Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
CLB Tứ Phương Huynh Đệ và Những Ván Đấu Hay - Trang 7
Close
Login to Your Account
Trang 7 của 7 Đầu tiênĐầu tiên ... 567
Kết quả 61 đến 69 của 69
  1. #61
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    356
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi ichigo Xem bài viết
    Không có gì .Hy vọng thời gian tới Mạnh sẽ còn tiến bộ hơn nữa . những nước đi ở trung cuộc của Mạnh khá tốt - theo cảm nhận của Ichigo . Hãy cố gắng nhé . Hy vọng bài viết phân tích những nước đi ở khai cuộc vừa rồi của mình có thể giúp mạnh tiến bộ hơn trong thời gian sắp tới nhé .
    chắc chắn rồi

  2. Thích hiepsy_007, ichigo đã thích bài viết này
  3. #62
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    347
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Ván Nhật với Bo mình thấy Nhật có vẻ khá thân thiện với đối thủ nhỉ! Nước thứ 19 Nhật biếu cho Bo 1 XE nhưng Bo không thèm mà chỉ thèm Ngựa thôi. Thế là Nhật cho luôn Bo 1 Ngựa cho Bo cưỡi. Cuối cùng Nhật bị Bo vần cho chóng cả mặt đành ký giấy xin hàng! Mà anh em đánh giải xem kỹ lại Điều lệ giải đi nhé. Lúc thì mỗi bảng lấy 4 người, lúc thì lại lấy 8 người. Không biết là lấy mấy.

  4. Thích hiepsy_007, ichigo, kitien90 đã thích bài viết này
  5. #63
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    808
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Ván đấu thứ 4 của Bảng A đã đi qua và đánh dấu việc Anh Long Hồ Tây gần như sẽ trở thành khán giả ở vòng loại trực tiếp ( Anh thắng 3 ván còn lại thì hi vọng vẫn còn dù hơi ít ) . Và thất bại của Anh Hải khiến cuộc đua vào top 8 đối với Anh ở bảng A Hiệu Úy Bôi 2013 đang gay go chứ không còn đơn giản như khi có được 2 chiến thắng tưng bừng ở 2 vòng đầu nữa . Nếu không cẩn thận và sảy chân ở các ván sau thì Anh Hải vẫn có thể bật ra như bình thường . Trong khi đó Hợp PRO đang chứng tỏ năng lực ổn định của mình là một ngày dần thăng tiến hơn khi liên tiếp giữ được phong độ ổn định . Hôm nay Ichigo muốn nhìn lại những thất bại của Long Sư Ca , nhưng trước hết phải là thất bại ở vòng này của Anh Hải đã .

  6. Thích hiepsy_007 đã thích bài viết này
  7. #64
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    808
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Ván 4 Bảng A



    + Nguyễn Văn Hợp 1 - 0 Nguyễn Văn Chiến



    + Nguyễn Quốc Hải 0 - 1 Nguyễn Thành Thái




  8. #65
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    808
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Nguyễn Quốc Hải 0 - 1 Nguyễn Thành Thái





  9. #66
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    808
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi ichigo Xem bài viết
    Nguyễn Quốc Hải 0 - 1 Nguyễn Thành Thái





    Trước hết cần thấy rằng đối thủ của Anh Hải là Thái Quê Bác - Sát Thủ với gương mặt trẻ thơ ( chuyên bắt gà ở TLKD CỐC ) . Không phải là một con hàng dễ bị bắt nạt , với lợi thế đi tiên . ichigo đánh giá là 50 - 50 cho Anh Hải .


    + Trở lại thực chiến ichigo đánh giá những nước đi khai cuộc Anh Hải đã cố gắng thực hiện ý đồ của mình khi đưa về trận trung pháo hoành xa thất lộ mã đối bình phong mã . Những nước đi ban đầu tương đối dễ hiểu với lối đánh chắc chắn của Anh Hải , tuy nhiên ở nước thứ 5 khi Anh Hải chơi xe 1 bình 4 , nếu là Ichigo sẽ chơi xe 1 bình 6 để tấn công trực tiếp vào nơi mà Thái quê bác đã lên sĩ tượng và tạo ra lực lượng tương đối mỏng so với số quân mà Anh Hải có thể điều động qua cánh phải của địch . Theo Ichigo đó là một xu thế mang chiến lược tấn công , ở đây Anh Hải chọn xe 1 bình 4 có lẽ mang tính bình ổn và giảm thiểu khả năng của mã 7 đối phương có thể quấy rối .

    + Ở nước thứ 7 Ichigo đồn tình với Anh Hải khi chơi pháo 8 bình 9 để có thể uy hiếp trực tiếp vào pháo , mã của Thái đang mất liên kết với cánh còn lại . Nếu là Ichigo cũng sẽ chọn phương án này để tiến công . Thái chơi pháo 2 tấn 4 , nếu là Ichigo sẽ chọn phương án mang tính đối kháng là xe 9 bình 8 để có thể mang thêm một quân chủ lực ra chiến trường thật nhanh . Ở đây Anh Hải chọn tốt 5 tiến 1 , cũng có lẽ là một phương án đối kháng cao và mạnh mẽ . Nhưng không hiểu khi chơi tốt 5 tiến 1 Anh Hải có chuẩn bị tâm lý cho trận binh 5 cấp tiến hay không ??? mà binh 5 sau khi tiến 1 cứ nằm mãi ở hà mình như vậy ??? Cá nhân Ichigo đánh giá sau khi chơi tốt 5 tiến 1 thì những nước đi tiếp theo của Anh Hải không phục vụ cho con đường tiến công của Anh Hải khi đã xác định chơi binh 5 tiến 1 như vậy .Và khi Anh Hải chơi binh 5 tiến 1 như là một giải pháp mang hướng tình thế chứ không phải một nước dự định trong xu thế tiến công của mình . Và như thế Ichigo đánh giá việc Anh Hải chơi binh 5 tiến 1 trong khi đó những nước đi về sau lại không hề phục vụ cho con đường tiến công mạnh mẽ ấy , giống như là dở dang không có tính chiều sâu vậy ( nếu sai mong Anh Hải đừng trách vì em chỉ là viết nhận xét thôi )

    + ở nước thứ 9 Anh Hải chơi xe 9 tiến 1 theo Ichigo là rất bất hợp lí . Theo Ichigo nghĩ Anh Hải muốn đấu con xe của Thái chuẩn bị chạy ra lộ 4 , và có thể bịt kín mọi đường tiến công của Thái . một lối đánh bình ổn và không mang tính sát thương cao . Có cảm giác Anh Hải đang chờ đợi động thái sai lầm từ đối thủ ??? việc Anh Hải chơi pháo 8 bình 9 đương nhiên là mở đường cho x9 bình 8 thật nhanh để thâm nhập trận đấu . vậy sau khi Anh Hải chơi pháo 8 bình 9 rồi lại chơi xe 9 tiến 1 ??? Ichigo tự hỏi rằng Anh Hải có nghĩ tới việc chơi pháo 8 bình 9 là tương đối vô hại không ? Giả sử nếu Anh Hải chơi xe 9 bình 8 thay cho xe 9 tiến 1 mà Thái tiếp tục chơi xe 1 bình 4 , khi đó Anh Hải có một cái bẫy quá đẹp cho Anh Sát Thủ Quê Bác là mã 3 thoái 1 dòm chú pháo ngố đang đứng như trời trồng trong khi không để tiến công mà cũng chẳng để trấn áp cái gì trong trận địa của Anh Hải cả . Nếu là như vậy Anh Hải sẽ có lợi thế nhất định nếu Thái chơi xe 1 bình 4 . Vậy tại sao ta lại ngăn không cho đối thủ ra xe 1 bình 4 nhỉ ???

    + Sau khi chọn lối chơi có phần hơi thụ động và không có một chiến lược và mạch thi đấu nhất quán như vậy . Ichigo đồng tình với những nước đi bình ổn của Anh Hải khi đấu con xe 4 đang như một con hùm lao vào trận địa của mình . Sau khi đấu xe Ichigo đánh giá hình cờ giờ đây đã có một chút lợi thế dành cho Thái quê bác khi các con đường tiến công của Anh Hải đã trở nên rất khó khăn . Việc Thái chơi mã 7 tiến 6 và đứng ị chú ngựa rừng ở đó khiến cho Anh Hải rất khó chịu trong việc tiến công và có cảm giác khá bất an cho trận địa pháo đầu lúc này . Nếu là Ichigo có lẽ cũng sẽ như Anh Hải là nhìn thấy điểm yếu rõ rệt nhất trong hình cờ lúc bấy giờ của Thái là cánh phải quá ư mỏng manh và đơn thân độc ngựa đang giữ nhà . Và Ichigo cũng sẽ như Anh Hải là cố gắng tìm cách mà khoan vào cánh này nhưng chỉ khác rằng Ichigo sẽ chọn xe 6 bình 8 soi chú pháo để có thể mở con đường chiến tranh kịch liệt bằng thủ đoạn mã 3 thoái 1 phá vỡ sự liên kết của song pháo quá hà của đối phương . Anh Hải hãy để ý chơi mã 3 thoái 1 trong mọi trường hợp đều có khả năng phá vỡ sự liên kết mỏng manh do đôi pháo quá hà ấy không có liên kết chặt chẽ . Đây là điểm yếu của việc chơi song pháo quá hà đối trung pháo hoành xa . sau đó nếu sự liên kết của 2 chú pháo này mất đi thì hiển nhiên việc chơi xe 6 bình 8 sẽ rất có lợi cho việc uy hiếp trực tiếp chú ngựa hoang đang ở quê nhà của Thái .

    + Trên đây là một số nhận xét mang tính cá nhân hoàn toàn của Ichigo . Mong anh em tham khảo và góp ý .

  10. Thích hiepsy_007 đã thích bài viết này
  11. #67
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    808
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Ván 3 Hiệu Úy Bôi Bảng A : Đỗ Văn Thành 1 - 0 Nguyễn Tường Long




  12. #68
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    808
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi ichigo Xem bài viết
    Ván 3 Hiệu Úy Bôi Bảng A : Đỗ Văn Thành 1 - 0 Nguyễn Tường Long



    Không hiểu có phải vì luyện tập cùng Ichigo quá nhiều mà Anh Long Hồ Tây đâm ra khoái phi tượng cuộ không nhỉ . Đi hậu bác cũng phi tượng . Cái điểm này bác làm em bình luận rất có hứng . Có điều là giải này Anh Long đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu . Mà theo như Ichigo có một vài lời nhận xét chủ quan độc đoán dưới đây , nếu không phải mong bác bỏ qua và nếu phải mong bác nhận lời góp ý và nâng cao sức cờ hơn

    1 . Anh Long thi đấu mang tính cảm hứng quá cao , bạ đâu đánh đó , không có cái nhìn chiến lược . không có cái nhìn sâu sắc và toàn cục . Anh không định rõ được lối đá của mình là tikitaka hay là diquikaat cả .

    2 . Luôn tìm cách đánh ra các chiêu độc đáo khác người để rồi hầu như khác thì có khác , nhưng khác ở chỗ toàn thấy chết ở những chỗ khác ấy .

    3 . Không có một mạch dài hơi trong nước đi , cái nhìn còn chưa sâu và cách đánh giá hình cờ chưa chính xác .

    4 . Không tính toán thiệt hơn trong các hình cờ ổn định và chỉ tìm cách đấm đá đạp đập bùm bụp bình bịch cho sướng , cống hiến đẹp mắt để rồi hiện ra cả đống điểm yếu và ngất khi nào anh chẳng quan tâm .


    Trở lại thực chiến ván đấu Hậu Phi Tượng của Anh Long , Lối đá pressing này của Anh Long làm em cảm thấy rất thích , nhưng cái cách đá của em có đôi phần khác cách đá của Anh như sau .

    + đối phương vào trận bằng lối đá Bình Phong Mã - Là thuốc trị bách bệnh của người xưa . Anh Long vào trận bằng lối đá Tượng ba tấn công khá đặc sắc . Cái cách mà Anh Long chờ đợi lỗ hổng để nhòm ngó đối phương ở những nước đi đầu tiên là khá độc đáo . Và thời cơ khai đao đã tới , nước thứ 4 binh 3 tiến 1 , Anh Long nhận ra ngay . hế hế , mày chạy lên để làm mồi choa anh câu hử . Anh nhảy ngay mã 4 tiến 6 chờ thời để ném gạch vào con tốt 3 ấy là phương án Ichigo rất đồng tình . Nước thứ 5 đối thủ chơi mã 3 tiến 2 - đây là hình cờ thường hay bắt gặp trong trận khởi mã cuộc và chúng ta thường có 1 phương án đối phó trong khá nhiều trường hợp là dí pháo vào mồm bắt phải ăn mà Anh Long lại quên mất . nếu là Ichigo thì nếu muốn ăn thì ăn theo kiểu là ăn không có gia vị , chứ để đối phương ăn theo kiểu vừa ngon vừa ngọt bổ như thế thì là không thích rồi . Nếu là Ichigo sẽ chơi pháo 8 tấn 2 dí pháo vào mồm như quả bom nổ chẩm í .

    + Phải công nhận là những nước đi của Long Sư Ca ở các pha tấn công cũng như phòng thủ tiếp theo là tương đối thâm hậu - theo như nhận định của Ichigo . Nhưng ở nước 11 , Ichigo cảm giác Long Sư Ca chơi xe 2 tấn 4 có vẻ hơi không được tốt cho lắm . Nhìn nhanh thì cũng thấy con xe 9 của đối phương gần như đang phế võ công khi cứ nằm ở góc nhà làm thủ môn nửa mùa như vậy . Nó chỉ chực chờ Anh Long nhao xe lên là giáp lá cà một chọi một ngay lập tức . Biết ý đồ của đối phương là như vậy , nên nếu là Ichigo thì cứ đợi đấy còn lâu ta mới lao lên , nằm cho đến chết cũng được mà thay vào đó hãy huy động thêm cây chiến đấu vì khi nhìn lại ta sẽ thấy hầu như hình cờ Anh Long đang quá chặt chẽ và không có điểm yếu nào rõ rệt để anh bị khai thác cả . Hãy cứ tạm thời ổn định vị trí , tăng cường cơ động để lực lượng 141 được hoạt động tốt hơn bằng xe 9 tấn 1 . Đó là quyết định của Ichigo trong trường hợp này .

    + Những nước đi tiếp theo Anh Long thi đấu khá tốt nhưng hình cờ của Anh lúc này đã tương đối xấu hơn so với đối thủ nên dù đã cố gắng thì đó cũng vẫn là cố gắng mà thôi và anh đành ngậm ngùi thất bại . Trong ván đấu dù Anh long có một vài sai sót tuy không nhiều nhưng đều là những sai lầm mang tính căn bản dẫn đến dù bàn cờ đang được điều chỉnh theo hướng mình muốn là chơi thật đẹp và cống hiến nhưng vẫn phải nhận thất bại . Hy vọng những sai sót này Anh Long có thể không mắc phải thêm nữa .
    Lần sửa cuối bởi ichigo, ngày 11-10-2013 lúc 03:33 AM.

  13. Thích hiepsy_007 đã thích bài viết này
  14. #69
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    546
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Khoái nhất là 2 điều rút ra:
    - Đã bình pháo ra biên thì ko nên hoành xa nữa
    - Đánh "song pháo quá hà" thì chú ý đến move M3/1

    ...

  15. Thích ichigo đã thích bài viết này
CLB Tứ Phương Huynh Đệ và Những Ván Đấu Hay
Trang 7 của 7 Đầu tiênĐầu tiên ... 567

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68