Kết quả 711 đến 720 của 1253
Chủ đề: Cà Phê Đen III
Hybrid View
-
21-09-2014, 11:19 PM #1
Khổ tôi đã nói đến thế rồi mà ông cứ lẩm cẩm Ông Gió ơi .Thôi đi ,ông phải nghe tôi .Ông còn quờ quạng lắm cứ đi loanh quanh trong tam đoạn luận xưa cũ hoài mà chẳng chịu thức tỉnh
-
21-09-2014, 11:46 PM #2
Hi hi, phải bắt đầu từ bài trước tiên cái đả.
Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
21-09-2014, 11:36 PM #3
Quá tin vào tâm linh là mê muội, quá phản bác tâm linh cũng mê muội. Ông Tý luôn tự tin cái kiến thức mấy mươi năm của mình cộng thêm sở học trong sách vở thì ngần ấy thời gian vẫn đếm được, nhưng lấy cái nhận biết hữu hạn để phủ nhận những cái nhận biết dài lâu liệu có đúng chăng ?.
Ông Thợ thấy ông Tý lanh lợi không tin vào nhân quả nên cho gậy là để đánh thức, ông Tý hay quan tâm tới mấy cô hàng rong nên cũng cần phải đánh thức để dạo phố chứ.
-
21-09-2014, 11:50 PM #4
Người xưa (và nay) họ "cho gậy" (tạm dùng chử các ông thich dùng) không hề lộ tông tích. Người bị gậy ôm mối nghi, khi nào vớ thì mới biết "mưu cơ", công khó của thầy (tạm gọi là thầy, Phật Pháp truyền Pháp chứ không có thầy trò -- y pháp bất y nhân. Chuyện thầy trò là hình tướng).
Ông Thợ "cho gậy" xong rồi kể lể "tôi phải làm vầy làm kia để thử công phu các ông", còn đem luôn một trang sách Khổng Minh ra để thêm bề thế việc làm của mình.
Khác nhau xa lắm lắm !!Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.
You can know me, if you will, by the wind on the hill
You'll know me by no other name.
(No Other Name - Peter, Paul and Mary)
-
22-09-2014, 12:13 AM #5
-
22-09-2014, 01:01 AM #6
Đúng là có rất nhiều hướng để hiểu. Và mỗi hướng thì ngã rẽ thường khác nhau
Thì ông Phi còn nhớ hôm trước cây Lê Tuyết có 2 trái cuả tôi được ông D dịch là cây 2 trái và bác Lâm nói là Tuyết Lê ấy. Tôi mà xớ rớ thì ốm đòn ngay. Phải thủ, phải thủ, như tôi vẫn thích khai cuộc "bình phong mã" vậy.Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
22-09-2014, 12:46 AM #7
Là con người thì phải có những lúc mê muội chứ ông Phi. Đã mấy ai không 1 lần mê muội trong khoản thời gian sống.
Ông nói tôi tự tin vào kiến thức tôi có từ mấy mươi năm trong cuộc sống của tôi thì tôi xin nhận. Tôi có. Nhưng tôi xữ dụng nó để phủ nhận những điều khác ? Tôi không nhớ ra là tôi đã nói hay làm hồi nào. Ông thấy thì xin ông cứ chỉ ra cho tôi biết để tránh. Tôi hứa sẽ không có tự ái tự ti gì, ông đừng ngại nhé.
Hi hi, nhân qủa báo ứng tôi đã gặp qua rồi. Gặp rồi còn không tin sao? Cũng may là qủa báo đến với tôi tạm gọi là điểm cộng +.
Chuyện bác Lâm thường xuyên cho tôi ăn gậy, tôi đã hiểu ngay từ điểm xuất phát.
Thông thường mọi sự việc xãy ra, đều phải có điểm xuất phát. Hiểu được điểm xuất phát, thì mọi việc sáng tỏ.
Tôi không dám chắc điểm xuất phát mà tôi đang đề cập ở trên có phải là căn nguyên, cội nguồn hay không? Nhưng có lẻ cũng gần gần.Lần sửa cuối bởi Aty, ngày 22-09-2014 lúc 01:04 AM.
Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
21-09-2014, 11:44 PM #8
Híc, có lúc ngồi cả giờ đồng hồ không thấy tăm hơi. Vừa quay lưng đi tưới nước rồi giăng mùng cho cây xà lách, ngắm trái 2 trái Lê ( trái cây nghiêm chỉnh
) quay vào thì có nhiều bài đọc đã luôn. Ha ha, vậy mới ngộ ra thêm cái nữa. Mục đích của trông đợi là trông chờ cái mình muốn, nhưng phải gạt bỏ sự nóng lòng. Cầm cái chờ lên và bỏ cái nôn nóng xuống, he he.
Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
22-09-2014, 02:01 AM #9
Như ông Tý hay nói cái đó cúng tùy theo "góc nhìn"
. Bác Phi nói vậy thì tôi cũng không nói gì. Ông Thợ nếu nói vậy thì tôi cũng đã
không nói gì, hoặc ít nhất nói về cái khác.
Chỉ là như vậy không có dính dáng gì đến Thiền Tông hết. Thiền Tông hành xử ra sau chắc bác Phi cũng biết it nhiều thông tin.
Không bao giờ đem công án ra giải, nhất là dùng nó làm lý lẽ cho hành động của mình. Công án là đương cơ. Thành ra đừng vinh vào một hai câu từ sách mà mói là Thiền Tông. Là mình cầm gậy đi phan. Bộ Thiền Tông đơn giãn chỉ có gậy với hét thôi hả ?? Ra ngoài đươngg thằng du côn cũng gậy cũng hét được mà. Lầm to rồi. Khổng Minh với Thiền Tông nó xa hơn từ địa ngục lên chín tần trời.
Cái này cũng như các bác hay than về người Nam -- ăn phở cho thêm một nối rau.
Nghề chơi chổ này phải khó chịu, cũng như bác Phi nghe họ bình cờ Tướng đôi lúc cũng phải cau mài khó chịu -- "cờ gì đây không phải cờ Tướng rồi".Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.
You can know me, if you will, by the wind on the hill
You'll know me by no other name.
(No Other Name - Peter, Paul and Mary)
-
22-09-2014, 02:02 AM #10Hi hi, nhân qủa báo ứng tôi đã gặp qua rồi. Gặp rồi còn không tin sao? Cũng may là qủa báo đến với tôi tạm gọi là điểm cộng +.
Cái điểm cộng + là chuyển vận, nhiều khi tự tạo duyên cớ để sang trang mới. Đấy là duyên lành đưa đẩy chứ không phải do tài giỏi mà xoay chuyển được đâu.
Cà Phê Đen III
Đánh dấu