Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
(Hỏi) Sao xe lại đứng thế kẹt như vầy?
Close
Login to Your Account
Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 25
  1. #1
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Bài viết
    16
    Post Thanks / Like

    Mặc định (Hỏi) Sao xe lại đứng thế kẹt như vầy?

    Các bạn nhìn hình nhé, đây là trận đấu năm 1960 giưa 2 cao thủ hàng đầu thế giới, cho nên cách đi của họ mình ko hiểu được.




    Các bạn thấy đó, như trong hình nếu như con xe của đối thủ chạy xuống ép pháo luôn thì coi như con xe của mình nằm 1 chỗ, hoặc nếu muốn ra thì dạt pháo để thí. Theo như mình hay đánh thì mình ko đánh như vậy mà cho xe lên 1 ô để có thể ra giữa được, như vậy trống cờ hơn, các bạn nghĩ sao? họ có ý gì mà để con xe như vậy? mình nghĩ hoài ko hiểu.
    ~~~~~~

  2. #2
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Đang ở
    Kỳ Hội Quán
    Bài viết
    481
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Cần gì lấy bàn cờ từ 40 năm trước, từ trước đến nay người ta vẫn thường đi như vậy. Còn bạn hỏi "tại sao" thì chịu khó tìm Ebook Bình phong mã hiện đại của bác duckhai2691 mà đọc
    -•- dark_blue -•-

  3. #3
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    170
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    những câu hỏi thực sự có vấn đề

  4. #4
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    97
    Post Thanks / Like

    Smile

    Trích dẫn Gửi bởi vn2210 Xem bài viết
    Các bạn nhìn hình nhé, đây là trận đấu năm 1960 giưa 2 cao thủ hàng đầu thế giới, cho nên cách đi của họ mình ko hiểu được.




    Các bạn thấy đó, như trong hình nếu như con xe của đối thủ chạy xuống ép pháo luôn thì coi như con xe của mình nằm 1 chỗ, hoặc nếu muốn ra thì dạt pháo để thí. Theo như mình hay đánh thì mình ko đánh như vậy mà cho xe lên 1 ô để có thể ra giữa được, như vậy trống cờ hơn, các bạn nghĩ sao? họ có ý gì mà để con xe như vậy? mình nghĩ hoài ko hiểu.
    Chắc bạn trên núi Tà Lơn mới xuống chắc??????

  5. #5
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    62
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    ý bạn hỏi tui cũng không hiểu là bạn nói con xe bên nào? xe đỏ để vậy hay xe đen. xe nào kẹt??? bạn tìm khai cuộc pháo đầu quá hà xe VS bình phong mã trong diễn đàn xem sẽ hiểu.
    chắc là người mới làm quen với cờ tướng và sách vở thôi các bác chớ nặng lời.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    867
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi rongcon2006 Xem bài viết
    ý bạn hỏi tui cũng không hiểu là bạn nói con xe bên nào? xe đỏ để vậy hay xe đen. xe nào kẹt??? bạn tìm khai cuộc pháo đầu quá hà xe VS bình phong mã trong diễn đàn xem sẽ hiểu.
    chắc là người mới làm quen với cờ tướng và sách vở thôi các bác chớ nặng lời.
    em cũng nghĩ giống pác
    DD: 001 123 3469 (số thì các pác tự lắp)

    XUANTOCDO.VN

  7. #7
    Ngày tham gia
    Jan 1970
    Bài viết
    0
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    chỉ có những người ko biết mà ko dám hỏi mới dáng bị cười thôi
    còn ko biết thì hỏi có sai dâu nhỉ
    bạn chú ý mục GÓC CHUYÊN MÔN/ KHAI CUỘC
    down mấy ebook về ( trận bạn thắc mắc pháo dầu với bình phong mã )
    còn nhiều thế trận khác cho bạn nghiên cứu nữa
    (trung cuộc, tàn cuộc, ...)
    Lần sửa cuối bởi cotuongvn, ngày 10-04-2010 lúc 04:30 PM.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    836
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi vn2210 Xem bài viết
    Các bạn nhìn hình nhé, đây là trận đấu năm 1960 giưa 2 cao thủ hàng đầu thế giới, cho nên cách đi của họ mình ko hiểu được.




    Các bạn thấy đó, như trong hình nếu như con xe của đối thủ chạy xuống ép pháo luôn thì coi như con xe của mình nằm 1 chỗ, hoặc nếu muốn ra thì dạt pháo để thí. Theo như mình hay đánh thì mình ko đánh như vậy mà cho xe lên 1 ô để có thể ra giữa được, như vậy trống cờ hơn, các bạn nghĩ sao? họ có ý gì mà để con xe như vậy? mình nghĩ hoài ko hiểu.
    -tôi hiểu ý bạn rồi , họ đi xe như vậy có 2 mục đích :
    1)tuy pháo gánh mà vẫn xuất xe giữ pháo là phương pháp thủ trước , nếu không như vậy khi đối thủ tiến binh 5 thì đôi pháo khó xoay chuyển ,hơn nữa không lên được tượng hoặc mã trong .
    2)tuy pháo gánh mà vẫn xuất xe giữ pháo là phương pháp trong thủ có công , nếu đối thủ không lên xe hãm có thể bị quân pháo đó tiến 4 vừa bắt tốt đầu vừa có tác dụng cản đường tiến của xe .
    -(nếu bạn muốn tiến xe 1 để hoành , thì không nên tiến tốt sẽ rộng nước hơn)

  9. #9
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Bài viết
    16
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trước hết xin cảm ơn các bạn sdark_blue, deadman, rongcon2006, cuongsym, cotuongvn, PhiHuong.. đã chỉ dẫn cho mình.

    Thực ra mình chơi cờ tướng cũng lâu, khoảng 2 năm sau đó bỏ, ít chơi lắm. Ở nhà chỉ có 2 anh em tập chơi cờ và tự chơi với nhau không qua chỉ dẫn hay sách vở gì cả, mọi đường đi đều tự nghĩ ra nên rất nhiều hạn chế, và mình cũng chẳng biết gọi nó là thế gì cho đúng. Tình cờ mình biết được diễn đàn này nên mới tham gia và chuyên tâm tìm hiểu, mong các bạn giúp đỡ

    Đọc bài của PhiHuong mình đã hiểu thêm chút về thế này, xin cám ơn bạn nhiều!
    ~~~~~~

  10. #10
    Ngày tham gia
    Dec 2009
    Bài viết
    98
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi vn2210 Xem bài viết
    Các bạn nhìn hình nhé, đây là trận đấu năm 1960 giưa 2 cao thủ hàng đầu thế giới, cho nên cách đi của họ mình ko hiểu được.




    Các bạn thấy đó, như trong hình nếu như con xe của đối thủ chạy xuống ép pháo luôn thì coi như con xe của mình nằm 1 chỗ, hoặc nếu muốn ra thì dạt pháo để thí. Theo như mình hay đánh thì mình ko đánh như vậy mà cho xe lên 1 ô để có thể ra giữa được, như vậy trống cờ hơn, các bạn nghĩ sao? họ có ý gì mà để con xe như vậy? mình nghĩ hoài ko hiểu.
    Bó tay cho cha này thế mà còn chụp hình bàn cờ mờ mờ nửa mới "gướm" đó chứ

(Hỏi) Sao xe lại đứng thế kẹt như vầy?
Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68