Kết quả 1 đến 10 của 90
Hybrid View
-
04-11-2013, 11:58 PM #1
Với tốc độ bùng nổ thông tin theo hàm mũ như hiện nay, trong khi công tác thu thập dữ liệu chỉ diễn ra theo hàm tuyến tính, việc làm một dự án như bạn nói sẽ không khả thi.
Dự án này cũng cần số người tham gia càng ngày phải càng nhiều trong khi số lượng người quan tâm đến cờ tướng/cờ vua ngày càng giảm. Các em học sinh hiện nay đang chơi AoE, Crossfire, SC2, DotA2 hoặc LOL thay vì đánh cờ.
Giả sử bạn làm được việc trên đi nữa, thì dữ liệu sẽ chiếm vài chục đến hàng trăm GB và khi đó chương trình sẽ chạy như rùa, và rất khó lưu trữ.
-
05-11-2013, 08:00 AM #2
Thực sự mình không hiểu các lập luận của bạn lắm.
Việc bùng nổ thông tin thì liên quan gì đến tốc độ tạo dữ liệu cờ. Mục tiêu của tuongky không phải có tất cả mọi kiến thức trên đời về cờ. Mục tiêu là có một lượng đủ lớn kiến thức có giá trị. Hơn nữa cờ tướng cũng có hàng ngàn năm rồi, kiến thức mới về cờ ra hàng năm cũng không phải hàm số mũ như bạn nói.
Số người dùng càng đông thì giá trị tuongky mang lại càng lớn, nhưng không có nghĩa là không có giá trị nếu số người dùng nhỏ. Chỉ cần mang lại giá trị cho khoảng 1000 người Việt là mình thấy đủ lý do để tồn tại rồi.
Cuối cùng là vấn đề tốc độ. Vài trăm GB đối với kích cỡ internet gần như không là gì cả. Thuật toán tuongky sử dụng dựa trên thuật toán tìm kiếm của Google nên việc tìm kiếm vài trăm GB dữ liệu (hoặc thậm chí nhiều hơn rất nhiều) là hết sức dễ dàng. Tuy nhiên vấn đề khó khăn chính lại là làm sao để có số dữ liệu đó.
Xây dựng kho kiến thức về cờ tướng trực tuyến cho người Việt Nam.
Đánh dấu