Warning: Illegal string offset 'name' in [path]/includes/functions.php on line 6845
Cà Phê Đen III - Trang 93
Close
Login to Your Account
Trang 93 của 126 Đầu tiênĐầu tiên ... 43839192939495103 ... CuốiCuối
Kết quả 921 đến 930 của 1253

Chủ đề: Cà Phê Đen III

  1. #921
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    152
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi tom Xem bài viết
    gãi đúng chỗ ngứa của anh Lâm mà, về gia dầy Ý em không biết gì thật.
    ý của em là ở Việt Nam ít người bỏ hàng ngàn $ cho một đôi giày xịn, nếu có tiền mua cũng khó mà mua được đồ thật
    thay vì mua phải hàng giả hàng fake có thể thay thế bằng tự đóng

    chứ ai dám múa ríu qua mắt thợ được.
    bố già chắc sành mua đồ trên ebay viết bài em hóng nhé, cả vụ thuộc gia ở Ý nữa he he
    Lão Tab thuộc làu kinh sử từ cổ chí kim,môn nào củng giỏi,cái gì củng biết chỉ có một thứ là không biết..

  2. Thích nhachoaloiviet, Kiem_Nhat, trung_cadan, 6789, tom đã thích bài viết này
  3. #922
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    1,540
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi roamingwind Xem bài viết
    Tặng ông Tý và cô Huyền hình cây ớt (khuyến mãi thêm chậu hoa cúc đang nở trái mùa)
    Tổ trưởng Sáu có nhắc đừng nên ớt yết nhiều nên mấy hôm nay tôi tự kềm chế lắm. Nhưng hôm nay nắng vàng mùa thu trên lá xanh và ớt đỏ đẹp quá. Xếp thông cảm
    Hôm trước tôi có thấy tổ trưởng Sáu nói về chuyện ớt yết làm loãng cà cà phê . Rồi bức tai bức tóc. Có lẻ vì ông ấy không thích cay, hoặc thích ngọt thế nào ấy tôi cũng không biết. Cho nên cây ớt nhà tôi cứ ra lá rất đẹp, mà trái thì từ từ rụng hết . Tôi cũng mong có vài trái để so hàng với ông, hy vọng quán cà phê chi nhánh IV thì tôi có hình.

    ĐẮNGCAY là mùi vị rất phổ biến trong đời thường, khó thể tách rời. Cũng như cà phê đắng nên đi kèm với trái ớt cay vậy. Nghĩ là tổ trưởng Sáu cũng đồng ý với tôi về điểm này .





    Ớt ông trồng phải công nhận đẹp. Có cay như ban đầu không vậy ông?. Bên này tôi mua về chừng chục trái cho mỗi tháng. Chỉ ăn vỏ, hạt và cuống để laị khô luôn. Có lần bà xã kho cá, tôi cho 2 chùm hạt vào nồi, cay tóe khói ông ơi.

    Ông thử lấy 2 trái để nguyên luột chín rồi giã nhuyễn ăn thử coi sao nhé. Coi chừng lúc gĩa nó bay vô mắt thì phiền.
    Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.

  4. #923
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    152
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Tôi thật lòng có sao nói vậy thôi bác Tom.Bởi vì thấy bác nói chuyện từ Đông chu liệt Quốc tới Tam quốc diễn nghĩa,rồi thì từ chó cảnh tới các loại cây cảnh ,rồi các công việc từ nhỏ tới lớn và ăn chơi từ Ý tới Anh bác Tom đều chém ngọt lừ... nên tôi nói thế

  5. Thích ChienKhuD, Robetto, Kiem_Nhat, trung_cadan, 6789 đã thích bài viết này
  6. #924
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    152
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Bác Aty cứ nói về bưởi là anh Sáu tổ trưởng tổ dân phố thế nào củng khoái nhá

  7. Thích ChienKhuD, Robetto, Aty, Kiem_Nhat, trung_cadan, 6789 đã thích bài viết này
  8. #925
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    11,839
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi oze Xem bài viết
    Bác Aty cứ nói về bưởi là anh Sáu tổ trưởng tổ dân phố thế nào củng khoái nhá
    Sao? sao? Nói chuyện về VẾU à??

    Đọc mấy ông ỚT cay hết cả mắt , chẳng đâu vào đâu cả
    Lần sửa cuối bởi 6789, ngày 11-10-2014 lúc 03:22 PM.
    Điềm tĩnh trước gái xinh và không giật mình trước gái xấu

  9. Thích ChienKhuD, Robetto, Kiem_Nhat, Aty, huyenmapu, trung_cadan, MINHNHAT_HN đã thích bài viết này
  10. #926
    Ngày tham gia
    Feb 2011
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    1,885
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Bác Sáu sợ ớt cay hay ko ăn ớt là một điều lạ ah nha. Em nghĩ bác ý đùa vui với mọi người thôi đúng không , bữa cơm không có bát nước mắn dầm ớt là không được rồi . Bac ấy còn dầm cả một hũ dấm ngâm ớt tỏi nữa cơ ạ, nói chung mấy anh em bác cháu trên này em thấy ăn ớt giỏi cực luôn.
    Kẻ thực sự hào hoa tiêu một đồng trông vẫn thấy thích

  11. Không thích 6789 không thích bài viết này
  12. #927
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    152
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi huyenmapu Xem bài viết
    Bác Sáu sợ ớt cay hay ko ăn ớt là một điều lạ ah nha. Em nghĩ bác ý đùa vui với mọi người thôi đúng không , bữa cơm không có bát nước mắn dầm ớt là không được rồi . Bac ấy còn dầm cả một hũ dấm ngâm ớt tỏi nữa cơ ạ, nói chung mấy anh em bác cháu trên này em thấy ăn ớt giỏi cực luôn.
    6789 không thích bài viết này

  13. Thích 6789, trung_cadan, Kiem_Nhat, Aty đã thích bài viết này
  14. #928
    Ngày tham gia
    Feb 2011
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    1,885
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    @ Bác Lâm .
    Cháu không biết về cách tạo âm trong Ghitar điện như vậy thật . Bác nói cháu mới tìm hiểu về nó, lúc đầu cháu tưởng một dụng cụ nào đó tạo tiếng vang. Tại cháu hay nghe radio nên những bài hát chả biết tên là gì, hôm rồi nghe một bài cũng có cách tạo âm giống vậy cháu nhớ ngay đến " If " .

    Hôm nay cháu tặng bác Lâm bài này, Hôm nay là ngày cháu nghe bác ạ .



    Nhiều người cho rằng nhạc không lời dùng để ru ngủ, nhưng bản này nó tạo nên không khí lạc quan hơn cho cuộc sống bác nhỉ , hình ảnh lại đẹp nữa chứ ạ .
    Kẻ thực sự hào hoa tiêu một đồng trông vẫn thấy thích

  15. Thích ChienKhuD, 6789, Kiem_Nhat, trung_cadan, Tontu, Robetto, Aty, Thợ Điện đã thích bài viết này
  16. #929
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    1,540
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi oze Xem bài viết
    Bác Aty cứ nói về bưởi là anh Sáu tổ trưởng tổ dân phố thế nào củng khoái nhá
    He he oze, nghe nói bưởi có nhiều vi-ta-min C nên cũng khối người thích. Tôi cũng vậy .
    Vừa hôm nay đi thăm đại khái... là người quen, lúc chuẩn bị cho bửa ăn thì chợt nghe trong nhà bếp có ai đó nói , nguyên văn: dú của em hôm nay to hơn dú của chị. Và sau đó là lùm bà xùm lên, nhiều lắm không nhớ hết.

    Và đây là " dú của em "

    Cầm lên được tất bỏ xuống đươc.

  17. #930
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    1,779
    Post Thanks / Like

    Mặc định

    Bầy ngựa tung vó chạy trên thảo nguyên đẹp quá .Trời se lạnh chắc cháu lại chạnh lòng cố quốc như Ngựa Hồ hí gió bấc

    Ngựa Hồ là ngựa ở nước Hồ. Nước này ở về phương bắc nước Tàu mà ngày xưa người Tàu thường cho là nước man rợ hay cũng gọi là Phiên quốc. Ngựa Hồ cao lớn, leo núi rất giỏi, chạy rất nhanh. Người Trung Quốc thường mua về làm ngựa chiến trận. Nước Hồ vốn là xứ lạnh. Khi đông về, gió bấc thổi, tuyết rơi lả tả, gió lạnh tê tái.

    Ngựa Hồ tuy về Trung Quốc, là nơi tương đối ấm áp nhưng vẫn nhớ đến đất Hồ tê lạnh, mỗi độ đông về. Vì thế khi có gió bấc là gió phương bắc thổi đến, tuyết rơi lả tả nơi đất Trung nguyên thì ngựa cất tiếng hí lên thê thảm tỏ lòng nhớ cố quốc.

    Có sách lại chép: nước Hồ đem ngựa cống vua Hán ở Trung nguyên. Ngựa được nhốt vào chuồng cho ăn uống thật ngon và được chăm sóc rất kỹ. Nhưng khi gió bấc thổi đến thì ngựa lại bỏ cả ăn uống, ngóng về phương bắc hí vang lên những tiếng bi thảm.


    Trong lịch sử hội họa Trung Quốc, chúng ta thấy có nhiều họa sĩ nổi tiếng về vẽ ngựa như Tào Bá, Hàn Cán (đời Đường), Lý Công Lân (đời Tống), Triệu Mạnh Phủ (đời Nguyên), và gần đây có Từ Bi Hồng, Lương Đỉnh Minh, Diệp Túy Bạch và Thi Khánh. Nhưng trong các nhà danh họa ấy, Hàn Cán là người nổi tiếng nhất.

    Hàn Cán là người Tràng An, sinh năm 720 và mất năm 780 đời Đường, nhà nghèo, hồi nhỏ phải đi làm thuê cho một cửa hàng bán rượu, nơi Vương Duy vẫn thường mua chịu. Một hôm, Hàn Cán đến nhà Vương Duy để thu tiền và trong lúc chờ đợi đã nghịch ngợm vẽ những hình con ngựa trên mặt đất. Vương Duy khi ra cửa nhìn thấy lấy làm ngạc nhiên cho là một kẻ có thiên tài nên mới chu cấp cho đi học vẽ.

    Đến niên hiệu Thiên Bảo thứ nhất, khi ấy Hàn Cán đã có chút tiếng tăm thì vua Đường Minh Hoàng cho lệnh triệu vào nội đình. Nhà vua truyền cho Hàn Cán chịu khó theo học Trần Hoành, một họa sĩ của cung đình, chuyên vẽ hình những con ngựa quý do các chư hầu dâng cống để lưu vào tàng viện. Nhưng thấy chàng ta không chú tâm gì vào việc học tập cả, nhà vua mới hỏi vì sao lại chểnh mảng như vậy. Hàn Cán bèn tâu lên rằng: “Thần đã có những thầy riêng để theo học, không nhất thiết phải theo học Trần Hoành. Hiện tại, các thầy học của thần chính là những con ngựa quý của bệ hạ nuôi ở trong các chuồng ngựa”.

    Nhà vua cho là phải. Nhưng thực ra Hàn Cán đã học được rất nhiều ở Tào Bá, một danh họa chuyên vẽ về ngựa rất nổi tiếng thời bấy giờ và Đỗ Phủ đã phải hết lời ca tụng trong bài Đan thanh dẫn-丹 青 引 mà có đoạn kể rằng: “…Con ngựa Ngọc hoa của đức tiên đế/ Biết bao thợ vẽ đã chẳng giống hình nó/ Hôm đó được dắt đến dưới thềm son/ Nó đứng sững lại, cửa cung bỗng như nổi cơn bão táp/ Vua xuống lệnh cho tướng quân trải tấm lụa trắng/ Ông tập trung tinh thần như người thợ chăm chú dụng công/ Bỗng giữa chốn cửu trùng con long mã thật xuất hiện/ Gạt hết mọi loài ngựa tầm thường xưa nay/ Con Ngọc hoa bỗng đứng lên trên sập nhà vua/ Nhìn ngựa trên sập giống hệt ngựa trước sân/ Đức vua mỉm cười giục thưởng vàng cho ông…” (…Tiên đế thiên mã Ngọc hoa thông/ Họa công như sơn mạo bất đồng/ Thị nhật khiên lai xích trì hạ/ Quýnh lập xương hạp sinh trường phong/ Chiếu vị tướng quân phất quyên tố/ Ý tượng thảm đạm kinh doanh trung/ Tư tu cửu trùng chân long xuất/ Nhất tiển vạn cổ phàm mã không/ Ngọc hoa khước tại ngự tháp thượng/ Tháp thượng đình tiền ngật tương hướng/ Chí tôn hàm tiếu thôi tứ kim… 先 帝 天 馬 玉 花 驄/ 畫 工 如 山 貌 不 同/ 是 日 牽 來 赤 墀 下/ 迥 立 閶 闔 生 長 風/ 詔 謂 將 軍 拂 絹 素/ 意 匠 惨 淡 經 營 中/ 斯 須 九 重 眞 龍 出/ 一 洗 萬 古 凡 馬 空/ 玉 花 卻 在 御 榻 上/ 榻 上 庭 前 屹 相 向/ 至 尊 含 笑 催 賜 金...).

    Đỗ Phủ còn cho biết, Hàn Cán về sau tuy vẽ ngựa giống hệt như in nhưng không làm nổi bật được cái khí thế của con thần mã mà chỉ có tướng quân Tào Bá vẽ mới thật có tinh thần.

    Không biết tướng quân Tào Bá đã vẽ con ngựa có tinh thần đến thế nào mà nó đứng dậy được trên sập của nhà vua. Chuyện này cũng không khác gì chuyện của Hàn Cán cưỡi ngựa vượt ra khỏi bức tranh để phi mất. Đó chẳng qua là những lời ngoa truyền để đề cao thiên tài của Tào Bá và Hàn Cán mà mọi người đều thán phục. Tiếc rằng, các bức tranh vẽ ngựa của Tào Bá đã không còn giữ được, chỉ có mấy bức được truyền là của Hàn Cán như bức tranh trong bộ sưu tập của Sir Percival và Lady David ở Luân Đôn bên nước Anh.(tranh 1)

    (tranh 1)


    tranh 2



    Bức này có vẽ một con ngựa bị buộc vào một cái cọc, trông nó có vẻ dữ tợn, bờm dựng đứng như muốn chồm lên, đầu ngửa cao, miệng hí. Cả tinh thần được diễn tả ở phần đầu và cổ còn phần mông và chân thì kém tinh xảo, có thể vì là những chỗ bị hư đã được người sau sửa lại và rồi quên mất cả vẽ cái đuôi! Thế nhưng, người ta chỉ chú ý vào phần đầu và cổ để đánh giá tác phẩm, coi là một kiệt tác. Trên bức họa này, chúng ta nhận thấy có nhiều dấu triện của các danh nhân như Trương Ngạn Viễn, Mã Phế và cả dấu triện của vua Càn Long.
    Còn một bức họa khác của Hàn Cán cũng nổi tiếng không kém, đó là bức tranh vẽ một viên kỵ mã ngồi trên lưng con ngựa trắng và dắt theo một con ngựa đen. Người kỵ mã trông rất uy phong với bộ râu rậm và hai con ngựa trông cũng rất hùng mạnh. Bộ y phục thì được vẽ khá mềm mại. (Tranh số 2)

    Cũng có người nghi ngờ về niên đại của tác phẩm ấy. Và tại sao một nhà danh họa và thư pháp nổi tiếng như vua Huy Tông lại phải ghi là “Hàn Cán chân tích”. Có thể bản gốc tàng trữ ở trong cung lâu ngày đã bị hư hỏng và nhà vua đã truyền cho một họa sĩ khác vẽ lại nên nhà vua mới ghi như vậy.
    Đến nay giá trị của bức họa ngày càng tăng cao và càng chứng tỏ kỳ tài của Hàn Cán về tài vẽ ngựa.
    _____

Cà Phê Đen III
Trang 93 của 126 Đầu tiênĐầu tiên ... 43839192939495103 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
.::Thăng Long Kỳ Đạo::.
  • Liên hệ quảng cáo: trung_cadan@yahoo.com - DĐ: 098 989 66 68