Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Đôi khi !
Close
Login to Your Account
Kết quả 1 đến 10 của 54

Chủ đề: Đôi khi !

Hybrid View

  1. #1
    Ngày tham gia
    Dec 2010
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    736
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Hì hì thì biết bạn đang tu tập mà ,nhưng mà dòng nào thì cũng thế Njngma ,Barom hay Kagyu cũng chung một gốc thôi ,cũng chung một hệ thức do ngài Nargajuna diễn giải trong Trung Quán Luận,bạn quí thời gian để tu tập là quá tốt ,nhưng tuyệt đối đừng sợ hãi ,mọi sự cũng là ảo giác từ tâm mà ra thôi ,không xét kỹ lẽ nay sau này vào Bardot thì sao
    Bà kia tuổi sáu mươi rồi
    Mà sao vẫn phải sầu ngồi bán khoai
    Cụ kia tuổi bẩy mươi hai
    Mà sao ong bướm mệt nhoài chán chê…

  2. #2
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    66
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Lão Khoai Xem bài viết
    Hì hì thì biết bạn đang tu tập mà ,nhưng mà dòng nào thì cũng thế Njngma ,Barom hay Kagyu cũng chung một gốc thôi ,cũng chung một hệ thức do ngài Nargajuna diễn giải trong Trung Quán Luận,bạn quí thời gian để tu tập là quá tốt ,nhưng tuyệt đối đừng sợ hãi ,mọi sự cũng là ảo giác từ tâm mà ra thôi ,không xét kỹ lẽ nay sau này vào Bardot thì sao

    Bồ Đề bổn vô thọ
    Minh cảnh diệc phi đài
    Bổn lai vô nhất vật
    Hà xứ nhạ trần ai .....


    Đã "Bổn lai vô nhất vật" thì làm gì có sợ hãi Khoai huynh ?


    Bardothodo nếu mình chưa thọ các đàn Pháp tối thượng Du Già để kịp vận chuyển thần thức thì ít nhất phải có Pháp Phowa (Cực Lạc Di Đà) để nương nhờ nguyện lực của Ngài .
    Lần sửa cuối bởi Cờ_Cơm, ngày 28-01-2011 lúc 04:19 AM.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Dec 2010
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    736
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    [QUOTE=Cờ_Cơm;101934


    Đã "Bổn lai vô nhất vật" thì làm gì có sợ hãi Khoai huynh ?

    .[/QUOTE]

    hê hê lý là như thế ,nhưng sự có rốt ráo chưa là chuyện khác nghe .cẩn thận !
    Bà kia tuổi sáu mươi rồi
    Mà sao vẫn phải sầu ngồi bán khoai
    Cụ kia tuổi bẩy mươi hai
    Mà sao ong bướm mệt nhoài chán chê…

  4. #4
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    66
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Lão Khoai Xem bài viết
    hê hê lý là như thế ,nhưng sự có rốt ráo chưa là chuyện khác nghe .cẩn thận !

    Đùa chút cho vui thôi Khoai huynh ! Thực ra bất kỳ Pháp môn tu tập nào cũng cần có 3 yếu tố :
    Minh Sư
    Trì Giới
    Tinh tấn

    Nếu giử được như vậy mà miên mật hành trì thì có gì là sợ hay không sơ hãi . Cho dù sớm bỏ xác thân nơi địa cầu này thì chắc chắn cũng sẻ được tái sanh vào 1 kiếp khác và nơi đó gặp được Phật Pháp !

    Có đi thì có tới (sớm hay muộn tùy mình) , không có đi thì ..... hihi .... không biết về đâu thực sự á !

  5. #5
    Ngày tham gia
    Dec 2010
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    736
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Cờ_Cơm Xem bài viết

    Có đi thì có tới (sớm hay muộn tùy mình) , không có đi thì ..... hihi .... không biết về đâu thực sự á !
    Hay lắm , thực hành phép Chok chưa , chúc bạn thành công .Kính trọng lắm
    Bà kia tuổi sáu mươi rồi
    Mà sao vẫn phải sầu ngồi bán khoai
    Cụ kia tuổi bẩy mươi hai
    Mà sao ong bướm mệt nhoài chán chê…

  6. #6
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    66
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi PhiHuong Xem bài viết
    Thiện tai ! thiện tai ! CỜ_ƠM_CƠM thật là người mến đạo ! Phật pháp vô biên hiện hữu ở khắp nơi , trong tâm mỗi người đều có Phật, sao lai phải đi tìm ?.
    Thưa : Đi đây là đi tìm tự tánh chơn như , hành trình chuyển hóa tự phàm vi Thánh , không phải đi tìm Phật bên ngoài Bác ạ !
    Như Kim Cang Kinh viết : Kẻ nào theo sắc tướng , theo âm thanh cầu ta , kẻ ấy theo Đạo tà , chẳng đặng thấy Như Lai !

  7. #7
    Ngày tham gia
    Dec 2010
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    736
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi PhiHuong Xem bài viết
    Tự tính chân như có sẵn ở trong, sao lại phải đi tìm ? Thí xả rốt ráo thì Phàm với Thánh như nhau, sao lại phải chuyển hóa ?.
    - Này đạo lưu CỜ_ƠM_CƠM Đạo nhân không nương chính là Như Lai vậy.
    Gớm thay bác PhiHuong ,tuởng chỉ rong chơi không ngờ cũng đầy một túi Biện tài vô ngại ....
    Bà kia tuổi sáu mươi rồi
    Mà sao vẫn phải sầu ngồi bán khoai
    Cụ kia tuổi bẩy mươi hai
    Mà sao ong bướm mệt nhoài chán chê…

  8. #8
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    66
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi PhiHuong Xem bài viết
    Tự tính chân như có sẵn ở trong, sao lại phải đi tìm ? Thí xả rốt ráo thì Phàm với Thánh như nhau, sao lại phải chuyển hóa ?.
    - Này đạo lưu CỜ_ƠM_CƠM Đạo nhân không nương chính là Như Lai vậy.
    Vậy xin hỏi Bác hiện tại ăn miếng đậu phụ và miếng giò lụa có thấy như nhau chăng ? Nếu đã thấy như nhau thì đệ đây xin bái phục !

    Đệ đây là kẻ phàm phu cần phải sám hối diệt Ngã , tu tập dài dài dẫu biết rằng Phật tính ở Thánh không tăng , ở phàm không giảm . Nhưng như Ngọc kia ..... cái đã sáng chói , cái còn ở từ bùn đất phải đem rửa sạch , lau chùi .

    Đệ là loại thứ 2 vậy , có thể phải tu kiếp này , kiếp nữa , kiếp nữa ..... và hằng hà kiếp không chừng

  9. #9
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    836
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Cờ_Cơm Xem bài viết
    Vậy xin hỏi Bác hiện tại ăn miếng đậu phụ và miếng giò lụa có thấy như nhau chăng ? Nếu đã thấy như nhau thì đệ đây xin bái phục !

    Đệ đây là kẻ phàm phu cần phải sám hối diệt Ngã , tu tập dài dài dẫu biết rằng Phật tính ở Thánh không tăng , ở phàm không giảm . Nhưng như Ngọc kia ..... cái đã sáng chói , cái còn ở từ bùn đất phải đem rửa sạch , lau chùi .

    Đệ là loại thứ 2 vậy , có thể phải tu kiếp này , kiếp nữa , kiếp nữa ..... và hằng hà kiếp không chừng
    Đạo lưu CỜ_ƠM_CƠM ơi ! đậu phụ, giò lụa cùng vô thường chẳng khác, nhưng nếu đại đức nào thấy thế thì đừng bái phục. Vì sao vậy ? vì rằng : chẳng biết biện thì làm sao biết pháp, chẳng biết pháp thì hành trì sao được, chứng ngộ sao được !.
    Người mến đạo tu hành diệt trừ ý niệm chấp ngã để mà vô vi, để mà thanh tịnh, chứ đâu phải diệt ngã ?.
    Còn như ngọc kia, cái sáng tự bên trong, nếu không thế thì lau chùi mài rửa nào có ích gì !.
    Tại hạ là người trần tục, khi rảnh rỗi có xem đôi chút về kinh Phật, biện luận như thế không biết có đúng chăng ?.
    Thiết nghĩ, đường đến niết bàn muôn lối. Tu đức hành thiện cho cái tâm trong sáng, linh diệu ngõ hầu đạt đạo là một lối,
    soi rọi lòng mình để tìm cái bản lai diện mục cũng là một lối vậy.

Đôi khi !

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68