Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Trư bát giới .
Close
Login to Your Account
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 16

Chủ đề: Trư bát giới .

  1. #1
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1,408
    Post Thanks / Like

    Mặc định Trư bát giới .

    Trư bát giới

    Cuộc thỉnh kinh của Đường tăng gồm năm nhân vật mang tính biểu tượng. Năm mà một, là một con người với năm phương diện. Trong năm nhân vật đó, Bát giới có vẻ như đã được hư cấu hơi bất công với những tính cách bị cường điệu.

    Trư Bát giới tượng trưng cho những bản năng rất vật dục và tầm thường nơi con người, Bát giới được cách điệu hóa thành một nhân vật nửa người nửa thú. Cái phần may mắn thuộc về người thì lại quá dung tục: bụng phệ, quần áo xốc xếch trễ tràng, hay nói dối, khéo biết nịnh, lười biếng, ham ngủ, thích đùn việc cho kẻ khác mà lỡ khi không thối thác được, phải đành cáng đáng đảm đương thì chàng bèn vênh váo, ra mặt ta đây.

    Bát giới rất ham ăn, ăn nhiều chừng nào cũng được, ăn theo kiểu thực bất tri kỳ vị (không biết mùi mẽ món ăn ra sao). Chuyện xảy ra ở quán Ngũ trang, núi Vạn thọ, là một trong những trường hợp tiêu biểu.

    Ở Hồi thứ 24, sau khi Tề thiên chia phần cho ba anh em mỗi người một quả nhân sâm, thì Bát giới “vừa cầm lấy quả, đã phồng mồm trợn mắt, đút tỏm vào miệng, nhai ngốn ngấu nuốt ực xuống bụng…” Rồi chàng hỏi: “Các anh ăn gì đấy? (…) Mùi vị ra sao?” Chàng thú nhận: “…em ăn vội quá (…) chẳng biết mùi vị ra sao cả, chẳng biết nó có hột hay không nữa…”

    Bát giới còn có tánh… ẩu, ăn nói bạt mạng.
    Ở Hồi thứ 19, khi đã nhận Đường tăng làm thầy, trước phút lên đường thỉnh kinh, trước cái giờ bắt đầu thực hiện sứ mạng thiêng liêng cao cả, Bát giới vẫn rán… gỡ gạc: “Thưa sư phụ, con đã nhận giới hạnh của bồ tát (…) ở nhà bố vợ ăn chay giữ giới, không bao giờ ăn mặn, nay gặp sư phụ con xin phá giới một bữa.”
    Hay như Hồi thứ 23, khi mấy thầy trò tá túc qua đêm tại nhà bà góa họ Giả có ba cô con gái nheo nhẻo chưa chồng, muốn kén mấy thầy trò làm rể, ứng cử viên Bát giới mau mắn tìm cách loại bỏ ngay “đối thủ số một” là chính sư phụ mình. Trước mặt bà mẹ góa, Bát giới nói: “Thưa mẹ, mẹ hãy thuyết phục các em đừng có quá kén chọn như thế. Như thầy Đường tăng của con, tuấn tú đẹp trai thật, mà không dùng được việc gì đâu.”
    Bà mẹ nghe vậy, cẩn thận khuyên Bát giới nếu muốn cưới vợ thì phải thương lượng với sư phụ, chàng ta gạt phắt: “Không cần phải thương lượng. Ông ấy có phải bố đẻ con đâu. Muốn hay không là do con tất.”
    Vì chỉ có một ứng cử viên mà lại đến những ba nàng con gái, bà mẹ góa than thở: “Gả đứa lớn thì sợ đứa thứ hai tị. Gả đứa thứ hai thì sợ đứa út tị. Muốn gả em út cho con lại sợ đứa lớn tị…” Bát Giới sốt sắng đề nghị: “Nếu sợ các em tranh nhau, thì mẹ gả tất ba em cho con là xong, đỡ phải cãi nhau ầm ĩ, làm rối gia đạo. (…) Giá mà thêm mấy cô nữa, con rể mẹ cũng sẵn sàng thu nhận. Thuở nhỏ, con đã học được phép nhẫn nại, có bao nhiêu vợ con cũng có cách ăn ở được vừa lòng.” Và đến khi bà mẹ bảo rằng các con bà không chịu lấy Bát giới làm chồng, anh chàng ứng xử thật mau mắn: “Mẹ ạ, các em không chịu lấy con, hay là mẹ lấy con vậy.”

    Tóm lại, đối với chuyện hưởng lạc thú trần tục, Bát giới vốn giàu sáng kiến, nhanh trí không ai bằng.

    Là nhân vật nửa người nửa thú, vì cái đầu heo mà Bát giới mang họ Trư. Trư là heo; chữ Hán viết trư với bộ thỉ, và thỉ cũng là heo. Ba lần heo cả thảy! Cái đầu vốn được coi là nơi chỉ huy mọi tư duy của con người. Tất cả những vận động tư duy của họ Trư thông qua cái đầu heo như vậy đố làm sao khỏi mang “dấu ấn” của… heo!

    Thế thì trăm cám đổ đầu heo. Lý lịch trích ngang của Bát giới cho thấy chàng mới vào đời đã có… tiền án, tiền sự rồi. Thuở còn làm Thiên bồng Nguyên soái cai quản sông Trời (Thiên hà), một lần dự tiệc chiêu đãi tại cung Diêu trì, quan anh lỡ vui quá chén, say xỉn, nhè đi lạc vô cung Quảng hàn, dở trò bốc hốt cô Hằng Nga. Đội tuần tra nhà Trời (tức là Củ soát Linh quan) bèn bắt giữ và truy tố quan ra tòa về tội quấy rối tình dục. Thượng đế đề nghị mức án cao nhất là tử hình (chém đầu).
    Rủi ro cho quan là Thiên đình không có… án treo. Thành thử, dù Thái bạch Kim tinh hết sức vận động mà cũng chỉ có thể xin giảm án xuống mức thấp nhất là đánh hai ngàn gậy và đày biệt xứ (bắt hạ trần). Bát giới do nghiệp lực dẫn dắt, không dè sanh nhằm đúng… ổ heo!

    Gắn cho Bát giới chiếc đầu heo, phải chăng Ngô Thừa Ân đã cố tình buộc anh chàng vào những rắc rối tính dục? Nếu Sigmund Freud (1856-1939) có dịp phân tích, biết đâu sẽ thêm được vài phát kiến bổ sung cho lý thuyết về tính dục của ông. Trong truyện Tây du ít ra có hai đoạn tiêu biểu.

    Một, ở Hồi thứ 23, đoạn kể bà góa họ Giả kén rể. Để giúp Bát giới chọn một trong ba cô con gái làm vợ, bà gợi ý: “Ba đứa con gái ta khéo tay lắm, đứa nào cũng có móc một chiếc áo lót bằng sợi gấm trân châu, con mặc vừa áo của đứa nào, thì mẹ gả đứa ấy cho.” Bát giới khoái chí, liền nhanh nhảu: “Mẹ mang ngay cả ba chiếc áo ra đây để con mặc thử, con mặc vừa tất là con sẽ lấy tất đấy.”
    Người đàn bà quay vào trong nhà, rồi chỉ mang ra một chiếc đưa cho Bát giới. Anh chàng cởi phăng chiếc áo gấm xanh đang mặc ra, giật lấy chiếc áo lót con gái, mặc ngay vào người…

    Hai, ở Hồi thứ 72, đoạn kể Bát giới trêu ghẹo bảy con yêu nữ nõn nà ở suối Trạc cấu. Khi tận mắt chứng kiến bảy cô ả đang… “trăm phần trăm” ngâm mình dưới suối, trông thật tươi mát, thì Bát giới mừng rơn, cười nói: “Các nữ bồ tát đang tắm đấy à? Cho hòa thượng tôi tắm cùng được không?”
    Nói là làm. Cựu Thiên bồng Nguyên soái nhà ta ỷ mình thạo nghề sông nước, liền “cởi tuột chiếc áo dài bằng gấm thêu, rồi nhảy tòm xuống nước (…) biến thành một con cá trê, (…) cứ nhanh như cắt luồn quanh kẽ đùi mấy nữ quái.”
    Nói theo ngôn ngữ tính dục của Sigmund Freud, việc khoái mặc áo lót đàn bà con gái cho thấy Bát giới có triệu chứng bị bệnh fetishism; còn việc hòa thượng ta cắc cớ biến làm cá trê cứ nhè kẽ đùi con gái người ta mà quậy tưng chứng tỏ anh chàng bị cái gọi là libido chi phối.

    Có lẽ hiểu rõ ẩn ức tận đáy lòng Trư Ngộ năng không ai khác hơn là chính… Bát giới. Cho nên, ở Hồi thứ 23, tuy làm đệ tử cửa Phật mà anh chàng cũng chẳng nề hà gì khi thú thật với Tề thiên rằng: “Người ta thường nói: Hòa thượng là con ma háo sắc.”

    Đúng là phát ngôn có “khẩu khí”!


    Kết thúc cuộc thỉnh kinh, Đường tăng và Tề thiên đều thành phật. Sa tăng thành kim thân la hán cũng oai chán. Đến đỗi con ngựa kia cũng lột xác hóa rồng thiêng, mỹ hiệu là Bát bộ Thiên long. Lận đận duy một mình anh Bát giới!
    Kết thúc cuộc thỉnh kinh, ở Hồi thứ 100, khi Phật tổ xét thành tích thi đua khen thưởng cá nhân tiên tiến, xuất sắc, họ Trư bị phê: “Tính ương vẫn còn, sắc tình chưa hết”. Rồi xét vì năng khiếu “ăn khoẻ, tính lười, dạ dày to lắm” của Trư, Như lai phong cho chàng làm Tịnh đàn Sứ giả với chức năng đặc nhiệm là có đủ thẩm quyền để… ăn uống được đồ cúng tế của khắp cả thiên hạ.


    Nếu coi cuộc thỉnh kinh của năm thầy trò Đường tăng là sự vận động tiến hóa của mỗi con người để hoàn hảo hóa bản thân, để đạt tới cứu cánh toàn chân, toàn thiện, toàn mỹ, thì sự thất bại của Bát giới phải chăng là bi kịch của kiếp người? Phải chăng cái bản năng vật dục, cái chất trư-bát-giới tiềm tàng trong mỗi con người hóa ra lại rất khó đối trị?

    Nếu có thể hiểu được như vậy, thì phải chăng trong cuộc tranh đấu gian khó, quyết liệt mà vinh quang nhất của mỗi người để trở thành một con Người chính danh với chữ N viết hoa trân trọng, chung quy lại sự thành bại vẫn là tùy thuộc ở kết quả hoán cải được bản năng trư-bát-giới trong chính mình?
    Phải chăng cái chất trư trong con người có xu hướng kéo tụt con người xuống tận cùng mọi nấc thang giá trị đạo đức, nhưng chính sự chế ngự thành công cái chất trư đó lại sẽ đưa con người tiến lên được nấc thang cao tột của giá trị con Người?

    (ST)

  2. #2
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1,241
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Hay quá !! Cảm ơn Bác , cho Em hỏi : Thế còn 3 vị kia đại diện cho phần gì của con người hả Bác ?!

  3. #3
    Johnny_Quid's Avatar
    Johnny_Quid Guest

    Mặc định

    bài viết rất hay.ngộ đc vài dòng.thuở bé tôi xem phim này vẫn kết nhất anh chàng này.ko có anh chàng này cuộc thỉnh kinh mấtt hứng lắm.tôn ngộ không thần thông quảng đaịt.trư bát giới vừa dại vừa ngu.đường tăng có mắt như mù.sa tăng dắt ngựa lù đù theo sau.càng nghĩ càng thấy đúng và thú vị làm sao.cảm ơn bác nhiều

  4. #4
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1,408
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi tranbinh Xem bài viết
    cho Em hỏi : Thế còn 3 vị kia đại diện cho phần gì của con người hả Bác ?!
    Hỏi tức là trả lời , dohuuthuc muốn nghe bác tranbinh và các bác uyên thâm về phật học giảng giải.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1,408
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Năm đặc trưng trong một con người (5 trong 1 )

    Đường tăng : cái tâm ,tấm lòng ( thiện,ác).
    Tề thiên : lý trí ( tốt xấu , đúng sai,thật ,giả..)
    Bát giới: tình cảm ( yêu,ghét ,hận ..)
    Sa tăng : ý chí ( Kiên trì, nhẫn nại vượt khó ,vượt lên chính mình ; tính ỳ , dao động, hoài nghi , lui bước ( trước khó khăn.)
    long mã :thể chất và tinh thần ( mạnh khỏe, ốm yếu )


    * Kinh báu chùa Lôi âm là hình ảnh tượng trưng cho Chân lý, nó nằm trong tự thân nội thể mỗi con người.

    * Hỗn Thế Ma Vương là biểu tượng của dục vọng, ác hại

    Theo TT.TCT thì “ phái đoàn tây du “ bao gồm 5 yếu tố hòa quyện trong 1 con người :

    1. Lý trí và hành động (Tôn Ngộ Không).

    2. Về tình cảm, đạo đức, thẩm mỹ (vai trò Ðường Tăng).

    3. Về thể lực, bản năng, dục vọng (vai trò Bát Giới).

    4. Ý chí kiên định, tâm tư ổn định (vai trò Sa Ngộ Tịnh).

    5. Về tương giao xã hội (vai trò Tiểu Long Mã).

    Mời các bác tiếp tục góp vui…….
    Lần sửa cuối bởi dohuuthuc, ngày 08-08-2011 lúc 01:22 PM.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1,408
    Post Thanks / Like

    Mặc định " Bạn thích ai nhất trong bốn thầy trò đường tăng? "

    " Bạn thích ai nhất trong bốn thầy trò đường tăng? " Tại sao Phụ nữ lại thích Trư Bát Giới hơn Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Sa Tăng?


    Một tờ báo phụ nữ thăm dò chị em phụ nữ với câu hỏi " Bạn thích ai nhất trong bốn thầy trò đường tăng? " Thật đáng ngạc nhiên khi trong 100 người trả lời thì có 02 chọn Đường Tăng, 10 người chọn Tôn Ngộ Không, 14 người chọn Sa Tăng, 74 người chọn Trư Bát Giới. Nói thì nói vậy chứ thật ra không có gì ngạc nhiên cả phải không các bạn ?

    Tôi thử phân tích theo tâm lý học và theo tư duy của người Việt như sau:
    Đối với con gái, phụ nữ, người ta ít đam mê danh vọng và quyền lực. Họ cần một người chồng đúng nghĩa hơn là cần một người cứ mê muội vào lý tưởng phật giới như Đường tăng. Ông ta ẻo lả, yếu đuối như phụ nữ, không thể tư bảo vệ nổi mình nữa chứ. Cưới ông Đường Tăng về có mà ngủ một mình, đụng vào người ổng như đụng vào phật, eo ôi chán lắm! Ông ấy từ bi hỷ xả nhưng chẳng thông minh, tư duy thiếu logic vô cùng, bị yêu tinh lừa hoài mà chẳng rút được tí kinh nghiệm nào, lại đuổi Tôn Ngộ Không hết lần này đến lần khác. Việc gì cũng sai đệ tử làm, đến miếng ăn cũng không lo nổi, toàn là Ngộ Không đi kiếm cho. Một người như thế thật vô dụng trong cuộc sống gia đình. bà nào ngu lắm mới lấy ổng làm chồng! Vì vậy tuy đẹp trai nhưng chẳng ai chọn Đường Tam Tạng cả! mấy con yêu tinh ép tình duyên với Tam tạng chẳng qua cũng vì tính hai đường: Không sống được thì ăn thịt sẽ trường sinh! Trường hợp tại Nữ Quốc, Nữ hoàng của họ không có chọn lựa nào ngoài Đường Tăng, vì không lẽ một nữ hoàng lại kết duyên với một con lợn, một con khỉ hay một con quỷ? Chỉ hợp lý và tương xứng khi kết duyên cùng một cao tăng của một nước lớn thôi. Chứ nếu cho cư dân họ chọn lựa, Có lẽ chẳng ai chọn Đường Tăng!
    Đối với Tôn Ngộ Không, Nóng nảy, thông minh, lanh lợi, phép thuật thần thông quảng đại, luôn cương quyết, tực tính nên vũ khí là cây thiết bổng bằng Kim loại có hình thẳng dọc. Ngộ Không là tấm che hữu hiệu cho cuộc tây du. Nhưng trông Ngộ Không ghê quá, lông lá đầy người, chẳng dịu dàng tí nào, hở ra là đánh đấm, phù phép, tính tình tự cao tự đại, coi trời bằng vung. Ai lấy anh ta chắc không dám cãi một lời, lỡ anh ta nóng lên cho 1 gậy thì chết! Tuy nhiên, một số người sống trong môi trường nhiều bạo lực đe dọa, họ cũng cần có 1 người chồng đủ sức khỏe bảo vệ họ. Vì vậy có lẽ Ngộ Không được 10/98 người chọn chăng?
    Với Sa Tăng, là huyền liêm thiên tướng trên thiên đình, vì làm vỡ cái ly ngọc quý của Ngọc Hoàng mà bị đày xuống làm quỷ giữ sông Lưu Sa Hà. Sa Tăng hiền, chịu khó, suốt chặng đường dài Sa tăng luôn là người đảm trách việc gánh hành lý. Tư tưởng của Sa Tăng ổn định, luôn phấn đấu để lấy được kinh, vì vậy vũ khí của anh ta là cây bảo trượng để găm vào cho chắc như chí nguyện. Nhưng Sa tăng lại hay vô ý, lại khờ khạo, dễ mắc lừa, phép thuật lại không cao cường, đối với phụ nữ thì thờ ơ, lạnh nhạt. Tuy vậy, một số chị em lao động vất vả, có thể sẽ chọn Sa Ngộ tĩnh để đỡ đần bớt công việc. Vì vậy có 14 người chọn sa tăng!

    Với Trư Bát Giới, tuy anh mang ngoại hình xấu nhất, nhưng anh đầy đủ phẩm chất của một người đàn ông đích thực, một Xmen chính gốc, nổi trội! Chị em phụ nữ bao giờ cũng mang ước mơ về một gia đình hạnh phúc, có chồng biết lo, biết yêu thương, biết chiều chuộng, dụi dàng, lại tháo vát việc nhà. Bát Giới có đầy đủ những phẩm chất đó. Bát Giới háo gái, nhưng hoàn toàn không lăng nhăng. Chẳng qua vì không có người phụ nữ của riêng mình nên Bát Giới tấn công bất kỳ ai đó thôi. Chàng có khôn mặt xấu, nhưng khi chàng hóa phép thì cũng đẹp trai như thường. Chúng ta xem tình cảm của Bát GIới với Thúy Lan - Con ông chủ họ Cao thì biết. Hoặc xem mối tình với Hằng Nga, Bát Giới dám hy sinh cả danh vị Thiên Bồng Nguyên Soái chỉ huy 8 vạn thiên binh. Trước sau Bát Giới vẫn yêu Hằng Nga đó thôi! Khi còn ở rể nhà họ Cao, Bát Giới đảm đang tất tần tật mọi việc, sức khỏe vô cùng. Với phụ nữ thì luôn dịu dàng, ấm áp, nhẹ nhàng. Bát Giới biết chấp nhận thực tiễn, không mơ đến quyền lực danh vọng cao xa. Chàng có tham ăn, nhưng ăn khỏe mà làm được việc thì có sao đâu? Chàng tham của, nhưng làm ra của, lại biết hưởng thụ, biết ga lăng, biết chiều chuộng phụ nữ. Ngoài ra, yêu ai thì chàng yêu bằng mọi cách và không bỏ cuộc. Thật đáng trân trọng. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ khỏi lo chuyện chăn gối, Bát Giới thuộc hạng "hồng diện đa dâm thủy, trường túc bất chi lao". Ôi! cưới ông chồng có ít nhược điểm mà nhiều ưu điểm thế kia thì sướng quá còn gì? (ST)

    Theo các bạn thì thế nào?


    p/s : Kỳ sau " nhi nữ tình trường"

  7. #7
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    Đơn Dương - Lâm Đồng
    Bài viết
    6,124
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Bát Giới thuộc hạng "hồng diện đa dâm thủy, trường túc bất chi lao".
    Chỗ này cần xét lại rồi bác Thực - hehehee , Trư thuộc về giống đực mà bác hehehhehee

  8. #8
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    6,491
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Xem phim này khoái nhất là các hành động của Trư Bát Giới, vì anh ta nghĩ gì làm làm đấy, "ruột bỏ ngoài da". Không mưu mô, quỷ kế. Thật thà!

    Tuy chỉ có điều hơi gặp khó khăn là anh chàng này đòi chia hành lý và giải tán team ngay và không được "hào hoa phong nhã" lắm vì tham ăn.
    "Không có phụ nữ xấu, chỉ có người không biết rằng mình rất xấu mà thôi!"

  9. #9
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1,408
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Congaco_H1R5 Xem bài viết
    Chỗ này cần xét lại rồi bác Thực - hehehee , Trư thuộc về giống đực mà bác hehehhehee
    Dưới nhãn quan của tướng mệnh thì “ Hồng diện đa dâm thủy ,trường túc bất chi lao “ đúng cho cả nam lẫn nữ bác à .

    Hình như các cô trong TLKD ít quá so với số đông là nam nhân nên không dám bộc lộ ý kiến của mình thì phải ?

  10. #10
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1,408
    Post Thanks / Like

    Mặc định Tình nhi nữ !

    Tình nhi nữ, có đẹp hay không?

    Tình nhi nữ 女儿情

    * Nu er qing [phiên âm tiếng trung]

    yuan yang shuang qi die shuang fei
    man yuan chun se re ren zui
    qiao qiao wen sheng seng nu er mei bu mei
    nu er mei bu mei
    shuo shen mo wang quan fu gui
    pa shen mo jie lu qing gui
    zhi yuan tian chang di jiu
    yu wo yi zhong ren er jin xiang sui
    ai lian yi ai lian yi
    yuan jin sheng chang xiang sui

    Lời tiếng việt :

    Ngoài vườn xuân bướm trắng tung bay chập chờn
    Lòng vương nữ thấm thoáng lòng vương ý thơ
    Nhẹ chân bước à ha....tình thiết tha...a à ha
    Gót hài cùng nhau dạo bước thềm hoa
    Cuộc đời ai biết đâu ngày sau,tình nào ôi giấc mơ êm đềm
    Mình cùng nhau đưa hết tin yêu trọn đời
    Tình của em ai sẽ cùng ta bước đi
    Đề ngày sau à..ha....trọn ý thơ à...ha
    Để rồi .......hạnh phúc ai đón chờ ta

    * dịch nghĩa :

    Đôi chim cùng đậu, Đôi bướm cùng bay,
    Sắc xuân khắp vườn khiến ta say.
    Khẽ hỏi Thánh Tăng rằng:
    Nữ nhi đẹp hay không? có đẹp không?
    Ta đừng nhắc Vương quyền hay phú quý,
    Lo gì những giới luật hay điều cấm kỵ
    Chỉ nguyện thiện trường đia cửu
    Được sống bên người ta yêu
    Mãi mãi yêu nhau
    Nguyện suốt kiếp không xa rời.

    * Dịch thơ:

    Uyên ương cùng lượn, bướm cùng bay
    Xuân sắc tràn đầy, lòng đắm say.
    Nữ Vương khe khẽ nhìn tăng hỏi:
    Đẹp hơn ? Nữ nhi hay là mây ?
    Vương quyền phú quý chỉ là hư
    Lại còn giới luật thanh quy ư ?
    Vứt đi, bỏ hết, không màng đến.
    Chỉ cần có chàng, đời đã dư.
    Mong sau trời đất mãi bền lâu
    Ta cùng với chàng ở bên nhau.
    Ta yêu chàng lắm, yêu chàng lắm
    Kiếp này mất chàng, còn kiếp sau ?


    * Lời nhạc :

    Uyên ương cùng đậu, hồ điệp cùng bay
    Vườn xuân sắc thắm lòng người đắm say
    Lặng hỏi thánh tăng
    Nhi nữ có đẹp hay không?
    Tình nhi nữ có đẹp hay không?
    Nói gì đến vương quyền phú quý
    Sợ chi những giới luật thanh quy
    Chỉ mong sao địa cửu thiên trường
    Cùng người thiếp yêu sớm tối sum vầy
    Yêu chàng rồi, yêu chàng rồi
    Nguyên đời này mãi mãi bên nhau



    Tình nhi nữ 女儿情

    Nếu…chàng chẳng phải là Thánh Tăng thân mang trọng trách
    Giá….thiếp không phải là nữ vương phải lo nỗi lo trăm họ
    Biết đâu mình có thể làm uyên ương liền cánh, hồ điệp song bay, cùng dệt mộng đôi lứa đẹp nhất thế gian này.

    Một chữ nếu, thiếp cùng chàng bỏ qua những vướng bận lo toan, quên đi cả thiên hạ để sum vầy bên nhau. Thiếp đâu cần làm quốc bảo của Tây Lương, thiếp chỉ mong có thể nhẹ nhẹ nép lòng chàng – là đấng nam nhi thiếp đã vấn vương từ giây phút đầu tiên. Không phải là Tháng Tăng từ phương xa tới, không phải là Trần Huyền Trang sẽ sải bước đi xa đến tây Phương thỉng kinh. Thiếp những mong là chàng - một người bình dị có trái tim biết yêu thương, rung động - chẳng cần cho cả thiên hạ, trăm cõi sinh linh. Dành cho một mình thiếp mà thôi. Đỉnh cao vương quyền chỉ là phù du trong cát, thiếp cần chi nếu ngày ngày trống trải mà khuya khuắt lạnh lùng?

    Một chữ nếu, ta cũng đành tạ tội với tấm tình của Nữ vương. Ta chỉ là một hoà thượng từ phương xa, đến rồi đi vì đây không phải là bến đậu của chuyến đi xa xôi vạn dặm. Xin đừng nhìn ta bằng ánh mắt lưu luyến ấy, xin đừng khơi ngọn nến để ta nhìn thấy đôi mắt long lanh, đôi má ửng hồng. Dịu dàng một giọng nói, đằm thắm một ánh nhìn..lẽ nào, nàng đang làm lòng ta xao xuyến. Cùng nàng dạo bước trong vườn xuân, giá như đôi mình có thể trở thành tri kỉ? Nhưng, ta chẳng thể nào rũ bỏ trọng trách đang mang, ta chẳng thể ấm êm khi trên đời này còn vạn linh hồn chưa siêu thoát. Cúi mình tạc dạ ân tình của nàng, bước chân ta chưa thể dừng khi chưa đến được Thiên Trúc thỉnh kinh, vẹn toàn lời hứa với tổ quốc giang sơn.


    “Người lên ngựa, kẻ chia bào
    Rừng phong thu đã nhuốm màu quan san
    Dặng hồng bụi cuốn chinh an
    Người đi đã khuất mấy ngàn dâu xanh…”

    ( Truyện Kiều - Nguyễn Du )

    Người đã lên ngựa rẽ bụi hồng thẳng tiến, dứt áo ra đi không quyết không hồi đầu
    Kẻ ở lại vấn vương đôi dòng lệ, mong ngày tương phùng, muốn níu lại một ánh nhìn trong mắt người ra đi.

    Không quay đầu không phải ta không nhìn lại. Thể xác kiên quyết tiến lên phía trước, ta để hồn mình quay lại trong khoảnh khắc, để nhìn lại nàng, để nhủ thầm lời tạ lỗi, để mong nàng hạnh phúc những ngày sau. Xin hãy quên ta, hãy coi ta như hạt mưa giữa nhân gian, khẽ đến bên nàng rồi lặng thầm thấm vào lòng đất….

    Nếu …

    Nếu có kiếp sau, thiếp màng chi vương quyền phú quý, chỉ mong làm thôn nữ dệt lụa
    Nếu có kiếp sau, ta cần gì thanh quy giới luật, chỉ muốn được làm áo vải thư sinh

    Kiếp sau, ta cùng nàng sánh đôi trong hạnh phúc ấm êm, mong làm uyên ương liền cánh., nguyện làm hồ điệp cùng bay. Hẹn nàng, đến kiếp sau….( sansan )

    Tình Nhi Nữ - Nhạc Phim Tây Du Ký

    Tình Nhi Nữ - Nhạc Phim Tây Du Ký - YouTube


    ( còn tiếp :giai thoại tình yêu ).


    p/s: avatar chính là hình ảnh đệ nhất mỹ nhân Chu Lâm (TQ).
    Lần sửa cuối bởi dohuuthuc, ngày 11-08-2011 lúc 03:00 PM.

Trư bát giới .
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68