Kết quả 1,051 đến 1,060 của 1253
Chủ đề: Cà Phê Đen III
-
28-10-2014, 07:18 AM #1051
Xem báo mạng thấy có bài này có chút liên quan đến thói đọc sách. Trích lại vài tấm hình mấy ông xem chơi.
Những bức ảnh đăng tải đã thu hút sự tranh luận của cộng đồng mạng, nhiều ý kiến cho rằng những tấm ảnh phản ánh một phần sự khác biệt về văn hóa đọc giữa người phương Đông và phương Tây.
Bận lòng chi nắm bắt
-
Post Thanks / Like - 14 Thích, 0 Không thích
nhachoaloiviet, saolaichan9, 6789, Tontu, dangtrang90, trung_cadan, huyenmapu, QuangHuy2009, tamthaplucke, Aty, Xuanvu2012,
Alent_Tab, Thợ Điện, roamingwind đã thích bài viết này -
28-10-2014, 07:51 AM #1052
@Road: Hồi đó bọn tôi học tiếng Nga, từ lớp 1 đến lớp 10 mà chữ tác còn đọc thành chữ tộ, không bằng ông tôi hết tiểu học Pháp đã đi dạy bằng tiếng Pháp rồi.
Tiếng Anh tự học thôi bác, đọc trước bản dịch Việt Ngữ rồi, hồi đó còn ham học lấy nguyên tác đọc tiện học thêm nữa.
tiếng Anh tôi gà lắm đọc còn hiểu đôi chút chứ giao tiếp thì kém
bản ebook giờ thiếu gì , nhưng ai đọc sách rồi, đọc sách điện tử không nuốt được luôn. người ta lười gõ chữ bỏ sót vài ý hay tác giả, hoặc người gõ là người địa phương đưa cả tiếng vùng miền vào đọc không thấu được.
ở Châu á, người Nhật cũng ham đọc sách giấy lắm đó bác Chiến, mấy bức ảnh trên chắc nói chưa hếtLần sửa cuối bởi Alent_Tab, ngày 28-10-2014 lúc 07:57 AM.
-
Post Thanks / Like - 11 Thích, 0 Không thích
saolaichan9, 6789, dangtrang90, trung_cadan, Kiem_Nhat, huyenmapu, tamthaplucke, Aty, ChienKhuD, roamingwind, Thợ Điện đã thích bài viết này
-
28-10-2014, 07:59 AM #1053
Cái thú đọc sách rất thích .Nhưng khi ông không còn mong đợi hay khám phá gì nữa sách cũng thành vô nghĩa .Xem sách tìm cảm giác, vốn dĩ thụ động nên cũng mau chán
Xem Kinh già rồi mới thấy hay vì nó không cho một đáp án nào hết .Những câu hỏi cứ lơ lửng bắt rễ trong đầu cho đến một ngày ...
Mà xem gì nữa bây giờ .Mõi guơng mặt người là một quyển sách vĩ đại .Nếu đọc được tất thấy bao nỗi thống khổ ,bao niềm hạnh phúc sờ sờ ra đó
Mà kì lắm trí tuệ và kiến văn lại là hai thứ khác biệt .Đọc nhiều cũng chưa chắc mang lại sự thông tuệ trái lại còn nặng tà kiến
Sách chép chuyện đã qua nhưng thực ra thì "Bản lai vô nhất vật".
"Từ xưa tới nay, chưa từng có một vật nào cả".
-
Post Thanks / Like - 13 Thích, 0 Không thích
nhachoaloiviet, 6789, jayjay, Tontu, dangtrang90, trung_cadan, Kiem_Nhat, huyenmapu, tamthaplucke, yeulam_yeulai_laiyeulam, Aty, ChienKhuD, roamingwind đã thích bài viết này
-
28-10-2014, 09:09 AM #1054Xem Kinh già rồi mới thấy hay vì nó không cho một đáp án nào hết .Những câu hỏi cứ lơ lửng bắt rễ trong đầu cho đến một ngày ...
Mà kì lắm trí tuệ và kiến văn lại là hai thứ khác biệt .Đọc nhiều cũng chưa chắc mang lại sự thông tuệ trái lại còn nặng tà kiến
Bận lòng chi nắm bắt
-
Post Thanks / Like - 12 Thích, 0 Không thích
nhachoaloiviet, saolaichan9, 6789, dangtrang90, trung_cadan, Kiem_Nhat, huyenmapu, yeulam_yeulai_laiyeulam, Aty, Xuanvu2012, roamingwind, Thợ Điện đã thích bài viết này
-
28-10-2014, 09:26 AM #1055
-
Post Thanks / Like - 12 Thích, 0 Không thích
saolaichan9, trung_cadan,
Alent_Tab, dangtrang90, Kiem_Nhat, nhachoaloiviet, huyenmapu, QuangHuy2009, yeulam_yeulai_laiyeulam, Xuanvu2012, roamingwind, ChienKhuD đã thích bài viết này -
30-10-2014, 08:34 AM #1056
KHÚC CỔ BỒN CA
Ngày trước ngồi uống rượu túm tụm cùng bạn bè, tuổi trẻ hay có những độc ác vô tình thấy gia đình thằng bạn nào tan vỡ vì li dị, hay thôi nhau, đã không chia buồn an ủi nó thì chớ lại càng khoái chí gõ vào ly mà hát khúc Cổ bồn ca. Hát rằng
Ruộng ta đã có người cầy
Ngựa ta người cưỡi tháng ngày ngông nghênh
Con ta có người dưng mắng chửi
Vợ ta có kẻ lạ nâng niu
Nó càng đau xót mình càng cười cợt .Nghĩ lại thật đúng là phường vô lại, nay chúng có đứa đã đi xa, có đứa tàn tạ, có đứa chết giữa mùa trăng .Nhớ bạn giữa ly rượu khuya sóng sánh........
Thi sĩ Vũ Hoàng Chương sinh thời lúc 25 tuổi, thất tình nên có viết bài thơ Mười Hai Tháng Sáu, trong đó có các câu:
Ta gõ vào bia mười ngón rập,
Mười năm theo máu hận trào rơi.
Học làm Trang Tử thiêu cơ nghiệp,
Khúc Cổ Bồn Ca gõ hát chơi.
Thiên Chí Lạc, viết:
”Vợ Trang Tử mất, Huệ Thi đến điếu, thấy Trang Tử ngồi duỗi xoác hai chân vừa gõ bồn vừa ca. Huệ Tử hỏi:
-Cùng người ở tới già, có con lớn mà người chết lại không khóc, cũng là đã quá lắm rồi! Lại còn vỗ bồn mà ca, không quá lắm sao?
Trang Tử đáp:
-Không! Lúc nàng mới chết, tôi sao chẳng động lòng, nhưng nghỉ lại, hồi trước nàng vốn không sinh, chẳng những không sinh mà đó lại vốn không hình, chẳng những không hình mà đó vốn là không khí. Đó chẳng qua là tạp chất trong hư không biến ra mà có khí,khí biến ra mà có hình, hình biến ra mà có sinh, rồi lại biến ra nữa mà có tử. Khí,hình, sinh, tử, có khác nào xuân, hạ, thu, đông, bốn mùa vận hành. Vã lại, người ta đã nghỉ yên nơi Cự thất(nhà Lớn), mà tôi còn cứ than khóc, chẳng là tự tôi không thông Mệnh ư? nên tôi không khóc.”
BÀI HÁT CỔ BỒN
Ôi cuộc đời nổi trôi
Khác nào hoa nở, rụng
Vợ chết trước ta lo mai táng
Ta chết vợ sang ngang.
Ví bằng ta chết trước
Thật một trường đại hài hước
Ruộng ta người sẽ cày
Ngựa ta người sẽ cỡi
Vợ ta người sẽ thương
Con ta người mắng chửi.
Tình thế là như vậy
Nếu lệ ta chẳng rơi
Thế gian cười tớ vô tình
Tớ cười thiên hạ như bình lệ chan
Khóc mà đổi được tuần hoàn
Thì ta đã khóc muôn ngàn năm nay.
(st)Bận lòng chi nắm bắt
-
Post Thanks / Like - 12 Thích, 0 Không thích
DuongChi, nhachoaloiviet, Tontu, trung_cadan, Kiem_Nhat, huyenmapu, vuminh999999, tamthaplucke,
Alent_Tab, Aty, Xuanvu2012, Thợ Điện đã thích bài viết này -
30-10-2014, 10:56 AM #1057
Chuyện viễn vông Trích Luận ngữ tân thư
Hai anh nhà giàu ngồi nói chuyện. Một anh nhà nghèo ngồi nghe như vịt nghe sấm, vì thế đâm ra chán chẳng buồn nghe nữa, bèn bảo với hai anh kia:
- Các vị toàn nói chuyện viển vông. Tôi nghe chẳng hiểu gì sất.
Hai anh nhà giàu nhìn nhau, lưỡng lự gây lát rồi một anh thò tay vào túi, móc ra một ngàn lượng, đưa cho anh nhà nghèo. Anh kia cũng làm theo y hệt. Thoắt cái, anh nhà nghèo có ngay trong tay hai ngàn lượng, lập tức cũng trở thành người giàu. Anh ta bỗng reo lên:
- Bây giờ thì tôi hiểu các vị vừa nói chuyện gì rồi. Té ra chẳng có gì là viển vông cả…
Đoạn trên vẫn trích lời “tựa” trong “Luận ngữ tân thư”. Sau đây, lại xin trích một đoạn trong bộ sách đó:
- Học trò có bao giờ hiểu sai lời dạy của Thánh nhân không?
- Thánh nhân đối với mỗi học trò, đều có những lời dạy khác nhau về cùng một việc, chính vì sợ có người hiểu sai lời mình vậy.
- Sai như thế nào?
- Tử Hâm (một học trò của Khổng Tử) cưới hết vợ này đến vợ khác, cứ được vài ngày lại bỏ. Khổng Tử lấy làm lạ, bèn hỏi:
- Sao trò thay vợ như thay y phục vậy. Những người đàn bà ấy có tội lỗi gì?
Tử Hâm thưa:
- Ấy là con theo đúng lời dạy của Phu Tử. Phu Tử bảo: “quân tử bất khí” (người quân tử không phải là một thứ dụng cụ). Nay mỗi khi gần đàn bà, con lại thấy mình hình như bị biến thành cái “dụng cụ”… gì ấy đối với họ. Điều đó trái với đạo của người quân tử. Vì thế con đành phải bỏ.
Khổng Tử nghe xong, thấy lời dạy của mình quả có chỗ hớ. Bèn bảo:
- Thế thì đối với những kẻ như trò, ta bổ sung thêm cho câu ấy thành ra như sau: “quân tử bất khí, ngoại tác phu” (người quân tử không phải là một thứ dụng cụ, trừ lúc làm chồng).
Tử Hâm được câu đó mới thấy yên tâm, từ bấy giờ không bỏ vợ nữa.
- Thánh nhân có giàu không?
- Thánh nhân có nhiều của cải hay không thì không biết. Nhưng kiến thức thì chắc chắn là giàu, cả thiên hạ dồn lại cũng không bằng được.
- Giời sinh Thánh nhân, có bao giờ lãng phí đến mức để hai Thánh nhân sinh cùng thời không?
- Có
- Thánh nhân cùng thời thì làm sao?
- Thì thường sinh ra những thứ trái khoáy. Ví dụ: Lão Tử đọc hết sách chứa trong kho nhà Chu, mà tuyệt không viết ra một chữ nào, cũng không bàn đến một lời nào. Người đời thấy thế cho là bí hiểm. Một đồn mười, mười đồn trăm… đồn đến tai Khổng Tử. Khổng Tử bèn dắt học trò tìm đến. Đến một lần rồi, lại đến lần nữa. Chung quy vẫn hỏi về Lễ. Hỏi: “Lễ dùng làm gì?” Lão Tử bảo: “chẳng để làm gì”. Lại hỏi tiếp: “dùng được không?”. Trả lời: “tuỳ!”. Hỏi tiếp: “ích gì không?”. Trả lời: “chẳng ích cho ông, chẳng ích cho ai”. Khổng Tử ngoảnh lại bảo học trò: “chép lấy, chép lấy”. Các học trò hí hoáy chép. Bỗng nghe phía sau nhà có tiếng cú rúc. Khổng Tử hỏi: “tiếng gì vậy?” Lão Tử bảo: “tiếng cú”. Lại hỏi: “con cú ở đây, hình thù nó như thế nào?” Lão Tử bèn dẫn Khổng Tử ra sau nhà, trỏ tay bảo: “nhìn thấy gì không?” Khổng Tử trả lời: “thấy bụi rậm”. Lão Tử bảo: “cú đấy!”.
Khổng Tử ra về, bảo với học trò rằng: “Nay ta thấy bụi rậm phát ra tiếng cú. Lại thấy Lão Tử như con rồng.”
Khổng Tử về rồi, người nhà mới hỏi Lão Tử: “Lễ – là cái gì vậy?” Lão Tử bảo: “là cái muốn mọi người theo ý mình”. Người nhà lại hỏi: “như thế hay hay dở?” Lão Tử bảo: “không bằng theo ý mọi người”.
Câu chuyện trên do Tử Hư, một học trò đi sau cùng của Khổng Tử chép lại theo kiểu “văng ngôn” (không đúng nguyên văn), chỉ cốt giữ lấy ý mà thôi. Khổng Tử tình cờ đọc thấy, bèn than rằng: “khi nào hết đạo của ta, thì đến đạo của Lão Tử chăng?”.
Rốt cuộc, các học trò vẫn không hiểu nổi cuộc trao đổi ấy giữa hai vị có ý nghĩa ra làm sao. Thế là dậy lên những thắc mắc, tranh luận chẳng đâu vào đâu. Khổng Tử bèn tập trung lại giảng:
- Suy cho đến cùng, đạo của ta với Lão Tử chẳng qua cũng là một mà thôi. Ví như tấm thẻ bài, mặt trước ghi tên tuổi, quan tước… còn mặt sau thì chẳng ghi gì. Phải chăng vì trời tối, nên mới phải soi đèn. Bởi chúng sinh vô lễ, nên mới phải dùng đến “lễ”. Thiên hạ bất nhân, mới phải bàn đến chữ “nhân’. Thế gian bất nghĩa, mới phải nêu ra điều “nghĩa”. Nhân nghĩa sở dĩ được đề cao, chính vì đời đầy bất nhân, bất nghĩa… Hình phạt sở dĩ đặt ra càng nhiều, chính vì có nhiều trộm cắp, bất lưng. Kẻ khao khát tự do, chính là kẻ đang mất tự do… Tóm lại chính vì đời vô đạo, nên mới sinh ra “đạo” kia vậy.
Đời sau có kẻ bình luận rằng bài giảng ấy của Khổng Tử chính là chỗ gặp nhau, giao nhau giữa “đạo” của Ngài và “đạo” của Lão Tử. Bởi Ngài chủ trưng: “Đạo vị nhân” (đạo sinh ra cốt vì người), cho nên mới phải đề cao Đạo. “Danh vị nhân” (danh sinh ra cốt vì người), nên mới phải chính Danh. Lời than trên của Ngài chứng tỏ trí tuệ Ngài đã thấu suốt cả lẽ huyền cơ nhân thế. Rằng đạo lý của Ngài trùm suốt cả thời “dân” có “chủ”, chúng sinh luôn có người cai quản, chăn dắt. Có lúc chia ra kẻ trên, người dưới rõ ràng, có lúc mập mờ, dơi, chuột khó phân. Mà cái “thời” ấy thì dài lắm, mấy nghìn năm rồi, dài như một đêm trường… Đến khi nào “dân” tự mình là “chủ”, chúng sinh tự bảo nhau cai quản lấy nhau… thì đến lượt đạo lý của Lão Tử kia chăng?…
Khổng Tử có nhiều học trò, tự mình lại chịu khó làm sách, soạn ra kinh, sử… đủ cả. Sách cốt để dạy đời, dạy làm người, làm quan, dạy cả những bậc đế vương… Lúc Ngài chết thân gửi về với Đất. Những lời nói của Ngài, về sau đều được các học trò chép lại, rồi dựa theo ý mà thêm thắt vào… thành ra nhiều vô kể, không có việc gì là không bàn đến, mà phải bàn đến tận cùng mới thôi. Đời sau không ai có thể đọc hết.
Lão Tử thì ngược lại, không có học trò. Về sau, Ngài vì nể người mà phá lệ, gượng làm đúng một bộ sách, chỉ vỏn vẹn già năm nghìn chữ. Năm nghìn chữ ấy, đọc mãi cũng không hết. Nhưng “đạo” mà “tán” ra đến chừng ấy, đối với Ngài kể cũng hơi dài. Ngài làm xong thì chép miệng bảo: “chẳng để làm gì”. Rồi bỏ đó mà đi. Nghe nói Ngài về Trời làm Thái Thượng Lão Quân. Chẳng biết thực hay hư, chỉ biết bặt tin đã lâu.
-
Post Thanks / Like - 16 Thích, 0 Không thích
nhachoaloiviet, saolaichan9, 6789, 123456, yeulam_yeulai_laiyeulam, Tontu, dangtrang90, trung_cadan,
oze, daimanhtung, Kiem_Nhat, huyenmapu, ChienKhuD, leutrong, Aty,Alent_Tabđã thích bài viết này -
30-10-2014, 11:05 AM #1058
con bé bác Chiến up nhìn xấu bỏ mẹ, được mét rưỡi lại mặc bò bó đi ủng, chân có dài đâu, khóa đó phải kéo hai lần đấy, có lần đi mới con bé kéo mãi chả được thấy nó kéo hai lần lại được thế mới hiểm
mà căng mắt nãy giờ chưa nhìn thấy bím đâu nhé, mặc bò muốn đẹp cái chỗ danh bất hư truyền đó phải có đường nét tí tí chứ
-
Post Thanks / Like - 4 Thích, 0 Không thích
-
31-10-2014, 06:12 AM #1059
-
Post Thanks / Like - 3 Thích, 0 Không thích
-
02-11-2014, 12:24 AM #1060
Cuối tuần thư thái với quán chay ngon ở Hà Nội
Thưởng thức cơm chay trong không gian đậm chất nghệ thuật ở Trúc Lâm Trai hay nhẹ nhàng ở Hoa Linh là gợi ý hay cho bạn và những người thân.
Ăn chay lâu nay đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Hình thức này không chỉ giúp thanh sạch cơ thể mà còn tạo sự thư thái. Một ngày nào đó, khi cảm thấy chán ngán với các món ăn chế biến từ thịt, cá, bạn hãy đổi vị bằng đồ chay. Dưới đây là một số gợi ý tại Hà Nội bạn có thể ghé qua.
Cơm chay Hoa Linh
Nằm sâu trong ngõ 71 - phố Linh Lang là quán cơm chay nhỏ với tên gọi Hoa Linh. Ngay ngoài cửa là tấm biển hiệu nâu vàng, đơn giản nhưng ấm áp và tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách. Từ vị trí này, bạn có thể ngắm bao quát nội thất và cách bài trí bên trong.
Quán này có các phần cơm khác nhau dành cho cỡ ăn của từng người. Ảnh: Diệu Huyền.
Thực đơn cơm chay Hoa Linh khá phong phú. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu như rau, nấm, đậu..., các món ăn nơi đây được chế biến rất cầu kỳ. Nếu đi một mình, bạn có thể gọi phần cơm suất giá 30.000 đồng một đĩa. Còn tụ tập cùng bạn bè hay gia đình, một số món khác nhau như chả, đậu phụ lướt ván là gợi ý hay.
Cơm chay ở đây nấu vừa vặn và dễ chiều lòng cả người khó tính. Trong lúc chờ thức ăn, bạn còn được nghe những bản nhạc thiền hay chơi cùng chú chó trắng đáng yêu và thân thiện ở quán.
Cơm chay Khải Tường
Phố Kim Mã tập trung nhiều quán ăn ngon và một trong số đó là hàng cơm chay Khải Tường tại số 112. Vì nằm xen giữa những tiệm ăn Nhật và quán cà phê, phải thật tinh ý thực khách mới thấy biển hiệu nơi đây.
Một phần cơm ở đây có giá khoảng 30.000 đồng. Ảnh: Diệu Huyền
Cơm chay Khải Tường chỉ có một tầng nhưng rộng rãi, thoáng mát, bao gồm 2 gian cho bạn lựa chọn. Gian ngoài bày bàn ghế gỗ cao còn gian trong lại ngồi nệm với bàn thấp. Hướng bài trí chung toàn bộ quán là tối giản nhưng tinh tế, tạo cảm giác thoải mái nhất cho thực khách. Vốn nổi tiếng với các món từ nấm, khi tới đây, bạn có thể nếm thử cháo nấm, lẩu nấm, súp nấm... Ngoài ra, thực đơn còn nhiều món khác như bún xào, phở măng, canh cải nấu gừng, cơm rang rong biển... để phục vụ mọi nhu cầu thực khách.
Trúc Lâm Trai
Không chỉ là quán chay thông thường, Trúc Lâm Trai còn là nơi tĩnh tâm, phù hợp những người muốn giấu mình trong không gian yên bình. Quán nhỏ nằm số 39 - Lê Ngọc Hân, Hà Nội.[/IMG]
Cơm chay ở Trúc Lâm Trai được chế biến cầu kỳ. Ảnh: Diệu Huyền
Thực đơn nơi đây được chọn lọc kỹ lưỡng và chế biến cầu kỳ. Từ khai vị đến món chính và tráng miệng, thực khách luôn có cảm giác ngon miệng, no bụng. Bạn có thể nếm thử súp thập cẩm đặc biệt để cảm nhận vị lạ từ các loại rau củ hay uống nước gạo lứt - được xem là đặc sản tại Trúc Lâm Trai.
Hẹn nhau vào tối cuối tuần và thư thái tận hưởng từng miếng ngon trong không gian đầy tính nghệ thuật của Phật giáo, bạn sẽ thấy nhiều cảm giác và trải nghiệm khác biệt.
Nàng Tấm
Nàng Tấm là quán cơm chay đầu tiên của Hà Nội, hiện nằm ở số 79A - Trần Hưng Đạo. Dù tọa lạc trên con phố sầm uất, nơi đây dường như không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào bên ngoài. Lý do chính có lẽ nhờ vị trí ẩn sâu trong ngõ nhỏ, thực khách tới phải gửi xe và đi bộ thêm một đoạn.
Mức giá tại cơm chay Nàng Tấm có thể cao hơn so với mặt bằng chung. Ảnh: nangtam
Ra đời từ khá sớm (năm 1995), nơi đây hầu như được rất nhiều người biết tới, đóng góp phần không nhỏ là khách quốc tế. Do vậy, bạn khó tìm sự bình yên như các quán cơm chay thường thấy.
Tuy nhiên, đừng để lý do này làm bạn bỏ ý định đặt chân tới quán bởi thực đơn của Nàng Tấm được đánh giá khá tốt. Cách chế biến, trang trí khéo léo dễ làm hài lòng số đông thực khách. Đây cũng được xem là điểm hẹn giao lưu giữa các nền văn hóa khác nhau do bạn có nhiều cơ hội trò chuyện cùng những vị khách ngoại quốc ngồi bên cạnh.
Homefood
Ngoài ăn uống, bạn có thể mua sắm thêm quà tại Homefood. Ảnh: Homefood
Màu sắc tươi tắn, không gian thoáng đãng và trẻ trung là cảm nhận của nhiều người khi tới Homefood ở 26 - Trần Bình Trọng. Đi theo phong cách hiện đại, nơi đây trở nên khác biệt so với những quán ăn mang hơi hướng nhẹ nhàng, yên bình khác. Vì lẽ này, Homefood chủ yếu được giới trẻ ưa chuộng.
Quán có thực đơn phong phú và đa dạng với cách lựa chọn nguyên liệu cầu kỳ. Nhiều người còn ví nơi đây như con thuyền chở đầy những món tươi ngon. Bạn có thể chọn một số món đặc trưng tại quán như chả chiên, nem chay và mua thêm trà gạo lứt, vừng đồi Hà Giang về làm quà.
Diệu Huyền (theo báo mạng)
-
Post Thanks / Like - 8 Thích, 0 Không thích
Cà Phê Đen III
Đánh dấu