Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Cà Phê đen IV - Trang 76
Close
Login to Your Account
Trang 76 của 102 Đầu tiênĐầu tiên ... 2666747576777886 ... CuốiCuối
Kết quả 751 đến 760 của 1014

Chủ đề: Cà Phê đen IV

  1. #751
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    47
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Nước Bỉ là nước văn minh già cỗi như Pháp, Ý, Anh, Đức, Hà Lan... có điểm khác biết với Đức, Nga, Bỉ hồi xưa có rất nhiều thuộc địa, nên quốc gia bây giờ có khá nhiều chủng tộc, đừng có lo về tệ nạn phân biệt chủng tộc ở đó, Pháp và Bỉ có công huân từ mấy năm trước qui định rõ ràng về phân biệt chủng tộc, tội to lắm, nhìn vào đội tuyển bóng đá của Pháp và Bỉ nhieu người da máu ấy chứ.

    cái lỗi của các bà mẹ đưa con cái sang nước ngoài là không tìm hiểu kỹ văn hóa của nước định cư. mấu chốt ban đầu là học tiếng và tìm hiểu văn hóa của họ trước đã

  2. Thích nhachoaloiviet, dangtrang90 đã thích bài viết này
  3. #752
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    47
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    bọn tây không bao giờ ghét dốt, chúng chỉ ghét sự giả dối và không cố gắng.

    cụ làm cho bọn Mẽo từ hồi mới ra trường, oách phết mới đầu được giao chạy con xe Camry 2.4, mỗi lần đổ xăng cụ bớt 1 ít, các hóa đơn mua hàng bao giờ cũng cố gặm được chút, hàng hóa đổi bảo hành mua tại chính quốc, nhưng cố găng cùng anh em bổ xung bằng hàng hóa bên ngoài. Nhưng giờ nghĩ lại làm như thế chả ra cái gì, nhưng hoàn cảnh hồi ấy không làm vậy cũng khó trụ. làm mà không đủ nuôi bộ phận mình phụ trách thì chúng nó cũng tìm mưa kế làm mình bắn xới, thế mới khó.

  4. Thích dangtrang90 đã thích bài viết này
  5. #753
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    United States
    Bài viết
    1,498
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Các bậc cao sĩ thời xưa, không ít thì nhiều có tính "ngông" rất đáng quý. Cái "ngông" của họ chính là một phương thức để khẳng định nhân cách, bản lĩnh của cá nhân trước một cuộc đời mà họ nhận thấy nó “ở dưới tầm mắt”. Những kẻ chẳng có gì để mà ngông thì cũng chẳng bao giờ biết ngông, và cũng chẳng ngông được với ai! Bằng cái ngông đó, họ thể hiện sự bất bình của cá nhân đối với xã hội đương thời. Đó chính là thái độ “ngất ngưởng”, khinh thế ngạo vật, chống đối cái thế cục đáng tởm, đang phơi bày trứơc mắt: những phi lí, bất công, lố lăng của cuộc đời, tình trạng những con người tài năng, đức độ bị cả “bề trên” lẫn những kẻ bất tài vô dụng ức hiếp...

    Ngoài vòng cương tỏa chân cao thấp,
    Trong thú yên hà mặt tỉnh say.
    Liếc mắt coi chơi người lớn bé,
    Vểnh râu bàn những chuyện xưa nay.


    Bậc quân tử phải luôn giữ cái lý tưởng sống cho mình: “phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất”. Cụ Nguyễn Công Trứ là một đại diện cụ thể. Mặc dù thời thế có lúc làm ông phải lên voi xuống chó, nhưng ông không bất lực, không thoái thác đối với kiếp người. Ông dùng hình ảnh cây thông để nói lên cái "chí" của mình. Ông muốn làm cây thông vì thông chịu đựng sương gió, có thể sống trên những vùng đất khô cằn và sỏi đá. Hình ảnh cây thông như muốn nhắc nhở con người phải biết vươn lên, vượt qua mọi thử thách, để sống vững vàng và bản lĩnh trong trời đất này. Đã mang lấy kiếp con người thì phải luôn giữ những phẩm chất cao quý, sống hết mình cho lẽ phải, và làm cho hết sức. Có sống trong gian khổ mới làm được người thượng nhân.

    “Ngồi buồn mà trách ông xanh,
    Khi vui muốn khóc buồn tênh lại cười.
    Kiếp sau xin chớ làm người,
    Làm cây thông đứng giữa trời mà reo.
    Giữa trời vách đá cheo leo,
    Ai mà chịu rét thì trèo với thông.”
    Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
    - Krishnamurti -

  6. #754
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    98
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Nhiều khi vào cơn vận bĩ, đọc thơ cụ Nguyễn Công Trứ được phấn khởi nhiều.
    Tôi xin ké nguyên một bài copy chia sẻ với ông bạn tôi, hình như cùng tuổi.

    Đường công danh
    Cùng đạt (1) có riêng chi mệnh số
    Hành tàng (2) nào hẹn với văn chương?
    Đường công danh sau trước cũng là thường
    Con tạo hoá phải rằng ghen ghét mãi?
    Duyên ngư thuỷ còn dành cơ hội lại
    Quyết tang bồng cho phỉ chí trượng phu
    Trong trần ai, ai kém ai đâu?
    Tài bộ thế, khoa danh, ờ, lại có!
    Thơ rằng: Độc thư thiên bất phụ
    Hữu chí sự cánh thành (3)
    Giang sơn đành có cậy trông mình
    Mà vội mỉa anh hùng chi bấy nhẽ?
    Đã sinh ra ở trong phù thế
    Nợ trần ai đành cũng tính xong
    Nhắn lời nói với non sông
    Giang sơn hầu dễ anh hùng mấy ai?
    Thanh vân (4), trông đó mà coi

  7. #755
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,270
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Aty Xem bài viết

    Cây quỳnh cuả tôi thì đẹp lắm rồi. Ông Wind coi giúp khi nào em nó có thể cho hoa nhé


    hm.... chưa có vẽ gì ra búp hết ôn Tý ơi. CÓ búp thì nó như vầy:



    cây tôi lúc mới xin về vào chậu cũng phải 2 năm sau mới ra bông. Chắc ông phải đợi thêm thời gian.


    Lan của ông tôi nghĩ sẽ ra đẹp. Chắc sẽ được 7 bông nở cùng một lúc.

    À, ông thật là không vô tư chỉ biết cười không biết gì. Tôi cứ nghe ông Lâm và ông Đ nói ông dụ dỗ cô này cô kia tôi bán tính bán nghi. Bây giờ tôi biết ít nhất là ông biết dụ ... tôi. Ông thấy tôi thích mấy ly cà phê Starbucks ông đem hình lên dụ. Tôi ông còn dụ thì đàn bà con gái thì thế nào ??

    Thôi tôi xiu lòng (bao nhiêu cô đã phải nói với ông câu này rồi ??). Ông mua dùm cái ly Starbucks Oslo, xem như ông hết món nợ với tôi. Chịu không ? Mà đừng bỏ tiền ra gởi từ bên đó qua đây. Cứ đợi đó. Khi nào có ai qua lại nhờ họ cũng được.
    Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
    Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.

    You can know me, if you will, by the wind on the hill
    You'll know me by no other name.
    (No Other Name - Peter, Paul and Mary)

  8. #756
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    1,540
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Tôi cũng nghĩ là Quỳnh nhà tôi ít cũng phải 2 năm nữa mói hy vọng thấy bông. Cái này ông Wind đóan đúng rồi. Cho tới hôm nay mà tôi thấy cây còn xanh là tôi mừng lắm rồi đó . Có lẽ tôi có hoa tay trồng Lan hơn chăng ?

    Còn cái phần ông Wind đoán tôi cua gái này nọ thì tôi chối, chối dài luôn. Đánh chết không khai, ông đừng có mà dụ cho tôi khai ra. Tôi là người thật như đếm ông cũng thấy rồi, he he. Ông mà tin lời bác Lâm và ông D thì có ngày bán hết hoa Lan Quỳnh cây ớt cây chuối, ừ, chuối cuả ông ra trái chưa vậy ? Làm vài tấm cho tôi coi với.

    Về cái ly cà phê thì chắc là tôi gởi bưu điện thôi, chứ chờ người đi có khi lâu quá. Mà nói như bác Lâm thì cái gì nóng mới ngon. Để trong tuần này tôi tranh thủ. Bên này họ lấy cước rẻ lắm, ông đừng ngại
    Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.

  9. #757
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    47
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    bác Lâm nói thế mọi người biết em sống nhờ chó he he, nuôi cho vui thôi anh ạh, bọn nó ăn khỏe lắm đang tính bán đi 1 con, nuôi chó chim cảnh vì ham thôi tính chả lãi được đồng nào, trước con Beg 3 tháng tuổi mua hơn chục chết em buồn cả tháng.

    Thấy các bác sến sẩm nhiều quả thỉnh thoảng múa vài đường đao cho khác bọt thôi, chả ai trách hay giận gì các bác, kể cả bác Oze cũng thế, tôi hay đùa nhưng tấm lòng trong trắng, ngây thơ, hôm nào các bác thích sến sẩm em up mấy bài hát trầu văn em vừa gảy đàn vừa hát cho các bác xem.

  10. Thích kysoai, dangtrang90, ChienKhuD, Thợ Điện đã thích bài viết này
  11. #758
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    1,981
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Vụ tax của ông Thợ sao rồi? Tranh thủ bịt cho kín để còn về bia-bún-bò chứ ông. Trước làm ăn với tụi Finland tôi cũng đôn đáo vụ này, nếu khai báo thật thà thì còn gì đâu ăn. Tiền tụi nó chuyển về tôi bắt chia làm 2 phần, phần 1 chuyển vào tài khoản công ty để khai báo thuế, phần 2 chuyển vào tài khoản cá nhân qua đường kiều hối. Tất nhiên phần 2 không phải chịu thuế và chiếm hơn 80% phần 1 . Không hiểu luật nước nó thế nào mà nó vẫn chuyển tiền về đây đều đều. Hồi đó nó chần chừ ký hợp đồng tôi bảo OK mầy chỉ cần trả cho tụi tao trước 6 tháng lương, mầy hết dự án thì tụi tao nghỉ, còn tiền dư đó thì coi như tiền bồi thường. He he vậy mà cũng sống được gần 4 năm. Bây giờ tôi làm freelancer/outsourcing cho công ty của Mỹ mỗi tháng cũng chỉ trên dưới 1K nhưng nhàn hạ đỡ phải lo nhiều.

    Ông Tab coi mạnh miệng vậy mà sợ ma ghê nhỉ. Tôi ngủ phải tắt đèn hoặc dùng đèn ngủ loại mờ chứ để đèn sáng trưng thì không chợp mắt được
    Bận lòng chi nắm bắt

  12. #759
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    1,779
    Post Thanks / Like

    Mặc định Bốn cách đơn giản để gây dựng lòng tin

    @ Ông Gió .Ông thấy tôi nhận định đâu có sai .Ông Tý biết ông thích ly Starbucks ,lúc anh em khoe ly cà phê ầm ĩ ông cứ im lìm như không .Rồi bất thình lình tung ra biết ông chịu đâu có thấu nên phải ngỏ lời thôi .Ông ấy ma mãnh lắm gài cho mình sụp bẫy rồi ngồi cười khoái trá .Đầu tiên giả bộ ở VN ,mua áo cá sấu ở Diamond Plaza dụ cho anh em đoán .Mọi người đâu cần đoán liền kêu ...giả ..giả
    Vì nghĩ bụng mua ở VN làm sao thật đoán chi cho mệt .Xong rồi ông mới nhỏ nhẹ nói -Kì thật, mua ở Macy Arizona mà cũng bị giả sao ? cho mọi người bẽ bàng chơi .Ông Tôn ngượng quá trốn biệt mấy tháng .Vạch tội ông thế đã rõ ràng chưa hay còn cảm thấy mình oan Tình bạn online mong manh như tơ trời nhưng để trở thành một tình bạn vững bền .Nhất định nó phải được xây dựng trên niềm tin .Mạng càng ảo niềm tin lại càng phải thật .Ông phải hứa là dù cho có giỡn chơi cũng không được gạt người già nhe .Đời mà ! Ông có ly Olso thì tôi có ly của Tây lại 1 cặp .Ông Gió chê thì tôi tự uống .Nay tôi tặng ông Tý một bài

    Ông D đang cố gắng đây .Phải trời yên bể lặng mới đi được



    Bốn cách đơn giản để gây dựng lòng tin



    “Tin tôi đi.” Cụm từ này được sử dụng quá thường xuyên nên nó trở thành gần như vô nghĩa. Tất nhiên ai cũng muốn được tin tưởng. Các công ty muốn bạn tin họ. Các đồng nghiệp muốn có và cần đến sự tin tưởng của bạn để làm xong công việc của họ.
    Bằng nhiều cách, lòng tin là chất gắn kết chúng ta với nhau đồng thời làm cho quan hệ tương tác trôi chảy hơn.
    Chúng ta mua và bán đồ cho người khác thông qua eBay và các giao dịch là dựa trên niềm tin.
    Chúng ta vào xe của người khác với dịch vụ như Uber hoặc để cho người lạ ở trong nhà chúng ta với dịch vụ Airbnb, và việc làm này yêu cầu có một bước lớn về lòng tin.
    Chúng ta cung cấp những số liệu rất riêng tư về bản thân cho các công ty như Fitbit hoặc Apple và tin tưởng họ giữ những dữ liệu này an toàn và bảo mật. Chúng ta làm việc trong các nhóm cộng tác tại cơ quan và tin tưởng rằng các đồng nghiệp cùng góp sức và làm tốt công việc.
    Gần như bất kỳ khi nào chúng ta tương tác với nhau thì điều đó cũng đi kèm một sự tin tưởng nhất định rằng những người hoặc những công việc mà chúng ta đang giải quyết hoặc xử lý là đáng tin cậy.
    Nhưng lòng tin có được là thông qua lao động cực nhọc và hành động, không đơn giản qua ý định tốt.
    Việc chứng minh độ tin cậy phải là một phần của chính DNA của một công ty. Nó phải được chứng minh không chỉ ở lời nói mà cả ở hành động, đi từ ban giám đốc và đội ngũ điều hành cho tới mặt tiền cửa hàng, tới phân xưởng, và tới người đứng ra chào mời đội ngũ nhân viên và khách hàng khi khách hàng bước vào công ty.
    Làm sao để bạn làm cho câu “hãy tin tôi” có ý nghĩa? Những nguyên tắc đối với doanh nghiệp là tương tự như đối với cá nhân con người.

    Đừng nói suông, hãy hành động



    Hành động có ý nghĩa lớn hơn lời nói. Chỉ nói một cách đơn giản “hãy tin tôi” hoặc có bản mục tiêu và nhiệm vụ của công ty được soạn thảo kỹ càng là không đủ.
    Những cử chỉ to tát dễ được nhận biết, nhưng trong thực tế chính những hành động nhỏ lại có những tác động lớn nhất sau một thời gian.
    Khi đội ngũ chuyên viên điều hành nói với ban lãnh đạo “chúng tôi cam kết là những công dân môi trường tốt” thì tôi muốn biết những chi tiết của chương trình mà họ đang thực hiện, và tôi muốn biết kết quả của những hành động đó để biết rằng họ không nói đãi bôi.
    Đối với cá nhân, đến làm việc đúng giờ, đáp ứng đúng hạn chót của công việc, trả lời thẳng vào câu hỏi, đó là những việc gần như không dễ nhận biết mà chúng dần dần xây dựng lòng tin đối với đồng nghiệp và khách hàng.
    Điều giống như vậy cũng đúng với doanh nghiệp, doanh nghiệp phải theo đuổi đến cùng những cam kết kinh doanh, phải rõ ràng trong quan hệ làm ăn và phải chứng minh qua việc làm hàng ngày rằng tổ chức của mình là nơi có danh dự.

    Minh bạch



    Một trong những rào cản lớn nhất cho việc xây dựng lòng tin là việc giữ bí mật hoặc che giấu. Không nghi ngờ gì là một số thứ phải được giữ bí mật trong kinh doanh nhưng có nhiều cách để một công ty có thể rõ ràng trong hoạt động thực tiễn mà không tiết lộ thông tin bí mật.
    Nếu bạn muốn người ta tin bạn hoặc công ty bạn thì bạn phải sẵn sàng chia sẻ ít nhất một số thông tin trong những thông tin đã giúp bạn đưa ra những quyết định. Việc sẵn sàng trả lời các câu hỏi một cách lịch sự và cho phép người ta chất vấn chút ít sẽ giúp xây dựng được lòng tin.
    Nếu như, thay vì làm như vậy, mà bạn phản ứng theo cách tỏ ra khó chịu hoặc thế thủ - “Sao cơ, ông không tin tôi à?” thì điều này sẽ làm họ bực mình và nghĩ, dù đúng hay không đúng, rằng bạn đang che giấu điều gì. Những thành viên ban lãnh đạo mà họ nêu câu hỏi mang tính thăm dò là chứng tỏ họ có trách nhiệm quản lý cao. Khi người tiêu dùng/khách hàng mà hỏi như vậy là họ cho thấy họ đã quan tâm và đã tìm hiểu về một sản phẩm hoặc dịch vụ rồi.
    Tính minh bạch là đặc biệt quan trọng khi ta cần xây dựng lại lòng tin. Thí dụ ngành ngân hàng gần đây có tuyên bố ầm ĩ về những cải cách sắp tới, nhưng cách hành xử của họ tiếp tục đi ngược lại với nhiều điều chính họ đã hứa.
    Gần đây nhất chúng ta đã thấy ngân hàng HSBC bị báo chí phanh phui vì bị cho là đã giúp khách hàng của mình trốn thuế. Lối hành xử này tiếp tục làm xói mòn lòng tin và xây dựng lại nó trở nên ngày càng khó khăn.
    Người ta cần thấy hành động thực chất và nhất quán và cần biết những con người đang chịu trách nhiệm về những điều xấu xa và sao nhãng trong giám sát phải bị xử lý thực sự và rằng tập quán kinh doanh phải thực tế thay đổi tương ứng.
    Ngay cả khi đó, sẽ phải mất nhiều thời gian và nỗ lực có phối hợp để xây dựng lại lòng tin đã bị mất do hành động bất cẩn trong quá khứ.

    Đừng chỉ vì kết quả mà quên đi thứ khác

    Đã có một thời các nhà lãnh đạo kinh doanh nghĩ rằng mục đích cuối cùng biện minh cho mọi biện pháp. Miễn sao các công ty có được kết quả cho các cổ đông và kết quả tài chính tốt là được, không cần quan tâm đến việc làm thế nào để đạt được điều đó. Tổn hại đến môi trường, tiền công thấp, quản trị tồi tề, mọi thứ đều xem là được.
    Người tiêu dùng, khách hàng và các cộng đồng hiện không còn muốn chấp nhận điều đó.
    Việc xây dựng lòng tin nay yêu cầu các công ty phải là các công dân tốt và có một cam kết thực sự đối với trách nhiệm xã hội.
    Các nhà đầu tư, người tiêu dùng, khách hàng và đối tác quan tâm lo lắng sâu sắc khi họ nghĩ rằng các công ty có kết hợp sử dụng nhân công rẻ mạt, như ta đã thấy trong việc quan tâm lo lắng về liên lụy của Apple với Foxconn hoặc vụ các công ty được cho là đã không thanh toán đúng phần thuế như cuộc tranh cãi ở châu Âu về Starbucks và gần đây là McDonalds.
    Điều giống như vậy cũng đúng đối với cách ứng xử cá nhân. Tôn trọng và quan tâm đối với đồng nghiệp và khách hàng là cách duy nhất để thực sự có tiến bộ. Ngay cả những người mới đầu có vẻ như thăng tiến với hành vi thiếu đạo đức rồi cuối cùng cũng sẽ thấy cần tới các đồng nghiệp và nhận ngay rằng không có ai muốn ủng hộ họ.

    Trách nhiệm giải trình

    Vấn đề này cũng khá rõ ràng. Nếu bạn làm điều gì sai trái, hãy nhận lấy trách nhiệm, cả với tư cách cá nhân cũng như với tư cách một doanh nghiệp. Nó thực sự chỉ đơn giản thế thôi.
    Người ta thường sẽ tha thứ cho một sai phạm nếu như con người hoặc tổ chức nhận lỗi và có hành động để sửa chữa một cách nhanh chóng. Hãy làm việc đó một cách rõ ràng và minh bạch, điều đó sẽ mang lại sự bền vững và tăng lòng tin.
    Bản mục tiêu nhiệm vụ của công ty và cam kết thực hiện có thể cho thấy kế hoạch của bạn. Tuy nhiên chỉ có việc giám sát và thực hiện đến cùng bằng những hành động minh bạch mới xây dựng được lòng tin. Điều này được thực hiện hoặc bằng việc phát triển mối quan hệ chặt chẽ và trung thực với các đồng nghiệp hoặc thông qua mối quan hệ lâu dài với khách hàng và cộng đồng.
    Có được lòng tin và để giữ được lòng tin cần phải cố gắng liên tục, nhưng đó và việc đáng làm.

  13. #760
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,270
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Mặt dầu thấy bác Lâm đai nghiến ông Tý nhiều lần tôi cũng sót cho ông ấy, nhưng cũng phải nói là ông Tý có tánh thích bí mật.
    Chuyện muốn tặng quà cho gia đình cô Huyền là một thí dụ, làm chuyện nhỏ thành chuyện lớn.

    @Bác Lâm, thì tuỳ bác bác muốn hai ly bên Tây , hoặc hai ly bên VN như bác nói hôm trước. Cái nào cũng hoan hỷ nhận. Nhưng nhận một trong hai thôi nhe.

    Sẽ PM cho bác và ông Tý địa chỉ mới sao.

    Collection ly cà phê Starbucks của tôi, những ly quốc ngoại (cũng có vài ly trong các tiểu ban Mỹ, nhưng không chụp).



    Cái khăn trải bàn là cái sà-rong mua bên Bali, qua đó vào các đền thờ có nhiều cái bắt phải bận sả-rong. Đem về đây làm khăn bàn.

    @ông Tab. Đọc ông có cái thú vị là không mở bài thân bài kết luận gì hêt. Ông muốn đem cái gì vào thì đem, lúc nào đem cũng được. Cũng là một nét riêng tư. Vợ ông chịu ông được cũng hay .
    Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
    Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.

    You can know me, if you will, by the wind on the hill
    You'll know me by no other name.
    (No Other Name - Peter, Paul and Mary)

  14. Thích kysoai, jayjay, toan2324, Aty, huyenmapu, Thợ Điện, cụ Hồng, ChienKhuD đã thích bài viết này
Cà Phê đen IV
Trang 76 của 102 Đầu tiênĐầu tiên ... 2666747576777886 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68