Kết quả 11 đến 20 của 36
-
08-08-2009, 08:15 AM #11
Tiếu ngạo giang hồ (Phồn thể: 笑傲江湖, Giản thể: 笑傲江湖; Bính âm: xiào ào jiāng hú, tiếng Anh: The Smiling, Proud Wanderer, hoặc State of Divinity) là một tiểu thuyết kiếm hiệp lần đầu tiên được phát hành trên Minh báo vào năm 1967 của nhà văn Trung Quốc Kim Dung. Tiếu ngạo giang hồ được coi là một trong những tiểu thuyết đặc sắc nhất của Kim Dung
Khác với nhiều tiểu thuyết được gắn với các giai đoạn lịch sử của Trung Hoa (ví dụ như Anh hùng xạ điêu vào thời Nam Tống, Thiên long bát bộ vào thời Bắc Tống, Ỷ thiên đồ long ký vào thời Nguyên - Minh...), tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ không chỉ rõ thời đại lịch sử của câu chuyện. Tuy nhiên, ta có thể suy đoán diễn biến câu chuyện xảy ra dưới triều đại nhà Minh, sau thời đại của Trương Tam Phong, sau khi các phái Võ Đang, Nga Mi, Côn Luân đã ra đời và nổi danh trên giang hồ.
Tịch tà kiếm phổ của họ Lâm
Mọi tranh chấp trong Tiếu ngạo giang hồ đều bắt nguồn từ những huyền thoại về Tịch Tà kiếm pháp của họ Lâm (Lâm Viễn Đồ). Trong quá khứ, Lâm Viễn Đồ ban đầu là một nhà sư pháp danh Ðộ Nguyên thiền sư và cũng là đệ tử của Hồng Diệp thiền sư, sau đó vô tình nhận được một phần bí kíp Quỳ hoa bảo điển ở phái Hoa Sơn từ Mẫn Túc và Chu Tử Phong, đã hoàn tục, rời chùa Thiếu Lâm, lập gia đình, lập ra Phước Oai tiêu cục. Ông trở thành một cao thủ kiếm thuật, sử dụng 72 đường kiếm gọi là Tịch Tà kiếm pháp đánh bại nhiều cao thủ (trong đó có đệ nhất kiếm thuật Trương Thanh Tử thuộc phái Thanh Thành) và bí kíp Tịch tà kiếm pháp đã khiến nhiều nhân vật giang hồ thèm muốn. Tuy nhiên, Lâm Viễn Đồ hiểu tác hại của Tịch tà kiếm pháp nên đã không cho con cháu mình luyện tập. Đến đời cháu của Lâm Viễn Đồ là Lâm Chấn Nam làm chủ Phước Oai tiêu cục, phái Thanh Thành mà lúc đó đứng đầu là Dư Thương Hải đã tàn sát cả Phước Oai tiêu cục (lấy cớ báo thù cho tiền nhân phái Thanh Thành và cho con trai y), bắt cóc hai vợ chồng Lâm Chấn Nam nhằm chiếm đoạt Tịch tà kiếm phổ. Con trai của Lâm Chấn Nam là Lâm Bình Chi đã lưu lạc giang hồ để báo thù và vô tình gia nhập phái Hoa Sơn, một môn phái trong liên minh Ngũ Nhạc kiếm phái (thực ra là dưới vở kịch được dàn dựng của Nhạc Bất Quần, chưởng môn phái Hoa Sơn).
Khúc Tiếu ngạo giang hồ
Tiếu ngạo giang hồ là tên bản nhạc cầm tiêu hợp tấu do hai người là Lưu Chính Phong phái Hành Sơn (cao thủ thổi tiêu) và Khúc Dương của Nhật Nguyệt thần giáo (cao thủ chơi thất huyền cầm) cùng nhau sáng tác. Hai người kết bạn tri kỷ, Lưu Chính Phong định ở ẩn để cùng Khúc Dương tiêu dao nhưng đã bị phái Tung Sơn ngăn trở, giết chết cả gia đình và đánh cả hai trọng thương. Trước khi chết, cả hai đã cùng nhau chơi lần cuối bản nhạc này, sau đó khẩn cầu Lệnh Hồ Xung lưu truyền hậu thế bản nhạc này, rồi cùng nhau chết ở núi Hành Sơn. Cũng đồng thời, ở núi Hành Sơn, vợ chồng Lâm Chấn Nam trước khi chết đã nhờ Lệnh Hồ Xung căn dặn Lâm Bình Chi không luyện tập bí kíp Tịch tà kiếm pháp mà tổ tiên đã truyền lại.
Độc cô cửu kiếm
Lệnh Hồ Xung là nhân vật chính của tiểu thuyết. Khi xuống thành Hành Dương, đã cứu Nghi Lâm, ni cô phái Hằng Sơn khỏi tay Điền Bá Quang, được truyền lại khúc Tiếu ngạo giang hồ, trở về núi Hoa Sơn đã bị sư phụ mình là Nhạc Bất Quần phạt trên núi xám hối. Ở đó, Lệnh Hồ Xung đã có duyên được thái sư thúc tổ của mình là Phong Thanh Dương truyền thụ Độc cô cửu kiếm, bí kíp kiếm thuật tối thượng, từ đây, Lệnh Hồ Xung trở thành cao thủ đệ nhất kiếm thuật, đánh bại mọi cao thủ bằng kiếm thuật. Lệnh Hồ Xung vô tình bị Đào cốc lục tiên gây trọng thương mất hết nội lực, kiệt sức gần chết, phải lưu lạc giang hồ.
Tranh đoạt Tịch tà kiếm phổ
Lệnh Hồ Xung bị đồng môn hiểu lầm là chiếm đoạt Tịch tà kiếm phổ, tư thông với Nhật Nguyệt thần giáo (bị giới chính giáo gọi là Ma giáo) và bị đuổi khỏi phái Hoa Sơn. Trên đường lang thang giang hồ, chàng đã trở nên nổi tiếng nhờ dùng Độc cô cửu kiếm đánh bại nhiều cao thủ, kết bạn với nhiều kỳ nhân dị sĩ trên giang hồ và đặc biệt là yêu Nhậm Doanh Doanh, con gái của giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành, vô tình bị rơi vào những âm mưu tranh đoạt Tịch tà kiếm phổ của các môn phái.
Vang khúc Tiếu ngạo giang hồ
Cuối cùng, Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh đã trở thành những truyền nhân thực sự của khúc Tiếu Ngạo giang hồ, Lệnh Hồ Xung sử dụng đàn cầm, Doanh Doanh thổi tiêu, cùng nhau hợp tấu. Cả hai đã vượt qua nhiều sóng gió giang hồ, phá những âm mưu đen tối của nhiều nhân vật, đem lại hòa bình cho giang hồ. Đoạn kết, cả hai cùng nhau ngao du sông núi, cùng nhau tấu khúc Tiếu ngạo giang hồ.
(nguồn wiki)
-
08-08-2009, 10:04 AM #12
Kim Dung nổi nhất là Xạ Điêu tam bộ khúc,Thiên Long Bát Bộ và Tiếu Ngạo Giang Hồ. sau này tác phẩm Lộc Đỉnh Ký là tác phẩm cuối cùng.nhưng người ta lại đánh giá là bộ Đôn-ki-hô-tê của Châu Á.vì là truyện "kiếm hiệp phi kiếm hiệp"
1 yếu tố cuốn hút trong tác phẩm của Kim Dung, đó là sự liên quan chặt chẽ giữa lịch sử và truyện kiếm hiệp.các nhân vật trong mỗi bộ truyện,đều có liên quan,và ảnh hưởng lớn tới thời kỳ lịch sử đó
Thiên Long Bát Bộ là bộ truyện lớn nhất của Kim Dung,tuyến nhân vật rộng.miêu tả thời kỳ xảy ra tranh chấp Tống Liêu.bộ chia làm 3 phần,nói về 3 nhân vật chính Đoàn Dự-Kiều(Tiêu) Phong-Hư Trúc.mỗi người tuỳ duyên phận,đều có được sở học riêng.nắm giữ những quyền lực nhất định.góp công lớn cho sự bình ổn thời kỳ này.truyện kết thúc bởi cái chết của người anh hùng Tiêu Phong,đã đẩy lùi được mưu đồ thôn tính của Liêu Quốc,kéo dài thời kỳ hoà bình thêm vài chục năm
Quách Tĩnh-Kim Đao Phò Mã(Xạ Điêu anh hùng truyện) của Thành Cát Tư Hãn.tham gia +chứng kiến thời kỳ chinh chiến oanh liệt của vị Vương Hãn Mông Cổ.truyện kết thúc khi Thành Cát Tư Hãn qua đời
Dương Quá-Quách Tinh-Hoàng Dung ( Thần Điêu hiệp lữ)-thời kỳ nhà Tống suy tàn- lãnh đạo giang hồ nhân sĩ thủ thành Tương Dương.truyện kết thúc khi Tương Dương thủ thành công
Trương Vô Kị-giáo chủ Minh Giáo (Ỷ Thiên Đồ Long ký),thời kỳ tiền lập nhà Minh.Minh Giáo vốn là giáo phái lớn nhất bấy giờ.cũng là lực lượng chính chống nhà Nguyên.Chu Nguyên Chương (Minh Thái Tổ) là 1 người trong Minh Giáo.truyện kết thúc khi Chu Nguyên Chương lên làm vua
Vi Tiểu Bảo(Lộc Đỉnh Ký)-đóng vai trò lớn trong thời niên thiếu của Khang Hy.liên quan mật thiết tới sự lớn mạnh và hưng thịnh của nhà Thanh dưới thời Khang Hy.truyện kết thúc khi nhà Thanh trở nên thực sự yên bình.Khang Hy đã trưởng thành,thành 1 vị vua nổi tiếng đến tận ngày nay
duy chỉ có Tiếu Ngạo Giang Hồ là không liên quan tới lịch sử,nhưng nó lại có sự cuốn hút riêng.nhân vật Lệnh Hồ Xung ôm ấp ước mơ được cùng người tri âm vứt bỏ ân oán giang hồ,ca lên khúc Tiếu Ngạo.sau bao sóng gió,khi đang có uy tín và danh tiếng rất lớn.nhưng anh vẫn vứt bỏ để theo đuổi giấc mơ bình dị của mình.thử hỏi mấy ai làm được vậy
các bộ còn lại đều là bộ ngắn,không đồ sộ bằngLần sửa cuối bởi 123456, ngày 08-08-2009 lúc 10:08 AM.
-
08-08-2009, 12:40 PM #13
Đố các bạn Kim Dung yêu nhân vật nữ nào nhất.Hóa thân của Kim Dung là nhân vật nào.Ai là người bị Kim Dung đối xử nặng tay nhất
Trời cho bao năm để rong chơi...?
Đến khi gặp người, chân rã rời...!
-
08-08-2009, 10:14 PM #14
-
08-08-2009, 11:01 PM #15
theo 1 bài phỏng vấn của Kim Dung (không nhớ năm nào,khoang 199x
) ông từng nói về các nhân vật như sau:
.Kim Dung, trong cuộc phỏng vấn hồi năm 94 của một tờ báo Hồng Kông, khi được hỏi ai võ công cao nhất, ông đã trả lời ngay : Trương Tam Phong. Thật vậy, theo ông trả lời thì võ công của Trương Chân Nhân "... cao lắm, cao không thể tả được.
hình như gần đây,ông đính chính lại.Vô Danh Tăng (TLBB) mới là người mạnh nhất
trong các nhân vật chính,theo tôi người giỏi võ nhất là Trương Vô Kị,Kiều Phong chắc chỉ kém hơn chút chút
nhân vật chính có ngộ tính cao nhất,chắc là ku Đoàn Dự rồi.kẻ khổ luyện ít nhất,nhưng lại cho hiệu quả cao nhất
còn về nhân vật nữ.thì nhớ không nhầm.Kim Dung từng nói.nhân vật đẹp nhất trong các tác phẩm của Kim Dung là Vương Ngữ Yên (Thần Tiên Tỷ Tỷ-2 bà cháu giống nhau mà) ông cũng từng nói,vẻ đẹp ấy không thể tả nổi (
)-so với tiên cơ mà
nhân vật nữ ông yêu nhất có lẽ là Tiểu Long Nữ.thấy ông từng nói,khi viết đoạn Tiểu Long Nữ từ biệt Dương Quá 16 năm,ông đã khóc
hoá thân của Kim Dung thì không rõ lắm
người bị Kim Dung đối xử nặng tay nhất thì chắc ko phải bàn nhiều,chính là Kiều (Tiêu) Phong rồicả cuộc đời,từ khi sinh ra,đến khi hy sinh là 1 tấn bi kịch.có thể nói là bi kịch đan xen bi kịch
-
09-08-2009, 12:14 AM #16
Thực ra đọc KD với tôi vẫn chỉ là một thú giải trí thuần túy hồi sinh viên. Buông sách xuống tự nhiên không đọng lại gì.
Ngày đó nếu có ai hỏi tôi thích ai nhất trong các nhân vật của Kim Dung thì tôi sẽ trả lời:"Nhạc Bất Quần, Chu Chỉ Nhược và Cô Tô Mộ Dung"Thức đêm mới biết đêm dài,
Ngủ ngày mới biết ngày dài hơn đêm.
-
09-08-2009, 01:19 AM #17
-
09-08-2009, 09:37 AM #18
Các bạn cứ bày tỏ quan điểm của mình ! vài bữa nữa tôi sẽ post lên tại sao tôi lại thích thánh cô Nhậm Doanh Doanh.
-
09-08-2009, 01:25 PM #19
Tôi ghét nhất Kô Tô Mộ Dung và Nhặt Mất Quần.
Thích nhất Kiều Phong ,Điền Bá Quang,Hoàng Dược SưTrời cho bao năm để rong chơi...?
Đến khi gặp người, chân rã rời...!
-
09-08-2009, 01:26 PM #20
Tớ là fan hâm mộ của Điền Bá Quang đây
Đồng trụ chí kim đài dĩ lục
Đằng giang tự cổ huyết do hồng
Giới thiệu bộ truyện " Tiếu ngạo giang hồ" của Kim Dung
Đánh dấu