Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Sử dụng dữ liệu cờ tàn của Cyclone
Close
Login to Your Account
Trang 1 của 4 123 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 36
  1. #1
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    1,981
    Post Thanks / Like

    Mặc định Sử dụng dữ liệu cờ tàn của Cyclone

    Kể từ phiên bản thứ 5, Toàn Phong (cyclone) cho phép người dùng sử dụng dữ liệu cờ tàn để nâng cao sức mạnh tàn cuộc của engine. Đây là dự án rất hay mà các hãng khác chưa làm được, cho thấy Toàn Phong vẫn là phần mềm cờ tướng hàng đầu hiện nay.

    Để sử dụng được dữ liệu cờ tàn của Cyclone, người dùng phải thỏa mãn các điều kiện sau:

    - Engine cyclone thế hệ mới nhất

    - Dữ liệu cờ tàn được cập nhật về máy

    - Cho phép engine nạp book tàn cuộc

    Vì hiện nay chưa có engine cyclone mới nào được crack nên người dùng "chùa" sẽ không sử dụng được tính năng ưu việt này. Bài viết nhắm đến những người đang sử dụng Hurricane (tên phiên bản của Cyclone, tương tự như Hengin, Tornado...) bản quyền, tuy nhiên cũng có ý nghĩa tham khảo cho trường hợp Hurricane sẽ được crack vào một ngày không xa.

    Trước tiên người dùng có thể mua Hurricane từ trang chủ của Cyclone: http://www.ccyclone.net/. Từ đây người dùng sẽ được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng dữ liệu cờ tàn của hãng. Yêu cầu bắt buộc khi sử dụng dữ liệu cờ tàn là bạn phải có một máy tính đủ mạnh về bộ nhớ. Cơ sở dữ liệu cờ tàn của hãng hiện đã lên tầm TB (1000 GB) do đó để sử dụng toàn bộ dữ liệu này, người dùng phải có tầm đó dung lượng cho ổ cứng của mình. Ngoài ra, engine nạp dữ liệu cờ tàn thông qua RAM nên việc nâng cấp RAM cũng là điều đáng quan tâm.

    Dữ liệu cờ tàn được định danh như sau:

    R = Xe N = Mã C = Pháo A = Sỹ B = Tượng P = Tốt K= Tướng

    Nếu dữ liệu nào đó có tên như vầy: KABCPKAABB thì đấy là hình cờ của Tướng-Sỹ-Tượng-Pháo-Tốt đối đầu với Tướng-Sỹ-Tượng bền. Khi đưa đến hình cờ này Engine sẽ sử dụng dữ liệu cờ tàn đã nạp sẵn để chiến thắng.

    Người dùng tải công cụ từ trang chủ của Toàn Phong để download dữ liệu cờ tàn về máy. Chú ý là dữ liệu rất lớn nên sẽ rất mất thời gian và không gian cho máy tính. Trong công cụ ấy chúng ta nên thiết lập lại thông số cho RAM và CPU để chương trình làm việc nhanh hơn, ví dụ như hình:



    Khi tải công cụ download dữ liệu cờ tàn về máy, chúng ta giải nén vào ổ đĩa nào mình định chứa dữ liệu cờ tàn, ví dụ ổ E chẳng hạn. Khi mình chạy công cụ, hai thư mục mới sẽ được tạo ra là EGTB và EVTB. Trong đó EGTB dùng chứa dữ liệu cờ tàn truyền thống, các thế cờ giang hồ kinh điển, trong khi EVTB dùng để chứa dữ liệu ủy nhiệm của hãng có nghiên cứu và phát triển hẳn hoi (những thế cờ thường xảy ra khi thi đấu sw).

    Sau khi đã download dữ liệu cờ tàn về máy, người dùng có thể yêu cầu engine nạp dữ liệu cờ tàn bằng các dòng lệnh sau:

    - EVTBHash = 256: thiết lập hash (RAM) cho EVTB, có thể tăng số RAM nhiều hơn.
    - EGTB Used = true: cho phép sử dụng EGTB
    - EVTB Used = true: cho phép sử dụng EVTB
    - EVTB Prob Depth 0 = 16: số tầng dùng để so sánh với hình cờ. Trong thời gian đó engine sẽ không đi mà chỉ thẩm định dữ liệu tàn cuộc và hình cờ thực tế. Thông số này có thể hạ xuống một chút cho CPU mạnh.
    - EVTB Prob Depth 1 = 30: số tầng dùng để so sánh với hình cờ trong trường hợp khó. Trong thời gian đó engine sẽ không đi mà chỉ thẩm định dữ liệu tàn cuộc với hình cờ thực tế. Thông số này có thể hạ xuống một chút cho CPU mạnh.
    - EVTB Load Memory = true: cho phép load EVTB vào RAM
    - EVTB Memory Size = 256: dung lượng EVTB cho phép load vào RAM (nhỏ hơn hoặc bằng EVTBHash)
    - EVTB Folder = E:\EVTB\ : đường dẫn nơi chứa dữ liệu cờ tàn ủy nhiệm
    - EGTB Folder = E:\EGTB\ : đường dẫn nơi chứa dữ liệu cờ tàn truyền thống

    Sau khi các lệnh được thiết lập, người dùng mở engine và gõ vào các lệnh sau:

    - egtb: để kiểm tra dữ liệu cờ tàn truyền thống đã được nạp hay chưa. Nếu thành công sẽ có thông báo dữ liệu được load.

    - evtb: để kiểm tra dữ liệu cờ tàn ủy nhiệm đã được nạp hay chưa. Nếu thành công sẽ có thông báo dữ liệu được load.

    Chú ý:

    - Nếu không đủ ổ cứng để chứa dữ liệu cờ tàn thì mình cũng có thể tải về một ít để dùng, vài trăm GB cũng OK.

    - Nếu có ổ cứng mà chưa làm gì và đường truyền khá tốt thì mình có thể tải về ngay từ bây giờ để mai này dùng. Vì khi có được engine mà phải tải lại để xài thì phải mất mấy tuần lễ mới chơi ngon được.
    Lần sửa cuối bởi ChienKhuD, ngày 12-09-2013 lúc 05:40 PM.
    Bận lòng chi nắm bắt

  2. #2
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    United States
    Bài viết
    1,498
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Giang hồ lại dậy sóng nữa rồi bác D ui, hihihi
    Dạo này mục sw im ắng quá, nên mình nhẩy qua mục "sức khỏe" và các mục khác chơi.
    Thanks
    Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
    - Krishnamurti -

  3. Thích trung_cadan, ximuoi]]] đã thích bài viết này
  4. #3
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    1,190
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Mấy con trước thì đưa dữ liệu cờ tàn vào engine luôn, còn thế hệ 5 thì chơi kiểu này hả D.

    Tôi thì chịu, không chơi nổi.

    Cảm ơn D đã chia sẽ, có D cờ tướng thú hơn.

  5. Thích trung_cadan, ximuoi]]] đã thích bài viết này
  6. #4
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    53
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Hi bro ChienKhuD cho hỏi tý
    EVTBHash = 256: thiết lập hash (RAM) cho EVTB, có thể tăng số RAM nhiều hơn.
    - EGTB Used = true: cho phép sử dụng EGTB
    - EVTB Used = true: cho phép sử dụng EVTB
    - EVTB Prob Depth 0 = 16: số tầng dùng để so sánh với hình cờ. Trong thời gian đó engine sẽ không đi mà chỉ thẩm định dữ liệu tàn cuộc và hình cờ thực tế. Thông số này có thể hạ xuống một chút cho CPU mạnh.
    - EVTB Prob Depth 1 = 30: số tầng dùng để so sánh với hình cờ trong trường hợp khó. Trong thời gian đó engine sẽ không đi mà chỉ thẩm định dữ liệu tàn cuộc với hình cờ thực tế. Thông số này có thể hạ xuống một chút cho CPU mạnh.
    - EVTB Load Memory = true: cho phép load EVTB vào RAM
    - EVTB Memory Size = 256: dung lượng EVTB cho phép load vào RAM (nhỏ hơn hoặc bằng EVTBHash)
    - EVTB Folder = E:\EVTB\ : đường dẫn nơi chứa dữ liệu cờ tàn ủy nhiệm
    - EGTB Folder = E:\EGTB\ : đường dẫn nơi chứa dữ liệu cờ tàn truyền thống

    Những dòng lệnh trên nạp vô chỗ nào bro có thể nói rõ hơn 1 tý dùm nạp vô trong Engine? nếu thế làm sao save lại được xin lổi đã làm phiền Cám ơn bro trước nhé

  7. Thích trung_cadan, ximuoi]]] đã thích bài viết này
  8. #5
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    1,981
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Cái này là tập lệnh của engine anh Kim à. Tên tập lệnh là hurricane.ini. Chỉ cần mở tập lệnh lên và chỉnh thông số lại cho đúng rồi lưu lại thôi. Anh phải mua engine bản quyền thì mới xài được.
    Bận lòng chi nắm bắt

  9. Thích trung_cadan, Aty, Tontu đã thích bài viết này
  10. #6
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    United States
    Bài viết
    1,498
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    bác D & 4t: Con kia mình biết có thể được. À! Hai bác tiện tay làm luôn con 3.26 xem sao? EVTB thì có thể không support, nhưng egtb có thể được?! (mình chưa có giờ thử) Bác cộng thêm hàng: egtb on vào rc file xem sao. Nếu không được, mình làm cách khác vậy

    Chúc bác D và 4t mọi sự tốt đẹp.
    Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
    - Krishnamurti -

  11. Thích trung_cadan đã thích bài viết này
  12. #7
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    1,981
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    3.26 mình thử rồi. Nó cho xài egtb nhưng không đổi đường dẫn được. Không rõ là nó có hỗ trợ sử dụng external egtb không. Các engine đời cũ thường chỉ dùng được internal egtb thôi.
    Bận lòng chi nắm bắt

  13. Thích trung_cadan, Tontu, ximuoi]]] đã thích bài viết này
  14. #8
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    1,190
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Mảng này thật ra rất rộng và nhiều hướng đi lắm đó nha, đến giờ vẫn tồn tại nhiều định nghĩa kỹ thuật cờ tàn khác nhau và chưa tìm ra giải pháp tốt nhất, cơ bản là giữa vấn đề làm sao cho code chính của engine có thể tìm và đánh giá tốt cờ tàn hoặc dung lượng của dữ liệu cờ tàn có thể nhỏ hơn và khả thi.

    Kể cả Binghe cũng có đưa ra định nghĩa kỹ thuật cờ tàn là thư viện đám mây (dữ liệu online) và book chuyên dùng cờ tàn, theo tôi đây cũng là giải pháp rất tốt.

    Để hệ thống lý luận cơ bản về phần mềm và cờ tướng nói chung và cờ tàn nói riêng, anh em tham khảo thêm site này nhé: Lý thuyết lập trình phần mềm cờ tướng.

    Chúc anh em và gia đình tuần mới vui vẻ và tốt đẹp!

  15. Thích trung_cadan, Aty, Tontu, ximuoi]]] đã thích bài viết này
  16. #9
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    1,981
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Ông Trần cho phép sử dụng Hurricane 7 ngày quả là món quà quý. 4t và tôi thử nghiệm với 50G dữ liệu cờ tàn cho hiệu quả khá cao ở tàn cuộc. Các engine crack đương đại đều ngã mũ chào thua.
    Bận lòng chi nắm bắt

  17. Thích trung_cadan, quoc1953, tonetone, tttt, Tontu, ximuoi]]] đã thích bài viết này
  18. #10
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    101
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    chienkhuD cho mình hỏi sử dụng ổ cứng rời có được không?

  19. Thích trung_cadan, tonetone, ximuoi]]] đã thích bài viết này
Sử dụng dữ liệu cờ tàn của Cyclone
Trang 1 của 4 123 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68