Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
Làm sao bác biết cái-mà-ông-gọi vô sở trụ không hình tướng, không dấu vết, không dính bám, v.v... (những cái không bác viết ở trên) ? Mấy cái "không" bác nói trên có phải là chỉ là tư tưởng trong đầu, phải không?
Cái biết đấy chính là "Vô sở trụ", khi không bị u mê thì chẳng gì nó không biết.

Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
Có phải mấy cái này là do mấy cuốn sách mà người ta thường gọi là "kinh" không? Rồi do mấy ông thầy chùa nhai đi nhai lại mấy từ, phải không?
Cái ghế cái bàn cái thân cái-Gió là sự vật sờ sờ trong đời sống ai cũng có thể thấy biết (ok, trừ cái Gió vì nó của riêng tui, nhưng mọi người ai cũng có cái Gió riêng của họ nên nói ra là ai cũng biết), không cần tưởng tượng.
Đọc kinh sách và nghe thuyết pháp của mấy ông thầy chùa thì bác hơn tôi nhiều, sao bác lại coi nhẹ ?.



Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
hihi... cái sờ sờ trước mắt mà bác không để ý (cái này nhìn giống ông Lâm).
Cho dầu bác thâm nhập vào được cái vô-sở-trụ tôi thoi một cái bác có đau không, con cháu trong nhà hổn xược với bác bác có giận hờn không, tự nhiên kinh tế sập đổ lần nữa bỏ chạy có cờ bác có buồn không. Những lúc đó cái vô-sở-trụ nó đâu rồi?
Cái "Vô sở trụ không biết đau, giận hờn, buồn. Cái biết đau, giận hờn, buồn là cái "thân tứ đại". Khi đau là cái thân tứ đại tổn thương, khi giận hờn là cái thân tứ đại biến sắc và khí không điều hoà, khi buồn là cái thân tứ đại không tươi tỉnh.

Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
Đề tài bác đưa ra là "vô sở trụ", tôi thì nói "rõ ràng chổ trụ". Và tôi đã dẫn chứng tôi trụ chổ nào tôi có thể chỉ ra chổ đó, rõ ràng.
Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không có trọng lượng ?.
Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không thấy hình hài sắc tướng ?.
Đã nói "rõ ràng chổ trụ" sao không thể cầm, nắm, tóm, bắt ?.
- hehe ... Chưa hiểu ý nghĩa của đề tài thì chỉ ra cái gì đây ?.