PDA

View Full Version : Clb Kỳ Phong - Sinh hoạt chuyên đề !!!



hungmap0090
13-04-2017, 01:34 AM
Ngày chủ nhật 26/03/2017 vừa qua, anh em câu lạc bộ Kỳ Phong đã có buổi sinh hoạt chính thức đầu tiên với nội dung cùng nhau thảo luận và tìm hiểu về Đặc cấp quốc tế đại sư Trềnh A Sáng dưới sự hướng dẫn của Thầy Bùi Văn Hiếu.

Buổi thảo luận diễn ra trong không khí tươi vui và đầm ấm với sự tham dự của gần 20 thành viên đầu tiên của câu lạc bộ. Tại buổi thảo luận, Thầy Bùi Văn Hiếu đã điểm lại những thông tin hấp dẫn của làng cờ trong tháng qua và những sự kiện nổi bật sẽ diễn ra trong tháng 4 này. Trong tháng 4, chắc chắn mọi người yêu cờ cả nước sẽ rất nôn nao chờ đợi giải đấu đỉnh cao Kỳ Vương PTSC Marine 2017 quy tụ gần như đầy đủ những kỳ thủ hay nhất hiện tại, được ví như là giải Ngũ Dương Bôi danh giá của Việt Nam.

Tiếp theo đó, các anh em đã cùng nhau nhìn lại những mốc son chói lọi trong suốt cuộc đời kỳ nghiệp của Đặc cấp quốc tế đại sư Trềnh A Sáng - người đang giữ kỉ lục vô địch quốc gia nhiều nhất. Các thành viên đã cùng nhau thảo luận, tìm hiểu về phong cách kỳ nghệ của Trềnh đại sư qua ván đấu với Đặc cấp đại sư Lưu Điện Trung của Trung Quốc tại giải vô địch thế giới năm 2005 khi mà lúc ấy kỳ nghệ của Trềnh A Sáng đang ở đỉnh cao phong độ.

Khi phân tích ván cờ, ban đầu các anh em vẫn còn nhiều ái ngại vì lần đầu tham gia thảo luận chung nhưng dần vào sâu mọi người càng vui vẻ, nhiệt tình hơn với nhiều tranh luận đầy thú vị. Đây là điều mà Ban chủ nhiệm Kỳ Phong mong muốn khi thành lập câu lạc bộ để tạo ra một nơi anh em có thể giao lưu vui vẻ hàng tuần, tất cả mọi thành viên đều có thể chia sẻ những vấn đề với nhau, cùng học tập để tiến bộ hơn.

Buổi sinh hoạt đầu tiên đã thành công tốt đẹp, anh em Kỳ Phong lại trở về với công việc và gia đình, chúng ta lại cùng nhau hẹn gặp ở tuần sau với những chủ đề mới, những ván cờ mới và cùng gặp gỡ những người bạn mới...



http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Trenh_a_sang/chinh61451150419.jpg

hungmap0090
21-04-2017, 12:48 AM
Chủ nhật 23/04/2017, câu lạc bộ Kỳ Phong sẽ sinh hoạt chuyên đề: "Khai thác điểm yếu Mã nhập cung". Mã nhập cung là một trong những nước biến hay gặp trong trung cục thực chiến. Dân gian cũng có nhiều thành ngữ vui nói về Mã nhập cung như: "Mã nhập cung, Tướng lùng bùng", "Mã nhập cung, Tướng Sĩ nổi khùng"... Vậy, Mã nhập cung mang lại hiêu quả và tác hại ra sao? Cách để khai thác Mã nhập cung như thế nào?

Mời các anh em yêu cờ gần xa nếu có hứng thú hãy đến tham gia sinh hoạt cùng anh em Kỳ Phong để tìm hiểu về chuyên đề này. Rất hân hạnh đón chào!


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Ma_nhap_cung/dsxcxxcv.jpg

hungmap0090
25-04-2017, 11:00 PM
Buổi thảo luận chuyên đề: "Khai thác điểm yếu Mã nhập cung" cuối tuần qua đã diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn. Dù số lượng thành viên tham gia không đông đủ bằng các buổi thảo luận trước nhưng các anh em đều nhiệt tình xây dựng và đóng góp ý kiến khiến không khí rất tươi vui.

Buổi thảo luận bắt đầu bằng việc cùng đánh giá lại tác dụng cũng như tác hại của việc sử dụng Mã nhập cung. Tác dụng của Mã nhập cung thông thường là dùng để chuyển quân, khi dùng Mã nhập cung thì nên chủ động thoát ra khỏi cung khi cần thiết. Ngược lại, nếu Mã nhập cung mà bị bao vây, khó thoát dễ bị đối phương công kích rất nguy hiểm. Sau đó, các anh em cùng nhau phân tích, thảo luận các ví dụ cụ thể từ những ván đấu thực chiến của các danh thủ. Điều thú vị là có những ví dụ, các danh thủ khi đánh biến chính thì lại thua nhanh, trong khi thảo luận thì xuất hiện thêm các biến phụ mà đánh hoài vẫn không ưu thế được. Mỗi người mỗi ý kiến cứ thế chỉnh sửa rôm rả cho đến tận cuối giờ mới tạm hài lòng tất cả.

Tuần này, Kỳ Phong nghỉ lễ. Tuần sau, các anh em sẽ trở lại với một chuyên đề thảo luận thú vị khác. Mời các bạn cờ gần xa có cùng sở thích đến tham gia chung vui nhé!


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Ma_nhap_cung/18142784_1728547107160932_2038503029_n.jpg

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Ma_nhap_cung/18073300_1728547113827598_1819667331_n.jpg

hungmap0090
09-05-2017, 03:17 PM
Cờ tướng là trò chơi trí tuệ mô phỏng lại trận chiến ngoài đời thực. Vì thế, lý luận chiến đấu trong cờ tướng cũng có nhiều nét tương đồng với lý luận quân sự ngoài đời. Đây cũng là một trong những đặc trưng rất thú vị của bộ môn cờ tướng.

Đa số, các người chơi phong trào khi bước đầu chơi cờ đều mong muốn mình trở thành một đại cao thủ, chỉ cần nhìn vào một hình cờ bất kỳ là có thể biết sẽ diễn tiến tiếp theo ra sao, giành chiến thắng thế nào. Tuy nhiên, điều giản đơn đó lại chính là thước đo để đánh giả trình độ của một kỳ thủ, là cả một quá trình tập luyện và thi đấu tích lũy qua nhiều năm.

Buổi thảo luận chuyên đề cuối tuần vừa qua của anh em Kỳ Phong đã tập trung nói về những lý luận, phân tích về cách đánh giá Quân và Thế - hai khái niệm cơ bản thường gặp nhất - đã phần nào giúp cho anh em hiểu thêm về các lý luận trong thực chiến khi đánh giá một hình cờ. Qua sự hướng dẫn của Thầy Bùi Văn Hiếu, các anh em đã tìm hiểu sâu về Quân, khái niệm vật chất trên bàn cờ. Quân không chỉ đơn giản là tượng trưng cho các thành phần tham gia trong trận đấu mà còn ở những khía cạnh như giá trị quân, kết cấu các quân.

Khi được hỏi về Thế, hầu hết vẫn còn xa lạ về khái niệm khá trừu tượng và mênh mông này mặc dù thường ngày đánh cờ mọi người vẫn hay dùng các từ như: Thế pháo đầu, thế tam tử đồng biên...

Nhiều câu trả lời thú vị pha lẫn chém gió tạo nên tiếng cười giòn như: " Thế là đòn, đòn cũng là Thế", hay như anh Tiến Tuân - một thành viên rất nhiệt tình của Kỳ Phong - đã phát biểu rất hình tượng cụ thể qua việc miêu tả về bộ môn khiêu vũ, ngực tấn công mông phòng thủ cũng là một ví dụ về Thế!!! :lolz

Cuối cùng, Thầy Bùi Văn Hiếu đã tổng hợp lại các ý kiến và rút ra kết luận cuối cùng. Thế bao gồm sự hình thành giữa hai khái niệm vật chất trên bàn cờ là: các quân tham gia và vị trí trọng yếu (các điểm, lộ dọc, đường ngang...). Thế và Quân là hai khái niệm thường đi đôi với nhau, tuy nhiên đôi khi cũng đối lập với nhau về lợi ích. Chẳng hạn như, đôi lúc có thể phế quân để giành thế, giành nước tiên. Nhưng cũng có những khi cần phải bảo vệ quân, không nên hi sinh bữa bãi khi chưa tạo Thế, chưa có ý đồ công sát rõ ràng.

Chủ nhật tuần này, ngày 14/05/2017, câu lạc bộ Kỳ Phong sẽ có buổi thảo luận chuyên đề: "Tìm hiểu về Đặc cấp đại sư Hồ Vinh Hoa". Một trong những kỳ thủ nổi tiếng nhất thế giới, người đã dành cả đời đóng góp cho nghệ thuật cờ tướng rất nhiều giai thoại, kiến thức chuyên sâu và là nguồn cảm hứng cho nhiều giấc mơ trở thành cao thủ của những kỳ thỉ nhí. Kính mời các bạn yêu cờ gần xa cùng đến chơi!



http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Quan_va_the/18403746_290496614712004_7875796008327155425_n_zps3snftarr.jpg


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Quan_va_the/18403613_290496578045341_6546637041996061915_n_zpsgkdx2jkw.jpg

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Quan_va_the/18403613_290496578045341_6546637041996061915_n_zpsgkdx2jkw.jpg[/CENTER]

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Quan_va_the/18403511_290496624712003_5331423111822822142_n_zpsznzh5jxq.jpg[/CENTER]

hungmap0090
16-05-2017, 01:31 AM
Đặc cấp đại sư Hồ Vinh Hoa là một tên tuổi hàng đầu trong lịch sử phát triển môn cờ tướng. Ông đã giành cả đời nghiên cứu nghệ thuật kỳ nghệ và góp phần đưa cờ tướng đến gần hơn với mọi người. Trong số những người biết chơi cờ, hầu như ai cũng đã từng nghe qua tên tuổi ông và nhiều người tuy chưa gặp ông lần nào nhưng vẫn luôn kính trọng và tự nhận mình như là môn sinh của ông.

Những gì Hồ Vinh Hoa làm được cho cờ tướng quả thật là rất lớn lao nên chỉ trong một buổi thảo luận vài ba tiếng là chưa đủ để nói hết về ông. Mặc dù vậy, trong buổi thảo luận cuối tuần vừa qua, anh em Kỳ Phong cũng đã có một cái nhìn khá đầy đủ về sự nghiệp của ông qua phần tóm tắt của Phó chủ nhiệm Trần Thế Hùng. Hồ Vinh Hoa 8 tuổi học đánh cờ từ cha, tuy gia đình lao động không muốn hướng con đến cờ vốn không có tương lại nhưng ngay từ nhỏ Hồ Vinh Hoa đã tỏ ra ham thích và có năng khiếu lạ thường. Hồ Vinh Hoa tiến bộ chóng mặt, lại vô cùng đam mê học hỏi và giao lưu với các danh thủ tại các sới cờ gần nhà.Năm 13 tuổi, Hồ Vinh Hoa lần đầu xuất chiến tại giải thiếu niên Thượng Hải đã giành được ngôi quán quân, sau đó được chọn vào đội tuyển cờ tướng Thượng Hải. Năm 15, trong lần đầu tham dự giải vô địch cá nhân toàn quốc cùng với các danh thủ nổi tiếng khắp nơi trên đất nước đã tạo nên kì tích lịch sử giành ngôi Kỳ Vương danh giá, qua đó mở ra thời kỳ xưng hùng trên khắp kỳ đàn với chiến tích "Thập liên bá" vô tiền khoáng hậu.

Hồ Vinh Hoa đạt được những thành tích phi thường ngoài thiên tư và niềm đam mê mãnh liệt còn nhờ vào lòng say mê học hỏi, tìm tòi và luôn cố gắng thay đổi, hoàn thiện hơn qua từng ngày. Phong cách kỳ nghệ của ông rất táo bạo, thường ít chọn kết quả hòa khi giao chiến mà chủ động nắm bắt ý đồ đối thủ, đưa vào những thế trận đối công cực kỳ phức tạp rồi nhờ mưu sâu tính kỹ mà giành phần thắng. Tâm lý thi đấu cực kì tự tin, không dao động cũng là một điểm hơn người của Hồ Vinh Hoa. Giai thoại Hồ Vinh Hoa ngồi trầm tư suy nghĩ gần 10 phút để đi nước cờ đầu tiên trong ván đấu cực kì nổi tiếng "Thuận Pháo tranh vương" năm 1979 với Phó Quang Minh là một ví dụ cho thấy sự khác biệt, quái lạ của Hồ đại sư so với các kỳ thủ khác. Nhờ những nghiên cứu của Hồ Vinh Hoa mà lý thuyết cờ có nhiều sự đổi mới, nhiều lý luận khai cuộc cũng từ đó mà phát triển. Các khai cuộc nổi tiếng như: phi tượng cục, phản cung mã, uyên ương pháo, thuận pháo... đều có những sáng tạo của Hồ đại sư trong đó. Hồ Vinh Hoa là người đã góp công và nâng tầm đội cờ Thượng Hải lên hàng ngũ những đội tuyển mạnh nhất Trung Quốc khi đào tạo nhiều học trò xuất sắc như: Vạn Xuân Lâm, Tạ Tịnh, Vạn Xuân Lâm...


Để tìm hiểu nét đắc sắc của kỳ nghệ Hồ Vinh Hoa, các anh em bắt đầu thảo luận về một hình cờ trung cuộc của Hồ Vinh Hoa - Lý Lai Quần để thấy được sự tinh tế trong cách chơi trung cuộc của Hồ đại sư. Cuối cùng, mọi người cùng bàn luận và phân tích về ván cờ: "Pháo mã xưng hùng", một trong những ván đấu hay nhất của Hồ Vinh Hoa. Ván này Hồ Vinh Hoa đánh với đại sư Triệu Quốc Vinh vào năm 1982, khi Triệu Quốc Vinh vẫn còn rất trẻ và chưa lên ngôi vô địch Trung Quốc. Bằng nội lực trung tàn tuyệt diệu cùng với tâm lý thi đấu vô cùng tinh xảo, biết nắm bắt ý đồ đối phương, Hồ Vinh Hoa đã cống hiến một ván cờ cực hay và nghệ thuật bằng pháo và mã.

Tuần này, câu lạc bộ Kỳ Phong tạm nghỉ để nhường chỗ cho giải đấu tập của đội tuyển năng khiếu quận 3 diễn ra vào hai ngày chủ nhật 21 và 28/5/. Đầu tháng 6, Kỳ Phong sẽ sinh hoạt lại với buổi thảo luận chuyên đề: "Những cạm bẫy thường gặp trong khai cuộc".


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Ho_Vinh_Hoa/ssfcxcvcvcv_zpsy9ewvpdv.jpg


Hình cờ trung cuộc trong ván đầu của Hồ Vinh Hoa - Tiên thắng - Lý Lai Quần

hungmap0090
03-06-2017, 11:51 PM
Sau 2 tuần vắng bóng nhường chỗ cho giải đấu tập khóa 40 của đội tuyển năng khiếu Quận 3, chiều mai lúc 14h30, câu lạc bộ Kỳ Phong sẽ sinh hoạt định kỳ trở lại với buổi thảo luận chuyên đề: "Những sai lầm thường gặp trong khai cuộc". Kính mời các bạn yêu cờ gần xa có cùng sở thích ghé chơi và giao lưu cùng với anh em Kỳ Phong!


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Nhung_sai_lam_khai_cuoc/fdfdfd_zpspwx82dlo.png

hungmap0090
09-07-2017, 12:25 AM
Cuối tuần này, vào chiều chủ nhật ngày 9/7/2017, anh em câu lạc bộ Kỳ Phong sẽ có buổi thảo luận chuyên đề: "Tìm hiểu về ĐCĐS Nguyễn Thành Bảo", một danh thủ khét tướng của cờ tướng Việt Nam trên đấu trường quốc gia và quốc tế. Cho đến tận bây giờ, mặc dù không còn tham gia thi đấu tại các giải đấu đỉnh cao nhưng ĐCĐS Nguyễn Thành Bảo vẫn là kỳ thủ được đông đảo khán giả yêu mến bởi tài năng xuất chúng của mình.

Kính mời các bạn yêu cờ gần xa hâm mộ danh thủ Nguyễn Thành Bảo cùng đến tham dự sinh hoạt với anh em Kỳ Phong vào lúc 14g30 chiều ngày chủ nhật 9/7/2107 tại Câu lạc bộ Hồ Xuân Hương Quận 3. Rất vui được chào đón mọi người!

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Nguyen_thanh_bao/820_702929_700697.jpg

hungmap0090
12-07-2017, 12:52 AM
Nhắc tới danh thủ Nguyễn Thành Bảo là nhắc tới một trong những vị Kỳ Vương kiệt xuất của cờ tướng Việt Nam trong vòng 20 năm qua...

Từ một anh hùng xuất thiếu niên lần đầu ra mắt giành HCV U18 trẻ toàn quốc với cái biệt danh Bảo Thái Bình cho tới những danh hiệu chấn động làng cờ thế giới như tấm HCV trẻ châu á năm 1998, tấm HCB thế giới năm 2009.

Từ một danh thủ đã từng chinh chiến từ bắc vào nam, trong những sòng cờ bình dân nhất cho đến những giải đấu mang đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Một danh thủ được đông đảo khán giả mến mộ không chỉ vì tài năng kỳ nghệ xuất chúng mà còn là một phong cách rất lãng tử, phong trần không thể lẫn vào đâu được.

Và rồi đó là cả sự tiếc nuối, chờ đợi khi người ta không còn thấy anh trên những sàn đấu đỉnh cao, không còn thấy những ván cờ đẳng cấp một thời từng khiến quần hùng nghiêng ngả...

Nguyễn Thành Bảo vẫn luôn bí ẩn như thế, như thể những quân cờ luôn biến hóa vô biên....


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Nguyen_thanh_bao/w570f2b.jpg

Mời các bạn yêu cờ cùng thưởng thức một trong những ván cờ lịch sử của cờ tướng Việt Nam, ván đấu đã mang về tấm HCV cờ tướng ngay trên đất Trung Quốc mà cho tới nay vẫn chưa có ai tái hiện được:


Nguyễn Thành Bảo (Việt Nam) - Tiên thắng - Hồng Trí (Trung Quốc)

Giải cờ tướng vô địch châu Á năm 1998 tại Giang Tô, Trung Quốc


www_dpxq_com
500,350
8979695949392919097717866646260600102030405060708012720323436383
77477062796780701927102289887282464530412746121645441646674600100919434417132042466562431918436465446445181570711545101388582324457582725838135344324030322430402445532338332333453372743321403047377472753541323532713132367276666576262102
http%3A//thegioicotuong.vietnamchess.vn/%0D%0Ahttp%3A//thegioicotuong.vietnamchess.vn/threads/33113-Thao-luan-chuyen-de.html%3Fp%3D68766
hoiquancotuong.com

TuyenNinhBinh
13-07-2017, 09:21 PM
Nhắc tới danh thủ Nguyễn Thành Bảo là nhắc tới một trong những vị Kỳ Vương kiệt xuất của cờ tướng Việt Nam trong vòng 20 năm qua...

Từ một anh hùng xuất thiếu niên lần đầu ra mắt giành HCV U18 trẻ toàn quốc với cái biệt danh Bảo Thái Bình cho tới những danh hiệu chấn động làng cờ thế giới như tấm HCV trẻ châu á năm 1998, tấm HCB thế giới năm 2009.

Từ một danh thủ đã từng chinh chiến từ bắc vào nam, trong những sòng cờ bình dân nhất cho đến những giải đấu mang đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Một danh thủ được đông đảo khán giả mến mộ không chỉ vì tài năng kỳ nghệ xuất chúng mà còn là một phong cách rất lãng tử, phong trần không thể lẫn vào đâu được.

Và rồi đó là cả sự tiếc nuối, chờ đợi khi người ta không còn thấy anh trên những sàn đấu đỉnh cao, không còn thấy những ván cờ đẳng cấp một thời từng khiến quần hùng nghiêng ngả...

Nguyễn Thành Bảo vẫn luôn bí ẩn như thế, như thể những quân cờ luôn biến hóa vô biên....


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Nguyen_thanh_bao/w570f2b.jpg

Mời các bạn yêu cờ cùng thưởng thức một trong những ván cờ lịch sử của cờ tướng Việt Nam, ván đấu đã mang về tấm HCV cờ tướng ngay trên đất Trung Quốc mà cho tới nay vẫn chưa có ai tái hiện được:


Nguyễn Thành Bảo (Việt Nam) - Tiên thắng - Hồng Trí (Trung Quốc)

Giải cờ tướng vô địch châu Á năm 1998 tại Giang Tô, Trung Quốc


www_dpxq_com
500,350
8979695949392919097717866646260600102030405060708012720323436383
77477062796780701927102289887282464530412746121645441646674600100919434417132042466562431918436465446445181570711545101388582324457582725838135344324030322430402445532338332333453372743321403047377472753541323532713132367276666576262102
http%3A//thegioicotuong.vietnamchess.vn/%0D%0Ahttp%3A//thegioicotuong.vietnamchess.vn/threads/33113-Thao-luan-chuyen-de.html%3Fp%3D68766
hoiquancotuong.com

Đúng là quốc thủ, lối tấn Công khủng khiếp ko cho đối phương cơ hội, cả thế giới cờ tướng phải ngưỡng mộ.

hungmap0090
21-07-2017, 12:49 AM
Sau một tuần tạm nghỉ cho giải trẻ Mai Thanh Minh năm 2017, cuối tuần này câu lạc bộ Kỳ Phong sẽ sinh hoạt trở lại với buổi thảo luận chuyên đề : "Chiến thuật thí quân" do thành viên Nguyễn Hoàn Đức hướng dẫn. Anh Đức là một thành viên thường trực của câu lạc bộ, anh rất nhiệt tình và đam mê với cờ. Với vốn kiến thức và kinh nghiệm lâu năm, buổi thảo luận do anh Đức hướng dẫn chắc chắn hứa hẹn nhiều thú vị và hấp dẫn.

Kính mời các anh em kỳ hữu gần xa nếu cùng yêu thích đến tham dự với anh em Kỳ Phong vào lúc 14g30 - 17g chiều ngày 23/07/2017 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3.


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/323232.jpg

hungmap0090
28-07-2017, 01:22 AM
Tâm lý thi đấu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong thi đấu thể thao, đặc biệt là trong bộ môn cờ tướng. Với việc phải liên tục suy nghĩ và làm việc với cường độ cao trong nhiều giờ, nếu không có một nền tảng tâm lý vững vàng, rất dễ khiến kỳ thủ dao động và thi đấu không tốt trong những thời khắc quyết định. Tuy nhiên, nghiên cứu về tâm lý lại là một vấn đề rất khó, tốn nhiều công sức và thời gian vì vậy việc chuẩn bị tâm lý cho các kỳ thủ hiện nay vẫn chưa được chu đáo và đầu tư đúng mức.

Buổi thảo luận chuyên đề cuối tuần này, câu lạc bộ Kỳ Phong sẽ cùng thảo luận về một trong những vấn đề rất hay thường gặp ở các kỳ thủ phong trào đó là: "Sự bình tĩnh khi thi đấu". Hy vọng rằng qua buổi thảo luận này, sẽ phần nào giúp các anh em kỳ thủ có thêm nhiều kinh nghiệm để ổn định tâm lý, thi đấu ngày càng xuất sắc hơn.

Buổi thảo luận sẽ bắt đầu vào lúc 14 giờ 30 chiều chủ nhật 30/07/2017 tại câu lạc bộ Kỳ Phong, số 2 Hồ Xuân Hương, Quận 3. Sau khi kết thúc buổi thảo luận, giải cờ tướng nhanh hằng tuần sẽ chính thức được ra mắt nhằm tạo điều kiện cho anh em Kỳ Phong cũng như các bạn yêu cờ gần xa đến tham quan cùng giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Kính mời các bạn yêu cờ cùng đến tham quan và thi đấu cờ cùng anh em Kỳ Phong. Hẹn gặp lại cả nhà vào cuối tuần này!!!


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Tam%20ly%20chien/Su%20binh%20tinh/unnamed.png

Procotuong1994
28-07-2017, 09:16 AM
Mình không phải trong clb thì có tham gia được không ad ơi

hungmap0090
28-07-2017, 08:59 PM
Bạn cứ lên tham quan và thi đấu cờ nhanh với anh em nhé!

sugar
29-07-2017, 12:37 PM
Mình cũng muốn tham gia có được không bạn ? Muốn tham gia làm thành viên clb thì có điều kiện hay tiêu chuẩn gì không?

Cảm ơn.

sugar
29-07-2017, 12:38 PM
Mình cũng muốn tham gia có được không bạn ? Muốn tham gia làm thành viên clb thì có điều kiện hay tiêu chuẩn gì không?

Cảm ơn.

hungmap0090
30-07-2017, 12:29 AM
Rất hoan nghênh bạn nha, không cần điều kiện gì đâu chỉ cần đam mê cờ và thu xếp được thời gian sinh hoạt với anh em thôi!. Bạn có thể đến sinh hoạt với anh em vào chiều chủ nhật lúc 14 giờ 30 hằng tuần tại lầu 3 nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3, TPHCM nha!

hungmap0090
09-10-2017, 02:34 AM
Cuối tuần này, CLB Kỳ Phong sẽ trở lại sinh hoạt với buổi thảo luận chuyên đề rất hấp dẫn mang tên: "Những chiến lý đối lập phần 2: Tiến và Thoái" do Thầy Bùi Văn Hiếu - trưởng Bộ môn cờ tướng Quận 3 hướng dẫn. Buổi sinh hoạt sẽ diễn bắt đầu vào lúc 2 giờ 30 tại lầu 3 nhà thi đấu Hồ Xuân Hương Quận 3 TPHCM. Sau buổi sinh hoạt sẽ là giải cờ nhanh hằng tuần lần thứ III dành cho các kỳ thủ đến tham dự.

Thân mời các bạn yêu cờ gần xa cùng đến tham gia sinh hoạt và thi đấu giao lưu với CLB Kỳ Phong!

hungmap0090
20-10-2017, 12:15 AM
Tiến và Thoái là phần tiếp theo nằm trong chuỗi chuyên đề "Những chiến lý đối lập" của Thầy Bùi Văn Hiếu biên soạn. Đây là một chuyên đề rất hay, nó giúp ích rất nhiều cho kỳ thủ trong việc nhận thức và năng cao khả năng phân tích - đánh giá, xử lý hình thế, một trong những yếu tố quan trọng để trở thành cao thủ.

Nếu như ở phần một, các anh em đã thảo luận về Quân và Thế, những khái niệm về vật chất trên bàn cờ thì trong phần 2, chúng ta lại nói về Tiến và Thoái, một khái niệm nghiên về không gian và hình thế. Thông thường, khi chơi cờ mỗi khi bạn tiến quân về phía trước có nghĩa là bạn đang tiến công hay ngược lại khi bạn đưa quân lùi về thường là bạn có ý định phòng thủ. Nhưng đôi khi, chúng ta lại có những ý đồ ngược lại, tiến lên không phải tấn công mà chỉ là lấy tấn công bù đắp cho phòng thủ, hoặc lùi quân về nhưng ngầm ý định chuyển sang một hướng khác để bắt đầu công kích trở lại. Vậy thời điểm nào để lựa chọn giữa tấn công hay phòng thủ một cách chính xác, hiệu quả, đó vẫn là điều boăn khoăn mà chúng ta luôn gặp phải trong mỗi ván cờ...

Trong buổi thảo luận, các anh em Kỳ Phong đã đưa ra nhiều đóng góp rất hay, đa phần đều hiểu vấn đề nhưng vẫn còn chưa có những kế hoạch tính toán cụ thể trong thực chiến. Các anh em vẫn hay chơi nhiều dựa vào cảm tính mà không lập ra một kế hoạch chu đáo nên rất thường dẫn đến việc bể kế hoạch hay luôn thay đổi hướng liên tục. Để có được một kế sách hợp lý trong từng tình huống cụ thể, chúng ta nên lập những kế hoạch xuyên suốt ván đấu. Kế hoạch được thông qua những bước như: đánh giá hình thế, xác định mục tiêu - lập chiến lược, từ chiến lược chọn chiến thuật phù hợp và luôn điều chỉnh lại khi tình hình có sự thay đổi. Tất nhiên, kế hoạch cũng có khi sai và đúng, nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ rút ra được nhiều bài học hơn thay vì chỉ dựa vào lối đánh cảm tính thông thường.

Dưới đây là một ví dụ cụ thể trong buổi sinh hoạt:

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Tien_va_thoai/hinh%202.png

Trong hình cờ trên, bên Đỏ tuy tạo được thế đánh khiến Tướng đối phương lệch một bên nhưng tạm thời chưa liên kết được các quân. Mặc khác, tại sân nhà các quân Xanh lại đang bao vây, chuẩn bị tiến đánh. Với hình thế này, Đỏ lên kế hoạch nhận định phải lui quân về để trước mắt phòng thủ, sau đó sẽ tìm cách chuyển quân qua cánh phải tấn công.

1. M8/7! X5/2

Mục tiêu công kích là quân xe Xanh, thoái để tiến, nước cờ hay! Đuổi được quân xe Xanh, Đỏ chiếm được hàng chốt cực kì quan trọng trong việc chuyển quân sang cánh phải.

2. X6/5 M7/5

Thoái xe bắt Mã đúng như chiến lược đã hoạch định nhằm chuyển xe sang cánh bên. Lại thêm một nước cờ lấy thoái làm tiến.

3. X6-4 S5.6

4. M7.5 P8/5

Đỏ nhảy Mã, vừa chặn đường công kích vừa hâm chiếu rút bắt quân. Xanh đành rút pháo về tiếp ứng cho phòng tuyến.

5. X4-3 Tg6-5

6. X3.3

Tới đây, Đỏ đã thực hiện được kế hoạch chuyển quân, các quân liên kết, giành thế chủ động hơn.

hungmap0090
01-11-2017, 12:19 PM
Vào lúc 14h30 chiều chủ nhật 05/11/2017, CLB Kỳ Phong sẽ có buổi thảo luận chuyên đề: "Đặc điểm, cách sử dụng và giá trị của quân Tướng" do anh Nguyễn Hoàn Đức - một thành viên kì cựu của CLB hướng dẫn - với kinh nghiệm sư phạm và niềm đam mê nghiên cứu về cờ, anh Đức sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho anh em trong buổi thảo luận này.

Kính mời các bạn yêu cờ gần xa cùng đến tham dự cùng với anh em CLB Kỳ Phong!

hungmap0090
06-11-2017, 11:34 AM
Tướng là quân cờ chủ chốt nhất, là tiêu chí để quyết định thắng thua. Tướng không được quyền rời khởi “cung Tướng”. Hai Tướng không được nhìn nhau trên cùng một trục lộ. Mọi quân khác đều có thể hy sinh.Nhưng đối với Tướng thì không được phép bởi Tướng là vô giá.

Trong toàn bộ ván đấu, qua các giai đoạn phải giữ nguyên tắc “đứng yên vị ” hay gọi là “tĩnh ” trừ khi bắt buột phải “động” thì mới di chuyển. Thế nhưng trong giai đoạn khai cuộc, trung cuộc thì người ta để Tướng tĩnh, còn khi qua giai đoạn trung , tàn cuộc tùy tình thế và yêu cầu cụ thể mà Tướng phải di động để hỗ trợ tấn công hay phối hợp cùng các quân khác tấn công.

Như hình là thực chiến giữa Hồ Vinh Hoa và Lý Bổn Hàm tại giải Hữu Nghị năm 1973.

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Dac_diem_quan_Tuong/6.png

1. X4-5 T7.5(1)

2. M8.7 Tg5.1

3. M7/6 Tg5-4 (2)

4. X7/1 Tg4.1

5. S5.4 T5/7

6. X7-6 (3) Tg4/1

7. M6.8 Tg4.1

8. X5-6

Chú thích:

(1) Nếu :

1. . . . S6.5 2. M8.6 Tg5-6 3. X7-6 S5/4 4. X5.3

Tiên thắng.

(2) Nếu :

3. . . . Tg5/1 4. X5.1 S6.5 5. X5.1 Tg5-6 6. X7-6

Tiên thắng.

(3) Tiên bỏ Xe độc đáo.

hungmap0090
06-11-2017, 11:37 AM
Khai cuộc lãnh môn là những dạng khai cuộc hiếm gặp, thường có cách bố trí quân lực khác với các nguyên tắc ra quân thông thường tuy nhiên lại chứa đựng nhiều cạm bẫy bất ngờ, thường được sử dụng trong các trận đấu giang hồ, cờ chấp. Tây Tạng cuộc là một trong những khai cuộc lãnh môn nổi bật nhất, được sử dụng nhiều trong cả thực chiến giang hồ và chính quy, đặc biệt là trong các cuộc cờ chấp.

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Khai_cuoc_lanh_mon/Tay_tang_cuoc/fdfdfdfdfdfdfdfd.png

Buổi thảo luận về Tây Tạng cuộc của CLB Kỳ Phong sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật cuối tuần này 12/11/2017, lúc 14g30 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3. Kính mời các bạn yêu cờ gần xa tới tham quan và tham gia thi đấu giao lưu cùng các anh em Kỳ Phong!

hungmap0090
29-11-2017, 11:11 PM
- Khai cuộc Uyên ương pháo còn gọi là Tây Tạng Quyền, là một khai cuộc lãnh môn sử dụng hai quân pháo làm đòn công kích do danh thủ Thượng Hải là Chu Uỷ Nguyên sử dụng vào những năm 50. Sau đó, danh thủ Từ Thiên Lợi là người cải tiến và sử dụng nhiều trong các giải đấu chính thức. Sau này, danh thủ Hồ Vinh Hoa đã tiếp thu và sáng tạo nhiều cái mới trong thế trận này, đưa nó lên một tầm cao hơn.

- Bố cuộc Uyên ương pháo chủ yếu dựa vào sự linh hoạt của hai quân pháo được điều động về một cánh, kết hợp với xe và mã tạo nên nhiều đòn phản kích bất ngờ, dễ khiến đối phương lúng túng phạm phải sai lầm. Uyên ương pháo trước kia vốn hay sử dụng tiến chốt 7 làm biến hóa chính, sau này Hồ Vinh Hoa là người đã sáng tạo thêm biến hóa tiến chốt 3 khiến bố cục trở nên đa dạng và linh hoạt hơn.

- Uyên ương pháo thường được sử dụng nhiều trong các cuộc cờ chấp, cờ độ giang hồ giữa hai kỳ thủ có trình độ chênh lệch nhau vì tính chất phản đòn và nhiều cạm bẫy của nó. Nhược điểm của uyên ương pháo là tốc độ xuất quân chậm, quân xe bị cản trở vào lúc đầu, điều này khiến nó không gặt hái được nhiều hiệu quả trong thực chiến đỉnh cao.


Hứa Ngân Xuyên – Tiên thua - Hồ Vinh Hoa (1992)

- Ván đấu này diễn ra vào năm 1992, khi Hứa Ngân Xuyên 17 tuổi, đang là một trong những tài năng trẻ nổi tiếng lúc bấy giờ trạm chán với huyền thoại Hồ Vinh Hoa.


774710227967636489798082173700101927120226257062273510160907163679756274354372754355504155367576364474664748767444230201372782524828415023355255354764650717604246455553454401412848664729476566677922142524142624345358272841614765585644543041282061515464403020504152482874346454515450543444283856541737304037366656363226453848452448585646

hungmap0090
29-11-2017, 11:14 PM
Đặc cấp đại sư Hứa Ngân Xuyên hay còn gọi là thiếu niên Khương Thái Công, Dịch Lâm đệ nhất cao thủ Hứa Ngân Xuyên là một danh thủ cờ tướng rất nổi tiếng của Trung Hoa và cũng là thần tượng rất được mến mộ với đông đảo người yêu cờ Việt Nam. Kể từ khi ra mắt kỳ đàn cho tới nay, đã hơn hai mươi mấy năm, cái tên Hứa Ngân Xuyên vẫn là một đề tài nóng hổi mỗi khi được đề cập tới, không chỉ bởi tài năng xuất chúng mà còn ở những phẩm chất đáng trân trọng của một kỳ thủ chân chính. Phong cách kỳ nghệ trầm tĩnh, lẳng lặng như mặt nước không khuấy động nhưng lại chứa đựng kình phong, nội lực sâu thẳm khiến cho các ván đấu của Hứa gia luôn có một nét hấp dẫn lạ thường. Đặc biệt, trình độ tàn cuộc đã đạt tới cảnh giới thần sầu quỷ khốc, ít ai sánh bằng của Hứa Ngân Xuyên vẫn là một thách thức rất lớn cho bất cứ cao thủ trẻ tuổi nào muốn thống trị được kỳ đàn như Hứa gia đã từng làm được.

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Hua_ngan_xuyen/886906497_109272003_574_574.jpg

Chủ nhật tuần này, vào lúc 14 giờ 30 ngày 3/12/2017, CLB Kỳ Phong sẽ có buổi thảo luận chuyên đề tìm hiểu về vị đặc cấp đại sư lẫy lừng này. Kính mời các bạn yêu cờ gần xa đến tham dự vào giao lưu cùng với anh em trong CLB Kỳ Phong. Đặc biệt, các bạn tham dự buổi thảo luận sẽ được thân tặng một ấn phẩm "Tự truyện Hứa Ngân Xuyên" do chính danh thủ Hứa Ngân Xuyên viết về sự nghiệp kỳ nghệ của mình! Xin trân trọng kính mời!

hungmap0090
05-12-2017, 03:49 PM
ĐCĐS Hứa Ngân Xuyên sinh năm 1975 tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Thuở nhỏ đã được thân phụ dạy chơi cờ và sớm bộc lộ năng khiếu thiên bẩm. Năm 12 tuổi được nhận vào đội tuyển cờ tướng Quảng Đông, một trong những đội tuyển có truyền thống hùng mạnh nhất Trung Hoa. Tại đây, Hứa Ngân Xuyên được học tập và tập luyện cờ trong một môi trường nghiêm ngặt, chính nơi đây là bước nền căn bản vững chắc để vươn lên đỉnh cao của Hứa gia sau này. Một năm sau, khi mới 13 tuổi, Hứa Ngân Xuyên lần đầu xuất chiến tại giải cờ tướng vô địch thiếu niên toàn quốc và xuất sắc giành được ngôi quán quân, bắt đầu gây được sự chú ý của kì đàn. Kể từ thời điểm đó, lực cờ Hứa ngày càng tiến bộ không ngừng, được coi như một ngôi sao sáng trong thế hệ đương thời.

Năm 17 tuổi, Hứa Ngân Xuyên có cuộc gặp gỡ với thiên tài Hồ Vinh Hoa. Hai người đã giao tranh với nhau một trận mang tính chất biểu diễn giao lưu. Trong ván đầu này, Hồ Vinh Hoa hậu thủ dùng bố cục giang hồ “Uyên Ương Pháo” muốn thử tài tiểu Hứa. Hứa Ngân Xuyên tuổi trẻ tài cao, bình tĩnh hóa giải từng bước dần định hình ưu thế chiến thắng. Chỉ tiếc rằng, chỉ vì khao khát chiến thắng nhanh chóng, Hứa Ngân Xuyên quyết không ăn quân mà chọn biến hóa tấn công gấp đã tạo cơ hội cho Hồ Vinh Hoa trả đòn, lật ngược tình thế. Dù thất bại nhưng Hồ lão tiên sinh đánh giá rất cao ván đấu này, chứng tỏ tiểu Hứa đã đủ sức tranh đoạt ngôi vương kỳ nghệ.

Đúng như dự đoán, vào năm sau 1993, khi mới 18 tuổi, Hứa Ngân Xuyên đã đánh đông dẹp bắc, giành chức quán quân toàn quốc một cách xứng đáng, trở thành nhà vô địch trẻ tuổi thứ 2 trong lịch sử sau Hồ Vinh Hoa. Kể từ đó, Hứa Ngân Xuyên chính thức được tấn phong danh hiệu Đặc cấp đại sư, gia nhập hàng ngũ Kì Vương danh giá, mở ra một thời kỳ hoàng kim thống trị kỳ đàn kéo dài hơn 20 năm.

Hứa Ngân Xuyên là một kỳ thủ có phong cách kỳ nghệ rất đặc trưng trên kì đàn. Hứa vốn có tính cách điềm đạo, kín đáo, thường có nhiều suy nghĩ trong nội tâm cùng với thiên tư thiên bẩm về cờ khiến cho phong cách kỳ nghệ của Hứa ngay từ nhỏ vốn đã thiên về sâu xa, lão luyện. Chính tính cách và lối đánh này cộng với sự chỉ bảo của ân sư Dương Quan Lân, người vốn dĩ là tấm gương tiêu biểu về phong cách chơi cờ tàn hàng đầu Trung Quốc đã khiến Hứa Ngân Xuyên trở thành một kì thủ vô cùng tinh tế, khéo léo trong xử lí trung, tàn. Đặc biệt, tàn cuộc Hứa Ngân Xuyên đã trở thành một thương hiệu riêng, nổi tiếng với lối đánh “kín kẽ đến từng giọt nước không qua”.

Mời các bạn cùng thưởng thức phong cách cờ tàn của Hứa gia qua một ván cờ tàn thực chiến rất lắt léo, sâu sắc:


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Hua_ngan_xuyen/yiuiuiuiui.png


Tới lượt Xanh đi, diễn biến như sau:

1. S5.4! X6-7

2. T3.1 S5/6

3. T1.3 X7-3

4. B7.1! T5/3

5. X2-4 S6.5

6. X4-8 M2/4

7. X8-2 X3/1

8. X2.2 X3-4

9. P4.1 X4-9

10. P4-5 M4.5

11. T5/3 Tg5-6

12. P5-4 S5.6

13. X2.1 Tg6.1

14. X2-6 T3.5

15. X6/2 M5.7

16. X6-5 (0/1)

hungmap0090
05-12-2017, 03:50 PM
https://www.youtube.com/watch?v=pFBEIBsDqiw

hungmap0090
04-01-2018, 01:56 PM
Chiều chủ nhật tuần này, ngày 07/01/2018, CLB Kỳ Phong sẽ có buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm mới 2018 với chủ đề: "Những kỹ thuật cơ bản phần 1: Nước Nhấp" với sự hướng dẫn của Thầy Bùi Văn Hiếu. Đây là một chủ đề rất bổ ích vì nước nhấp là một kỹ thuật thường hay được sử dụng trong thực chiến.

Buổi sinh hoạt sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 30 tại lầu 3 nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, số 2 Hồ Xuân Hương, Quận 3. Kính mời các bạn yêu cờ gần xa cùng tới dự khán và giao lưu với các anh em CLB Kỳ Phong!


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Ky_thuat_co_ban/Nuoc_nhap/dsdsdsdsd.png

hungmap0090
27-03-2018, 04:39 PM
Khai cuộc là tinh hoa của cờ tướng, chứa đựng rất nhiều kết tinh đặc sắc và cũng không ít những cạm bẫy khó lường. Chính vì thế, so với các giai đoạn trung - tàn, khai cuộc vẫn là đề tài nghiên cứu chính của các danh thủ hàng đầu. Trong số các loại bố cục hiện đại, có một loại bố cục có tên gọi là " Khí mã hãm xa" được đông đảo những người yêu cờ qua các thế hệ yêu thích sử dụng bởi tính chất cạm bẫy thú vị, nhiều ý tứ sâu sắc của nó. Mặc dù, còn có nhiều điểm hạn chế nhưng bố cục "Khí mã hãm xa" vẫn giữ được một sức hấp dẫn khá lạ lùng với nhiều kỳ thủ, nhất là đối với các kỳ thủ nghiệp dư, mới làm quen với các loại hình ra quân.

Chiều chủ nhật này, ngày 01/04/2018, vào lúc 14 giờ 30, CLB Kỳ Phong sẽ có buổi sinh hoạt chuyên đề về bố cục "Khí mã hãm xa" trong thế trận Trung pháo quá hà xa đối Bình Phong Mã bình pháo đổi xe. Một trong những trận hình áp dụng bố cục khí quân chiếm không gian thường gặp nhất trong thực chiến.

Sau buổi thảo luận, sẽ là thời gian diễn ra giải cờ nhanh hằng tuần dành cho các thành viên CLB Kỳ Phong và các bạn yêu cờ gần xa tới tham quan. Xin mời các bạn kỳ thủ gần xa cùng tới tham dự với anh em CLB Kỳ Phong!

http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Khai_cuoc_lanh_mon/Khi_ma_ham_xa/cvcvcvcvcvcv.jpg

hungmap0090
10-04-2018, 03:22 PM
Kỹ thuật nước dừng là cách sử dụng một nước cờ nhằm đạt đến mục đích nhường quyền chủ động. Kỹ thuật nước dừng có thể xem là một trong những kỹ năng cơ bản nhưng vô cùng quan trọng của người chơi cờ. Tại sao phải nhường quyền chủ động cho đối thủ và sử dụng khi nào? Buổi thỏo luận chuyên đề này sẽ được thầy Bùi Văn Hiếu hướng dẫn đến mọi người.

Ngoài ra, để xem lại các bài giảng của Thầy Bùi Văn Hiếu và CLB Kỳ Phong, các bạn có thể truy cập trang web cotuongquan3.com.vn tại mục "CLB Kỳ Phong", đây là những bài giảng về những vấn đề rất cơ bản, những kĩ năng cần thiết để có thể tự nâng cao sức cờ dành cho các bạn yêu cờ phong trào.


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Ky_thuat_co_ban/Nuoc_dung/fdfdfdfdfdcvckvckvcvcvc.jpg

hungmap0090
28-05-2018, 07:18 PM
Sau hai tuần tạm nghỉ để theo dõi giải vô địch đồng đội cờ tướng toàn quốc năm 2018 tại Bình Dương, vào lúc 14 giờ 30 chủ nhật 03/06/3018, CLB Kỳ Phong sẽ sinh hoạt trở lại với buổi sinh hoạt chuyên đề tàn cuộc: "Xe Chốt đối Xe Sĩ" do Thầy Bùi Văn Hiếu, HLV đội tuyển TPHCM hướng dẫn.

Tàn cuộc: "Xe Chốt đối Xe Sĩ" là một trong những tàn cuộc thực chiến kinh điển thường gặp nhất. Trong loại hình tàn cuộc này, đa số các kỳ thủ nghiệp dư thường hay mắc những sai lầm nghiêm trọng và chưa nắm rõ được các dạng nên không xác định được đâu là hình thắng - hình hòa. Hy vọng qua buổi sinh hoạt lần này, các anh em CLB Kỳ Phong sẽ bổ sung thêm những kiến thức mới bổ ích trong dạng tàn cuộc này.

Cuối buổi sinh hoạt sẽ là giải cờ nhanh hằng tuần dành cho các thành viên và các bạn yêu cờ gần xa tập luyện.


http://cotuongquan3.com.vn/images/tin-tuc/san_choi/Ky_phong/Thao_luan_chuyen_de/Tan_cuoc/Xe_chot_vs_xe_si/hjjhjhjhjhjhj.jpg