Kết quả 11 đến 14 của 14
Chủ đề: Milarepa
-
20-09-2012, 11:47 AM #11
Tôi nghĩ phép nội hỏa (thiền định Tummo) hay chiếc áo ấm (hay chiếc áo lạnh theo cách nói của bác) chẳng qua cũng chỉ là phương tiện giúp con người chống lại cái lạnh. Phương tiện thì nhiều nhưng quan trọng cái đích cuối cùng là gì. Các giáo sĩ Tây Tạng phải luyện phép nội hỏa vì điều kiện tu tập của họ quá khắc nghiệt. Điều kiện của chúng ta quá tốt thì luyện tập cái đó quả thật là phí thời gian (nhất là khi bác không có ý định sống và tu tập ở đất nước này??). Theo tôi, luyện tập những phép tương tự như vầy đòi hỏi phải kiên nhẫn và giữ gìn giới luật tuyệt đối.
Theo cái biết hạn hẹp của tôi, huyền thuật Tây Tạng có trước Phật giáo Tây Tạng (Lạt Ma giáo) rất lâu. Người Tây Tạng thích nghiên cứu các hiện tượng bí ẩn như cái chết, ấn huyệt, thuật xuất hồn, thuật tàn hình... Tuy nhiên những thuật đó chỉ phụ vụ cho cái bản ngã nên nó không thể phát triển cao được. Thuở ấy có hai nhóm huyền thuật đấu tranh với nhau. Một nhóm yếu thế bi đẩy ra khỏi xứ Tây Tạng. Nhóm này lưu lạc sang Ấn Độ và tiếp nhận Phật giáo đại thừa. Dưới ánh sáng của Phật pháp, huyền thuật nhóm này phát triển thăng hoa và họ quay trở lại Tây Tạng. Từ đó Lạt Ma giáo ra đời. Hiện tại Mật tông có 3 phái: Mật tông Trung Hoa, Mật tông Nhật Bản (Đông mật) và Mật tông Tây Tạng (Tạng mật hay Lạt Ma giáo).
Bác là người hiểu rõ về Tạng Mật nhất. Nếu tôi có điều gì sai xót nhờ bác chấn chỉnh giùm.Lần sửa cuối bởi ChienKhuD, ngày 20-09-2012 lúc 11:59 AM.
Bận lòng chi nắm bắt
-
21-09-2012, 03:36 AM #12
Bác D nói làm tôi mắc cở .Thật ra hiểu biết về Tạng Mật cũng không là gì cả ,nó thuần túy chỉ là một thông tin .Sự trải nghiệm mới là đáng nói
Truớc đây tôi vẫn tự hàm hồ cho rằng mình biết tí chút về Tạng Mật bởi lẽ thầy mình là một vị Tulku tái sinh , mình cũng đã miệt mài hành trì dưới sự huớng dẫn của ngài ,cũng nhập thất ,làm Mạn Đà La ,cũng tụng Mantra ,thực hành Ngondro ,Chod ,ai trong truờng hợp này cái ngã hèn mọn chẳng có chút kiêu hãnh ,sung suớng Tôi cũng chẳng ngoại lệ ,cho đến một ngày buớc vào ca mổ sinh tử ,có thể đi luôn theo lời bác sĩ
Trời ơi nói ra các bác đừng cười chứ thật nguợng hết sức .Tôi run như cầy sấy ,cổ họng thắt lại ,tim đập muốn vỡ ra ,bên cạnh đó là một nỗi giận dữ nổi lên vì sự nhát sợ của mình ,tôi phải bảo bác sĩ gây mê cho tôi 5 phút để tôi get ready
Hóa ra khi đến bên bờ sinh tử ,bản năng mình lập tức quay trở lại ngay tức khác ,sự thực hành pháp chưa đủ sâu để có một sự chuyển hóa ,mọi kiến thức mọi công phu vứt hết khi bác biết rằng bác sắp buớc vào cõi chết Bardot mà không thể nào quay về nữa
Nó tuơng tự như khi mình chơi cờ ,mười mấy nuớc đầu còn nằm trong sự an toàn của sách vở khai cuộc ,đến khi xáp lá cà không còn trông cậy vào đâu đuợc nữa ,bản năng bộc lộ ,thấy hết sự suy nghĩ hời hợt ,khả năng tính toán các thế biến , cái nhìn kém cỏi về chiến luợc .Oa chà mọi nhuợc điểm bộc lộ hết .mới hiểu ra cáo là cáo , gà là gà ,mới thấy rằng bao nhiêu năm
Soi guơng làm dáng rốt cuộc mình lại gặp ta hehe
-
21-09-2012, 05:30 AM #13
Một vấn đề lớn của những ai có thật một tấm lòng -- va chạm trong đời sống.
Tôi gặp trường hợp tương tự ngay sau khi lấy vợ. Ông thấy la hét mình không bỏ chay, vợ la không khéo làm giấy ly dị !!
. Thật lòng mà nói, nhờ vợ mà cái gọi là "tu hành" của tôi tiến bộ và thật hơn. Bớt đi trên mây. Khi nào tôi còn bực mình tức giận vợ, bất kể là trên lý/sự vợ sai hay đúng, tôi biết tôi có lổi và có vấn đề. Rồi những năm tháng gần đây khi nền kinh tế suy sụp ... mình có thật sự không lo sợ không?
Lần sửa cuối bởi roamingwind, ngày 21-09-2012 lúc 05:33 AM.
Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.
You can know me, if you will, by the wind on the hill
You'll know me by no other name.
(No Other Name - Peter, Paul and Mary)
-
21-09-2012, 05:39 PM #14
Cảm ơn bác. Đây mới là cái chính yếu của việc tu tập. Ngày nay nhiều người kinh điển đọc làu làu mà chẳng hiểu gì. Tôi lắm lúc "thấy tay mà quên trăng". Học theo pháp Tịnh độ, có trải nghiệm gì mới đi khoe với ông thầy ổng chửi cho trận. Đại ý ổng là những trải nghiệm đó là những cái cỏn con, ai cũng từng trải qua. Đừng bao giờ mắc kẹt ở những cái nhỏ nhoi ấy mà phải chuyên tâm hơn nữa. Phật đạo bao la không phải một đời một kiếp mà học xong. "Càng lên cao thì chướng ngại (ma chướng) càng nhiều. Chớ mà tự phụ!". Sự lo lắng chán chường, hay cảm giác sợ hãi cũng chính là một phần của quá trình.
Lần sửa cuối bởi ChienKhuD, ngày 21-09-2012 lúc 05:43 PM.
Bận lòng chi nắm bắt
Milarepa
Đánh dấu