Kết quả 321 đến 330 của 1170
Chủ đề: Cà phê Đen II
-
10-03-2014, 02:18 PM #321
Chuyện ma là thật, cho những ai tin là có. Cô Huyền đã 1 lần đặt câu hỏi ai tin về ma. He he, người ta nói ma là phần còn lại của 1 người sau khi họ đã chết. Và phải chăng trong cuộc sống cái gì tin có thì sẽ có.
Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
Post Thanks / Like - 4 Thích, 0 Không thích
-
10-03-2014, 07:02 PM #322
ông NgoKhong ơi, có việc làm cho ông rồi nè. Cho tôi hỏi 1 chút tin tức từ Úc nhe.
Anh tôi muốn coi một vài đài truyền hình của Úc ở Việt Nam. Ông coi có cách nào được không nhé. Cám ơn ông trước.Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
Post Thanks / Like - 3 Thích, 0 Không thích
-
10-03-2014, 10:37 PM #323
Tôi không sợ ma chỉ sợ người .Nhất là những người như ông Tý chẳng biết khi nào ông cho mình vào rọ .Nếu ông có ra tay xin nuơng tình tôi già cả yếu đuối .Hôm qua xem phỏng vấn thấy tên phóng viên hỏi một ông tướng hải quân .Phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay thất lạc của chúng ta bán kính rộng đến 10000km phải không ông ?
Nghĩ bụng thằng này ma không thua gì ông Tý nhà mình .Ông tướng mà sơ sót ừ một tiếng là nó đăng lên bêu riếu chơi .Đểu thật !
Vào ngày 2 tháng 8 năm 1921 tờ Nhật báo Mecklenburg đăng một tin rao vặt rất kỳ lạ: “Tìm mua với giá cao từ 30 đến 50 con chuột để quay phim.” Người yêu thích phim ảnh chắc hẳn sẽ nhớ lại: Những con chuột này thật sự đã từ boong tàu của chiếc thuyền tử thần không người lái chạy vụt vào khu phố cổ tối tăm đầy sương mù của Wismar để lan truyền dịch hạch. Thành phố Wismar, “Wisborg” trong phim, là nơi quay chính của phim câm kinh điển “Nosferatu. Eine Symphonie des Grauens ” (Nosferatu. Bản nhạc giao hưởng của kinh dị) của đạo diễn Friedrich Wilhelm Murnau (1888-1931).
Ngày nay, Wismar trông vẫn còn một ít ma quái vào lúc có sương mù, nhưng khi có ánh nắng thì khu phố cổ nhỏ bé nhiều màu sắc, từ năm 2002 là di sản thế giới của UNESCO, có bộ mặt thân thiện hơn rất nhiều. Tất cả vẫn còn đó: “Cổng Nước” với đầu hồi cuối thời Gothic, nơi Nosferatu vào thành phố với chiếc quan tài, chiếc tháp của Nhà thờ Đức Bà và nơi họp chợ mà trong phim của Murnau Mặt Trời đã êm đềm nằm trên những mái nhà đầu hồi ở đó cho đến khi cái chết xuất hiện.
Chiếc tháp cao 80 mét của Nhà thờ Đức Bà Wismar.
Murnau đã từ chiếc tháp Gothic cao 80 m của nhà thờ Đức Bà để nhìn xuống nơi họp chợ. Rất tiếc là gian chính của Nhà thờ Đức Bà, một trong số các nhà thờ bằng gạch nung đẹp nhất trong miền Bắc Đức, đã bị giật sập năm 1960 do chiến tranh gây hư hại không thể sửa lại được. Vào lúc chiều tối, khi mặt tiền của những căn nhà có đầu hồi giống như hậu trường được chiếu sáng rất nghệ thuật, nơi này đẹp như tranh vẽ. Vẫn còn bảo toàn được nguyên thủy là ngôi nhà gạch nung xây năm 1380 ở mặt đông: Nhà hàng khách sạn “Alter Schwede” (“Người Thụy Điển Xưa”) ở bên trong có từ năm 1878.
Không một thành phố Đức nào khác lại thuộc về một quốc gia không nói tiếng Đức lâu như Wismar. Người Thụy Điển tiến vào thành phố năm 1632, mãi đến năm 1903 Wismar cuối cùng mới hoàn toàn thuộc về Mecklenburg, mặc dù đã được thế chấp về cho Mecklenburg 100 năm trước đó.
Trong thế kỷ 17 và 18, thành phố đã đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống quân sự của cường quốc Thụy Điển. Do có vị trí chiến lược thuận lợi, Wismar đã được xây dựng trở thành một trong số các pháo đài lớn nhất trong vùng biển Baltic. Kho vũ khí Baroque đồ sộ là một minh chứng cho thời kỳ này, do người Thụy Điển Erik Dahlberg (1625-1703) xây dựng. Kết cấu trần không cần cột chống này là một thành tích kỹ sư bậc thầy. Là thư viện thành phố, ngày nay kho vũ khí phục vụ cho mục đích hòa bình.
Cho đến nay khách du lịch Thụy Điển vẫn thích thăm viếng Wismar để lần tìm về dấu vết cũ – và tất nhiên là cũng để cùng người dân thành phố chào mừng Lễ Thụy Điển hằng năm.
Cùng với 2 đảo Walfisch và Poel nằm trước đó, cảng cũ của Wismar là một trong những cảng an toàn nhất của bờ biển Baltic: Đó là lý do mà từ 1259 Wismar, thành viên của liên kết tay ba với Lübeck và Rostock, đã vươn lên trở thành một trong những thành phố hùng mạnh nhất của Liên minh Hanse. Thế kỷ 14 là thời kỳ nở rộ của Wismar. Cá, gia vị, lông thú, gỗ và rượu vang miền nam đã được chuyển tải ở đây – và tất nhiên là cả bia Wismar nữa. Thời đấy cả nửa châu Âu thích uống bia này đến độ người Lübeck đã có thời gian cấm bán để bảo vệ cho bia của họ. Những người nấu bia là những người giàu có nhất trong thành phố thời đấy. Vào giữa thế kỷ 15 có đến gần 200 nơi nấu bia trong Wismar. Khi Liên minh Hanse bắt đầu suy sụp trong thế kỷ 16, thành phố bắt đầu mất đi tầm quan trọng và với cuộc Chiến tranh 30 năm (1618-1648) thời rực rỡ của Wismar đã thuộc về quá khứ.
Nhà hàng khách sạn "Thụy Điển xưa".
Ngày nay người ta có thể ăn nhậu tại cảng Wismar trước hậu trường lịch sử của những ngôi nhà kho, trong nhà hàng hay quán rượu, hay đi dạo chơi bằng thuyền du lịch và tàu chạy bằng hơi nước. Đi đâu cũng nhìn thấy Nhà thờ Thánh Nicholas bằng gạch nung cuối thời Gothic, là nhà thờ duy nhất trong số ba nhà thờ lớn thời Trung cổ của Wismar không bị Đệ nhị thế chiến gây hư hại. Nhà thờ này là nhà thờ của những người đi biển và đánh cá, thuộc vào trong số những nhà thờ lớn nhất tại Trung Âu. Gian trong cao 37 m là một hòn ngọc của kiến trúc Gothic gạch nung ở Bắc Đức. Người ta đã dùng khoảng 3 triệu viên gạch để xây Nhà thờ Thánh Nicholas. Thế nhưng bệ thờ có nhiều điêu khắc trang trí từ năm 1430 thật ra là của Nhà thờ Thánh George còn lớn hơn nữa mà đang được xây lại từ nhiều năm nay.
Người hâm mộ Murnau tất nhiên là nhận ra ngay Nhà thờ Thánh Nicholas: Là nền trong cảnh chiếc tàu không người lái. Nhưng cảm ơn Trời là những con tàu mang dịch hạch chỉ thả neo ở đây trong phim mà thôi.
-
Post Thanks / Like - 7 Thích, 0 Không thích
-
10-03-2014, 11:12 PM #324
@A.Tý: Theo tôi biết MyTV của VNPT, NetTV của Viettel, truyền hình cáp của SCTV... chỉ có kênh Australia Network. Muốn coi nhiều kênh nữa thì phải dùng internet TV thôi: http://watch.squidtv.net/oceania/australia.html
Nói ông ấy thuê đường cáp quang 12MB mỗi tháng chỉ có 350K (18$) là xem dư sức rồi.Bận lòng chi nắm bắt
-
Post Thanks / Like - 3 Thích, 0 Không thích
-
11-03-2014, 12:22 AM #325
Câu chuyện của cô Huyền có một chi tiết rất đáng chú ý đó là "bà cụ cụt đầu"...
Khoa học thực nghiệm giải thích hiện tượng này như thế nào? Các nhà tâm linh chân chính giải thích hiện tượng đó ra sao? Vậy hư thật của hiện tượng thực ra là thế nào?
Để cuối tuần được rảnh một tí, chú sẽ vào đây chia sẻ vấn đề này với cô Huyền nhé.Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
- Krishnamurti -
-
Post Thanks / Like - 5 Thích, 0 Không thích
-
11-03-2014, 09:37 AM #326
Bài trên CNN What we do know – What we don’t know
Mấy ngày nay, cả thế giới chỉ tập trung vào Ukraine và Việt Nam, một nơi sắp có chiến tranh, một nơi đang giúp tìm kiếm máy bay rơi.
Đã qua ba ngày tìm kiếm với 40 tầu hiện đại, kể cả tầu chiến Mỹ và chiến hạm đổ bộ của Trung Quốc và hơn 30 máy bay quần đảo trên một vùng rộng lớn gần 200 ngàn km2, nhưng chưa tìm được manh mối của chiếc Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia.
Trang web CNN có bài tổng kết “What we know and What we don’t know – Điều đã rõ và Điều chưa rõ” khá thú vị, xin dịch lại để bà con tham khảo, có cái nhìn tổng quan hơn.
Đường bay
Điều đã rõ: Chuyến bay MH37 rời Kula Lumpur lúc 12:41 sáng thứ 6 (7-3) và dự định đến Bắc Kinh lúc 6:30 sáng cùng ngày, sẽ vượt 3700km. Đúng lúc 1:30 sáng, sau gần một tiếng cất cánh, thì mất tín hiệu lúc đang ở giữa vùng trời Malaysia và Việt Nam
Điều chưa rõ: Sau đó máy bay đi đâu. Phi công và đoàn bay không thông báo gì về trung tâm điểu khiển. Rada của bộ Quốc phòng Malaysia đồn đoán là máy bay đã đổi hướng và quay về Malaysia trước khi biến mất. Nhưng phi công không báo gì. Thời điểm này cũng không biết được tại sao máy bay quay lại.
Hành khách
Điều đã rõ: Có 239 người trên khoang, 227 hành khách và 12 nhân viên phi hành đoàn. Có những họa sỹ và viết chữ tượng hình nổi tiếng của Trung Quốc đi theo, có 30 người làm cho công ty Mỹ tại Malaysia. Phần đông là khách Trung Quốc và Đài Loan (134 người), Malaysia có 38 người. Có 3 hành khách quốc tịch Mỹ. Có 5 người bỏ chuyến vào phút chót nhưng hành lý đã được lấy lại.
Điều chưa rõ: Một số danh tính của khách không rõ ràng. Có hai khách dùng hộ chiếu Áo và Ý bị mất cắp tại Thái Lan. Các nhà điều tra đang tìm xem còn ai dùng hộ chiếu giả trên chuyến bay.
Bí ẩn của hai cuốn hộ chiếu
Điều đã rõ: Vé máy bay đã được mua cho hai người mang hộ chiếu Ý (mất cắp năm 2012) và Áo (mất cắp năm 2013) tại Thái Lan vào thứ 5, một ngày trước chuyến bay. Tin giờ chót trên CNN cho hay, theo nhà chức trách Thailand, một người tên là Kazem Ali gốc Iran mua vé cho hai hành khách đi hộ chiếu giả, và nói là họ về châu Âu. Ali mua qua điện thoại sau đó Ali hoặc ai đó trả tiền mặt để mua vé.
Các vé này mua một chiều quá cảnh ở Bắc Kinh, và về Amsterdam (Hà Lan). Sau đó, một vé đi Frankfurt (Đức), vé kia đi Copenhagen (Đan Mạch).
Những người chủ thật sự của hai cuốn hộ chiếu bị mất cắp không có trên chuyến bay. Họ vẫn ở Ý và Áo.
Điều chưa rõ: Ai là người đã dùng hộ chiếu mất cắp để đi chuyến bay này. Họ có liên quan gì đến sự biến mất của máy bay không. Theo ông Giám đốc Hàng không quốc gia Malaysia, thì hai người này có vẻ không châu Á, có người da đen. Nhưng vì đang điều tra nên không lộ thêm tin nào nữa.
Dù đồn đoán là hai cuốn hộ chiếu mất có thể liên quan đến máy bay bị cướp, khủng bố, nhưng các nhà chức trách chưa tìm ra một chứng cứ khủng bố nào cả cho đến thời điểm này.
Có một giả thiết là những người dùng hộ chiếu giả để vào châu Âu làm ăn, đã có nhiều trường hợp thế rồi. Và Đông Nam Á nổi tiếng là nơi có thị trường hộ chiếu ăn cắp.
Kiểm tra an ninh
Điều đã rõ: Interpol (cảnh sát quốc tế) nói rằng các hộ chiếu bị mất cắp đã có trong cơ sở dữ liệu. Nhưng từ lúc bị mất cắp cho đến khi chuyến bay cất cánh, chẳng có kiểm tra nào đối hai hộ chiếu này. Ông cảnh sát trưởng Ronald K. Noble nói rằng, thật đáng ngại, khi các chuyến bay quốc tế không kiểm tra các hộ chiếu mất cắp để so sánh.
Điều không rõ: Hai cuốn hộ chiếu này đã dùng trước đó hay chưa. Vì không kiểm tra với cơ sở dữ liệu nên không thể biết chúng được dùng bao nhiêu lần.
Phía Malaysia nói rằng họ có qui trình kiểm tra hành khách chặt chẽ, phù hợp với chuẩn quốc tế.
Phi hành đoàn
Điều đã rõ: Phi hành đoàn là người Malaysia. Viên phi công Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, với 18.365 giờ bay, tham gia đội bay từ năm 1981. Viên phi công phụ Fariq Ab Hamid, 27 tuổi, có 2.763 giờ bay, từng bay trên máy bay khác và vừa được đưa sang loại Boeing 777-200 này sau khi học bay giả định.
Điều không rõ: Chuyện gì đã xảy ra trong buồng phi công trong lúc máy bay mất tín hiệu. Máy bay đang ở độ cao ổn định và ở chế độ lái tự hành (cruise), được cho là thời gian an toàn nhất vào lúc biến khỏi ra đa. Thời tiết lúc đó tốt. Các chuyên gia hàng không đang cố tìm ra lời giải sao phi công không thông báo gì trước khi mất liên lạc.
Tìm kiếm
Điều đã rõ: Có 34 máy bay, 40 tầu thủy từ 10 nước tham gia tìm kiếm cả vùng nam biển Đông gần chỗ máy bay mất tích. Có vài vật thể được cho là của máy bay được nhìn thấy dưới biển, nhưng cuối cùng không phải là phần của xác máy bay. Vệt dầu cũng thế. Đó là từ tầu chở hàng thải ra.
Điều chưa rõ: Tìm đã đúng chỗ máy bay rơi chưa. Họ đang tập trung vào mỏm vịnh Thái Lan, nơi có tín hiệu cuối cùng của máy bay. Họ đã mở rộng ra cả 4 phía, nhưng cành ngày càng khó khăn hơn vì sóng đánh mạnh, sẽ đưa các mảnh xác máy bay đi khắp đại dương, làm cho công tác tìm kiếm trở nên vô vọng.
Nguyên nhân tai họa
Điều đã biết. Chẳng biết gì cả. Máy bay biến khỏi bầu trời để lại bao nhiêu đồn đoán, chẳng có lý thuyết nào trụ vững. Máy bay Boeing 777-200 là loại máy bay có độ tin cậy và an toàn tuyệt vời hiện nay.
Điều chưa biết. Cho đến khi tìm được xác máy bay và hộp đen thì mọi đồn đoán sẽ là vô nghĩa. Chỉ có ba giả thiết: bị sự cố, phi công làm sai và khủng bố.
Chuyện từng xảy ra
Xác máy bay AFĐiều đã biết. Thật là hiếm khi một máy bay hành khách biến khỏi bầu trời mà không để lại dấu vết. Nhưng tháng 6-2009, chuyến A330 của hãng Air France 447 (có cả tiếng Việt) với 228 người trên khoang, đi từ Rio de Janeiro (Brasil) về Paris (Pháp) cũng mất tín hiệu đột ngột. Phải mất 5 ngày tìm kiếm, phía Brasil mới thấy dấu hiệu xác hành khách đầu tiên, và 2 năm sau mới tìm ra hộp đen nằm trên dãy núi chìm sâu dưới đáy biển Đại Tây Dương. Thời gian còn lâu hơn thế để đi đến kết luận máy bay rơi.
Điều chưa biết. Có sự tương đồng giữa chuyến bay của AF và MH hay không, nhất là phản ứng của phi công khi máy bay trục trặc trong khi đang ở chế độ lái tự hành. Phi công AF đã không phản ứng kịp thời khi hệ thống bay tự động có trục trặc, máy bay rơi vào trạng thái ngừng hoạt động, phi công đã không phản ứng kịp thời để đưa máy bay về trạng thái cũ, nên đã rơi xuống biển một cách… bí ẩn. Đó là một trong những thảm họa lớn nhất trong ngành hàng không Pháp.
Lưu ý, trước khi mất tín hiệu, AF còn gửi những tín hiệu trục trặc về trung tâm, nhưng MH thì hoàn toàn im lặng.
Có một bạn đọc của CNN đã phản hồi, bài này nên đổi tít là
What we do know: Almost Nothing. – Chúng ta biết gì. Gần như chẳng biết gì cả.
What we don’t know See first point. Chúng ta không biết gì. Xem lại điều 1.
Trong lúc chờ đợi tin tức, xin cầu nguyện sự kỳ diệu nào đó đến với các hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay MH
-
Post Thanks / Like - 10 Thích, 0 Không thích
cotuongsonghong.vn, leutrong, nhachoaloiviet, Aty, huyenmapu, doccocuukiem, roamingwind, ChienKhuD, kiem_go, 123456 đã thích bài viết này
-
11-03-2014, 10:18 AM #327
Đêm qua chơi cờ tướng với ông bạn. Ông ta bảo ông bà già mình định sang Mỹ thăm con gái nhưng từ sau vụ máy bay Mã Lai mất tích thấy ớn quá. Vé đã mua rồi chắc phải đi trả lại. Tôi bảo sống chết có số, nếu là tôi thì tôi cũng sẽ háo hức mang ba lô lên đường thôi.
Bận lòng chi nắm bắt
-
Post Thanks / Like - 6 Thích, 0 Không thích
-
11-03-2014, 11:06 AM #328
Trời ơi sợ gì kỳ vậy ? Theo sắc xuất bị chết về máy bay ít hơn bị chết về xe cộ rất nhiều.
Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.
You can know me, if you will, by the wind on the hill
You'll know me by no other name.
(No Other Name - Peter, Paul and Mary)
-
Post Thanks / Like - 5 Thích, 0 Không thích
-
11-03-2014, 01:25 PM #329
Hi hi, em tưởng con chuồn chuồn em lạng được 1 vòng dài và lâu, ai dè vừa ho 1 tiếng bác Lâm lại biểu em thay chổ cho ông D ngay.
Thế đấy, không đỗ cho cái số thì không biết giải thích làm sao.
Đi vô hãng làm, bị mấy người làm chung ( trai gái già trẻ có đủ ) ức hiếp đủ điều. Về nhà, bà xã cũng không nương tay. Chở mấy đứa nhỏ đi cũng bị tụi nó dụ cho mình tưởng thiệt, thế là cả 4 hành khách ( bà xã với 3 nhóc ) cười vui vẻ. Nhưng trong lòng mình thì cũng đang cười, he he. Lâu nay đi uống cà phê ở quán ông KT, có 1 bác hơi lớn tuổi, gặp mình là chặt đẹp. Có lẻ cái mặt tội nghiệp thấy thương của mình. Cho nên gặp ai cũng thương. hi hi.
Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
Post Thanks / Like - 6 Thích, 0 Không thích
cotuongsonghong.vn, nhachoaloiviet, tamthaplucke, huyenmapu, Thợ Điện, ChienKhuD đã thích bài viết này
-
11-03-2014, 02:32 PM #330
Cám ơn CKD nhiều. Anh của mình đang ở Vĩnh Long ( gần cầu Mỹ Thuận ), ảnh nói là cáp quang chỉ có những kênh của miền tây thôi. Có lẻ ông anh không biết về MyTV... . Ổng ở Úc về Viêt Nam chơi.
Mình kiếm cách gắn parabol ở Vĩnh Long để bắt các đài free của Úc. Satellite phát sóng đài truyền hình của Úc là " Optus D1 at 160.0°E ". Có lẻ phải kiếm nguyên bộ LNB + Decode của Optus D1 ( D2/C1 ) thì mới hy vọng. Hic, kiểu này thì căng rồi.Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
Post Thanks / Like - 4 Thích, 0 Không thích
Cà phê Đen II
Đánh dấu