"Build a better mousetrap, and the world will beat a path to your door". Câu này đại ý như là câu "phú tại lâm sơn hữu nhân tầm" vậy, nhưng ở đây ý là nếu mình làm đồ tốt thì khách sẽ tự mò đến.

Cũng vì câu này bị hiểu nhầm nhiều quá (hiểu theo nghĩa đen) nên rất nhiều người tìm cách chế bẫy chuột tốt hơn những cái đã được chế. Cũng tại câu này mà người Mỹ rất để ý đến việc cải thiện các món hàng và xem trọng chữ innovations. Apple nổi tiếng nhờ innovations.

Ở Mỹ có gần tới 4500 bản quyền bẫy chuột! hehe. Sau nhiều cuộc cách mạng thì cuối cùng cái này vẫn là cái ngon nhất vì nó đơn giản (dễ hiểu), dễ dùng, dễ làm, rẻ (dễ mua) và rất hửu hiệu (dễ xong việc).



À thì ra con người thích dễ. Nhạc sến được thích nhiều hơn nhạc cổ điển vì nó dễ nghe hơn, phù hợp cho đại chúng hơn. Ăn chơi được thích nhiều hơn làm là gì nó dễ hơn (ngoại trừ làm biếng). Nhưng lại có câu "khó trước dễ sau", thì ra mình chịu khó cũng vì muốn được dễ hehe. Tôi thì thích dễ, cuộc sống mà, dễ dãi chút cho nó nhẹ. Do mình làm không được nên tôi rất phục những người chịu khó, lựa cái khó để làm cho cuộc sống mọi người được dễ dãi hơn. Cực khổ học ngành y khó khăn để làm cho đời tốt đẹp hơn, thức khuya chăm lo diễn đàn cho người khác vui chơi, săn lùng những cái hay để người khác được thưởng thức... đây là những người tự chọn cái khó, cho chúng tôi những cái dễ, quí quá đi chứ. Xin cám ơn.