Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Cyclone - Tornado v1.0 ra lò - Trang 2
Close
Login to Your Account
Trang 2 của 20 Đầu tiênĐầu tiên 123412 ... CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 200

Hybrid View

  1. #1
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    162
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    àh nói vậy thôi, bác nào là kỳ thủ chuyên nghiệp thì mua về mà học nước cũng được, còn em chơi cờ amater xơi mấy con crack là đủ vui rồi, haha
    ____Giọt sương đêm

  2. #2
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    United States
    Bài viết
    1,498
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Chào anh em

    Có 1 vài bạn thắc mắc hỏi mình là: Cũng là 1 con engine giống nhau như 2 giọt nước vậy.....Tại sao có người chơi thì mạnh, có người chơi thì yếu mặc dù họ cùng chơi trên 1 cấu hình PC, window, memory, processor giống nhau y chang không khác tí nào? Tại sao vậy?
    Ans: Yes, trên căn bản về material thì giống nhau, nhưng engine đó mạnh hay yếu còn tùy thuộc vào thói quen và cung cách chơi của người sử dụng nữa.
    Bạn hãy xem 1 vài nhân định sau đây:
    1. Cung cách chơi của người thứ nhất
    - Bạ đâu chém đó, chém vô tổ chức.
    - Sau khi chơi xong liền nhẩy qua ván mới chơi tiếp và không delete logs.
    - Engine đang chạy liền lập tức đổi move của nó xoành xoạch thí dụ như...xí cho mình đi lại cái .... Nước này của nó đi yếu, nước của mình mạnh hơn nè.... Đang chơi liền lập tức giật lùi vài nước để cho nó tính lại cái.... ) kaka
    - Bất cứ ai rủ mình chơi, dù là kẻ mạnh hay người yếu mình cũng đều dùng 1 con đó để chém hết.
    - Cứ lấy engine ra thử endgame xoành xoạch (thượng vàng hạ cám gì cũng phang túi bụi... )
    - Để engine bị nhiễm virus làm thay đổi thuật toán và kích cỡ của engine...etc...

    2. Cung cách chơi của người thứ 2
    - Trước và sau khi chơi log file đều sạch sẽ.
    - Chỉ dùng engine tốt khi đụng phải kình địch quá mạnh.
    - Khi gặp phải đối thủ có sức cờ kém hơn mình, hắn ta uncheck option learning nếu sw có.
    - Khi chơi đối thủ mạnh hơn mình gấp n-lần, hắn check learning option nếu sw có chức năng này.
    - Khi hắn không sure, hoặc chưa bao giờ chơi với đối thủ A, hắn uncheck learning và quan sát thái độ và cung cách của đối thủ rối mới quyết định sau.
    - Khi test endgame or engine, hắn giới hạn và dùng sw khác để test engine hay tàn cuộc.
    - Cứ sau 2 ván cờ, hắn restart lại system operation cho máy nghỉ 1 tí rồi chơi tiếp....etc

    Lời bàn:
    Ông bà mình nói là "Của bền tại người". Thái độ và cách chơi cũng làm ảnh hưởng tới chất lượng của vật mà mình đang dùng. Một thanh bảo đao quý giá thì phải tặng cho người hùng (người biết sử dụng nó 1 cách có ý thức), không thể dùng chúng vào những công việc như bửa củi, hay chặt đá được...hihi

    Vài hàng góp ý cho những bạn mới sử dụng sw lần đầu tiên.

    Chúc các bạn vui vẻ nha.
    Thân
    Lần sửa cuối bởi Tontu, ngày 23-05-2010 lúc 10:58 AM.
    Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
    - Krishnamurti -

  3. #3
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    12
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Rất ngưỡng mộ bác Tontu đã nghiên cứu khá sâu sắc về chơi sw. Bác đã nâng mức chơi đến tầm uyên thâm như Tôn tử rồi

    Tôi có biết võ vẽ một chút về máy tính và một chút về cờ. Nên bạo gan bàn với bác một số chi tiết ở phương diện logic (nhưng không hoàn toàn đúng nếu tính trên phương diện đối phó với con người):

    Trích dẫn Gửi bởi Tontu Xem bài viết
    Chào anh em

    Có 1 vài bạn thắc mắc hỏi mình là: Cũng là 1 con engine giống nhau như 2 giọt nước vậy.....Tại sao có người chơi thì mạnh, có người chơi thì yếu mặc dù họ cùng chơi trên 1 cấu hình PC, window, memory, processor giống nhau y chang không khác tí nào? Tại sao vậy?
    Ans: Yes, trên căn bản về material thì giống nhau, nhưng engine đó mạnh hay yếu còn tùy thuộc vào thói quen và cung cách chơi của người sử dụng nữa.
    Bạn hãy xem 1 vài nhân định sau đây:
    1. Cung cách chơi của người thứ nhất
    - Bạ đâu chém đó, chém vô tổ chức.
    - Sau khi chơi xong liền nhẩy qua ván mới chơi tiếp và không delete logs.
    - Engine đang chạy liền lập tức đổi move của nó xoành xoạch thí dụ như...xí cho mình đi lại cái .... Nước này của nó đi yếu, nước của mình mạnh hơn nè.... Đang chơi liền lập tức giật lùi vài nước để cho nó tính lại cái.... ) kaka
    Hoàn toàn đồng ý với bác, đặc biệt đúng với đa số chúng ta, những người rõ ràng là "vịt" hơn nhiều sw. Bắt máy đi nước khác đề tìm hiểu tại sao nó không đi nước này hay nước kia, nhưng khi lâm trận thật thì đừng dại tốn thời gian.

    - Bất cứ ai rủ mình chơi, dù là kẻ mạnh hay người yếu mình cũng đều dùng 1 con đó để chém hết.
    Đồng ý với bác Tontu về phương diện con người, không nên để đối phương đoán được ta là ai, mạnh đến đâu hay đang dùng sw gì. Hư ảo cũng giúp ta tránh tiếng chơi sw.

    Nhưng đứng về mặt logic thì điều này không giúp sw chơi mạnh hơn.

    - Cứ lấy engine ra thử endgame xoành xoạch (thượng vàng hạ cám gì cũng phang túi bụi... )
    - Để engine bị nhiễm virus làm thay đổi thuật toán và kích cỡ của engine...etc...
    Virus không làm thay đổi thuật toán được. Sw đang chơi cờ tướng không vì virus mà bỗng chuyển sang chơi cờ Vua hay cờ caro. Tuy nhiên virus làm máy tính chạy chậm hơn, nhiều khi rất đáng kể. Các bác hãy thường xuyên quan sát tốt độ sw ( số node / giây) nếu có gì bất thường thì việc đầu tiên nên quét virus.

    2. Cung cách chơi của người thứ 2
    - Trước và sau khi chơi log file đều sạch sẽ.
    [/QUOTE]

    Cái này chứng tỏ bác là người ngăn nắp nhưng không vì thế làm máy chơi tốt hơn.

    - Chỉ dùng engine tốt khi đụng phải kình địch quá mạnh.
    Hỏa mù tốt về phương diện con người, nhưng không vì thế làm máy chơi tốt hơn.

    - Khi gặp phải đối thủ có sức cờ kém hơn mình, hắn ta uncheck option learning nếu sw có.
    - Khi chơi đối thủ mạnh hơn mình gấp n-lần, hắn check learning option nếu sw có chức năng này.
    - Khi hắn không sure, hoặc chưa bao giờ chơi với đối thủ A, hắn uncheck learning và quan sát thái độ và cung cách của đối thủ rối mới quyết định sau.
    Chức năng learning của sw là learn khai cuộc. Sw sẽ biết tránh đi những nước khai cuộc thuộc dạng tai họa, và "thích" đi những nước đã được chính sw kiểm chứng (qua những ván trước đây) là tốt.

    Như vậy nếu bác tắt learning đi thì dễ bị rơi vào bẫy khai cuộc. Dù đối phương mạnh hay yếu đều có thể biết chọn và đi khai cuộc có bẫy và bác có thể sập bẫy. Còn nếu bác bật nó lên thì thường tránh được. Ngoài ra nếu đối phương đi khai cuộc hoàn toàn mới thì sau một ván sw của bác cũng đã kịp học về khai cuộc đó rồi, tránh thất thế lần sau.

    Nói chung, bác nên luôn bật learning lên. Khi máy rỗi rãi, bác nên cho nó tự động phân tích hàng loạt thế cờ khác nhau, trong lúc phân tích nó sẽ học được nhiều khai cuộc.

    Nếu bác chuẩn bị chơi với đấu thủ A mà chưa hề chơi trước đó thì cách hay nhất là tìm các ván của đấu thủ này và cho máy phân tích tự động để học trước các khai cuộc của đấu thủ này.

    - Khi test endgame or engine, hắn giới hạn và dùng sw khác để test engine hay tàn cuộc.
    - Cứ sau 2 ván cờ, hắn restart lại system operation cho máy nghỉ 1 tí rồi chơi tiếp....etc
    Cái này đương nhiên là tốt cho... người. Bác có thể giữ mình tỉnh táo và tránh quá cay cú.

    Nhưng với máy thì ăn nhau là nhiệt độ CPU. Chơi cờ thường làm nhiệt độ CPU tăng cao hơn bình thường (do máy tính toán nhiều). Nhưng nếu thấy OK thì bác có thể vô tư chiến tiếp. Máy tính bây giờ được thiết kế để chạy liên tục không nghỉ ngày đêm, hai ván chưa nhằm nhò gì đâu.

    Nếu đủ sức thì bác nên chơi luôn 5-7 ván rồi tắt máy nghỉ luôn. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa đủ đô (cho người), tránh được thòm thèm hay cay cú.


    Lời bàn:
    Ông bà mình nói là "Của bền tại người". Thái độ và cách chơi cũng làm ảnh hưởng tới chất lượng của vật mà mình đang dùng. Một thanh bảo đao quý giá thì phải tặng cho người hùng (người biết sử dụng nó 1 cách có ý thức), không thể dùng chúng vào những công việc như bửa củi, hay chặt đá được...hihi

    Vài hàng góp ý cho những bạn mới sử dụng sw lần đầu tiên.

    Chúc các bạn vui vẻ nha.
    Thân
    Nếu đứng về logic "mạnh", "yếu" thì sw có dùng để "bửa củi", "chặt đá" cũng không bị cùn đi đâu.

    Tuy nhiên tôi đồng ý với bác nếu chặt lung tung thì ta vừa mất thêm thời gian vừa mất cái enjoy do chém đối thủ không xứng tầm.

    Qua đây tôi thấy chúng ta nên phân biệt 2 chiến lược chơi sw:
    - Chơi để thư giãn và nghiền ngẫm: Tôi nghĩ bác tontu quả là "bậc thầy" và các bài viết của bác đang phổ biến trường phái này.
    - Chơi để đạt điểm cao: có chiến lược chọn sw, hardware, điều khiển sw và đặc biệt là cách chọn "con mồi" kiểu khác. Nhiều người ở đây chơi theo kiểu này nhưng có rất ít bài uyên thâm.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    11
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    anh em cu tung thu hang tỏnaldo de anh em chem gio cai moi biet duoc/ chu cyclone co bao nhieu thang viet ra engine biet dau ma lan heheheehe

  5. #5
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    United States
    Bài viết
    1,498
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Chào bạn Cúm Gà

    Learning option chỉ nên dùng khi người chơi sw dùng con engine mạnh hơn mình, hoặc sức cờ tay cao hơn sức tính toán của engine. Tuy nhiên có 1 điều là không phải sw nào cũng có khả năng nhận định nước nào kém, nước nào hay. Điều này còn tùy thuộc vào khả năng viết lập trình của nhà sản xuất. Hãy nói 1 vài ví dụ cụ thể...Xiexie và Xqmaster cả hai đều có learning option cho sw tự học lấy kinh nghiệm.

    Trước đây tôi có làm nhiều thử nghiệm rồi và nhận thấy là con nào mà chỉ chơi với đối thủ mạnh mà thôi thì khả năng response lần sau của nó vẫn khá hơn nhiều so với con mà ai mình cũng dùng learning option. Người lập trình mà viết sw không cao tay ấn thì engine sẽ học tất cả những nườc đi của đối phương bất luận là good hay bad . Đây là con dao 2 lưỡi vì thế phải cẩn thận nếu không sw sẽ học cả nước đi kém lực của đối thủ đó.

    Phần mềm của Pascal có cái hay ở chỗ là có thêm 1 option nữa là chỉ dùng những gì đã biết trong quá khứ chứ không học nước đi hiện tại của đối thủ. Như vậy người chơi sẽ có thêm sự chọn lựa trước khi chơi. Điều này hay ở chỗ là "Tùy cơ ứng biến".

    Nói chung learning option không nên sài nhiều, chỉ dùng nó trong những trường hợp cần thiết.

    Còn về vụ virus bạn nói đúng. Nếu PC bị nhiễm mà không cách nào lấy nó ra được thì reinstall lại window hay format lại PC thì sẽ hết thôi. Con virus cũng có khả năng duplicate size của engine, trước đây bro Alex cũng đã bị rồi, nhưng điều này khắc phục dễ dàng không vấn đề gì.

    Phải nhìn nhận là khả năng viết lập trình của người Châu Á còn hơi kém nếu so với tụi mũi lõ. Một bằng chứng cụ thể là Deep Junior cũng có learning option, nhưng nó chỉ dùng option này làm tham khảo thống kê mà thôi. Nếu nó nhận xét nước đi "X" của đối thủ mà mạnh hơn thuật toán của nó thì nó dùng, còn trong trường hợp sức cờ của hắn mà yếu hơn của nó, nó sẽ phế bỏ nước cờ mà nó đã ghi nhận trong quá khứ và quyết định dùng nước đi của nó. Điều này Xiexie và Xqmaster hoàn toàn không làm được tốt như vậy. Hay dở gì cũng làm ráo hết.
    Thêm vào đó là khi nó tiếp thu nước đi mới của đối thủ, nó chỉ ghi nhận nước đi X mà thôi, chứ không có hiện tượng tăng kích cỡ size của learning file. Khi nó ghi nhận, nó chỉ thêm dấu sao vào đường line đó mà thôi. Hay là ở chỗ đó, trong khi đó Xiexie và Xqmaster thì có hiện tượng tăng size của learning file. Điều này cho thấy rằng Xiexie và Xqm còn hơi nô lệ vào phần learning.

    Yes, mình chơi chỉ thư giãn cho vui thôi chứ không háo danh hay lấy điểm cao làm gì. Mình có 1 thói quen là khi nghiên cứu về 1 điều gì thì chịu khó tìm tòi và học hỏi cho đến nơi đến chốn thì mới chịu . Và lẽ dĩ nhiên "sự học" vốn vô cùng vô tận, Trường Giang sóng sau dồn sóng trước, ông bà mình có nói "Học vô tiền hậu, đạt giả vi tiên". Biết thêm được tí nào hay tí đó, còn hơn để bị tụt hậu. Như vậy "thời gian" sẽ là 1 yếu tố quan trọng lắm. Một danh nhân cũng đã nói "Thời gian là người mẹ hiền nuôi nấng mọi cái tốt đẹp". Ngẫm lại câu nói của Lê Nin "Có làm việc 7 ngày trong tuần mới thấy được giá trị của ngày Chủ Nhật". Ông ta nói thật chí lý lắm thay.

    Theo mình thì làm việc gì cũng phải có phương pháp và định hướng trước thì mới nên. Á chẳng phải như Pascal cũng đã nói "Không có phương pháp, người tài cũng lạc lối. Có phương pháp thì người tầm thường cũng trở nên phi thường".

    Chúc bạn và gia đình 1 ngày vui,
    Thân
    Lần sửa cuối bởi Tontu, ngày 24-05-2010 lúc 12:21 AM.
    Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
    - Krishnamurti -

  6. #6
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    12
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Chào Tontu,

    Tôi cũng có thời được đọc về learning của cờ nên sẽ cố gắng giải thích ngọn nguồn cho các bạn ở đây hiểu, bớt việc mầy mò và đoán già đoán non.

    Trích dẫn Gửi bởi Tontu Xem bài viết
    Chào bạn Cúm Gà

    Learning option chỉ nên dùng khi người chơi sw dùng con engine mạnh hơn mình, hoặc sức cờ tay cao hơn sức tính toán của engine. Tuy nhiên có 1 điều là không phải sw nào cũng có khả năng nhận định nước nào kém, nước nào hay. Điều này còn tùy thuộc vào khả năng viết lập trình của nhà sản xuất. Hãy nói 1 vài ví dụ cụ thể...Xiexie và Xqmaster cả hai đều có learning option cho sw tự học lấy kinh nghiệm.

    Trước đây tôi có làm nhiều thử nghiệm rồi và nhận thấy là con nào mà chỉ chơi với đối thủ mạnh mà thôi thì khả năng response lần sau của nó vẫn khá hơn nhiều so với con mà ai mình cũng dùng learning option. Người lập trình mà viết sw không cao tay ấn thì engine sẽ học tất cả những nườc đi của đối phương bất luận là good hay bad . Đây là con dao 2 lưỡi vì thế phải cẩn thận nếu không sw sẽ học cả nước đi kém lực của đối thủ đó.
    Thuật toán learning khác nhiều với phỏng đoán của bạn.

    Như tôi đã nói ở bài trước, learning chủ yếu là cho khai cuộc, tức là giới hạn trong phạm vi 10-30 nước đầu tiên mà thôi. Sw cũng không cần phải học và ghi nhớ lại mọi nước đó, mà chỉ 1-2 nước thôi.

    Cơ chế học như sau:
    - Đầu tiên khi máy chưa học gì cả thì nó đi theo các khai cuộc "gốc". Cứ sau mỗi một nước máy sẽ có một danh sách các nước đi (thuộc khai cuộc) cho nước tiếp theo. Mỗi nước đi đó lại có một điểm số, từ đó máy sẽ biết khai cuộc nào là tốt, khai cuộc nào là rất tốt và khai cuộc nào không nên đi (vì bị bẫy hay mất thế...). Nên nhớ tất cả các điểm số này máy tự lập bằng thống kê khi tạo book nhưng không hề tính toán theo kiểu chơi cờ thông thường.
    - Giả sử sau n nước máy hết nước khai cuộc và bắt đầu phải tính toán. Đây chính là lần đầu tiên nó tính toán cho thế cờ này. Nếu điểm cao thì không nói làm gì, chỉ khẳng định là khai cuộc mà sw tự động chơi theo là tốt. Nhưng nếu điểm lại thấp (hơn một ngưỡng nào đó) thì chứng tỏ việc lập khai cuộc có sai sót. Máy sẽ lần ngược lại theo chuỗi khai cuộc đó, tìm đến nơi có nhiều lựa chọn và "phạt" hay trừ bớt điểm cho nước khai cuộc đã chọn. Việc này giúp sw "cạch" nước khai cuộc đó trong lần chơi sau.
    - Sau khi ván đấu kết thúc, một số sw còn căn cứ vào kết quả để thưởng hay phạt cả khai cuộc (nhưng không phải mọi nước mà chỉ ở những chỗ có nhiều lựa chọn).

    Như vậy nếu bác đem sw ra chơi với người kém và vẫn bật chức năng learning lên thì có các nguy cơ sau:
    - Khai cuộc của sw dở ẹt, nhưng do đối phương đi đáp trả quá ngốc, điểm vẫn cao vọt lên, sw cho rằng khai cuộc thế là tốt nên lần sau sẽ cố mang ra dùng tiếp.
    - Khai cuộc của sw dở ẹt, nhưng do đối phương chơi quá kém nên ván đó sw vẫn thắng, và việc tương tự lại diễn ra.


    Như vậy bản chất ở đây là khi chơi với người kém, learning của lần trước vẫn tốt (nếu tắt thì ta lại chịu rủi ro - nhỡ đâu đấu thủ biết bẫy), nhưng nếu để sw học lần này thì không tốt. Do đó giải pháp hay nhất là các bác hãy backup các file learning cất đi. Nếu thấy đối thủ chơi tốt thì để tiếp, còn nếu anh ta quá stupid thì copy các file backup đè lại (và nhớ reset sw).

    Phần mềm của Pascal có cái hay ở chỗ là có thêm 1 option nữa là chỉ dùng những gì đã biết trong quá khứ chứ không học nước đi hiện tại của đối thủ. Như vậy người chơi sẽ có thêm sự chọn lựa trước khi chơi. Điều này hay ở chỗ là "Tùy cơ ứng biến".

    Nói chung learning option không nên sài nhiều, chỉ dùng nó trong những trường hợp cần thiết.

    Còn về vụ virus bạn nói đúng. Nếu PC bị nhiễm mà không cách nào lấy nó ra được thì reinstall lại window hay format lại PC thì sẽ hết thôi. Con virus cũng có khả năng duplicate size của engine, trước đây bro Alex cũng đã bị rồi, nhưng điều này khắc phục dễ dàng không vấn đề gì.

    Phải nhìn nhận là khả năng viết lập trình của người Châu Á còn hơi kém nếu so với tụi mũi lõ. Một bằng chứng cụ thể là Deep Junior cũng có learning option, nhưng nó chỉ dùng option này làm tham khảo thống kê mà thôi. Nếu nó nhận xét nước đi "X" của đối thủ mà mạnh hơn thuật toán của nó thì nó dùng, còn trong trường hợp sức cờ của hắn mà yếu hơn của nó, nó sẽ phế bỏ nước cờ mà nó đã ghi nhận trong quá khứ và quyết định dùng nước đi của nó. Điều này Xiexie và Xqmaster hoàn toàn không làm được tốt như vậy. Hay dở gì cũng làm ráo hết.
    Ụp, bác đừng chê người châu Á, đa số lập trình viên trong các công ty phương tây bây giờ là da vàng tóc đen cả, chưa kể vô khối người đang làm out sourcing tại châu Á.

    Cái cách learning mà tôi nói ở trên là cách phổ biến nhất. Còn tất nhiên các phần mềm thương mại họ thật sự họ dùng cái gì thì... trời biết. Lạ thì có lạ, nhưng không phải cái gì cũng hay đâu.

    Thêm vào đó là khi nó tiếp thu nước đi mới của đối thủ, nó chỉ ghi nhận nước đi X mà thôi, chứ không có hiện tượng tăng kích cỡ size của learning file. Khi nó ghi nhận, nó chỉ thêm dấu sao vào đường line đó mà thôi. Hay là ở chỗ đó, trong khi đó Xiexie và Xqmaster thì có hiện tượng tăng size của learning file. Điều này cho thấy rằng Xiexie và Xqm còn hơi nô lệ vào phần learning.
    Không hiểu ý bác, khi sw learning nó phải ghi cái gì đó ra disk. Nó gi ra file riêng hay ghi thẳng vào book thì có gì khác nhau? Chưa kể nếu bác muốn reset - xóa hết những cái sw đã học đi thì bác có muốn vào kiểm tra và xóa từng cái * đó không?

    Yes, mình chơi chỉ thư giãn cho vui thôi chứ không háo danh hay lấy điểm cao làm gì. Mình có 1 thói quen là khi nghiên cứu về 1 điều gì thì chịu khó tìm tòi và học hỏi cho đến nơi đến chốn thì mới chịu . Và lẽ dĩ nhiên "sự học" vốn vô cùng vô tận, Trường Giang sóng sau dồn sóng trước, ông bà mình có nói "Học vô tiền hậu, đạt giả vi tiên". Biết thêm được tí nào hay tí đó, còn hơn để bị tụt hậu. Như vậy "thời gian" sẽ là 1 yếu tố quan trọng lắm. Một danh nhân cũng đã nói "Thời gian là người mẹ hiền nuôi nấng mọi cái tốt đẹp". Ngẫm lại câu nói của Lê Nin "Có làm việc 7 ngày trong tuần mới thấy được giá trị của ngày Chủ Nhật". Ông ta nói thật chí lý lắm thay.

    Theo mình thì làm việc gì cũng phải có phương pháp và định hướng trước thì mới nên. Á chẳng phải như Pascal cũng đã nói "Không có phương pháp, người tài cũng lạc lối. Có phương pháp thì người tầm thường cũng trở nên phi thường".

    Chúc bạn và gia đình 1 ngày vui,
    Thân

  7. #7
    HoaKimCuong's Avatar
    HoaKimCuong Guest

    Mặc định

    Nhiều ý kiến khác nhau quá nhỉ? Đúng la 9 người 10 ý. Tuy nhiên mình thấy ý kiến nào cũng có ích cho các bạn yêu cờ. Thu thập, chọn lọc và phát huy từng điểm mạnh của người khác. Và từ đó tổng hợp khả năng của riêng mình. Đó quả là thượng sách.
    Gởi bác Chen ( Trần) gì đó. Bác thử giải mã thuật toàn của Engine BChessMaster HoaKimCuong V1 282K mình tự viết thử xem? Cam đoan bác sẽ ngạc nhiên. Vì mình là người Việt nên không theo trường phái của China. Dù engine 282k chỉ là 2U nhưng cũng đủ để khắc chế 4 hay 8 u của cyclone. Tornado v1.0 của bác mình chưa bít và chưa hề thử. Nhưng với các hệ nhị phân và thuật toán Pascal thì mình cũng biết. ( Thường là cố tình che đậy bằng M++ gì đó).
    Đôi khì, mình luôn tự nhắc nhở rằng, biết nhiều quá lại hóa ra ta chả biết gì!!!

  8. #8
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1,744
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    về lập trình thì tui ko biết nhưng để kiểm tra engine thì tôi không đến nỗi kém. sw của hkk viết theo phương pháp nào tui cũng không quan tâm, cái tui cần ở đây là hiệu quả khi chiến đấu.không phủ nhận là engine của hkk viết không hề kém cạnh so với các phiên bản cyclone cũ nhưng để đánh ngang v6 của mr chen thì... bạn hơi quá lời. tui đã cho các phiên bản của hkk đánh với gg chess và intella không xài book thì engine của bạn thua chúng nó nhiều lắm. đặc biệt khi engame hkk engine không hề dứt điểm hay chống đỡ được lâu với 2 loại sw trên. khi bạn cho nó chơi book thì còn phát huy hiệu quả, nhắc book ra thì ôi thôi nó đánh kém hơn cả neuchess hay xq. không hiểu bạn thử nghiệm nó bằng cách nào mà khắc chế được v6.1 của mrchen???
    tb: hiện giờ việc khắc chế lối đánh vũ bão của cyclone chỉ có gg chess là chơi được, các loại sw khác khi đánh với cyclone đều thua rất nhanh. tác giả gg chess chủ tâm phát triển engine gg với mục đích đọ súng với cyclone nên chắc chắn him nghiên cứu rất kĩ thuật toán của cyclone(him đang tính cho end game vào trong engine gg luôn), bởi thế mới có chuyện nếu để gg đánh không chơi book với cy thì 2 con thường hòa nhau, có thắng thua là do người chơi lựa cuộc điều chỉnh biến ưu hơn mà thôi. HKK nên cho engine của mình viết đánh bằng nội công với gg chess trên 2 pc bằng nhau( ra hàng nét là chuẩn nhất), nếu ăn được mới là có hiệu quả.
    Lần sửa cuối bởi alex2001, ngày 24-05-2010 lúc 02:49 AM.

  9. #9
    HoaKimCuong's Avatar
    HoaKimCuong Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi alex2001 Xem bài viết
    về lập trình thì tui ko biết nhưng để kiểm tra engine thì tôi không đến nỗi kém. sw của hkk viết theo phương pháp nào tui cũng không quan tâm, cái tui cần ở đây là hiệu quả khi chiến đấu.không phủ nhận là engine của hkk viết không hề kém cạnh so với các phiên bản cyclone cũ nhưng để đánh ngang v6 của mr chen thì... bạn hơi quá lời. tui đã cho các phiên bản của hkk đánh với gg chess và intella không xài book thì engine của bạn thua chúng nó nhiều lắm. đặc biệt khi engame hkk engine không hề dứt điểm hay chống đỡ được lâu với 2 loại sw trên. khi bạn cho nó chơi book thì còn phát huy hiệu quả, nhắc book ra thì ôi thôi nó đánh kém hơn cả neuchess hay xq. không hiểu bạn thử nghiệm nó bằng cách nào mà khắc chế được v6.1 của mrchen???
    tb: hiện giờ việc khắc chế lối đánh vũ bão của cyclone chỉ có gg chess là chơi được, các loại sw khác khi đánh với cyclone đều thua rất nhanh. tác giả gg chess chủ tâm phát triển engine gg với mục đích đọ súng với cyclone nên chắc chắn him nghiên cứu rất kĩ thuật toán của cyclone(him đang tính cho end game vào trong engine gg luôn), bởi thế mới có chuyện nếu để gg đánh không chơi book với cy thì 2 con thường hòa nhau, có thắng thua là do người chơi lựa cuộc điều chỉnh biến ưu hơn mà thôi. HKK nên cho engine của mình viết đánh bằng nội công với gg chess trên 2 pc bằng nhau( ra hàng nét là chuẩn nhất), nếu ăn được mới là có hiệu quả.
    Hình như bạn đã hiểu sai thì phải? ở đây mình đang nói đến cách viết bằng phương pháp đi ngược lại với thông thường. Phương pháp biến thiên đảo nghịch dùng cho Engine 282k Bchessmaster. Và mình nói khắc chế cyclone 4 hoặc 8u chứ không phải V6.1 (vì mình chưa nghiện cứu tới engine này). Bạn thử tải con này về cho test thử là biết mà.. Chỉ là 2u nhưng vốn nó khắc chế nên cũng không sợ 4U hay 8U (cũng có thua có thắng mà không cần dùng PC khủng) Vì thấy tác giả viết tới 16 - 32u nên mình nói vậy.. Ý mình là như vậy!
    Lần sửa cuối bởi HoaKimCuong, ngày 24-05-2010 lúc 10:53 AM.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    48
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Nhắc đến những thành viên đóng góp nhiều về kiến thức và cả sw cờ tướng cho diễn đàn TLKD phải kể đến những nhân vật như: "Boonggoong, Hoalongnu, TCNguyen, Tien210, Alex2001, Tontu, Hoakimcuong... còn nữa nhưng tôi chưa xem hết được toàn bộ nội dung trong diễn đàn nên chưa có được cách nhìn toàn diện, sót anh chị em nào đóng góp nhiều công sức trong TLKD nhưng tôi chưa nhắc tên trong đây thì xin hai chữ "đại xá"!
    Kiến thức về sw cờ tướng thì mỗi người đều có sở trường sở đoản, nhưng cái tôi cảm thấy hay nhất là sự kết hợp kiến thức bởi những người đã có tâm huyết với diễn đàn tạo ra một sự nhìn nhận thống nhất - đó chính là tinh hoa của nghệ thuật chơi sw cờ tướng.
    Trở lại vấn đề pác Tontu và pác Cumga thảo luận, tôi thấy hai vị có một số điểm bất đồng ý kiến, nhưng vấn đề nổi cộm là chức năng: "learning" xét cho cùng nó có ảnh hưởng tốt xấu thế nào đến engine? mỗi loại sw sẽ có ảnh hưởng kiểu khác hay sự tác động lên mọi loại engine đều như nhau? Tạm xét là chưa có câu trả lời sau cùng, xin mời các cao thủ góp ý thật công bằng và chuẩn xác nhé (tìm hiểu kỹ rồi hãy trả lời, đừng phát biểu chủ quan người ta cười cho). Về phần tôi cũng sẽ tìm hiểu và tham khảo ý kiến, nếu được sẽ đưa ra câu trả lời thật khách quan.
    Về engine của pác Hoakimcuong, tự nhiên tôi nảy ra một ý tưởng, nếu bác tán thành thì chúng ta sẽ tiến hành luôn, đây không những có lợi cho bác, biết đâu còn có ích cho những anh chị em ham mê sw cờ tướng trên diễn đàn này nói riêng và cho bộ môn cờ tướng Việt Nam nói chung... Cụ thể như sau:
    - Đọc qua một số bài viết của HKC, thấy ban đầu là sw lắp ghép, rồi tiến đến tự viết sw, đây là quá trình vươn lên hoàn thiện mang tính quy luật (Mr.Chen và những người khác cũng đi lên kiểu vậy). Cá nhân tôi rất ủng hộ HKC tự viết engine (lắp ghép thì không ủng hộ), mong HKC đừng bỏ cuộc, chưa biết chừng VN mình lại có một loại sw cờ tướng chiến ngang ngửa hoặc hơn sw của TQ thì sao..!
    - Ban đầu bao giờ người ta cũng viết những sw miễn phí tham khảo ý kiến người dùng (điều này quan trọng nhất, hơn cả việc đoạt giải thi đấu sw), đề nghị HKC tự viết hoàn chỉnh 1 engine chuẩn nhất trong giai đoạn hiện nay bác có thể làm được, rồi gửi lên đây cho mọi người dùng thử, đồng thời tôi sẽ giúp HKC tung con engine này xâm nhập vào giới chơi sw chuyên nghiệp bên China cho họ dùng thử và đánh giá (trình độ chơi sw của họ cao, lời phản ánh rất có giá trị, ví như sau này thành công và thương mại hoá thì không nên coi thường bỏ qua thị trường lớn béo bở này).
    - Vì hiện nay người ta chủ yếu sử dụng 2 loại Gui là intella và cyclone (còn vài loại khác dùng được nhưng chưa ổn định hoặc thông dụng bằng 2 loại Gui này), nên đề nghị bác HKC phải làm ra engine tương thích với ít nhất 2 loại Gui này - tiêu chuẩn UCI, và phải tương thích với cả Gui có chữ Hán (dùng tốt với cả Gui chữ Việt hoặc English thì tùy bác).
    + Biết đâu sau này khi sw của bác HKC phát triển và nổi tiếng rồi, bác lại kêu mấy anh em trong diễn đàn vác sw đi tứ lung tung thi đấu với China/Taiwan và đoạt giải cao..? Lúc đó thì bác tha hồ mà thương mại hóa nhé, và điều quan trọng là phát sw cho anh em trong đây dùng miễn phí hoặc bán rẻ chút, đừng chặt chém giá cao tội nghiệp hehe...
    + Những lời tôi phát biểu đều chân thành, tôi đi China hay Taiwan dễ như lấy đồ trong túi, có thể mua sw với giá gốc mà mấy bạn ở nước ngoài khó mua được với giá đó. Ý kiến tôi đưa ra là như vậy, tin hay không hoặc muốn thực hiện hay không do bác HKC quyết định, thâm tâm tôi không muốn Việt Nam lãng phí một nhân tài - chưa biết chừng là người tiên phong mở đường cho sw cờ tướng VN vươn ra biển lớn!
    Lần sửa cuối bởi bonchen, ngày 24-05-2010 lúc 04:39 AM.
    Thôi chào mấy chú hay vào TLKD học kiến thức và mót sw cờ tướng, mồm thì lúc nào cũng "lập trình".. Anh té đây, truyền kiến thức cho mấy người như chú khác gì nối giáo cho giặc, mấy chú cứ từ từ "lập trình" đi nhé, anh đi kua gái cho đỡ mệt hehe.. Mấy chú từ từ thể hiện đi.

Cyclone - Tornado v1.0 ra lò
Trang 2 của 20 Đầu tiênĐầu tiên 123412 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68