta ra xem thế nào! Nói xong ngài cùng các huynh đệ bước nhanh ra công đại bản doanh. Ra đến nơi thấy có một nhóm trai tráng lực lưỡng, tên nào cũng cao to đên hôi, mồ hôi nhễ nhại,đứng từ xa mà mùi mồ hôi dầu đã xông lên nồng nặc. Đặc biệt tên cầm đầu nhìn nổi bật nhất, mặt bịt khăn đen chỉ lộ hai mắt, lưng đeo đại Mã Tấu. 6789 Chân Nhân trông thấy ,bèn cất tiếng hỏi lớn :

- Không hiểu các vị huynh đệ đâylà ai và từ đâu tới, muốn gặp bần đạo có chuyện gì ?
Tên cầm đầu bịt kín mặt bước lên chắp tay thi lễ nói dõng dạc :
-Tại hạ Toàn Vô Vấn, người của Diêm Bang. Gần đây tại hạ có nghe hội câm điếc đồn rằng Quỷ Kỳ võ công lợi hại, hôm nay sắp xếp thời gian tới đây xin được lãnh giáo vài cao chiêu của Quỷ Kỳ.
- Đến khiêu chiến tại sao lại phải đeo khăn bịt mặt như vậy, Đồng Nhân đứng sau 6789 Chân Nhân cao giọng chất vấn.
-Đây chỉ là style của tại hạ mà thôi, giống như Phan Đình Tùng đeo khăn bịt đầu lại khi biểu diễn, không có gì đáng quan tâm cả!

Nghe tới đó 6789 Chân Nhân thở phào nhẹ nhõm. Hóa ra không phải bọn chúng tới để cướp thịt cừu nướng, làm ta hết hồn. Vậy là muốn khiêu chiến Kỳ Vương, nhưng cái tên Toàn Vô Vấn trước tời giờ chưa thấy ai nhắc đến. Thực sự hắn là người thế nào,lợi hại ra sao mà lại dám cả gan vuốt râu hùm ...Toàn Vô Vấn! Toàn Vô Vấn! Vừa lầm rầm khấn 6789 Chân Nhân vừa liếc nhìn kẻ bịt khăn kín mặt kia,như cố đoán ra thực sự hắn là nhân vật nào...

- Rồi đột nhiên 6789 Chân Nhân cất tiếng cười lớn, chỉ vào cao thủ cầm đầu kia nói :
- -Nếu bần đạo không nhầm thì các hạ chính là Toàn Vổ, ha ha ha. Còn không mau bỏ khăn che mặt ra ,ha ha ha...

Chỉ thấy hán tử bịt mặt kia bất động chừng 5 giây, sau đó chầm chầm lấy tay cởi bỏ khăn che mặt, buồn bã ném xuống đất rồi chắp tay thi lễ:

-Quả thật không thể nào qua mắt được 6789 Chân Nhân. Xin hỏi làm cách nào mà ngài biết được hay vậy?

-Ha ha ha nhà ngươi định chơi chữ với ta sao. Không biết ta là trùm chơi trò Đuổi Hình Bắt Chữ à? Toàn Vô Vấn tức là Toàn Vô Hỏi, Toàn Vô Hỏi không là Toàn Vổ thì là ai vào đấy nữa...ha ha ha

Vị hán tử kia nghe đến đó liền chắp tay : Tại hạ khâm phục khâm phục Chân Nhân. Nhưng hôm nay tại hạ thực sự muốn cùng với Quỷ Kỳ của quý bang so tài một trận. Quỷ Kỳ ở đây tại hạ xin được gặp gỡ!

Thì ra Toàn Vô vấn thực chất là Toàn Vổ,một cao thủ khét tiếng một thời ở nhiều sới cờ Hải Phòng, khi tập trung cao độ thì lực cờ rất mạnh, có thể đánh bại mọi cao thủ miền đất Hải Phòng . Chơi cờ khá sớm lại chịu khó mày mò nghiên cứu học hỏi sách vở nên trời trẻ đã từng đoạt giải vô địch quận Lê Chân. Tố chất thông minh, gan dạ khi đối đầu với cao thủ, cho dù thắng hay bại thì anh cũng để lại những cuộc cờ rất hấp dẫn người xem..Toàn Vô Vấn một thời gian biến mất khỏi Kỳ đàn khá lâu, nay bỗng nhiên bất ngờ xuất hiện khiêu chiến Quỷ Kỳ, hẳn là đã có sự chuẩn bị kỹ càng. 6789 Chân Nhân lúc đó quay ra phía sau thì đã thấy Quỷ Kỳ hùng hổ bước lên, chỉ tay thẳng tay vào mặt Toàn Vô Vấn gầm gừ :

-Quỷ Kỳ ở đây, tên Ác Ma Toàn Vô Vấn này nhà người chán sống rồi phải không?
- Không dám không dám ha ha ha, Vô Vấn nhã nhặn đáp lại thái độ hung hăng của Quỷ Kỳ. Chỉ là tại hạ tới giao lưu võ nghệ , không có gì phải căng thẳng cả,xin các hạ chớ nóng, chớ nóng!

6789 Chân Nhân biết Quỷ Kỳ tuy khẩu khí hùng hồn thế nhưng thật ra hắn đã không còn đường lui, bởi vì hai Kim Bài đã mất hết. Ngài liền ghé tai Quỷ Kỳ nói nhỏ :

- Nhà ngươi đã hết sạch Kim Bài rồi đó, nếu hòa trận này cũng đồng nghĩa nhà người bị nghỉ việc, nhà người tính sao?
- Kẻ thù đến trước cửa, lẽ nào Quỷ Kỳ này lại có thể làm ngơ. Rồi Quỷ kỳ chỉ mặt Vô Vấn nói lớn : Tên Ác Ma Vô Vấn kia , ngày mai ta sẽ cởi trần quyết chiến với ngươi một trận sinh tử, Gr...gr..
- Tốt lắm ha ha ha, 6789 rất hài lòng với độ chơi của Quỷ Kỳ, ngài quay ra nói với Toàn Vô Vấn :
- Các hạ hãy trở về chuẩn bị, sáng Chủ Nhật quay lại đây Quỷ Kỳ sẽ tiếp chiêu theo đúng hẹn. Nhớ chuẩn bị luôn 50 lượng lệ phí công đài. Bây giờ cũng sắp đến giờ ta phải đón các vị khách quý của Thăng Long bang đến nơi rồi. Xin bảo trọng!

Lần này Quỷ Kỳ đứng trước một mối đe dọa không nhỏ bởi vì hắn chỉ còn một con đường duy nhất là Giết hoặc bị giết. Không biết số phạn của Quỷ Kỳ tuần tới sẽ ra sao, mời các bạn đón xem phân sau sẽ rõ...

anhtuank11
31-10-2014, 10:39 PM
cảm ơn nhạc hoa đã gợi lại nhiều kỷ niệm về anh em. Nhờ có kỳ đài và giải bát hiền vương mà mình đến với cờ tướng một cách chuyên nghiêp. Trước đó coi như ko biết gì về khai, trung, tàn , chỉ biết mặt quân coi như ko biết đánh. Thế mà chiều chủ nhật vẫn tranh thủ oánh giải tranh thủ trước giờ lên lớp hehe. Hồi đó máu lửa quá. Cảm ơn kỳ đài Nockten !

Huy_Hp
01-11-2014, 10:50 AM
Toàn Vô Vấn = Toàn Vô Hỏi = Toàn vổ =)) : cao thủ từ khoảng 12 năm trước đấy. Phải nói là mặt bằng chung của Hải Phòng cách đây khoảng 10 năm là chỉ thua có 1 Hà Nội ở miền Băc mà thôi. Tầm như anh Toàn tính là top2 ở Hải Phòng đi có ra các vùng lân cận là cao kinh rồi. Thời oanh liệt nay còn đâu.

nhachoaloiviet
04-11-2014, 11:46 PM
Bạn Huy-Hp bây giờ công tác ở đâu rồi, kỳ nghệ ra sao hi. Nhớ mấy năm trước có gặp Huy và Nam cao Hà Nội ngoài bãi, lúc đó chưa biết danh ,sau mới hay là cao thủ.

Huy_Hp
05-11-2014, 07:01 AM
Em vẫn làm việc và công tác tại Hải Phòng thôi nhưng 1 năm ra hồ được vài lần nên bác không biết là phải, kỳ nghệ thì lâu lắm rồi ko tiến bộ tý nào, ko có nhiều thời gian chơi như ngày trước nữa rồi. Hi vọng sau này cuộc sống đỡ vất vả hơn sẽ có dịp đánh lại hehe.

nhachoaloiviet
05-11-2014, 11:39 AM
Kỳ đài diễn nghĩa – Hồi 11 THE GOD THAT FAILED ( Linh Ứng )

...Sau này mới biết, ác ma Toàn Vô Vấn đã âm thầm theo dõi hai trận đấu trước của Quỷ Kỳ với Vi Khuẩn giáo đầu và Trung Tượng thiên vương, nhưng bởi vì hai ngày đó hắn đều đeo khăn bịt mặt và đứng ở đằng sau đám đông mục kích, không hề buông lời bán tán bình phẩm nên hầu như chẳng ai để ý. Cũng có người nhìn qua thấy một kẻ xem cờ bịt mặt cũng hơi cảm thấy lạ, nhưng sau họ nghĩ : thời buổi mấy năm nay Hải Phòng kinh tế suy thoái, vỡ nợ nhiều. Đi xem cờ ngoài đường đeo khẩu trang cũng dễ hiểu thôi...nên chả ai lưu tâm chuyện đó...

Toàn Vô Vấn bặt vô âm tín mấy năm thực ra đã đầu quân cho Diêm Bang, trở thành cánh tay phải của bang chủ Diêm Bang là là Toàn An Diêm. Diêm Bang đa số thành viên là phạm nhân vượt ngục, dân đòi nợ thuê ,bảo kê sàn bar hoặc tội phạm bị truy nã. Bang chủ Diêm Bang dường như đang xây dựng thế lực ngày càng lớn mạnh hơn trong vài năm nay , tuyển thêm thành viên, thu mua sắt vụn để đúc binh khí, có lẽ đang có một kế hoạch gì đó rất ghê gớm. Ngoài ra còn âm thầm theo dõi đường đi nước bước của Quỷ Kỳ, điều đó hơi đáng lo ngại cho Hải Phòng Bang.
Sau này có người đọc trộm được nhật ký của Toàn Vô Vấn mới hiểu ra : Trước đây vài năm hắn đã từng gây gổ với Quỷ Kỳ và hai bên đã rút binh khí giao đấu. Nhưng do lúc dó Quỷ Kỳ vừa luyện được tuyệt chiêu nên đã đánh cho Toàn Vô Vấn bầm dập, phải uống mật gấu mấy ngày mới hết, từ đó Vô Vấn ôm hận Quỷ Kỳ và dàn dần hận lây sang cả Hải Phòng Bang, hắn về tu luyện võ công, quan hệ với các bậc quái nhân trong võ lâm để học những độc chiêu nhằm phục hận Quỷ Kỳ , và sau này sẽ dẫn đến không biết bao nhiêu cuộc đổ máu tại Hải Phòng gây chấn động sang cả các tỉnh khác...Nhưng chúng ta hãy tạm gác chuyện đó lại, vì ngay sắp tới đây, Vô Vấn sẽ thách đấu tay đôi với Quỷ Kỳ, đúng vào thời điểm mà Quỷ Kỳ mong manh dễ vỡ nhất : hết Kim Bài. Quỷ Kỳ đang đi vào đường một chiều thì gặp chú công an Toàn Vô Vấn. Không còn đường lui, chỉ còn lựa chọn đối đầu 1 mất một còn.

Nếu nhận định kỹ, đây cũng không hề là cuộc chơi dễ chịu đối với Vô Vấn. Dồn ép một con Quỷ vào bước đường cùng nó sẽ hóa điên ,dữ dằn hung tợn hơn. Nhưng trong Cờ tướng, nếu buộc phải thắng trong khi đối phương chỉ cần hòa thì sẽ tác động rất lớn đến tâm lý và chiêu thức sẽ bị dao động, khó quyết đoán. Nếu đối phương ra sức thủ hòa thì kẻ bị ép buộc sẽ phải chịu nguy hiểm lao lên, chịu nước kém để thay đổi cục diện,tạo thế lưỡng bại câu thương. Không biết trong lần này Vô Vấn có tính toán gì để đối phó với cuộc bạo chiến với Quỷ Kỳ, mày sống tao chết. Hắn sẽ dung khai cục nào, và hắn sẽ tấn công dữ dội ngay từ đầu để hạ gục Quỷ Kỳ hay sẽ giăng bẫy để dụ Quỷ Kỳ lao vào tấn công rồi luồn sau tập hậu, điều đó có lẽ phải đợi đến trận công đài ngày mai mới biết.

Và rối điều gì đến cũng phải đến, Toàn Vô Vấn sáng hôm đó tay xách Mã tấu,dẫn theo sáu bảy tên đàn em, hùng dũng bước tới tổng đàn của Hải Phòng bang. Quỷ Kỳ cũng đã cởi trần trùng trục đợi sẵn, bởi hắn chưa bao giờ e ngại Toàn Vô Vấn. Hãy ví như Quỷ Kỳ chính là Hứa Chử ,còn Vô Vấn chính là Mã Siêu,( và 6789 Chân Nhân có thể là Tào Tháo) Hổ Hầu Hứa Chử sẵn sáng chém nhau với bất cứ thằng nào, không cần biết tên tuổi của nó là gì, kể cả cởi trần không mặc giáo cũng sẵn sàng đâm chém sống chết . Quả thực mà nói trận đấu này là một trong những trận đá hay nhất của Kỳ đài Hải Phòng, hôm đó rất rất nhiều các hảo hán ngoài Hồ tới cổ vũ cho Toàn Vô Vấn, có cả Trung Phở Panda , một huynh đệ lâu năm của Toàn Vô Vấn,hồi còn thơ ấu hai người họ rất hay chơi trận cờ Thuận Pháo Trống với nhau ( khai cục siêu kinh điển của các cậu bé mới học chơi cờ...

Vô Vấn bước lên võ đài, cầm Mã tấu như đũa thần chỉ vào quân cờ điều khiển nó di chuyển khiến mọi người ồ lên kinh ngạc. Và hắn đã ra tay, Thất Binh của Toàn Vô Vấn được thúc lên, hắn đã tấn công Quỷ Kỳ bằng Tiên Nhân Chỉ Lộ. Một đòn khá hiểm, hắn muốn đo huyết áp của Quỷ Kỳ. Trong suy tính của Vô Vấn, vừa là dập tắt Tam Binh của Quỷ Kỳ, thứ hai xem Quỷ Kỳ có chuẩn bị gì cho trận quyết đấu này hay không.

Lần này Quỷ Kỳ nhanh chóng bình pháo 2 vào Trung, vẫn quyết tâm đoạt tiên cơ . Vô Vấn thấy vậy gật gù nhảy Mã 3 giữ Trung Binh rồi sau đó hình thành trận Phản Cung Mã thủ Hậu Trung Pháo Thất Binh. Quỷ Kỳ tuy hậu thủ nhưng rất hăng hái lao lên tranh tiên, có điều khai cục này đã nằm trong tính toán của Vô Vấn bởi hắn dự đoán Quỷ Kỳ sẽ chơi Hậu thủ Pháo đầu. Trước khi đên thách đấu với Quỷ Kỳ, Vô Vấn đã cũng sư đệ Trung Phở ngâm cứu trận Phản Cung Mã của Hồ Vinh Hoa và cuốn Tượng Kỳ Hộ Vệ của Vương Gia Lương, họ đã bàn bạc với nhau rất kỹ các biến của trận Phản Cung Mã Thất Binh để tiên thủ trước Trung Pháo Thất Binh của Quỷ Kỳ. Hai người đã thảo luận kỹ, cho dù có tiên phát nhưng Vô Vấn chưa chắc đã đủ nội lực để ép chết Quỷ Kỳ, mà có khi không ép chết được Quỷ Kỳ còn bị hắn đả thương thì hỏng. Và kẻ có chuẩn bị đã vững vàng hơn, sau 20 chiêu, Quỷ Kỳ chưa thể tìm ra lỗ hổng của trận Phản Cung Mã mà Vô Vấn đã giăng ra....

Sau ba mươi chiêu, thời gian của Quỷ Kỳ đã cạn nhiều hơn bởi vì hắn là Quỷ, không quen bấm đồng hồ, ngược lại Vô Vấn đã thi đấu chuyên nghiệp từ khá trẻ, hắn viết biển bản đẹp hơn hẳn Quỷ Kỳ...

Sau ba mươi tám chiêu, Quỷ Kỳ vì cạn thời gian cùng với áp lực buộc phải chiến thắng đã phế Mã tranh tiên, nhảy lên một sống một mái với Vô Vấn. Vô Vấn sau một hồi trầm ngâm cân nhắc kỹ lưỡng, nhận định rằng Quỷ Kỳ không thể tạo thành sát cục với khoảng thời gian ít ỏi còn lại ,đã vui vẻ ăn Mã của Quỷ Kỳ. Và rốt cuộc đúng như Vô Vấn trù liệu, Quỷ Kỳ đã bị Vô Vấn hạ bệ, Quỷ Kỳ đã không tránh khỏi số kiếp, rớt khỏi Kỳ đài bởi tay một kẻ thù kém cơ khi xưa....

Cũng trong khoảng thời gian đó, có một thiếu hiệp trẻ tuổi của Hải Phòng đang chu du nơi miền Trung – Đà Nẵng. Cậu có tên gọi Huy Mịn – biểu đệ của Quỷ Kỳ, người mà Quỷ Kỳ chuẩn bị giới thiệu với 6789 Chân Nhân. Huy Mịn quê ở miền ngoại thành Hải Phòng nhưng đang theo học Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Ngoài việc tinh thông võ nghệ, cậu còn là người mẫu của hãng sữa rửa mặt X-men bởi da mặt cậu rất mịn. Khi vừa nghe tin nhà Vua tổ chức giải Võ Trạng Nguyên A2, tuổi trẻ khát vọng đã thúc dục Huy lên đường tham dự giải đấu võ thuật, khẳng định bản thân của mình trên con đường Kỳ nghệ....

Nhưng quả thật đấu trường A2 còn là một đấu trường hơi khắc nghiệt và mới mẻ đối với Huy Mịn. Liền năm trận đầu tiên, cậu bị năm cao thủ của các tỉnh khác đánh bại khiến cho Huy Mịn tối tăm mặt mũi. Đối với một kỳ thủ trẻ lần đầu khi tham dự một giải đấu lớn, đây quả điều khá chua chát và dễ mất tinh thần nghiêm trọng. Huy cảm thấy rất thất vọng về võ công, đêm đó Huy thao thức băn khoăn không tài nào ngủ được, liền trở dậy xách túi đi dạo. Cậu lang thang trảo bước vừa trăn trở về thực lực của mình, về 5 ván thua cay đắng vừa rồi. Cậu đi mà không biết mình đi đâu,chỉ thấy trăng thanh gió mát, cảnh vật bên đường khá hiền hòa và cậu cứ bước, rồi bước tới một lối đi lên một ngọn núi , cậu đi hồi lâu rồi con đường nhỏ dẫn lên một ngôi chùa. Đây chính là Linh Ứng Tự , một ngôi chùa linh thiêng được xây trên núi,địa thế hùng vĩ quay mặt ra biển, sau lưng mây khói huyền ảo như chốn thần tiên. Huy Mịn bước vào sân Linh Ứng Tự liền thấy ngay một bức tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cao chưa từng thấy tại Việt Nam, có lẽ cao tới 50 trượng. Huy liền bước tới thắp một nén nhang rồi chắp tay cầu khấn Trời Phật hãy giúp sức cho mình vượt qua khó khăn trong cuộc thi Võ trạng nguyên lần này. Đang nhắm mắt khấn vái thì bỗng nhiên Huy nghe có giọng nói nhè nhẹ cất lên sau lưng :

_ Thí chủ đêm hôm khuya khoắt mà đến bổn tự cầu nguyện, chắc hẳn trong tâm có ít nhiều phiền muộn?

Huy quay lại nhìn thì thấy một vị lão tăng râu tóc bạc phơ, trên trán có rất nhiều chấm. Vị lão tăng đó diện mạo phi phàm, phúc hậu khiến cho Huy nhìn thấy liền chắp tay thi lễ :

-Đại sư tuệ tâm tuệ nhãn, quả thực vãn bối trong tâm đang vô cùng xao động....Sau đó Huy Mịn ngập ngừng, rồi khẽ hỏi vị cao tăng :
-Vãn bối có thể được biết đại danh của đại sư được không? Và dám hỏi sao giờ này cũng khá muộn rồi mà đại sư vẫn chưa đi ngủ?
-Bần tăng pháp danh là Tâm Nhãn. Không dám giấu thí chủ, thường ngày trước khi đi ngủ bần tăng có quen làm vài ngụm rượu. Hôm nay quên mất không đi mua ,nên có hơi khó ngủ....
Nghe vị cao tăng nói tới đó Huy Mịn chợt nhớ trong tay nải vẫn còn nửa chai Chivas 12 còn thừa khi đi hát với anh em tại quán IDOL –Đà Nẵng. Huy liền móc túi lấy chai rượu ra cung kính hai tay :

-Vãn bối có chút rượu tây này ,kính đại sư dùng xem có hợp khẩu vị không ạ!

Vị cao tăng mừng rỡ đón lấy chai rượu ,mở nắp uống một ngụm nhỏ rồi khà lên một tiếng lớn :

-Hảo tửu hảo tửu! Bần tăng từ trước tới giờ chỉ uống rượu Tàu, chưa từng uống rượu Tây, không ngờ thơm ngon thế này. Rồi liền quay sang Huy cười và hỏi :

-Bần tăng đoán chắc thí chủ đến từ Hải Phòng?

-Dạ đúng, Huy vội vàng xác nhận , Sao đại sư biết hay vậy ạ?
Bần tăng nhìn thí chủ phong thái dứt khoát, ăn nói nhẹ nhàng thanh lịch, lại hào sảng tặng bần tăng cả nửa chai rượu quý thế này khi mới làm quen, ngoài Hải Phòng ra, bần tăng không còn biết ở đấu nữa!
Huy vội vàng cảm ơn rồi sau đó hai người hỏi chuyện qua lại, Huy đem nỗi lòng của mình kể cho vị cao tăng kia nghe, về cuộc thi Võ Trạng nguyên và 5 trận thua của mình. Nghe xong vị cao tăng cảm động lắm, ông bèn nói với Huy Mịn :

-Bần tăng với thí chủ gặp nhau nơi này âu cũng là có duyên phận. Để cảm ơn bầu rượu quý, bần tăng có món quà, có thể giúp ích cho thí chủ ít nhiều.

Nói xong vị cao tăng lấy ra một cuốn sách cổ trao cho Huy Mịn. Huy mừng rỡ đón lấy xem thì thấy cuốn sách có đề Mai Hoa Kiếm Phổ Cấp Tốc. Lật đằng sau thấy đề Giá bán lẻ 39000đ. Huy mừng rỡ quay ra định cảm tạ thì không còn thấy vị cao tăng ấy đâu cả...

Đêm khuya hôm ấy Huy về phòng giở sách ra xem. Không ngờ chỉ đến mờ sáng công lực cậu đã tăng lên vùn vụt. Sang ngày thi đấu tiếp theo cậu đã thắng liên tục 5 ván và đã được nhà vua phong tặng danh hiệu Tiểu Quan Hầu ( đàn em của Đại Quan Hầu qua 5 ải chém 6 tướng) và đạt danh hiệu vđv cấp 1. Cậu đã lập được kỳ tích đầu tiên trong sự nghiệp chơi cờ của mình...

Niềm vui chưa được bao lâu, chim bồ câu bỗng đưa thư báo tin biểu ca của cậu là Quỷ Kỳ bị ác ma Toàn Vô Vấn đánh cho nằm viện. Huy Mịn trong lòng sôi sục, cậu liền nhanh chóng thu xếp hành trang quay về Hải Phong để báo thù cho Quỷ Kỳ ca ca...
Ngày hôm sau, khi Toàn Vô Vấn và mấy tên đàn em đang ăn nhậu lẩu cua đồng tại một tửu điếm ven hồ thì bống nghe có tiếng gió rít...một mũi tên cắm phập vào nồi lẩu, nước lẩu bắn tung tóe... Toàn Vô Vấn định thần nhìn kỹ thì thấy trên thân mũi tên có gắn một bức thư. Hắn liền bóc ra đọc thì thấy thư viết :

Ác Ma Toàn Vô Vấn hãy nghe cho rõ đây,nhà ngươi ăn nhậu lẩu cua đồng ở quán đấy là không ngon,phải ăn ở Kỳ Quán. Thứ hai, ta chính là Tiểu Quan Hầu Huy Mịn, biểu đệ của Quỷ Kỳ vừa được phong danh hiệu Vận động viên cấp 1. Ngày mai Chủ Nhật hãy mau tới Kỳ Quán để cùng ta quyết một trận sinh tử, ta sẽ trả thù cho biểu ca của ta. Nếu nhà ngươi hèn nhát không đến thì dù có trốn lên trời ,ta cũng sẽ xuống biển tìm nhà ngươi...Ký tên Phạm Văn Huy –Vận Động Viên Cấp 1 Cờ tướng năm 2011.

Để biết Huy Mịn có trả thù được cho ca ca Quỷ Kỳ hay không sau khi đã được phong Hầu, mời các bạn theo dõi phần sau...

nhachoaloiviet
12-11-2014, 11:40 AM
Kỳ đài diễn nghĩa Hồi 12 – THE DELIVERANCE ( CUỘC GIẢI CỨU NGOẠN MỤC ...)

Để hiểu thêm về hiệp khách trẻ Huy Mịn, chúng ta nên biết cậu đã từng một lần bức lão tướng Diệp Khai Nguyên tại giải đấu Quốc gia...Huy đã chơi một trận Khởi Mã cực hay khiến cho vị tướng lẫy lừng họ Diệp sau vài chục hiệp giao đấu đã phải buông cờ, chịu là giỏi. Có nhớ xem lại ván cờ đó mấy lần, Huy Mịn hôm đó ko hiểu sao dù gặp cao nhân nhưng ko mấy rung động con tim, ngay từ đầu đã Khai cục rất đẹp, đi toàn nước cao ngất ngưởng, dần dần chiếm ưu và sát Tướng trong vòng dưới 40 chiêu thức. Quả là đại kỳ tích, có lẽ Huy Mịn không thể nào đánh được ván nào hay như thế nữa...
Nhưng việc đó xảy ra sau 1 năm, còn thời điểm này, cậu mới là Võ Trạng Nguyên Cấp 1. Tuy có tư chất khá nhưng tình nết hiền dịu nhẹ nhàng ,ít va chạm thực chiến cờ độ nên bản lĩnh thi đấu trước đông người chưa mấy vững vàng. Đây cũng chính là lý do để cậu tham dự võ đài rộng lớn này, bơi ra biển lớn tìm sóng dữ, chấp nhận cho dù sặc nước chìm xuống vẫn sẽ ngoi lên...Nếu không làm sao có thể trở thành một kỳ thủ thực sự...Và thời điểm này cậu vô cùng sung mãn, khí thế của chuỗi Liên trảm ngũ Tướng còn rất hừng hực, cậu nôn nóng muốn được trả thù cho biểu Ca Quỷ Kỳ ngay tắp lự

Về phía Toàn Vô Vấn, khi đọc xong thư của Huy Mịn, hắn ta liền nhíu mày suy nghĩ : “ Ta biết Quỷ Kỳ khá lâu, ko thấy có nhắc đến việc có em họ nào cả, chắc họ hàng xa thôi. Nhưng chữ thằng này nhìn nét rất người lớn, viết không sai chính tả, chắc cũng có học hành gì đây ha ha...nhưng Võ Trạng nguyên cấp 1 là sao? Nghĩ tới đó Vô Vấn chìa bức thư ra cho mấy tên đàn em đọc rồi hỏi :

- Vận động viên cấp 1 là quái gì? Bọn bay có thằng nào biết là sao không? So với võ công của ta thế nào?

Một tên đàn em nhìn mặt có vẻ khôn nhất bọn cất tiếng :

-Thưa đại ca, Cấp 1 thường thôi, phải tầm A1 mới được phép nói chuyện với đại ca. Cấp 1 là tiểu học, may ra chỉ là đối thủ của bọn ong ve chúng em thôi ạ.

Ha ha được, thằng này thông minh. Bọn mày đi với đại ca nhiều cờ sẽ tự cao lên, cứ chịu khó nghe lời đại ca,ko phải lo. Kêu luôn chủ quán cho thêm chai rượu nữa uống hết chỗ mồi này rồi đi mát xoa. Mai ta sẽ đến xem mặt tên nhãi này ra làm sao mà đòi trả thù cho tên Quỷ Kỳ đáng thương kia ha ha ha

Hôm sau, khi tới Kỳ đài nghênh chiến, Toàn Vô Vấn nhìn thấy đối thủ của mình là một cậu sinh viên hiền lành bé nhỏ mặt búng ra sữa ,trong bụng đã mừng thầm. Đúng như vậy, hôm đó trên võ đài một cậu sinh viên tỉnh lẻ đang đứng trước đối thủ là ác ma Toàn Vô Vấn, cao lớn vạm vỡ , đen sì mặt sắt, tay cầm Mã tấu nhìn vô cùng nguy hiểm. Quả là tương phản vô cùng. Nhưng kỳ nghệ của con người nhiều khi không đo lường qua dáng vẻ bề ngoài. Huy vẫn mạnh mẽ chơi Trung Pháo ngay với Vô Vấn, kẻ đã đả thương biểu Ca của cậu phải nằm viện. Cậu quyết tâm hạ Vô Vấn bằng mọi giá, sắn sàng chơi ăn thua không hề muốn thương lượng thêm một lời nào

Nhìn thấy đối thủ còn non nớt, Toàn Vô Vấn quyết định dùng lãnh cuộc để đối phó : Uyên Ương Pháo. Cõ lẽ nào nhìn thấy Huy Mịn đẹp trai hiền lành mà Vô Vấn lại nổi lòng ham muốn chuyện đôi lứa uyên ương. Trường hợp đó là không thể loại trừ, theo quy luật vật lý hiện đại. Các bậc cao thủ võ lâm truyền lại rằng “Uyên Ương Pháo do kỳ thủ Thượng Hải là Chu Ủy Nguyên sử dụng vào những năm 50. Sau đó danh thủ Từ Thiên Lợi cải tiến và dùng nhiều trong các giải đấu. Vào những năm 60, danh thủ Hồ Vinh Hoa tham gia cải tiến, vận dụng trong giải. Chính Hồ Vinh Hoa đã cải tiến từ nước tiến tốt 7 qua tiến tốt 3. Tại các giải toàn quốc mấy năm gần đây các kỳ thủ cũng có sử dụng Uyên Ương Pháo và thường tiến tốt 7. Cờ “giang hồ” có rất nhiều kỳ thủ dùng Uyên Ương Pháo. Trước hết vì nó có nhiều “cạm bẫy”, các kỳ thủ trẻ ít kinh nghiệm, trình độ còn hạn chế rất hay bị mắc phải. Loại hình bố cục này, yếu quyết của bên đen là tập kết 2 Pháo về cùng một cánh, dùng Xe mạnh và khoái Mã hỗ trợ để cặp pháo liên kết nhau trong thế pháo trùng, vừa uyển chuyển, vừa hóc hiểm. Vì lẽ đó, người ta coi 2 Pháo như cặp Uyên Ương (một loài chim đẹp sống dưới nước như vịt luôn sống có đôi) nên gọi bố cục này là Uyên Ương Pháo.” Có lẽ Vô Vấn muốn nắn gân của cậu bé dễ thương này, xem công lực đối phó với Lãnh cục ra sao...

Huy Mịn chơi khai cục khá vững vàng tự tin, chơi Trung Pháo chính Mã,sau đó thấy đối tác thụt Pháo mở trận Uyên Ương Tam Binh liền đối bằng Tuần Hà Pháo Hoành Xa lộ 6, Xa lộ 2 lên tuần Hà canh Pháo, bên Vô Vấn đối bằng tả Tượng Thất Pháo soi Binh Mã lộ 3 của Huy Mịn.Sau hơn chục chiêu Vô Vấn bay tả Mã lên diệt Tam Binh của Huy khiến cậu phải bình Pháo sang lộ 6...Sau 15 chiêu Toàn Vô Vấn dùng quỷ kế đã được nghien cứu kỹ , phóng Thất Pháo phá Tượng trên cao của Huy, 19 chiêu lao Mã 7 phá Trung Tượng của Huy. Đúng như giới cao thủ thường nhận xét, Uyên Ương Pháo cục là cái cạm bẫy tình chết người, vô số đau thương có thể xảy ra trong trận thế này. Huy Mịn thực sự ít nghiên cứu chuyện yêu đương kiểu này, vì còn phải tập trung học tập và rèn luyện những trận pháp phổ thông,khó có thể trách...
Tiếp theo đó Vô Vấn dùng Pháo 6 nổ sĩ đáy buộc Huy bình Tướng ăn Pháo, Vô Vấn bình Xe hậu đoạt Pháo tai sĩ nhờ Mã 5 ghim Sĩ Tâm. Huy Mịn đã vướng vào lưới tình của ác ma Toàn Vô Vấn giăng ra, kết cục không thể trả thù cho Quỷ Kỳ, nhưng bù lại được chuyển vào cùng phòng trong viện với biểu Ca của mình....

Ác ma Toàn Vô Vấn đã chiến thắng, đang là Đương kim bá chủ ,liêm tiếp hạ gục hai cao thủ võ lâm,tiếng tăm đang lên cao. Nhưng không ngờ rằng ngoài việc cậy mạnh hoành hành võ lâm, Toàn Vô Vấn còn cùng bang chủ Toàn An Diêm của hắn hoạch định một âm mưu đen tối là thống nhất võ lâm Hải Phòng, quy về một mối dưới trướng Diêm Bang. Nhưng có một vật cản rất lớn trước mặt chúng, đó chính là Hải Phòng bang do 6789 Chân Nhân cầm đầu...

Qua điều tra tin tức của những nguồn tin ngoài Hồ, Toàn Vô Vấn biết được nhược điểm lớn của 6789 Chân Nhân, đó là : Cường hào ác bá không sợ, cao thủ võ lâm không ngại, nhưng lại vô cùng sợ hãi những cô nương chân dài da trắng,xinh đẹp, nóng bỏng... Rồi một hôm nhân lúc 6789 Chân Nhân bất cẩn đi bộ ra ngoài ngõ thuê truyện tranh, Toàn Vô Vấn đã sai đàn em bắt cóc ngài đem về nhốt vào một căn phòng ở Hấp Diêm Cốc, một chiếc cốc trong dãy nũi đằng sau doanh trại của Diêm Bang. Trong căn phòng đó đã nhốt sẵn một cô nương xinh đẹp cao giá mang tên Tăng Thanh Hà do Toàn Vô Vấn dùng vàng bạc của cải thuê về phối hợp thực hiện âm mưu của mình. Toàn Vô Vấn đã cho cô nương xinh đẹp uống Âm dương Hòa hợp Tán để kích thích dục tính của cô ta lên, nhằm thúc Thanh Hà dọa cho 6789 Chân Nhân sợ hãi ,ép ngài phải quy thuận Diêm Bang.. Ác ma Vô Vấn đẩy 6789 vào phòng của Tăng Thanh Hà cô nương rồi khóa cửa đút chìa vào túi, ngồi xuống một tảng đá ngoài cửa cốc vừa canh gác vừa thích thú nghe tiếng gào thét của 6789 Chân Nhân vì hắn biết Tăng Thanh Hà là một cô nương mắc chứng bạo dâm giống A Tử cô nương ,đồ đệ của Tinh Túc Lão Quái và Lam Phụng Hoàng giáo chủ. Họ vừa thích giao hoan vừa thích hành hạ cho người trai kia phải đau đớn gào thét mới thỏa mãn dục vọng...Mà 6789 Chân Nhân đích thị vua mồm to, nếu ngài ngồi nhậu trong nhà thì ra đầu ngõ rồi vẫn thấy tiếng gió vù vù bên tai không phải là chuyện lạ...

Ngay khi nghe tin 6789 Chân Nhân bị bắt cóc, một hơi cao thủ của Hải Phòng Bang là Điệp viên 007 nhanh chóng mò theo dấu vết của bọn Diêm Bang và tìm đến cửa Hấp Diêm Cốc. Đến nơi đã thấy Toàn Vô Vấn ngồi cửa canh gác, bên trong vọng ra giọng nói ướt át gợi tình của Tăng Thanh Hà cùng tiếng la hét van xin của 6789 Chân Nhân. Điệp viên 007 nổi máu điên chỉ mặt Toàn Vô Vấn quát lớn :
Ác ma , cà cớ gì bắt nhốt chưởng môn của ta. Mau mau thả ngài ra nếu không ta sẽ dùng biện pháp mạnh!

Ha ha , chỉ cần 6789 Chân Nhân của các ngươi thoái vị, quy thuận Diêm Bang thì lập tức ngài sẽ được thả ra. Nếu ngài cứ ngoan cố chống đối, ta e rằng sau đêm nay chưởng môn yêu dấu của các ngươi sút không dưới 2-3 cân thịt. May cho ngài là Phi Thanh Vân đang bị Da Đen bang thuê mất rồi, nếu không ta không biết số phận ngài sẽ ra sao nữa....ha ha

_Ác ma khốn khiếp, ngươi đừng mong cưỡng bức được chưởng môn của ta. Nói tới ,007 liền xuất chiêu, chỉ tay phóng một đạo kình lực về phía Toàn Vô Vấn, miệng hô : Nhất Dương Chỉ! Đợi cho kình lực của 007 tới gần, Vô Vấn chu miệng thổi nhẹ, lập tức chưởng lực của 007 đổi hướng bắn vào một gốc cây lớn gần đó nổ cái ầm!

Sau đó Vô Vấn nhếch mép cười, cầm Mã Tấu chỉ vào 007 hô : Nhất Dương Chỉ, too! Một đạo kình lực tương tự như của 007 bay từ Mã Tấu của Vô Vấn nhưng bay theo đồ thị hình Sin về phía 007 với tốc độ rất nhanh...

Từ thuở khai thiên lập địa chưa từng thấy ai dùng Mã Tấu để thi triển công phu Nhất Dương Chỉ, mà lại không bay thẳng mà bay ngoằn nghèo khiến cho 007 quá bất ngờ, đành vận hết nội lực thi triển Hàn Băng Hộ Thể công phu. Một tiếng nổ vang lên, 007 bị văng lùi ra xa 11 mét, trúng thương nhẹ. May thay lúc đó có huynh đệ trong bang tìm đến cứu kịp, dìu 007 về doanh trại. Toàn Vô Vấn cũng không ham truy sát vì hắn sợ trúng kế điệu Hổ ly Sơn.

Sau khi biết không thể dùng sức để giải cứu cho chưởng môn, các anh em Hải Phòng bang ngồi cùng nghĩ biện pháp khác. Và sau một hồi thảo luận,mọi người đã đưa ra một giải pháp hết sức thông minh : Đào đường hầm từ bên ngoài cốc đến bên dưới căn phòng rồi đục lỗ chui lên giải thoát cho Chân Nhân. Quả là diệu kế, nhưng muốn thành công không phải đơn giản, bởi Vô Vấn ngồi canh ngay bên ngoài .Nếu đào đến gần căn phòng, chắc chắn với võ công thâm hậu của hắn ,những âm thanh của sự đào bới sẽ bị hắn phát giác.

Muốn đánh lạc hướng sự chú ý của Vô Vấn, phải làm cho hắn tập trung vào một điều gì đó để quên hết những tác động xung quanh.

Cờ tướng là một thú chơi tao nhã, có thể khiến con người ta say mê thoát tục,quên hết mọi tác động ngoại cảnh.

Và đúng cơn nguy ngập, mọi người trong bang chợt nhớ đến một người : Hoàng Mi Lão Đại - tức Tống Văn Đại:một lão cao thủ của bang đã có tuổi đã một thời ngang dọc trong làng cờ.Thời thanh niên ông đã vác kiếm tham gia nhiều trận đấu lớn như A2 Lần cuối cùng người ta thấy ông là ở giải HP-League 2010. Lần đó Hoàng Mi Lão Đại xếp thứ 8 ,một thể hiện không tồi với tuổi tác của ông.Sau giải đó,Lão Đại quy ẩn giang hồ nhường chỗ cho lớp trẻ vẫy vùng.Toàn Vô Vấn không hề biết đến Lão Đại là người của Hải Phòng Bang...

Khi các anh em trong bang bắt đầu bắt tay vào việc đào hầm, Hoàng Mi lão Đại trong vai một lão già lang thang vác bàn cờ ,tình cờ bước đến cửa Cốc.Vô Vấn nhìn thấy người lạ, lập tức hét to:

-Lão già kia là ai, lượn phượn đến đây làm gì?

-Thưa tráng sỹ, tại hạ là lão Đại.Mấy năm nay đi chu du tìm đối thủ đánh cờ khắp nơi mà không gặp được ai ,hôm nay tình cờ dạt tới đây...

Cùng lúc đó trong căn phòng kia, yêu nữ Tăng Thanh Hà càng tiến tới thì 6789 Chân Nhân càng lùi xa, vừa lùi ngài vừa rên rỉ van nài :

Cô nương thông cảm cho bần đạo, bần đạo trước giờ chỉ quen ăn thịt đã nấu chín, không quen ăn thịt sống, xin cô nương tha cho bần đạo , đừng làm nhục người tu hành như thế....
Tăng Thanh Hà nghe giọng van xin rất cảm kích của 6789 Chân Nhân lại càng thấy ham muốn tăng trào, liền sấn tới gần hơn, vừa cười khanh khách ,nới lả lơi ướt át:
- Đại nhân uy chấn giang hồ nè, được ca tụng là bang chủ Sống Bằng Tình Cảm nè, vậy mà nhìn thấy tiểu nữ, đại nhân chả chịu biểu lộ Tình Cảm gì cả, mà như là nhìn thấy cọp vậy nè....Mà bây giờ sư sãi người ta còn không kiêng thịt sống, đại nhân tội gì mà phải đày đọa kiếp trai của mình đến như vậy...

- Vô Vấn từ nhỏ đã say mê cờ tướng, trong giang hồ đối thủ của hắn không thể nói là nhiều.Vậy mà hôm nay có lão già lộng ngôn nói chưa gặp đối thủ. Tuy vậy hắn cũng hơi e dè vì giang hồ rộng lớn, kỳ nhân ẩn dật thiếu gì:

-Vậy ra lão muốn đấu cờ, vậy lão đến đúng chỗ rồi đó.Nhưng riêng ta đã đánh cờ là phải có độ.Lão chịu hem?

-Đúng thế, lão cũng nghĩ đánh cờ có độ thì ván cờ mới chất lượng.Nhưng lão nhìn tráng sỹ diện mạo bất phàm, xin tráng sỹ nhường lão hai cái!

-Cái..cục...!!!Vô Vấn buột miệng nhưng phanh lại được.Đánh cờ mà chấp 2 cái thì đánh cái gì???? Cùng lắm ta nhường lão đi trước!

...Chân Nhân nghe giọng điệu lả lơi của Tăng Thanh Hà cô nương càng thêm phần run rẩy : Thà nhốt ta với cọp,ta còn đỡ sợ hơn.Cô nương làm ơn tha cho ta!!! Ta còn vợ dại con thơ ở nhà...
Tăng Thanh Hà cô nương càng tiến gần hơn,vừa bước vừa trút lớp xiêm y bên ngoài ra.Bây giờ trên tấm thân ngọc ngà của cô chỉ còn một lớp áo mỏng như tơ nhện,mỏng đến mức dù có mù cũng phải nhìn thấy mờ mờ...Rồi cô cúi xuống ,ghé sát vào 6789 Chân Nhân, nũng nịu :

-Đại nhân toát nhiều mồ hôi ,mất nước òy đó .Tiểu nữ mời đại nhân ăn hoa quả nè..
Mạch của Chân Nhân đập hỗn loạn,mắt mũi ngài tối sầm tâm thần phân liệt...ngài chỉ kịp hét to lên một tiếng rồi lăn đùng ra ngất xỉu...

Bên ngoài Hoàng Mi Lão Đại vẫn đưa đẩy câu chuyện với Vô Vấn nhằm kèo dài thời gian cho anh em kịp đào hầm vào cứu chưởng môn:

-Nếu Tráng Sỹ sợ, lão xin nhượng Tráng Sỹ đi trước hai cái!

Vô Vấn vốn kiêu ngạo,nghe thấy lão già đòi chấp mình hai cái nổi nóng :
-Láo loét,cả Việt Nam này chưa ai dám chấp ta hai cái! Không nói nhiều nữa,bày cờ ra ta cho lão đi trước...

Và thế là Hoàng Mi Lão Đại -Tống Văn Đại đã dụ được Ác Ma Toàn Vô Vấn bước vào cuộc đọ sức của cờ để tâm trí hắn tập trung vào ván cờ mà không để ý gì đến cuộc đào hầm giải cứu chưởng môn của Hải Phòng Bang. Không biết các anh em có kịp thời cứu 6789 Chân Nhân ra khỏi căn phòng ác mộng kia hay không? Và không biết ván cờ giữa bác Tống Văn Đại và anh Toàn Vổ diễn biến ra sao,mời các bạn theo dõi hồi sau sẽ rõ

nhachoaloiviet
26-11-2014, 10:49 AM
Kỳ đài diễn nghĩa - Hồi 13 – DARK SIDE OF THE MOON ( Mặt trái của sự thật)

...Nhìn thấy bộ dạng của Hoàng Mi Lão Đại trông khá già nua, đầu tóc đã bạc quá phân nửa nên Ác Ma Toàn Vô Vấn không đắn đo nhiều,cho ngay Lão Đại đi tiên. Đúng là Toàn Vô Vấn đang rất sung sức, trận nào cũng dùng cường lực hạ kẻ thù gục ngã dúi dụi, nhìn lão già chậm chạp kia chắc không có cửa thắng nổi hắn. Và bên kia Hoàng Mi Lão Đại cũng chậm rãi đặt bàn cờ gỗ xuống phiến đá , móc túi lấy ra bộ quân cờ cơm gạo ra bày trận cờ độ 300 lượng bạc trắng.Thật ra Hoàng Mi Lão Đại nội công khá bền bỉ, lão chơi cờ từ ngày trẻ nên đến giờ kinh nghiệm trận mạc không phải ít, tuy công sát không quá mạnh nhưng sức cờ dẻo dai gân guốc lắm, muốn nhai lão không phải dễ...
Hơn nữa Hoàng Mi Lão Đại đã được các huynh đệ Hải Phòng Bang trao đổi về kế hoạch tấn công Toàn Vô Vấn. Lão Đại đã nắm được ưu nhược của Vô Vấn, chuẩn bị tâm lý đối đầu với hắn rất tốt bởi vì từ ngày Hải Phòng Bang ra đời, Lão Đại cảm thấy hồi xuân, lại Cờ...

Bày cờ xong, Lão Đại nhanh chóng bình Trung Pháo, ý đồ rất rõ ràng. Thấy Trung Pháo, Vô Vấn nhếc mép cười khẩy rồi ngập ngừng vài giây, hắn bất ngờ bình Liệt Pháo, vô cùng hung hãn. Có vẻ như hắn muốn nhường bộ một nước nào, mà muốn dùng bạo lực đối đầu với sức mạnh. Hẳn Vô Vấn không coi lão già chậm chạp kia ra gì. Nhưng hắn đã nhầm, vì ngay từ hồi trẻ Lão Đại đã xem qua nhiều trận Liệt Pháo nổi tiếng giang hồ. Thứ hai lão là dân cờ độ lâu năm, trận mạc nào cũng đã trải nghiệm qua nhiều lần. Và lão quyết dụ Vô Vấn vào bẫy mà sư phụ của lão là Lưu Tinh đại sư đã bày ra năm xưa :

1.P2-5 –P2-5
2.M2.3 – M8.7
3.X1-2 – X9-8
4.X2 .6 – M2.3
5.X2-3...
Lão Đại phát triển cánh phải rất nhanh, tỏ ra rất quyết liệt với Tiên cơ của mình,phi Xa quá hà rồi bình 3 ăn Chốt dọa Mã. Vô Vấn không hề tỏ ra nao núng với sự hung hãn của chiến Xa đối thủ, bình Xa lộ 2 hỏi giấy Pháo của Lão Đại,quyết một phen đôi công : 5....X1-2
6. P8-6 - X2.8
Toàn Vô Vấn đứng trước thế công của Lão Đại vẫn lòng nhẹ như không, bỏ mặc Ngựa con, lao xe tới đè cứng Xa Mã của Lão Đại chấp nhận phế cây tranh tiên, quả xứng danh là một cao thủ võ lâm.
7.X3.1 –P8.7
8M3/2 – P5.4
Vô Vấn sau khi bỏ Mã, tiếp tục lao Pháo xuống chân thành ép Mã 3 của Lão Đại thoái 2 ăn về rồi nổ Chốt đầu của Lão Đại lập Pháo Đầu :
9.S6.5X8.9
10P6/2 – X8-7
Vô Vấn nhìn thế trận tượng như sắp dễ dàng đoạt mạng Lão Đại nên không suy xét kỹ càng, bình Xa ăn Tượng hòng nước sau chơi Xuyên Tâm Xa. Nhưng Vô Vấn không hay rằng hắn đã rơi vào bẫy của Hoàng Mi Lão Đại :
11.X9.1... Hoàng Mi Lão Đại sau một hồi tỏ ra tiếc nuối đã ngồi nghĩ rất lâu khiến cho Vô Vấn cứ vuốt râu cười đắc chí, kêu Lão đưa tiền đây rồi đánh ván khác. Nhưng đột nhiên sau một hồi suy nghĩ giả bộ để cho Vô Vấn mất cảnh giác, Lão Đại tấn Xa 9 mời Xa Xuyên Tâm của Vô Vấn xơi không. Nhưng ăn xong sẽ bị hóc bởi con Mã 8 sẽ xổ lồng bay ra đuổi Xa và Pháo đầu quý giá của Vô Vấn. Nhưng không còn lựa chọn nào khác, Vô Vấn đành phải ăn Xa :
11... X 2-1.
12.M8.7 – X1-2
13.M7.5 V3.5
14.M5.6 M3/5...
Chỉ vài hiệp trước ,Toàn Vô Vấn tưởng như dí dao vào cổ Hoàng Mi Lão Đại ,chờ Lão Đại móc lúa ra nộp thì nay hốt hoảng nhận ra kế thí Xa giải sát vô cùng tinh diệu của lão quá hay, nay ăn Xa xong bị Lão diệt Pháo đầu tranh tiên liên tục mấy nước. Do không phòng bị vì quá đắc chí nên Vô Vấn phạm sai lầm hồi Mã nhập cung , dẫn đến thất bại nhanh chóng :
15 X3-5 X7/4
16 X5/1 X2/6
17 P6.4 ...

..Lúc Hoàng Mi Lão Đại sát cục Ác Ma Toàn Vô Vấn cũng là lúc các huynh đệ của Hải Phòng Bang kịp thời giải cứu 6789 Chân Nhân ra khỏi móng vuốt của yêu nữ Tăng Thanh Hà...
Toàn Vô Vấn chết lặng người. Hắn ngồi bất động bên bàn cờ như đóng băng mặc cho Hoàng Mi Lão Đại đứng dậy bước đi mà không hề hay biết...

Hải Phòng Bang tưởng như vừa qua một cơn đại nạn. Ngay sau đó mọi người quây quần bên nhau nói về những phút giây thót tim đã qua. Hòang Mi Lão Đại không giấu nổi vẻ mặt tự hào vì đã góp một phần quan trọng trong kế hoạch hoàn mỹ đó.Nào ngờ mọi việc hóa ra không như mọi người vẫn nghĩ.

Những huynh đệ đã đào hầm vào cốc lẫn Hoàng Mi Lão Đại những tưởng sẽ được tuyên dương khen thưởng nhiệt liệt,nào ngờ đã không như vậy lại còn bị 6789 Chân Nhân trách cứ :
Trời ơi ta mất bao nhiêu công thuê tiền Giày cave phao tin liên tục là ta sợ đàn bà ,gái đẹp dụ bọn Diêm Bang bắt cóc,rồi phải cố tình đi bộ một mình ngoài đường mấy chục bận một ngày để cho bọn Ninja của Diêm Bang trông thấy... Kế sách Con ngựa gỗ thành Troy tính toán tỉ mỉ công phu như thế, lại gặp được đúng bạo dâm cô nương Tăng Thanh Hà, vào được phòng riêng rồi, thế mà đang chuẩn bị Khai Cục thì lại hùng hục vào lôi người ta ra, như thế là đã giết chết trái tim ta rồi chứ cứu kiếc gì?

Mấy anh em thợ mỏ nhìn nhau ngơ ngác. Hoàng Mi Lão Đại cũng quá bất ngờ , vội vàng thắc mắc:

-Lão phu lúc đến cửa cốc gặp Toàn Vô Vấn còn nghe tiếng Chưởng Môn la hét cầu xin , có lúc còn gào lên như bị tra tấn, tình cảnh nguy tựa trứng chồng...Có lẽ nào Lão phu già rồi nên tai bị ảo chăng???
Chân Nhân thở dài : Trời ơi, đó là model Tình Dục mới,trào lưu biến thái bên châu Au Bây giờ gặp mỹ nhân trong phòng kín ai lại lao vào tấn công kiểu cổ điển nữa.Ta la hét van xin là để kích thích thú tính cô nương đó lên... Khổ luyện Kama sutra thần kinh đến tầng thứ 9 – Khổ Dâm Quyết ,rồi đến lúc thực hành thì lại bị...thế này .Âu cũng là ý trời !Ý trời!
Một thiếu hiệp đứng kế bên được đà tát nước :
-Ở quê em như thế này là đánh nhau to! Đã nguy hiểm lại còn nhiệt tình thì đúng là phá đám. Biết đến bao giờ bọn Diêm Bang mới bắt cóc chưởng môn lần nữa chứ.

Hoàng Mi Lão Đại vừa buồn vừa giận, ông quay gót bước đi không một lời từ biệt.Vài huynh đệ định lao theo giữ lại nhưng khinh công của Lão Đại quá ghê,thoáng chốc đã mất dạng...

Nội tình của Hải Phòng Bang nào ngờ đã bị gián điệp của Diêm Bang do Vô Vấn cử đến nghe hết.Bởi vì trong lúc bị nhốt trong phòng với Tăng Thanh Hà,Chân Nhân đã lộ ra một bí mật.Tăng Thanh Hà khi đè ngửa Chân Nhân ra đã nhìn thấy trên ngực Chân Nhân có xăm hình đầu một con thú,bên dưới có dòng chữ tiếng Anh...Khi được tin Lão Đại đang có chút bất mãn với Chân Nhân ,hắn không bỏ qua cơ hội chia rẽ nội bộ.
Hai ngày sau Hải Phòng Bang xảy ra một sự cố chưa từng có. Hoàng Mi Lão Đại quay lại (do bị Vô Vấn mua chuộc) Hải Phòng bang và công bố với toàn thể nhân sỹ : 6789 Chưởng Môn là người Khiết Đan chứ không phải trai Hải Phòng. Vì thế ngài không thể làm bang chủ của Hải Phòng bang. Đây là một tin sét đánh gây shock cho nhiều người bởi vì từ trước tới giờ trong mắt các huynh đệ võ lâm,chưởng môn là trai Hải Phòng xịn.Chính vì thế khi nghe điều này, tất cả xôn xao bàn tán, nửa tin nửa ngờ.Nhiều huynh đệ bực tức phản đối :
-Chưởng môn làm sao lại là người Khiết Đan được. Tiền bối không được vu oan độc địa như vậy!
-Không dám nói láo! Nếu mọi người không tin, mời chưởng môn cởi áo ra cho mọi người xem.Trên ngực ngài có bằng chứng ngài là người Khiết Đan.
Hàng trăm con mắt đổ về phía Chân Nhân ,bán tín bán nghi. Chỉ thấy chưởng môn khẽ mỉm cười, rồi ngài nhẹ nhàng bước ra giữa đại sảnh,chậm rãi cởi chiếc áo da thú ném xuống đất...
Cả quần hùng ồ lên khi tận mắt nhìn thấy thân hình của 6789 Chân Nhân.Trước mắt họ là một kiệt tác thiên nhiên :hai vầng ngực Chân Nhân nổi cuộn như Tarzan..Dịch xuống bên dưới là 6 múi Sầu riêng được xếp ngay ngắn theo đội hình 2-2-2 từ trên xuống. Nhiều nữ hiệp trong đám đông mắt trợn tròn ,miệng chữ O mà không sao ngậm lại được. Vài cô nương võ công non nớt không kìm hãm được cảm xúc đã quỵ xuống,bọt ở hai bên mép sùi ra nhìn rất tội nghiệp... Và sau đám lông ngực rất manly của Chân Nhân hiện ra hình xăm đầu một con thỏ, bên dưới là hàng chữ : PLAYBOY.

-Mọi người đã thấy rồi chứ.Chỉ có người Khiết Đan mới xăm hình đầu thú ở ngực!
Một huynh đệ của Chưởng Môn cất tiếng cười lớn nói với Hoang Mi Lão Đại :

-Tiền Bối,ông già rồi nên không update được thông tin hay cố tình vậy? Người Khiết Đan xăm đầu chó sói ở ngực,còn Chưởng Môn xăm đầu thỏ có liên quan gì?

-Cái này cần phải điều tra thêm! Nhưng dù sao,với võ công tầm thường như vậy cũng không xứng đáng làm chưởng môn của một bang hội lớn như Hải Phòng bang.

-Nói như vậy Hoàng Mi tiền bối không phục võ công của tại hạ.Vậy hai chúng ta giao đấu một trận cho các huynh đệ thưởng thức xem võ công ai hơn ai,tiền bối thấy sao?

- Hảo! Nếu chưởng môn thắng lão phu, lão phu mới phục!

Hoàng Mi Lão Đại không hay biết rằng 6789 Chân Nhân vừa đoạt giải Quán Quân đấu trường Bát Hiền Vương của Hải Phòng bang. Đây là một giải đấu cực kỳ khốc liệt khó khăn bởi vì nó quy tụ 10 đại cao thủ của Hải Phòng.Chân Nhân đã thể hiện bản lĩnh của mình khi luôn luôn đứng top đầu,ngài chỉ để thua có 1,2 trận.(Trong đó trận thua khiến ngài nhớ nhất và tâm phục khẩu phục nhất là thua về tay cao thủnhachoaloiviet) Tuy Hoàng Mi Lão Đại võ công già giơ nhưng 6789 Chân Nhân đi tiên, kết quả thật là khó đoán...

nhachoaloiviet
26-12-2014, 02:07 PM
Kỳ đài diễn nghĩa Kỳ 14 DIVINE INTERVENTION ( TRỜI CAO CÓ MẮT)

...Chủ Nhật hôm đó 6789 Chân Nhân đã giao đấu với Lão Đại trước sự chứng kiến của rất nhiều nhân sỹ võ lâm. Ngài thể hiện bản lĩnh của mình bằng những đòn thế đẹp mắt, dần dần đưa cục diện trận đấu về thế tàn hơn Voi và Chuột...Nhưng một điều kỳ quái đã xảy ra khiến hầu như không ai hiểu nổi, đang chiếm thượng phong bỗng dưng tốc độ xuất chiêu của Chân Nhân bỗng chậm dần, da mặt ngài chuyển màu xanh xám, mắt đỏ sọng...Rồi như không thể gượng thêm khắc nào nữa, Chân Nhân ôm lấy ngực,miệng thổ ra một ngụm máu đen,từ từ gục xuống...

Ngài đã bị trúng độc ! Nhưng bằng cách nào?

Các huynh đệ Hải Phòng Bang hoảng hốt ùa ra đưa Chân Nhân vào trong. Tuy vẫn chưa đến mức bất tỉnh nhưng có thể nói ngài đã trúng độc khá nặng. Hiền đệ nhachoaloiviet là người có kiến thức về chất độc nhất trong bang vội vã cởi y phục của chưởng môn để xem có phải Hoàng Mi Lão Đại đã lén phóng Thấu Cốt Châm đưa chất độc vào cơ thể chưởng môn hay không . Nhưng nguyên nhân dính độc đã khiến cho tất cả huynh đệ Hải Phòng Bang phải giật mình kinh hãi :

Toàn bộ khu vực từ thắt lưng trở xuống tới đầu gối của Chân Nhân bị bao phủ bởi vô số những vết môi son - Mà khi xét nghiệm thì trùng với dấu môi của yêu nữ Tăng Thanh Hà. Nhưng có điều những vết môi son này màu xanh bầm,xung quanh sưng phồng lên nhìn rất đau đớn.Thì ra Tăng Thanh Hà đã dùng môi làm công cụ đưa chất độc vào cơ thể Chân Nhân bằng cách hôn lên da thịt của ngài sau khi đã cho ngài ăn hoa quả có chứa thuốc mê.

Hải Phòng Bang đã trúng trọn một con liên hoàn kế của Diêm Bang!

Ngay sau khi tìm ra nguyên nhân, nhachoaloiviet lâp tức cho Chưởng Môn uống những loại thuốc làm từ những loại cỏ xịn nhất để giải độc. Nhưng có lẽ độc tố mà Tăng Thanh Hà sử dụng hơi mới, cho nên thuốc bình thường không trị được ngay.Tình trạng sức khỏe Chân Nhân ngày càng xấu đi,da mặt ngài đã dần chuyển thành màu đen.

Sự u ám ,lo sợ bao trùm lên khuôn mặt mọi người.Bây giờ có hai việc để làm, một là lập tức đi kiếm thần y về cứu Chưởng môn. Hai là cầu nguyện!

Hai canh giờ sau vẫn chưa có tin ai tìm được thần Y về, tình trạng của chưởng môn ngày càng nguy ngập, số lượng người cầu trời khấn phật tăng lên...Đùng giây phút nguy kịch nhất ấy, điều kỳ diệu đã xảy ra.

Ngoài cổng bản doanh bỗng hiện ra một vị nữ đạo sỹ xưng là Phượng Sồ Tiên Cô. Bà nói vâng lệnh Thái Thượng Lão Quân xuống đây triệu hồi thú nuôi xổng chuồng và chịu trách nhiệm về những việc mà nó gây ra :
Ta bấm độn được biết Máy Ủi Chân Nhân là nạn nhân của con rắn Tăng Thanh Xà mà ta nuôi trên thiên đình.Các người mau mau đưa ta vào gặp ngài ngay không còn kịp!

Mọi người vội vàng dẫn đường cho Phượng Sồ Tiên Cô vào phòng của Chân Nhân.Một lúc sau bà bước ra ngoài phán một câu làm Hải Phòng bang mừng muốn rớt tim:

-Chưởng môn các người trúng độc của Tăng Thanh Xà quá lâu,chất độc đã xâm nhập vào Lục Mạch. Nếu ta đến trễ 1 canh giờ nữa thôi, e rằng Thần Kiếm của ngài vĩnh viễn sẽ không bao giờ rút được ra khỏi vỏ nữa.

Huynh đệ trong bang rối rít dập đầu tạ ơn Tiên Cô vĩ đã cứu sống Chân Nhân. Tiên Cô xua đi nói tiếp :

Không cần đa lễ, dù sao cũng là lỗi của chúng ta,ta cứu mạng Chưởng Môn các ngươi cũng là tạ tội thay cho con Pet của ta.Nhưng khi khám nghiệm tử thi chưởng môn của các người ,ta phát hiện ra một điều.Giữa các ngón chân của ngài không biết từ bao h mọc ra những lớp màng.Chính những lớp màng này đã góp phần khiến ngài thất thủ trước Hoàng Mi Lão Đại. Vừa rồi ta đã cho ngài uống thuốc giải độc. Đợi mười ngày nữa sau khi ngài bình phục,ta sẽ quay lại dùng Liễu Diệp đao phẫu thuật cắt bỏ lớp màng kia,võ công của ngài sẽ tăng lên gấp bội. Lúc đó e rằng Diêm Bang sẽ không dám dòm ngó các người nữa.

Mọi người rối rít cảm tạ Tiên Cô.Một huynh đệ tò mò hỏi :
-Thảo dân mạo muội muốn hỏi không biết Tiên Cô có quan hệ gì với Bàng Thống quân sư của Lưu Hoàng Thúc?

-Không có quan hệ gì. Ta vốn tên Phượng, sau khi lấy chồng sinh 3 đứa con nên thân hình sồ sề ra, đồng đạo chúng đặt cho ta là Phượng Sồ thôi.
Mọi người nghe vậy càng kinh ngạc. Khi Tiên Cô chuẩn bị cáo từ, một tiểu huynh đệ trong bang lo lắng hỏi Tiên Cô :

Phải chục ngày nữa Chưởng Môn của chúng con mới bình phục, vậy tuần sau bọn Diêm Bang và Lão Đại kéo tới tấn công ,vậy ai sẽ là người đối phó với chúng. Xin Tiên Cô thương cho trót!

-Ha ha ! Tiên Cô cười nhẹ và nói : Được! Ta sẽ cho người hai chữ,gói trong cẩm nang này. Khi Diêm Bang và Lão Đại kéo tới, các người mở ra sẽ chuyển nguy thành an!

Nói xong Tiên Cô đưa cho vị huynh đệ đó một túi vải. Vị huynh đệ cung kính cảm tạ ! Tiên Cô cáo từ mọi người rồi quay lưng bước ra cửa nhẹ như một cơn gió. Thoát cái Tiên Cô cưới mây bay lên cao,nhưng không bay về Thiên Đình ngay mà đổi hướng bay về phía Nhạn Đăng Sơn....

Bảy ngày sau, Lão Đại cùng Diêm Bang kéo tới bản doanh của Hải Phòng Bang đòi làm thịt 6789 Chân Nhân và thay ngài làm Bang Chủ. Huynh đệ trong bang mới chợt nhớ tới nhất kế Cẩm Nang của Tiên Cô,liền mở ra thì đọc được hai chữ :

BỎ CHẠY!

Tất cả anh em khóc òa lên, vừa sợ hãi vừa kêu ca sao Thần Tiên trên Thiên Đình mà cũng đùa dai thế này. Vì tình thế quá khẩn cấp nên chả còn ai đủ minh mẫn để nghĩ giải pháp nào nữa. Tiếng khóc ngày càng to hơn, thì bỗng bị cắt ngang bởi một chuỗi tiếng cười :

Ha ha ha ! Hải Phòng bang các ngươi đừng khóc nữa. Có ta Tinh Túc Lão Quái -Vũ Trường Phát vâng lệnh Phường Sồ Tiên Cô từ Bắc Hải đến xử lý Hoàng Mi Lão Đại dùm các người đây.

Mọi người giật mình quay ra thì thấy một lão nhân hình dung cổ quái, đang ngồi vắt vẻo trên lưng một con trâu lớn màu xanh nõn chuối đang bước vào cổng bản doanh.

Đây chính là Bác Vũ Trường Phát với biệt hiệu Tinh Túc Lão Quái. Lần trước khi công đài Tiểu Ôn Hầu Phương Kon đã bị Phương Kon bắn mười mấy cái Sinh Tử Phù, đại bại bỏ chạy. Về đến nhà Sinh Tử Phù vẫn dày vò không nguôi,may nhờ Phượng Sồ Tiên Cô ra tay cứu chữa cho nên mang ơn và từ đó Tinh Túc Lão Quái đã cải tà quy cánh. Nay khi Tiên Cô nhờ Lão Quái giúp đỡ Hải Phòng Bang cản phá đợt tấn công của Hoàng Mi Lão Đại, Tinh Túc Lão Quái vui vẻ nhận lời...

nhachoaloiviet
01-01-2015, 02:19 PM
Kỳ đài diễn nghĩa Hồi 15 – BROTHERS IN ARMS ( Huynh Đệ )

...Và Tinh Túc Lão Quái lần này tới để trợ giúp Hải Phòng Bang theo lời đề nghị của Phượng Sồ Tiên Cô, quả nhiên trời cao có mắt. Nếu không có Phượng Sồ Tiên Cô, chắc chắn Hải Phòng Bang lần này có nguy cơ giải tán vì trúng hiểm kế của Diêm Bang. Đúng là trong Phúc có Họa, trong Họa có Phúc, số của 6789 Chân Nhân vẫn chưa đến hồi mạt vận.

Thực ra đây là lần thứ 2 Tinh Túc Lão Quái xung phong công kỳ đài Nockten. Lần trước thất bại mất toi 50 lượng, lão vẫn còn chưa quên. Lần này là Lão Đại Bắc Ninh sẽ dựng bức tường đồng để chống đỡ mọi đợt tấn công của Tinh Túc Lão Quái, vì Lão Đại đang hồi xuân, kỳ phong của lão già giơ vững chãi, và lão còn vui miệng tuyên bố là tôi sẽ định cư lâu dài trên Kỳ đài Nockten, nhẹ nhàng lãnh 300 lượng bạc trắng mỗi tuần...

Vài ngày trước có một kẻ nào đó nói rằng Hoàng Mi Lão Đại đã sống tròn một Giáp Hoa, nội lực bỗng tăng vụt, vừa đủ để luyện đến tầng thứ 3 Kim Chung Tráo Quyết. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc lực phòng thủ của lão ta tăng lên gấp bội. Nếu lão đã lên gân thì dù có khỏe hơn lão cũng khó mà thịt được lão...Kim Chung Tráo là 1 trong 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm Tự, là đàn anh của chiêu Thiết Bố Sam. Nếu lời đồn đại đó là đúng, căn cơ nội lực của Lão Đại quả nhiên hơn người.

Lão Đại và lão Tinh Túc Phát Tàu ngày nào chả nhẵn mặt nhau ngoài bãi cờ Hồ, đều là thợ săn thành phố nên chả mấy khi đánh cờ với nhau. Nhưng nếu hỏi lão nào thì cũng sẽ nghe câu trả lời là ông kia thấp hơn mình. Lần này được đi tiên, lão Phát Tàu lại hăng hái đóng 50k ăn 300k. Đã bảo là kèo này cho đánh thì đánh cả đời mà, không nhớ à?

Và đến hẹn, lão Phát Tàu vẫn đến rất sớm. Lão Đại cũng là người đúng giờ, đến không lâu ,Kỳ đài chiến được nhanh chóng tiến hành. Lão Tinh Túc không dấu diếm ý đồ, lại đưa bàn tay đầy chất độc xanh lè cầm hữu Pháo đóng đầu.

Tâm lý thi đấu lần này Lão Đại có vẻ khá tốt. Lão vẫn nói rằng cờ của lão Phát Tàu chỉ là cờ ma, dọa dẫm bọ trẻ con thôi chứ sách vở không bằng mình. Hơn nữa từ hồi sinh hoạt với câu lạc bộ Hải Phòng bang, cờ lão cũng kiễng được lên thêm mấy centimet. Dạo này ăn uống tốt, bao cũng hay trúng nên tâm trạng thoải mái. Thấy Pháo đầu của Tinh Túc Lão Quái, Lão Đại ung dung nhảy Mã phải lên giữ Tốt chứ không phải Mã trái.
Lão Phát cũng lên Mã bình Xa ba trong khi Lão Đại Bình Pháo vào 6 và nhảy nốt Mã trái lên, ung dung đỡ Phản Cung Mã trước Pháo đầu của lão Phát. Lão Phát triển khai thúc Thất Binh rồi lên Tuần Hà Pháo
Nhưng Lão Đại chơi Phản Cung Mã từ thời còn trẻ, thuộc làu làu hết các biến quen đến lạ. Lão Phát Tàu gắng sức xông lên như các đợt tấn công đều bị Lão Đại giản hóa triệt tiêu. Sau ba mươi chiêu, mỗi bên còn Xa Pháo Mã, nhưng lão Đại còn ba Chốt,hơn Lão Phát 1 Chốt. Một bên què Sĩ, Một bên chột một Tượng.
Đúng ra bàn cờ đó Lão Tinh Túc có thể đỡ hòa với Lão Đại không khó, nhưng do Lão Tinh Túc chỉ nghĩ đến chiến thắng mới có được 300 lạng bạc kia nên lão bất chấp tất cả, lao lên tìm cách bóp cổ lão Đại, không ngờ vì quá vội mà cuối cùng lão bị Lão Đại dụ vào bẫy, lăn quay ra thua ván cờ.
Tinh Túc Lão Quái đến cứu người không ngờ lại phải đi bệnh viện cấp cứu,đúng là Phượng Sồ Tiên Cô thuê sát thủ về tự tử.
Còn Lão Đại sau khi chiến thắng cũng cao hứng chém rất căng : Suốt ngày uống rượu với Hồ Vinh Hoa mà lại không biết đỡ Phản Cung Mã thì có mà là phí rượu à?” Và khi cầm 300 lượng bạc , lão còn đe dọa là tuần sau lão lại quay lại làm thịt 6789 Chân Nhân nếu không có 300 lạng bạc nữa...

Nhưng cũng nhờ có Lão Quái ,mà Chưởng Môn 6789 có thời gian tịnh dưỡng và hai ngày sau ngài đã hoàn toàn bình phục.
Một khi chưởng môn đã bình phục, không có việc gì là đáng lo ngại cả. Ngài viết một bức mật thư giao cho nhactauloita, một thiếu hiệp thân tín dùng khoái mã ngày đêm chạy tới thủy trại ở Hạ Khẩu mời Đô Đốc Thủy Sư -Hoàng Trung Nguyên lập tức quay về nghi sự.
Hoàng Trung Nguyên với nick name Nguyên Gờ Mờ ,một thiếu hiệp trẻ tuổi tài cao rất được Chưởng Môn yêu mến và tin cẩn. Trong trận đấu đầu tiên khai mạc Kỳ Đài Nockten Nguyên Gờ Mờ đã cùng Tiểu Ôn Hầu Phương Kon thi thố tài năng. Đáng tiếc do sơ suất nên Nguyên đã bị Phương Kon đánh ngã. Sau lần đó Chưởng Môn đã phong cho Nguyên Gờ Mờ làm Đô Đốc Thủy Sư -thống lĩnh 5 vạn thủy quânngày đêm tập luyện-mong anh chuyên tâm luyện võ mà quên đi nỗi buồn. Thấm thoắt đã một năm trôi qua...

Nhactauloita chạy suốt ngày đến sẩm tối thì cũng đến được Thủy trại của Hải Phòng Bang. Khi đến nơi được biết Đô Đốc Trung Nguyên vừa vác kiếm lên núi ngắm cảnh...Sứ giả liền cáo từ rồi tế ngựa chạy lên núi tìm. Được một đoạn lên đến sườn núi bỗng gặp một ngã rẽ.Đang không biết rẽ theo đường nào thì nhactauloita bỗng nghe văng vẳng có tiếng người ngâm thơ :
.
..Đêm buồn...ngắm ánh ...trăng rơi...

...Trăng tàn...đâu biết..

Tình đời ... là chi...

Nhactauloita rọi mắt nhìn theo tiếng ngâm thơ thì thấy đằng xa Đô đốc Thủy Sư Nguyên Gờ Mờ đang ngồi bên một phiến đá lớn, tay cầm bầu rượu,say sưa ngắm Trăng.
- Hảo thơ hảo thơ ! Không ngờ một Đô đốc thống lĩnh mấy vạn quân đánh đông dẹp bắc,mà có lúc lại lãng mạn đến không ngờ!
Trung Nguyên giật mình quay đầu nhìn ra, rồi reo lên khi nhận ra huynh đệ trong bang :
-Nhạc huynh! Đúng là nhạc huynh rồi. Cơn gió nào đã đưa huynh đến bất ngờ như thế này. Sao không báo trước cho tiểu đệ!
-Gió gì thì ta không biết, nhưng chắc không phải gió Lào. Vì gấp gáp quá nên ta không thể viết thư trước cho đệ được. Nào ngồi xuống đây,ta với đệ cùng làm thơ ha ha ha!
Hai người hồ hởi ngồi xuống vừa nhâm nhi bầu rượu vừa chuyện trò thắm thiết. Nhactauloita từ từ kể lại những biến cố vừa xảy ra với Hải Phòng Bang, rồi chuyện Bang Chủ bị đầu độc, rồi chuyện bị Lão Đại và Diêm Bang tấn công..Nghe đến chuyện Chưởng Môn bị hãm hại, Nguyên Gờ Mờ sụt sùi nước mắt :
- Chưởng Môn... hiền lành ...hic.. phúc hậu, vậy mà lại bị....người ta...hãm hại..hu hu...Ông trời...thật là ...mắt kém quá đi hu..hu...
-Hiền đệ bớt xúc động . Tuy vậy nhưng Chưởng Môn phúc lớn,đã qua khỏi rồi. Mà Tuy bị ốm nhưng Chưởng Môn ăn uống vẫn tốt lắm,đến sáng nay ngài đã hoàn toàn bình phục,còn vác kiếm múa vù vù rồi đấy.
Nghe thế Nguyên Gờ Mờ mới thôi khóc.Rồi nhactauloita nói về chuyện hôm nay chắc Lão Đại cùng Diêm bang sẽ lại kéo đến tấn công ,nên Chưởng Môn lệnh cho ta kêu hiền đệ về gấp. Mọi việc tạm thời hãy giao cho Lã Mông quản lý.Bây giờ chỉ có đệ mới có thể đánh bại được ông ta.Rồi Chủ Nhật này Chưởng Môn còn tổ chức giải đấu súng Hải Phòng nữa.Đệ phải về tham gia một phen chứ!

-Hoàng Mi Lão Đại dám đến tấn công nữa sao? Vậy đệ sẽ cùng huynh lập tức lên đường ngay kẻo muộn.Kẻ nào dám động đến Hải Phòng Bang, kết cục không thể tốt đẹp!!!
-Good,đúng là khẩu khí của một vị Đô Đốc. Nào chúng ta uống cạn rồi lên đường thôi.....

nhachoaloiviet
08-01-2015, 02:02 PM
Kỳ đài diễn nghĩa Hồi 16 - Fight Fire with Fire (CUỘC CHIẾN SÚNG ĐẠN)

Chiều tối hôm đó khi Đô Đốc Thủy Sư Nguyên Gờ Mờ cùng người huynh đệ khởi hành quay về kinh đô, Hải Phòng Bang cũng chào đón một bảo vật của võ lâm được hơn mười Bách Phu Trưởng võ công uy tín hộ tống về đại bản doanh. Món bảo vật này được Máy Ủi Chân Nhân bỏ ra một vạn lượng hoàng kim để mua về từ Vương Quốc Hòa Điền ,trong tay một nhà sưu tầm cổ vật. Món bảo vật này đã được áp tải cẩn mật để có thể vượt qua con đường tơ lụađầy rẫy đầu trộm đuôi cướp và giờ đây đã an toàn nằm nơi đại bản doanh . Và nó hứa hẹn giang hồ sẽ dậy sóng!

Món võ lâm chi bảo này sẽ tự tìm lấy chủ nhân xứng đáng. Tin này mau chóng lan nhanh theo chiều gió,và trong vòng nửa ngày, các cao thủ tầm cỡ có máu mặt máu mũi đều quy tụ về mong được là chủ nhân của nó,hay chí ít cũng được ngắm nhìn cho thỏa lòng khao khát.Chiều hôm đó Hải Phòng Bang nô nức những nhân sỹ võ lâm ,họ đến để chờ đợi Máy Ủi Chân Nhân tuyên bố luật chơi :

-Thưa các anh hùng hào kiệt khắp nơi,trong chiếc rương này có chứa một trongTứ Đại Thần Khí của võ lâm.Và chỉ có duy nhất một cơ hội để sở hữu nó : hãy là người sống sót cuối cùng. Vậy nếu là mãnh long thì hãy quá giang,yếu xin đừng ra gió kẻo mang vạ vào thân.

Nói xong Máy Ủi Chân Nhân trang trọng mở nắp rương, thò tay vào nhấc lên một món bảo khí phát hào quang vàng chói :
Đây là bộ cờ tướng sừng ,được chế tạo từ sừng của 32 con trâu chọi Đồ Sơn và được khắc chữ theo thể Hành Thư rất đẹp. Nó sẽ thuộc về Hải Phòng Thuận Pháo Vương.Vậy thưa các vị anh hùng, ai tự tin vào khả năng rút súng nhanh như chớp của mình hãy đăng ký với ban tổ chức để có cơ hội trở thành chủ nhân của món bảo vật vô giá này!!!!

Thì ra là thế này, sau một thời gian sinh hoạt CLB Hải Phòng đã tổ chức giải HP league tạo ra rất nhiều niềm vui cho các anh em nên hai thàng sau 6789 Chân Nhân cùng các huynh đệ quyết định tổ chức tiếp giải cờ thứ Hai với chủ đề rất hấp dẫn: Thuận Pháo . Nghe cái tên thôi đã thấy thích rồi bởi vì thế trận này quá hấp dẫn. Và như có vẻ đây là giải của Kim Long thì phải vì anh đã từng tuyên bố mình ko có đối thủ Thuận Pháo ở Hải Phòng. Mốn có đối thù buộc phải đi xa nên anh rất buồn vì điều đó. Bên cạnh đó Quỷ Kỳ và Trung Tượng Thiên Vương cũng không phải không biết đánh Thuận Pháo...Nói túm lại, nếu ông nào không biết đánh Thuận Pháo thì sau giải này sẽ biết đánh Thuận Pháo, nói thế cho nó nhanh.

Trước đó một canh giờ, Thủy Sư Đô Đốc Nguyên Gờ Mờ đã về tới Lan Nhược Tự -nơi trú ngụ của Hoàng Mi Lão Đại. Từ ngày bỏ Hải Phòng Bang ,Lão Đại dọn về Lan Nhược Tự ẩn nấp và làm gián điệp cho Toàn An Diêm và Toàn Vô Vấn. Không ai biết điều này ngoài Giày Cave của bãi cờ Hồ. Phải điều tra mãi Hải Phòng Bang mới tìm ra chỗ ẩn nấp của Lão Đại và Đô Đốc Nguyên của chúng ta dường như không thể chờ đợi cuộc đọ sức này...

Hai người đã thận trọng sử dụng hết các tuyệt học của mình,một già kinh nghiệm,một trẻ xông xáo dũng cảm giao tranh kịch liệt.Đô Đốc Thủy Sư lừa lừa miếng quét chân Lão Đại ép Lão Đại tung mình lên cao,đợi cho Lão hết đà rơi xuống đất liền phóng tay thi triển sở trường Niêm Hoa Chỉ Pháp với 9 thành công lực.Sát chiêu này uy lực vô biên,có thể khoang thủng đá vàng,nói chi đến da thịt con người...

Nhưng Hoàng Mi Lão Đại vốn không dễ gì bị đánh bại. Liên tiếp mấy tháng nay chưa có cao thủ nào ép được Lão thoái đài,quả nhiên có lý do :Đúng là Lão Đại đã luyện thành công Kim Chung Tráo.

Khi đạo Niêm Hoa Chỉ tưởng như sắp đoạt mệnh Lão Đại,bỗng thấy Lão Đại chắp tay niệm chú .Chuông Vàng sáng lóa hiện ra cản kình lực Niêm Hoa Chỉ trong gang tấc. Chỉ nghe như có tiếng sét đánh,cả hay đều bị đẩy lùi lại ba bốn bước,khí huyết đảo lộn.

Đô Đốc Nguyên Gờ Mờ không giữ nổi bình tĩnh,điên tiết vận 10 thành công lực bắn liên tiếp hai loại chỉ khác là Đại Lực Kim Cang Chỉ và Càn Dương Thần Chỉ nhằm phá vỡ Kim Chung Tráo của lão Đại nhưng không thành công,ngược lại do vận công quá tải còn khiến anh nôn nao,loạng choạng. Lúc đó Lão Đại cũng không còn sức tấn công nữa ,bèn cười nói với đối thủ :

-Đô Đốc ,chúng ta Hòa Chưa! Hôm nay Đô Đốc không đánh bại được lão phu đâu.Để lần sau đi,mau quay về đại bản doanh ghi tên,rồi Đô Đốc lại được gặp lão phu thôi ha ha ha!
Thực là như vậy, bởi hôm đó Nguyên GM đã chơi một ván không tồi,cậu đóng pháo đầu chơi rất dứt khoát,tấn công ngay từ đầu trận >Lần này Lão Đại thận trọng đỡ bằng Bình Phong Mã hiện đại. Trận này Lão cũng đã đánh cả ngàn ván rồi, nếu công lực không trên lão một bậc thì khó có thể chiến thắng Lão Đại khi Lão ta thực sự muốn hòa. Và đợt tấn công nào của Nguyên tổ chức ra đều bị Lão Đại đổi cây hóa giải. Sau 3 đợt tấn công, hai bên còn trơ lại Xa Mã Sĩ Tượng Bền và hai Chốt Đối.

Biết không thể hạ được Lão Đại, Đô Đốc Nguyên liền bắt tay giảng hòa rồi lên ngựa phi về đại bản doanh. Lúc đó đã có rất nhiều nhân vật võ công thâm hậu ghi danh giành bảo vật như :
-
Ác Ma Toàn Vô Vấn
- Trung Panda
-Ngư Long
-Kim Long
-Vi Khuẩn Giáo Đầu

Đặc biệt đến cùng với Trung Panda còn có một vị tiểu đệ trẻ tuổi tài cao cũng xin ghi danh : Thái Dương công tử -đệ nhất cao thủ vùng Banana Camp.

-Nhân sự Hải Phòng Bang cũng có các vị huynh đệ ghi danh như : Đả Hổ Tướng Quân -Dương Trung Kiên ,Bạch Phát Thần Cái Bình Minh, Hộ Tự Kim Cang Trần Tuấn, Vua ăn hại Vũ Thái Hòa,Trưởng lão Nhân Mã -Thành Xích Thố,đệ nhị cao thủ Kiến An Huy Mụn...và đặc biệt là Hot Bang Chủ 6789 sau khi phẫu thuật thành công cũng thân chinh tham gia vào cuộc tàn sát này....

Vòng đầu tiên của cuộc chiến đã diễn ra hết sức hấp dẫn và cũng không kém phần bất ngờ.Nhưng đáng chú ý là Đô Đốc Thủy Sư Nguyên Gờ Mờ trong trận đối đầu trực tiếp gặp Lão Đại đã rút súng chậm hơn và ngậm buồn rười rượi.Trái lại Đả Hổ Tướng Quân -Trung Kiên không biết gặp được kỳ duyên gì mà nhanh thế, anh đã dùng tuyệt chiêu mới tinh Thôi Sơn Phá Giáp Quyền đấm bung 3 cao thủ : Thái Dương công tử, Trưởng Lão Xích Thố và vị huynh đệ Tuấn Kon ju quý bay xuống bục.

Sau khi kết thúc vòng 1, Máy Ủi Chân Nhân đã nhận ra sức mạnh kinh hồn của Đả Hổ Tướng Quân -Trung Kiên cùng dã tâm cướp đoạt bảo vật võ lâm của Hoàng Mi Lão Đại. Đồng thời nghe Đô Đốc Thủy Sư Nguyên buồn bã kể lại mình đã không phá được Kim Chung Tráo của Lão Đại, Chân Nhân đã nhìn ra hướng giải quyết:

Thôi Sơn Phá Giáp Quyền của Tướng Quân Trung Kiên uy lực kinh hồn, có cơ hội phá vỡ Kim Chung Tráo của Lão Đại . Không biết thứ bảy này Tướng Quân có dám giao tranh với Lão không?

Tuân lệnh chưởng môn,mạt tướng sẽ cố gắng phá vỡ tuyệt chiêu chày cối này của Lão Đại để thay đổi không khí cho kỳ đài Nockten!

nhachoaloiviet
16-01-2015, 11:44 AM
Kỳ đài diễn nghĩa Hồi 17 No Country For Old Men ( Vệt Nắng Cuối Ngày ...)

...Sau khi nhận trọng trách được Chưởng môn 6789 giao cho, Đả Hổ Tướng Quân Trung Kiên nai nịt gọn gàng, tay xách cây Lang Nha Bổng gia truyền được đúc bằng Huyền Thiết ngàn năm nặng có đến 50 cân , hăng hái nhảy lên lưng chiến mã.Sau lưng tướng quân là 100 quân thiết kỵ Elite theo hộ vệ,tất cả cùng hăng hái bước theo Tướng Quân tiến tới Lan Nhược Tự.Lần này binh đoàn của Hải Phòng Bang muốn giải quyết tất cả mọi chuyện ngay tại doanh trại của đối phương : hạ gục Hoàng Mi Lão Đại ngay tại sào huyệt của chính Lão, sau đó sẽ trói Lão quẳng lên Taxi tải đưa về Viện Dưỡng Lão 22 Acacia Avenue trứ danh.
Tướng Quân Trung Kiên dẫn đội thiết kỵ đi được tầm hai canh giờ thì tới một dãy núi vô cùng cao và hiểm trở. Đó chính là dãy Ma Thiên Lĩnh huyền bí. Tướng Quân đưa tay ra hiệu cho đội thiết kỵ dừng lại còn mình chậm rãi cho ngựa rảo bước lên đằng trước, khoan khoái ngắm nhìn cảnh vật hùng vỹ nơi đây.
Ma Thiên Lĩnh quả là một nơi hoang sơ, hiếm khi thấy bóng người qua lại. Trên những vách núi lưng chừng mọc chìa ra những thân cây kỳ dị ,lạ mắt.Nếu lắng tai nghe, thỉnh thoảng người ta có thể nhận thấy những âm thanh gầm gừ của thú dữ văng vẳng từ xa. Ma Thiên Lãnh đúng là nơi con người không nên đến một mình,nghe đâu đã có lần ai đó nhìn thấy Hổ Nanh Kiếm săn mồi ...

Tướng Quân Trung Kiên ngẩn ngơ một lúc rồi như chợt tỉnh ra, bèn quay lại nói với các binh lính : Cảnh vật đẹp và nên thơ quá,nhưng thôi chúng ta đi mau thôi cho kịp đến Lan Nhược Tự. Nơi này ta nhất định sẽ quay lại...

Đi được chừng vài chục bước bỗng mọi người thấy chim chóc bay toán loạn. Biết có mai phục nhưng Đả Hổ Tướng Quân gan dạ hơn người vẫn bình tĩnh tiến bước,và dần dần hiện ra phia xa xa là Hoàng Mi Lão Đại đứng đợi trên một khu đất bằng ,bên cạnh có hai nữ tùy tùng cỡ 17,18 tuổi dáng vẻ thướt tha.Nhìn gần thấy cả hai đều nhan sắc hơn người nhưng luôn toát ra âm khí lạnh lẽo như oan hồn...

-Đả Hổ Tướng Quân quả thật danh bất hư truyền ha ha ha! Sắp cận kề cái chết mà vẫn còn tâm trí thưởng ngoạn cảnh vật thiên nhiên...Máy Ủi Chân Nhânquả thật tốt số khi có được Tướng Quân phò trợ...

Trung Kiên Tướng Quân tuy có đề phòng nhưng không khỏi cảm thấy bất ngờ khi nhận ra Lão Đại đã đoán trước được kế hoạch của mình và còn đợi sẵn nơi rừng thiêng nước độc thế này. Đang từ thế chủ động, chỉ trong phút chốc Tướng Quân đã mất tiên trước Lão Đại.Tuy nhiên với phong thái của một vị tướng, anh vẫn thản nhiên đáp lại :

-Hoàng Mi Lão Đại càng lúc càng làm cho người ta bất ngờ.Đáng lẽ vào tuổi này rồi Lão nên rửa tay gác kiếm,nhường chỗ làm ăn cho các con các cháu,ai dè...xin hỏi Lão Đại, làm cách nào mà tậu được hai vị cô nương đẹp như tranh vẽ thế này?

-Tướng Quân không được nghĩ bậy,đây là Đông Trùng cô nương ,còn đây làHạ Thảo cô nương. Họ là oan hồn chết gần Lan Nhược Tự .Từ khi đa về đây tá túc mới làm phép hoàn hồn cho họ,hai cô nương cảm ân cứu mạng nên nguyện theo ta hầu hạ điếu đóm,tuyệt nhiên không có chuyện bậy bạ như mọi người nghĩ đâu.

-Oh thì ra là chị em nhà Thiện Nữ U Hồn. Thảo nào mà Lão Đại chọn Lan Nhược Tự làm nơi tá túc. Thì ra lão khoái món Threesome with twins teen ...Nhưng không sao,sau hôm nay lão sẽ có địa chỉ mới : Viện Dưỡng Lão !
Vừa nói dứt lời,Trung Kiên Tướng Quân tế ngựa lao thẳng về phía Lão Đại ,vung cây Lang Nha Bổng vụt thẳng xuống.

Lão Đại mỉm cười né sang bên trái, rồi sử chiêu Long Trảo Thủ áp sát Tướng Quân Kiên ra đòn tới tấp.
Thủ pháp của Lão Đại càng lúc càng nhanh khiến Trung Kiên Tướng Quân chống đỡ còn không kịp,cây Lang Nha Bổng dài lòng thòng tuy bình thường là nỗi khiếp sợ của quần hùng nay không sao phát huy tác dụng. Bực mình Tướng Quân quẳng binh khí nhảy xuống ngựa, quyết định dụng song quyền của mình nghênh chiến với Long Trảo Thủ của Lão Đại. Một đội quân Thiết kỵ Elite kia được Trung Kiên Tướng Quân dặn trước chỉ được cổ vũ không được tham chiến vì anh muốn so đọ võ công với Lão Đại 1 cách quân tử.Hai người qua lại được chừng 30 hiệp chưa phân thắng phụ.Hai cô nương Đông Trùng + Hạ Thảo đứng bên ngoài thấy chủ nhân của mình giao chiến luôn miệng hò reo cổ vũ :

-Anh Đại cố lên ! Anh Đại cố lên!

Lão Đại được hai hot girl hoạt náo viên cổ động càng đánh càng hăng,gây rất nhiều khó khăn cho Tướng Quân. Cảm thấy càng kéo dài trận chiến càng bất lợi cho mình, Tướng Quân lừa lúc Lão Đại sơ hở,bất thình lình tung ra tuyệt học của mình : Thôi Sơn Phá Giáp Quyền nhằm thẳng vào bụng của Lão Đại với 12 thành công lực.

Chỉ nghe như tiếng chuông đồng , Lão Đại bị đẩy lùi bốn năm bước, ngực áo rách toác một lỗ lớn...
Rõ ràng Tướng Quân ra đòn thần tốc,không hề thấy Lão Đại kịp niệm chú Kim Chung Tráo nhưng bàn tay của Tướng Quân như đấm phải bức tường thép.Khi kịp hiểu ra vấn đề thì Tướng Quân Trung Kiên từ từ quỵ xuống,xương bàn tay của anh đã bị rạn nứt,đau đớn vô cùng...Sau vết rách lớn trước ngực áo Lão Đại lộ ra một miếng inox sáng bóng,dày đến 2,3cm.

-Hoàng Mi Lão Đại, không ngờ Kim Chung Tráo của ông là thế đấy, thật bỉ ổi!!!

-Đây là Kim Chung Tráo 2011. Xin lỗi Tướng Quân,ngài bại rồi!

Đúng lúc Lão Đại đang dương dương tự đắc,một chiếc Taxi Kia Morning từ đâu chạy tới đỗ xịch bên đường!
Tướng Quân Trung Kiên đã tấn công Lão Đại bằng một ván Ngũ Lục Pháo rất quyết tâm, và Lão Đại vẫn lì lợm dùng Phản Cung Mã Thất Binh đối lại. Luận về nội lực có vẻ như Lão Đại trội hơn do già đời hơn và tuổi chơi cờ của lão cũng hơn Tướng Quân Trung Kiên, nhưng anh lại được Tiên Phát Chế Nhân, đã đánh một trận ngang ngửa với Lão Đại sau hơn 30 chiêu đầu hai bên thế mạnh riêng đều có. Nhưng quả thật Lão Đại phòng thủ quá tốt, còn do Tướng Quân quá nặng trọng trách đã cầu đánh, và cuối cùng sau hơn 40 chiêu mắc sai sót bị mất cây...Lão Đại lại sử dụng Kim Chung Tráo phòng thủ thành công ngôi Đài chủ.
Cùng thời gian đó, do vợ mới đẻ nên Phương Kon phải ngưng chơi cờ và đi học lái xe. Sau khi thi lấy bằng xong ra chạy cho hãng taxi Hoa Phượng. Vì lâu ko được chơi cờ nhớ quá nên ngay ngày đầu tiên đi làm liền lái xe ra bãi cờ Hồ. Đúng lúc đó Chưởng Môn 6789 cùng vài anh em đang chém gió về độ lì của Lão Đại và sơ suất của Tướng Quân, Phương Kon mững rỡ xuống xe sà vào tham gia hội nghị. Phương Kon sau khi xem lại ván cờ của anh Kiên ,tiểu Ôn hầu đã phát hiện ra nước yếu dẫn đến bại cuộc. Chưởng môn 6789 rất hài lòng và đề nghị Phương Kon lần tới khiêu chiến Lão Đại, Phương Kon lập tức đồng ý ngay bởi thằng này vô cùng háo thắng...

Tiểu Ôn Hầu Phương Kon,bộ tướng của Đả Hổ Tướng Quân Trung Kiên 3 tháng trước được Máy Ủi Chân Nhân cử đi phân đà Kiến An luyện Thiết Xa Trận nhằm củng cố lực lượng chống giặc ngoại xâm Tây Hạ dòm ngó. Thời gian thấm thoắt,Phương Kon nhanh chóng luyện thành Thiết Xa Trận vô cùng lợi hại.Tình cờ thế nào hôm nay vừa lái xe trả khách gần đó thì gặp Tướng Quân Trung Kiên thất thủ trước lão Đại.

Nhìn thấy Tướng Quân Trung Kiên đau đớn ôm quyền dưới đất, Phương Kon mở cửa Taxi chạy tới lo lắng hỏi :

-Tướng Quân sư huynh, có chuyện gì xảy ra vậy? Tiểu đệ đến muộn mất rồi!

-Tiểu Ôn Hầu, ta nhận lệnh của bang đi thanh toán Lão Đại,ai dè Lão đeo hai tấm inox trước ngực và sau lưng,ta không biết đấm mạnh quá, giờ rạn cả xương tay rồi!

-Thật hèn hạ,Lão Đại hãy xem thiết Xa trận của ta đây!

Nói dứt lời Phương Kon nhảy lên Taxi cài số hai lao thẳng tới Lão Đại. Chưa kịp hiểu Thiết Xa Trận là thế nào ,Lão Đại ăn cả mũi con xe Kia Morning vào người!

Chớp mắt, thân hình Lão Đại bắn tung lên trời, hai tấm inox dày cộp tung ra khỏi người rồi rơi loảng xoảng dưới đất.Thiết Xa Trận của Phương con quá uy lực, Lão Đại không tự mình đứng dậy được,đành nằm rên rỉ tại chỗ.Hai nữ tùy tùng cũng biến mất tiêu từ lúc nào.

-Tiểu Ôn Hầu khá lắm. Tướng Quân Trung Kiên mừng rỡ nói: chúng ta mau trói Lão Đại lại,mang tới Viện Dưỡng Lão luôn thôi.

Hai người hồ hởi cầm dây lao vào trói nghiến Lão Đại,vừa hả hê nói :

-Lão Đại,ông có tuổi rồi mau vào Viện Dưỡng lão nghỉ ngơi đi thôi, giang hồ không còn chốn dung thân cho ông nữa đâu.

Hai người trói gô Lão Đại xong, đang định khiêng cho lên Taxi chở đi Viện Dưỡng Lão thì bỗng thấy một bóng người đi tới cất tiếng can gián :

-Hai vị anh hùng trai tráng trói gô một Lão già thật không có đạo lý.Xin hỏi vì lẽ gì ,có thể nể mặt bần đạo thả vị tiền bối này ra được không?

Người lạ mặt đang bước đến tuổi trạc ngoài 4x,mặc một bộ y phục giống như người tu hành,vai đeo túi vải.Người đó tự xưng là Thiên Ma Ẩn Sỹ,tên gọi phổ thông là Minh Tẻm.Thiên Ma Ẩn Sỹ trước được một vị kỳ nhân tặng cho cuốn bí kíp Cà Sa Phục Ma Công đã tự học thành tài,tuy võ công không hề kém những cao thủ đương đại nhưng ít khi qua lại giang hồ mà hay vào núi hái thuốc chữa bệnh giúp người,dạy học cho các em nhỏ trong ngôi làng gần Ma Thiên Lĩnh.

-Tiền bối có điều chưa rõ,tiểu bối vâng lệnh Máy Ủi Chân Nhân bắt sống Lão Đại mang tới Viện Dưỡng Lão gửi chứ không hề có ý định hại đến tính mạng ông ta.Xin Tiền bối nhường bước!

-Máy Ủi Chân Nhân bần đạo trước cũng có chút giao tình.Nhưng thật sự không nỡ để hai vị anh hùng trói gô vị tiền bối này như vậy! Xin cởi trói cho ông ta được không?

Nếu không trói lão,e rằng giữa đường lão già sẽ tẩu thoát. Thiên Ma Ẩn Sỹ phải chăng không thể không nhường đường? Không biết đã nghe danh Tiểu Ôn Hầu Phương Con của vãn bối?

-Tiểu Ôn Hầu Phương Kon mấy người mà không biết.Nhưng có lẽ bần đạo phải thọ giáo vài cao chiêu thôi!

nhachoaloiviet
26-01-2015, 02:03 PM
Kỳ Đài Nockten hồi18 - Crouching Tiger - Hidden Dragon ( Ngọa Hổ Tàng Long )

...Tiểu Ôn Hầu Phương Kon vừa sử dụng Thiết Xa Trận lần đầu đã hạ đo ván Lão Đại một cách dễ dàng,chân tay vẫn còn rất ngứa ngáy.Vừa nghe thấy Thiên Ma Ẩn Sỹ đề cập đến chuyện đánh nhau liền mừng rỡ như vớ được vàng, nổ luôn một tràng :

-Giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha ha ha ha,vị tiền bối coi như hôm nay gặp đen đủi rồi! Dám ngăn cản tại hạ làm nhiệm vụ của Bang. Được, hôm nay ta sẽ cho Thiên Ma Ẩn Sỹ thưởng thức Thương pháp của Tiểu Ôn Hầu vì tội danh : Chống người thi hành công vụ!

Nói đoạn Phương Kon mở cốp con Kia Morning lấy ra một cây thương vẫn còn bọc trong chiếc khăn lụa. Sau đó hắn chậm rãi cởi tấm lụa ra để lộ ra mũi thương sáng chói như gương. Đây chính mà Nghiệt Long Thương, vật bất ly thân của Tiểu Ôn Hầu và cũng gắn liền với tên tuổi của hắn trên giang hồ. Người ta chỉ nghe đồn về Nghiệt Long Thương và thương pháp thần sầu của hắn ,chứ ít ai tận mắt nhìn thấy bởi hầu hết những người nhìn thấy cây thương này đều không còn sống sót để mà kể lại!

Phương Kon cầm ngang ngọn thương bước tới trước mặt Thiên Ma Ẩn Sỹ, ngao nghễ nói : Tiền bối bảo trọng,tại hạ ra tay đây!
Thiên Ma Ẩn Sỹ mặt không đổi sắc, nhẹ nhàng đáp : Mời tướng quân!
Phương Kon múa ngọn thương lao tới tấn công Thiên Ma Ẩn Sỹ ,miệng hô : hãy đỡ chiêu Quỷ Thương Lạc Hoa!
Hiếm khi người ta được nhìn thấy màn múa thương đẹp như thế.Ngọn thương trong tay Phương Kon quay tít mù như quạt trần,mũi thương sáng lóe điểm lên không trung những ánh chớp .Kình lực của chiêu thức phát ra khiến cho hoa lá bên đường rụng lả tả càng làm cho cảnh tượng càng nên thơ hơn!

Thiên Ma Ẩn Sỹ không dám chủ quan trước thương pháp của Phương Kon, liền lùi lại hai bước, dùng ngón tay trỏ vẽ lên không trung chữ 緩 rồi miệng đọc : Hoãn !

Lập tức động tác của Phương Con trở nên chậm lại một cách khó hiểu,chậm đến nỗi bất cứ ai cũng có thể tránh được mũi thương dù không biết võ công.Tiểu Ôn Hầu đã đánh giá Thiên Ma Ẩn Sỹ hơi thấp,bởi vì ông không những nội công cao cường mà còn tinh thông bùa pháp. Vừa rồi là chiêu Kỳ Bán Phù làm giảm tốc độ của đối thủ,là một thức trong 2 chiêu bộ chữ Mịch do Tuyền Cơ Tử sáng tạo ra! Vừa kịp nhận ra là mình đang bị quay chậm thì Phương Kon đã ăn 1 cùi chỏ sang ngang của Ẩn Sỹ vào giữa ngực,thụt lùi ba bốn bước rồi ngã chỏng gọng ra đường.

Ngay lập tức Tiểu Ôn Hầu bật tôm trở dậy,say máu điên cuồng múa thương ,sử chiêu Quỷ Thương Thiên Quân lao tới đâm Thiên Ma Ẩn Sỹ. Quỷ Thương Thiên Quân là độc chiêu biến ảo khôn lường,khiến đối thủ như bị hàng ngàn mũi thương tấn công,không biết đâu mà chống đỡ.

Thiên Mã Ẩn Sỹ không dám chậm trễ,đưa ngón trỏ viết lên không trung chữ 亂 miệng đọc :Loạn!

Lập tức Phương Kon như bị mê man,chân tay múa may quay cuồng như thằng ngố,chiêu thức không còn ra đâu vào đâu cả. Đó là phép :Nhiếp Hồn Loạn Tâm khiến đối phương tâm trí hỗn loạn không thể xuất chiêu theo ý muốn.

-Đợi cho Phương Kon mệt nhoài,vị Ẩn Sỹ mới tung ra đòn quyết định,ông viết tặng Phương Kon thêm một chữ 引 miệng đọc :Dẫn!

Tai vừa nghe thấy chữ Dẫn,cả người vị tướng Tiểu Ôn Hầu bị hút mạnh về phía đối phương mà không sao giãy ra được. Chỉ thấy bàn tay Thiên Ma Ẩn Sỹ lấp lánh như cánh bướm,Phương Kon ăn hai cái tát trong vòng chưa đến một giây đồng hồ...

Tuy lúc đó mới là giờ Ngọ nhưng Tiểu Ôn Hầu nhìn thấy hàng ngàn vì sao lấp lánh.Mất đến một lúc hắn mới lồm cồm bò dậy,tay ôm lấy hai bên má bỏng rát. Thiên Ma Ẩn Sỹ bước tới phán một câu khiến Phương Kon chán hết cả người :

-Tướng Quân phạm tội lái xe đánh võng gây tai nạn,lại còn hành hung nạn nhân là người già cả.Bần đạo tuyên bố tạm giữ xe của tướng quân 30 ngày.Trong thời gian đó bần đạo sẽ đưa Lão Đại đi chụp cắt lớp,nếu có vấn đề gì Tướng Quân phải bồi thường thỏa đáng rồi hãy nghĩ đến chuyện lấy xe về!

-Tiền bối ,tiểu nhân biết lỗi rồi! Xin tiền bối nể mặt Ly Hỏa Tiên Sinh mà linh động bỏ qua cho tiểu nhân!

-Tướng Quân quan hệ rộng đó! Nếu hôm nay chỉ là vượt đèn đỏ hay đi ngược chiều ,bần đạo có thể nể mặt Ly Hỏa tiên sinh mà bỏ qua.Nhưng đây là gây tai nạn nghiêm trọng, không thể nào linh động nổi nữa rồi.Xin tướng quân thông cảm.Ta phải đưa ông lão kia lên viên đã!

Dứt lời Thiên Ma Ẩn Sỹ dìu Lão Đại vào xe rồi nhanh chóng phóng đi về phía trung tâm thành phố,để lại hai vị huynh đệ ngồi ngẩn ngơ trên mặt đất.
Thất bại cay đắng trước Thiên Ma Ẩn Sỹ,lại bị giữ xe 30 ngày,Phương Kon buồn bã bàn với Trung Kiên Tướng Quân :

- Sư huynh cứ về tổng đài trước,tiểu đệ phải đi gặp Ly Hỏa Tiên Sinh nhờ ông ta đích thân đến xin xe ra rồi mới về gặp Máy Ủi Chân Nhân được.Chuyện bị bắt xe này xin huynh đừng nói ra vội,kẻo tiểu đệ bị quở trách thì dơ mặt lắm.

Nói xong Phương con đeo khẩu trang để che hai vết tay in trên má của mình,mượn một con tuấn mã của đội thiết kỵ,hộc tốc lên đường đi Hạnh Hoa Thôn tìm Ly Hỏa tiên sinh.

Ly Hỏa tiên sinh là một truyền nhân của Thiên Sơn đồng lão,trú ngụ tại Hạnh Hoa Gia Trang.Trước kia thuở thiếu thời Ly Hỏa và Phương Kon ở cùng làng với nhau và có nhiều kỷ niệm.Vì Ly Hỏa rất có tiếng nói trên giang hồ nên Phương Kon rất hy vọng rằng Ly Hỏa có thể giúp đỡ mình xin được xe ra sớm để còn có xe đi làm.

Phi ngựa hơn 2 canh giờ,cuối cùng Phương Kon cũng đến được cửa Hạnh Hoa Gia Trang.Tiểu Ôn Hầu bước xuống định đưa tay gõ cửa thì bỗng nhiên cánh cửa bật mở.Tình cờ đúng lúc đó có người bên trong mở cửa đi ra...
Sau cánh cửa một cô nương chừng 16,17 tuổi khẽ bước ra. Phương Kon lùi lại định thần nhìn kỹ thì đó là một cô gái nhỏ nhắn ,xinh xắn ăn mặc theo kiểu quê mùa với một gương mặt ngây thơ,nét đẹp vừa đơn sơ lại vừa đằm thắm.Đã thế cô gái đó ăn nói lại mười phần nhã nhặn:

-Dạ thưa cậu,cậu hỏi thăm ai ạ!

Tiểu Ôn Hầu lần đâu tiên nghe một người con gái xưng hô như thế,không khỏi bối rối,vội vàng đáp :

-Cô nương,tại hạ là bà con của Ly Hỏa Tiên Sinh đến diện kiến ngài có việc gấp,xin cô nương vào bẩm báo giúp.

-Thì ra cậu là người quen của chủ nhân cháu!Xin rước cậu vào Nghênh Khách Đường ngồi đợi rồi cháu sẽ vào bẩm với chủ nhân ngay!

-Vâng xin làm phiền cô nương dẫn đường.Tiểu Ôn Hầu vừa đáp vừa nhìn cô gái không chớp mắt.Cô gái như nhận ra án mắt không bình thường của người lạ,vội vàng cúi mặt xuống,khẽ nói : -Mời cậu đi lối này!

Phương Kon cột ngựa vào một chỗ rồi khẽ bước theo cô gái nhỏ nhắn.Lâu lắm rồi hắn mới có một cảm giác xao xuyến lạ lùng như vậy.Một vị tướng khôi ngô tuấn tú ,võ nghệ cao cường như Phương Kon mỹ nữ vây quanh đạp đi không hết,nhưng hôm nay lại rung động trước một cô bé quê mùa,a hoàn của một vị huynh đệ,thật hết sức bất ngờ.Hắn ngoan ngoãn bước theo cô gái mà không biết nói gì thêm.Nhưng lạ lùng là cô bé vừa dẫn đường vừa nhởn nhơ đưa tay đùa giỡn với hoa cỏ hai bên lối đi khiến Phương Kon phải cố gắng bước đi thật chậm theo. Vừa sốt ruột vừa thú vị, Phương Kon chợt nhớ lại mấy câu thơ,bèn ngâm nga tán tỉnh cô gái :

...Em đi,chàng theo sau
Em không dám đi mau
Ngại chàng chê hấp tấp
Số gian nan ,không giàu...

Cô gái nghe ra khẽ quay lại,má ửng hồng.Cô bẽn lẽn nhìn Phương Kon rồi thẹn thùng quay đi :
-Cậu....cậu này....!
Phương Kon cảm thấy lòng mình nhão nhoét ra. Càng bắt chuyện càng lúc cảm thấy cô gái thật thú vị,thấy thân mật hơn lúc đầu,hắn bước lên cạnh cô gái ,tiếp chuyện :

-Cô nương và tại hạ tuổi cũng chỉ xấp xỉ nhau thôi,xin đừng xưng hô như vậy khó coi lắm.Tại hạ mạo muội xin hỏi danh tánh của cô nương.

-Cháu..cháu ...là Quỳnh Hương, là a hoàn của chủ nhân Ly Hỏa được mấy năm rồi.Đây là Nghênh Khách Đường rồi,mời cậu ngồi nghỉ để cháu vào bẩm với chủ nhân. Mà cháu quên ,cậu tên là gì để cháu...vào bẩm với chủ nhân..
-Tại hạ là Tiểu Ôn Hầu, xin cô nương vào nói dùm là tại hạ bị Thiên Ma Ẩn Sỹ giữ xe Taxi,mong Ly Hỏa Tiên Sinh nói dùm cho ta !

-Dạ vâng,cháu...nhớ rồi! Xin cậu ngồi chờ một chốc ạ!

Cô gái e thẹn bước đi,Phương Kon ngồi nhìn theo mà lòng thấy lâng lâng.Chừng một khắc sau,cô gái quay lại,lẽ phép thưa :

-Chủ nhân cháu đang bế môn luyện công,ngài nói dăm bữa nửa tháng nữa mới có thể xuất môn.Ngài còn nói ,cậu gây tai nạn như vậy,cho dù ngài có mở lời cũng khó mà thành công !

Tiểu Ôn Hầu thất kinh,hóa ra Ly Hỏa Tiên Sinh đã bấm ngón tay biết hết mọi việc.Đang bối rối chưa biết nói gì thì cô gái bẽn lẽn hỏi :
-Trong này không khí trong lành,cậu bỏ khẩu trang ra được rùi,Hạnh Hoa trong vườn nhà cháu thơm lắm...

-Tiểu Ôn Hầu như gà mắc tóc không biết làm sao.Nếu bỏ khẩu trang ra cô bé sẽ nhìn thấy vết bàn tay in trên má mình thì nhục vô cùng. Hắn không biết nói sao,lắp bắp trả lời:

-Ta...ta...đeo khẩu trang quen rồi,không sao đâu...

-Chắc cậu lái xe gây tai nạn,bị người nhà nạn nhân đánh cho sưng mặt nên phải đeo khẩu trang đúng không ạ!

Phương Kon thất kinh không ngờ một a hoàn của Ly Hỏa Tiên Sinh cũng thần toán đến như vậy,không khỏi sợ hãi. Hắn đành lí nhí đánh trống lảng :
-Thật đáng hổ thẹn...không ngờ Ly Hỏa Tiên Sinh cũng biết cả chuyện này!
-Chủ Nhân Ly Hỏa không biết đâu cậu,tại vì khẩu trang của cậu chỉ che được có một nửa hình bàn tay in trên má cậu thôi nên cháu nhìn thấy!

Phương Kon chưa bao giờ mong có một cái hố đến như vậy.Mặt hắn đỏ ửng gấp mấy lần cô gái dễ thương này.Chưa biết nói năng gì thì cô gái âu yếm nói :

-Cháu có đem theo lọ dầu, cậu để cháu xoa cho cậu cho mau khỏi!

Phương Kon nghe đến đây mà tưởng như mình đang cưỡi rồng.Tim hắn mạnh đến nỗi như sắp nhảy ra khỏi ngực. Thế rồi hắn chỉ biết đứng như trời trồng khi cô gái gỡ khẩu trang ra ,chấm ngón tay vào lọ dầu rồi xoa nhè nhẹ lên má mình.Chưa bao giờ hắn mong muốn thời gian trôi chậm lại như lúc này,và cũng chưa bao giờ hắn cảm thấy biết ơn Thiên Ma Ẩn Sỹ vì hai cái tát đến như vậy.Mắt hắn lim dim cảm nhận đầu ngón tay của Quỳnh Hương vẽ lên má mình rồi chợt liên tưởng đến ngón tay của Thiên Ma Ẩn Sỹ vẽ bùa lên không trung.Hắn ao ước được ăn lại chiêu Kỳ Bán Phù của Thiên Ma Ẩn Sỹ vào lúc này,để được ở bên Quỳnh Hương thật lâu.Trong lúc mơ màng miệng hắn chợt thốt ra nhè nhẹ : Hoãn!

Quỳnh Hương nghe Phương Kon nói :Hoãn lập tức rụt tay lại,vội hỏi :

-Dạ cháu hoãn lại ạ,cậu có đau không

-Không,không đau! Ý ta là...không nên ...Hoãn...cái sự sung sướng này lại...
-Quỳnh Hương nghe vậy chợt nhận ra là mình đang quá thân mật với người khách lạ,cô vội vã cất lọ dầu rồi cúi chào :

-Có lẽ ..cháu phải vào nhà không chủ nhân đánh đòn.

Nói đoạn cô bẽn lẽn quay đi,để lại Phương Kon đứng như trời trồng với bao tiếc nuối.Rồi như không kiềm được, hắn gọi với theo Quỳnh Hương:
- Cô nương,có thể cho ta xin số phone được không???

-Cháu quê mùa làm gì có số phone.Nếu có gì muốn hỏi xin cậu cứ nói luôn bây giờ cũng được!

-Vậy khi nào Ly Hỏa tiên sinh xuất môn, ta sẽ quay lại diện kiến! Tạm biệt cô nương.....

Hôm đó tại tổng đài của Hải Phòng Bang ,mọi người đang tấp nập chuẩn bị buổi tiệc liên hoan tổng kết để trao giải thưởng cho Vi Khuẩn Giáo Đầu bộ cờ Sừng của 32 con trâu chọi Đồ Sơn vì ông đã xuất sắc là người sống sót cuối cùng trong giải Thuận Pháo Vương. Một chú chó cực ngon đã được vị cái bang trưởng lão Trung Ben chế biến ngon lành,các vò rượu quý được bày biện sẵn sàng cho buổi tiệc lớn. Khi các quan khách đang quây quần hò reo bên những bát rượu lớn thì bồ câu đưa thư của Tiểu Ôn Hầu gửi về báo cáo mình đã bị Thiên Ma Ẩn Sỹ bắt giữ xe Taxi,xấu hổ nên không dám về gặp mặt anh em...

Đúng lúc đó Thái Dương công tử,vị tiểu anh hùng mới gia nhập Hải Phòng Bang bước ra chắp quyền thưa:
-Mạt tướng mới được quý bang thu nạp,chưa có công trạng gì đóng góp.Vả lại mạt tướng có ông bác làm phó giám đốc phòng CSGT,nay mạt tướng nguyện đứng ra xin xe về cho Tiểu Ôn Hầu!
Thái Dương Công tử là một thanh niên nghiêm túc ngoài 20 tuổi bên khu Trại Chuối với lực cờ khá mạnh. Sau khi kỳ đài dc thành lập không lâu, Dương cùng với một vị huynh đệ mê cờ tình cờ dạo qua và ghé lại coi các anh hùng hào kiệt tranh tại đọ sức. Rồi cảm thấy bị cuốn hút và mê hoặc bởi 6789 Chân Nhân và các huynh đệ Hải Phòng bang, Dương đã xin gia nhập sơn trại ,có phúc cùng hưởng có họa thì thôi. Và đây cùng là điều làm 6789 Chân Nhân vui mừng, bởi vì ngài có lòng mến chuộng người tài hết mực...
Tuyệt lắm ha ha ha! Máy Ủi Chân Nhân cất tiếng cười sảng khoái. Vậy chúng ta sẽ nhờ Thái Dương Công Tử thu xếp việc này.Nào xin mời các vị bằng hữu cùng nâng ly chúc mừng!

nhachoaloiviet
28-03-2015, 04:38 PM
Kỳ Đài Diễn Nghĩa Hồi 19 - WELCOME TO THE JUNGLE ( RỪNG THIÊNG NƯỚC ĐỘC...)
Trước khi Thái Dương Công Tử lên đường làm nhiệm vụ sơ nhập bang hội, chúng ta hãy nói về cậu một chút.Dương là một hiệp khách mới ngoài 20 ,nhà bên khu Trại Chuối. Tuy nhìn bề ngoài có vẻ hầm hố,tóc tua tủa nhưng Dương lại khá nhỏ nhẹ rụt rè. Dù vậy lực công sát của Dương là khá mạnh, có thể nói mạnh trên cơ của Bạch Phát Thần Cái hay Đồng Nhân - tức là không thể coi thường...
Có điều là ngay lần đầu tiên ra trận lập công, Thái Dương phải va chạm với một nhân vật quá hiểm hóc – Thiên Ma Cư Sĩ - Minh Tẻm, học trò của Hứa Ngân Xuyên. Tuy không hay qua lại giang hồ nhưng anh giáo viên tiếng Anh với dáng người dong dỏng gầy gầy, ăn nói có phần ỏn ẻn này là thách thức lớn với ngay cả những tên tuổi khét nhất Hải Phòng. Anh Minh đã từ lâu tự nghiên cứu sách vở ở nhà và coi đó như một thú vui. Sau này khi máy vi tính trở nên phổ thông, Software đã được anh bổ sung vào công cụ luyện khai cục... anh được các nhà phê bình cờ tướng nghiệp dư nhận xét là có một lối chơi bài bản ,vững vàng, thường chọn những nước biến có độ an toàn và thường tránh đổi quân nếu không bị kém nước, thích đẩy ván cờ vào trạng thức phức tạp nhiều quân đa biến và kéo dài. Có thể nói lối chơi này là rất khó chịu, tương tự như lối chơi của sư phụ anh là Dịch Lâm Đệ Nhất Cao Thủ - Hứa Ngân Xuyên!
... Thiên Ma Ẩn Sỹ chiều hôm đó sau khi dạy học cho các em nhỏ trong làng, một mình bước rảo về bỗng thấy xa xa có tiếng vó ngựa. Bóng người đó càng lúc càng gần hơn và cuối cùng ông thấy một thiếu hiệp khôi ngô tuấn tú vai đeo hảo kiếm cưỡi Bạch Mã tiến trước mặt mình cất tiếng hỏi :

-Xin hỏi vị tiền bối có phải là Thiên Ma Ẩn Sỹ kiêm trùm CSGT đó không?

Minh Tẻm tiên sinh nghe chàng trai đó hỏi như vậy đoán ra được vài phần, nhưng ông vẫn điềm tĩnh trả lời :

-Bần đạo chính là Thiên Ma Ẩn Sỹ , không biết vị đại hiệp là ai,cần gặp bần đạo có chuyện gì?

Nghe vậy vị thiếu hiệp liền xuống ngựa chắp tay thi lễ :

-Tiểu bối là Thái Dương Công Tử ,là cháu họ bên đằng vợ của ông chú em kết nghĩa với ông anh rể họ của bà chị dâu con ông bác chú Nhanh! Tiểu bối có vị huynh đệ là Phương Kon bị tiền bối giữ con Taxi KIA morning tuần trước,nay bạo gan đến xin tiền bối nể mặt chú Nhanh mà thả xe cho Phương Kon về đi làm!
-Trời lại là người nhà chú Nhanh nữa? Sao bây giờ đâu đâu cũng nhận là người nhà chú Nhanh thế nhể? Xin hỏi vị đại hiệp có bằng chứng gì không?

Thái Dương công tử nghe xong mỉm cười rút điện thoại ra ,giơ lên nói :

-Để tiểu bối gọi điện cho chú Nhanh nói chuyện với tiền bối,chứ thực sự không dám nhận xằng nhận bậy.
Nói đoạn Thái Dương bấm số đợi chuông với vẻ mặt rất tự tin và hoan hỷ. Cậu chắc mẩn phen này sắp lập được công lớn cho Bang Hội nên không giấu nổi vui mừng.Nhưng đợi mãi vẫn không thấy tín hiệu, đang sốt ruột thì nghe Thiên Ma Ẩn Sỹ vừa cười vừa nói :

-Nơi đây là vùng rừng núi xa xôi hẻo lánh làm gì có sóng mà đại hiệp gọi điện.Vả lại con xe Taxi đó bần đạo đã chuyển hồ sơ cho Công An phường Thiếu Lâm xử lý rồi. Mà phường Thiếu Lâm thì làm việc nguyên tắc lắm,e rằng chú Cực Nhanh cũng không thể giúp được chứ đừng nói là chú Nhanh!

Thái Dương nghe xong giật mình thon thót, vừa hổ thẹn vừa tức giận rút kiếm ra quát tháo :

-Hôm nay dẫu có thế nào tiểu bối cũng phải xin được xe về. Nếu Thiên Ma Ẩn Sỹ không ưa nhẹ nhàng,có lẽ tiểu bối đành phải dùng vũ lực vậy!

-Ối sao đại hiệp căng thẳng thế, vậy xin mời ! Thiên Ma Ẩn Sỹ vẫn nhẹ nhàng điềm tĩnh như mọi khi cho dù đang rơi vào hiểm cảnh.

Thái Dương Công Tử múa kiếm lao vào định tấn công Thiên Ma Ẩn Sỹ bỗng thấy ông ta giơ ngón tay trỏ viết lên không trung một chữ bèn dừng lại hỏi :

- Tiền bối viết chữ gì vây?

Ẩn Sỹ đáp : Đây là chữ :THUA!

-Thua tức là sao?

-Thua tức là thua! Tức là đại hiệp công đài thất bại. Đại hiệp còn thiếu kinh nghiệm,nên về tập luyện lại võ nghệ rồi đợi đến lần sau đăng ký tiếp nhé. Bibi Đại Hiệp!

-Vâng bibi anh, em về đây.Em chào anh!

Chào xong Thái Dương công tử nhà ta lon ton lên ngựa chạy về,để lại sau lưng Thiên Ma Ẩn Sỹ với nụ cười đắc thắng và ý nghĩ :sao chàng trai này dễ tin người đến vậy chứ!
Quả thực như vậy, tuy vài hôm trước Thái Dương giao lưu võ công với vài huynh đệ trong Bang,đã thể hiện bản lãnh không tồi khi hạ gục Viêm Diện Tiểu Tử một cách nhanh chóng, hay cho điệp viên 007 về nhì chỉ trong 30 chiêu...Nhưng Thiên Ma Cư Sĩ thì lại là chuyện khác, ông thuộc đẳng cấp cao hơn. Thái Dương đã tấn công Cư Sĩ Minh bằng trận Trung Pháo Tam Binh và ông ta vui vẻ đỡ bằng Bình Phong Mã Classical và dụ cho Thái Dương Công Tử sa lầy ở chiêu thứ 15,đi vào biến yếu và bị ông phản công ở chiêu 20, ngã ngựa ở chiêu 29...Một tiết học bổ ích cho Thái Dương khi đối đầu với Bình Phong Ngựa.


Lúc đó tại tổng đài của Hải Phòng Bang mọi người vừa nhận được tin Thái Dương đã không hoàn thành được nhiệm vụ đều rất lo lắng. Máy Ủi Chân Nhân triệu tập anh em lại bàn bạc tìm hướng giả quyết cho con xe .Mọi người đang định cử Vua ăn hại Vũ Thái Hòa Nguay vào nhiệm vụ khó khăn này thì bỗng thấy ngoài cửa xôn xao.Rồi thấy một tiểu đệ chạy vào bẩm báo :

-Thưa Chưởng Môn, bên ngoài có một người xưng là Cưu Ma Trí- quốc sư của nước Thổ Phồn tới tham quan và giao lưu văn nghệ!

-Quốc sư Cưu Ma Trí thật sao? Mau mời ông ta vào! Máy Ủi Chân Nhân tỏ ra vừa phấn khởi vừa bồn chồn nghe tin này bởi vì Quốc sư Cưu Ma Trí là đại cao thủ của Thổ Phồn tinh thông võ học và y thuật,đến quốc vương còn phải nể vài phần.Ông đến giao lưu với Hải Phòng bang quả là một tin vui cho mọi người.Nhưng không hiểu ông ta định giao lưu văn nghệ là ý làm sao.

Quốc sư Trí bước vào đại sảnh, cất tiếng như chuông ngân,thể hiện là người nội công cao khó lường :
-Uy danh của Hải Phòng bang bần tăng đã ngưỡng mộ từ lâu,hôm nay mới được diện kiến các vị anh hùng,quả là vô cùng vinh hạnh!!!

-Không dám không dám! Máy Ủi Chân Nhân khiêm tốn đáp lễ : Đại danh của quốc sư tại hạ hâm mộ cũng lâu không kém,hôm nay không đón tiếp từ xa,có phần thất lễ!
Quốc Sư Cưu Ma Trí không ai khác chính là Bác Sĩ Tử Thần – bác sĩ Trí. Ngoài việc là một bác sĩ trưởng khoa tại Thủ Đô, anh còn là một kỳ thủ nghiệp dư nổi tiếng trong làng cờ Hà Nội. Là một người bạn của anh em Hải Phòng Bang, lần này anh đích thân lái xe riêng về Hải Phòng giao lưu ăn uống và nhận lời mời công đài của 6789 Chân Nhân

-Bần tăng không dám! Chẳng là có nghe Hải Phòng bang có cất giữ tài liệu quý là cuốn KaMaSutra Thần Kinh. Bần tăng vốn đam mê nghiên cứu y thuật, tất cả các y phổ trong thiên hạ đã đọc qua ,duy chỉ có KamaSutra là chưa được sờ vào. Hơn nữa bần tăng có ông bác họ tên là Mộ Dung Bác cũng rất khoái nghiên cứu y phổ, bần tăng có một lời hứa với ông bác rằng nhất định một ngày sẽ tìm được KamaSutra về cho ông ấy xem. Nay ông ấy chết rồi, nhưng lời hứa của bần tăng thì chưa chết, bần tăng nhất định phải mượn được cuốn KamaSutra về đặt lên mộ phần của ông bác,đúng theo tâm tâm nguyện của ông ấy cũng như thực hiện lời hứa năm xưa của bần tăng.
6789 Chân Nhân nghe đến đó chợt đưa ngón tay lên miệng cắn cắn nhẹ, nhíu mày băn khoăn : Chuyện bác cháu nhà ông làm gì hứa gì với nhau thì liên quan đếch gì đến Hải Phòng Bang của tôi mà ông lại lôi tôi dính vào. Mà sao chuyện mình giấu KamaSutra bí mật như thế mà ông này ở tận trên Hà Nội cũng biết luôn là sao nhỉ...Ơ mà nhìn thằng cha này nhìn ghê rợn quá, không biết có định cướp sách quý của mình không, mình thử nói chuyện xem sao...
- Ô , thiên hạ đúng là rách việc thối mồm, không có công ăn việc làm nhiều quá hay sao mà lại đồn bậy đồn bạ thế. Thưa Quốc Sư ,bần đạo quả thật chưa giấu cuốn sách đó trong két sắt của mình bao giờ. Thậm chí còn chả biết sách đó là sách gì nữa!
- Thôi xin chưởng môn 6789 đừng diễn tuồng nữa, chuyện này thằng nhachoaloiviet kể hết lên diễn đàn cờ tướng Thăng Long Kỳ Đạo rồi, ai mà chẳng biết, bần đạo là người biết muộn nhất đấy . Mới lại hình như mọi người đều nghe rõ,6789 Chân Nhân có nói đến giấu trong két sắt gì đó. Nếu thực sự ko có xin cho bần tăng kiểm tra...
Nghe đến đó 6789 Chân Nhân vò đầu bứt tai vẻ cay cú,lại xấu hổ vì mình lỡ lời. Nhưng không , vẫn cứ phải chối đã : Đấy là bần đạo nói ví dụ , là nếu ví dụ như mà bần đạo mà giấu cái gì, thì bần đạo thường giấu trong két sắt , nhưng thực ra là ko có nên không giấu . I no giấu ,hihi. Mới lại khám xét là phải có lệnh của Công An, chứ không phải lệnh của Bác Sĩ. Bần đạo e rằng việc đó sẽ không xảy ra!
-Ái chà, Cưu Ma Trí Đại Sư chợt cảm thấy hơi chùn bởi khí phách của Chưởng Môn 6789, và cả những lời lý luận đanh thép dứt khoát của Chưởng Môn Hải Phòng Bang. Tên này cũng cứng thực sự chứ chẳng chơi, mà mình đi mỗi mình, làm sao dọa được nó. Nhưng mà lỡ lời rồi, thử làm căng thêm xem, nếu có gì thì xin lỗi sau cũng được :
- Tuy không có lệnh nhưng ta sẽ dùng vũ lực để giành lấy két sắt. Các ngươi không nhớ sao, Cưu Ma Trí chấp tất cả các thủ Thiên Long Tự chập lại mà vẫn ko bị áp đảo. Chính vì lý do đó nên ta chỉ đi một mình, bởi vì ta đã điều tra trước nội tình của Hải Phòng bang các ngươi, Quỷ Kỳ đang bị lên sởi, Thành Xích Thố đang bị tiêu chảy ha ha, còn lại đều ko phải đối thủ của ta. Hôm nay ta sẽ dùng vũ lực để đoạt lấy ách quý ha ha
-Ái chà, 6789 Chân Nhân bỗng động lòng hoảng hốt, bởi vì đúng như lời của Cưu Ma Trí Bác Sĩ, Quỷ Kỳ và Xích Thố đều đang nằm liệt giường. Lực lượng chính của Hải Phòng Bang đều đang ko thể xài được, vậy phải làm sao để tốt cho cả hai . Làm sao ta phải làm sao, làm sao ta phải làm sao bây giờ, 6789 Chân Nhân đọc lẩm nhẩn đoạn đó 7 lần thì bổng nảy ra sáng kiến:
- Thôi được rồi, đằng nào nhachoa nó cũng kể hết mẹ nó rồi, có chối cũng đếch ai tin. Bần đạo sẽ cho đại sư mượn photo xong rồi trả lại bần đạo ,với một điều kiện đại sư phải làm cho Hải Phòng Bang một chiến công : Đó là một huynh đệ của Bang đang bị Thiên Ma Cư Sĩ kiêm trùm CSGT bắt giữ con xe TaXi, nếu như Bác Sĩ có thể dùng võ công của ngài ép ông ấy phải trả lại con xe thì mọi việc sẽ tốt đẹp cho cả hai chúng ta!
-Đơn giản vậy thôi sao? Quốc sư Cưu Ma Trí cất tiếng cười lớn. Không ngờ ông ta lại tự tin đến như thế?Vậy phiền quý bang dẫn lối cho bần tăng tới gặp Thiên Ma Ẩn Sỹ luôn cho nóng!!!