Kết quả 11 đến 20 của 31
Chủ đề: Can Tuơng - Mạc Gia
-
12-01-2013, 12:15 AM #11
Để tui lục youtube xem có ai thuyết minh về tấn HGLPS không. Chứ post hình tôi lên đây chắc có người thất vọng, tưởng nhạc giao hưởng Mozart ai ngờ là nhạc vàng Chế Linh. Với lại có sư bá Lâm ở đây, ổng liếc con mắt không vừa lòng bắt tui đứng ngày đêm chắc chết.
Tôi thích nhạc vàng Chế Linh nhe.Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.
You can know me, if you will, by the wind on the hill
You'll know me by no other name.
(No Other Name - Peter, Paul and Mary)
-
12-01-2013, 12:15 AM #12
Thanh Sang có chất giọng rất đặc biệt mà trong giới ca sĩ cải lương không ai có. Nhái giọng Minh Vương, Minh Cảnh sau này thi có nhiều nhưng không thấy nhái giọng của Thanh Sang. Ngày xưa đi coi cải lương vui lắm bác Lâm. Họ thiết kế sân khâu câu dây tùm lum, đến lúc đánh là ca sĩ (diễn viên) bay chưởng đùng đùng. Thời đó còn cho đốt pháo nên khi ca sĩ chưởng là có người đứng bên trong đốt pháo chuột quăng ra. Có lần đốt thế nào đó mà sân khấu bị cháy ca sĩ khán giả chạy lung tung beng. Cũng may chỉ cháy mây tấm màn vải thôi
.
Bận lòng chi nắm bắt
-
12-01-2013, 02:13 AM #13
Tôi dám cá độ với các bác là thời Chế Linh ra băng nhạc Tình Bơ Vơ 99.9% đều mê nhạc loại này. Ai chê nhạc Chế Linh thử chịu lắng nghe lời lẽ và giọng nức nở của bác Linh đi, rồi tưởng tượng là mình đang hát và chính mình trong hoàn cảnh ấy thì sẽ thấy cái hay của nó liền
Nhạc có hay hay không bị ảnh hưởng của hoàn cảnh, trạng thái, hay thời đại lúc đang nghe. Trách sao được lớp nghe nhạc hiện đại thích Trance hay Rap vì đối với lớp này thế mới hợp ru cho nhịp sống vui. Thời hoà bình bắt chúng nghe nhạc tang thương thì làm sao chúng thích đươc hehe
Nghe Rap một mình trong phòng sánh sao bằng cũng bài này nhưng mình và cả nghìn người khác đồng nhịp nhún nhún. Bác nào không thích nhạc giao hưởng hảy thử cho mình một cơ hội được nghe trực tiếp trong theater xem. Nội cái nét trịnh trọng và nhìn nhạc sỹ thả hồn, run mặt khi kéo violin thôi cũng đã đủ làm cho bài nhạc nó khác rồi.
Tôi nghe nói hình như ngành cải lương đang chết lần chết mòn. Nghĩ cũng uổng quá vì có thể nói nó là một văn hoá chính thống của riêng Viêt Nam. Hơn nữa cải lương đòi hỏi nhiều hơn ở các nghệ sỹ về mặt tài năng, và cải lương cũng hay quá chứ!
-
12-01-2013, 02:37 AM #14
Đang ở trong sở. Đống cửa phòng nghe Chế Linh Tuấn NgọcAnh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.
You can know me, if you will, by the wind on the hill
You'll know me by no other name.
(No Other Name - Peter, Paul and Mary)
-
12-01-2013, 02:43 AM #15
Nhạc xưa lời hay khỏi phải nói (bài Mưa chiều kỷ niệm):
... Có một mình em đứng trong mưa
Nơi đây hình bóng cũ mịt mờ
Anh ra đi không nói một lời
Từng chiều mưa dĩ vãng
Xao xuyến mãi trong lòng em...
Nghe dễ thương quá mối tình đầu vừa tha thiết vừa bẽn lẽn, rụt rè...
Nhạc giờ nè (bài Cafe miệt vườn) :
Anh mê cafe hay là mê mấy cô mặc đầm
Anh mê cafe ôm người ta mới say gần chết
Anh đi cafe lo làm ăn vói ông hàng xóm...
Lời nghe "chợ búa" quá.
Bận lòng chi nắm bắt
-
12-01-2013, 02:52 AM #16
-
12-01-2013, 02:41 PM #17
@D và @Tôn
Lục youtube mãi mới thấy cái này có bộ tấn HGLPS dể thấy nhất
đây là thế nội công đầu tiên của HGLPS, còn được gọi là Mãnh Hổ Xuất Lâm.
Mùa Đông này tôi hay đứng thế tấn này khoản 30 phút 3, 4 ngày trong sở để giử ấm. Vừa đứng vừa làm việc.
Thế tấn này có 5 đặc điểm:
1) 5 ngón chân bấu xuống đất
2) hai gót chân chỉa ra ngoài
3) gót chân chỉa ra ngoài thì đầu gối có khuynh hướng chỉa vào trong, tuy nhiên phải banh hai đầu gối ra ngoải; thành ra các sơ bị/được xoán lại.
4) Mông đưa ra đằng trước (gọi là Thái Âm, hoặc "dấu mông")
5) Cả hai bắp đuồi căng cứng lại
Ở dưới chân thì cứng (dương) nhưng tịnh (âm) -> trung dương hửu âm
Ở trên cơ thể nhẹ nhàng (âm) làm động tác (dương) --> trung âm hửu dương
Cả hai hợp lại là hình Thái Cực.
Khi tôi đứng tấn làm việc thì chỉ dùng bộ chân ở dưới thôi. Hai tay bấm keyboard làm việc.
Thêm chút tài liệu về tấn và nội công của HGLPS
Hồng Gia La Phù Sơn
Có gì muốn hỏi thêm thì PM sư bá tôiLần sửa cuối bởi roamingwind, ngày 12-01-2013 lúc 03:49 PM.
Anh có thể biết tôi, tạm gọi là vậy, qua ngọn gió trên đồi
Anh sẽ không biết tôi bằng danh xưng nào khác.
You can know me, if you will, by the wind on the hill
You'll know me by no other name.
(No Other Name - Peter, Paul and Mary)
-
12-01-2013, 06:38 PM #18
-
12-01-2013, 07:32 PM #19
@tinhlahan702: He he chỉ nói đến những người "đua đòi" thôi bạn. Nhạc cũng tùy tạng người mà
.
Bận lòng chi nắm bắt
-
13-01-2013, 01:27 AM #20
@ bác Wind: Mở mắt ra là thấy quà của bác Wind rồi, hehe. Thank bác Gió nhé.
@ ALL: Chọn thể loại nhạc cũng tùy theo sở thích, và tâm hồn của mỗi người. Người thưởng thức nhạc cũng có năm bảy đường. Riêng mình thì thích thể loại "nhạc vàng" và "giao hưởng" vì chúng chứa đựng nhiều tình cảm, kiếp nhân sinh, và có triết lý ẩn sâu trong bài hát (i.e nhạc của Trịnh Công Sơn), etc.
Những loại hard rock nghe như đấm vào lỗ tai, nhức cả đầu, hehe. Soft rock thì còn nghe được. Thời đi học, mình thích nghe channel K-big 104 và 103.5; có nhiều bài soft rock cũng khá hay.
Thể loại mình ghét nhất là nhạc "RAP", loại này lũ "loai choai" thích lắm. Mỗi lần chúng nó mở là mình lẩn đi chỗ khác vì nó hoàn toàn không phù hợp với tâm hồn của mình.
Úi dzào! Vô các đại hí viện lớn, nhìn thấy các dương cầm thủ mà kéo violin thì hồn vía cũng lên mây. Cái đầu họ lắc lư thì mình cũng lắc lư theo. Thấy mấy cô ả với đôi tay điệu nghệ nhảy nhót trên phím đàn thì thích thú lắm, hehe. Đó cũng là hình thức giảm stress.Người vô minh không phải là người không có tri thức mà là người không biết chính mình.
- Krishnamurti -
Can Tuơng - Mạc Gia
Đánh dấu