Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Đằng Sau Logo Những Đôi Giày Thể Thao Nổi Tiếng
Close
Login to Your Account
Kết quả 1 đến 4 của 4

Hybrid View

  1. #1
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    11,839
    Post Thanks / Like

    Mặc định Đằng Sau Logo Những Đôi Giày Thể Thao Nổi Tiếng

    Bạn có biết rằng, logo nổi tiếng "Phẩy Nike" có giá thiết kế chỉ 35 USD? Hãy xem để biết thêm những điều thú vị sau các logo thể thao nổi tiếng.

    Sản xuất giày rồi mới nghĩ ra thương hiệu và logo, đó là điều tất nhiên. Song, trước sức ảnh hưởng vô biên của những logo huyền thoại, nhiều người nói vui rằng bây giờ là thời đại của việc thiết kế logo rồi mới cho ra đời những đôi giày thể thao. Dù sao đi nữa, logo đóng góp một phần công lao để tạo dựng một dòng sản phẩm giày, thậm chí, cả một thương hiệu. Thử xem bạn biết gì về những chiếc logo tưởng đã “quen mặt thuộc tên”?

    Air Jordan – “The Jumpman” (1988)


    Hình ảnh "The Jumpman" bất hủ

    Hình ảnh phóng khoáng và mạnh mẽ của “The Jumpman” xuất hiện lần đầu tiên trên những đôi giày Air Jordan III vào năm 1988 và gây dựng nên một đế chế thực sự của đôi sneaker kinh điển này. Đương nhiên, ai cũng biết, logo này mô phỏng bước chân thần kỳ của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.

    Nike đã từng tham vọng đồng nhất các logo trên các sản phẩm của họ, tuy nhiên, bạn thấy đấy, chưa bao giờ, và chưa một hình ảnh nào có thể xóa được “The Jumpman” trên những phiên bản Air Jordan cho đến thời điểm này.


    "Jumpman" vượt xa những gì người ta có thể tưởng tượng
    về sức mạnh của một logo giày thể thao



    "The Jumpman" - niềm kiêu hãnh của giày Air Jordan

    Nike – “The Swoosh” (1971)

    Với ý nghĩa là đại diện cho những chiến binh dũng cảm và vĩ đại, Logo Nike Swoosh diễn tả chiếc cánh của bức tượng thần vĩ đại ở Hy Lạp, vị nữ thần chiến thắng. Thật đáng ngạc nhiên khi biết “The Swoosh” – logo hoàn hảo với tiêu chí : Đơn giản, năng động, chắc chắn này được thiết kế bởi Crolyn Davidson vào năm 1971 chỉ với 35 USD.


    Biểu tượng của thương hiệu toàn cầu - Nike

    Đến năm 1995, “The Swoosh” chính thức được đăng ký bản quyền và trở thành một trong những logo mang lại hiệu quả kinh doanh nhất thế giới. Cho đến nay, Nike vẫn chưa hề có ý định “sáng tạo” gì thêm cho hình ảnh thương hiệu của họ.


    Nhìn lại "The Swoosh" qua các thời kỳ


    Cùng slogan "Just do it" nổi tiếng


    Logo được thiết kế tinh tế trên các sản phẩm Nike

    Adidas – “The Trefoil” (1971)

    Cùng thời điểm ra đời với “The Swoosh” của Nike, “Trefoil” – hình ảnh cỏ ba lá thiêng liêng, tượng trưng cho tinh thần bất diệt của Olympic được Adidas chính thức sử dụng hồi mùa hè năm 1972.


    Logo đầy ý nghĩa của Adidas

    Tuy nhiên, để làm mới mình, Adidas đã quyết định thay thế “Trefoil” vào năm 1997 và đương nhiên, việc này tạo nên một làn sóng tranh cãi suốt một thời gian dài. Dù sao, “Trefoil” không hề mất đi mà vẫn tồn tại trên những sản phẩm giày thể thao cổ điển của Adidas để nhớ về một hình ảnh đẹp, dấu ấn của Adidas vào thời điểm ban đầu.


    Logo Adidas qua những lần thay đổi.
    Đến nay, logo Originals vẫn được sử dụng cho dòng sản phẩm cùng tên



    "Trefoil" tồn tại như một dấu ấn về thời điểm bắt đầu của Adidas

    Puma – “The Leaping Cat" (1948)

    Khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm, là loài động vật mạnh mẽ và là nhà săn mồi tài ba với sức bật tối đa lên tới 6m… đó là lý do vì sao loài báo sư tử (sư tử núi) được Puma chọn xuất hiện trong logo của mình.


    Logo quen thuộc của Puma

    Xuất hiện từ năm 1948, sau khi Rudolf Dassler tạm biệt người anh trai – đồng sở hữu thương thiệu Adidas và tạo lập Puma riêng cho mình, hình ảnh “The Leaping Cat” đã được sử dụng và còn tồn tại với sức hút mãnh liệt cho đến ngày hôm nay sau lần chỉnh sửa vào khoảng 1960.


    "The Leaping cat" đã trải qua một lần "đại tu chỉnh" vào năm 1960




    Chú báo mạnh mẽ biến hóa linh hoạt trên những đôi giày Puma

    Reebok – 1986

    Reebok – nhãn hiệu giày thể thao lấy tên từ một loài linh dương châu Phi tên gọi là “rhebok”, đương nhiên, logo của nó cũng phải vững chãi, nhanh và mạnh mẽ như những gì người ta mường tượng về linh dương.


    Logo đầy tính "thể thao" của Reebok

    Thiết kế này lấy cảm hứng từ sự đơn giản, nhanh, mạnh và hình ảnh của những sọc chéo bên trên sản phẩm giày Reebok.


    Hình ảnh logo của dòng sản phẩm Reebok dành cho Tennis


    Logo Reebok trên một đôi giày thể thao đơn giản

    Converse – “The Chuck Taylor” (1932)

    Những đôi giày Converse đã có khoảng 100 năm tuổi khi năm 1915, Marquis M. Converse bắt đầu sản xuất giày cho các vận động viên tennis. Tuy nhiên, logo nổi tiếng mang tên cầu thủ bóng rổ Chuck Taylor chính thức hoàn thành năm 1932 khi chữ kí của danh thủ này được thêm vào tổng thể logo của dòng sản phẩm All Star.


    Biểu tượng của Converse All Star

    Đến nay, hình ảnh ngôi sao đơn giản với chữ ký của Chuck Taylor vẫn luôn được lòng phái mạnh, nhất là các chàng trai trẻ tuổi yêu vẻ đẹp khỏe khoắn, thời trang của những thiết kế đến từ Converse.




    Hình ảnh ngôi sao cùng chữ ký của danh thủ Chuck Taylor vẫn luôn được yêu thích

    - Sưu tầm -

    Bạn thích logo của thương hiệu nào nhất?
    Lần sửa cuối bởi 6789, ngày 19-01-2013 lúc 01:20 PM.
    Điềm tĩnh trước gái xinh và không giật mình trước gái xấu

  2. #2
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Đang ở
    ngõ nhỏ , phố nhỏ ...nhà tôi ở đó
    Bài viết
    3,743
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Em thích Nike nhất !!!
    Hình như còn thiếu Umbro , Lotto

  3. #3
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    42,921
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Rõ là Nike , vừa khỏe vừa quyền quý !!!
    CÓ CHỖ ĐỨNG , CỨNG CHỖ ĐÓ

    Đăng Ký tham gia Học cờ trực tuyến - Học cờ online - Cơ hội nâng cao kỳ nghệ cùng kiện tướng quốc gia Vũ Hữu Cường , Bình luận viên kiêm nhà tổ chức Phạm Thanh Trung :


    CHAT ZALO : 0935356789



    Website học cờ trực tuyến : http://hocco.vn/



  4. #4
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    1,190
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Thời còn đi nhảy nhót, thể thao mang được đôi ni ke có một không hai, loại xuất khẩu, phải nói có duyên mới mang được nó đấy, thời gian dài cảm giác nói chung là rất tuyệt, hihi..

Đằng Sau Logo Những Đôi Giày Thể Thao Nổi Tiếng

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68