Kết quả 271 đến 280 của 1014
Chủ đề: Cà Phê đen IV
-
28-12-2014, 12:40 PM #271
Cám ơn bác Tôn đã cho đọc một bài chất lượng. Bác nghĩ khoảng bao lâu nữa con người sẽ có cách sống khoảng 500 tuổi? Với kiến thức khoa học hiện nay + đà tăng trưởng đột phá mọi mặt, tôi nghĩ chắc vài chục năm nữa thôi. Bác có theo dõi Ray Kurzweil không? Ông này có nhiều cái hay lắm, ỗng đang tìm đủ mọi cách để sống mãi hehe.
@bác CKD
Bác học đàn tới đâu rồi? Cho lên một clip cho anh em xem đi nào. Nhớ lúc trước bác hay viết chuyện rừng núi, cây này, củ nọ đọc hay quá, có rảnh làm tiếp nhé.Lần sửa cuối bởi kt22027, ngày 28-12-2014 lúc 12:44 PM.
-
Post Thanks / Like - 12 Thích, 0 Không thích
leutrong, toan2324, huyenmapu, nhachoaloiviet, Tontu, trung_cadan, ChienKhuD, vuminh999999, Thợ Điện, Kiem_Nhat, Aty, Tiểu Phạm đã thích bài viết này
-
28-12-2014, 09:17 PM #272
Ý kiến của bác KT hay quá. Ông D cho ra 1 .. vài .. cờ-líp độc tấu ghi-ta đi ( có hát đệm cũng hay )cho tôi còn cơ hội. Trể quá thì chỉ có bác KT coi thôi
( chừng vài chục năm nữa là trể chắc đó nghen )
Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
Post Thanks / Like - 7 Thích, 0 Không thích
-
28-12-2014, 09:26 PM #273
karma
Tặng ông K một bài ,ông rất yêu thích sự sống nhưng tưởng tượng thân mang trăm thứ bệnh liệu lúc ấy sự sống có phải là khoái lạc ? Ông phải quay đầu lại tất thấy bến
Sống và Chết là một quá trình xoay vần
Phật Giáo xem sự sống và cái chết là một quá trình diễn tiến và xoay vần liên tục. Cái chết không phải là một "thể dạng" đối nghịch lại với sự sống mà đúng hơn chỉ là một quá trình "ngược chiều" với với sự sinh (theo Phật Giáo sự sinh có nghĩa là: hình thành, già nua, bệnh tật và chết). Quá trình "xuôi dòng" của sự sống và "ngược dòng" của cái chết tạo ra một "chu kỳ xoay vần" bất tận. Chúng ta chỉ quan sát được quá trình xuôi dòng của sự sống mà không hình dung ra được quá trình đảo ngược của nó tức là cái chết và những gì xảy ra phía sau cái chết, bởi vì quá trình này sẽ gồm những sự tan biến của những thứ cấu hợp phát sinh từ sự hình thành. Sự tan biến đó sẽ tạo ra các điều kiện cần thiết đưa đến một sự hình thành khác. Nói một cách khác là chúng ta chỉ trông thấy "bằng mắt" một nửa "chu kỳ xoay vần" trên đây mà thôi. Thật ra "xuôi dòng" hay "ngược dòng" thì cũng chỉ là những hình ảnh cụ thể hóa nhằm giúp chúng ta hình dung ra sự luân lưu và biến động liên tục của sự sống và cái chết được dễ dàng hơn thế thôi. Sự sống và cái chết trên bình diện tổng quát cũng chẳng khác gì như các hiện tượng khác, cũng đều thuộc vào sự chuyển động chung của toàn thể vũ trụ.
Động cơ thúc đẩy sự chuyển động trên đây là hậu quả của những tác động gây ra từ quy luật tương liên, tương tác và tương tạo giữa mọi hiện tượng (pratityasamutpada / interdependence / conditioning co-production / lý duyên khởi). Quy luật (karma) là một thành phần nằm bên trong quy luật tương liên này và được hiểu như là một quy luật đặc biệt chi phối trực tiếp quá trình xoay vần của sự sống và cái chết. Không có một sức mạnh nào có thể chận đứng hay làm chuyển hướng được sự vận hành tự nhiên đó.
Vòng xoay vần liên quan đến sự sống và cái chết của con người cũng sẽ chỉ xảy ra cho con người, thế nhưng không phải vì thế mà cái chết của con người là một biến cố ngoại lệ, khác hơn với cái chết của các sinh vật khác. Cái chết của con người hay của mọi sinh vật cũng đều nằm trong sự vận hành chung của vũ trụ. Do đó cái chết không phải là một bước nhảy xổ vào một hố sâu hay rơi vào một cõi trống không, hoặc bay vào một thế giới khác như sự tưởng tượng của nhiều người.
Tuy nhiên và dù sao đi nữa thì cái chết cũng là một sự tan biến của những gì đã được cấu hợp. Theo Phật giáo thì mầm mống của sự tan biến ấy đã nằm sẵn bên trong sự sinh ngay từ lúc tinh trùng mới bắt đầu phối hợp với noãn cầu, không phải sự tan biến chỉ khởi sự từ lúc tim hết đập và phổi hết thở. Thế nhưng nhiều người lại cứ xem sự tan biến ấy như là một biến cố đột ngột và mang tính cách tiêu cực, vì thế mà cái chết cũng thường được diễn đạt như là một sự chia lìa, một sự sụp đổ của một thể dạng thăng bằng, một sự đứt đoạn nào đó. Cũng có người hình dung cái chết như là một sự bất công và phi lý, hoặc đấy là do ý chí của Trời (volonté de Dieu / God's will) mà con người không hiểu nổi, hoặc có khi cũng cho đấy là một thảm trạng, một định mệnh, một sự bất lực của con người, một sự tàn ác của thiên nhiên, v.v... Các cách diễn đạt này không tránh khỏi mang lại mọi thứ khổ đau. Phật Giáo không hề hình dung cái chết dưới những khía cạnh ấy.
-
Post Thanks / Like - 15 Thích, 0 Không thích
kysoai, 123456, leutrong, Kiem_Nhat, toan2324, huyenmapu, tamthaplucke, vuminh999999, jayjay, kt22027, nhachoaloiviet, Tontu, Aty, trung_cadan, ChienKhuD đã thích bài viết này
-
28-12-2014, 10:26 PM #274
Cảm ơn bác KT tôi vẫn còn học khoá sơ cấp bác ơi. Phải hơn 1 năn nữa may ra mới dám đàn mấy bác nghe. Mấy bác ráng chờ nhé còn nhiều thời gian mà.
Nếu bảo hoa nở không tàn, dòng sông không chảy thì đấy là sự bất tử hay sự khô chết? Sống lâu trong cô đơn có nghĩa gì. Truyền rằng có ông nọ giống anh Tý thời trai trẻ lo tẩm bổ luyện tập đủ thứ may sao sống tới 120 tuổi. Vợ ông ta quy tiên tự đời nào, bạn bè chết tất, mấy đứa con gần trăm tuổi cũng tiu, cháu nội 80 tuổi chẳng còn một móng, cháu cố 60 tuổi cũng lát đát vài tên. Một mình ông thui thủi trên cõi đời thật đáng thương.
Chiều chiều đi ngang khu Thành Quan thấy cảnh hoang tàn lòng chợt chua xót. Tự dưng ruộng lúa, rừng xanh trong ký ức bỗng hiện về. Nhớ làm sao con đường trâu đi mòn lối, mái nhà tranh vách đất ngày xưa. Ông bà thường ngủ sớm nhưng giữa đêm thức dậy hút thuốc uống trà có khi đi thăm hàng xóm (lúc đó người ta ngủ 2 giấc 1 đêm là chuyện thường giờ mà đi nửa đêm kiểu đó chúng gán cho tội ăn trộm). Chuyện hồi xưa tôi nhớ nhiều lắm hôm nào rãnh rồi hầu mấy bác chơi.Lần sửa cuối bởi ChienKhuD, ngày 28-12-2014 lúc 10:37 PM.
Bận lòng chi nắm bắt
-
Post Thanks / Like - 12 Thích, 0 Không thích
SNAJDAN (L) #narliza, Kiem_Nhat, toan2324, huyenmapu, tamthaplucke, vuminh999999, trung_cadan, kt22027, nhachoaloiviet, Thợ Điện, Tontu, Aty đã thích bài viết này
-
28-12-2014, 11:16 PM #275
Nghe lão nói về Karma em nhớ lại hồi trước nghe ca khúc Karma Police của Radiohead ,em tò mò tra từ điển thì thấy họ dịch là nghiệp quả, rồi đọc lyrics thì thấy họ hát rất khó hiểu he, có những câu như : Karma police, arrest this man
He talks in maths
He buzzes like a fridge
He's like a detuned radio
Ngày trước em rất mơ hồ về khái niệm Nghiệp quả luân hồi, cảm thấy nó quá ảo ...nhưng sau khi tìm hiểu về mấy vấn đề như Vô Hạn, Hư Vô, Đa vũ trụ,phản vật chất... thì tổng kết lại thấy thuyết Luân Hồi rất hợp lý. Thứ hai nữa đọc xong cuốn Sự Sống sau Cái Chết của Depak chopra em càng tin rằng đó là có thực
Đức Dalai Lama có nói một đoạn rất tuyệt vời : Phật Giáo dạy rằng những giây phút trước khi lìa đời thật hệ trọng, bởi vì đấy là dịp may cuối cùng giúp mình chuẩn bị cho sự hiện hữu của mình trong giai đoạn trung ấm (bardo) - tức là thế giới chuyển tiếp giữa cái chết và sự tái sinh - khởi sự hiện ra sau hơi thở cuối cùng. Nếu muốn được sống với một tâm thức an bình trong những giây phút cuối cùng ấy, thì người tu tập phải chuẩn bị suốt cả đời mình, và ngay trong những giây phút cuối cùng ấy phải tập trung tâm thức hướng vào một cảm tính nhân từ thật sâu xa, hoặc hướng vào mối dây tình cảm giữa người thầy và môn đệ, hoặc là vào Tánh Không và Vô Thường, hầu giúp mình tái sinh trong một hoàn cảnh tốt đẹp hơn. Những giây phút trước khi lâm chung thật hết sức quan trọng vì đấy là lúc mà chúng ta có thể chủ động được thể dạng mà mình sẽ tái sinh.
Khi đã hiểu được cái chết có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì chúng ta nên hiểu rằng mình phải sống một cách thật trọn vẹn trong từng giây phút một, và chết trong an bình."
Cái này rất giống như Depak nói, đúng là những người vĩ đại thường có những cái nhìn ngang tầm vóc với nhauTrời cho bao năm để rong chơi...?
Đến khi gặp người, chân rã rời...!
-
Post Thanks / Like - 13 Thích, 0 Không thích
leutrong, Kiem_Nhat, huyenmapu, toan2324, ChienKhuD, tamthaplucke, vuminh999999, jayjay, trung_cadan, kt22027, Tontu, Thợ Điện, Aty đã thích bài viết này
-
28-12-2014, 11:23 PM #276
He he, ông D này đáo để thật. Hứa cho tôi hủ rượu sống lâu 100 tuổi tên là sâu chít, uống 1 con sống thêm 1 tháng mà hủ rượu ngâm gần chục 1000 con, giờ còn có chỉ mấy con.
Ông này rãnh là vác phi tiêu đi kiếm tôi ngay. Thôi thì ông làm 1 clip độc tấu gởi lên cho tôi coi đi. Coi ông chơi dở cở nào để còn biết mà động viên. Hôm nào tôi xĩn xĩn sẽ làm 1 cái gởi lên cho ông chấm điểm.Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
Post Thanks / Like - 9 Thích, 0 Không thích
Kiem_Nhat, huyenmapu, toan2324, ChienKhuD, tamthaplucke, trung_cadan, kt22027, nhachoaloiviet, Tontu đã thích bài viết này
-
28-12-2014, 11:30 PM #277
-
Post Thanks / Like - 8 Thích, 0 Không thích
Kiem_Nhat, huyenmapu, toan2324, ChienKhuD, trung_cadan, kt22027, nhachoaloiviet, Tontu đã thích bài viết này
-
28-12-2014, 11:54 PM #278
Quả là một hi vọng hão huyền ,ông bắt con cá ông câu chết trong đau đớn mà lại mong đợi điều tốt đẹp cho mình .Hô hô Cả đời trồng ớt mà lại đòi hái xoài
@Nhachoa Thiên tính của ông là triết học không phải khoa học Bardot là một cái gì kì bí ,ngoài sách vở ra Rinpoche giảng giải vẫn khó nắm bắt nếu không có hành trì .Lí thuyết guitar hay kỳ đạo nghe thật đơn giản nhưng vận dụng tuyệt kĩ lắm khi mất cả đời
-
Post Thanks / Like - 11 Thích, 0 Không thích
leutrong, Kiem_Nhat, huyenmapu, toan2324, ChienKhuD, Tontu, tamthaplucke, jayjay, trung_cadan, kt22027, nhachoaloiviet đã thích bài viết này
-
29-12-2014, 12:31 AM #279
Cám ơn bác Lâm, như nhachoa càng lúc tôi càng tin thuyết Luân Hồi. Mọi vật sẽ tan thành dust là đúng và mọi vật cũng từ dust tạo thành cũng đúng. Tức là giữa hai cái đúng này có rất nhiều diễn biến mà mình không chứng kiến hay nhận thức được nhưng sự thật là có ở đó. Có rất nhiều thứ nhìn rất khác có khi trái nghịch nhưng thực chất lại là một thứ. Nói chi cho xa, vài hôm trước người ta chứng minh được Duality và Uncertainty trong quantum physics là một thứ!
Tôi thích sự sống vì nó hay quá, những tế bào nhỏ xíu nhưng nó hoạt động ăn khớp và đẹp mắt hơn những cái máy tối tân nhất mà con người cố gắng làm. Đã đành sống lâu là cái khổ, nhưng tôi xin chịu đau khổ để thoả thích cái óc tò mò của tôi, tôi muốn chứng kiến sự tiến bộ của con người.Lần sửa cuối bởi kt22027, ngày 29-12-2014 lúc 12:45 AM.
-
Post Thanks / Like - 11 Thích, 0 Không thích
leutrong, Kiem_Nhat, huyenmapu, toan2324, ChienKhuD, Tontu, tamthaplucke, vuminh999999, Thợ Điện, trung_cadan, nhachoaloiviet đã thích bài viết này
-
29-12-2014, 01:21 AM #280
Tội lỗi thiệt lớn quá đi. Đi câu cá là sát sanh. Làm chuyện ác mà muốn điều tốt đẹp thì không bao giờ.
Sống trọn vẹn trên đời có mấy người đây bác Lâm ? Trọn vẹn từ tư tưởng, việc làm ... ? Khó trăm phần. Ai dám nói không làm sai thì người đó đã sống trọn vẹn. Nhưng đã sống nghĩa là tính tới bây giờ. Thêm 1 phút nữa, thêm 1 tiếng đồng hồ nữa, hay ngày mai, chuyện gì cũng có thể xãy ra. Nhân vô thập toàn thì lấy đâu ra trọn vẹn.
Đúng ra em nên ghi là :
Sống trọn vẹn có thể tự con người quyết định, và chết trong an lành thì con người hi vọng vậy.
Chữ mình của em là ý nói về con người. Con người có thể sống tốt, nhưng từ giã cuộc đời trong tư thế ra sao thì hi hi, ai dám chắc chắn. Có người uống thuốc trừ sâu tưởng đau bụng 1 hồi sẽ chết, ai dè anh hàng xóm qua thăm thấy vậy kêu xe ôm chỡ vô bệnh viện, he he, nguyên 1 cái ống cao su thọc xuống ruột rồi bơm nước vào. Rồi có nhiều kiểu không giống nhau nữa.
Em vẫn coi cái tham sân si nơi cuộc sống là có giới hạn trong điều kiện nhất định với em.
Kể bác nghe em có đứa bạn, người này ghét nhất là em đi câu cá. Hắn nói em là thằng sát sinh. Mùa hè năm trước hắn đi Việt Nam, ở phố Tây Sài Gòn, hắn nói thấy người Việt ăn uống ngồi vĩa hè vui vẻ quá. Thằng này hiền lắm, chỉ mục đích đi săn gái thôi. Bóc bánh trả tiền sòng phẳng. Hắn là người ngoại quốc nhưng rành phong cách ăn chơi ở Sài Gòn hơn em. Khiếp, thằng ngoại quốc đi chỉ cách ăn chơi ở nước em cho em. Hắn nói ban đầu trả 2 tr. Nhưng sau đó thì khác rồi, vì cả đám người tụi nó quen nhau ở quán bar chỉ cho nhau.
Hi hi, người sống trên đời mà nói không với tham sân si tối đa chỉ được 99% thôi. Còn lại 1% trong đó có emvà biết để bớt lại cái tham sân si thì trong đó không có em. Cho nên câu cá vì lòng tham em vẫn cứ đi câu mỗi mùa. Em chỉ luôn tâm niệm: cầm lên được thì bỏ xuống được, như bác vẫn thấy đó,
.
Nói trở lại hy vọng của em thì, hi hi, may quá, em vẫn còn 1 vài hy vọng là đang chờ đợi. Có lẻ em sẽ chán đời khi em mất đi mục tiêu đó bác.
P/s: Nhớ ngày xưa ai cho ai cái cần câu đẹp quá.Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.
-
Post Thanks / Like - 9 Thích, 0 Không thích
Cà Phê đen IV
Đánh dấu