Kết quả 11 đến 20 của 21
Chủ đề: Vịnh Đà Nẵng...Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn
Hybrid View
-
06-10-2011, 08:36 PM #1
Biển...Mũi kê Gà
Bạn đã bao giờ thử cảm giác dự tiệc cocktail giữa bao la biển nước chưa? Nếu chưa hãy thử một lần đến Mũi Kê Gà và trải nghiệm cảm giác thú vị này nhé!
.
Hành trình vượt biển thăm ngọn hải đăng cổ
Cách thành phố Phan Thiết chừng 30 km về hướng Nam, Mũi Kê Gà được xem là thiên đường xanh giữa bốn bề sóng cát.
Thách thức xu hướng “bê tông” hóa, Mũi Kê Gà vẫn giữ được dáng vẻ hoang sơ của biển xanh rì, của những mỏm đá kì vĩ, công phu dưới bàn tay tạo hóa; của những ngôi biệt thự, resort thân thiện ẩn mình giữa thiên nhiên xanh mát.
Vị thế và cảnh quan độc đáo khiến Mũi Kê Gà trở thành địa điểm tuyệt vời để đón ánh bình minh. Ánh sáng phát ra từ những trụ thăng long, hay vẻ đẹp kì ảo của buổi bình minh sẽ khiến bạn mãn nhãn.
Thiết kế tiệc “cocktail” theo phong cách của bạn
Không chỉ hòa mình vào khoảng không trong xanh của đất trời và biển, bạn còn có thể tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm, thú vị với hành trình vượt biển đến với ngọn hải đăng cổ xưa, thử cảm giác lắc lư cùng thúng chai, hay tung hoành với bọt biển trắng xóa cùng ca nô.
Đặt chân đến “đảo”, bạn hoàn toàn có thể tắm biển, cắm trại, hoặc tổ chức các trò chơi tập thể. Luôn có sẵn thuyền trên "đảo" để phục vụ nếu bạn chán chơi trên bờ. Sau khi trang bị đủ áo phao, bạn sẽ được chở ra khơi, cách Mũi Kê Gà chừng 2 - 3km, tha hồ tổ chức tiệc tùng.
Thuyền dừng ở một chỗ cố định, bạn nhảy ùm xuống, nhanh chóng giữ thăng bằng và hòa nhịp cùng sóng nước, thiết kế "quầy bar" và bắt đầu bày tiệc. “Quầy bar” di động không quá khó để thực hiện, bất cứ vật dụng nào miễn là nó có thể nổi. Phương án khả thi nhất là chiếc thùng xốp, vừa có thể dùng để ướp lạnh bia, tận dụng bày thức ăn, dễ di chuyển lại nổi khá tốt
Bạn có thể ngờ vực về độ thành công của buổi tiệc, vì nghi ngại sóng sẽ phá bĩnh buổi tiệc bất cứ lúc nào. Đừng quá lo lắng, càng ra xa bờ, biển càng êm và xanh trong. Con thuyền luôn kề bên bạn và sẵn sàng làm chỗ nghỉ chân nếu bạn chán ngâm mình dưới biển. Bạn có thể giải trí bằng những trò chơi tập thể như bóng nước, bơi…
Nếu là người lãng mạn, bạn nên xê dịch tiệc cocktail sang buổi chiều để ngắm hoàng hôn trên biển. Nhưng cũng đừng ngâm nước quá lâu sẽ dễ cảm lạnh.
Kết thúc chuyến đi bằng tiệc nướng đầy gió trên bãi biển hoặc thưởng thức những món hải sản tươi ngon ở các quán xá ven biển, thưởng thức dừa lạnh nhiệt đới ngọt mát... và ngắm hoàng hôn "chen chân" xuống núi.
Khám phá Mũi Kê Gà
Hoàn thành năm 1899, cao 35m, hải đăng Kê Gà nổi tiếng với những bãi đá kì vĩ, ẩn hiện nhấp nhô trước biển sóng sánh, và bãi bồi cát trắng, dọc theo con đường dẫn đến ngọn hải đăng là hàng sứ trắng xanh mát.
Vượt qua bãi đá gập ghềnh và 184 bậc thang bạn sẽ được đứng trên đỉnh của một trong những ngọn hải đăng cao nhất và cổ nhất Đông Nam Á để chiêm ngưỡng biển xanh mênh mông ngút tầm mắt.
Chinh phục 184 bậc thang xoắn ốc, để rồi thả hồn khoan khoái trước gió biển mát rượi, ngắm nhìn những ghềnh đá chênh vênh bao quanh ốc đảo. Trải nghiệm buổi tiệc cùng thiên nhiên kì thú sẽ là kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch tới vùng đất này.
(theo TITC ảnh dulich)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
06-10-2011, 11:42 PM #2
Kỳ Bí Hang Trống_Hạ Long(QN)
Nằm đối diện với hang Trinh Nữ, Hang Trống (vịnh Hạ Long) là nơi gắn liền với câu chuyện truyền thuyết về hang Trinh Nữ.
Dân gian kể rằng: Thuở ấy có một đôi trai gái yêu nhau, vì quá nghèo mà chưa lấy được nhau. Chàng trai nghèo quyết chí ra khơi xa đánh cá để có tiền cưới vợ. Ở nhà bị bố mẹ ép gả cho người khác, cô gái đã bơi thuyền trốn ra biển để tìm người yêu. Trong dông bão, họ đã đến được hai chiếc hang gần nhau và nghe được tiếng gọi, tiếng trống của nhau nhưng rồi sau mấy ngày họ vẫn không tìm được nhau và phải chết trong tuyệt vọng giữa cái mê hồn trận của biển cả, núi đảo trên vịnh.
Con tàu từ từ tiến về Hang Trống, công ty có event cho đoàn khách ăn tối ở đây. Mặc dù đã khảo sát vài lần và biết trước chương trình nhưng đối diện với nơi này khi hoàng hôn vừa tắt thì quả là mình ngỡ ngàng, đẹp thật!
Bước vào vòm hang rộng nhìn lên phía trên thấy trời hơi ngả màu tím, vách đá xung quanh hang được đối tác treo những cái đó bắt cá, bên trong thắp những ngọn nến, tất cả hang màu sắc lung linh mờ ảo. Ban nhạc sống chơi những bản tình ca êm dịu, không khí trong hang trở nên kỳ bí huyễn hoặc, mình cảm thấy mình như ở thế giới khác, xa hết những bộn bề mệt mỏi, xua hết nhưng toan tính bon chen.
Ngay giữa lòng hang Trinh Nữ là bức tượng người con gái bằng đá, nằm xoã mái tóc dài, mắt hướng ra khơi xa đang mỏi mòn chờ mong và tuyệt vọng. Đối diện với hang Trinh Nữ là hang Trống còn được gọi là hang Con Trai, bức tượng chàng trai hoá đá đang quay mặt về phía hang Trinh Nữ vẫn còn, ta như nghe thấy tiếng gào thét tuyệt vọng cùng những âm thanh gõ vào vách đá của chàng vẫn văng vẳng đâu đây.
Những dấu tích của trận cuồng phong đêm đó vẫn còn đến ngày nay - đó là những đổ vỡ của đất đá ngổn ngang trong hang, tiếng gió gầm gào qua vách đá và những bọt sóng vẫn tung lên trắng xoá. Hang Trống còn có di chỉ khảo cổ thuộc nền văn hoá Soi Nhụ, có niên đại cách ngày nay từ 18.000 - 7.000 năm.
Tiệc tan dần, đêm tĩnh lặng, rời hang về tàu ngủ, cả vịnh biển như một thành phố nổi, đèn điện nhấp nháy qua ô cửa sổ của tàu, sóng dập dềnh vỗ mạn tàu, đưa giấc ngủ vào đêm…
Sáng sớm hé mắt qua rèm cửa sổ nhìn về Hang Trống, một cảnh tượng yên bình tĩnh lặng như chưa hề có tiệc tối hôm qua, tất cả như yên lặng… tự nhiên không dám thở mạnh, sợ vụt mất khoảnh khắc của thời gian - khi mà lần đầu tiên thấy biển hiền hòa và e ấp đến vậy!
Nếu có một ngày em là núi
Thì em mong biển sẽ là anh
Tưởng cách xa nhau lại rất gần
Ở nơi ấy núi ngay trong lòng biển.
Hang Trống có 2 cửa rộng thông nhau theo hướng Đông - Tây qua hai vách núi, ở cửa hang phía Đông từ trần rủ xuống những chùm thạch nhũ trắng bạc. Đứng trong hang, nghe thấy tiếng gió lùa vào các lèn đá, dội trở lại vách hang, tạo ra âm thanh như tiếng trống. Hai hang này chẳng những có rất nhiều nhũ đá và cảnh đẹp mà còn gắn liền với một câu chuyện tình cảm động của đôi trai gái dám hi sinh tính mạng để bảo vệ tình yêu.
(Dulich tổng hợp)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
07-10-2011, 12:03 AM #3
Bồng Bềnh Non Nước Hạ Long..
Hùng vĩ mà hữu tình, quyến rũ và đầy bí ẩn... đó là những cảm nhận đầu tiên về vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho vịnh Hạ Long.
Có thể nói Vịnh Hạ Long sở hữu những phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục nhất Việt Nam. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh bao gồm hàng ngàn đảo đá, chỗ quây quần, xúm xít bên nhau, chỗ lại đứng riêng lẻ tạo nên những nét chấm phá thú vị.
Những ngọn núi đá vôi, những vòm đá nhấp nhô in bóng xuống làn nước biển trong xanh của đầm phá, thoáng chốc những vách núi dựng đứng lại hiện ra, đưa du khách đến khám phá các hang động yên bình nhưng kỳ lạ hay thư giãn bên những dải cát trắng lấp lánh, hiền hòa.
Giống như các nhân vật hoạt hình được điêu khắc, các đảo đá và hang động ở đây được đặt tên rất ngộ nghĩnh như hòn Trống Mái, hòn Rùa, hòn Ông Sư, hòn Đỉnh Hương, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ.
Ngồi trên thuyền buồm hoặc tàu cao tốc lênh đênh trên vịnh, du khách tha hồ ngắm nghía các hang động được trải thảm và treo đèn neon màu xanh, mê mải chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng và biển đan xen nhau
Len lỏi giữa các núi đá vôi như những bức tường thành dựng đứng giữa biển khơi bao la, khi chúng ta chưa kịp cảm nhận hết vẻ đẹp thiên đường của sông nước, trời mây thì hàng loạt cảnh quan mới lại mở ra trước mắt du khách, đưa chúng ta hết thú vị này sang ngạc nhiên khác
Đặc biệt, vào mùa xuân, tiết trời Hạ Long se se lạnh và bao phủ bởi mưa phùn khiến cho cảnh quan trên vịnh bồng bềnh mờ ảo, tựa như tiên cảnh giữa cõi nhân gian.
Đến đây, du khách còn có cơ hội khám phá các vùng nuôi ngọc trai nằm xen giữa các vách đá vôi cao chót vót hay xem người dân địa phương dùng lưới đánh bắt cá theo kiểu truyền thống trông xa như những mạng nhện bị bỏ quên...
Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh quyến rũ của vịnh Hạ Long đăng trên Thewondrous
(theo báo lao động)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
07-10-2011, 12:21 AM #4
Du Lịch Đảo Xa..
Nằm trong một vùng nước lặng với đảo Hải Nam che chắn ở hướng đông bắc, quần đảo Cô Tô (Quảng Ninh) hầu như không bao giờ gặp bão, ngay cả khi những trận bão lớn tràn qua biển Đông.
< Một góc đảo Cô Tô nhìn từ hải đăng.
Với điều kiện địa hình lý tưởng như vậy nhưng Cô Tô vẫn còn xa lạ với số đông du khách. Cho tới nay Cô Tô vẫn chỉ dừng ở một địa danh nổi tiếng với nghề bắt và chế biến sứa. Do không có những đội thuyền lớn để đánh bắt xa bờ, không có những ngư trường phong phú hải sản, cuộc sống của người dân trên đảo vẫn nghèo nàn. Những năm gần đây, Cô Tô hấp dẫn giới trẻ du lịch bụi tự phát bởi những bãi tắm sạch trong veo và nước biển xanh như ngọc bích
Trong số hơn 50 hòn đảo lớn nhỏ của quần đảo Cô Tô, chỉ ở các đảo Cô Tô Lớn, đảo Trần, đảo Thanh Lân… mới có dân sinh sống, còn lại là những đơn vị bộ đội biên phòng và một số cơ sở nuôi cấy ngọc trai. Do đảo chưa có đội tàu phục vụ du lịch, du khách muốn rong ruổi từ đảo này sang đảo khác phải thuê tàu cá, tự mua thực phẩm, nước uống… cho hành trình.
Muốn ở lại mấy ngày trên vài hòn đảo, khách sẽ khó kiếm phòng ngủ, phương tiện đi lại và đừng mơ sẽ được chén hải sản thỏa thích. Bất chấp những khó khăn đó, với dân “phượt”, Cô Tô là nơi lý tưởng để vẫy vùng trong làn nước mát, cắm trại trên những bãi hoang vu và thử sức qua các trò chơi mạo hiểm.
Đi đầu tổ chức tour mạo hiểm trên đảo Cô Tô là chàng trai Vũ Thanh Minh, dân Quảng Ninh, từng là thành viên của đoàn VN leo đỉnh Everest lần đầu tiên. Với sự hợp tác của những người bạn địa phương, Minh đã đem đến Cô Tô các hoạt động du lịch mạo hiểm như leo vách núi, chèo thuyền kayak, lặn biển...
Ban đầu tour của Minh vướng rất nhiều thủ tục mà khó khăn chính là do vùng đảo thuộc địa giới biên phòng, do quân đội quản lý, nhưng rồi dần dà các hoạt động du lịch nhận được sự hỗ trợ của bộ đội và chính quyền địa phương. Hiện nay hành trình đến với mũi Con Chuột trên đảo Cô Tô Lớn phải băng qua một thao trường huấn luyện của quân đội trước khi tới một đỉnh núi có vách đá tuyệt đẹp, nơi tầm mắt được mở bung ra với trời biển bao la xanh ngắt
Mũi Con Chuột cũng là nơi lý tưởng cho hoạt động leo vách núi đầy mạo hiểm với vách đá cao 70m thẳng tuột xuống vụng biển nhấp nhô sóng tràn đá tảng, hoặc tổ chức loại hình thể thao ba môn phối hợp (leo núi - chèo thuyền kayak - đua xe đạp địa hình). Tương tự là bờ cát và dải đá chồng chất ở hòn Dê, cách Cô Tô Lớn hơn 40 phút đi thuyền máy, một điểm đến tuyệt vời của du lịch dã ngoại với hàng ngàn khối đá thiên hình vạn sắc. Nhưng cũng như đảo Cô Tô Con, trên hòn Dê không kiếm đâu ra nước ngọt, chẳng có cư dân sinh sống nên các nhóm dã ngoại ra đây thường chỉ bơi lội thỏa thích rồi lên tàu về đảo Cô Tô Lớn, nơi bắt đầu xuất hiện vài khách sạn mini và nhà hàng.
Song để Cô Tô Lớn nói riêng và cả quần đảo Cô Tô nói chung đạt được vị thế cần có trong bản đồ du lịch VN cần nhiều thời gian và nỗ lực, tiên quyết là Cô Tô phải có điện lưới quốc gia (như lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh từng khẳng định), đi cùng sự chuyển đổi nhận thức của người dân và cả chính quyền địa phương: thay vì dùng chất nổ để đánh bắt hải sản khiến các rạn san hô bị hủy diệt, thậm chí còn dùng chất độc cyanua để bắt cá từ nhiều năm qua, ngư dân sẽ bảo vệ biển đảo tươi đẹp để làm du lịch, bảo vệ những gì mà nhà văn Nguyễn Tuân đã ghi lại bằng những dòng tuyệt bút ở bài ký Đảo Cô Tô.
“Cái màu xanh luôn biến đổi của màu nước bể chiều nay trên biển Cô Tô như là thử thách cái vốn từ vị của mỗi đứa tôi đang nổi gió trong lòng. Biển xanh như gì nhỉ? Xanh như chuối non? Xanh như chuối già? Xanh như mùa thu ngả cốm làng Vòng? Nước biển Cô Tô đang đổi từ vẻ xanh này sang vẻ xanh khác. Nó xanh như cái màu áo Kim Trọng trong tiết thanh minh? Đúng một phần thôi. Bởi con sóng đang đội lên kia đã gia giảm thêm một chút gì, đã pha biển sang màu khác. Thế thì nước biển xanh như cái vạt áo nước mắt của ông quan Tư Mã nghe đàn trên con sóng Giang Châu có đúng không? Chưa được ư? Thế thì nó xanh như một màu áo cưới, được không? Hay là nói thế này, nước biển chiều nay xanh như một trang sử loài người, lúc con người phải víu vào thân tre? Nghe hơi trừu tượng quá phải không? Mà kìa, nhìn cho kỹ mà xem, nước biển đang xanh như cái màu xanh dầu xăng của những người thiếu quê hương. Cũng không phải, sợ lai căng, nhưng nghe có vẻ vẫn chưa trúng, chưa ổn phải không? Sóng vẫn kế tiếp cái màu xanh muôn vẻ mới, và nắng chiều nay luôn thay màu cho sóng. Mà chữ thì không tài nào tuôn ra kịp với nhịp sóng...
Thông tin thêm:
Hàng ngày chỉ có một chuyến tàu từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô, xuất phát lúc 7h sáng, giá vé là 70.000đ/người. Vì vậy bạn sẽ phải nghỉ lại ở cảng Cái Rồng một đêm để đón tàu sớm ra đảo. Tại cảng Cái Rồng có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn với giá trung bình từ 150.000 – 200.000đ/phòng.
Đến Cô Tô, bạn có thể đặt phòng tại nhà khách UBND huyện hoặc cắm trại ngoài bãi biển. Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể đi tàu sang đảo Cô Tô con cắm trại đêm trên hòn đảo hoang vu này.
Để đi du lịch trên đảo Cô Tô, bạn có thể thuê xe máy với chi phí khoảng 80.000đ/xe/ngày. Cô Tô cũng là điểm du lịch lặn biển thú vị với nhiều loài san hô, rong biển và cá quí hiếm.
(theo Tuổi Trẻ)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
07-10-2011, 12:34 AM #5
Nhà Thờ Đổ Bên Bờ Biển_Hải Hậu..
Một nhà thờ đã gần như đổ nát nhưng thu hút không ít đôi trẻ từ Hà Nội đến đây chụp ảnh cưới. Đây cũng là niềm cảm hứng của các nhiếp ảnh gia miền Bắc.
Nam Định có thể gọi là thủ phủ của nhà thờ miền Bắc. Tại đây có rất nhiều nhà thờ đẹp, thế nhưng điểm thu hút giới trẻ nhất lại chính là một nhà thờ nay chỉ còn lại phế tích ở bãi biển Xương Điền, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu.
Công trình này cách thành phố Nam Định khoảng 40km, cách Hà Nội khoảng 150 km. Rất thuận lợi cho những chuyến đi chơi trong ngày hoặc những ngày nghỉ lễ ngắn
Trước đây, ngay bên bờ biển này là một quần thể gồm nhiều nhà thờ lớn nhỏ.
Tuy nhiên, theo thời gian, nước biển dần dần xâm lấn đất liền làm ảnh hưởng lớn đến các công trình. Giáo dân trong vùng đã 3 lần chuyển nhà thờ vào đất liền để tránh sự "xâm chiến" của biển. Đến thời điểm này, một phần lớn trong quần thể kiến trúc đã sống chung với nước.
Gió bão cũng nhanh chóng huỷ hoại kiến trúc của nhà thờ. Các bức tường, các toà tháp giờ chỉ trở trọi, đổ vỡ. Người dân trong vùng đã biến chút không gian nhỏ nhoi trong nhà thờ đổ còn sót lại làm chỗ để đồ, chỗ nghỉ ngơi trước và sau mỗi chuyến ra khơi.
Trong những buổi chiều mùa hè, toà nhà nằm trơ trọi giữa mênh mông sắc xanh, xanh dịu dàng của nước biển, của mây trời, và màu xanh tươi tắn của những đám cỏ non mọc tua tủa trên lối đi, hoặc len lỏi trên một vài bức tường thấp
Chính sự đổ nát và vẻ cô đơn giữa thiên nhiên thanh bình này đã khiến nhà thờ đổ thành điểm đến của những người trẻ thích điều mới lạ.
Những năm qua, các đôi uyên ương không ngận ngại đi xa hàng chục km, thậm chí là khoảng 180 km nếu ở Hà Nội để đến đây chụp ảnh cưới.
Cũng trong quần thể kiến trúc nhà thờ ở Xương Điền, cách công trình còn toà tháp kia là một nhà thờ nay chỉ còn trơ lại nền và hai cổng vòm cửa sổ.
Nhiều năm trước, tại đây vẫn vẹn nguyên là một toà nhà cổ kính, nhưng giờ đây, nhìn vài bức tường còn sót lại, với hai vòm cửa sổ nho nhỏ, nhiều người không khỏi tiếc nuối và cảm nhận được sự khắc nghiệt của thời tiết.
Giờ đây, cách bờ biển Xương Điền không xa, nhiều nhà thờ mới đã và đang được xây dựng. Thế nhưng, người dân vẫn bày tỏ lòng yêu mến đối với quần thể nhà thờ đổ này. Với họ, đó là chứng tích của thời gian, của lịch sử. Đó là điểm xuất phát của những con thuyền trước khi đối mặt với sóng gió biển cả.
Thông tim thêm:
Để đến được nhà thờ đổ Ba Vì, trên đường lên đền Thượng tới một ngã ba bạn rẽ theo hướng vào vườn lan.
Còn các nhà thờ đổ ven biển Hải Lý, Hải Hậu (Nam ĐỊnh), bạn đi theo Quốc lộ 1A rồi rẽ về Nam Định. Đến cầu vượt Nam Định, rẽ về Chợ Cồn, đi thẳng lên đê biển là tới.
Vẻ đẹp của thánh đường đổ trên đỉnh Ba Vì hay ven biển Hải Hậu đều là nơi chụp ảnh lý tưởng cho những đôi uyên ương chụp ảnh.
(Theo Đất Việt)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
07-10-2011, 10:26 AM #6
Pháo Đài Thần Công_Nơi Giao Hòa Của Đất Trời..
Cát Bà có một vị trí đặc biệt trên bản đồ địa lý, nằm trong quần thể thắng cảnh nổi tiếng thế giới Vịnh Hạ Long. Đảo Cát Bà có ba mặt hướng ra biển Đông, là một trong những hòn đảo nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài và những con sóng bạc đầu thu hút khách du lịch bởi các cánh rừng nguyên sinh trên đảo.
Do nằm ở cuối dãy vòng cung chiến lược mà hòn đảo này được coi như một pháo đài khổng lồ ngày đêm canh giữ con đường biển đi vào thành phố cảng của vùng đông bắc Việt Nam. Cao điểm 177 trên đảo Cát Bà trở thành vị trí hiểm yếu với trọng trách canh giữ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.
Cao điểm 177 hay còn được biết đến với tên gọi khác là Pháo đài Thần công, nơi còn lưu giữ những kỷ vật lịch sử là 2 khẩu pháo thần công với trọng lượng mỗi khẩu hàng chục tấn. Đây là trận địa pháo được quân đội Nhật xây dựng khi chiếm đóng Cát Bà
< Pháo đài Thần công.
Nhờ vào vị trí đắc địa, trường quan sát nhô ra 3 phía hướng biển, điểm cao thu trọn một dải biển Đông trong tầm mắt, đằng sau lưng là những rặng núi trùng điệp làm điểm tựa. Độ cao trung bình của khu vực này là 177m so với mặt nước biển, là ngọn núi cao nhất ở phía nam của đảo Cát Bà.
Những chứng tích lịch sử còn ghi lại trên vùng đất này, ngoài hai khẩu pháo thần công còn là một hệ thống đài quan sát và hầm hào phức tạp. Được xây dựng ngay trên đỉnh núi, khu quân sự được thiết kế khéo léo, ẩn hiện dưới những tán cây, luồn lách theo sườn núi. Kiến trúc không hoa mỹ nhưng kiên cố và bền vững. Những công trình vẫn còn gần như nguyên vẹn dù đã trải qua chiến tranh và thời gian
Ngoài những đoạn hào đắp lên bằng những khối đá to dày và thô ráp, các đoạn đường hầm đồ sộ với mái vòm đi sâu vào lòng núi có không gian lớn, đủ cho cả đoàn người đi xuyên qua. Đường hầm dẫn thẳng đến khu quản lý và boongke được xây bằng những khối bê tông rắn chắc. Tất cả những nét hoang sơ và xùxì đó để lại cho du khách tới thưởng ngoạn một ấn tượng đặc biệt về một chứng tích lịch sử còn nguyên vẹn.
Dừng chân nghỉ tại Cà phê Pháo đài, những cảm xúc trái ngược dâng lên trong mỗi con người. Vị trí của quán cà phê thể hiện được sự tương phản ở nơi đây. Một bên là vẻ thô mộc của chiến tích lịch sử quân sự với hầm hào, đạn dược, súng ống còn một bên là vẻ đẹp lãng mạn mà thiên nhiên mang lại cho nơi này, vẻ đẹp của biển, núi và rừng. Hai giá trị tưởng chừng như rất khó để hòa nhập đó lại bắt gặp nhau chính tại nơi đây. Tạo hóa như vô tình sắp đặt những sự tương phản trong cuộc sống mà khiến ai bắt gặp cũng phải bồi hồi đến nao lòng. Nó mang đến cho ta những ngẫm thưởng triết lý về cuộc sống: trong sự khô cằn và thô mộc còn quyện chảy cái lãng mạn thơ mộng
Từ trên đài quan sát của Khu du lịch Pháo đài Thần công, chúng ta có thể phóng tầm mắt ra khoảng không rộng lớn phía trước, cảm giác choáng ngợp, phiêu lưu cùng không gian và cảnh vật. Nằm ngay dưới chân núi là hai bãi biển đẹp nhất Cát Bà – Cát Cò 1 và Cát Cò 2.
Nhìn sang phía bên kia là vịnh Cát Bà, hiển hiện với hàng trăm con tàu đánh cá neo đậu cùng với nhà nổi tạo nên khung cảnh sầm uất trên biển. Đứng từ trên cao nhìn xuống, cả vịnh Cát Bà được gói gọn trong tầm mắt với những chấm điểm xuyết của tàu bè. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời đỏ rực lấp ló sau những rặng núi vẽ lên biển một họa phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp với ánh chiều tà và bóng tàu trải dài trên mặt nước.
< Hầm tránh bom ở pháo đài Thần công.
Vẻ đẹp kỳ ảo của thiên nhiên còn được xuất lộ khi đứng ngắm Vịnh Lan Hạ từ trên cao, một trong số những vịnh đẹp nhất của kỳ quan thiên nhiên thế giới Hạ Long. Mầu nước biển xanh như ngọc hòa với sắc mầu của thảm thực vật phủ trên những ngọn núi đá vôi làm cho bảng mầu của tiên cảnh thêm sắc xanh. Lan Hạ là đóa lan của trời nơi hạ thế.
Ít có nơi nào con người được gần gũi với thiên nhiên như thế, cho ta cảm giác hào sảng khi đứng tại nơi đây. Ðến với Khu Du lịch Pháo đài Thần công là đến với nơi giao hòa của trời và đất, núi và biển. Khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng cùng cảnh vật nguyên bản của thiên nhiên, chứng tích hào hùng của con người làm lay động cảm xúc mỗi chúng ta.
Cát Bà là nơi hòa quyện giữa rừng và biển tạo nên một phong cảnh có một không hai. Đến với hòn đảo xinh đẹp này, du khách không chỉ được tắm mình dưới những bãi biển xanh mát mà còn có thể khám phá thiên nhiên huyền bí qua những cánh rừng nguyên sinh trên đảo.
Khách du lịch đến với Cát Bà giờ đây có thêm sự lựa chọn đầy ý nghĩa để về với thiên nhiên, lịch sử và những giá trị nguyên bản, đó là Khu Du lịch Pháo đài Thần công – nơi giao hòa của trời và đất.
(Theo dulich Hải Phòng)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
07-10-2011, 10:43 AM #7
Hòn Thơm_Phú Quốc, Kiên Giang
Hòn Thơm Quyến Rũ..
Xã Hòn Thơm, (Phú Quốc, Kiên Giang) được thành lập vào năm 2003, dân số chưa đến 3.000 người, tập trung chủ yếu trên năm hòn đảo trong số 18 hòn đảo thuộc địa phận xã. Đảo Hòn Thơm là một trong những đảo chính này, 13 hòn đảo còn lại đa phần là những đảo không người.
Đảo Hòn Thơm có diện tích lớn nhất: khoảng 5,7 km² trong đó dân cư chủ yếu tập trung trên 5 đảo chính là Hòn Thơm, Hòn Rỏi, Hòn Mây Rút, Hòn Dơi, Hòn Dừa....
Hòn Thơm được xem là tinh hoa của quần đảo này. Phía Bắc đảo là những ghềnh đá nhấp nhô, biển đánh vào tung bọt trắng xoá. Giữa đảo là những rặng dừa trải dài xa tít. Đặc biệt, chung quanh Hòn Thơm có nhiều hòn đảo rất đẹp, còn nguyên sơ thuận lợi cho du lịch câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển.
Truyền thuyết kể lại, những hòn đảo nơi đây ngày xưa ít nhiều liên quan đến những cuộc trốn chạy và nuôi chí phục thù của chúa Nguyễn khi lưu lạc đến Phú Quốc trong trận chiến với quan quân Tây Sơn.
Thuyền chạy khoảng 20 phút, gặp Hòn Dừa. Một bãi cát trắng phau hình lưỡi liềm nằm ôm trọn những cây dừa ngả bóng xuống làn nước. Thấp thoáng những mỏm đá lớn nhỏ tạo nên bức tranh thiên nhiên tĩnh lặng. Tiếp đến là cảng Hòn Thơm (tự phát) với hàng trăm ghe thuyền lớn nhỏ ra vào tấp nập. Trên bờ, nhà cửa nhấp nhô. Người dân nơi đây chỉ sống và sinh hoạt từ tháng 10 đến tháng 4, những tháng còn lại họ phải chuyển tất cả về phía đông của đảo cách khoảng 1km, nhằm tránh bão
< Lặn biển ngắm san hô trên đảo Hòn Thơm.
Khi thuyền bắt đầu chạy gần vào cảng, chúng tôi bắt gặp hình ảnh “chợ nổi trên biển” với quang cảnh mua bán khá tấp nập, gồm nhu yếu phẩm, từ các loại thủy hải sản nuôi trong các bè cho đến các loại thịt, rau, hoa quả, mắm muối, cà phê, bia rượu, nước ngọt, quần áo, son phấn... Các loại tôm, cua, ghẹ tươi rói và giá cả khá mềm so với đất liền. Một kg tôm sú bán khoảng 220.000 đồng, trong đó có những chú tôm nặng gần nửa kg.
< Bãi Đá Trào.
Hòn Thơm hấp dẫn chính là nhờ những bãi cát trắng phau, bóng dừa soi yên bình uống dòng nước trong vắt nhìn thấu đáy thấy các đàn cá, tôm... bơi lội tung tăng.
Đây cũng chính địa điểm lý tưởng để du khách tham gia vào loại hình lặn biển ngắm san hô. Địa điểm chúng tôi tập trung là tại một hòn đảo hoang nằm cạnh hòn đá chồng, gần với Hòn Móng Tay, Hòn Dưng, xa xa là Hòn Me Dút. Vì thuyền lớn không thể cập vào bờ, nên đoàn được di chuyển bằng ghe.
< Sản vật Hòn Thơm.
Tùy sở thích của từng người có thể tham gia vào các trò chơi tắm biển, lặn ngắm san hô nhiều tầng nấc đẹp, mò bắt ốc biển nhiều hình thù, màu sắc không có tại những vùng biển khác, bắt nhum (còn gọi là nhím biển vì có lông xù như nhím trên rừng, thịt thơm và ngon, đang là món “lạ”). Cũng có người tham gia loại hình trekking làm chuyến cuốc bộ xuyên rừng để khám phá một ngách đẹp và hoang sơ khác của đảo hoang, giữa muôn trùng núi rừng và biển cả.
Cùng lúc, gia đình anh tài công đốt lửa nướng các loại tôm, mực, luộc ghẹ - những hải sản chúng tôi mua từ bè tại cảng Hòn Thơm. Mùi thơm hải sản, quang cảnh thiên nhiên đẹp lạ lùng, gió thổi rì rầm từ biển quyện với tiếng gió rừng trưa miên man như đưa chúng tôi vào miền mộng ảo, một “thứ thiên đường giản dị” không dễ tìm trên những cuộc hành trình tưởng chừng bất tận.
(Theo dulich)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
07-10-2011, 11:00 AM #8
Phiêu...Với Thiên Nhiên Tuyệt Sắc Của Biển Đảo_Việt Nam
(Quan Lạn)
Trên những bờ cát tinh khôi không một dấu chân, bình minh sẽ tới thật nhanh và thật đẹp. Và chỉ khi vầng thái dương rực rỡ chớm soi, trái tim con người mới cảm nhận trọn vẹn niềm hạnh phúc được tận hưởng những vẻ đẹp của đất trời và biển đảo Việt Nam.
Cách xa đất liền mà luôn gắn kết bằng tình thương ruột thịt, bao bọc bởi mặt nước biển khơi mà như kề sát, những đảo xa của Tổ quốc luôn là nơi tâm thức người dân Việt đau đáu hướng về. Từ thuở hồng hoang các vua Hùng mở mang bờ cõi xuyên suốt qua lịch sử nghìn năm, hải đảo luôn là tiền đồn chắn sóng giữ yên miền đất Mẹ, cũng là nơi để các đội hùng binh trấn giữ và từ đó khẳng định chủ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.
Thử hỏi có bờ cát nào đẹp như đảo Minh Châu, nơi hằng đêm cát trắng toả ánh hào quang lên bầu trời lấp lánh ánh sao? hay Quan Lạn với hệ sinh thái đồng bằng, rừng nguyên sinh nhiệt đới và biển cùng hiện hữu…? Sau hành trình du ngoạn trên vịnh Hạ Long lô xô hàng nghìn đảo lớn nhỏ, sau những buổi khám phá cuộc sống phóng khoáng của ngư phủ tại các làng nổi Cửa Vạn…, đích tới dành cho cặp mắt khát khao điều mới lạ ắt hẳn phải là cụm đảo Vân Đồn; Quan Lạn; Minh Châu…
Xa nghìn trùng sóng vỗ, trước đây để tới cụm đảo ấy chỉ có các đội thuyền gỗ lênh đênh hàng giờ, còn ngày nay trở nên thật gần gũi với các con tàu cao tốc, nối đôi bờ chỉ sau 45 phút vượt biển khơi.
Từng là tiền đồn trấn thủ và là thương cảng kết nối với các đội thương thuyền quốc tế, Vân Đồn còn nguyên dấu vết thời xa xưa, được minh chứng qua những cụm di tích khảo cổ gốm sứ rải rác trên bờ cát. Là nơi đã diễn ra trận hải chiến hào hùng của danh tướng Trần Khánh Dư đánh tan đạo quân Nguyên Mông, đảo mỗi năm lại rộn rã tiếng trống trận và rực sắc cờ trong nghi lễ tái hiện trận thuỷ chiến từ thế kỷ 13.
Từ nhiều năm nay, cái tên Quan Lạn dần trở nên quen thuộc với du khách trong và ngoài nước, nhưng khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này chưa bao giờ mất đi ý nghĩa và sự thú vị
Đảo xanh mướt rừng phi lao ven biển, tinh khôi bờ cát trắng không một dấu chân,gợi nên ý niệm về những vườn địa đàng nơi trần thế, ở đó không có ưu phiền và sân si. Có gì tuyệt bằng được dầm mình trong làn sóng xanh trong, ngắm bầu trời cao rộng phía trên và thả hồn phiêu diêu tới những miền mộng tưởng xa xôi nhất. Không điện lưới quốc gia mà vẫn đầy đủ tiện nghi, không sóng wifi phủ kín nhưng có thể lựa chọn đủ các loại bia và kem lạnh... Quan Lạn chứa đựng những điều mà cư dân thị thành chẳng mấy khi ngờ tới!
Nét chạm khắc từ thế kỷ 17 trên hệ thống vì kèo của ngôi đình cổ có thể làm say lòng người yêu lịch sử, còn những món tôm, cá, cua, ghẹ..tươi rói được đánh bắt từ biển trong ngày sẽ là niềm vui bất tận cho mọi thành viên trong mỗi gia đình. Thêm vào đó, Quan Lạn tiếp đón khách phương xa bằng món ăn độc đáo, sá sùng hay còn có tên đỉa biển. Loài sinh vật sống sâu dưới cát, hình dáng như chú sâu béo múp là món ăn tuyệt ngon, cùng cá thu, cầu gai.. tạo thành nhóm ẩm thực đậm đà hương vị biển khơi
Hướng về miền Trung và xa hơn nữa là lựa chọn đa dạng cho những trái tim muốn được ngắm nhìn Tổ quốc từ phía biển xa. Cù lao Chàm hùng vĩ chắn sóng cho đô thị cổ Hội An chào đón khách bằng món cua đá tuyệt ngon và di tích khảo cổ, những đảo Hòn Mun, hòn Một, Hòn Tre… của vùng biển Khánh Hoà lại chào mời các thú vui ngắm sinh vật biển trong bể kính lớn, cưỡi đà điểu trong cuộc thi tài vui nhộn và những giờ lặn biển khám phá thế giới đại dương. Mỗi nơi một vẻ, mỗi vùng một dạng địa hình và khí hậu khác nhau, song bao trùm lên vẫn là tinh thần phóng khoáng của những con người ăn sóng nói gió, điều này có lẽ bắt nguồn từ chính nhịp sống của đảo được bao bọc bởi sóng gió biển khơi.
Tuy nhiên, hoang sơ nhất có lẽ là đảo Phú Quý hay Lý Sơn, nơi đó tình người tràn trề như ly rượu đầy và hương vị nồng ngát của tỏi cũng như vị mặn mòi của nước mắm sẽ thấm sâu vào tâm khảm, tạo nên tình yêu không thể nhạt phai đối với đảo xa. Phú Quốc mệnh danh đảo ngọc, Côn Đảo được gọi bằng cái tên “Thiên đường nơi hạ giới”, rồi chuỗi đảo hoang vu ven bờ tỉnh Kiên Giang.. lúc nào cũng là điểm đến yêu thích của những con người biết tận hưởng giá trị đích thực trong cuộc sống
(Theo DâtViet)
Các đảo trên vùng biển Thái Bình Dương của đất nước luôn ẩn chứa vẻ đẹp vừa dịu dàng thanh khiết, vừa hoang sơ, xứng đáng cho những trái tim yêu vẻ đẹp thiên nhiên tìm tới.Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
07-10-2011, 11:22 AM #9
Huyện Chưa Bao Giờ Có Đám Cưới..Đảo Phú Qúy"Bình Thuận"
Cuộc sống của người dân trên đảo Phú Quý (Bình Thuận) ngày nay đã có nhiều thay đổi, khấm khá, hiện đại nhưng việc tổ chức cưới hỏi của những đôi trai gái trên đảo vẫn chưa hề xảy ra.
< Nhìn từ núi Cao Các.
Huyện đảo Phú Quý có lẽ là huyện duy nhất trên đất nước ta không có đám cưới. Cụ Hai Dương (xã Đông Hải) cho biết: Hơn 80 tuổi mà tui chưa ăn đám cưới ai trên đảo bao giờ… Có lẽ tập tục này bắt nguồn từ thuở xa xưa khi những cư dân đầu tiên phát hiện ra đảo và định cư tại đây.
Đảo Phú Qúy rộng 16,4 km², gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ, nằm cách TP Phan Thiết 56 hải lý về phía Đông. Huyện đảo có 3 xã Ngũ Phụng, Tam Thanh và Đông Hải bao quanh còn có nhiều hòn nổi lớn, nhiều bãi biển, gành đá, vịnh hoang sơ rất đẹp
< Núi Cao Các nhìn từ Gành Hang.
Những năm trước đây, khi ghe thuyền ra đảo mỗi tuần một chuyến, đảo gần như biệt lập với đất liền. Dân trong Phan Thiết, Phan Rí gọi người ngoài đảo là dân Hòn. Tiếng nói, âm điệu rất khó nghe. Chưa nói đến vốn từ vựng sử dụng rất nhiều phương ngữ và từ cổ.
Hồi năm 80 thế kỷ trước, một tàu vượt biên cập vào đảo Phú Qúy mà cứ tưởng đã ra nước ngoài. Trên đảo không có xe cộ, thời tiết hanh hao lúc nào cũng vàng ươm như mùa thu, tóc của đàn ông nắng gió biển làm vàng hoe, đỏ quạch, nghe giọng nói lạ của người dân khiến cho những người vượt biên cứ tưởng đang đến một đảo quốc nào đó
< Vịnh Ông Tỉnh trong nắng chiều.
Hỏi thăm đường đến… trụ sở cơ quan công quyền, dân trên đảo nghe câu được, câu không nên chỉ đại về phía doanh trại Tiểu đoàn 475 của Tỉnh đội Thuận Hải cũ đóng quân trên đảo. Cả thuyền vượt biên đều bị bắt giải về đất liền.
Có thể do cuộc sống biệt lập, thường xuyên đối mặt với thiên tai, khắc nghiệt và cực khổ mưu sinh trên biển nên các tập tục truyền thống không được chú trọng và không lưu truyền.
Tục cưới hỏi trên đảo Phú Quý rất đơn giản gần như không ai để ý đến. Trước đây trên đảo không có đường nhựa, không có xe ô tô, gắn máy nên khái niệm “lên xe hoa” càng không thể có
< Bãi biển Phú Quý.
Những chàng ngư dân khỏe mạnh khi đến tuổi trưởng thành, sẽ được các cô gái quan tâm đến với những thành tích như: lặn sâu, lâu nhất, đánh cá giỏi, câu mực nhiều, hoặc giả bị bão tố vẫn sống trên biển nhiều ngày…
Nếu để ý, nhớ nhung một cô gái, không cần mai mối dạm ngõ như các nơi, chàng trai trình bày với cha mẹ, người thân hoặc với chủ ghe nếu không còn người thân. Nhân dịp nhà bên cô gái có tiệc tùng, đám giỗ nhà trai sang “đánh tiếng” . Tục lệ ở trên đảo gọi là “nói chừng”. Nghĩa là đề cập việc con cái muốn thành vợ chồng. Việc này không cần bất cứ lễ vật hay nghi lễ gì cả. Cộng đồng cư dân trên đảo không đông, không bị chi phối bởi tác động từ bên ngoài nên các gia đình đều rất biết nhau, quen nhau như trong đại gia đình. Con ai, nhà ai, ghe ai tất cả đều rành rẽ.
< Một góc đảo nhìn từ trên núi.
Nếu nhà cô gái đồng ý, thì chính thức ngay sau đó, chàng trai đã có thể đến nhà gái để ngủ. Không cần nghi lễ động phòng hay tuần trăng mật, những cặp uyên ương trên xây tổ rất tự nhiên, rất đơn giản như biển và thuyền ghe không thể thiếu nhau.
Cô gái cũng chính thức trở thành vợ anh chàng kia mà không cần tốn kém, thách cưới gì cả. Rất ít có đám từ chối lời “nói chừng” của nhà trai. Vì các điều kiện cần và đủ đã hội tụ, nên việc “nói chừng” là cái cớ để xác lập hôn nhân.
Thông thường nhà có con gái bao giờ cũng dành buồng riêng. Nếu gia đình khá giả có thể cho luôn căn nhà riêng cho hai bạn trẻ xây tổ ấm. Chàng rễ ban ngày làm việc bên gia đình mình, tối về ngủ với cô dâu. Nếu hai bên gia đình có công việc, hoặc giỗ kỵ, dựng nhà mới…thì sang “mượn” cô dâu, hoặc chú rễ về nhà giúp vài hôm tùy theo công việc.
< Đảo Ngọc Phú Quý.
Thời gian “ngủ bên nhà vợ” nếu xảy ra những mâu thuẫn, hay phát hiện sự rạn nứt, bất ổn nào đó trong hạnh phúc, tình yêu chàng trai có thể “chia tay” mà không cần phải hòa giải hoặc ly hôn.
Cũng không hiếm những trường hợp sau thời gian chung sống rất ngắn ngủi, các cô vợ “sa thải” chồng vì những lý do không thể chung sống lâu dài. Bao giờ thì cô dâu về sống bên nhà chồng? Câu trả lời: bao giờ cũng được nhưng có điều kiện.
< Bãi biển hoang sơ.
Nhà chồng cảm thấy cần có con dâu chung sống, phải được con dâu đồng thuận thì chọn dịp nhà bên gái có giỗ kỵ, tiệc vui sang trình bày và xin đưa con dâu về sống. Đa phần người dân trên đảo không chọn cách này vì sống bên chồng hay bên nhà gái thì vẫn “ngày việc ai người ấy làm” chỉ có tối về ngủ chung. Nếu ra riêng thì miễn bàn.
Ngày trước, chỉ khi nào cô dâu sinh ra con trai, gia đình bên chồng mới tổ chức bữa tiệc ăn mừng, sang nhà gái xin đón con dâu về sống bên nhà chồng. Nếu cô dâu chỉ sinh con gái thì bên nhà trai ít khi đón về. Quan niệm của dân biển: sinh càng nhiều con trai càng tốt. Con trai chính là lao động trên biển và cũng là người mang lại của cải, tài sản bảo đảm cuộc sống
< Cảng đảo Phú Qúy.
Ảnh hưởng của quan niệm “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” (nam trọng, nữ khinh) đã bám sâu gốc rễ vào các thế hệ tuy không bộc lộ rõ nét, nhưng ngấm ngầm tư tưởng phong kiến trong việc chọn dâu và cháu nội nối dõi tông đường.
Ông Dương Minh, 70 tuổi, ở xã Ngũ Phụng, có 10 người con (7 trai, 3 gái) tỏ ra lạ lẫm: “Dòng họ tôi ở đây mấy đời rồi, nhưng tôi chưa dự qua đám cưới nào cả. 10 đứa con có vợ, có chồng hết rồi, nhưng chẳng có đứa nào tổ chức đám cưới”
Người dân trên đảo lạ lẫm và không hiểu nổi: đám tiệc cưới tại sao có khách dự. Họ quan niệm đó là chuyện của hai bên gia đình thôi. Vì vậy mà nhiều đời nay dân trên đảo không quan tâm đến hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy đăng ký kết hôn.
Anh Nguyễn Văn Nhị - Một anh bạn cán bộ Công an Bình Thuận cho biết: năm 2010, đơn vị anh tập trung nhiều tháng trời ở đảo Phú Qúy để làm giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu cho dân, hướng dẫn pháp luật… nhiều câu chuyện cười ra nước mắt mà chúng tôi sẽ kể vào dịp khác. Lấy chồng sớm, đẻ nhiều, thất học mù chữ, ít hiểu biết pháp luật là vấn nạn ngày nay vẫn còn khá phổ biến trên đảo.
Từ năm 2000 trở lại đây, do việc tăng cường cán bộ, giáo viên từ đất liền ra đảo nên trên đảo xuất hiện vài tiệm thuê đồ cưới và chụp ảnh. Nhưng đám cưới của “công dân nhập cư” cũng chỉ là hình thức để chụp ảnh, quay phim…lưu niệm. Tiệc cưới cũng chỉ là bánh kẹo, nước trà, nước ngọt như thời bao cấp. Vì nếu tổ chức rình rang, có mời dân trên đảo cũng không ai dự vì xa lạ. Nhờ vậy mà phong trào “tiết kiệm” tiệc tùng cưới hỏi trên đảo Phú Quý không cần phát động cũng trở thành điển hình, gương mẫu.
Trên đất Việt, vẫn còn hòn đảo ngọc Phú Quý là nơi không tổ chức đám cưới bao giờ, nhưng các cặp vợ chồng trẻ ở đây đều sống rất hạnh phúc, cho đến khi răng long, đầu bạc
(Theo DuLich)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
-
07-10-2011, 11:33 AM #10
Đảo Khỉ Nha Trang...
Cách thành phố biển Nha Trang 15 km về phía Bắc, vịnh Nha Phu đẹp và ấn tượng với sóng xanh, nước biếc, thiên nhiên thơ mộng. Ở đây có đảo Hòn Lao là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Người ta còn gọi đảo này là đảo Khỉ vì nơi đây có đến 1200 con khỉ đang sinh sống
Đảo Khỉ đẹp ở phong cảnh thiên nhiên hoang dã, ở những rặng cây xanh và khí hậu trong lành. Tại đảo Khỉ có 3 bầy khỉ, cả 3 bầy đều chịu sự điều khiển, quản lý của một con khỉ đực có khuôn mặt đẹp và một cơ thể vạm vỡ, đầy quyền uy gọi là vua khỉ. Tiếp cận được với vua khỉ là niềm ao ước của bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đảo
Du khách lên xe ngựa đi dọc theo con đường có đến trăm cây vạn tuế cao quá đầu người. Qua rừng vạn tuế là tới rừng dừa, ở đây có bầy khỉ thứ nhất. Đặc điểm của bầy khỉ này là toàn bộ chúng có bộ lông màu vàng trông rất vui mắt.
Từ rừng dừa, du khách đi bộ sang địa phận của bầy khỉ thứ hai. Bầy khỉ này có chùm lông trên đỉnh đầu màu sậm hơn. Rất nhiều khỉ mẹ địu con, những con khỉ nhỏ với bộ lông hung hung non tơ và khuôn mặt ngơ ngác rất dễ thương. Hướng dẫn viên giới thiệu với du khách về tập tính, việc ăn ngủ, tình hình bệnh, mức độ nhiễm ký sinh trùng... của từng bầy khỉ. Du khách cũng từ đó hiểu hơn về thói quen sinh sống của từng loại khỉ.
Sang đến địa phận của bầy khỉ thứ ba, du khách có thể nắm tay khỉ, cho ăn và nô đùa cùng chúng. Từng đàn khỉ ngồi xung quanh du khách hồn nhiên như những đứa trẻ. Đâu đó trong từng rặng cây, bên lề đường, bạn đều bắt gặp những chú khỉ nhởn nhơ vui chơi và xà vào thân thiện cùng khách.
Sau khi đi thăm một vòng đảo Khỉ, du khách có thể ngồi nghỉ bên các tán cây ven đường rồi tiếp tục hành trình đến thăm khu xiếc khỉ. Ở đó có những chú khỉ được huấn luyện công phu luôn làm vui lòng du khách bằng những tiết mục độc đáo. Nào khỉ bắt bóng, khỉ xay lúa, khỉ giã gạo, nào khỉ làm động tác trồng cây chuối, khỉ biểu diễn thể dục thể hình, khỉ vượt chướng ngại vật, khỉ nhảy qua vòng, đi trên vòng xoay..
Sau mỗi tiết mục tiếng vỗ tay rộ lên từng hồi. Những tiếng cười, cổ vũ trở nên sôi nổi nhất lúc xuất hiện đoàn xe khỉ gồm hàng chục chiếc. Trong đoàn, một “cụ” khỉ đạp chiếc xích lô chở một “chị” khỉ thật “chảnh” xúng xính trong bộ đầm xòe, theo sau là những "chàng" khỉ lướt xe đạp bám theo tán tỉnh trông chàng nào chàng nấy thật điệu nghệ.
Đảo Khỉ buổi chiều tối thật yên bình cho du khách tắm biển, ngắm thiên nhiên và hoàng hôn. Hiện nay, ngoài việc phát huy tiềm năng thiên nhiên của rừng, của biển, đảo Khỉ ở Nha Trang còn có nhiều phương án tích cực cho việc bảo vệ và phát triển các loài khỉ theo tinh thần luật đa dạng sinh học quốc tế. Rời đảo Khỉ, chắc chắc du khách sẽ nhớ mãi bầy khỉ vui nhộn trong phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời với rừng cây bạt ngàn xanh tốt, giữ nguyên được nét hoang sơ.
(Theo BAVN)Hạnh phúc không phải là đích đến mà là trên từng chặng đường đi..
Vịnh Đà Nẵng...Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn
Đánh dấu