Kết quả 1 đến 6 của 6
Chủ đề: Vú bé ! Khổ thật
Threaded View
-
16-02-2013, 08:46 AM #2
Qua 11 lần dự thảo, lấy ý kiến đóng góp của 64 Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, các Bộ, ngành liên quan (Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Lao động - TBXH…), ngày 30/9/2008, Bộ Ytế đã ban hành Quyết định số 33/2008/QĐ-BYT, về việc ban hành tiêu chuẩn sức khoẻ của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Quyết định số 34/2008/QĐ-BYT, về việc ban hành tiêu chuẩn sức khoẻ người khuyết tật điều khiển xe mô tô, xe gắn máy ba bánh dùng cho người khuyết tật. Qua đó, nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ.
Các tiêu chí này được xây dựng trên các cơ sở khoa học là: Theo thông số kỹ thuật của một số xe mô tô 2 bánh có dung tích xi lanh từ trên 50 cm3 đến dưới 175 cm3, thì chiều cao yên xe trung bình từ 74cm đến 76cm. Để đảm bảo ATGT, người điều khiển xe mô tô 2 bánh phải có chiều dài của chân tối thiểu là 75cm. Mà để có chiều dài của chân từ 75cm trở lên thì người đó phải có chiều cao đứng trên 1m45. Mặt khác, theo Viện Dinh dưỡng, chiều cao và cân nặng của người Việt Nam được cải thiện rõ rệt trong những năm gần đây. Như vậy, việc quy định người có chiều cao dưới 1m45 hoặc cân nặng dưới 40kg thì không được lái xe A1 là cơ sở khoa học và cũng phù hợp với hầu hết người dân Việt Nam. Cũng theo ông Tường thì: Tuy nhiên, hiện nay ở trên thế giới đã có các loại xe đặc thù được thiết kế dành cho người có chiều cao đứng thấp hoặc nhẹ cân. Khi nào, các loại xe đặc thù này được nhập, sử dụng ở Việt Nam, Bộ Y tế sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để xem xét và quy định bổ sung các tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe cho phù hợp với thực tiễn.
Vú bé ! Khổ thật
Đánh dấu