Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Cà Phê đen IV - Trang 43
Close
Login to Your Account
Trang 43 của 102 Đầu tiênĐầu tiên ... 3341424344455393 ... CuốiCuối
Kết quả 421 đến 430 của 1014

Chủ đề: Cà Phê đen IV

  1. #421
    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    1,328
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    em phũ mồm mấy thằng bạn gọi là máu chó, đi về nhà mà thấy thằng cu nghịch đồ hoặc để đồ chơi không đúng bao giờ cũng ăn câu chửi: DCLMMC


    nhưng con vợ nó hiểu bố nó làm gì nên nấu canh,, xào muc cho ăn

    nhưng có làn gặp tai nạn, đến nhà bố vợ con vợ không rủa ráy tắm táp cho con mà ngồi dũa ngón tay, em cũng chửi : DCLMMC
    bà mẹ vợ xanh mắt con ông bố vợ vác cốc cafe ném ty thì trùng đầu

  2. Thích Tontu đã thích bài viết này
  3. #422
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    836
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Ông Tab mát tay chăn nuôi chó mèo nhỉ ? Trời rét dậy sớm phục vụ chúng cũng vất vả.
    Lâu lắm Ông Tý mới giấu đi cái vô tư để ngậm ngùi thương cảm người xưa !
    Dịp vừa rồi tôi mua cái Gn 125 đi tạm thế mà đã qua Noel và Têt tây, xe đi không bốc nên hôm trước đăng mạng rao bán. Chợ ảo mà sôi nổi thật, tấp nập bán mua rất mau lẹ. Giờ đâm nghiện ngày nào cũng đi chợ ... ảo. Cùng là quảng cáo, có người thật như đếm, có người khôn ngoan, nhưng cũng có người ranh ma đến mức thò cái đuôi ra mà không biết, đã thế tưởng hay thi nhau bắt chước tùm lum. Hehe ... Có cảnh bán Hon Da mãi không được bực mình rao: 'bán hòn đá đây', lại có khi hoang tưởng mang đống sắt vụn ra rồi treo cái bảng giá trên giời.

  4. #423
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    1,981
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trước định giới thiệu bác Phi lên chợ ảo nhưng nghĩ trong bụng ông này sưu tầm đồ chắc gì không biết cái đó nên thôi. Giờ thì ông mê đi chợ hơn đi uống cà phê rồi.

    @A.Tý: Loa Bose ông thấy hay chắc là nghe nhạc không lời/hòa tấu. Âm thanh nó trong vắt thiên sáng nên không hợp với bolero. Nhạc của ông phải nghe những dàn thiên tối âm đục đục mới đã. Như đã hứa gần tết thằng chú đi rừng lấy được 3lit mật ông đồng ý không tuần tới đi học tôi đem xuống nhà chị ông luôn.
    Bận lòng chi nắm bắt

  5. #424
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    1,540
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    He he, cám ơn ông D về mật ong. Cho tôi 3 lít nhé. Nếu có thể ông giao tại Sài Gòn thì không gì tốt hơn .
    Tôi đã trả lơì tin nhắn trước khi vào đây, nên tôi phải trả lơì thêm 1 lần nữa.

    Hàng BOSE mà tôi nói nó có cái loa nhỏ xiú hà, nhưng cái loa Bass thì khỏi nói luôn, lại có cả amplifier riêng của nó nên âm thanh nghe tuyệt hảo ông D à. 1 bộ ít cũng hơn chục kg. BOSE sản xuất nhiều loại loa xử dụng khác nhau, chỉ là hơi mắc so với các loại khác . Tôi mê lắm. Thường tôi thích nghe nhạc cùng 1 lần với tất cả âm thanh. He he, nhớ hồi còn trẻ cứ vào quán cà phê thì không quên làm vài hơi BỒ để cho cái lổ tai mình làm việc tốt hơn.

    Quái, sao ông D lại nghĩ ra tôi thích " những dàn thiên tối âm đục đục " hay vậy ?.
    Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.

  6. #425
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    1,540
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Thợ Điện Xem bài viết
    Thôi ông Tý đừng buồn nữa ,tôi khóc theo bây giờ .Cụ bà đã già nên kí ức phai tàn không nhận ra đứa cháu yêu quí cũng là hợp lí thôi

    Còn các cụ trẻ kí ức còn nguyên vẹn nhưng vẫn không muốn nhận ra ông .Vì nhận làm gì khi ông đã phụ bạc người ta ,bây giờ ông lấy gì để đền bù ? cái mất mát lớn nhất là thời gian ,cả một tuổi trẻ dâng hiến cho ông .Giờ chỉ biết lên chùa con Cuốc mà đòi
    Hi hi, bác cứ lững thững buông lơi kiểu này híc híc .
    Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.

  7. #426
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    1,540
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi PhiHuong Xem bài viết
    Lâu lắm Ông Tý mới giấu đi cái vô tư để ngậm ngùi thương cảm người xưa !
    He he, ông Phi cứ làm như tôi là khúc cây vậy . Tôi cũng đang giấu ( chưa khai baó ) mọi người 1 điều mà tôi đang gặp đây hi hi . Hôm nào tôi sẽ tường tận thú.. thật tuy thật thà thường thua thiệt .

    Ông Phi lâu nay vẫn thường mà. Sao không vào hô lên vài tiếng để tôi phải trông. Chọn hàng cổ phải cẩn thận lắm nhe ông.
    Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.

  8. #427
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    1,779
    Post Thanks / Like

    Mặc định Diên Vĩ

    Bức “Irises” hiện nay thuộc sở hữu của Getty Museum. Đứng trước bức tranh nguyên thủy nổi tiếng này, tôi tự hỏi không biết nó đẹp và hay ở chỗ nào mà lại đắt giá đến vậy. Tôi hỏi người hướng dẫn, hiện tại nó trị giá bao nhiêu? Bà ta từ chối trả lời mà bảo, nó “vô giá”. Đó là một cách trả lời khôn ngoan nhất của Getty Museum. Từ xưa tới nay, Getty luôn luôn dấu kín giá của những sưu tầm có được, kể cả các báu vật quý hiếm. Nếu chúng ta tò mò muốn biết giá phỏng chừng của nó trên thương trường, ta có thể phỏng đoán từ sự kiện nó được đem ra đấu giá năm 1987. Cách đây 26 năm nó đã được Alan Bond, một nhà buôn tranh mua với giá 53.9 triệu đô và sau đó Getty là một bảo tàng viện giàu nhất trong các bảo tàng viện thế giới bí mật mua lại với 1 giá kinh khủng nào đó không ai biết. Phải nói là, những tác phẩm nghệ thuật đối với khách thưởng ngoạn nếu không biết và hiểu thì nó chẳng có giá trị gì, nhưng với người yêu thích mà am tường thì nó quả vô giá. Do đó Getty không bao giờ tiết lộ cái giá họ trả vì cho dù nếu họ mua quá đắt hay quá rẻ, cả hai điều này đều vô nghĩa với giá trị nghệ thuật chân chính của tác phẩm đó.




    Bức “Irises” này được Van Gogh thực hiện năm 1889 trong dưỡng trí viện Saint Paul-de-Mausole ở Saint-Rémy-de-Provence, France, một năm trước khi ông qua đời năm 1890. Nó được ông vẽ trước khi bị đột quỵ nên người ta có thể nhận ra sự tĩnh tâm may mắn có được trong tác phẩm cuối đời này của ông. Bức này chịu ảnh hưởng của kỹ thuật tranh in mộc bản (Ukiyo-e woodblock prints) của Nhật Bản, cũng như trong phần lớn các tác phẩm khác của ông. (Loại tranh in bằng bảng khắc gỗ của Nhật Bản được ra đời trong khoảng thế kỷ từ 18, được lưu dụng đến thế kỷ 20, lúc đó hầu hết các hoạ sĩ trên thế giới đều chịu ảnh hưởng loại tranh này).

    Từ nơi an trí của bệnh viện tâm thần ST Paul-de-Mausole, những tác phẩm lẫy lừng ra đời như phút dương quang bừng dậy của người hoạ sĩ tài danh. Thiên nhiên, cây cỏ, côn trùng và nhất là hoa rực sáng, và tươi nở trong tim ông. Qua khung cửa trải đầy màu vàng chín của cánh đồng lúa mì và sắc xanh của cây ô –liu già, bức “Diên Vĩ” với sắc lam tím đã ra đời miêu tả trọn vẹn những cảm xúc buồn bã, cô độc, vui, buồn, giận ghét trong một con người chịu nhiều sóng gió. Người hoạ sĩ nghèo khó, cô đơn này đã từng tự cắt tai vì mất tình bạn với Gauguin, đặt tay trên lửa nóng và kết thúc cuộc đời vô vọng của mình bằng một phát súng trên cánh đồng lúa mì gần nhà thương điên.



    Nếu bạn hỏi tôi, tìm thấy gì trong bức Diên Vĩ này, xin chia sẻ cùng các bạn cảm nghĩ của tôi khi đứng trước nó.

    “Nó đánh mạnh vào thị giác của người xem bởi những gam màu sắc tuyệt đẹp. Trong khoảnh khắc của một cận ảnh, bạn như đang đứng trước một vườn hoa Diên Vĩ rực sắc xanh tím lạ kỳ, sống động, mạnh khoẻ và bừng sáng. Người xem như bước thật sâu vào tranh và đang là một đoá xanh lam tím trong những đoá xanh. Tôi để ý thấy được một đoá màu trắng to, khoẻ, ở bên góc trái bức tranh, nở miệng trái tim cười. Tôi đoán đó là hiện thân của Van Gogh, không biết bạn có nghĩ như tôi không?

    Những thân lá uốn éo tạo những nét cong, gẫy, ấn tượng, thể hiện tâm hồn yếu đuối của nghệ nhân. Những ảo giác mơ hồ trùng điệp trong rừng hoa như vẻ vừa u buồn lại man dại của sắc xanh pha lam tía, khiến tôi liên tưởng đến sức mạnh thiêng liêng của Mẹ Đất(Earth Mother) giờ đang bị tổn thương. Nó hệt như tâm hồn cô đơn, quằn quại của Van Gogh khi đã tìm được khoảnh khắc an bình thanh thản khi sáng tác bức Diên Vĩ này. Qua đó, bạn có thể trực diện cảm nhận được niềm tin thần thánh của hoạ sĩ về thiên nhiên và nghệ thuật. “

    Mỗi một bức về Diên Vĩ, ông vẽ mỗi khác. Ông cẩn thận nghiên cứu hình dáng và chuyển động của chúng kể các bóng rọi, bóng nghiêng, nét uốn lượn, quằn quại, rợn sóng. Ông để ý quan sát và tạo hình chúng như chính ông là hoa Diên Vĩ vậy. Đến nỗi Octave Mirbeau, một nhà phê bình nghệ thuật người Pháp, chủ nhân đầu tiên của bức “Irises” phải thốt lên rằng“Bằng cách nào mà Van Gogh thấu hiểu sự thanh tú tự nhiên của hoa cỏ tinh tế đến vậy”

    Trong khi bức “Vase of Irises”(Bình hoa Diên Vĩ) ông thực hiện một năm sau(1890) thì khác. Bức này hiện thuộc về bộ sưu tập của viện bảo tàng Metropolitan Museum of Art ở New York.




    Ông không dùng lối vẽ đắp nặng nề và sắp xếp màu đen làm viền nữa. Bằng những nét cọ nhỏ đặc thù quen thuộc, người hoạ sĩ xứ Hà Lan lần này đã phối màu nhẹ, mát mắt và ít dữ dội hơn. Ông xử dụng màu lam tía, xanh lá cây, xanh nước biển đối chọi lại ánh sáng của nền và màu trắng của chiếc độc bình với những điểm vàng trong bó hoa như màu tương phản. Màu xanh của chiếc bàn lập lại màu xanh thân lá của những cành Diên Vĩ, tạo dáng chủ đạo trong nghệ thuật xắp xếp của bình hoa và phả lên nét nhìn thanh nhã thẳng đứng.

    Tôi tìm thấy gì trong bức Diên Vĩ này?

    Cũng như lần trước tôi tìm ra Van Gogh như ẩn hiện trong một đóa hoa bên góc phải bạn ạ. Để ý kỹ, bạn sẽ thấy bên góc phải một đóa hoa với ba cánh đang tàn úa với màu sắc khác lạ. Nhất là cái cánh hướng về phía dưới trông giống khuôn mặt người với cái miệng là một đốm màu vàng. Cánh hoa tàn ấy mang tâm trạng u uất, hoang mang và hỗn loạn của một người đang quyết định cho mình một chọn lựa dứa khoát, một chia ly.

    Bức tĩnh vật “Bình Hoa Diên Vĩ dựa trên nền vàng”(Vase with Irises Against a Yellow Background). Bức thứ ba này hiện thuộc sở hữu của Van Gogh Museum tại Amsterdam, The Netherlands, Europe. Nó được thực hiện năm 1890 có lẽ là Bức Diên Vĩ cuối của đời ông.




    Ông đã phân tích bức hoạ của mình cho người em là Theo hiểu khi viết thư cho Theo vào tháng 5, ngày 11 và 12:

    “Bó hoa tím được đặt trên nền vàng chanh sáng cùng sắc vàng tương phản của chiếc độc bình, mang lại ấn tượng lớp màu này chồng lên lớp kia. Tuy nhiên sự tương phản khiến mỗi màu sắc nổi bật nét riêng của mình.”

    Phút gặp gỡ đầu tiên giữa tôi và bức “Hoa Diên Vĩ” số 1, giống như phút giây tôi biết đến Van Gogh lần đầu. Sau phút tao phùng sơ ngộ ấy, tôi tìm hiểu thêm về người và tranh, mới bật ngửa ra rằng, chưa bao giờ nghệ thuật, con người và số phận lại quấn lấy nhau riết róng, bền chặt và bi thảm dường ấy như trường hợp của Van Gogh. Thiên nhiên, cuộc đời, tay vẽ, đam mê và những xúc cảm trong con người ông hoà quyện với nhau làm một. Trong suốt 10 năm ông làm hội hoạ, hơn 500 tác phẩm khác nhau ra đời. Mỗi bức tranh, mỗi trang đời, trong mỗi giai đoạn, là mỗi một câu chuyện trong cuốn hồi ký dài 500 trang tự thuật. Ông đã để lại cho thế giới một kho tàng, một bộ sưu tập mỹ thuật sáng tạo vô giá gồm những cái đẹp của một vũ trụ hỗn mang, chao đảo.





  9. #428
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    1,540
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Ở Na-Uy cũng có những bức tranh nổi tiếng. Đây là một trong số :


    Bức tranh có tên : Tiếng thét.

    Bức tranh đã được mấy ông trộm tranh trộm đi. Họ phải đốt 2 chiếc xe trong phi vụ trộm bức tranh này nhưng bức tranh đã được thu hồi và chưng bày tại phòng trưng bày quốc gia Oslo.
    Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.

  10. #429
    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    1,328
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    bức tranh ông Lâm là tranh chất nghệ mặc vào nhà khách hoặc ngay cả phòng ngủ cũng được, nhưng bức anh Tý là tranh chỉ để ở phòng đọc sách được thôi, đêm ngủ tỉnh dậy đi đái mà nhìn vào đó thì sợ phát khiếp

    chả biết sao cái bức tranh người đàn bà xa lạ




    nhiều người cho là không treo chủ nhân bị ảnh hưởng không tốt, mặc dù chỉ là tranh chép

  11. #430
    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    1,328
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    em sợ ma lắm anh Tý ah, vừa nhìn thấy bức anh xíu nữa em ấy ra quần he he! mặc dù biết bức đó quá nổi tiếng và đắt tiền he he

  12. Thích Tontu, kt22027, ChienKhuD, Aty, Thợ Điện đã thích bài viết này
Cà Phê đen IV
Trang 43 của 102 Đầu tiênĐầu tiên ... 3341424344455393 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68