Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Phân biệt áo thun Cá Sấu thật hay giả? - Trang 4
Close
Login to Your Account
Trang 4 của 10 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456 ... CuốiCuối
Kết quả 31 đến 40 của 96
  1. #31
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    United States
    Bài viết
    1,498
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    bác K: Bác K thả sức ăn một lần được 3 tô Phở hả? Tôi thì một tô xe lửa đã ngắc ngư rồi. Mình cũng thích món Phở bác ạ. Nếu thả sức, một ngày chơi 3 cữ Phở cũng được. Dân thèm Phở ấy mà
    Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
    - Krishnamurti -

  2. Thích kt22027, ChienKhuD đã thích bài viết này
  3. #32
    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    1,328
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Các bác chớ đùa quần áo của china, em được thằng em ruột mới đi china về mua cho một cái tính ra giá khoảng 80$, chất liệu cực tốt không cần là mà vẫn không nhăn, càng vò trông càng bóng. mặc đi chơi vài ngày không cần giặt vẫn như mới luôn. Hàng ghi rõ ở Quảng Đông, đường may đến các con cúc đều sắc nét. giặt chỉ cần cho ít dầu gội đầu vào vò cái là sạch

  4. Thích kt22027, ChienKhuD, Aty, Tontu, cuonghanh đã thích bài viết này
  5. #33
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    1,779
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Chú Tab nói cũng đúng thông tin cần đa chiều .Thôi để tôi post tặng chú hai bài chê khen

    Khen

    Hàng hóa TQ bán ra thế giới bình dân cũng có, hàng cao cấp cũng có và chia làm 2 loại: Made in China và Assembled in China. Chữ Made in China hàm ý là TQ làm toàn bộ từ trong ra đến phần cái võ bên ngoài mặc dù có khi thiết kế bỡi nước ngoài và mang nhãn hiệu ngoại quốc! Còn sãn phẫm đề là Assembled in China thì có nghĩa là bộ phận rời đến từ các nước gồm cã TQ. Hãy phân tách xem hàng hóa TQ có phãi là đọc hại như báo chí Việt Ngữ và Phương Tây thường hay rêu rao hay không? TQ có tuỗi thọ cao hơn tất cã những nước mới nỗi trong khối Brics. Tuỗi thọ trung bình cũa người TQ ỡ lục địa năm 2011 là: 73.49, cũa Nga là: 69, cũa Ấn Độ là: 65.48, cũa Ba Tây là: 73.44, cũa Nam Phi là: 52.62. Và người Hồng Kong hiện nay đã vượt tuỗi thọ cũa người Nhật trõ thành dân có tuỗi thọ trung bình cao nhất thế giới. Tuỗi thọ trung bình cũa người Hồng Kong năm 2011 là 83.42 và cũa Nhật là 82.59 . Nguồn thực phẫm, nguồn nước cũa Hồng Kong đa số đến từ TQ vì Hồng Kong đất ít dân đông! Còn Việt Kiều ỡ ngoại quốc hàng ngày ăn thực ăn mua từ siêu thị Á Châu, đa số thực phẫm cũa các chợ nầy cũng đều đến từ TQ! Và tuỗi thọ trung bình cũa người gốc Á Châu thường lại cao hơn người bãn xứ! Tất cã những điều trên đây chứng minh 1 điều là không có bằng chứng chứng minh hàng hóa, thực phẫm cũa TQ là độc hại như người ta tuyên truyền bôi bác!

    Chê


    Giữa tháng 7 vừa qua, một trong những tin tức từ Trung Quốc thu hút sự chú ý của dư luận thế giới nhiều nhất là sự kiện viện bảo tàng Jibaozhai ở Hà Bắc tuyên bố đóng cửa sau khi bị phát hiện trưng bày toàn cổ vật giả.

    Thật ra, khó có viện bảo tàng nào, ngay ở Tây phương, hoàn toàn tránh được đồ giả. Nhưng ở đó, đồ giả, nếu có, là do nhầm lẫn, và vì sự hiện diện đông đảo của giới chuyên môn cũng như cung cách làm việc cẩn thận và có trách nhiệm, số lượng đồ giả như vậy rất hiếm hoi. Ở Jibaozhai, ngược lại, có đến trên 40.000 hiện vật hoàn toàn giả mạo. Wei Yingjun, cố vấn của viện bảo tàng cố gắng biện minh: tình trạng cũng không đến nỗi quá tệ hại vì trong viện bảo tàng có khoảng 80 hiện vật thật. Bạn thử tưởng tượng: 80 hiện vật thật trong tổng số trên 40.000 hiện vật giả, tỉ lệ ấy có đáng được xem là “tích cực”? Việc Wei Yingjun xem đó là dấu hiệu tích cực cho thấy một sự thật: hiện tượng trưng bày đồ cổ giả rất phổ biến ở mọi viện bảo tàng tại Trung Quốc.

    Sau cuộc cách mạng văn hóa dưới thời Mao Trạch Đông, bao nhiêu di tích và di sản cổ kính hàng ngàn năm của Trung Quốc bị phá hủy trầm trọng vì bị cho là “phong kiến”, “lạc hậu” và “phản động”. Bây giờ, trên con đường chinh phục thế giới, Trung Quốc muốn chứng tỏ họ có một nền văn minh lâu đời và một truyền thống văn hóa vững chắc, do đó, họ đua nhau xây dựng các viện bảo tàng ở khắp nơi. Trung bình mỗi năm có khoảng 100 viện bảo tàng mới được xây dựng. Làm cách nào để có hiện vật trưng bày sau những đợt phá hủy tàn khốc kéo dài cả nửa thế kỷ như vậy? Biện pháp của họ rất đơn giản: chế tạo đồ giả!

    Viện bảo tàng Jibaozhai không phải là trường hợp duy nhất. Nó chỉ là một điển hình. Được khánh thành từ năm 2007, viện bảo tàng này khoe khoang là trưng bày nhiều cổ vật có từ thời Hoàng Đế, cách đây trên bốn ngàn năm; nhiều món đồ sứ ngũ sắc từ thời nhà Đường. Có điều, tất cả chỉ là những thứ giả mạo. Hơn nữa giả mạo một cách thô thiển. Trên các cổ vật gọi là từ thời Hoàng Đế, người ta viết nguệch ngoạc những chữ Hán hiện đại được giản lược hóa, bất chấp lịch sử chữ viết của Trung Hoa vốn đã được nhiều người biết. Các thứ đồ sứ lộng lẫy được cho là xuất hiện từ đời Đường có những màu sắc và kết hợp màu sắc đòi hỏi những kỹ thuật nung nấu chỉ có thể xuất hiện mấy trăm năm sau đó. Chính vì những sự thô thiển như vậy, giới quan sát dễ dàng lật tẩy sự giả mạo của chúng. Các nhà điều hành viện bảo tàng cũng như giới lãnh đạo địa phương, thoạt đầu, phản ứng một cách hung hãn trước mọi sự tố cáo. Họ cho đó là những sự vu khống; sau đó, họ thừa nhận một ít sau nữa, vớt vát: ngoài đồ giả, họ có một số ít đồ thật; và cuối cùng, trước áp lực của dư luận, họ mới đành chịu đóng cửa.

    Theo Richard Stone, trong bài “Thay đổi quá khứ: Vấn đề vật hóa thạch giả của Trung Quốc” (Altering the Past: China's Faked Fossils Problem), trên báo Science số ra ngày 4 tháng 3 năm 2011, khoảng 80% các cổ vật hóa thạch từ thời tiền sử hiện đang được triển lãm trong các viện bảo tàng, ngay cả viện bảo tàng quốc gia, khắp Trung Quốc đều là giả mạo. Vượt ra ngoài phạm vi viện bảo tàng, nhiều di vật được cho là tìm thấy trong các di chỉ khảo cổ cũng giả mạo: họ làm những đầu lâu giả, chôn dưới đất, rồi vờ phát hiện được, rồi viết các “công trình nghiên cứu” gửi đăng trên các tạp chí khoa học lớn trên thế giới cho đến lúc chúng bị chứng minh là…giả.

    Tại sao người ta lại làm giả như vậy? Một trong những lý do chính là do lòng tham. Cổ vật, nhất là cổ vật từ thời tiền sử, bao giờ cũng có giá rất cao. Thế là người ta bày ra vô số thứ giả. Còn các viện bảo tàng, khi mua và bày những thứ đồ giả ấy, họ có biết hay không? Có lẽ biết. Biết, nhưng vẫn mua. Thứ nhất, để “đạt chỉ tiêu”. Thứ hai, tiền để mua là tiền của nhà nước, không phải của họ. Và thứ ba, mua đồ giả, họ dễ cò kè, do đó, số tiền họ có thể bỏ túi sẽ cao hơn hẳn những thứ đồ cổ thật.

    Những gì xảy ra trong các di chỉ khảo cổ cũng như các viện bảo tàng chỉ là một bức tranh thu nhỏ của toàn bộ xã hội Trung Quốc hiện nay: ở đâu cũng có đồ giả. Họ làm giả từ hàng cao cấp đến các vật dụng lặt vặt hằng ngày, từ hàng xa xỉ đến nhu yếu phẩm. Gạo, họ cũng làm giả bằng cách pha trộn bột khoai tây hay khoai lang với nhựa tổng hợp resin. Trứng gà họ cũng làm giả. Sữa bột cho trẻ em họ cũng giả.

    Trong các cửa hàng sang trọng ở Trung Quốc, người ta bày bán vô số hàng giả mang những nhãn hiệu nổi tiếng ở Tây phương, từ Prada đến Louis Vuitton, từ Burberry đến Hermes, từ Gucci đến Chanel, từ Apple đến Nokia. Iphone và iPad giả tràn ngập thị trường. Các chai rượu nổi tiếng của Pháp với giá cả ngàn đô-la bày bán ê hề tại Trung Quốc, phần lớn là giả.

    Giả cổ vật chỉ là một sự lừa bịp. Giả nhãn hiệu hàng hóa, ngoài sự lừa bịp, còn có một vấn đề khác: ăn cắp bản quyền. Mọi sự giả mạo đều gây thiệt hại lớn: Với các công ty bị ăn cắp bản quyền, người ta bị mất cả hàng tỉ đô-la mỗi năm. Với xã hội, rất nhiều thứ hàng giả gây nên những hậu quả trầm trọng cho sức khỏe người tiêu dùng: Không ai biết được bao nhiêu trẻ em bị bệnh hoạn vì sữa giả; bao nhiêu người khác bị ảnh hưởng vì gạo giả và trứng giả.

    Nhưng thiệt hại lớn nhất chắc chắn là uy tín của Trung Quốc. Hiện nay, ở khắp nơi trên thế giới, nói đến Trung Quốc, hầu như mọi người đều nghĩ ngay đến một chữ: giả. Vào tiệm, cầm bất cứ món hàng nào ghi nhãn “made in China”, người ta cũng thấy ngần ngại. Dĩ nhiên, nhiều người vẫn mua vì không có chọn lựa nào khác: tiền ít, họ cần hàng hóa rẻ, bất kể thật hay giả, có hại hay không có hại. Nhưng những người có khả năng tài chính một chút đều lắc đầu quầy quậy rồi quay đi. Không mua bất cứ thứ gì làm từ Trung Quốc!

    Một quốc gia bị tai tiếng về sự giả mạo bao giờ cũng bị tai tiếng về sự giả dối. Giới thương nhân làm giả hàng hóa, giới chính khách làm giả các giá trị. Cầm một món hàng có nhãn “made in China”, người ta không tin; nghe những lời lẽ hay ho về nhân nghĩa , người ta cũng không tin nốt.

    Theo nhiều nhà nghiên cứu, đó là một trở ngại lớn, nếu không muốn nói là trở ngại chính, trong tham vọng trở thành bá chủ thế giới, hoặc ít nhất, bá chủ khu vực, của Trung Quốc. Một siêu cường quốc, muốn trở thành lãnh đạo khu vực hoặc thế giới, cần ít nhất bốn điều kiện: Một, kinh tế lớn nhất; hai, quốc phòng mạnh nhất; ba, có nhiều đồng minh nhất; và bốn, có nền văn hoá đẹp với những giá trị có tính phổ quát ở đâu người ta cũng kính trọng và thèm được có. Trong một hai thập niên tới, Trung Quốc có thể đáp ứng được hai điều kiện đầu. Về kinh tế và quốc phòng.

    Nhưng họ lại không thể xây dựng bất cứ một bảng giá trị phổ quát nào dựa trên sự giả mạo và giả dối. Không có một bảng giá trị phổ quát chung, họ cũng không thể xây dựng một liên minh thực sự và vững chắc với bất cứ một quốc gia nào khác.(st)

  6. #34
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    42,737
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Thằng Trung Quốc khác gì thằng trọc phú , muôn đời cũng chỉ đến thế mà thôi , không bén mảng gần chữ sang được , lấy đâu ra mà làm siêu cường quốc ... Cái nó không bao giờ có , đó là lòng tin từ bất kể quốc gia nào !!!
    CÓ CHỖ ĐỨNG , CỨNG CHỖ ĐÓ

    Đăng Ký tham gia Học cờ trực tuyến - Học cờ online - Cơ hội nâng cao kỳ nghệ cùng kiện tướng quốc gia Vũ Hữu Cường , Bình luận viên kiêm nhà tổ chức Phạm Thanh Trung :


    CHAT ZALO : 0935356789



    Website học cờ trực tuyến : http://hocco.vn/



  7. Thích huyenmapu, kt22027, Thằng Tưng, Aty, Thợ Điện, saolaichan9, Tontu đã thích bài viết này
  8. #35
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    United States
    Bài viết
    1,498
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Bác Lâm: Bài viết trung thực và sát với tình hình hiện tại. Mình thích bài của bác, hehe.

    Anh Trung: Hay!!! Đúng đấy anh Trung. Đánh mất lòng tin của dân và thế giới thì còn nói chi tới những chuyện xa vời.
    Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
    - Krishnamurti -

  9. #36
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1,270
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Đi chơi cuối tuần về thấy bác Tôn có dịch vụ mới - kiểm tra áo thật áo giả . Bác Tôn phải tính giá. Một ly cà phê một cái áo, cho nợ đến khi bác về VN trả, hoặc chuyển credit qua bác Lâm khi ổng về VN .

    Một chút xíu về Trung Quốc. Thêm ý "đa chiều" của mình. Hôm qua ngồi chơi với gia đình bè bạn nghe kể người bà con của mình đi công tác qua đâu bên Trung Quốc, Bắc Kinh (?), phải đem theo nước mắm để ăn vì sợ đồ ăn Trung Quốc. Ngồi nghe nghĩ làm gì giử vậy?? Dị ứng cũng vừa vừa thôi chứ. Tình hình bây giờ chân giả khó lường, đang chiến tranh kinh tế nên đôi khi chuyện xấu một làm lên mười. Không có ý bênh Trung Quốc (thật là khó bênh cho họ), nhưng mình cũng ráng có một cái nhìn cân bằng. Hay đây là chặn đường phải qua khi một quốc gia đi từ nhỏ cho tới lớn, nhìn lại quá khứ đám tài phiệt Mỹ và Âu Châu thế kỹ 18, 19, lúc "mới lớn" cũng không hiền lành hơn ai.

    Thôi, phận ruồi muổi của mình thì chỉ biết tránh không mua đồ giả , đồ nhập cảng từ Trung Quốc tránh được thì tránh.
    Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
    Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.

    You can know me, if you will, by the wind on the hill
    You'll know me by no other name.
    (No Other Name - Peter, Paul and Mary)

  10. Thích ChienKhuD, Tontu, huyenmapu, kt22027, Aty, Thợ Điện, trung_cadan đã thích bài viết này
  11. #37
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    1,540
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Bác Tontu và bác Thợ Điện ơi, coi dùm Aty mấy cái nút này không biết là hàng thiệt hay hàng nhái nhe. Giá mỗi cái áo hơn 100 đó. Hình con cá thì thấy khó phân biệt quá.

    Nếu OK thì phải bắt mụ nấu cơm tháng mua cho ngày sn sắp tới.





    Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.

  12. Thích ChienKhuD, Tontu, trung_cadan, kt22027 đã thích bài viết này
  13. #38
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    1,092
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    @bác Tontu
    3 tô phở bên Việt Nam thì ăn hết, tô bên này tôi ăn được 2 tô thôi bác ơi. Còn tô cở như tô $20.00 ở Dallas mà bác Lâm post hồi đó, thì chắc ăn không nổi đâu. À, tôi có cái áo cá sấu này nhờ bác Tôn xem giùm xem hàng thật hay giả


    Tôi xài đồ TQ nhiều lắm, hơn 50% vật dụng trong nhà là mua từ Walmart, đồ TQ không. Tôi không ngại dùng đồ TQ, tôi chỉ không thích TQ làm hàng hiệu giả thôi. Còn về thực phẩm có nhiều hoá chất bảo quản thì đúng đó. Các bác tìm đọc những report về import thì biết liền. Các thứ này không phải hại người trong một thời gian ngắn đâu. Xài hoài chừng vài chục năm thì mới có kết quả xấu. Lý do các món hàng sau này có nhiều hoá chất là vì cạnh tranh, bên TQ sau này cũng cạnh tranh ghê lắm. Bất cứ lợi điểm nhỏ nào cũng được phát triển tối đa. Cách làm giảm giá thành hữu hiệu nhất là làm số nhiều, cách dễ làm số nhiếu nhất là tăng hoá chất bảo quản.

    Về các con số thì tôi không tin TQ nữa, bất cứ report nào của TQ đều có thể bị họ cố tình cho ra số không chính xác. Từ tuổi của các vận động viên Olympic cho tới các con số xuất nhập khẩu.

    Như bác Lâm và Trung đã nói, TQ sẽ không bao giờ làm được bá chủ. Khôn nhưng không khéo, chưa chi đã làm rất nhiều người ghét. Nhìn thấy họ ăn hiếp các thầy tu Tây Tạng thì ai mà không sợ? Ai mà không ghét? Thôi chuyện TQ dài còn hơn là truyện 1001... năm hehe

  14. Thích ChienKhuD, Tontu, Thợ Điện, trung_cadan, Aty đã thích bài viết này
  15. #39
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    1,092
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    @Aty
    Hàng giả hết bác ơi. Trong bài đầu của bác Tontu có đoạn này:
    Thứ nhất, cúc áo chỉ có 2 lỗ duy nhất mà thôi. Tuyệt đối không bao giờ có 4 lỗ trên khuy áo. Nếu bạn thấy cúc áo có 4 lỗ là hàng giả.

  16. Thích ChienKhuD, Tontu, Thợ Điện, trung_cadan, Aty đã thích bài viết này
  17. #40
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    42,737
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Aty Xem bài viết

    Cái áo này đẹp quá , em thích mầu đỏ , bác Aty mua ở đâu ???
    CÓ CHỖ ĐỨNG , CỨNG CHỖ ĐÓ

    Đăng Ký tham gia Học cờ trực tuyến - Học cờ online - Cơ hội nâng cao kỳ nghệ cùng kiện tướng quốc gia Vũ Hữu Cường , Bình luận viên kiêm nhà tổ chức Phạm Thanh Trung :


    CHAT ZALO : 0935356789



    Website học cờ trực tuyến : http://hocco.vn/



  18. Thích ChienKhuD, Tontu, Thợ Điện đã thích bài viết này
Phân biệt áo thun Cá Sấu thật hay giả?
Trang 4 của 10 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68