Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Cà phê Đen II - Trang 90
Close
Login to Your Account
Trang 90 của 117 Đầu tiênĐầu tiên ... 40808889909192100 ... CuốiCuối
Kết quả 891 đến 900 của 1170

Chủ đề: Cà phê Đen II

  1. #891
    Ngày tham gia
    Feb 2011
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    1,885
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Hôm nay cháu đi ăn Bún Bò Huế tại HN, ngày trc thấy ngon lắm cơ giờ chẳng còn ngon nữa, vì đã đc bác đưa đi ăn hàng bún ngon nhất rồi. Giờ nghĩ đến mà thèm Bún Bảy Hiền quá bác Lâm ơi ... chẹp ...chẹp..
    Kẻ thực sự hào hoa tiêu một đồng trông vẫn thấy thích

  2. Thích Robetto, 123456, Thợ Điện, Gió, roamingwind, Aty, ChienKhuD đã thích bài viết này
  3. #892
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    1,779
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi huyenmapu Xem bài viết
    Giờ nghĩ đến mà thèm Bún Bảy Hiền quá bác Lâm ơi ... chẹp ...chẹp..

    Ăn thì phải ăn cật lực vào mới khoái ,cháu ăn it quá .Hôm đó đi đông người bác ngượng không dám ăn nhiều chứ bình thường phải 2 tô húp sạch sành sanh cả nước lẫn cái

    Lần tới phải đi ăn bánh cuốn Thanh Huơng xem có bằng bánh cuốn Bà Thầu của ông 6789 không ?

    Có chỗ này của ông người Hải Phòng vào bán bánh đa canh cua ,bún cá rô đồng ngon tuyệt .Sao thằng ấy làm khéo thế cả rô đồng không còn tí xương nào ròn tan

    Bác hỏi -ở Hải Phòng ông có hay ra Bờ Ngựa chơi không tôi có vài người bạn hay chơi cờ ở đấy

    Nó nhe răng sún ra cười bảo -Em buôn bán tối ngày thì giờ đâu cờ quạt .Thế bác ở đâu ?

    Lỡ rồi bèn bịa luôn ,sực nhớ địa chỉ nhà ông Nhachoa liền bảo ở Chùa Bà đường Lê Chân chứ còn ở đâu

    Nó hỏi tới -Khúc nào vậy bác ?

    Tôi lừ mắt -Có yên cho tao ăn không ? Mày là Công an sao mà hỏi lắm thế Hehe Thật ra mình sợ lòi đuôi cái tội nói dối thì xấu quá nên mới mắng át nó đi

  4. Thích Gió, trung_cadan, Robetto, tamthaplucke, Aty, ChienKhuD, huyenmapu, 123456 đã thích bài viết này
  5. #893
    Ngày tham gia
    Feb 2011
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    1,885
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Cháu nghiền bánh cuốn tất cả chỉ muốn thử luôn , vậy mà chưa có dịp ăn trong Sì Gòn đúng tiếc thật bác ạ .
    Tháng 10 bác Lâm về qua HN cháu hứa đưa bác đi ăn nhiều ơi là nhiều các quán tại đây, chỉ có anh HP là chê đủ về các quán tại HN nên cháu chả dám đưa đi nữa kìa.
    Kẻ thực sự hào hoa tiêu một đồng trông vẫn thấy thích

  6. Thích Gió, trung_cadan, ChienKhuD, Robetto, tamthaplucke, Aty, 123456, Thợ Điện đã thích bài viết này
  7. #894
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    1,779
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trong 6 nguyên tắc biên dịnh Kinh Phật từ Phạn ngữ sang Hán ngữ do pháp sư Huyền Trang đưa ra, có 1 nguyên tắc là chỉ phiên âm mà không dịch khi gặp các trường hợp sau:
    1- Những từ có quá nhiều nghĩa lý thâm sâu: ví dụ Bát Nhã, Ba La Mật, Tam Muội…
    2- Những câu “chú”, bài “chú”.
    Nghĩa là “chú” chỉ được phép phiên âm, mà không dịch. Kể cả những đoạn “chú” nằm trong kinh văn, thì khi đọc tụng, phần kinh văn có thể tụng lời dịch, còn “chú” thì (bắt buộc) phải tụng theo phiên âm.
    Đời sau nhiều người vẫn tìm cách dịch nghĩa các câu “chú” hoặc bài “chú” đó. Song cũng chỉ là dịch để biết, biết (1 phần rất nhỏ) nghĩa lý thế thôi, chứ nếu đọc hoặc tụng theo lời dịch thì dứt khoát không có tác dụng. “Chú” (như sau đây sẽ thấy), là một dạng “ngôn ngữ” đã ra ngoài nghĩa lý thông thường vậy.

    Vậy “chú” là gì?
    “Chú” (từ đây có nghĩa là “thần chú” để phân biệt với “phàm chú”), có thể (tạm) hiểu là những MẬT NGỮ do một bậc giác ngộ hoặc một bậc đắc đạo nào đó đưa ra nhằm “chỉ thị” hoặc “ra lệnh” cho những đồ chúng, quyến thuộc… của vị đó ở những cõi giới khác cõi phàm phải thực hiện một công việc gì đó, một “quyền năng” nào đó đã có “nguyện” (hay giao ước) từ trước.
    Vậy những bậc nào mới có thể lập ra “chú”?
    Chỉ có những bậc đắc đạo, cụ thể là đạt tới thánh vị thứ 3 (A Na Hàm) hoặc tương đương, trở lên mới có khả năng lập ra “chú”. Nói nôm na, đó là những bậc đã đạt tới quả vị: “có thể sai khiến được quỷ thần…”. Tóm lại phải là những bậc đã “chứng” được 1 phần hay chứng được toàn bộ Pháp thân.
    Vậy ma vương có thể lập “chú” không?
    Có, thậm chí rất nhiều. Bởi ma vương cũng là những bậc đắc đạo (song vì một lý do hay một nhân duyên nào đó, đã rẽ sang đường khác, không tu hành theo chánh đạo nữa). Ma vương cũng có những bậc đã đạt tới trình độ giải thoát (tiến hóa về trí tuệ) rất cao, thậm chí tương đương với quả vị A La Hán, Bích chi Phật (và cũng chỉ tới đó là tột cùng, không thể tiến thêm được nữa trừ khi vị đó quay đầu phát tâm Bồ Đề, hành đạo Bồ Tát).
    Trong kinh Thủ Lăng Nghiêm, hạng “ma” này sở dĩ thành tựu là do… tự mình thành ma, không phải “ma” bên ngoài nhập vào. Một hành giả khi bắt đầu chứng được cảnh giới giác ngộ, mà lạc mất chánh đạo thì thường bắt đầu tìm kiếm đồ chúng và quyến thuộc…, và trở thành ma dân, ma vương… Đó là những người tu hành đã đoạn diệt xong 3 uẩn (3 ấm) đầu tiên (gồm sắc ấm, thọ ấm và tưởng ấm), tiếp tục tu hành để đoạn trừ hai uẩn (hành ấm và thức ấm) còn lại. Những hành giả chưa đoạn diệt xong 3 uẩn đầu mà bỏ mất chánh đạo, thì cũng chỉ có thể trở thành đồ chúng hoặc quyến thuộc của ma mà thôi. Vì vậy “ma” thấp nhất là hạng vẫn còn nguyên “hành ấm” và “thức ấm” chưa được đoạn trừ. Từ đó cứ lên cao dần… Tột đỉnh là hạng đã trừ hết ngũ uẩn.
    Số lượng (và cả “chất lượng”) đồ chúng, quyến thuộc của ma vương nhiều hay ít, cao hay thấp hoàn toàn tùy thuộc vào quả vị giải thoát (hay đạo hạnh) mà vị ma vương đó đạt được. Vì vậy, “chú” của ma vương cũng tùy theo quả vị cao hay thấp của chính ma vương đó mà có tác dụng mạnh hay yếu, rộng hay hẹp…
    Vậy đồ chúng, quyến thuộc của ma vương là những ai?
    Là những chúng sinh ở khắp các cõi giới, kể cả cõi phàm trần, bao gồm cả những người đang tu hành hoặc chưa tu hành, song có nhân duyên với vị ma vương đó, do vị đó tìm kiếm và “tuyển mộ” được thông qua năng lực túc mạng thông (có thể soi khắp 80 vạn đại kiếp chúng sinh) của mình.
    Vì vậy, “chú” của vị ma vương nào thì chỉ có tác động (sai khiến, nhiếp tâm, hộ trì hoặc chiếm lấy thân, khẩu…) đối với đồ chúng, quyến thuộc của chính vị đó mà thôi. Ngoài ra đều không tác động được.
    “Chú” của ma vương lập ra nhằm phục vụ cho những mục đích, quyền lợi riêng của chính ma vương đó, hoặc quyền lợi của các đồ chúng, quyến thuộc thân cận (từ trên thì là các loại “quan”, “đế”, các loại “gia” (nhà)… xuống dưới thì là các loại “thầy”, “bà”… hành nghề truyền bá, mê hoặc từ xưa tới nay). Phần lớn những mục đích này là ngược lại với quyền lợi của tuyệt đại đa số chúng sinh, thậm chí nó nhằm cản trở hay phá hoại mọi quá trình tiến hóa về mặt trí tuệ, nó làm lệch hướng hoặc triệt tiêu mọi kết quả giải thoát (hay ngộ đạo) của bất kì một chúng sinh nào.
    Đây chính là chỗ khác nhau căn bản, thậm chí trái ngược (về mục đích) giữa “chú” của ma vương với “chú” trong kinh pháp của chư vị Phật, Bồ Tát.
    Chư vị Phật, Bồ Tát (từ Bồ Tát thập địa trở lên) là những bậc đã chứng được toàn bộ Pháp thân. Tất cả mọi cõi giới, tất cả “sum la vạn tượng”… đều “nằm” trong “Pháp thân” của các ngài. Vì vậy “chú” do các vị lập nên, một khi đã tuyên ra, thì ngay lập tức, có thể tác động tới mọi cõi giới, bao trùm mọi cõi giới mà không gặp bất kì một trở ngại nào. Cùng một lúc, nó có thể tác động tới vô lượng, vô biên chúng sinh…
    Song, “chú” của chư vị Phật, Bồ Tát lập ra chỉ là một trong những “phương tiện thiện xảo”. Nó nhằm vào một mục đích duy nhất là “độ” cho tất cả mọi loại chúng sinh được giải thoát hoặc tiến tới giải thoát, cứu vớt mọi loại chúng sinh ra khỏi “nhất thiết khổ ách”…
    Vậy ai là những người tuân theo những “chú” đó của chư vị Phật, Bồ Tát? Ai là những người “chấp hành” những “mệnh lệnh” đó?
    Tùy theo mục đích, tác dụng chung hay tác dụng riêng biệt được “quy ước” khi lập “chú”, mà mỗi câu “chú”, mỗi bài “chú” sẽ tác động đến những “đối tượng” nhất định trong một vài hoặc vô số cõi giới khác nhau.
    Những “đối tượng” chấp hành mà “chú” của chư vị Phật, Bồ Tát hướng tới là những vị thiện thần (các vị thần, thành hoàng, sơn thần, thổ địa…), các chư thiên, các vị thánh, chư vị Bồ Tát, chư vị Phật… nằm trong phạm vi “quy ước”, khi nghe tuyên “chú” sẽ ngay lập tức “có mặt” dưới dạng ẩn thân, hóa thân hay thị hiện bằng cách này, cách khác, làm công việc yểm trợ, hộ trì, nhiếp tâm, cứu độ, v,v… đối với một hoặc nhiều chúng sinh (thậm chí đối với cả một cõi giới…) đang có nhu cầu hộ trì.
    Ngoài ra, để hộ trì, bảo vệ chúng sinh, bảo vệ Phật pháp… hoặc những mục đích đặc biệt nào đó không thể nghĩ bàn, chư vị Phật, Bồ Tát còn lập ra những câu chú, bài “chú” có tính chất đặc biệt, giới hạn, có một tác dụng siêu việt nào đó (di dời một quả núi hay cứu chúng sinh ra khỏi các nạn thủy, hỏa, ác thú… chẳng hạn) hoặc nhằm hàng phục một hay nhiều loại ma, từ ma dân, ma nữ… cho đến tận ma vương cao nhất.
    Xin lưu ý, “chú” của chư vị Phật, Bồ Tát không chỉ thể hiện dưới dạng là những “mật ngữ” (phát ngôn ra lời chú), mà đôi khi còn được thể hiện (hoặc riêng biệt, hoặc kết hợp với “chú”) dưới dạng những cử chỉ, hành động đặc biệt (ví dụ 42 “thủ nhãn ấn pháp” trong chú Đại Bi của Quán Thế Âm Bồ Tát) mà thế gian quen gọi nôm na là “bắt quyết”…
    Vậy tại sao “chú” chỉ đơn thuần là những phát ngôn (nhiều khi vô nghĩa, hết sức vô nghĩa), hoặc chỉ đơn thuần là những động tác… lại có thể có hiệu nghiệm?
    Như trên đã nói, trước tiên là người lập ra “chú” (chủ thể của “chú”). Cảnh giới giác ngộ, hay trạng thái giải thoát của những bậc có thể lập ra “chú” nằm ở quả vị từ A Na Hàm (hoặc tương đương) trở lên là những cảnh giới mà những hạng chúng sinh (phàm tục) như chúng ta không thể nghĩ bàn. Đó thực sự là những bậc “siêu nhân loại” đã trừ được một phần cho đến đã trừ hết vô minh, đã khai thông “pháp giới tính”, chứng nhập “Như Lai tạng”, chứng nhập một phần cho đến chứng nhập toàn bộ Pháp thân… Vì thế mà nguyện lực (hay quyền năng) của các vị vô cùng to lớn, vô cùng mạnh mẽ không thể nghĩ bàn. Nói theo khoa học thế gian thì đó là những bậc tuy vẫn tồn tại trong không gian của chúng ta, nhưng trạng thái của họ là trạng thái trực kiến từ không gian 4 chiều trở lên… mà con người phàm chúng ta ở trạng thái không gian 3 chiều không thể cảm nhận được.
    Những nguyện lực (hay quyền năng) đó ở ma vương thể hiện ra thành sức mạnh của tham vọng thống trị một bộ phận cho đến thống trị toàn bộ chúng sinh, nó cản trở hay phá hoại con đường tiến tới giác ngộ, giải thoát của từng người cho đến tuyệt đại đa số chúng sinh…
    Những nguyện lực (hay quyền năng) đó ở chư vị Phật, Bồ Tát thể hiện ra thành sức mạnh của lòng từ bi. Vì một khi đã chứng được Pháp thân thì bất cứ chúng sinh nào cũng đều nằm trong Pháp thân của các ngài, là một phần Pháp thân của các ngài…
    Đối với chư vị Phật, Bồ Tát, chấp hành “chú” là những người đã chứng được ít nhất từ một đến nhiều cảnh giới khác cảnh giới của cõi phàm trần (các vị thần), là những vị có phước báo rất dày (chư thiên), những bậc đã đắc đạo giải thoát (các vị thánh, chư vị Bồ Tát… Phật). Pháp thân của các vị trùm khắp mọi cõi giới, tựa như các vị luôn luôn “có mặt” khắp mọi nơi, bất kể không gian và thời gian vậy. Nguyện lực (hay quyền năng) của những bậc này hoặc có sẵn, hoặc được gia trì là không thể nghĩ bàn.
    Vậy điều kiện nào để “chú” có hiệu lực?
    Có vô vàn cách thể hiện cũng như cách hiểu và giải thích vấn đề này. Chỉ riêng “chú” của ma vương xưa nay vốn đã nhiều như cát sông Hằng. Nhưng mục đích chính của nó là hại đời, phá đạo, nên phần lớn đều thể hiện dưới dạng những “mật chú”, chỉ những đệ tử, quyến thuộc thân cận lắm của ma vương thì mới được trao. Ví dụ câu chuyện sau đây:
    Trần Đại tiên người xứ Thanh Hóa thuở chưa đắc đạo là một người tu hành có đức hạnh rất cao, mỗi lần ông nhập sâu vào định thì ma vương trú ở quả núi gần đó lại cảm thấy quả núi rung chuyển như muốn lún sâu xuống. Ma vương vì thế kinh sợ, mấy lần muốn phá mà chưa được. Bèn cho một đệ tử đến cất nhà bên cạnh, giả làm một người hàng xóm tốt bụng để theo dõi. Trong nhà treo một cành phan nhúng sơn lòe loẹt, lại giao cho mật chú đựng trong túi gấm, dặn rằng khi nào thấy cành phan rung động thì có nghĩa là Trần sắp đắc đạo, hãy lập tức mở túi gấm, trong đó có một mảnh thẻ tre, một mặt màu đỏ, một mặt màu trắng. Đọc 3 lần câu thần chú chép trên mặt màu đỏ để khiến Hỏa thần tới phóng hỏa đốt chết Trần. Khi thấy cành phan hết rung nghĩa là Trần đã chết, lúc đó hãy đọc câu chú chép ở mặt trắng để Hỏa thần rút đi. Hôm ấy Trần có việc đạo ở làng bên cạnh, giao cho một con khỉ nhỏ ở lại trông nhà. Con khỉ này Trần nuôi đã lâu, tính rất nghịch ngợm. Tối hôm đó, nhân lúc chủ vắng nhà, con khỉ bèn vượt rào chạy sang ngó vào nhà gã hàng xóm. Thấy giữa nhà treo cành phan xanh đỏ tím vàng nom rất vui mắt, nó bèn tìm cách chui vào rồi nhảy tót lên cành phan đùa giỡn. Gã đệ tử đang mơ màng, bỗng dưng thấy cành phan rung tít bèn lật đật mở túi gấm, lấy chú ra đọc. Lập tức, bên nhà Trần lửa cháy ngút trời. Lửa cháy lan sang nhà gã đệ tử. Song gã vẫn không dám đọc câu chú chép trên mặt thẻ màu trắng vì thấy cành phan vẫn rung bần bật. Đến lúc gã nhận ra nguyên nhân thì không kịp nữa rồi. Cả căn nhà cùng gã đều bị Hỏa thần thiêu rụi. Riêng con khỉ, tới phút chót nó vẫn kịp phóng qua đám lửa mà chạy thoát ra ngoài… Trần về sau đắc đạo, dùng ngũ thông “quán” khắp các cõi giới. Mới biết con khỉ té ra là một vị A La Hán hóa thân thị hiện để hộ trì ngầm…

    “Chú” của chư vị Phật, Bồ Tát vì mục đích hộ trì chúng sinh nên phần lớn không phải “mật chú”, bất cứ ai cũng có thể đọc, niệm hoặc trì chú. Cũng có những “mật chú” của tam thế chư Phật, Bồ Tát, của chư vị Tổ nhằm giúp người tu hành mau chóng khai thông trí huệ, chứng ngộ đạo quả trong các pháp môn tu như Mật Tông, Kim Cang thừa… Tuy nhiên, dù là “mật chú” hay “thường chú”, thì muốn có hiệu lực hay không, điều quan trọng nhất vẫn nằm ở chính hành giả, ở chính người đọc hoặc trì chú. Cũng như tất cả các pháp môn tu theo đạo Phật, người trì chú cốt yếu phải có trong tâm của mình 3 món “tư lương”, đó là “tín”; “nguyện”; “hạnh”. Có đức tin rồi, song trong lúc trì chú, vẫn cần thiết phải có cái tâm thanh tịnh, càng thanh tịnh thì hiệu lực của “chú” càng mạnh. Tâm không thanh tịnh thì dẫu có niệm cũng như không, thậm chí gây hậu quả không thể lường được. Câu chuyện niệm “chú biến thực” mà hóa ra toàn… chìa khóa đầy khắp hư không của một vị sư là một thí dụ. Trái lại, niệm chú mà đạt tới trạng thái thanh tịnh tuyệt đối thì cũng tựa như niệm Phật đạt tới cảnh giới “tam muội”, cảnh giới “nhất tâm bất loạn” vậy. Kết quả đạt được từ những cảnh giới đó là điều vô cùng huyền diệu và không thể nghĩ bàn.



    Trên đã nói đại khái về thần chú .Đã gọi thần chú tất oai lực vô biên bất khả tư nghì

    Tuy nhiên phàm chú cũng lọi hại không kém nhất là với những kẻ đang yêu ,quyết tâm bắt hết hồn vía của đối tượng mình .Bằng cớ đây



    Như con Hồ Ly vừa đọc câu thần chú
    Em biến hoá liên hồi
    Em giở đủ trò yêu thuật
    để lọt vào mắt anh...
    Em bước trở lại trong tranh
    Rồi biến ra người thực
    như Giáng Kiều đùa bỡn với Tú Uyên

    Em cũng không biết mình là người thật, hay tiên?
    Nhưng em chỉ biết một điều rất rõ
    Là em yêu anh thật nhiều,
    mà chưa bao giờ ngỏ…

    Mỗi khi gặp anh,
    Em như người ngộp thở...
    Nên nhân loại muôn người,
    em chỉ thấy mình anh
    Em ngước nhìn những chiếc lá mới non, xanh

    Mà cứ ngỡ là đôi mắt
    đã nhìn em, một lần nào đó...
    Cái nhìn thật sâu của lần đầu hội ngộ
    Cái nhìn... đã để lại trong tim em
    một tì vết, không lành…

    Như con Hồ Ly đã đọc xong câu thần chú
    Em sẽ phà vào anh, hơi thở ngải hương
    Em nhất định bắt mất hồn anh
    Kể từ hôm nay
    Và mãi mãi sau này

  8. #895
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    672
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Nói đến ăn uống là lại "chạm nọc" roài, sao em lại khổ về vấn đề này thế hả giời

    @Thợ Điện: Huynh phải dùng từ cho chuẩn mới SÀNH ĐIỆU: Hồ Quần Ngựa - HP, Bánh cuốn Bà Thấu, đặc sản món ngon Hải Dương cứ seach gg là ra. Ở đường Lê Chân - HP là Đền Nghè chứ không ai gọi là Chùa Bà . Ai thích ăn bánh cuốn về Hải Phòng phải măm ở 66 Cát Cụt, bán cả ngày. Buổi sáng bán hàng là bà cụ Bẩy khó tính vô cùng, chỉ bán bánh cuốn nhân chứ không bán bánh cuốn chay - trong Nam gọi là bánh ướt (nhưng đôi khi cũng phải có ngoại lệ ). Buổi chiều & tối con gái bà cụ bán, dễ tính hơn, chiều khách hơn. Hình như có lần mấy bác HN xuống HP chơi giải cờ gì đó em chỉ ra đấy ăn, xong xuôi các bác í tấm tắc khen, ngón tay cái chỉ hết lên trời. Bún cá rô Hải Phòng là biến ngẫu từ bún cá rô tỉnh khác (Hải Dương hoặc Thái Bình gì đó). Nhưng bún cá rô HP có cái khác là cá rán ròn, rút hết xương (làm sạch mùi tanh) chứ không phải cá rô luộc như nơi khác. Về HP các bác muốn đi ăn Bánh Đa Cua thì chỉ có 1 quán em thấy được là đằng sau SVĐ Lạch Tray bán buổi chiều . Bánh Đa Cua Bể ở ngã tư Thành Đội, quán bán sáng - chiều trong ngõ nhỏ lụp xụp còn mấy quán cửa hiệu nhìn sạch sẽ lại là hàng fake. Bún gà Thái ở đường Mê Linh cạnh trường cấp 3 Ngô Quyền, quán này sạch sẽ nhưng nhạy cảm có điểm đặc biệt chỉ phục vụ dân nhà giầu dậy muộn, đi ăn nên khệnh khạng ra dáng 1 chút , đồ ngon toàn giấu bên dưới khách lạ vào ăn không cần thiết phải phục vụ, cho toàn xương xẩu, cổ, đầu... ăn được thì ăn không ăn thì next . Nước dùng tuyệt vời luôn: trong, thơm mùi gà. Món nữa cũng thuộc dạng tốp là bánh mì pa tê ở ngã tư Cát Cụt, chỉ bán từ chiều tới đêm ngon đừng hỏi... Ăn sáng xong phải ra đường Đinh Tiên Hoàng uống cà phê ở CLB Nghìn Cây (không có biển hiệu nhưng dân chơi là phải biết và chẳng hiểu NGHÌN CÂY gì ). Ăn đêm hầu như quán ngon ở đường Cát Dài, đặc biệt bún tôm + chả lá lốt + móng giò cạnh quán cà phê 17 quên sầu. Phở HP là nhái, không có gì đặc biệt chỉ hợp với người HP vì thói quen ăn hơi đậm, không cho rau cỏ linh tinh nên chắc nơi khác đến ăn không hợp? Nói chung các món ăn ở HP hầu như là học từ nơi khác nhưng được chế biến sao cho phù hợp với địa phương, bún bò Huế ở HP làm thì dở vô cùng .

    @Ú: Người ta hễ nhắc đến món Bún Chả thì phải là Bún Chả HN chứ có bao giờ là Bún Chả HP đâu đúng không , nhưng chẳng hiểu sao người HN xuống HP ăn bún chả thì chỉ có quên đường về. Lên HN ăn uống ấn tượng nhất là món chả cá Lã Vọng là ok. Nói chung khẩu vị các vùng miền khác xa nhau nhiều lắm. Bánh cuốn tại SG hương vị Bắc nhưng không thể nuốt nổi.
    Lần sửa cuối bởi Gió, ngày 17-05-2014 lúc 11:05 AM.
    Nhân tình tự chỉ trương trương bạc
    Thế sự như kỳ cục cục tân

  9. #896
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    3,456
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Phở HN làm j có rau cỏ j ăn kèm quán nào ở HN bưng phở ra mà kèm đĩa rau sống đích thị là hàng fake.vô Nam đồ ngon thì nhiều,duy có phở là ko nuốt nổi

  10. Thích vuminh999999, Aty, Thợ Điện, ChienKhuD, huyenmapu, Gió đã thích bài viết này
  11. #897
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    672
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi 123456 Xem bài viết
    Phở HN làm j có rau cỏ j ăn kèm quán nào ở HN bưng phở ra mà kèm đĩa rau sống đích thị là hàng fake.vô Nam đồ ngon thì nhiều,duy có phở là ko nuốt nổi
    Âý thía mà bạn tui ở SG ra Bắc ăn phở lại kêu không nuốt nổi vì tô phở chẳng có tý... rau cỏ nào đấy cô à
    Nhân tình tự chỉ trương trương bạc
    Thế sự như kỳ cục cục tân

  12. #898
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    3,456
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    bát phở HN ninh nấu đủ cả tinh hoa.cái sự ngọt từ xương,từ thịt hòa vào trong nước dùng nhẹ nhàng mới là phở ăn cái rau sống vô nó lùng bùng trong mồm cứ như đánh nhau khẩu vị người miền Nam ko thể cảm nhận đc cái này

  13. #899
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,270
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    ăn phở không có rau hả, tui kiện nhe ... làm gì cũng phải có một ít màu xanh nhìn mới đúng điệu chứ.





    Như vầu thì không được, bỏ nhiều tương ớt quá làm sao nếm được nước phở


    Lần sửa cuối bởi roamingwind, ngày 17-05-2014 lúc 12:40 PM.
    Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
    Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.

    You can know me, if you will, by the wind on the hill
    You'll know me by no other name.
    (No Other Name - Peter, Paul and Mary)

  14. Thích vuminh999999, Aty, Gió, huyenmapu, Thợ Điện, ChienKhuD, 123456 đã thích bài viết này
  15. #900
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    1,981
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Không rau thì cũng phải có tí cỏ chứ. Ai lại chẳng quan tâm đến rau cỏ thế này

    Bây giờ em ở nơi đâu
    Cỏ trên mình mẩy em sầu ra sao
    Bận lòng chi nắm bắt

  16. Thích Aty, roamingwind, 123456, Gió, huyenmapu, Thợ Điện đã thích bài viết này
Cà phê Đen II
Trang 90 của 117 Đầu tiênĐầu tiên ... 40808889909192100 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68