Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Thăng Long Kỳ Đài đặc biệt - đợt 1
Close
Login to Your Account
Trang 1 của 8 123 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 79
  1. #1
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    7,404
    Post Thanks / Like

    Mặc định Thăng Long Kỳ Đài đặc biệt - đợt 1

    Thăng Long Kỳ Đài đặc biệt - đợt 1: 9g Chủ Nhật - 26/2

    Phạm Quốc Hương - Trềnh A Sáng, Kỳ vương hội ngộ!

    Không có gì để nghi ngờ, nếu bạn cần tìm một cái tên tiêu biểu cho 20 năm của giải Vô địch cờ tướng QG (từ 1992 tới nay) thì đấy chính là Trềnh A Sáng, hay Trịnh A Sáng (tên khai sinh của ông), người đã 6 lần lên ngôi vô địch A1 toàn quốc!

    Trên một chừng mực nào đó, hoàn toàn có thể xem đấy như một kỳ tích. 20 năm, cờ tướng VN có biết bao anh tài, vậy mà anh Sáng - dân gian còn gọi là Hà Chảy - một người Việt gốc Hoa, đã 6 lần chiếm ngôi quán quân, không có kỳ lực phi thường tất không thể làm được điều ấy.

    A Sáng sinh ngày 4/11/1962 (năm nay tròn 50 tuổi) tại khu Chợ Lớn (TPHCM) trong một gia đình lao động nghèo. Mười mấy tuổi, Sáng đã phải đạp xe rong ruổi giao giày dép, bỏ mối kiếm huê hồng sống qua ngày. Đi đến đâu, hễ thấy bàn cờ là Sáng sà ngay vào, có khi quên cả "nhiệm vụ" giao giày dép dẫn tới mất không ít "mối"... Niềm đam mê cờ tướng quá lớn, anh dần chuyên tâm tập luyện (người bạn thân cùng tuổi Trương Á Minh - sau này cũng là đặc cấp đại sư với biệt danh "Bạch MI Ưng Vương" nức tiếng giang hồ) cũng chính là "đồng môn" thân thuộc nhất với A Sáng từ dạo ấy) rồi bước vào mưu sinh với con đường đánh cờ độ.

    Ngay từ kỳ giải vô địch quốc gia lần đầu năm 1992, A Sáng đã tham gia và xếp hạng 4 chung cuộc (vô địch là Mai Thanh Minh). Kể từ đó, nhờ lối cờ thâm trầm lão luyện, kiên nhẫn như chính bản tính của mình, anh luôn là một thành viên chủ chốt trong thành phần ĐT cờ tướng TPHCM. Làng cờ giang hồ truyền tụng rằng A Sáng ít uống (rượu bia), nhưng uống vào thì đánh còn "bay" hơn bình thường, thành thử có biệt danh "Túy Kỳ tiên". Trên thực tế thì A Sáng gần như không thích bia rượu...

    Trong suốt 20 năm qua, A Sáng đã 6 lần vô địch A1 toàn quốc vào các năm: 1996, 2000, 2001, 2002, 2006 và 2008. Không chỉ cờ ngửa cao mà cờ úp cũng vào hàng lão luyện, từng trải qua nhiều trận độ kinh người. Tham gia đội tuyển cờ tướng Việt Nam, A Sáng từng đánh bại hàng loạt cao thủ các nước để được xưng tụng là tân kỳ vương Đông Nam Á. Anh cùng Vũ Quân giành HCB đồng đội thế giới năm 2005 (tại Pháp), cá nhân từng xếp hạng 4 TG năm 2001, hạng 6 năm 1999 và hạng 7 vào năm 2005... được Liên đoàn cờ tướng thế giới phong là Đặc cấp quốc tế đại sư (Đại kiện tướng quốc tế).

    Gần đây, do điều kiện sức khỏe, tuổi tác cũng tương đối cao, nên phong độ của anh không ổn định lắm. Tuy nhiên, A Sáng vẫn luôn nằm trong tốp những VDV mạnh nhất Việt Nam, là đương kim tuyển thủ quốc gia (nằm trong TOP3 giải đấu thủ mạnh toàn quốc 2011). Tại giải A1 năm 2012 vừa qua, a Sáng chơi không tốt, xếp hạng 10 cá nhân, nhưng cũng có người lý giải rằng một phần vì anh đã chắc suất trong ĐTQG nên không có sự tập trung cao độ nhất...



    Nhận lời mời của BTC Thăng Long Kỳ Đài và Ban chủ nhiệm CLB cờ tướng Anh Em, Đặc cấp QTDS Trềnh A Sáng sẽ có chuyến giao lưu với các kỳ hữu HN vào 2 buổi: Chiều T7 (25/2) thi đấu đồng loạt với các kỳ thủ CLB Anh Em và sáng Chủ Nhật (26/2), đấu kỳ đài biểu diễn với đương kim Kỳ vương đất Bắc, danh thủ Phạm Quốc Hương.

    Hương "ngỗng" cũng đã quá nổi tiếng bởi tài năng xuất chúng và lối cờ đấu "nội công" vô cùng thâm hậu. Anh cũng nhiều năm tham dự các giải quốc gia và từng xếp đến hạng 5 toàn quốc. Việc anh không dự giải A1 vừa qua để lại rất nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

    Vào lúc 9g sáng Chủ Nhật (26/2), Thăng Long Kỳ Đài phiên bản đặc biệt đầu tiên sẽ được tổ chức với sự góp mặt của 2 đại cao thủ lừng lẫy này. Bình luận viên của trận đấu cũng là đương kim HLV trưởng đội tuyển cờ tướng VN, "Phong trần quái khách" Hoàng Đình Hồng.

    Bạn nào không có điều kiện tới quán có thể theo dõi trực tiếp qua phần tường thuật tại diễn đàn www.thanglongkydao.com

    Xin mời quý kỳ hữu tới Thăng Long Kỳ Đạo quán để thưởng thức trận đấu hứa hẹn vô cùng hấp dẫn này!

    BAN TỔ CHỨC
    Lần sửa cuối bởi reporter, ngày 24-02-2012 lúc 11:34 PM.
    DĨ KỲ HỘI HỮU!!!

    Facebook: https://www.facebook.com/doan.h.binh

  2. #2
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    947
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Quá hay! Đây là dịp để Kỳ vương đất bắc chứng tỏ bản lĩnh của mình chăng?!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    7,404
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Xung quanh công tác tổ chức, từ nay để các trận đấu kỳ đài diễn ra đảm bảo chất lượng, BTC đề nghị các kỳ hữu không đánh cờ tại quán trong suốt thời gian diễn ra ván đấu (quán sẽ không cho mượn bàn cờ, đồng hồ...). Mong rằng mọi người sẽ ủng hộ để kỳ đài của Thủ đô sẽ ngày càng hấp dẫn hơn, xứng đáng với tầm vóc của một trung tâm cờ hàng đầu cả nước!
    DĨ KỲ HỘI HỮU!!!

    Facebook: https://www.facebook.com/doan.h.binh

  4. #4
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    1,089
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Phạm Quốc Hương xứng đáng với cái biệt danh Bắc Cái sánh ngang với Tây Độc Nguyễn Thành Bảo là 2 kỳ thủ hàng đầu miền Bắc , hành tẩu giang hồ chỉ với 1 chiếc xe đạp cũ nhưng với công lực vô cùng thâm hậu vô số đối thủ mới nhìn thấy anh đã sợ ( bằng chứng là nhiều giải cờ hội làng anh cất công đến nhưng người ta không cho anh đánh vì lý do anh là Hương hehe ),còn về bác Sáng , với 6 lần lên ngôi vương VN , 1 thời gian rất dài bá đạo làng cờ phương Nam , hoàn toàn xứng đáng với biệt danh Nam Đế;
    Phạm Quốc Hương vs Trịnh A Sáng , trận thư hùng giữa Bắc Cái và Nam Đế của làng cờ VN , 1 trận đấu không thể bỏ lỡ, cho mình đặt trước 1 chỗ tại TLKD quán vào sáng CN này hehe
    Trần gian lỡ bước không ân hận
    Chỉ tiếc đường đời thiếu bóng ai


  5. #5
    Ngày tham gia
    Dec 2010
    Đang ở
    Racoon City
    Bài viết
    1,293
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Bài viết hay quá Bác Reporter .Trận đấu tuyệt vời ,vậy là anh Hương đã có cơ hội đụng độ với hầu hết danh thủ hàng đầu trong cả nuớc .Đúng như bác Reporter nhận định ,lúc sau này do vấn đề sức khỏe nên bác Sáng phong độ hơi có đôi chút mất ổn định .Tuy nhiên nếu đánh chỉ một ván thì bác ấy lại có ưu thế tuyệt đối ,trong khi anh Huơng, với bất kỳ danh thủ nào chấp nhận thi đấu marathon .anh chắc chắn không phải là người về nhì rồi

  6. #6
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    130
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Xét về nội công trong trung tàn thì bác Sáng có vẻ mạnh hơn a Hương. nhưng cờ một ván thì chưa biết thế nào.

  7. #7
    Cau_be_vo_song's Avatar
    Cau_be_vo_song Guest

    Mặc định

    Theo đánh giá chung,ngày xửa ngày xưa nhiều người nói Phạm Quốc Hương khá "run" trước Trềnh A Sáng.Nhưng thời buổi nay đã khác rồi.Hy vọng lần này Phạm Quốc Hương sẽ đá 1 cách ngang ngửa 5 ăn 5 thua với bác Sáng.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    446
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    cho em hỏi ai VĐQG A1 nhiều lần nhất ạ.bác Sáng 6 lần rồi còn có ai nhiều hơn không?

  9. #9
    Cau_be_vo_song's Avatar
    Cau_be_vo_song Guest

    Mặc định

    Nếu đặt cửa bằng phân bên nào đi sau chỉ cần bỏ 8 cho trận đấu này thì tôi theo Phạm Quốc Hương.Anh mới chính là niềm tự hào của làng cờ miền Bắc hơn cả Nguyễn Thành Bảo nhiều.Xem Hương đánh cờ vừa đông,vừa vui lại nhiều kịch tính.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    403
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Nên có nhiều trận đấu như thế này !!! Chúc Hương đạt kết quả tốt trước Túy Kỳ Vương !

Thăng Long Kỳ Đài đặc biệt - đợt 1
Trang 1 của 8 123 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68