Kết quả 261 đến 270 của 1014
Chủ đề: Cà Phê đen IV
Hybrid View
-
27-12-2014, 11:49 PM #1
Ngây thơ là tốt cháu Huyền ,điều đó chứng tỏ mình còn niềm tin vào cuộc sống này .Thực ra nếu không làm phiền nhau thì đâu phải bạn bè .Tuy nhiên mình làm phiền bạn mình thì tha hồ nhưng làm phiền người thân của bạn là không được ,bởi thế ghé thăm bạn dù thân mấy chú cũng ngủ khách sạn ,ăn ở ngoài .Vô lí khi bắt người khác phục vụ mình ,bạn bè hay trách mình khách sáo nhưng gìn giữ thế thì tình mới bền cháu ạ .Ngày xưa độc thân thì bạn chỉ có một ,nay người nó phình ra làm ba làm bốn rồi làm sao chui lọt khung cửa hẹp nữa
Ngay như tụi con chú cũng hay hỏi -Tại sao chú ít yêu cầu tụi nó điều gì ,mình cười khà khà -Nhận tiền của anh chị lại phải nhận kèm thêm vài lời khuyên nữa mà tôi không thích nghe khuyên hơn nữa tôi chỉ thích làm chuyện điên rồ bằng tiền của mình thôi
Cháu sau này cũng ráng đừng nhờ thằng cu Tý nhà mình thì sống mới vô tư được
-
28-12-2014, 07:21 AM #2
Chào cả nhà,
Trước hết phải xin lỗi bác K vì đêm qua mình về trễ quá nên không vào được. Hôm qua có một case ông ta bị tiểu đường lâu năm rồi, nhưng vì thiếu sự quan tâm tới tình trạng sức khỏe, dẫn tới biến chứng của tiểu đường. Ông ta đang phải đối mặt với nguy cơ bị "amputation".
Bác K giống tôi quá! Khả năng uống của mình rất kém, chỉ thích phá mồi thôi, hehe. Hôm nay Weekend chẳng phải làm gì nên chạy vào chơi với quý bác, và anh em trong đây.
Bác Tý ghé qua Singapore sướng hơn tụi này đó. Bác ở đó có mấy tháng là nhấn nút đi rồi. Tôi ở trại tới gần 4 năm, mà phải đậu Thanh Lọc mới được đi. Sau này những người bị rớt Thanh Lọc, nhưng không tình nguyện ký đơn xin về thì phái đoàn Mỹ mở lại hồ sơ giải quyết cho đi.
Quý bác và anh em vui hơn tôi nhiều, được đi nhiều nơi. Khi mới sang đây, hầu hết thời gian tôi đều giành cho việc "đèn sách". Mọi thứ bắt đầu bằng số Zero đi lên. Tôi chỉ được cái có trí và rất kiên nhẫn. Mọi thứ khác tôi đều rất tầm thường.
Lúc mới sang bên này bà nhà hỏi tôi có thấy ngại khi phải làm lại từ đầu không? Tôi chỉ cười, nhưng không nói gì, hehe. Thay vì trả lời câu hỏi, tôi chỉ trả lời bà nhà bằng cách "hôn" một cái rồi im lặng.
Cô Huyền như vậy là sướng. Một tương lai đã và đang mở ra cho cô và gia đình. Sống ở Hải Ngoại với tuổi đời còn trẻ là một cơ hội tốt cho mình thăng tiến. Chúc cô Huyền mọi sự hanh thông tốt đẹp nhất!
***
Quay lại vụ Cycloastragenol...
Trước khi mình bàn tới loại thuốc Cycloastragenol, thiết tưởng chúng ta cũng cần tìm hiểu sơ qua cơ chế sao chép của tế bào trong quá trình duy trì sự sống. Quá trình này có liên hệ tới chức năng hoạt động của “telomeres”. Tại sao khi “telomeres” bị ngắn lại thì gia tăng nguy cơ bị lão hoá? Telomere này có liên hệ gì tới loại thuốc Cycloastragenol? Thuốc này có thực sự giúp “cải lão hoàn đồng” hay không? Khi dùng loại thuốc này có gây nguy hiểm gì không? Khi dùng loại này chung với những loại thuốc khác có gây phản ứng phụ không? Công cuộc nghiên cứu đã ngã ngũ chưa? Đó là những câu hỏi chúng ta cần biết tới trước khi quyết định mua hay không? Trước khi mua loại thuốc nào, thiết tưởng mình cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng, phải không ạ?
Sự sống của tế bào vốn có tính kế thừa. Trước khi tạo những tế bào mới, các nhiễm sắc thể cần phải được sao chép lại trong quá trình phân chia của tế bào. Khi một tế bào nào đó bị hư hại, các enzymes sẽ được kích hoạt; chúng cắt đi những tế bào hư hại trước khi tạo những tế bào mới. Đó là một cơ chế bình thường.
Trong quá trình sao chép nhiễm sắc thể, DNA Polymerase, một loại enzyme giúp tạo ra nucleotides trong quá trình phát triển DNA, không thể nào sao chép toàn bộ nhiễm sắc thể của tế bào trước, bao giờ cũng có một đoạn ngắn ở cuối của mỗi nhiễm sắc thể bị sót lại.
Trong mỗi quá trình phân chia của tế bào, đoạn cuối của mỗi nhiễm sắc thể sẽ bị ngắn lại. Cứ mỗi lần sao chép như vậy, telomere càng bị cụt đi, dẫn tới tình trạng làm yếu dần chức năng miễn nhiễm, cũng như mất đi khả năng bảo vệ đoạn cuối của nhiễm sắc thể, và mất dần khả năng kiểm soát các sai sót trong quá trình sao chép.
Khi tuổi đời càng cao, số lần phân chia các tế bào trong quá khứ càng nhiều, dẫn đến tình trạng telomere bị cụt đến mức giới hạn, thì khi đó tế bào mất dần khả năng sao chép một cách đúng đắn, đồng thời quá trình giáng phân cũng bị chậm lại. Đến một lúc nào đó, quá trình thoái hoá của các tế bào già nua sẽ tăng nhanh theo tuổi tác, trong khi quá trình phân chia của tế bào mới lại bị chậm hơn, thậm chí không phát triển nữa. Đôi khi chúng còn để lại những sai sót trong quá trình sao chép, tạo ra một cuộc diện tổng thể là mất đi khả năng kiểm soát sự phát triển của tế bào, dẫn tới nguy cơ dễ bị ung thư sau này. Vì số lượng tế bào già nua mỗi lúc một tăng, trong khi số tế bào mới phải được tạo ra lại bị ít đi, dẫn tới hệ quả để lại những nếp nhăn trên cơ thể, mà chúng ta gọi là hiện tượng lão hoá.
Sự thoái hoá và nguy cơ ung thư bùng phát là do hệ miễn nhiễm bị suy yếu dần. Các tế bào bạch huyết (e.g., Natural Killer cells, CD4/CD8-lymphocytes, etc) đều bị giảm đáng kể khi telomere mỗi lúc bị cụt dần theo thời gian. Do đó, khả năng chống lại bệnh tật sẽ là một vấn đề đối với tuổi tác.
Cách đây vài năm, UCLA đã khám phá ra một hợp chất được chiết xuất từ một loài thảo mộc, có khả năng làm chậm lại quá trình mất đi của telomere bởi chức năng khởi động enzyme telomerase. Telomerase giúp duy trì độ dài của telomere, và sửa chữa các tế bào bị hư hại. Sau này các chuyên gia mới bỏ thêm một vài chất vào chung với loài thảo mộc này, tạo ra Cycloastragenol.
Cycloastragenol mới được đem ra thử trên những con chuột thì thấy chúng khỏe mạnh hơn. Khi thử nghiệm trên Natural Killer cells của con người, các chuyên gia mới thấy nó tăng khả năng của T-lymphocytes phát triển, chống lại virus.
Có một số người dùng thì cảm thấy ngủ được, bớt bị đau nhức bởi khả năng kháng viêm. Mặc dù chúng có khả năng cải thiện tình trạng sức khỏe, nhưng vẫn chưa có một nghiên cứu nào được ứng dụng trên một phương diện rộng lớn hơn trong dân số để có thể thuyết phục khả năng “cải lão hoàn đồng”. Khả năng chống lão hóa vẫn còn bỏ ngỏ. National Institutes of Health có đề cập tới loại thuốc này, nhưng họ không bảo đảm khả năng “cải lão hoàn đồng” của loại này, mà chỉ xem nó như là một loại cải thiện tình trạng sức khỏe mà thôi. Cần phải có thêm nhiều cuộc nghiên cứu trong tương lai để có thể kết luận khả năng chống lão hóa của nó ra sao. Chúng ta vẫn phải đợi thêm vài năm nữa các bác ạ.
Loại này vẫn có thể gây phản ứng phụ với một số loại thuốc Tây vì khi người ta cho thêm những thành phần hóa học vào để làm tăng khả năng xúc tác, thì cũng đồng thời để lại những phản ứng phụ nhất định. Đó là điều khó tránh khỏi. Các chuyên gia cần phải có thời gian để nghiên cứu thêm về độc tính của nó khi sử dụng lâu dài, cũng như những phản ứng phụ của nó khi đi chung với những loại thuốc Tây khác.
Nói tóm lại, khả năng “cãi lão hoàn đồng” vẫn còn chưa được chứng minh một cách cụ thể trên một phương diện rộng lớn trong dân số. Vậy, khả năng chống lão hóa vẫn còn chưa được rõ, và cũng chưa có một nghiên cứu nào giám khẳng định 100% là loại thuốc này giúp trẻ mãi không già.
Chúng ta vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa sẽ rõ ràng. Đợi khi chúng ngã ngũ luôn rồi tính tiếp. Như vậy sẽ an toàn cho người tiêu dùng hơn.Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
- Krishnamurti -
-
28-12-2014, 07:48 AM #3
đám cưới ở nhà quê vui phết các bác, thanh niên giờ nhảy bit hốp, disco nhuyễn phết. nhưng tiết mục văn nghê thì hơi chối. nghe nhạc tôi gét nhất là giọng mũi, 10 bài may có một anh rèn luyện bằng hơi bụng, nhưng cách xuống nhịp, lúc trầm lúc nhẹ thì chẳng đúng mấy.
lúc bài đang cao trào các bố cũng vòng tay nhau rồi vẫy vẫy như trong các show rock vậy nhưng để ý lắm bố còn dận cả dép lê quần sắn móng lọn he he. vào nhà vệ sinh thì khai um các bác ấy đi chẳng dội nước gì cả
-
28-12-2014, 12:40 PM #4
Cám ơn bác Tôn đã cho đọc một bài chất lượng. Bác nghĩ khoảng bao lâu nữa con người sẽ có cách sống khoảng 500 tuổi? Với kiến thức khoa học hiện nay + đà tăng trưởng đột phá mọi mặt, tôi nghĩ chắc vài chục năm nữa thôi. Bác có theo dõi Ray Kurzweil không? Ông này có nhiều cái hay lắm, ỗng đang tìm đủ mọi cách để sống mãi hehe.
@bác CKD
Bác học đàn tới đâu rồi? Cho lên một clip cho anh em xem đi nào. Nhớ lúc trước bác hay viết chuyện rừng núi, cây này, củ nọ đọc hay quá, có rảnh làm tiếp nhé.Lần sửa cuối bởi kt22027, ngày 28-12-2014 lúc 12:44 PM.
-
28-12-2014, 09:26 PM #5
karma
Tặng ông K một bài ,ông rất yêu thích sự sống nhưng tưởng tượng thân mang trăm thứ bệnh liệu lúc ấy sự sống có phải là khoái lạc ? Ông phải quay đầu lại tất thấy bến
Sống và Chết là một quá trình xoay vần
Phật Giáo xem sự sống và cái chết là một quá trình diễn tiến và xoay vần liên tục. Cái chết không phải là một "thể dạng" đối nghịch lại với sự sống mà đúng hơn chỉ là một quá trình "ngược chiều" với với sự sinh (theo Phật Giáo sự sinh có nghĩa là: hình thành, già nua, bệnh tật và chết). Quá trình "xuôi dòng" của sự sống và "ngược dòng" của cái chết tạo ra một "chu kỳ xoay vần" bất tận. Chúng ta chỉ quan sát được quá trình xuôi dòng của sự sống mà không hình dung ra được quá trình đảo ngược của nó tức là cái chết và những gì xảy ra phía sau cái chết, bởi vì quá trình này sẽ gồm những sự tan biến của những thứ cấu hợp phát sinh từ sự hình thành. Sự tan biến đó sẽ tạo ra các điều kiện cần thiết đưa đến một sự hình thành khác. Nói một cách khác là chúng ta chỉ trông thấy "bằng mắt" một nửa "chu kỳ xoay vần" trên đây mà thôi. Thật ra "xuôi dòng" hay "ngược dòng" thì cũng chỉ là những hình ảnh cụ thể hóa nhằm giúp chúng ta hình dung ra sự luân lưu và biến động liên tục của sự sống và cái chết được dễ dàng hơn thế thôi. Sự sống và cái chết trên bình diện tổng quát cũng chẳng khác gì như các hiện tượng khác, cũng đều thuộc vào sự chuyển động chung của toàn thể vũ trụ.
Động cơ thúc đẩy sự chuyển động trên đây là hậu quả của những tác động gây ra từ quy luật tương liên, tương tác và tương tạo giữa mọi hiện tượng (pratityasamutpada / interdependence / conditioning co-production / lý duyên khởi). Quy luật (karma) là một thành phần nằm bên trong quy luật tương liên này và được hiểu như là một quy luật đặc biệt chi phối trực tiếp quá trình xoay vần của sự sống và cái chết. Không có một sức mạnh nào có thể chận đứng hay làm chuyển hướng được sự vận hành tự nhiên đó.
Vòng xoay vần liên quan đến sự sống và cái chết của con người cũng sẽ chỉ xảy ra cho con người, thế nhưng không phải vì thế mà cái chết của con người là một biến cố ngoại lệ, khác hơn với cái chết của các sinh vật khác. Cái chết của con người hay của mọi sinh vật cũng đều nằm trong sự vận hành chung của vũ trụ. Do đó cái chết không phải là một bước nhảy xổ vào một hố sâu hay rơi vào một cõi trống không, hoặc bay vào một thế giới khác như sự tưởng tượng của nhiều người.
Tuy nhiên và dù sao đi nữa thì cái chết cũng là một sự tan biến của những gì đã được cấu hợp. Theo Phật giáo thì mầm mống của sự tan biến ấy đã nằm sẵn bên trong sự sinh ngay từ lúc tinh trùng mới bắt đầu phối hợp với noãn cầu, không phải sự tan biến chỉ khởi sự từ lúc tim hết đập và phổi hết thở. Thế nhưng nhiều người lại cứ xem sự tan biến ấy như là một biến cố đột ngột và mang tính cách tiêu cực, vì thế mà cái chết cũng thường được diễn đạt như là một sự chia lìa, một sự sụp đổ của một thể dạng thăng bằng, một sự đứt đoạn nào đó. Cũng có người hình dung cái chết như là một sự bất công và phi lý, hoặc đấy là do ý chí của Trời (volonté de Dieu / God's will) mà con người không hiểu nổi, hoặc có khi cũng cho đấy là một thảm trạng, một định mệnh, một sự bất lực của con người, một sự tàn ác của thiên nhiên, v.v... Các cách diễn đạt này không tránh khỏi mang lại mọi thứ khổ đau. Phật Giáo không hề hình dung cái chết dưới những khía cạnh ấy.
-
28-12-2014, 09:17 PM #6
Ý kiến của bác KT hay quá. Ông D cho ra 1 .. vài .. cờ-líp độc tấu ghi-ta đi ( có hát đệm cũng hay )cho tôi còn cơ hội. Trể quá thì chỉ có bác KT coi thôi
( chừng vài chục năm nữa là trể chắc đó nghen )
Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
28-12-2014, 10:26 PM #7
Cảm ơn bác KT tôi vẫn còn học khoá sơ cấp bác ơi. Phải hơn 1 năn nữa may ra mới dám đàn mấy bác nghe. Mấy bác ráng chờ nhé còn nhiều thời gian mà.
Nếu bảo hoa nở không tàn, dòng sông không chảy thì đấy là sự bất tử hay sự khô chết? Sống lâu trong cô đơn có nghĩa gì. Truyền rằng có ông nọ giống anh Tý thời trai trẻ lo tẩm bổ luyện tập đủ thứ may sao sống tới 120 tuổi. Vợ ông ta quy tiên tự đời nào, bạn bè chết tất, mấy đứa con gần trăm tuổi cũng tiu, cháu nội 80 tuổi chẳng còn một móng, cháu cố 60 tuổi cũng lát đát vài tên. Một mình ông thui thủi trên cõi đời thật đáng thương.
Chiều chiều đi ngang khu Thành Quan thấy cảnh hoang tàn lòng chợt chua xót. Tự dưng ruộng lúa, rừng xanh trong ký ức bỗng hiện về. Nhớ làm sao con đường trâu đi mòn lối, mái nhà tranh vách đất ngày xưa. Ông bà thường ngủ sớm nhưng giữa đêm thức dậy hút thuốc uống trà có khi đi thăm hàng xóm (lúc đó người ta ngủ 2 giấc 1 đêm là chuyện thường giờ mà đi nửa đêm kiểu đó chúng gán cho tội ăn trộm). Chuyện hồi xưa tôi nhớ nhiều lắm hôm nào rãnh rồi hầu mấy bác chơi.Lần sửa cuối bởi ChienKhuD, ngày 28-12-2014 lúc 10:37 PM.
Bận lòng chi nắm bắt
-
28-12-2014, 11:23 PM #8
He he, ông D này đáo để thật. Hứa cho tôi hủ rượu sống lâu 100 tuổi tên là sâu chít, uống 1 con sống thêm 1 tháng mà hủ rượu ngâm gần chục 1000 con, giờ còn có chỉ mấy con.
Ông này rãnh là vác phi tiêu đi kiếm tôi ngay. Thôi thì ông làm 1 clip độc tấu gởi lên cho tôi coi đi. Coi ông chơi dở cở nào để còn biết mà động viên. Hôm nào tôi xĩn xĩn sẽ làm 1 cái gởi lên cho ông chấm điểm.Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
28-12-2014, 11:16 PM #9
Nghe lão nói về Karma em nhớ lại hồi trước nghe ca khúc Karma Police của Radiohead ,em tò mò tra từ điển thì thấy họ dịch là nghiệp quả, rồi đọc lyrics thì thấy họ hát rất khó hiểu he, có những câu như : Karma police, arrest this man
He talks in maths
He buzzes like a fridge
He's like a detuned radio
Ngày trước em rất mơ hồ về khái niệm Nghiệp quả luân hồi, cảm thấy nó quá ảo ...nhưng sau khi tìm hiểu về mấy vấn đề như Vô Hạn, Hư Vô, Đa vũ trụ,phản vật chất... thì tổng kết lại thấy thuyết Luân Hồi rất hợp lý. Thứ hai nữa đọc xong cuốn Sự Sống sau Cái Chết của Depak chopra em càng tin rằng đó là có thực
Đức Dalai Lama có nói một đoạn rất tuyệt vời : Phật Giáo dạy rằng những giây phút trước khi lìa đời thật hệ trọng, bởi vì đấy là dịp may cuối cùng giúp mình chuẩn bị cho sự hiện hữu của mình trong giai đoạn trung ấm (bardo) - tức là thế giới chuyển tiếp giữa cái chết và sự tái sinh - khởi sự hiện ra sau hơi thở cuối cùng. Nếu muốn được sống với một tâm thức an bình trong những giây phút cuối cùng ấy, thì người tu tập phải chuẩn bị suốt cả đời mình, và ngay trong những giây phút cuối cùng ấy phải tập trung tâm thức hướng vào một cảm tính nhân từ thật sâu xa, hoặc hướng vào mối dây tình cảm giữa người thầy và môn đệ, hoặc là vào Tánh Không và Vô Thường, hầu giúp mình tái sinh trong một hoàn cảnh tốt đẹp hơn. Những giây phút trước khi lâm chung thật hết sức quan trọng vì đấy là lúc mà chúng ta có thể chủ động được thể dạng mà mình sẽ tái sinh.
Khi đã hiểu được cái chết có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì chúng ta nên hiểu rằng mình phải sống một cách thật trọn vẹn trong từng giây phút một, và chết trong an bình."
Cái này rất giống như Depak nói, đúng là những người vĩ đại thường có những cái nhìn ngang tầm vóc với nhauTrời cho bao năm để rong chơi...?
Đến khi gặp người, chân rã rời...!
-
28-12-2014, 11:30 PM #10
Cà Phê đen IV
Đánh dấu