Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Cà Phê Đen III - Trang 29
Close
Login to Your Account
Trang 29 của 126 Đầu tiênĐầu tiên ... 1927282930313979 ... CuốiCuối
Kết quả 281 đến 290 của 1253

Chủ đề: Cà Phê Đen III

  1. #281
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    836
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
    Làm sao bác biết cái-mà-ông-gọi vô sở trụ không hình tướng, không dấu vết, không dính bám, v.v... (những cái không bác viết ở trên) ? Mấy cái "không" bác nói trên có phải là chỉ là tư tưởng trong đầu, phải không?
    Cái biết đấy chính là "Vô sở trụ", khi không bị u mê thì chẳng gì nó không biết.

    Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
    Có phải mấy cái này là do mấy cuốn sách mà người ta thường gọi là "kinh" không? Rồi do mấy ông thầy chùa nhai đi nhai lại mấy từ, phải không?
    Cái ghế cái bàn cái thân cái-Gió là sự vật sờ sờ trong đời sống ai cũng có thể thấy biết (ok, trừ cái Gió vì nó của riêng tui, nhưng mọi người ai cũng có cái Gió riêng của họ nên nói ra là ai cũng biết), không cần tưởng tượng.
    Đọc kinh sách và nghe thuyết pháp của mấy ông thầy chùa thì bác hơn tôi nhiều, sao bác lại coi nhẹ ?.



    Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
    hihi... cái sờ sờ trước mắt mà bác không để ý (cái này nhìn giống ông Lâm).
    Cho dầu bác thâm nhập vào được cái vô-sở-trụ tôi thoi một cái bác có đau không, con cháu trong nhà hổn xược với bác bác có giận hờn không, tự nhiên kinh tế sập đổ lần nữa bỏ chạy có cờ bác có buồn không. Những lúc đó cái vô-sở-trụ nó đâu rồi?
    Cái "Vô sở trụ không biết đau, giận hờn, buồn. Cái biết đau, giận hờn, buồn là cái "thân tứ đại". Khi đau là cái thân tứ đại tổn thương, khi giận hờn là cái thân tứ đại biến sắc và khí không điều hoà, khi buồn là cái thân tứ đại không tươi tỉnh.

    Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
    Đề tài bác đưa ra là "vô sở trụ", tôi thì nói "rõ ràng chổ trụ". Và tôi đã dẫn chứng tôi trụ chổ nào tôi có thể chỉ ra chổ đó, rõ ràng.
    Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không có trọng lượng ?.
    Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không thấy hình hài sắc tướng ?.
    Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không thể cầm, nắm, tóm, bắt ?.
    - hehe ... Chưa hiểu ý nghĩa của đề tài thì chỉ ra cái gì đây ?.

  2. Thích huyenmapu, 6789, Aty, ChienKhuD, NhatNguyet, tamthaplucke, Alent_Tab đã thích bài viết này
  3. #282
    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    1,328
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    em rất kính phục bác Phi Hưởng vì bác hơn em ít nhất 10 tuổi mà vẫn còn tìm tòi, update kiến thức của mình nói câu nào cũng chắc chắn không cãi được như đinh đóng cột vậy.
    Em mới U50 mà đã lười suy nghĩ lắm rồi, trước có thời mơ mộng cũng có ước mơ làm điều gì đo to tát cho cả thể giời đều biết, nhưng thất bại nhiều đâm chán- giờ sau khi làm việc xong chỉ chăm chút cho lũ chó, gà, chim cũng hết ngày chẳng còn học hỏi được điều gì.
    con chó Qit của bác Lâm là giống gì vậy, thầy khi bác bị bệnh gửi ai nuôi, thirng thoảng bác qua chăm sóc nó nhé!

  4. Thích tamthaplucke, 6789, Aty, ChienKhuD, PhiHuong, roamingwind đã thích bài viết này
  5. #283
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,270
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi PhiHuong Xem bài viết
    Cái biết đấy chính là "Vô sở trụ", khi không bị u mê thì chẳng gì nó không biết.
    Lập ra một tư tưởng "vô sở trụ" rồi gắng cho nó những khái
    niệm "không" này "không" kia. Tôi hỏi ông làm sao biết như vậy. Ông nói cái-biết là cái "vô sở trụ". Ông có thấy ông đi vòng tròn mà chưa nói được gì không?

    Chỉ có hai đường. Một là cái này từ sách ra. Hai là ông
    đơn thân độc mã thâm nhập cái mà ông gọi là "vô sỏ trụ".

    Nếu là một thì bàn hoài không hết đâu vì mỗi người một ý,
    mà bàn cái sự không có thật chỉ là trong tư tưởng thôi. Thì
    ai muốn nói gì cũng được.

    Nếu hai, thì ông phải thể hiện được cái-biết/vô-sở-trụ cho tôi thấy.



    Đọc kinh sách và nghe thuyết pháp của mấy ông thầy chùa thì bác hơn tôi nhiều, sao bác lại coi nhẹ ?.
    cho nên tôi không còn bị những cái đó đầu độc. hihi...
    tôi bá đạo thật.

    Nhưng mà không phải coi nhẹ, chỉ không bị đầu độc.


    Cái "Vô sở trụ không biết đau, giận hờn, buồn. Cái biết đau, giận hờn, buồn là cái "thân tứ đại". Khi đau là cái thân tứ đại tổn thương, khi giận hờn là cái thân tứ đại biến sắc và khí không điều hoà, khi buồn là cái thân tứ đại không tươi tỉnh.
    Nếu theo cái lý ông nói này thì tu hành làm gì. Tu cho đả, giắt chân ngồi thiền đau đớn, cho là được cái-biết cái-vô-sỏ-trụ đi (mà có mấy người được ??), rồi lại bị thân-tứ-đại buồn hờn giận sợ hải, v.v... tu làm gì cho cực vậy? Có cái vô-sở-trụ để làm chi mà vẫn sợ hải đau buồn, lúc đó nó đâu rồi?



    Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không có trọng lượng ?.
    Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không thấy hình hài sắc tướng ?.
    Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không thể cầm, nắm, tóm, bắt ?.
    ông suy nghĩ cao sâu quá tôi không hiểu. Trọng lượng gì, hình hài sắc tướng gì? Cầm bắt cái gì

    Tôi đã nói ông rồi, cái giường tôi
    đang nằm dài ra, cái nhà tôi đang ở, cái tô súp Nhật tôi mới ăn hồi chiều, v.v... tôi rỏ ràng tại sao tôi có cái giường này vì đâu mà nó từ tiệm mà về nhà tôi, tôi rõ ràng tại sao có cái "Gió" có nó để làm gì, tôi rõ ràng tại sao tôi có cái nhà này. Tại sao tôi ăn súp Nhật mà không ăn Phở. Tại sao tôi đang có mặt tại TLKĐ mà không phải một website nào khác.

    Chổ nào tôi trụ thì tôi biết và tôi có thể tường tận diễn tả. Còn cái vô-sở-trụ của ông nói mơ hồ trong tư tưởng quá đi.




    - hehe ... Chưa hiểu ý nghĩa của đề tài thì chỉ ra cái gì đây ?.
    Có thể là tôi không hiểu ý ông muốn nói gì khi ông đưa ra "Vô SỞ Trụ". Ông chỉ đưa ra ba chử đó quá cô động.

    Có đều những gì tôi nói tôi diễn tả được, làm được. Không phải mơ hồ trong lý thuyết. Cho dù ông không đồng ý với những lời đó, nhưng tôi nghĩ ông cũng phải đồng ý là tôi trụ ở đâu tôi biết ở đó, phải không? Cho nên câu "rõ ràng chổ trụ" là câu tôi nói có cơ sở, phải không?

    Ông nói đúng ở trên tôi bỏ nhiều thời giờ đọc kinh nghe giãng. cho nên tôi biết sự tai hại của chúng, sự tai hại của cái đi tìm kiếm mong đợi cái gọi là vô-sở-trụ.
    Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
    Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.

    You can know me, if you will, by the wind on the hill
    You'll know me by no other name.
    (No Other Name - Peter, Paul and Mary)

  6. Thích huyenmapu, 6789, Aty, ChienKhuD, PhiHuong, NhatNguyet, Alent_Tab đã thích bài viết này
  7. #284
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,270
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi NhatNguyet Xem bài viết
    Bác Gió thì thâm sâu biết cả đấy nhưng hỏi cắc cớ về thực tại chơi vậy đó...
    không hỏi chơi đâu bác. Bao nhiếu ngón nghề tôi đem ra hết đó.

    [quote]Với hạ căn (như em) thì thôi thấy cái gì nói cái đó cho chắc, chứ cái bàn cũng nói không có cái bàn người ta bảo là hâm nữa (keke).[/quơte]

    cái đó là nói đúng với sự thật của đời sống, không có gì là hạ căn với thượng căn.
    Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
    Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.

    You can know me, if you will, by the wind on the hill
    You'll know me by no other name.
    (No Other Name - Peter, Paul and Mary)

  8. Thích huyenmapu, 6789, Aty, ChienKhuD, PhiHuong, Alent_Tab đã thích bài viết này
  9. #285
    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    1,328
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    à em ham chó, gà và chim, một ngày bốn con dog nhà em ăn hết hơn 1 kg gạo + thịt thỉnh thoảng đau ốm thì em luôn tự tiêm cho chúng nó được, nên chi phí cũng giảm đi đáng kể, mấy em gà chỉ xơi thóc và ngô, chim của em thì phải đi mua đồ ăn cho chúng nó.
    nhưng chúng nó biết ơn em lắm, hai em chó Xù là Tab mỗi lần đi nhảy em vừa được boa 1 củ, cộng với 1 em xinh nhất đàn nều em chó kia thụ giống, hai em cái thỉnh thoảng lại đẻ bán đi cũng đủ chi phí chăm sóc các em ấy, nhưng nói chung mệt bỏ mẹ nhiều khi thức cả đêm lo cho lũ chó con

  10. Thích 6789 đã thích bài viết này
  11. #286
    Ngày tham gia
    Oct 2012
    Bài viết
    32
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    @bác Gió
    Theo thuyết nhà Phật thì chân tâm, bản tánh, ông chủ,... cũng gọi là Phật tánh mà ai cũng có (như đức Phật luôn).
    Nhà Phật có điểu đặc biệt hơn đó là đức Thích Ca tự thân tu chứng và thương xót chúng sanh nên nói pháp để giúp chúng sanh thoát khỏi ta bà biển khổ, sông sầu này.
    Lập ra một tư tưởng "vô sở trụ" rồi gắng cho nó những khái
    niệm "không" này "không" kia
    Ở đây không có cái gọi là lập ra tư tưởng "vô sở trụ" mà chỉ có đức Phật nói ai ai cũng có Phật tánh như Phật thôi. Nếu theo đúng giáo pháp của ngài mà tu tập thì cũng sẽ thành Phật
    Nếu là một thì bàn hoài không hết đâu vì mỗi người một ý,
    mà bàn cái sự không có thật chỉ là trong tư tưởng thôi. Thì
    ai muốn nói gì cũng được.
    Không phải ai muốn nói gi cũng được đâu bác ui: chánh pháp chỉ có 1
    Nếu theo cái lý ông nói này thì tu hành làm gì. Tu cho đả, giắt chân ngồi thiền đau đớn, cho là được cái-biết cái-vô-sỏ-trụ đi (mà có mấy người được ??), rồi lại bị thân-tứ-đại buồn hờn giận sợ hải, v.v... tu làm gì cho cực vậy? Có cái vô-sở-trụ để làm chi mà vẫn sợ hải đau buồn, lúc đó nó đâu rồi?
    Hi đúng là bác Gió có cái vô sở trụ để giải thoát khổ đau sanh tử luân hồi đó bác. Tu cực nhiều thì nhanh hết cực bác Gió à (gọi tắt sướng nhiều nhanh hết sướng, khổ nhiểu nhanh hết khổ). Bác bây giờ sức khỏe vô biên nói vậy thôi chứ đến lúc xế chiều ốm đau bệnh tật, tai ương ập đến lúc ấy sở không kịp lại than: ui trời ơi thì chít.
    Những gì bác làm đều được ghi vào sổ không mất đâu mà lo.
    Chổ nào tôi trụ thì tôi biết và tôi có thể tường tận diễn tả
    Chỗ nào tôi trụ thì tôi biết (bác đang sống với vô sở trụ rồi)
    Tôi có thể tường tận diễn tả ( cái này em hơi nghi ngờ: tại em nghĩ đó là điều bất khả tư nghì)
    Cho dù ông không đồng ý với những lời đó, nhưng tôi nghĩ ông cũng phải đồng ý là tôi trụ ở đâu tôi biết ở đó, phải không? Cho nên câu "rõ ràng chổ trụ" là câu tôi nói có cơ sở, phải không?
    Em nghĩ bác cũng có khúc mắc chỗ này chút. Ví dụ vài câu hỏi đơn giản. Bác ăn mỳ Ý đi khi cầm lên ăn trong đầu bác có nghĩ món đó hấp dẫn không, có cay không, ngon không...Hay bác đúng chính xác chỉ trụ ở chỗ à bây giờ mình ăn và chỉ có ăn thôi không hay lúc ăn bác nghĩ này nọ (cô gái đẹp chẳng hạn, bà xã nấu bữa nay không ngon..).
    Ông nói đúng ở trên tôi bỏ nhiều thời giờ đọc kinh nghe giãng. cho nên tôi biết sự tai hại của chúng, sự tai hại của cái đi tìm kiếm mong đợi cái gọi là vô-sở-trụ.
    Một chậu nước vẩn đục bác để im lặng 1 thời gian mới nước trong mới hiện. gương dính bụi bác cũng phải lau qua nhìn mới rõ.
    Niềm tin sinh ra mọi công đức đó bác Gió. Bác đi tìm cái lại chính bản thân mình thôi không thể gọi là tai hại được dù là muộn màng. Kiếp này bác chưa tìm ra thì sau và sau và sau nữa.
    Chúc bác vui vẻ!!!

  12. Thích huyenmapu, tamthaplucke, 6789, Aty, roamingwind, ChienKhuD, PhiHuong, linhtinhqua đã thích bài viết này
  13. #287
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    836
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Bác Alent_Tab. Tôi mới đầu năm chơi vơi nên vẫn còn ham học hỏi, tuy những điều lĩnh hội còn sơ lược nhưng thích tranh biện để cho xôm diễn đàn.

    tôi bỏ nhiều thời giờ đọc kinh nghe giãng. cho nên tôi biết sự tai hại của chúng, sự tai hại của cái đi tìm kiếm mong đợi cái gọi là vô-sở-trụ.
    Chẳng biết bác nghe đọc những gì, nhưng tôi tin kinh thuyết không mang điều tiêu cực. Tôi mới đọc 2 - 3 quyển kinh và đôi khi thấy câu nọ đá câu kia, nhưng tôi vẫn giữ niềm tin vì Phật thuyết chẳng bao giờ sai chỉ là theo mối tìm nguồn.
    Đạo lý hiểu nhiều cách không nhất thiết giống nhau. Nay tôi tịnh khẩu để vào sới cờ úp, hai hôm vừa rồi oánh ba mươi mấy ván mới thua một ván, đen quá ! hehe ...

  14. Thích huyenmapu, tamthaplucke, 6789, Aty, roamingwind, ChienKhuD đã thích bài viết này
  15. #288
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,270
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi PhiHuong Xem bài viết
    Chẳng biết bác nghe đọc những gì, nhưng tôi tin kinh thuyết không mang điều tiêu cực. Tôi mới đọc 2 - 3 quyển kinh và đôi khi thấy câu nọ đá câu kia, nhưng tôi vẫn giữ niềm tin vì Phật thuyết chẳng bao giờ sai chỉ là theo mối tìm nguồn.
    Bác nhìn lại truyện ông Phật đi (cái ông mà người ta gọi là Thích Ca Mâu Ni cũng chỉ trong sách thôi. Nhưng tạm gọi là ổng đi cho dể nói chuyện).

    Ổng bỏ cung vàng điện ngọc cung tần mỹ nử để làm chi? Trong sách có ghi chổ nào một hôm ổng nghe ai nói, đọc sách gì đó có ý tưởng vô-sỏ-trụ, chân tâm chân tiết, kiến tánh kiến cắng, rồi nói
    mình phải tìm cho được cái này không, mình phải tìm nguồn. Bác có thấy cuốn sách nói nói vậy cho
    tôi biết. Tôi thì chưa thấy.

    Ổng bỏ đi vì sao? Chỉ vì ổng sợ đau sợ bệnh sợ chết. Ổng có một vấn đề thật trong đời sống. Ổng phải đi giải quyết vấn đề đó. Vấn đè của ông sờ sờ trước mắt ngay trong cơ thể.
    Vì có vấn đề nên ông phải kiếm cách giải, vì vấn đề ngay trong đời sống trên thân thể ổng nên cách giải nàu dù cho cao siêu hay ho ngồi thiền thấy này thấy nọ, ngồi luôn vài tháng bỏ ăn bỏ ngủ, kiểm lại chết mẹ vấn đề vẫn còn đó. Cho nên ổng biết mà từ giả, vì ổng kiểm lại vấn đề của ổng.

    Còn bây giờ chúng ta làm gì? Đi kiếm chân tâm bổn tánh vô-sỏ-trụ. Vấn đề khổ đau ngay sờ sờ trong đời sống không lo giải quyết.

    Tôi đồng ý với bác là theo mối tìm nguồn. Nhưng mối ở đâu, trong tư tưởng hay trong chính đời sống của mình?

    Bác có bao giờ hỏi tại sao mình muốn kiếm cái vổ-sở-trụ? Có hỏi thì sẽ có câu trả lời, của riêng bác.
    Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
    Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.

    You can know me, if you will, by the wind on the hill
    You'll know me by no other name.
    (No Other Name - Peter, Paul and Mary)

  16. Thích huyenmapu, 6789, trung_cadan, NhatNguyet, Aty đã thích bài viết này
  17. #289
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,270
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi NhatNguyet Xem bài viết
    @bác Gió
    Theo thuyết nhà Phật thì chân tâm, bản tánh, ông chủ,... cũng gọi là Phật tánh mà ai cũng có (như đức Phật luôn).
    tôi cũng có đọc có nghe quãng cáo như vậy

    Nhà Phật có điểu đặc biệt hơn đó là đức Thích Ca tự thân tu chứng
    cho tôi ngắt tại đây một chút. Các nhà khác, như nhà Thiên Chúa, cũng không kém phần đặc biệt đâu bác, cũng có tu chứng và cũng thương sót chúng sanh. Và tôi có cãm giác, cãm giác thôi không có bằng chứng, cái "nhà ma" Islam hiện giờ nói lên ai cũng sợ đi vào nhìn kỹ cũng có vàng bạc châu báu trong đó.




    Ở đây không có cái gọi là lập ra tư tưởng "vô sở trụ" mà chỉ có đức Phật nói ai ai cũng có Phật tánh như Phật thôi. Nếu theo đúng giáo pháp của ngài mà tu tập thì cũng sẽ thành Phật
    Không phải ai muốn nói gi cũng được đâu bác ui: chánh pháp chỉ có 1
    Khổ là bác đang lặng ngập trong tư tưởng mà không thấy.

    Có ông Phật nào trên thế giới này không? Có số điện thoại, địa chỉ nào của ổng không? Hay chỉ là trong sách? Rồi sách in theo sách, chồng chất lên sách. Rồi học giả, tiến sĩ, thầy giãng gây ra
    phong thanh uy thế. Vì có phong thanh uy thế chúng ta tin tưởng.

    Hi đúng là bác Gió có cái vô sở trụ để giải thoát khổ đau sanh tử luân hồi đó bác. Tu cực nhiều thì nhanh hết cực bác Gió à (gọi tắt sướng nhiều nhanh hết sướng, khổ nhiểu nhanh hết khổ).
    Bác làm một cuộc hành trình lâu dài tới cái nhà mà nghe người ta nói có vàng bạc châu báo ai ai cũng ngợi khen, trong khi đó bác quên hẵng đi bác chỉ cần một ly nước một chén cơm thôi. Bác chỉ cần hôm nay ly nước chén cơm, ngày mai ly nước chén cơm, ngày tới cũng vậy. Vậy đó mà trong khi đi thì đói khổ đau buồn, nhưng cứ có tư tưởng "ngày mai trời sẽ sáng". Tu mà cực thì không nên tu, ý tôi là vậy đó. Tu phải sướng (hihi... ông Tý khoái chưa?, sướng lắm), tôi càng tu càng sướng. Tu hành phải có quyền lợi chứ.


    Bác bây giờ sức khỏe vô biên nói vậy thôi chứ đến lúc xế chiều ốm đau bệnh tật, tai ương ập đến lúc ấy sở không kịp lại than: ui trời ơi thì chít.
    lúc đó cũng sướng. Tôi tu để giải trừ phiền nào chứ không để được cái kiến tánh kiến cắng gì cả.


    Chỗ nào tôi trụ thì tôi biết (bác đang sống với vô sở trụ rồi)
    Tôi có thể tường tận diễn tả ( cái này em hơi nghi ngờ: tại em nghĩ đó là điều bất khả tư nghì)
    Nghi ngờ này hay há. Nghe nổ quá phải nghi ngờ chứ. Nhưng mà ông có thấy là tôi, Gió, nổ trên TLKĐ thì ông nghi. Nhân vật Phật nổ quá mạng trong sách mà ông không chịu nghi, mà một lòng tin tưởng. Ông có đặt câu hỏi vì sao vậy không?

    Thật ra ý tôi trả lời bài này bác viết là vì cái câu nghi ngờ này của bác. Mấy comment trên là
    tiện tay làm một thể.

    Cái tường tận của tôi chưa tường tận bằng cái của nhân vật ông-Phật trong truyện. Đọc ổng mà phát khiếp. Đừng nói gì trong truyện thật hư không biết được, cái tường tận của tôi chưa li ti bằng cái tường tận của vài người tôi gặp trong đời sống này, trong đó có ông cắt cỏ mà ông Lâm lôi đầu ra mắng nhiết hôm kia.



    Em nghĩ bác cũng có khúc mắc chỗ này chút. Ví dụ vài câu hỏi đơn giản. Bác ăn mỳ Ý đi khi cầm lên ăn trong đầu bác có nghĩ món đó hấp dẫn không, có cay không, ngon không...Hay bác đúng chính xác chỉ trụ ở chỗ à bây giờ mình ăn và chỉ có ăn thôi không hay lúc ăn bác nghĩ này nọ (cô gái đẹp chẳng hạn, bà xã nấu bữa nay không ngon..).
    câu hỏi này cũng hay.

    "bây giờ mình ăn và chỉ có ăn thôi". Cái này cũng của người ta khác ông gom vào cho ông, phải không?
    Dựng lên một tư tưởng sông-trong-hiện-tại, làm-cái-gì-làm-cái-đó rồi theo đó mà sống (cố tập để sống như vậy), cũng là một sự dựng lập của tư tưởng.

    Tôi đây phải là cái máy đâu ông mà ăn chỉ có ăn thôi. Tôi vừa ăn vừa nhìn, có vợ thì nói chuyện
    với vợ, không có thì ai đi qua đi lại tôi thấy tôi nhìn.

    Thôi ông cuối tuần vui vẽ. Cái nghề Thợ Điện là cái nghề bạt bẻo, lương thì ba cộc ba đồng. Chỉnh giây chỉnh bình cho họ đôi khi còn bị chửi. Có tay nhà nghề còn bị đem đóng đinh. Thấy ông có ý vào nghề bạt bẻo này tôi cũng lo cho ông, nên tâm sự một ít. Cái Thợ phải thấy cho kỷ thì cái Điện tự có. Nó đã tùm lum chổ nào cũng có rồi thì lo gì, tiềm kiếm làm chi ?
    Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
    Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.

    You can know me, if you will, by the wind on the hill
    You'll know me by no other name.
    (No Other Name - Peter, Paul and Mary)

  18. Thích huyenmapu, Aty, 6789, trung_cadan, NhatNguyet đã thích bài viết này
  19. #290
    Ngày tham gia
    Oct 2012
    Bài viết
    32
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    @ bác Gió
    Ok bác Gió đồng ý với bác là cứ lo hôm nay ăn cơm, uống nước. Mai ta lại lo kiếm cơm ăn và uống nước. Và cũng không bàn chi xa xôi đến minh tâm kiến tánh làm quái gì (miễn sao bác tu gì đó tu mỗi ngày giảm bớt đến dứt hẳn phiền não là ok).
    Cái này cũng của người ta khác ông gom vào cho ông, phải không?
    Dựng lên một tư tưởng sông-trong-hiện-tại, làm-cái-gì-làm-cái-đó rồi theo đó mà sống (cố tập để sống như vậy), cũng là một sự dựng lập của tư tưởng.
    Đúng rồi bác ơi toàn của người khác cả à. Em cũng cố tập để sống như vậy cũng vì kiếm cơm ăn và kiếm nước uống thôi bác ui.
    Cái nghề Thợ Điện là cái nghề bạt bẻo, lương thì ba cộc ba đồng
    Thanks bác chỉ điểm thêm hihi nhưng thật ra nếu không có nghề bạc bẽo này đúng là em không có cơm ăn, nước uống nên em quý nghề này à nghen...
    Chúc bác vui vẻ cuối tuần.

  20. Thích huyenmapu, tamthaplucke, roamingwind, 6789, trung_cadan đã thích bài viết này
Cà Phê Đen III
Trang 29 của 126 Đầu tiênĐầu tiên ... 1927282930313979 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68